lOMoARcPSD| 48302938
Phân phi
Đầu 琀椀 ên là kênh phân phi trc 琀椀 ếp Trc 琀椀 ếp vi khách hàng qua website-Website chính
thc:
h 琀琀 ps://muongthanh.com/-Website đặt phòng: h 琀琀 ps://booking.muongthanh.com/Song song
vi việc đổi mi, phát trin và m rng th trường, chiến lược phân phisn phm đến du khách cũng
đặc bit quan trng. Câu hỏi đặt ra cho các nhà kinhdoanh lĩnh vực khách sạn là “Làm sao để khách hàng
có th 琀椀 ếp cận đến doanhnghip mt cách d dàng và nhanh chóng”. Do việc xác định th trường
mc 琀椀 êuvà khách hàng là du khách quc tế, nên vic bán trc 琀椀 ếp các sn phm dch v
màkhông qua bt kì mt khâu trung gian nào s có mt s hn chế. Chính vì vy, victo lp các mi
quan h vi các Công ty du lch các hãng l hành trong và ngoàinước là điều thiết yếu, bởi đây là nguồn
cung cp khách chính cho khách sn
Đại lý du lch làm trung gian-Công ty C phn Du lch Vit Nam - Hà Ni (Vietnamtourism - Hanoi)-Công
ty L hành Hanoitourist-Công ty Dch v L hành Saigontourist-Công ty C phn Du lịch và Thương mại
Quc tế - Vinatou
Xúc 琀椀 ến
Fanpage Mường Thanh Hospitality cũng cập nht nhng khonh khc check-in canhng nhân vt ni
琀椀 ếng, có tm ảnh hưởng đến mọi người. Đây cũng được cho lànim t hào cũng như là quảng bá
hình ảnh thương hiệu Mường Thanh đến tt cmọi người
TÓM TẮT CHƯƠNG 2 Ở chương này, tập trung phân chiến lược Marke 琀椀 ng mix trong vic
xâydng và phát triển thương hiệu Tập Đoàn Mường Thanh ngay t những ngày đầuthành lập. Đ
được thành công và thương hiệu hùng mạnh như hiện ti TậpĐoàn Mường Thanh đã trải qua không ít
tr ngi. T mt khách sn nh đưcthành lp Đin Biên gi đây đã trở thành “Chuỗi khách sạn tư
nhân ln nht Việt Nam”. Nhìn chung, những chiến lược Marke 琀椀 ng mix của “ Mường Thanh”khá
hiu qu và thành công. Bng chng là s thành công và vng mạnh như hiệnnay. Tuy nhiên, bên cnh
nhng thành tu ni bật cũng sẽ có mt s hn chế nhnh. Tuy nhng hn chế này không đáng kể
nhưng vẫn có sc ảnh hưởng và nguycơ đe dọa đến Tập đoàn.
Tm nhìn
ng Thanh không ngng khát vng và n lực vươn ti mc 琀椀 êu tr thành Đạidin quc gia ngành
khách sn Vit Nam. Hin nay, Tập Đoàn Mường Thanh làthương hiệu thun Vit, s hu h thng chui
khách sn nội địa ln nht Vit Nam.3
.1.2 . S mnh
S mnh ca Tập Đoàn Mường Thanh là cung cp sn phm và dch v khách sngn lin vi s gìn gi
và phát trin các giá tr Vit.Giá tr Vit được Mường Thanh gìn gi xây dng trên chính những đức
p của con người Vit, vi nim 琀椀 n rằng du khách đặt chân đến mi min Việt Nam đều
xứng đáng được tri nghim trn vn nht s quan tâm chân thành củangười Vit
lOMoARcPSD| 48302938
Mc 琀椀 êu phát trin bn vng
