Chuyên Đề: Xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch Email marketing cho dịch vụ du lịch tại công ty Vietravel | Báo cáo môn Marketing
Báo cáo "Chuyên Đề: Xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch Email marketing cho dịch vụ du lịch tại công ty Vietravel" được biên soạn dưới dạng PDF gồm những kiến thức và thông tin cần thiết cho môn marketing giúp sinh viên có định hướng ôn tập, nắm vững kiến thức môn học từ đó làm tốt trong các bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Marketing (MAR2023)
Trường: Trường Cao đẳng Thực hành FPT
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
TRƯỜNG CAO ĐẲNG FPT POLYTECHNIC BỘ MÔN: KINH TẾ
NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH
CHUYÊN NGÀNH: DIGITAL MARKETING ASSIGNMENT
MÔN HỌC: EMAIL MARKETING
MÃ MÔN HỌC: DOM1021
BÁO CÁO DỰ ÁN MÔN HỌC
Chuyên Đề: XÂY DỰNG VÀ TRIỂN KHAI THỰC HIỆN KẾ HOẠCH
EMAIL MARKETING CHO DỊCH VỤ DU LỊCH TẠI CÔNG TY VIETRAVEL
Giảng viên hướng dẫn
: Vũ Thị Quỳnh Thư Lớp : EC17303
Sinh viên thực hiện
: Nguyễn Văn Quyền
Đà Nẵng, tháng 3 năm 2022 i
TRƯỜNG CAO ĐẲNG FPT POLYTECHNIC BỘ MÔN: KINH TẾ
NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH
CHUYÊN NGÀNH: DIGITAL MARKETING ASSIGNMENT
MÔN HỌC: EMAIL MARKETING
MÃ MÔN HỌC: DOM1021
BÁO CÁO DỰ ÁN MÔN HỌC
Chuyên Đề: XÂY DỰNG VÀ TRIỂN KHAI THỰC HIỆN KẾ HOẠCH
EMAIL MARKETING CHO DỊCH VỤ DU LỊCH TẠI CÔNG TY VIETRAVEL
Giảng viên hướng dẫn
: Vũ Thị Quỳnh Thư Lớp : EC17303
Sinh viên thực hiện
: Nguyễn Văn Quyền ii LỜI CẢM ƠN
Em xin trân trọng cảm ơn cô Vũ Thị Quỳnh Thư đã tận tình giúp đỡ, định hướng cách
tư duy và cách làm việc khoa học. Đó là những góp ý hết sức quý báu không chỉ trong
quá trình thực hiện kế hoạch này mà còn là hành trang tiếp bước cho em trong quá
trình học tập và lập nghiệp sau này.
Và cuối cùng, xin gửi lời cảm ơn đến gia đình, bạn bè, tập thể lớp EC17303, những
người luôn sẵn sàng sẻ chia và giúp đỡ trong học tập và cuộc sống. Mong rằng, chúng
ta sẽ mãi mãi gắn bó với nhau. iii LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu, kết quả nêu
trong Báo cáo là hoàn toàn trung thực và chưa từng được ai công bố trong bất kỳ công trình nào khác.
Đà Nẵng, ngày 13 tháng 03 năm 2022 Nhóm cam đoan
(Ký và ghi rõ họ tên) Quyen Nguyễn Văn Quyền iv MỤC LỤC LỜI CẢM ƠN i LỜI CAM ĐOAN ii MỤC LỤC iii
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT v
DANH MỤC BẢNG BIỂU vi
DANH MỤC SƠ ĐỒ, HÌNH vii
TỔNG QUAN DỰ ÁN viii
1. Lý do lựa chọn đề tài viii
2. Mục tiêu dự án nghiên cứu viii
3. Đối tượng nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu viii
4. Phương pháp nghiên cứu viii
5. Ý nghĩa nghiên cứu viii
KẾ HOẠCH THỰC HIỆN DỰ ÁN ix
BÁO CÁO DỰ ÁN MÔN HỌC 1
PHẦN 1. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ DOANH NGHIỆP ................................. 1
1.1 Khái quát về doanh nghiệp
1.1.1 Thông tin chung.....................................................................................................
1.1.2 Lĩnh vực hoạt động và sản phẩm/ dịch vụ chủ yếu................................................
1.2. Đặc điểm của môi trường kinh doanh của doanh nghiệp
1.2.2 Đặc điểm khách hàng mục tiêu...........................................................................
1.2.3 Đặc điểm đối thủ cạnh tranh..............................................................................
1.2.4 Đặc điểm về hoạt động marketing đang áp dụng năm …...................................
PHẦN 2. XÂY DỰNG KẾ HOẠCH EMAIL MARKETING CHO CÔNG TY DU
LỊCH VIETTRAVEL NĂM 2022..........................................................................
2.1. Mục đích thực hiện chiến dịch Email Marketing..................................................
2.2. Mục tiêu thực hiện chiến dịch Email Marketing.................................................
2.3. Thị trường mục tiêu và chân dung khách hàng...................................................
2.4. Thông điệp truyền thông.........................................................................................
2.5. Hoạch định ngân sách..............................................................................................
2.6. Công cụ Email marketing và chương trình hành động...................................... v
2.6.1. Xây dựng kế hoạch thu thập thông tin khách hàng.....................................
2.6.1.1. Định vị khách hàng.............................................................................................
2.6.1.2. Kế hoạch thu thập Email Marketing....................................................................
2.6.2. Xây dựng kế hoạch Email Marketing...............................................................
2.6.2.1. Công cụ thực hiện chiến dịch Email Marketing..................................................
2.6.2.2. Xây dựng kế hoạch thực hiện chiến dịch Email Marketing................................
2.6.3. Xây dựng nội dung Email ................................................................................
2.6.4. Phương pháp đánh giá và kiểm tra.................................................................
PHẦN 3. TRIỂN KHAI THỰC HIỆN EMAIL MARKETING.............................
3.1. Chiến dịch 1: “Giới thiệu về Tour – Vi vu Thailand “
3.1.1. Demo nội dung Email
3.1.2. Demo các bước triển khai chiến dịch
3.2. Chiến dịch 2: “Khám phá sự mới lạ- Mở ngay vô vàng ưu đãi”
3.2.1. Demo nội dung Email
3.2.2. Demo các bước triển khai chiến dịch
PHẦN 4. ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ THỰC HIỆN CHIẾN DỊCH EMAIL MARKETING
4.1. Báo cáo kết quả đạt được sau khi chaỵ chiến dịch..............................................
4.1.1. Chiến dịch 1............................................................................................................
4.1.2. Chiến dịch 2............................................................................................................
4.2. Thống kê và đánh giá kết quả mỗi chiến dịch......................................................
4.2.1. Chiến dịch 1...........................................................................................................
4.2.2. Chiến dịch 2...........................................................................................................
4.3 Thuận lợi và khó khăn khi thực hiện dự án. Kết
luận.................................................................................................................................... PHỤ LỤC 3
Phụ lục 1 .............................................................................................................................................. 3
Phụ lục 2 .............................................................................................................................................. 3 vi
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 4
BẢNG ĐÁNH GIÁ – GIAI ĐOẠN 1 5
BẢNG ĐÁNH GIÁ – GIAI ĐOẠN 2 6
BẢNG ĐÁNH GIÁ – TOÀN BỘ DỰ ÁN 7 vii
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT Từ viết tắt Diễn giải DN Doanh nghiệp Cty Công Ty viii
DANH MỤC BẢNG BIỂU Ký hiệu Nội dung Trang Bảng 1.1 Tên bảng …. 3 ix
DANH MỤC SƠ ĐỒ, HÌNH Ký hiệu Nội dung Trang
Hình 1.1 Tên hình, hoặc tên sơ đồ …. 2 x TỔNG QUAN DỰ ÁN
1. Lý do lựa chọn đề tài :
Việt Nam là một quốc gia có tiềm năng du lịch đa dạng và phong phú, tiềm năng và
được thể hiện ở các thế mạnh như: có hơn 40.000 di tích thắng cảnh, và có 7 di sản
được UNESCO công nhận là Di sản thế giới tại Việt Nam và 8 khu dự trữ sinh quyển.
Bên cạnh đó, Việt Nam đứng thứ 27 trong 156 quốc gia có biển đẹp trên thế giới, có
117 bảo tàng và 54 dân tộc, mỗi dân tộc đều có những nét văn hoá, đặc trưng tập quán
riêng. Chính vì thế mà du lịch Việt Nam được đánh giá cao và dần trở thành ngành
kinh tế mũi nhọn của đất nước.
Với tiềm năng du lịch đa dạng và phong phú, Việt Nam đang dần trở thành điểm đến
nổi tiếng trên thế giới. Với sự nỗ lực của toàn ngành,du lịch đã có những bước phát
triển đột phá, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển của các ngành, đóng góp vào sự tăng
trưởng chung của đất nước. Việt Nam đang dần trở thành điểm đến của du khách quốc tế ưa chuộng.
