



Preview text:
lOMoAR cPSD| 47708777 CHỦ ĐỀ 1
DỰA VÀO CLIP QUẢNG CÁO SẢN PHẨM CỦA NHÓM, HÃY PHÂN TÍCH
CÁC YẾU TỐ SAU ĐÂY: Nguồn phát “được cảm thấy” hay nguồn phát “thực
sự”? Giải thích? Nhận xét + Đề xuất về nguồn phát này.
• Nguồn phát: được cảm thấy
• Ý nghĩa: TVC nhấn mạnh vào cảm xúc, khơi gợi sự đồng cảm về những khó
khắn vất vả của các mẹ đơn thân. Quảng cáo truyền tải thông điệp tích cực,
thể hiện sự đồng cảm, khích lệ tin thần mạnh mẽ, kiên cường, và những niềm
tin trong cuộc sống của họ với thông điệp “Mẹ đơn thân nhưng không đơn độc”
• Nhân xét: Sử dụng phương tiện “Tạo cảm xúc” đây là phương tiện hiệu quả
trong việc kết nối với khán giả, đặc biệt là các bà mẹ đơn thân, hình ảnh thông
điệp được truyền tải đầy sâu sắc và tinh tế.
• Đề xuất: Bổ sung thêm cảnh quay của Lan đang vất vả chăm sóc cho những
đứa con cua mình, chăm lo công việc dọn dẹp nhà cửa, bếp núc, để tăng tính
chân thật và gần gủi. Kết hợp với hiệu ứng âm thanh nhẹ nhàng, có tính truyền
cảm hứng, khơi gợi sự đồng cảm. CHỦ ĐỀ 2
DỰA VÀO CLIP QUẢNG CÁO SẢN PHẨM CỦA NHÓM, HÃY PHÂN TÍCH
CÁC YẾU TỐ SAU ĐÂY: Thông điệp mã hóa: Dạng nào trong các dạng đã
học? Giải thích? Nhận xét + Đề xuất về thông điệp mã hóa này. lOMoAR cPSD| 47708777
• Dạng thông điệp
Mã hóa ẩn dụ: Hình ảnh được so sánh như những tia nắng, tia sáng tích cực,
làm bừng sáng không gian bếp của người mẹ • Giải thích:
Hình ảnh chai nước rửa chén được ánh sáng “những tia nắng mặt trời”
chiếu rọi đã làm cho ăn bếp từ tối tăm trở nên sáng bừng lên đầy sức
sống. như tia sáng tích cực mang đến nguồn năng lượng mới, xua tan
đi những mệt mỏi, âu lo của người mẹ đơn thân. giúp cho người mẹ
giải quyết những gánh nặng trong công việc nhà và chăm sóc con cái.
như người bạn đồng hành, chia sẻ khó khăn với người mẹ trong hành
trình nuôi dưỡng và chăm sóc con cái • Nhận xét
- Thông điệp dễ hiểu, gần gũi trong cuộc sống
- Hình ảnh ẩn dụ sáng tạo, khơi gợi cảm xúc
- Kết nối sản phẩm với các giá trị tinh thần, tạo nên sự đồng điệu
- Tuy nhiên, chưa tập trung làm nổi bật tính năng của sản phẩm
- Cần bổ sung thêm thông tin về sản phẩm tăng tính thuyết phục với người dùng • Đề xuất lOMoAR cPSD| 47708777
Bổ sung thêm thông tin tính năng về sản phẩm như an toàn với da tay, không
chất kích thích. Sử dụng slogan dễ nhớ, thông điệp ấn tượng, sử dụng các
KOLs là các mẹ đơn thân sử dụng sản phẩm để tăng tính trải nghiệm của sản phẩm. CHỦ ĐỀ 3
DỰA VÀO CLIP QUẢNG CÁO SẢN PHẨM CỦA NHÓM, HÃY PHÂN
TÍCH CÁC YẾU TỐ SAU ĐÂY: Cho biết mẫu quảng cáo này phù hợp như thế
nào với các đề nghị trong mô hình FCB. Nhận xét và đề xuất các việc làm cụ
thể cho mẫu quảng cáo phù hợp với mô hình FCB hơn.
• Mẫu quảng cáo và mô hình FCB
Quảng cáo nhấn mạnh vào yếu tố cảm xúc (Feelings): quảng cáo tập trung vào
sự đồng cảm, hình ảnh của người mẹ đơn thân với nhiều nỗi vất vả tạo sự kết
nối mạnh mẽ và sự đồng điệu và hỗ trợ từ cộng đồng.
Sử dụng thông điệp: ngắn gọn, dễ nhớ, súc tích
Thuyết phục hành động: Quảng cáo khuyến khích người dùng mua sử dụng
và trải nghiệm sản phẩm. Quảng cáo với các hình ảnh gần gũi, chân thật, kết lOMoAR cPSD| 47708777
hợp với âm nhạc truyền cảm giúp tạo nên những cảm xúc tích cực với người dùng • Nhận xét
Quảng cáo đã thể hiện tốt các yếu tố trong mô hình FCB. Hình ảnh gần gũi,
âm nhạc truyền cảm, thông điệp rõ ràng, dễ nhớ. Tuy nhiên chưa tập trung
vào lợi ích và tính năng của sản phẩm. Chưa thể hiện được những ưu điểm
độc đáo của sản phẩm so với các đối thủ trên thị trường. • Đề xuất