Đồng hành cùng địa phương phát triển kinh tế - môi trường du lch bn vng.Tập Đoàn Mường Thanh
luôn kiên định vi triết lý kinh doanh gn lin vi smnh gìn gi và phát trin giá tr Vit, thc hin và
thúc đẩy các hoạt đng botn và gii thiệu nét đẹp của con ngưi Việt cùng văn hóa độc đáo của các
dântc Việt Nam. Chúng tôi đồng thi n lc góp phn vào s phát trin ca nnkinh tế địa phương
thông qua vic m rộng đầu tư với quy mô ln ti nhiuvùng kinh tế đang phát triển, to hàng ngàn vic
làm, đào to ngun nhân lựclĩnh vực dch v du lch, cùng vi rt nhiu các hoạt động vì cộng đng và
môitrường sng khác.Tập Đoàn Mường Thanh k vng s phát trin mnh m và bn vững trongtương
lai, song hành vi s phát trin ca xã hội và đất nước
Đề xut v chiếc lược sn phmV các phân khúc sn phm ca Tập Đoàn Mường Thanh, tôi nhn thy
sn phm của “ Mường Thanh” ở mức đánh giá tốt. Đánh giá sản phm mt bngchung của “ Mường
Thanh” nhận thy vn còn s chênh lch gia giá c và chấtlượng dch v. Tôi có đề xut cho vấn đề này
là Tập đoàn nên hệ thống hóa vàđổi mi chất lượng sn phẩm cũng như định mc giá phù hợp đối vi
nhng phân khúc tầm trung như ở mảng phân khúc Mường Thanh. Nói chung v 4 phân khúc của
ờng Thanh” nên hệ thng và sửa đổi lại để giá c, chấtlượng dch vụ, cơ sở vt cht không có s
chênh lch quá rõ rch, to ra sựđồng nhất cho “ Mường Thanh”.41
Có th thy rằng, “ Mường Thanh” có lợi thế v khân phúc khách hàng, đặc biệtlà khách hàng là gia đình
có tr nh trong khi các khách sn ch có dch vtrông gi trẻ. Để đáp ứng tốt hơn về phân khúc khách
hàng 琀椀 ềm năng này, tôicó một s đề xuất như sau cho khách hàng có trẻ nh:-Xây dng các khu vui
chơi riêng cho trẻ.-Xây dng thêm b bơi cho trẻ.-Nâng cp dch v y tế.3.2.2. Đề xut v chiến lược giá
Nhìn chung, giá phòng của “ Mường Thanh” linh động vì thường xuyên cónhiu chính sách gim giá. Vic
áp dng Th thành viên cho khách hàng là phương án tối ưu nhằm thu hút và gi chân khách hàng. Khi
khách hàng s huTh Thanh viên s có những đãi ngộ và khuyến mãi đặc bit. Tuy nhiên, giá phòng ca
“ Mường Thanh” vẫn còn cao so vi nhng mt bằng đối th cạnhtranh.Đối vi các phân khúc trng
điểm như Luxury, Grand đưa ra mức giá mềmhơn, linh hoạt hơn so với các đối th cạnh tranh để thu
hút và gi chân kháchhàng.Đối vi khách sn mới khai trương vẫn chưa 琀椀 ếp cận được th trường
kháchhàng mc 琀椀 êu nên thc hin giá xâm nhp th trường nên định giá thp, thu hútvà qung bá,
to lòng 琀椀 n vi khách hàng. Khi hoạt động kinh doanh ổn định vàcó lãi, da trên biến động th
trường mà đưa ra mức giá phù hợp, không đẩy giálên quá cao và cũng không tăng giá một cách đột
ngt, mức tăng từ 5-20%.Đối với các đối tác là công ty du lch, l hàng đã và đang hợp tác: đảm