Để đạt được những thành công và bước phát triển đó trong ngành du lịch ở Việt Nam
thì những doanh nghiệp đã luôn phải nỗ lực, cố gắng để mang đến dịch vụ tốt nhất cho
khách du lịch. Và Vietravel là một trong những doanh nghiệp đó. Không những là
thương hiệu du lịch dẫn đầu mà còn được xem là biểu tượng của du lịch Việt Nam
được đông đảo du khách, ngành công nghiệp lữ hành châu Á và thế giới công nhận. Để
đạt được những thành tựu trên không phải doanh nghiệp Việt Nam cũng có thể dễ
dàng đạt được. Song với mặt thành công đó công ty cũng gặp không ít khó khăn trong
việc tiếp cận khách hàng, giới thiệu những sản phẩm mới cho khách hàng mới hoặc cũ
một cách tối ưu, hiệu quả nhất và một trong những giải pháp tối ưu hiện tại có thể kể
đến Email Marketing. Chính lý do đó nhóm 6 chúng em quyết định chọn đề tài “XÂY
DỰNG VÀ TRIỂN KHAI THỰC HIỆN KẾ HOẠCH EMAIL MARKETING CHO
DỊCH VỤ DU LỊCH TẠI CÔNG TY VIETRAVEL” là đề tài nghiên cứu của nhóm.
Để có thể giúp công ty dễ dàng tiếp cận, tương tác với khách hàng ở số lượng lớn,
nhanh chóng, hiệu quả và dễ dàng đo lường, tối ưu chi phí. xi
2. Mục tiêu dự án nghiên cứu
- Tìm hiểu về thực trạng của Cty Du Lịch Vietravel và qua đó xây dựng và triển khai
một kế hoạch Email Marketing.
- Đồng thời phân tích, đo lường và đánh giá hiệu quả của chiến dịch
3. Đối tượng nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu
- Đối tượng nghiên cứu: Nghiên cứu kế hoạch xây dựng Email Marketing cho Cty Du Lịch Vietravel.
- Phạm vi nghiên cứu:
+ Phạm vi nội dung: Hoạt động Digital Marketing và Xây dựng kế hoạch Email
Marketing cho Cty Du Lịch Vietravel
+ Phạm vi không gian: Tại Cty Du Lịch Vietravel.
+ Phạm vi thời gian: 12/3/2022 – 25/4/2022.
4. Phương pháp nghiên cứu :
Định lượng, định tính, thảo luận nhóm.
+ Nghiên cứu tài liệu đã có. (tài liệu: sơ cấp, thứ cấp)
+ Phân tích, nhận định, thống kê.
5 Ý nghĩa nghiên cứu
Ý nghĩa khoa học: Đây là tài liệu nghiên cứu nhằm giúp sinh viên tổng hợp kiến thức
Email Marketing, là tài liệu lưu trữ và tham khảo cho những nghiên cứu sau.
Ý nghĩa thực tiễn: Dự án nghiên cứu nhằm tìm hiểu thực trạng và xây dựng chiến
lược Email Marketing, giúp cho nhà quản trị công ty có thể tham khảo xem xét để đưa
ra những quyết định điều chỉnh chiến lược Marketing tiếp theo, đây cũng là tài liệu
tham khảo dành cho các nhà quản trị các tổ chức doanh nghiệp cùng ngành. xii
KẾ HOẠCH THỰC HIỆN DỰ ÁN Thời gian (từ ngày Người chịu 12/3/2022
Nội dung công việc trách nhiệm Ghi chú đến ngày chính 25/4/2022) PHẦN 1. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ DOANH
NGHIỆP…............................... 12/3 - 15/3
1.1 Khái quát về doanh nghiệp Quyền
1.2. Đặc điểm của môi trường kinh doanh của doanh nghiệp PHẦN 2. XÂY DỰNG KẾ 15/3 - 20/3 HOẠCH EMAIL MARKETING Quyền CHO CÔNG TY DU LỊCH VIETTRAVEL NĂM 2022 22/3 - 15/4 PHẦN 3. TRIỂN KHAI THỰC Quyền HIỆN EMAIL MARKETING
PHẦN 4. ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH
GIÁ KẾT QUẢ THỰC HIỆN 15/4 - 25/4 Quyền CHIẾN DỊCH EMAIL MARKETING VÀ TỔNG KẾT
Đà Nẵng, ngày 12 tháng 3 năm 2022 xiii
Giáo viên hướng dẫn
Nhóm Sinh viên thực hiện
(ký và ghi rõ họ tên) Nhóm trưởng QUYEN Nguyễn Văn Quyền
(ký và ghi rõ họ tên) xiv
BÁO CÁO DỰ ÁN MÔN HỌC
PHẦN 1. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ CTY DU LỊCH VIETTRAVEL
1.1. Khái quát về doanh nghiệp
1.1.1 Thông tin chung:
Tên Cty: Công ty cổ phần du lịch và tiếp thị giao thông vận tải Việt Nam
Trụ sở chính: 190 Pasteur, P.6, Q.3, Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam.
Tên giao dịch quốc tế: Vietnam Travel and Marketing Transports Company Limited.
Thông tin liên hệ: 58 Pasteur, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng
Tel: (84.236) 386 3544 - Fax: (84.236) 3849 437
Email: info@vietravel.com
→ Vietravel là một trong những công ty đứng đầu các công ty du lịch tại Việt Nam
hiện nay, với mức doanh thu năm 2015 đạt 4,250 tỷ đồng, mức tăng trưởng đạt trên
25% so với cùng kỳ năm 2014 (3,400 tỷ). Vietravel đã khẳng định được vị trí số 1
của mình về chất lượng dịch vụ, sản phẩm phong phú đa dạng đi đôi với chính sách
chăm sóc khách hàng chu đáo, không ngừng ứng dụng công nghệ, tạo nên nhiều
tiện ích nhằm đáp ứng một cách nhanh chóng và kịp thời nhu cầu của du khách mọi lúc mọi nơi.
1.1.2. Lĩnh vực hoạt động và dịch vụ chủ yếu: Tổ chức và điều hành tour du lịch trong nước
và quốc tế; bán tour trực tuyến; đại lý vé các hãng hàng không trong
nước và quốc tế; dịch
vụ đón tiễn sân bay; thu
đổi ngoại tệ; đào tạo lặn
biển; chuyên tour MICE, trải nghiệm, mạo hiểm, khám phá, văn hoá – lịch sử, caravan,
đám cưới dưới nước…vv
(hình 1.1 Lĩnh vực hoạt động và dịch vụ chủ yếu) 1
1.2.1. Đặc điểm của môi trường kinh doanh của doanh nghiệp
- Sản phẩm đa dạng, chất lượng:
+ Hiện có hơn 1.000 tour du lịch trong và ngoài nước mở bán tại website Đặc điểm http://www.travel.com.vn khác biệt
+ Hàng năm, Vietravel tung ra rất nhiều chương trình mới để đáp ứng nhu của dịch
cầu ngày càng cao của du khách. Bên cạnh đó, công ty còn thường xuyên vụ tại
khảo sát, kiểm tra chất lượng dịch vụ của hệ thống đối tác. Dù tour siêu Vietravel.
tiết kiệm hay tour cao cấp đều phải đạt chất lượng tốt nhất, đó chính là
tiêu chí Vietravel luôn hướng đến.
- Luôn có mức giá tốt nhất
+ Bất kể ngày thường hay mùa lễ Tết, Vietravel luôn có mức giá tốt nhất
với chất lượng dịch vụ không đổi. Do có tần suất khởi hành thường
xuyên, lượng khách hàng lớn và ổn định nên công ty nhận được giá cạnh
tranh so với các đơn vị khác. Bên cạnh đó, Vietravel ký hợp đồng với
các đối tác nhà hàng, khách sạn, hãng hàng không… nên dù rơi vào mùa
cao điểm vẫn bảo đảm giá tốt, chất lượng đảm bảo.
- Nhiều chương trình ưu đãi
+ Vietravel cũng là đơn vị đầu tiên kết hợp cùng các tổ chức tài chính -
ngân hàng hỗ trợ du khách thông qua các chương trình “Hoàn tiền khi
mua tour”, “Mua tour trả góp lãi suất 0%”, thẻ đồng thương hiệu…
Ngoài ra, nhiều chương trình khuyến mại “khủng” lên đến 10 tỷ đồng
triển khai trong năm với cơ cấu giải thưởng hấp dẫn cũng tạo dấu ấn
khác biệt của Vietravel so với các công ty khác trên thị trường. Định vị
- Vietravel luôn định vị sản phẩm của mình ở top chất lượng cao, đa dạng, thương
phong phú và khác biệt so với các sản phẩm du lịch của công ty du lịch lữ hiệu
hàng khác tại Việt Nam. Các sản phẩm đều được thiết kế khác biệt chú trọng
vào chất lượng và thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. -
Sản phẩm du lịch trong nước luôn được làm mới liên tục, hoàn thiện
dịch vụ, đa dạng mức giá để khách hàng dễ lựa chọn. Năm 2014 Vietravel
được trao tặng giải thưởng “Doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội địa hàng
đầu Việt Nam”. Đây là giải thưởng khẳng định được vị thế của doanh
nghiệp trên thị trường du lịch lữ hành Việt Nam.
