-
Thông tin
-
Quiz
Chương 6: Chức năng lãnh đạo môn Chuyên ngành Marketing | Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Tình huống: Ông Nguyễn Văn A, chủ tịch công ty bảo hiểm nhân thọBM,lớn thứ ba trong nước. Tuy kết quả kinh doanh tăng nhưng BM vẫn rớt từ vị tríthứ 3 xuống vị trí thứ 6. Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Chuyên ngành Marketing(HVNN) 47 tài liệu
Học viện Nông nghiệp Việt Nam 2 K tài liệu
Chương 6: Chức năng lãnh đạo môn Chuyên ngành Marketing | Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Tình huống: Ông Nguyễn Văn A, chủ tịch công ty bảo hiểm nhân thọBM,lớn thứ ba trong nước. Tuy kết quả kinh doanh tăng nhưng BM vẫn rớt từ vị tríthứ 3 xuống vị trí thứ 6. Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Chuyên ngành Marketing(HVNN) 47 tài liệu
Trường: Học viện Nông nghiệp Việt Nam 2 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:



Tài liệu khác của Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Preview text:
lOMoAR cPSD| 47028186
Xin kính chào thầy Nguyễn Hải Núi và các bạn đã đến với bài thuyết
trình của nhóm 906 chúng em! Giới thiệu thành viên:
ST Họ và tên MSV Mức độ tham gia T 1
Trần Thị Dịu Hiền 672743 100 2 Hoàng Thị Ngọc Mai 673074 100 3 Nguyễn Như Quỳnh 673346 100 4 Nguyễn Quỳnh Anh 672420 90
CHƯƠNG 6 : CHỨC NĂNG LÃNH ĐẠO
Tình huống: Ông Nguyễn Văn A, chủ tịch công ty bảo hiểm nhân thọ BM, lớn
thứ ba trong nước. Tuy kết quả kinh doanh tăng nhưng BM vẫn rớt từ vị trí thứ 3
xuống vị trí thứ 6; BGĐ kết luận: 2 PCT phụ trách kinh doanh trong hai lĩnh vực
cấp vùng và cấp quận không có năng lực. Ông A cần làm gì để có thể quay trở lại vị trí ban đầu?.
Nhắc lại kiến thức
1 . Khái niệm lãnh đạo -
Lãnh đạo là tiến trình chỉ huy,tác động lên người khác để họ
làm tốt công việc được giao,hướng đến hoàn thành các mục tiêu đã định của tổ chức. -
Lãnh đạo là quá trình tác động qua lại giữa 5 yếu tố: người
lãnh đạo, người bị lãnh đạo, mục đích, nguồn lực và môi trường. -
Lãnh đạo mang tính phân tầng. -
Lãnh đạo gắn liền với sự phục tùng của người dưới quyền.
3 . Phương pháp lãnh đạo
- Khái niệm: phương pháp lãnh đạo là tổng thể các cách thức tác động của
những người lãnh đạo đến đối tượng nhằm thực hiện những mục tiêu mong đợi
• Pp điều hành bám sát mục tiêu
• Pp điều hành phải xuất phát từ thực trạng tổ chức
• Pp điều hành phải tuân thủ các ràng buộc môi trường lOMoAR cPSD| 47028186
• Pp điều hành phải linh hoạt, có sự đan xen kết hợp
• Pp điều hành phụ thuộc vào nhu cầu và động cơ - Có 3 phương pháp chính + pp kinh tế + pp hành chính + pp tâm lý
4 . Phong cách lãnh đạo cơ bản
- Khái niệm: Là tổng thể các biện pháp, thói quen, cách cư xử mà người
lãnh đạo sử dụng để giải quyết các công việc hàng ngày để hoàn thành nhiệm vụ.
- Các phong cách lãnh đạo cơ bản:
+ Phong cách độc đoán, chuyên quyền + Phong cách dân chủ + Phong cách tự do
a) Phong cách độc đoán, chuyên quyền
Nhà quản trị dựa vào kiến thức, kinh nghiệm, quyền hạn của mình để tự đưa ra
quyết định rồi bắt cấp dưới thực hiện nghiêm chỉnh
→ Giải quyết mọi vấn đề nhanh chóng
→ Hiệu quả cao khi có mặt người lãnh đạo và ngược lại
→ Không khí: gây ức chế , nhà quản trị có thể mắc sai lầm trong việc đưa ra quyết định
b) Phong cách dân chủ
Nhà quản trị thu hút tập thể để tham gia thảo luận các vấn đề thảo luận, thực
hiện chế độ ủy quyền
→ Phát huy tính sáng tạo, tăng cường đóng góp của cấp dưới →
Làm chậm quá trình ra quyết định, khó làm hài lòng mọi người c) Phong cách tự do
- Nhà quản trị xác định mục tiêu đơn vị mình phụ trách rồi để cấp dưới tự
do hành động để đạt mục tiêu
- Nhà quản trị (người giúp đỡ) cung cấp thông tin phương tiện cần thiết để
cấp dưới hoàn thành mục tiêu lOMoAR cPSD| 47028186
→Tạo sự chủ động sáng tạo
→Dễ dẫn đến tình trạng vô chính phủ và đổ vỡ, khó kiểm soát
5 . Phân tích tình huống
Kết quả kinh doanh của công ty tăng nhưng BM vẫn rớt từ vị trí thứ 3
xuống vị trí thứ 6; BGĐ kết luận: 2 PCT phụ trách kinh doanh trong hai
lĩnh vực cấp vùng và cấp quận không có năng lực. - Nguyên nhân:
+ Do năng lực lãnh đạo, uy quyền của chủ tịch.
+ Nhân viên cấp trên và cấp dưới chưa có kinh nghiệm và trách nhiệm công việc của mình.
+ Điều khoản – Lợi ích của bảo hiểm không phù hợp với khách hàng. +
Nền kinh tế không ổn định. Thu nhập và nhu cầu của khách hàng.
6 . Giải quyết tình huống -
ông A cần có năng lực chuyên, năng lực lãnh đạo để các nhân viên
phải tôn trọng và làm theo sự chỉ huy của mình. -
ông A cần kiểm tra lại thái độ nhân viên các cấp, thực trạng của công ty -
ông A cần vận dụng các quy luật tâm lý để khiến cho khách hàng
cảm thấy an tâm, tin tưởng khi sử dụng dịch vụ. -
ông A cần có nhưng biện pháp thúc đẩy nhân viên : thưởng , khen ,
tạo ra nhưng cơ hội để nhân viên có thể trau dồi kinh nghiệm. 7. Bài học
- Người lãnh đạo cần có nhân phẩm đạo đức
tốt - Có mục tiêu và định hướng rõ ràng -
Phân chia công việc hợp lý.
Bài thuyết trình của nhóm em đến đây là kết thúc,
cảm ơn thầy và các bạn đã lắng nghe!