bảolượng phòng cung ứng trong mùa cao điểm vi mc giá ổn định.Đề xut một có phương pháp
giá mới để tăng hiu qu kinh doanh cakhách sn:42
-Tính giá qua đêm: mức giá thuê qua đêm bằng ½ hoc 2/3 mc giá thuêc ngày.-Tính giá theo gi: khá
hp dn và là s la chn phù hp vi khách vãnglai. Mc giá cho mt gi s tăng 15-30% so vi mc
giá trung bình gi nếu cho thuê 1 ngày khách sạnHai phương pháp ện pháp để
kha lp các khong trng côngsut phòng ca khách sn. Tuy nhiên ch nên áp dng trong phân khúc t
3 đến4 sao và vào nhng mùa du lch thấp điểm.3.2.3. Đề xut v chiến lược phân phi vi website
lOMoARcPSD| 48302938
ca Tập đoàn: Hiện nay, trên mi website ca khách sn thuch thông khách sạn “ Mường Thanh” đều
đưc thiết lập đặt phòng trc tuyến.Khi đặt phòng trên website, khách hàng có quyền được đề ra các
yêu cầu đặc biệt theo quy định ca khách sn và các yêu cu cá nhân ca khách nm trongkh năng đáp
ng ca khách sn. Tuy nhiên, giao din ca website vẫn còn đơngiản, chưa thật s thu hút và kích thích
được người xem. Hơn nữa các bước đặt phòng vn còn nhiu th tục rườm rà gây khó khăn cho khách
hàng và giá ctt c loi phòng ca khách sn vẫn chưa thực s công b rõ ràng để kháchhàng có th
tham khảo. Đối vi loại phòng đã hết, khách sn không công b giágây khó khăn cho khách hàng có th
la chn tương lai. Từ đây, tôi có một sốđề xuất sau đây:-Thiết kế li website khách sạn để thu hút và
to ấn tượng tt trong mắtkhách hàng hơn. Tối đa hóa các bước đặt phòng giúp đẩy nhanh quátrình đặt
phòng.-Đưa ra bng giá rõ ràng và đầy đủ trong phần đặt phòng.Vi các công tu du lch, l hành: Đây
vừa là đối tác va là kênh phân phi hiuqu. Vì vy nên tht cht thêm na mi quan h vi các công ty
du lch bng43
nhng chính sách hoa hng, chiết khu c thể.3.2.4. Đề xut v chiến lưc truyn thôngCó th nói
website “ Mường Thanh Hospitality” đã làm khác tốt trong vic liên tccp nht vi khách hàng v thông
琀椀 n hot đng kinh doanh với khách hàng đểkhách hàng ếm và nm bt mt cách d dàng
thun 琀椀 n nhtChiến lược truyn thông của “ Mường Thanh” thông qua các hoạt động xã hi
đểqung bá hình nh ca công ty vẫn chưa thực s hiu qu vì vẫn chưa 琀椀 ếp cậnđược vi cng
đồng và được nhiều người biết đến. Hơn hơn việc qung bá hìnhnh qua TVC vẫn chưa thực s hiu,
t xem trên Youtube không cao dẫn đếnhot đng qung bá vẫn chưa được mọi người biết nhiều đến
và không để li ấntượng sâu sắc cho người xem. T nhng hn chế đó, tôi đề xut mt s chiến
ctruyền thông như sau:-Đẩy mnh khuếch trương các sản phm dch v thông qua các chương
trìnhthc tế ớng đến văn hóa Việt Nam chng hạn như Hành trình rực rỡ, 2 Ngày 1 Đêm Việt Nam.