(bảng 1.2 Đặc điểm của môi trường kinh doanh của doanh nghiệp) 2
1.2.2 Đặc điểm khách hàng mục tiêu: Họ là ai?
+ Khách du lịch Quốc tế, nội địa, có sự yêu thích với khám phá, mạo hiểm thị hiếu về du lịch. Độ tuổi:
+ Dành cho mọi lứa tuổi nhưng chủ yếu là từ 20 tuổi trở đến 60 tuổi, những người có
khả năng chi trả cho sản phẩm. Mức thu nhập:
+ Những người có khả năng chi trả cho sản phẩm
+ Bởi vì có thể cung cấp sản phẩm đa dạng từ những dịch vụ cao cấp đến bình dân,
phượt bụi nên khách hàng của Vietravel rất đa dạng. Khu Vực:
+ Trên phạm vi cả nước và ngoài nước.
Khách hàng quan tâm đến:
+ Họ đang có nhu cầu đi du lịch, trải nghiệm, khám phá với những mục tiêu và mong
muốn riêng, nhưng đa phần quan tâm đến chất lượng dịch vụ và giá cả phải hợp lí và
mong muốn tìm kiếm được một đơn vị uy tín, phục vụ tốt đáp ứng được những nhu cầu đó.
1.2.3 Đối thủ cạnh tranh: Đối thủ cạnh Saigontourist tranh trực tiếp?
Tổng quan về + Công ty Saigontourist chuyên thiết kế, triển khai các dịch vụ du Saigontourist
lịch, tour du lịch trọn gói và kết hợp với hội nghị, sự kiện cho
khách hàng trong nước và quốc tế bằng kinh nghiệm tư vấn
chuyên nghiệp, dịch vụ chất lượng cao, sản phẩm đa dạng.
+ Công ty luôn chú trọng triển khai công tác đào tạo đội ngũ cán bộ
nhân viên trong việc nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ,
thái độ tận tâm phục vụ khách hàng, phong cách làm việc chuyên
nghiệp, tinh thần đồng đội và tinh thần trách nhiệm cao.
+ Luôn chú trọng đầu tư nhằm năng cao chất lượng dịch vụ, đa
dạng hóa sản phẩm lữ hành, tiên phong xây dựng những sản phẩm
mới và phát triển các chương trình chăm sóc khách hàng…
+ Công ty Saigontourit đưa ra mức giá cao đánh vào thị trường 3
mục tiêu có mức chi trả khá và cao cho sản phẩm.
+ Saigontourist luôn hướng đến lợi ích thiết thực của cộng đồng xã
hội, xây dựng mối quan hệ bền chặt với cộng đông thông qua các
chương trình từ thiện, tài trợ đa dạng và thiết thực nhất. Điểm mạnh
+ Luôn là nơi cập nhật các tour hot, những ưu đãi của công ty
dành cho khách hàng và giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn.
+ Hệ thống booking trực tuyến được để ở đầu tiên tạo sự thuận
tiện cho khách hàng dễ dàng lựa chọn và tham khảo giá cả
+ Các tour hot cũng như tour khuyến mãi được để pử phía trên
để khách hàng dễ dàng tham khảo
+ Bộ phận chăm sóc khách hàng luôn hỗ trợ mọi lúc Điểm yếu
+ Các chuyên mục đang còn hạn chế, chỉ tập trung nhiều vào
tour và chưa có thêm những chuyên mục trải nghiệm, review
để khách hàng có cái nhìn tổng quát hơn khi tham khảo.
+ Chưa phân hóa các chuyên mục khiến người độc mất khá khá
thời gian để có thể tìm kiếm thông tin cần thiết dùng có thanh công cụ tìm kiếm.
+ Bởi vì là thương hiệu nổi tiếng cho nên dịch vụ và tour du lịch
của Saigontourist.net cũng nhỉnh hơn so với các trang web khác
(bảng 1.3 Đối thủ cạnh tranh)
1.2.3.1 Từ những thông tin về thị trường trên rút ra được những cơ hội và thách thức cho Vietravel Cơ hội Thách thức
- Có nhiều điểm đến thu hút khách du lịch - Sự cạnh tranh cao, các doanh nghiệp
trong và ngoài nước nên có thể
kinh doanh dịch vụ du lịch cạnh tranh
phát triển nhiều tour du lịch.
khốc liệt do không có sự khác biệt nhiều
- Nhu cầu đi du lịch quốc tế ngày càng trong dịch vụ, áp lực trong việc cải tiến,
tăng cao, đặc biệt là ở các nước trong đổi mới sản phẩm.
khu vực Châu Á, Thái Bình Dương như
Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore.…
(Bảng1.4 cơ hội và thách thức cho Vietravel) 4
1.2.4 Đặc điểm về hoạt động marketing đang áp dụng năm
1.2.4.1Product (Chiến lược sản phẩm) -
Hiện vietravel đang có rất nhiều tour, gói, sản phẩm và dịch vụ rất đa dạng (tour
du lịch trọn gói, vé máy bay, vận tải, các loại combo du lịch…vv) nhưng chủ yếu
được đẩy mạnh phải kể đến: Các tour du lịch trọn gói
+ Tour nước ngoài: Thailand, Châu Âu…vv.
+ Trong nước : Đà Nẵng, Phú Quốc. -
Vietravel rất coi trọng việc hoạch định chiến lược sản phẩm. Công ty lữ hành
vietravel là một trong những công ty hàng đầu của việt nam với nhiều gói tour du
lịch khác nhau được nghiên cứu kĩ từ nhiều yếu tố khác nhau như thị trường mục
tiêu, nhu cầu, thị hiếu của khách hàng...Đặc tính của sản phẩm du lịch là tính dễ
bắt chước, và rất khó tạo nên sự khác biệt nên Vietravel chú trọng cao đến chất
lượng tốt nhất có thể trong mỗi sản phẩm của mình. Chính điều đó đã tạo nên
thương hiệu, là yếu tố thu hút khách hàng. Các chính sách mà Vietravel hướng tới
trong chiến lược sản phẩm của mình như sau:
• Market penetration: Đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu, Vietravel tự tin
chinh phục mục tiêu kinh doanh bởi sự khác biệt bằng ba thuộc tính thương hiệu: + sự chuyên nghiệp
+ những giá trị thăng hoa
+ những giá trị tăng thêm.
➢ Sự chuyên nghiệp: khách hàng tiếp cận nhanh với Vietravel bằng mọi phương tiện,
từ website www.travel.com.vn; tư vấn trực tiếp qua hotline, đăng ký tour tại các
phòng giao dịch…Chỉ riêng tại TP. HCM, Vietravel đã có 12 phòng đăng ký tại
hầu hết các quận sẵn sàng phục vụ tất cả mọi nhu cầu của khách hàng. Bạn sẽ được
đón tiếp ân cần và tư vấn tốt nhất bởi đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên
nghiệp. Hướng dẫn viên là tài sản, là niềm tự hào của Vietravel, luôn mang đến sự
hài lòng và cảm xúc cho khách hàng, chuyên nghiệp đến từng chi tiết trong chuyến đi.
➢ Những giá trị thăng hoa: mang lại cảm giác hạnh phúc cho bạn khi được khóc,
được cười, được sẻ chia, đóng góp cho những vùng đất - nơi bạn đến, trẻ em nơi
bạn đến, được trọn vẹn nụ cười trong chiếc áo ấm mùa đông, những người già tìm
lại ánh sáng từ những đóng góp trong chuyến đi của bạn. Chuyến đi của bạn trở
nên ý nghĩa, không chỉ là khám phá vùng đất mới mà còn là những trải nghiệm rất khó quên trong đời. 5
➢ Những giá trị tăng thêm: Và khi hành trình của bạn kết thúc cũng là lúc bạn bắt
đầu nhận được những giá trị, quyền lợi hấp dẫn từ Vietravel. Không chỉ bạn được
tận hưởng các cơ hội giảm giá, quà tặng từ các gói kích cầu du lịch từ Vietravel và
hệ thống đối tác vàng, mà ngay sau khi đi tour bạn còn được nhận thẻ thành viên để
hưởng các quyền lợi giảm giá hấp dẫn lên đến 50% tại hệ thống đối tác thuộc nhiều
ngành hàng, dịch vụ như nhà hàng, khách sạn, spa, thẩm mỹ, sức khỏe, giáo dục…
(Hình 1.5 Giá trị tăng thêm)
1.2.4.2Price (Chiến lược giá)
Trong kinh doanh nói chung và chiến lược Marketing-mix nói riêng, giá luôn là yếu tố
quan trọng bởi lẽ nó là thứ tạo ra doanh thu cho công ty. Đó là chưa kể, giá thành còn
là yếu tố được khách hàng cân nhắc hàng đầu trước khi đưa ra quyết định mua hàng và
Vietravel hiểu được điều này. Doanh nghiệp luôn tìm cách để mang lại cho khách
hàng những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất xứng với giá tiền, nhờ vậy khách hàng mới
cảm thấy thỏa mãn với số tiền đã bỏ ra. Ngoài ra, Vietravel còn xây dựng được cách
xác định giá chương trình du lịch, tạo sự minh bạch và tăng niềm tin cho khách hàng.
