Chương 5 Quan hệ với truyền thông môn Quan hệ công chúng | Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Truyền thông là quá trình thông qua đó con người bày tỏ quan điểm hoặcdiễn tả cảm xúc của mình Truyền thông/ giao tiếp là việc chuyển tiếp thông tin thông điệp của mộttổ chức cá nhân này đến một tổ chức cá nhân khác nhằm mục đích cho haibên hiểu nhau.Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem.

Môn:
Trường:

Học viện Nông nghiệp Việt Nam 1.7 K tài liệu

Thông tin:
3 trang 3 ngày trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Chương 5 Quan hệ với truyền thông môn Quan hệ công chúng | Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Truyền thông là quá trình thông qua đó con người bày tỏ quan điểm hoặcdiễn tả cảm xúc của mình Truyền thông/ giao tiếp là việc chuyển tiếp thông tin thông điệp của mộttổ chức cá nhân này đến một tổ chức cá nhân khác nhằm mục đích cho haibên hiểu nhau.Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem.

5 3 lượt tải Tải xuống
lOMoARcPSD| 45619127
Chương 5 – Quan hệ với Truyền thông
Truyền thông là quá trình thông qua đó con người bày tỏ quan điểm hoặc
diễn tả cảm xúc của mình
Truyền thông/ giao tiếp là việc chuyển tiếp thông tin thông điệp của một tổ
chức cá nhân này đến một tổ chức cá nhân khác nhằm mục đích cho hai
bên hiểu nhau
Sơ đồ truyền thông giữa cá nhân?
Sơ đồ quá trình truyền thông trong tổ chức?
Hãy nói theo cách của bạn (Say it your way) – Slogan của VIETTEL
Chỉ có thể là HEINEKEN–(Quảng cáo bia HEINEKEN)
Connectting people –NOKIA
Mentos ( Đột phá ý tưởng)
Bừng sáng không gian của bạn :Hòa Phát
Biti’s– nâng niu bàn chân Việt
The Power of Dream (Sức mạnh của giấc mơ)- Honda
Motorola – Biến cái ko thể thành có thể
Like.no.other(tạm dịch là “chẳng giống ai”)-Sony—
Một phần tất yếu của cuộc sống-Lavie
Tin học như cơm bình dân–
Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu– Prudential với các đoạn clip
quảng cáo rất
Sơ đồ truyền thông cá nhân
Người nhận-> Thông điệp kênh-> người phát
Thông tin phản hồi
Thông tin nhiễu
Sơ đồ quá trình truyền thông tổ chức
Mạng hình sao
Mạng vòng tròn
lOMoARcPSD| 45619127
Mạng dây chuyền
Mạng phân nhóm
Mạng đan chéo
6C Trong thông điệp PR
- Credibility- uy tín
Uy tín trong nguồn phát thông điệp
- Context- phạm vi
Phạm vi phân phối thông điệp
- Content- Nội dung
Nội dung thông điệp đơn giản, dễ hiểu và có ý nghĩa người thân
Mead Johnson cho rằng, tình thương của người mẹ đối với con bằng sữa
Enfa A+ giúp trẻ thông minh và mang đến niềm vui cho người mẹ “A+
cho bé và @ cho mẹ”.
Clarity- thông điệp rõ ràng
Thông điệp rõ ràng tránh hiểu nhầm không đáng có
Channel - Lựa chọn kênh quảng bá nào
Công ty Kinh Đô mong muốn tiếp cận đa số những người yêu thích bóng đá
thông qua việc tài trợ cho Giải vô địch bóng đá quốc gia V.League 2004.
Capability - Khả năng tiếp nhận và hiểu thôngđiệp của người nhận
Các hoạt động PR với TT
Vai trò của truyền thông đại chúng trong PR
Truyền thông in ấn
Truyền thông điện tử
Truyền thông online
Mối quan hệ giữa truyền thông và PR
Làm việc với giới truyền thông
Một số công cụ tác nghiệp:
Bộ tài liệu truyền thông (Media kit)
lOMoARcPSD| 45619127
Họp báo (Media conference)
Phỏng vấn (Interview)
Mời tham dự sự kiện
| 1/3

Preview text:

lOMoAR cPSD| 45619127
Chương 5 – Quan hệ với Truyền thông
Truyền thông là quá trình thông qua đó con người bày tỏ quan điểm hoặc
diễn tả cảm xúc của mình
Truyền thông/ giao tiếp là việc chuyển tiếp thông tin thông điệp của một tổ
chức cá nhân này đến một tổ chức cá nhân khác nhằm mục đích cho hai bên hiểu nhau
Sơ đồ truyền thông giữa cá nhân?
Sơ đồ quá trình truyền thông trong tổ chức?
Hãy nói theo cách của bạn (Say it your way) – Slogan của VIETTEL
Chỉ có thể là HEINEKEN–(Quảng cáo bia HEINEKEN) Connectting people –NOKIA
Mentos ( Đột phá ý tưởng)
Bừng sáng không gian của bạn :Hòa Phát
Biti’s– nâng niu bàn chân Việt
The Power of Dream (Sức mạnh của giấc mơ)- Honda
Motorola – Biến cái ko thể thành có thể
Like.no.other(tạm dịch là “chẳng giống ai”)-Sony—
Một phần tất yếu của cuộc sống-Lavie
Tin học như cơm bình dân–
Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu– Prudential với các đoạn clip quảng cáo rất
Sơ đồ truyền thông cá nhân
Người nhận-> Thông điệp kênh-> người phát Thông tin phản hồi Thông tin nhiễu
Sơ đồ quá trình truyền thông tổ chức Mạng hình sao Mạng vòng tròn lOMoAR cPSD| 45619127 Mạng dây chuyền Mạng phân nhóm Mạng đan chéo
6C Trong thông điệp PR - Credibility- uy tín
Uy tín trong nguồn phát thông điệp - Context- phạm vi
Phạm vi phân phối thông điệp - Content- Nội dung
Nội dung thông điệp đơn giản, dễ hiểu và có ý nghĩa người thân
Mead Johnson cho rằng, tình thương của người mẹ đối với con bằng sữa
Enfa A+ giúp trẻ thông minh và mang đến niềm vui cho người mẹ “A+ cho bé và @ cho mẹ”.
Clarity- thông điệp rõ ràng
Thông điệp rõ ràng tránh hiểu nhầm không đáng có
Channel - Lựa chọn kênh quảng bá nào
Công ty Kinh Đô mong muốn tiếp cận đa số những người yêu thích bóng đá
thông qua việc tài trợ cho Giải vô địch bóng đá quốc gia V.League 2004.
Capability - Khả năng tiếp nhận và hiểu thôngđiệp của người nhận
Các hoạt động PR với TT
Vai trò của truyền thông đại chúng trong PR Truyền thông in ấn Truyền thông điện tử Truyền thông online
Mối quan hệ giữa truyền thông và PR
Làm việc với giới truyền thông
Một số công cụ tác nghiệp:
Bộ tài liệu truyền thông (Media kit) lOMoAR cPSD| 45619127
Họp báo (Media conference) Phỏng vấn (Interview) Mời tham dự sự kiện