Những chương trình này đều truyn bá tt v nhngtruyn thống, văn hóa, hình ảnh ca vùng min trên
mảnh đất hình ch S.Hoc có th qung bá hình nh thông qua vic t chc cuc thi v các l hitruyn
thng ln v văn hóam thực, các đêm giao lưu văn hóa cổ truyn.-Qung cáo thông 琀椀 n vi công
chúng qua các trang báo lớn trong và ngoàinước như: Tạp chí Du lch Vit Nam, Tp chí VietScape, Tp
Chí HàngKhông Vit Nam, Paci 昀椀 c Asia Travel Associa 琀椀 on,…-Tn dng yếu t truyn thông, PR
để qung báo hình nh, c tham giacác hoạt động xã hi.-Tham gia các hi ch du lch trong vc
trong nước cũng như quốc tế nhưFood & Hotel Vietnam (FHV), ITB Asia Triển lãm thương mại du
lch44
hàng đầu Châu Á, China Interna 琀椀 onal Travel Mart (CITM),…để qung bávà ếm đối tác.-Tp
trung xây dựng website đặt phòng thu hút ấn ượng cũng như tổi thiểuquy trình đặt phòng cho khách
hàng.3.3.Mt s kiến ngh 3.3.1. Kiến ngh v con ngưiYếu t con người là mt trong nhng yếu t
quan trọng được đặt trên hàng đầu vàđược rt nhiu doanh nghip chú trng. Hin nay, vấn đề ngun
nhân lc củaMường Thanh là ngôn ng trình độ nghip, tuy chiếm t l không nhiều nhưngvn nm
trong hn chế ca khách sn.-V tuyn dng: Tuyn dng kết hp với các cơ sở đào tạo ngành tại địa
phương.-V b trí v trí làm vic: Xây dng l trình phát trin ngh nghip cho tngv trí công vic. Qua
đó, khi một người nhân viên muốn thăng 琀椀 ến, tập đoànsẽ cho h biết mình thiếu gì và cn gì v trí
như vậy.-V đạo to và phát trin nhân viên: Ch động trong ngun cung ngun nhân lc có chất lượng
trongtương lại thông qua vic liên kết, hp tác với các trường đại học, caođẳng chuyên ngành du lch,
lOMoARcPSD| 48302938
khách sn, nhà hàng. Tăng cường kim tra, 琀椀 ếp nhận đánh giá và phản hi của khách hàngđể d
dàng qun lý nhân viên. T chc bài test v trình độ nghip v, kh năng ngôn ngữ, k năngmềm cho
nhân viên. T đó có biện phân nâng cao như nghiệp v nhưtổ chc các khóa hc ngn hn ngay ti tp
đoàn.

Preview text:

lOMoAR cPSD| 48302938 Phân phối
Đầu 琀椀 ên là kênh phân phối trực 琀椀 ếp Trực 琀椀 ếp với khách hàng qua website-Website chính thức:
h 琀琀 ps://muongthanh.com/-Website đặt phòng: h 琀琀 ps://booking.muongthanh.com/Song song
với việc đổi mới, phát triển và mở rộng thị trường, chiến lược phân phốisản phẩm đến du khách cũng
đặc biệt quan trọng. Câu hỏi đặt ra cho các nhà kinhdoanh lĩnh vực khách sạn là “Làm sao để khách hàng
có thể 琀椀 ếp cận đến doanhnghiệp một cách dễ dàng và nhanh chóng”. Do việc xác định thị trường
mục 琀椀 êuvà khách hàng là du khách quốc tế, nên việc bán trực 琀椀 ếp các sản phẩm dịch vụ
màkhông qua bất kì một khâu trung gian nào sẽ có một số hạn chế. Chính vì vậy, việctạo lập các mối
quan hệ với các Công ty du lịch các hãng lữ hành trong và ngoàinước là điều thiết yếu, bởi đây là nguồn
cung cấp khách chính cho khách sạn
Đại lý du lịch làm trung gian-Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam - Hà Nội (Vietnamtourism - Hanoi)-Công
ty Lữ hành Hanoitourist-Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist-Công ty Cổ phần Du lịch và Thương mại Quốc tế - Vinatou Xúc 琀椀 ến
Fanpage Mường Thanh Hospitality cũng cập nhật những khoảnh khắc check-in củanhững nhân vật nổi
琀椀 ếng, có tầm ảnh hưởng đến mọi người. Đây cũng được cho làniềm tự hào cũng như là quảng bá
hình ảnh thương hiệu Mường Thanh đến tất cảmọi người
TÓM TẮT CHƯƠNG 2 Ở chương này, tập trung phân 琀
ề chiến lược Marke 琀椀 ng – mix trong việc
xâydụng và phát triển thương hiệu Tập Đoàn Mường Thanh ngay từ những ngày đầuthành lập. Để có