Cơ sở để Vietravel xây dựng được chính là họ có thể định giá sản phẩm dựa trên ba yếu tố sau:
+ Chi phí (cost-based pricing)
+ Khách hàng (customer-based pricing)
+ Đối thủ (competitor-based pricing)
• Chi phí (cost-based pricing)
Bất kì một giá của sản phẩm nào cũng chứa yếu tố lợi nhuận trong nó. Theo đó, công
ty sẽ cộng thêm một mức lời dự kiến vào chi phí của một sản phẩm. Nhưng trên thực
tế Vietravel đã nỗ lực rất nhiều để tạo ra những sản phẩm với giá thành phù hợp khách
hàng, nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường. Để có mức giá hợp lí như vậy, công ty
coi trọng việc giảm chi phí đầu vào như chi phí vận chuyển, chi phí tổ chức tour, chi 6
phí marketing… trong đó chi phí vận chuyển có tác động trực tiếp tới việc xây dựng giá tour.
• Khách hàng (customer-based pricing)
- Ở yếu tố này, công ty có các chiến lược như sau:
Định giá thâm nhập (Penatration Pricing): Trong bối cảnh thị trường rất nhạy cảm
về giá, thì mức giá ban đầu của một sản phẩm mới nào đó có tác dụng kích cầu rất lớn.
Với chiến lược này, công ty định giá sản phẩm tương đối thấp hơn so với một vài công
ty khác, với mục tiêu thu hút được một lượng khách hàng đủ lớn, và nắm được thị
phần lớn. Với cách định giá này công ty đã đặt ra mức giá thấp hơn của đối thủ từ 5-
7%. Hoặc để có mức giá phù hợp, công ty đưa ra các sản phẩm với giá trọn gói, thay vì
bán các loại dịch vụ riêng lẻ, thì Vietravel kết hợp các loại hình dịch vụ khác nhau
thành một gói tour để san sẻ chi phí cho nhau, tiết kiệm chi phí cho khách hàng hơn
khi mua từng dịch vụ riêng lẻ.
• Dựa trên đối thủ (competitor-based pricing):
Khi xây dựng chính sách giá nhiều công ty cần phải căn cứ vào tình trạng, vị thế cạnh
tranh của mình. Hiện tại vietravel đang dẫn đầu thị trường nên ít chịu tác động mạnh
từ giá của đối thủ cạnh tranh, không chạy đua cuộc chiến về giá với đối thủ quá nhiều;
hơn nữa sản phẩm của công ty rất đa dạng với nhiều mức giá khác nhau dành cho
nhiều phân khúc thị trường khác nhau, vì thế công ty có thể điều khiển giá, tác động
ngược trở lại, gây áp lực về giá cho các đối thủ trên thị trường. Tuy vậy, công ty cũng
phải nắm được giá của đối thủ cạnh tranh, coi đó là điểm chuẩn để định giá sản phẩm, dịch vụ của mình.
1.2.4.3. Place (Chiến lược phân phối)
Trong chiến lược marketing của Vietravel, phần chiến lược phân phối sẽ có đôi chút
khác biệt do đặc thù sản phẩm của doanh nghiệp là dịch vụ, không phải sản phẩm hữu
hình nên kênh phân phối của Vietravel sẽ như sau:
(bảng 1.6 kênh phân phối)
Chi nhánh của Vietravel bao gồm 16 chi nhánh nẳm tại các tỉnh thành phố như: 7
- Quy Nhơn, Vietravel Miền Bắc, Hà Nội, Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang,
Long Xuyên, Cần Thơ, Bình Dương, Phú Quốc, Lào Cai, Phan Thiết. Các chi
nhánh được thiết kế tổ chức tour.
Trong quá trình hoạt động phải tuân thủ các quy định của trụ sở chính đưa ra và phải
đảm bảo đạt được chỉ tiêu doanh thu mà công ty đặt ra. Văn phòng đại diện nằm tại
nước ngoài và là đại diên cho công ty cung cấp thông tin cho khách hàng và không
trực tiếp tổ chức tour. Bao gồm 5 văn phòng: 1 văn phòng tại Thái Lan, 2 văn phòng
tại Campuchia, 2 văn phòng tại Mỹ. Phòng đăng kí du lịch được phân bố ở trung tâm
kinh tế lớn là TPHCM, bao gồm 11 văn phòng trên khắp địa bàn thành phố.
Mạng bán tour online là mạng bán tour của công ty Vietravel, bao gồm các mạng
www.travel.com www.travelpon.com www.vietravel-vn.com. Travelpon là mạng bán
tour của Vietravel nhằm đánh vào thị trường phân khúc thấp. www.travel.com là mạng
bán tất cả các tuor của Vietravel và các chi nhánh trên khắp cả nước. www.vietravel-
vn.com là mạng bán chủ yếu là tour inboud.
Trong các chiến lược phân phối thì Vietravel sử dụng chiến lược phân phối rộng rãi.
Với một hệ thống các chi nhánh của công ty trên cả nước nhằm đánh vào những thị
trường khách hàng nội địa, dựa vào đặc điểm khách hàng mục tiêu ở từng khu vực mà
những chi nhánh ở đó sẽ có thiết kế những tour du lịch khác nhau nhằm phục vụ cho
khách hàng ở thị trường ấy
1.2.4.5. Promotion (Chiến lược tiếp thị)
Xác định công chúng mục tiêu:
Công chúng mục tiêu của
Vietravel được hiểu là khách hàng
hiện tại, khách hàng tiềm năng,
những người có quyết định hay
ảnh hưởng. Với mỗi đối tượng công chung khác nhau doanh
nghiệp có cách tiếp cận và cách
đưa thông điệp khác nhau. Về
khách hàng hiện tại thì hầu như Vietravel phủ khắp tất cả các đối tượng từ doanh nhân,
công chức đến sinh viên nên cách tiếp cận cũng hoàn toàn khác. (ảnh 1.7 Promotion) 8
Xác định mục tiêu: Với mục tiêu phấn đấu đạt được 500.000 – 600.000 lượt
khách với doanh số trên 4.500 tỉ đồng vào năm 2015. Đến năm 2020, Vietravel
phấn đấu đạt được 1.000.000 khách và trở thành một trong 10 công ty du lịch hàng đầu châu Á.
Thông điệp cần truyền tải:
- Từ những ngày đầu mới thành lập thì thông điệp “Vietravel nhà tổ chức du lịch
chuyên nghiệp” luôn là một dấu ấn. Thông điệp vừa là kim chỉ nam cho hoạt động
của công ty, cố gắng đạt đến sự chuyên nghiệp trong công việc, vừa tạo nên đẳng cấp của thương hiệu.
- Về hình thức đều ngắn gọn, xúc tích, được thể hiện qua trang web của doanh
nghiệp và các tờ rơi quảng cáo.
- Vietravel lựa chọn cả 2 kênh truyền tin trực tiếp và gián tiếp để thông tin đến khách hàng:
+ Trực tiếp, thông qua con đường nhân viên tiếp xúc với khách hàng.
+ Gián tiếp, thông qua báo giấy và báo mạng. Ngoài ra là các áp phích quảng cáo cho các chương trình
Các công cụ chiêu thị: Quảng cáo:
Quảng cáo bằng in ấn thông qua các ấn phẩm với thông tin về giá tour, thời gian,
phương tiện di chuyển... được cập nhật thường xuyên và phát tới tay khách hàng. Các
sách hướng dẫn du lịch, giải quyết các tình huống khách hay gặp phải như say tàu xe,
mất hành lí, những điều nên cần tránh khi đi du lịch. Quảng cáo trên các phương tiện
truyền thông đại chúng cũng được áp dụng nhiều, như trên báo giấy, báo mạng, các
diễn đàn cũng luôn cập nhật thông tin đưa đến cho khách hàng cái nhìn luôn mới và
hiệu quả. Có thể thấy rằng về mảng này Vietravel khá mạnh, việc tràn ngập trên các
diễn đàn, mặt báo là ví dụ điển hình. Khai thác tốt chiến lược quảng cáo góp phần đem
lại những thông tin hữu ích cho khách hàng và những đối tượng quan tâm.
