Chiến lược phát triển hoa quả nhập khẩu - Quản trị học | Trường Đại học Tài chính - Ngân hàng Hà Nội
Chiến lược phát triển hoa quả nhập khẩu - Quản trị học | Trường Đại học Tài chính - Ngân hàng Hà Nội được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Quản trị học (QT232)
Trường: Đại học Tài chính - Ngân hàng Hà Nội
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
Chiến lược phát triển
Quy trình phát triển của công việc
Đăng ký với hình thức doanh nghiệp
Mở của hàng để mang sản phẩm đến mọi người và quảng bá -> tạo dựng thương hiệu và niềm tin đến khách hàng
Tạo dựng vốn phát triển: cụ thể là 1ty2
Chi phí thuê mặt bằng
Chi phí trang trí cửa hàng
Chi phí mua máy & thiết bị, (máy lạnh, tủ bảo quản, máy đong…)
Chi phí mua nguồn nguyên liệu Chi phí thuê nhân viên
Chi phí quảng cáo, marketing
Nghiên cứu thị trường và mở rộng các cửa hàng sản phẩm
Bước nghiên cứu thị trường mở của nhiều cửa hàng bị bỏ qua khi đã có mặt bằng kinh doanh chính là kinh doanh tại
gia đình. Bạn có chắc chắn rằng quanh vị trí bạnsinh sống ít tỷ lệ cạnh tranh chứ. Bước đầu có thể thuận lợi nếu bạn đã
có sẵn địa chỉ kinh doanh và khu vực đó rất nhiều người thân quen. Tuy nhiên nếu khởi đầu thuận lợi mà khách hàng
bạn nhắm đến không có nhu cầu lại là một bất lợi rất lớn nếu đã setup hoàn thiện cửa hàng.
“Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng” Câu nói này rất đúng trong thời đại thị trường kinh doanh biến động và cạnh
tranh như hiện nay. Bạn cần nghiên cứu để biết đối thủ của mình là ai, họ kinh doanh những loại hoa quả nào và loại
hoa quả nào tiêu thị nhiều nhất. Thê nữa hãy tìm hiểu xem mức giá họ bán ra là bao nhiêu và nghiên cứu nguồn hàng
mình nhập với mức giá là bao nhiêu tránh trương hợp giá quá cao khó bán
2 tìm nguồn hàng uy tín chất lượng-> quan trọng là dữ chân được khách hàng : “ miệng truyền tai”
Việc tìm kiếm một nguồn hàng chất lượng uy tín không chỉ giá cả một cách phải chăng mà còn tăng niềm tin đến khách hàng của bạn
Đây là yếu vô cùng quan trọng
# Nếu nguồn hàng bạn chọn là hàng nội địa thì bạn nên đến tận vườn để thương lượng một mức giá phải chăng
nhất. Hoặc nếu có kinh nghiệm mua trái cây chợ đầu mối thì bạn nên áp dụng để tìm ra nguồn cung hàng tốt nhất cho mình.
Nếu hàng bạn nhập là hàng nhập khẩu, giá cao, thì bạn nên kiểm tra kỹ tem nhãn và các giấy tờ nhập khẩu nhằm
làm căn cứ nhập hàng cũng như là cho khách hàng của doanh nghiệp tin tưởng hơn về chất lượng hàng hóa mà doanh nghiệp cung cấp
3 trang chí và setup sản phẩm
Đối với kinh doanh hoa quả nhập khẩu thì việc chú trọng vào trang trí và setup cửa hàng vô cùng quan trọng. phải
tạo dựng được sự chuyên nghiệp khi khách hàng ghé thăm cửa hàng . Cùng là hoa quả nhưng khi nó là hoa quả
nhập khẩu và giá cao hơn rất nhiều thì không có lý gì mà khách hàng không yêu cầu một không gian đẹp và sạch sẽ thoáng mát cả.
Không chỉ hoa mới cần “Nâng như nâng chứng, hứng như hứng hoa” đâu nhé. Hoa quả trong cửa hàng cũng cần
được bảo quản cẩn thận và nhẹ nhàng. Rước về cho những em hoa quả một mái nhà mát lạnh và có chế độ bảo
quản thì còn gì bằng. Ngoài thị trường có rất rất nhiều tủ bảo quản hoa quả tốt. Tùy thuộc vào điều kiện kinh
doanh, hãy lựa chọn loại tủ phù hợp nhất nhé.
Ngoài ra, để hoa quả có cảm giác tươi ngon hơn, hãy trang bị cho nó những nụ cười tươi vui của người bán hàng
nữa nhé. Thái độ phục vụ tác động rất nhiều đến hiệu quả kinh doanh. Không chỉ là niềm vui của DN mà còn mang
lại ấn tượng tốt với khách hàng thì ngại gì vui vẻ trong kinh doanh. 4 kinh doanh trái cây online 1.
Một thị trường tiềm năng hơn bao giờ hết đó là thị trường online. Việc bán và mua hàng đã trở nên dễ dàng,
thuận tiện hơn nhiều khi thương mại điện tử phát triển, người tiêu dùng có thói quen đặt mua hàng trực tuyến
thay vì đến cửa hàng mua. 2.
Tuy nhiên, thị trường này “béo bở” nhưng đầy cạnh tranh. Để có thể tạo sức cạnh tranh trên thị trường online
đồng thời khẳng định quy mô, uy tín, sự chuyên nghiệp của cửa hàng, bạn có thể nghĩ đến việc thiết kế website bán
hàng hoa quả nhập khẩu cho riêng mình hay bán hàng trực tiếp trên các kênh bán hàng online như Facebook. 3.
Với các hình thức bán hàng này, bạn sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận đến với các đối tượng khách hàng tiềm năng
hơn, cùng với đó là quy tụ mọi thông tin trở thành đầu mối khiến tên tuổi, thương hiệu của bạn có chỗ đứng trên thương trường. 4.
Khi bạn đã chuẩn bị đầy đủ cả về cửa hàng và nhân lực, trí lực, điều quan trọng thứ yếu đó chính là phong cách
phục vụ khách hàng. Đôi khi, khách hàng trung thành với 1 nơi chỉ vì khi đến đó họ thấy mình như đang được ở
nhà, giao tiếp với những người thân quen trong gia đình đồng thời họ còn được tư vấn một cách nhiệt tình từ các
“chuyên gia dinh dưỡng”.