được thành công và thương hiệu hùng mạnh như hiện tại TậpĐoàn Mường Thanh đã trải qua không ít
trở ngại. Từ một khách sạn nhỏ đượcthành lập ở Điện Biên giờ đây đã trở thành “Chuỗi khách sạn tư
nhân lớn nhất Việt Nam”. Nhìn chung, những chiến lược Marke 琀椀 ng – mix của “ Mường Thanh”khá
hiệu quả và thành công. Bằng chứng là sự thành công và vững mạnh như hiệnnay. Tuy nhiên, bên cạnh
những thành tựu nổi bật cũng sẽ có một số hạn chế nhấtđịnh. Tuy những hạn chế này không đáng kể
nhưng vẫn có sức ảnh hưởng và nguycơ đe dọa đến Tập đoàn. Tầm nhìn
Mường Thanh không ngừng khát vọng và nỗ lực vươn tới mục 琀椀 êu trở thành Đạidiện quốc gia ngành
khách sạn Việt Nam. Hiện nay, Tập Đoàn Mường Thanh làthương hiệu thuần Việt, sở hữu hệ thống chuỗi
khách sạn nội địa lớn nhất Việt Nam.3 .1.2 . Sứ mệnh
Sứ mệnh của Tập Đoàn Mường Thanh là cung cấp sản phẩm và dịch vụ khách sạngắn liền với sự gìn giữ
và phát triển các giá trị Việt.Giá trị Việt được Mường Thanh gìn giữ xây dựng trên chính những đức 琀
ốtđẹp của con người Việt, với niềm 琀椀 n rằng du khách đặt chân đến mọi miền Việt Nam đều
xứng đáng được trải nghiệm trọn vẹn nhất sự quan tâm chân thành củangười Việt lOMoAR cPSD| 48302938
Mục 琀椀 êu phát triển bền vững
Đồng hành cùng địa phương phát triển kinh tế - môi trường du lịch bền vững.Tập Đoàn Mường Thanh
luôn kiên định với triết lý kinh doanh gắn liền với sứmệnh gìn giữ và phát triển giá trị Việt, thực hiện và
thúc đẩy các hoạt động bảotồn và giới thiệu nét đẹp của con người Việt cùng văn hóa độc đáo của các
dântộc Việt Nam. Chúng tôi đồng thời nỗ lực góp phần vào sự phát triển của nềnkinh tế địa phương
thông qua việc mở rộng đầu tư với quy mô lớn tại nhiềuvùng kinh tế đang phát triển, tạo hàng ngàn việc
làm, đào tạo nguồn nhân lựclĩnh vực dịch vụ du lịch, cùng với rất nhiều các hoạt động vì cộng đồng và
môitrường sống khác.Tập Đoàn Mường Thanh kỳ vọng sẽ phát triển mạnh mẽ và bền vững trongtương
lai, song hành với sự phát triển của xã hội và đất nước
Đề xuất về chiếc lược sản phẩmVề các phân khúc sản phẩm của Tập Đoàn Mường Thanh, tôi nhận thấy
sản phẩm của “ Mường Thanh” ở mức đánh giá tốt. Đánh giá sản phẩm mặt bằngchung của “ Mường
Thanh” nhận thấy vẫn còn sự chênh lệch giữa giá cả và chấtlượng dịch vụ. Tôi có đề xuất cho vấn đề này
là Tập đoàn nên hệ thống hóa vàđổi mới chất lượng sản phẩm cũng như định mức giá phù hợp đối với
những phân khúc tầm trung như ở mảng phân khúc Mường Thanh. Nói chung về 4 phân khúc của “
Mường Thanh” nên hệ thống và sửa đổi lại để giá cả, chấtlượng dịch vụ, cơ sở vật chất không có sự
chênh lệch quá rõ rệch, tạo ra sựđồng nhất cho “ Mường Thanh”.41
Có thể thấy rằng, “ Mường Thanh” có lợi thế về khân phúc khách hàng, đặc biệtlà khách hàng là gia đình
có trẻ nhỏ trong khi các khách sạn chỉ có dịch vụtrông giữ trẻ. Để đáp ứng tốt hơn về phân khúc khách
hàng 琀椀 ềm năng này, tôicó một số đề xuất như sau cho khách hàng có trẻ nhỏ:-Xây dựng các khu vui
chơi riêng cho trẻ.-Xây dựng thêm bể bơi cho trẻ.-Nâng cấp dịch vụ y tế.3.2.2. Đề xuất về chiến lược giá
Nhìn chung, giá phòng của “ Mường Thanh” linh động vì thường xuyên cónhiều chính sách giảm giá. Việc
áp dụng Thẻ thành viên cho khách hàng là phương án tối ưu nhằm thu hút và giữ chân khách hàng. Khi
khách hàng sở hữuThẻ Thanh viên sẽ có những đãi ngộ và khuyến mãi đặc biệt. Tuy nhiên, giá phòng của