Quan hệ công chúng: STT Hoạt động quan
Chương trình quan hệ công Mục tiêu chương trình hệ công chúng chúng 1 Giúp đỡ ủng hộ
+ Tham gia hưởng ứng các Tạo một hình ảnh đẹp và lũ lụt Miền trung
phong trào của thành phố đáng tin tưởng trong mắt
như chương trình ra quân tiêu dùng.Giúp người tiêu 9
“Vì môi trường du lịch dùng có một cái nhìn gần xanh và sạch”.
gũi về công ty qua chương
+ Tham gia vào các hoạt trình từ thiện
động cộng đồng như: trợ cấp, đóng góp quỹ xã
hội, tài trợ cho sự kiện đặt biệt…vv
(bảng 1.8 quan hệ công chúng) Khuyến mãi: Đối tượng Ưu đãi Khách hàng
+ Khách hàng, nơi nhận được sự chăm sóc cuối cùng những dịch vụ
từ sản phẩm rất được chú trọng. Chương trình thẻ thành viên là một
ưu đãi lớn trong hệ thống khuyến mãi với các mức thành viên, thẻ bạc, thẻ vàng, thẻ VIP
+ Khách hàng, nơi nhận được sự chăm sóc cuối cùng những dịch vụ từ
sản phẩm rất được chú trọng. Chương trình thẻ thành viên là một ưu
đãi lớn trong hệ thống khuyến mãi với các mức thành viên, thẻ bạc, thẻ vàng, thẻ VIP Nhà phân
+ Khách hàng, nơi nhận được sự chăm sóc cuối cùng những dịch vụ từ phối
sản phẩm rất được chú trọng. Chương trình thẻ thành viên là một ưu
đãi lớn trong hệ thống khuyến mãi với các mức thành viên, thẻ bạc, thẻ vàng, thẻ VIP (bảng 1.9 khuyến mãi)
Marketing trực tiếp: STT Chương trình Mục tiêu chương Phương Thông điệp marketing trực trình tiện áp chương trình tiếp dụng 1.
Đối với Vietravel, Trực tiếp giới thiệu Sms,email, Khám phá không công cụ marketing
sản phẩm, tìm hiểu phong thư giới hạn trực tiếp là thư về nhu cầu của kh. riêng các nhân viên sẽ gửi Làm đầy trí tưởng trực tiếp thông tin tượng của bạn bằng 10 khuyến mãi đến địa những chuyến đi chỉ của khách hàng. Với khách hàng thành viên sẽ nhận được những quà tặng sinh nhật, lời chúc về ngay địa chỉ của mình.
(bảng 2.0 marketing trực tiếp) Truyền miệng:
Là hình thức sau cùng nhưng lại là hình thức hiệu quả nhất, bởi không đâu đáng tin
cậy hơn là chính những con người đã từng trải nghiệm qua. Họ, những khách hàng đã
tin dùng sản phẩm, được xem là những kênh thông tin tốt nhất đến những khách hàng
tiềm năng. Chính những cảm xúc thật nhất, những cảm nhận từ sự chăm sóc, quan tâm
do mình tạo ra chứ không qua một đối tượng gián tiếp nào cả thì chắc chắn là thật hơn
bao giờ hết. Vietravel tin rằng, với chất lượng sản phẩm vốn có cùng với đội ngũ nhân
viên chuyên nghiệp thì thông qua hình thức này thương hiệu và sản phẩm của công ty
ngày càng có được chỗ đứng vững chắc trên thương trường.
1.2.4.6. Physical Evidence (Cơ sở vật chất – kỹ thuật)
Đây là một trong 3P mở rộng trong Marketing-mix, vậy thành tố Physical Evidence
được thể hiện như nào trong chiến lược Marketing của Vietravel?
+ Rõ ràng nhất chính là sự phủ sóng của 16 chi nhánh trên khắp các tỉnh thành, chưa
kể Vietravel còn sở hữu 5 văn phòng đại diện tại nước ngoài. Nhờ vậy mà sự hiện
diện của Vietravel trước mặt mọi người tăng lên nhanh chóng. Vietravel còn sở
hữu hệ thống phương tiện vận chuyển tiện nghi và đa dạng. Ngoài ra, Vietravel còn
tự hào là đại lý bán vé máy bay chính thức của tất cả các hãng hàng không nổi
tiếng đang có mặt tại Việt Nam.
People Strategy (Chiến lược con người)
Bất kỳ doanh nghiệp dù tài chính vững
mạnh đến mấy nhưng nếu yếu tố con người
không được đảm bảo, chắc chắn doanh
nghiệp đó không thể phát triển lâu dài và
bền vững được. Với Vietravel thì đó là một 11
câu chuyện hoàn toàn khác, ban lãnh đạo luôn có những chính sách đầu tư vào nguồn
nhân lực một cách hợp lý. Vietravel sở hữu đội ngũ hướng dẫn viên du lịch có trình độ
chuyên môn cao, thông thạo ngoại ngữ, trẻ trung, tận tình. Tất cả để mang lại một trải
nghiệm tốt nhất, thoải mái nhất tới du khách cho mỗi chuyến đi. Chưa kể, Vietravel
luôn tạo điều kiện để nhân viên được đào, tập huấn kỹ năng và nâng cao chuyên môn. (ảnh 2.1 People Strategy)
1.2.4.7. Process (Quy trình thực hiện)
Với Vietravel, là một doanh nghiệp lâu đời nên ban lãnh đạo đã xây dựng được cho
công ty những quy trình vô cùng “chuẩn chỉ”, đóng vai trò như kim chỉ nam để nhân
viên theo dõi và làm theo. Chưa kể điều này còn có lợi cho phía khách hàng, họ sẽ biết
được cách xử lý vấn đề của doanh nghiệp mỗi khi có những thắc mắc, khiếu nại về
dịch vụ. Vietravel hiện nay có 3 quy trình thực hiện, đó là:
Quy trình Vietravel luôn xác định lợi ích khách hàng là thước đo thành công của thiết kế
doanh nghiệp. Vì vậy, công ty luôn nỗ lực làm sao để qui trình sản phẩm Tour.
tới khách hàng là tối ưu nhất để mang lại sự thoải mái cho du khách, qua
đó cũng tiết kiệm được chi phí cho công ty. tốt nhất nhằm giải đáp các thắc
mắc trong tour, lên kế hoạch hoặc tự chọn những điểm đến thú vị , nhờ
chuyên viên tư vấn và sắp xếp tour một cách có logic nhất. Ngoài ra, khách
hàng cũng có thể truy cập thông tin một cách nhanh chóng theo địa chỉ web
travel.com.vn hoặc những số điện thoại của bất kì chi nhánh nào. Sau khi
nhân viên lấy được thông tin khách hàng, sẽ tiến hành xử lí trong thời gian
ngắn nhất. Khi chấp nhận mua tour, khách hàng phải đặt cọc theo qui định của công ty
Quy trình Nhân viên cung cấp cho khách những kinh nghiệm cần thiết, cách chuẩn bị
cung cấp hành lí cũng như cách giải quyết các tình huống gặp phải khi đi. Đối với dịch vụ
khách đoàn, Vietravel có một buổi họp với đoàn trước khi bắt đầu tour
nhằm cung cấp những thông tin chi tiết về chuyến đi như nội dung, những
điều cần lưu ý …. Những việc làm đó bước đầu đã tạo được niềm tin của
du khách mặc dù họ chưa được trải nghiệm bất kì dịch vụ nào của
Vietravel. Khách hàng được nhận những món quà rất cần thiết tùy theo mỗi
chuyến đi như nón, áo mưa, bao da đựng hộ chiếu, túi xách, vali kéo... 12
khách hàng là thành viên của Vietravel còn được hưởng những
mức giá ưu đãi như lời cảm ơn đã tín nhiệm tin tưởng Vietravel. Quy trình
▪ Tiếp nhận khiếu nại của khách hàng sau khi đã thực hiện xong hành giải quyết trình. khiếu nại.
▪ Xác minh lại thông tin du khách cung cấp
▪ Chuyển đến bộ phận bị khiếu nại
➢ Sau khi khách hàng đồng ý với hướng giải quyết, bộ phận đó phải
làm tờ trình xin ý kiến của ban tổng giám đốc
➢ Ban TGD thông qua. Nếu ban TGD không chấp nhận hướng giải
quyết đó thì bộ phận bị khiếu nại phải đề xuất hướng giải quyết mới.
➢ Sau khi đã được thông qua, tiến hành trả lời cho khách hàng, lập
biên bản nếu khách hàng đồng ý. Quy trình kết thúc. Nếu khách vẫn
chưa đồng ý, quy trình sẽ lập lại từ bước 4 (bảng 2.2 Process)
(nguồn tham khảo : https://text.123docz.net/document/3512135-chien-luoc-marketing- cua-vietravel.htm). 13
PHẦN 2. XÂY DỰNG KẾ HOẠCH EMAIL MARKETING CHO CTY DU
LỊCH VIỆT TRAVEL NĂM 2022.
2.1. Mục đích thực hiện chiến dịch Email Marketing:
➢ Giới thiệu đến khách hàng về sản phẩm mới của Cty, Tour du lịch “Trở lại Thái
Lan – vi vu khám phá theo cách riêng của bạn “.
➢ Mục đích chính là: thúc đẩy doanh số, tương tác của khách hàng với sản phẩm,
giúp Vietravel gia tăng lượng khách hàng tiềm năng và tỉ lệ chuyển đổi.
2.2. Mục tiêu thực hiện chiến dịch Email Marketing:
- Vietravel ra mắt sản phẩm mới tại thị trường việt nam: Tour du lịch “Trở lại Thái
Lan “với mục đích gia tăng độ nhận diện thương hiệu, tăng doanh thu.
+ KPI: Bán được 1000 tour trong 10 ngày (3/4 – 13/4). Gia tăng độ nhận diện của
thương hiệu lên 10 % với độ tuổi (30 – 50 tuổi) trong phạm vi cả nước.
2.3. Thị trường mục tiêu và chân dung khách hàng và sản phẩm: 2.3.1 Sản phẩm:
Sau một thời gian dài tạm hoãn vì dịch Covid-19,
Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) đã chính thức
cho phép du khách tiêm phòng đầy đủ vaccine
đến Thái Lan theo chương trình “Test&Go”. Vì
vậy, ngay trong tháng 3/2022 này, Vietravel đã
mở bán tour Thái Lan khởi hành đúng vào dịp Lễ
hội té nước Songkran (13/4) và dịp Lễ 30/4.
❖ Chương trình, lợi ích: 14 ❖ Giá:
Combo Thái Lan Giá từ: 7.890.000 VND
2.3.2 Thị trường mục tiêu: Theo nguyên
Công ty Vietravel đã chia thị trường ra thành nhóm khách hàng tắt địa lí
chính theo khu vực địa lý:
- Khách nội địa: Người Việt Nam, người nước ngoài tại Việt Nam
đi tham quan du lịch nước khác.
Cty đã có những chính sách marketing, quảng bá tour đặc thù phù
hợp với từng nhóm đối tượng khách hàng, và có những ưu đãi phù hợp. Theo nguyên
- Phân theo độ tuổi: Từ 30 – 50 tuổi. tắc nhân khẩu
- Phân theo thu nhập: Thu nhập ở mức Khá – Cao. học
- Thích hợp cho gia đình, cặp đôi, các tổ chức, nhà báo
Không phải mọi lứa tuổi đều có sở thích, nhu cầu về du lịch giống
nhau. Những quyết định du lịch bị ảnh hưởng rất nhiều bởi tuổi tác cũng như là thu nhập. Theo nguyên
- Hướng đến người có thời gian rảnh rổi, yêu thích trải nghiệm văn tắc tâm lý
hóa, khám phá các địa danh mới lạ.
- Những người năng động, hướng ngoại đã quá nhàm chán với
những tour đến các địa danh đã quá nổi tiếng, quen thuộc trong
nước. Họ yêu thích sự mới lạ trong văn hóa ở một đất nước khác
và mong muốn tìm một đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín, chuyên nghiệp.
- Những người hướng về tâm linh Theo nguyên
- Thường xuyên tìm kiếm thông tin trên internet, báo đài, bị tác
tắc hành vi tiêu động tâm lí bởi người thân, môi trường xung quanh, có mong dùng
muốn được du lịch, khám phá 15
2.3.3 Chân dung khách hàng:
- Độ tuổi từ 30 – 50 tuổi: Khách hàng là
+ Là khách cá nhân, cặp đôi, gia đình, hoặc tổ chức …vv ai
+ Thích trải nghiệm văn hóa, khám phá địa điểm mới, mua sắm.
+ Hương đến tôn giáo, tâm linh (trả lễ phật 4 mặt…vv). Khách hàng ở
- Sinh sống và làm việc trên phạm vi cả nước, chủ yếu tại các đâu?
thành phố lớn như: Hồ Chí Minh, Đà Nẵng…vv. Nhu cầu
- Đáp ứng nhu cầu trải nghiệm, mua sắm của khách hàng.
- Giảm rủi ro, tiết kiệm chi phí. Lí do sử dụng
- Đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, định vị của sản phẩm phù
hợp với đối tượng sử dụng. Dùng khi nào
- Sản phẩm trên có tính chất thời vụ do đó khách hàng chỉ có thể
tiếp cận vào tháng 4, khách hàng thường lên kế hoạch trước, họ
thờng sử dụng sản phẩm vào những dịp đặc biệt hoặc mang tính chất công việc.
2.4 Thông điệp truyền thông:
2.4.1 Thông điệp cốt lõi:
“vi vu khám phá theo cách riêng của bạn”.
2.4.1.1 Mô tả thông điệp:
Thông điệp “khám phá” “theo cách riêng” mang ý nghĩa tượng trưng cho sự tự do, bạn
được tự do đến bất cứ nơi đâu, nơi bạn thỏa thích thể hiện cá tính của bản thân, bước
ra khỏi vùng an toàn, để khám phá chân trời cảm nhận luồng gió mới theo những cách
riêng mà bạn muốn mà không có bất kỳ một gò bó nào.
2.5. Hoạch định ngân sách Công cụ Ngân sách Tỉ trọng % Mailchimp 0đ 0 % Getrespone 0đ 0 % Các chi phí khác 200.00vnđ 100 % Tổng cộng 200.00vnđ 100 % 16
2.6. Công cụ Email marketing và chương trình hành động
2.6.1. Xây dựng kế hoạch thu thập thông tin khách hàng
2.6.1.1. Định vị khách hàng.
Độ tuổi: 25 - 50 tuổi. Họ là những người đang có nhu cầu, kế Nhân khẩu học
hoạch cho một chuyến du lịch hoặc là người thân, người quen
của những khách hàng có khả năng chi trả cho sản phẩm
Hành vi: Thường lướt internet, tìm hiểu về cách địa danh đang
hot, bản thân muốn đến, họ follow các group, cộng đồng về du
lịch, tham khảo ý kiến từ người thân, bạn bè đã trải nghiệm về du
lịch, những lời khuyên, kinh nghiệm…vv
Lĩnh vực, nghành Làm Tài Chính, Kinh doanh, Buôn bán, nhân viên văn phòng, nghề hoạt động nhà báo…vv.
Khu vực hoạt động Trên cả nước, tập trung ở các thành phố lớn như : Đà Nẵng, Hồ Chí Minh, Hà Nội.
2.6.1.2. Kế hoạch thu thập Email Marketing
- Thu thập email khách hàng bằng website: https://www.vietravel.com/
+ Đa phần khách hàng ghé thăm website của Vietravel có những mục đích như:
▪ Tham khảo về Cty, sản phẩm dịch vụ cung cấp
▪ Tìm thông tin liên hệ để được tư vấn ▪ Đặt tour…vv
Nên website chính là công cụ thu thập email cực kỳ hiệu quả của Cty, khuyến khích
người khách hàng cung cấp thông tin qua phiếu khảo sát bằng những ưu đãi, voucher
phù hợp. cùng với các thông điệp và chương trình mang tính lan tỏa, từ đó qua hình
thức truyền miệng ta có nhiều khách hàng quan tâm đến Vietravel hơn. Các bước thực hiện:
- Mục tiêu: Thu nhập 2.000 Data khách hàng trong 5 ngày (từ 28/3 – 2/4), Website
của Vietravel trung bình có 2.500 traffic/ngày
- Đối tượng nhắm đến:
+ Không phân biệt độ tuổi, có thể là người có nhu cầu hoặc người thân của các đối
tượng có nhu cầu đang tìm kiếm một sản phẩm phù hợp (ở đây là một tour du lịch).
+ Hành vi: Thường xuyên tìm kiếm thông tin trên internet, báo đài, bị tác động tâm lí
bởi ngiời thân, môi trường xung quanh, có mong muốn được du lịch, khám phá 17
- Cách thức thực hiện:
+ Đặt công cụ pop-up và pop-up exit-intent xuất hiện ngay khi khách truy cập vào
website có chứa ưu đãi (Free một vé sử dụng dịch vụ Spa) khi cung cấp email và sử
dụng dịch vụ của Vietravel
+ Sau khi lấy được thông tin thì data của khách hàng sẽ được phân loại và chuyển vào tệp khách hàng
➢ Kết quả: Thu nhập được 1.900 Email từ khoảng 12k lượt truy cập
➢ Tổng danh sách: 1.900 Email ➢ Link Data:
2.6.2. Xây dựng kế hoạch Email Marketing
2.6.2.1. Công cụ thực hiện chiến dịch Email Marketing
❖ Công cụ triển khai chiến lược Email Marketing: • Mailchimp Nhược điểm Ưu điểm:
+ Tỷ lệ email từ Mailchimp chuyển vào hộp + Giao diện phần mềm trực quan, thân thiện,
thư email quảng cáo của khách hàng cao gây rất dễ sử dụng. Hỗ trợ kết hợp và tương thích
ảnh hưởng trực tiếp tưới tỉ lệ click vào email và với các phần mềm hay nền tảng khác, dịch vụ
tỷ lệ chuyển đổi của chiến dịch email bên thứ 3 để đáp ứng tốt nhất nhiều đầu công marketing. việc của doanh nghiệp.
+ Nếu bạn không có tài khoản cao cấp của
+ Các công cụ hỗ trợ trong Mailchimp được
Mailchimp, khả năng cao bạn sẽ không được sử dụng nhiều để hỗ trợ các chiến dịch email
bên hỗ trợ support Mailchimp hỗ trợ thường marketing hay trong lĩnh vực E-commerce. 18 xuyên.