“ Mường Thanh” vẫn còn cao so với những mặt bằng đối thủ cạnhtranh.Đối với các phân khúc trọng
điểm như Luxury, Grand đưa ra mức giá mềmhơn, linh hoạt hơn so với các đối thủ cạnh tranh để thu
hút và giữ chân kháchhàng.Đối với khách sạn mới khai trương vẫn chưa 琀椀 ếp cận được thị trường
kháchhàng mục 琀椀 êu nên thực hiện giá xâm nhập thị trường nên định giá thấp, thu hútvà quảng bá,
tạo lòng 琀椀 n với khách hàng. Khi hoạt động kinh doanh ổn định vàcó lãi, dựa trên biến động thị
trường mà đưa ra mức giá phù hợp, không đẩy giálên quá cao và cũng không tăng giá một cách đột
ngột, mức tăng từ 5-20%.Đối với các đối tác là công ty du lịch, lữ hàng đã và đang hợp tác: đảm
bảolượng phòng cung ứng trong mùa cao điểm với mức giá ổn định.Đề xuất một có phương pháp 琀
giá mới để tăng hiệu quả kinh doanh củakhách sạn:42
-Tính giá qua đêm: mức giá thuê qua đêm bằng ½ hoặc 2/3 mức giá thuêcả ngày.-Tính giá theo giờ: khá
hấp dẫn và là sự lựa chọn phù hợp với khách vãnglai. Mức giá cho một giờ sẽ tăng 15-30% so với mức
giá trung bình giờ nếu cho thuê 1 ngày ở khách sạnHai phương pháp 琀 ện pháp để
khỏa lấp các khoảng trống côngsuất phòng của khách sạn. Tuy nhiên chỉ nên áp dụng trong phân khúc từ
3 đến4 sao và vào những mùa du lịch thấp điểm.3.2.3. Đề xuất về chiến lược phân phốiĐối với website lOMoAR cPSD| 48302938
của Tập đoàn: Hiện nay, trên mỗi website của khách sạn thuộchệ thông khách sạn “ Mường Thanh” đều
được thiết lập đặt phòng trực tuyến.Khi đặt phòng trên website, khách hàng có quyền được đề ra các
yêu cầu đặc biệt theo quy định của khách sạn và các yêu cầu cá nhân của khách nằm trongkhả năng đáp
ứng của khách sạn. Tuy nhiên, giao diện của website vẫn còn đơngiản, chưa thật sự thu hút và kích thích
được người xem. Hơn nữa các bước đặt phòng vẫn còn nhiều thủ tục rườm rà gây khó khăn cho khách
hàng và giá cảtất cả loại phòng của khách sạn vẫn chưa thực sự công bố rõ ràng để kháchhàng có thể
tham khảo. Đối với loại phòng đã hết, khách sạn không công bố giágây khó khăn cho khách hàng có thể
lựa chọn ở tương lai. Từ đây, tôi có một sốđề xuất sau đây:-Thiết kế lại website khách sạn để thu hút và
tạo ấn tượng tốt trong mắtkhách hàng hơn. Tối đa hóa các bước đặt phòng giúp đẩy nhanh quátrình đặt
phòng.-Đưa ra bảng giá rõ ràng và đầy đủ trong phần đặt phòng.Với các công tu du lịch, lữ hành: Đây
vừa là đối tác vừa là kênh phân phối hiệuquả. Vì vậy nên thắt chặt thêm nữa mối quan hệ với các công ty du lịch bằng43
những chính sách hoa hồng, chiết khấu cụ thể.3.2.4. Đề xuất về chiến lược truyền thôngCó thể nói
website “ Mường Thanh Hospitality” đã làm khác tốt trong việc liên tụccập nhật với khách hàng về thông
琀椀 n hoạt động kinh doanh với khách hàng đểkhách hàng 琀
ếm và nắm bắt một cách dễ dàng và
thuận 琀椀 ện nhấtChiến lược truyền thông của “ Mường Thanh” thông qua các hoạt động xã hội
đểquảng bá hình ảnh của công ty vẫn chưa thực sự hiệu quả vì vẫn chưa 琀椀 ếp cậnđược với cộng
đồng và được nhiều người biết đến. Hơn hơn việc quảng bá hìnhảnh qua TVC vẫn chưa thực sự hiệu,
lượt xem trên Youtube không cao dẫn đếnhoạt động quảng bá vẫn chưa được mọi người biết nhiều đến
và không để lại ấntượng sâu sắc cho người xem. Từ những hạn chế đó, tôi đề xuất một số chiến
lượctruyền thông như sau:-Đẩy mạnh khuếch trương các sản phẩm dịch vụ thông qua các chương
trìnhthực tế hướng đến văn hóa Việt Nam chẳng hạn như Hành trình rực rỡ, 2 Ngày 1 Đêm Việt Nam.