+ Có hỗ trợ test hiệu quả chiến dịch email
+ Chi phí để chi trả cho Mailchimp tỷ lệ thuận A/B testing cho các email broadcast.
với lượng subscribers của bạn, tức là lượt sub + Cung cấp miễn phí các mẫu email template
càng cao bạn cần phải bỏ ra nhiều chi phí hơn đẹp mắt, ấn tượng và chuyên nghiệp. cho Mailchimp.
+ Bắt đầu ngay với gói Free với 2000 subscribers đầu tiên.
+ Có khả năng lưu trữ dung lượng lớn các
thông tin, tệp data khách hàng, các mẫu email... của doanh nghiệp • Getrespone Ưu điểm: Nhược điểm
+ Xét lại thì Getresponse rẻ hơn nhiều đối + Có thể sử dụng pixel Facebook với tính
thủ cạnh tranh chính của nó (trong khi
năng trang đích của Getresponse nhưng
cung cấp nhiều chức năng hơn)
không thể làm như vậy theo cách tuân thủ
+ Nó cung cấp một cách tiếp cận tuyệt vời GDPR.
để phân đoạn dữ liệu – ở mặt này, nó + Các giao diện kéo và thả để tạo trang đích
linh hoạt hơn nhiều so với nhiều sản
và biểu mẫu hơi rắc rối và cần được cải
phẩm cạnh tranh, đặc biệt là Mailchimp. thiện.
+ Tính năng ‘Kênh chuyển đổi’ của nó có + Có thể cải tiến cách thức hoạt động của
khả năng hữu ích cho những người bán
biểu mẫu thu thập dữ liệu, để người dùng
muốn quản lý tất cả các khía cạnh của
có tùy chọn bật hoặc tắt chúng trên thiết bị
kênh bán hàng và hoạt động thương mại di động. điện tử.
+ Không có xác thực 2 yếu tố khi đăng nhập.
+ Các tính năng báo cáo của nó rất toàn + Có giới hạn cố định là 500 người tham dự diện. hội thảo trên web.
+ Getresponse minh bạch về tỷ lệ phân + Không có hỗ trợ qua điện thoại nào được
phối, công bố số liệu trên trang web của
cung cấp (trừ khi bạn đang sử dụng gói
mình và cung cấp thống kê khả năng “Tối đa”).
phân phối cho các bản tin điện tử mà bạn gửi. 19
2.6.2.2. Xây dựng kế hoạch thực hiện chiến dịch Email Marketing
Kế hoạch gồm 2 chiến dịch:
+ Chiến dịch 1 “Giới thiệu về Tour – Vi vu Thailand“
+ Chiến dịch 2 “Khám phá sự mới lạ- Mở ngay vô vàng ưu đãi”
2.6.2.2.1. Thông tin cụ thể Chiến dịch
Chiến dịch 1 “Giới thiệu về Tour Chiến dịch 2 “Khám phá Thailand – Vi vu Thailand “
kỳ thú- Mở ngay vô vàng ưu đãi” Mục Tiêu
Truyền tải thông tin về Tour Du Là đòn bẫy cho chiến dịch 1, khi
lịch “Trở lại Thái Lan – vi vu khách hàng đã biết, đã và đang quan
khám phá theo cách riêng của bạn tâm đến sản phẩm và đã tạo ra những
“. Đi kèm bảng giá, lịch trình, hành động cụ thể như (click để đọc
dịch vụ cung cấp đến với những email, click landing page…) lúc này
khách hàng tiềm năng nhằm tìm chiến dịch 2 sẽ triển khai với mục
kiểm khách hàng mới hoặc đang tiêu tạo ra “lí do “để kích thích khách
quan tâm đến sản phẩm thông tin hàng hành động và tạo ra chuyển đổi.
chi tiết về Tour du lịch này cũng (ưu đãi, khuyến mãi, lợi ích …vv). như cách liên hệ. Thời gian - Bắt đầu từ 3/4/2022 - Bắt đầu từ 4/4/2022.
+ 9h: Cùng Vietravel vi vu 3
+ 9h: Tận hưởng kỳ nghỉ hấp
địa điểm được giới trẻ săn
dẫn tại t thiên đường Thailand lùng khi du lịch Thailand chỉ từ 7.890.000 VNĐ
+ 16h: Du lịch Thailand siêu
+ Trọn gói combo siêu giảm giá tiết kiệm cùng Vietravel
Tour Thailand chỉ trong hôm + Kỳ nghỉ trong mơ tại nay
Thailand – Ưu đãi siêu bất
+ 16h: Đặt ngay Tour khám phá ngờ
sứ sở Chùa Vàng siêu tiết
kiệm chỉ từ 7 triệu đồng Chủ đề, nội
+ Đánh bay cơn nóng mùa + “Chú ý! Cơ hội cuối cùng để nhận dung landing
hè cùng lễ hội té nước siêu ưu đãi từ Vietrave!” page Songkran + Thailand là điểm đến
không thể bỏ qua vào mùa hè này. 20 Số lượng + 1.900 Email + 700 – 900 Email. Email gửi đi KPI
+ Tỉ lệ Open rate: 60% + CTR: 20% + CTR: 30%
2.6.3. Xây dựng nội dung Email
2.6.3.1 Xây dựng tiêu đề: Chiến dịch Tiêu Đề
Chiến dịch 1 “Giới thiệu về
+ Cùng Vietravel vi vu 3 địa điểm được giới trẻ săn Tour – Vi vu Thailand “ lùng khi du lịch Thailand
+ Du lịch Thailand siêu tiết kiệm cùng Vietravel
+ Kỳ nghỉ trong mơ tại Thailand – Ưu đãi siêu bất ngờ
Chiến dịch 2 “Khám phá sự
+ Tận hưởng kỳ nghỉ hấp dẫn tại t thiên đường
mới lạ- Mở ngay vô vàng ưu
Thailand chỉ từ 7.890.000 VNĐ đãi”
+ Trọn gói combo siêu giảm giá Tour Thailand chỉ trong hôm nay
+ Đặt ngay Tour khám phá sứ sở Chùa Vàng siêu
tiết kiệm chỉ từ 7 triệu đồng. (bảng
2.6.3.2 Xây dựng nội dung: Chiến dịch 1:
❖ Cùng Vietravel vi vu 3 địa điểm được giới trẻ săn lùng khi du lịch Thailand
XXXSau một thời gian tạm hoãn Du Lịch vì dịch Covid-19, Tổng cục Du lịch Thái
Lan (TAT) đã chính thức cho phép du khách tiêm phòng đầy đủ vaccine đến Thái Lan
theo chương trình “Test&Go” Thông tin chi tiết: https://bom.so/UzZaAG
Vì vậy, ngay trong tháng 4/2022 này, Vietravel đã mở bán tour Thái Lan khởi hành
đúng vào dịp Lễ hội té nước Songkran (13/4) và dịp Lễ 30/4, bay cùng Vietravel 21
Airlines với nhiều trải nghiệm thú vị. Hãy cùng “check-in” những điểm đến dưới đây
để tận hưởng một kỳ nghỉ tuyệt vời cùng gia đình bạn nhé! • Thủ đô Bangkok
Đến thủ đô Bangkok, du khách sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hoành tráng của:
+ Cung điện Hoàng Gia, chùa Phật Vàng - Quốc bảo của Thái Lan về bức tượng
Phật bằng vàng nguyên khối, nặng 5 tấn
+ Viếng Phật Bốn Mặt cầu bình an cho gia đình
+ Dừng chân ghé trung tâm mật ong Big Bee, trại rắn Hoàng gia Thái Lan xem
màn trình diễn với các loài rắn độc và cách lấy nọc rắn…
+ Được thưởng thức buffet tại tòa nhà 86 tầng BaiYoke Sky và ngắm toàn cảnh
thủ đô Bangkok. Ngoài ra, du khách còn tha hồ mua sắm ở những trung tâm
mua sắm sầm uất như: MBK, Central World, siêu thị Big C...
• Thành phố biển Pattaya
Chúng ta sẽ được khám phá Pattaya nơi mệnh danh là “thành phố không ngủ” bởi sự
sôi động của nơi đây chỉ bừng lên khi ánh hoàng hôn khuất dạng.
Cách Pattaya khoảng 15km là Làng văn hóa dân tộc Nong Nooch, đẹp như vườn địa
đàng với các loài lan quý cùng các chương trình biểu diễn múa dân tộc trên sân khấu
được thiết kế đặc biệt.
Đến đây du khách sẽ thích thú khi được ngồi trên xe điện tham quan Công viên khủng
long Nong Nooch, vườn lan, xương rồng...
Ngoài ra còn trải nghiệm những điều thú vị như:
+ Lái xe tuk tuk chạy tốc độ nhanh ngắm nhìn cuộc sống nhộn nhịp về đêm của
thành phố này với những quán massage san sát nhau, quán bar nhạc sống hay
những show diễn hoành tráng ở khu Walking Street
+ Trải nghiệm ẩm thực đường phố cực kỳ đa dạng, nổi tiếng như: xôi xoài, Pad
Thái, Tomyum, Somtum, sữa dừa Thái...