Những chương trình này đều truyền bá tốt về nhữngtruyền thống, văn hóa, hình ảnh của vùng miền trên
mảnh đất hình chữ S.Hoặc có thể quảng bá hình ảnh thông qua việc tổ chức cuộc thi về các lễ hộitruyền
thống lớn về văn hóa ẩm thực, các đêm giao lưu văn hóa cổ truyền.-Quảng cáo thông 琀椀 n với công
chúng qua các trang báo lớn trong và ngoàinước như: Tạp chí Du lịch Việt Nam, Tạp chí VietScape, Tạp
Chí HàngKhông Việt Nam, Paci 昀椀 c Asia Travel Associa 琀椀 on,…-Tận dụng yếu tố truyền thông, PR
để quảng báo hình ảnh, 琀
ực tham giacác hoạt động xã hội.-Tham gia các hội chợ du lịch trong vực
trong nước cũng như quốc tế nhưFood & Hotel Vietnam (FHV), ITB Asia – Triển lãm thương mại du lịch44
hàng đầu Châu Á, China Interna 琀椀 onal Travel Mart (CITM),…để quảng bávà 琀 ếm đối tác.-Tập
trung xây dựng website đặt phòng thu hút và ấn ượng cũng như tổi thiểuquy trình đặt phòng cho khách
hàng.3.3.Một số kiến nghị 3.3.1. Kiến nghị về con ngườiYếu tố con người là một trong những yếu tố
quan trọng được đặt trên hàng đầu vàđược rất nhiều doanh nghiệp chú trọng. Hiện nay, vấn đề nguồn
nhân lực củaMường Thanh là ngôn ngữ và trình độ nghiệp, tuy chiếm tỉ lệ không nhiều nhưngvẫn nằm
trong hạn chế của khách sạn.-Về tuyển dụng: Tuyển dụng kết hợp với các cơ sở đào tạo ngành tại địa
phương.-Về bố trí vị trí làm việc: Xây dựng lộ trình phát triển nghề nghiệp cho từngvị trí công việc. Qua
đó, khi một người nhân viên muốn thăng 琀椀 ến, tập đoànsẽ cho họ biết mình thiếu gì và cần gì ở vị trí
như vậy.-Về đạo tạo và phát triển nhân viên: Chủ động trong nguồn cung nguồn nhân lực có chất lượng
trongtương lại thông qua việc liên kết, hợp tác với các trường đại học, caođẳng chuyên ngành du lịch, lOMoAR cPSD| 48302938
khách sạn, nhà hàng. Tăng cường kiểm tra, 琀椀 ếp nhận đánh giá và phản hồi của khách hàngđể dễ
dàng quản lý nhân viên. Tổ chức bài test về trình độ nghiệp vụ, khả năng ngôn ngữ, kỹ năngmềm cho
nhân viên. Từ đó có biện phân nâng cao như nghiệp vụ nhưtổ chức các khóa học ngắn hạn ngay tại tập đoàn.