+ Ngoài ra còn có khu mua sắm rộng lớn hay những cửa hàng nhỏ để du khách
tham quan mua sắm quần áo, lưu niệm…
• Trân Bảo Phật Sơn – Khau Chee Chan
Một trong những nơi được du khách ghé thăm nhiều nhất trong các chuyến du lịch
Thái Lan chính là Trân Bảo Phật Sơn – tượng Phật dát vàng. Điểm nổi bật của tượng
phật Thích Ca Mâu Ni này là các đường chạm khắc tinh xảo bằng vàng 24K với chiều 22
cao 109m và rộng 70m, tượng được hải quân hoàng gia Thái Lan đặc biệt bảo vệ bằng
cả sự tôn kính và ngưỡng vọng.
Vi Vu khám phá Thailand với dịch vụ từ A-Z kèm những ưu đãi, bảo hiểm, chăm sóc
tận tâm từ Vietravel sẽ làm quí khách hài lòng.
Đặt vé ngay tại: https://travel.com.vn/tim-tour/1/2/2022-04-13/0/8/ket-qua.aspx
XXX Thông tin liên hệ (Thường trả lời ngay lập tức).
+ 190 Pasteur, P. Võ Thị Sáu, Q.3, Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam
+ Tel: (84-28) 38 668 999 (20 lines) + Fax: (84-28) 38 29 9142 + Email: info@vietravel.com
+ Website: https://www.vietravel.com/
❖ Du lịch Thailand siêu tiết kiệm cùng Vietravel
❖ Kỳ nghỉ trong mơ tại Thailand – Ưu đãi siêu bất ngờ
Ngay trong tháng 4/2022 này, Vietravel đã mở bán tour “Vi vu Thailand”, bay cùng
Vietravel Airlines với nhiều trải nghiệm thú vị cùng những ưu đãi siêu bất ngờ chưa
từng có. Sau đây chúng ta cùng khám phá những trải nghiệm bạn sẽ ghé chân khi đặt
Tour” Trở lại Thailand” bạn nhé! 23
XXX Tóm tắt lịch trình tour Thái Lan – Bangkok – Pattaya NGÀY THAM QUAN ĐIỂM THAM QUAN CHÍNH Ngày 1
Khởi hành từ HCM – Bangkok – Trại hổ Sriracha – Tiger
Zoo – Chợ Nổi Bốn Miền – Pattaya (ăn trưa, ăn tối) Ngày 2
Tham quan Đảo san hô KohLan – Vườn nho Silver Lake –
Trân Bảo Phật Sơn – Tòa nhà tỉ phú Baan Sukhawadee –
thưởng thức chương trình Alcazar show (Ăn 03 buổi) Ngày 3
Tham quan Trung tâm đá quý của Hoàng gia Thailand –
Baiyoke Sky – Phật Bốn mặt (Ăn 3 buổi) Ngày 4
Tham quan Chùa Phật Vàng Wat Tri Mit – Dạo thuyền
trên Sông Chaophaya – Chùa thuyền Wat Yanawa (Ăn sáng, trưa)
Trên đây là tóm tắt lịch trình cho quí khách dễ dàng nắm được, nếu quí khách quan
tâm chi tiết cụ thể hơn về lịch trình thì mời quí khách tham khảo tại: https://bom.so/2iO mUh
Vi Vu khám phá Thailand với dịch vụ từ A-Z kèm những ưu đãi, bảo hiểm, chăm sóc
tận tâm từ Vietravel sẽ làm quí khách hài lòng.
Đặt vé ngay tại: https://travel.com.vn/tim-tour/1/2/2022-04-13/0/8/ket-qua.aspx
XXX Thông tin liên hệ (Thường trả lời ngay lập tức).
+ 190 Pasteur, P. Võ Thị Sáu, Q.3, Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam
+ Tel: (84-28) 38 668 999 (20 lines) + Fax: (84-28) 38 29 9142 + Email: info@vietravel.com
+ Website: https://www.vietravel.com/ 24 Chiến dịch 2:
❖ Đặt ngay Tour khám phá sứ sở Chùa Vàng siêu tiết kiệm chỉ từ 7 triệu đồng.
❖ Tận hưởng kỳ nghỉ hấp dẫn tại thiên đường Thailand chỉ từ 7.890.000 VND
Bạn đang muốn có một chuyến du lịch trải nghiệm ThaiLand nhưng còn nhiều băn khoăn lo lắng? + Chưa có kinh nghiệm?
+ Chưa biết đơn vị lữ hành nào uy tín?
+ Chưa biết sẽ khám phá những đâu?
+ Chưa có kinh nghiệm làm thủ tục, visa?
+ Nổi lo về giá cả khi du lịch tại vùng đất mới?
Đừng lo, vì nay Vietravel- Cty Lữ Hành hàng đầu Việt Nam đã có Tour dịch vụ “Vi
vu Thailand” kèm theo những ưu đãi khủng, với deal siêu bất ngờ” Khám phá
Thailand chỉ từ 7.890.000 VND” Cho chuyến đi Bangkok-Pattaya 4 ngày 3 đêm với những quyền lợi như:
+ Trải nghiệm dịch vụ tốt nhất trên chuyến bay của VN Airline
+ Khám phá tất cả những địa danh nổi tiếng tại Bangkok – Pattaya như: Tham
quan Trung tâm đá quý của Hoàng gia Thailand – Baiyoke Sky – Phật Bốn mặt
Tham quan Chùa Phật Vàng Wat Tri Mit – Dạo thuyền trên Sông Chaophaya – Chùa thuyền Wat Yanawa
+ Tặng bữa ăn buffet tại Baiyoke Sky (nhà hàng xoay 86 tầng cao nhất Thailand)
+ Khách sạn tiêu chuẩn 3*
+ Bảo hiểm du lịch suốt tuyến với mức đền bù tối đa 210.000.000 đồng/trường hợp. 25
+ Đặc biệt thưởng thức chương trình Alcazar Show hấp dẫn do những vũ công
chuyển giới xinh đẹp biễu diễn. Một nét văn hóa vô cùng thú vị.
+ Và còn rất nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.
Vi Vu khám phá Thailand với dịch vụ từ A-Z kèm những ưu đãi, bảo hiểm, chăm sóc
tận tâm từ Vietravel sẽ làm quí khách hài lòng.
Đặt vé ngay tại: https://travel.com.vn/tim-tour/1/2/2022-04-13/0/8/ket-qua.aspx
XXX Thông tin liên hệ (Thường trả lời ngay lập tức).
+ 190 Pasteur, P. Võ Thị Sáu, Q.3, Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam
+ Tel: (84-28) 38 668 999 (20 lines) + Fax: (84-28) 38 29 9142 + Email: info@vietravel.com
+ Website: https://www.vietravel.com/ 26
❖ Trọn gói combo siêu giảm giá Tour Thailand chỉ trong hôm nay
Quí khách là một trong những người may mắn nhận được lượt bốc thăm trúng
thưởng trị giá có thể lên đến 500 triệu đồng nếu đặt Tour Du lịch ThaiLand ngay trong hôm nay
Đặt vé ngay tại: https://travel.com.vn/tim-tour/1/2/2022-04-13/0/8/ket-qua.aspx
Tham gia ngay Tour “Vi vu Thailand” cùng Vietravel du lịch Bangkok – Pattaya
4 ngày 3 đêm để ghé thăm những địa điểm tham quan hấp dẫn, trải nghiệm
cực chất và thú vị. Với giá SIÊU ƯU ĐÃI chỉ từ: 7.890.000 VND
Lịch trình chi tiết: https://bom.so/2iO mUh
Những ưu đãi mà quí khách sẽ nhận được:
+ Khởi hành mỗi ngày, muốn đi là có ngay.
+ Tặng vali du lịch thời trang cao cấp (cho nhóm 3 khách).
+ Tặng gối hơi du lịch cao cấp cho mọi thành viên.
+ Tặng bữa ăn buffet tại Baiyoke Sky (nhà hàng xoay 86 tầng cao nhất
Thailand), ngắm toàn cảnh thành phố Bangkok từ trên cao.
+ Thưởng thức món Lẩu Suki Nhật Bản tự chọn.
+ Thỏa thích mua sắm ở Pratunam, Big C, Central World…
+ Vé máy bay khứ hồi HCM – Bangkok – Tp.HCM (VN Airline)
+ Thuế hàng không gồm: thuế phi trường hai nước, phí an ninh, phụ thu xăng dầu.
+ Khách sạn tiêu chuẩn 3*
+ Chi phí ăn uống, vé tham quan theo chương trình.
+ Bảo hiểm du lịch suốt tuyến với mức đền bù tối đa 210.000.000 đồng/trường
hợp. (Quý khách từ 70 tuổi trở lên vui lòng mua mức bảo hiểm tự túc)
+ Bảo hiểm hành lý 1000 USD. Quà tặng: nón du lịch, bao da hộ chiếu.
+ Trưởng đoàn theo đoàn suốt tuyến, HDV địa phương tiếng Việt.
+ Tham quan trại hổ Sriracha – Tiger Zoo với mô hình Heo nuôi cọp, cọp nuôi
heo, thưởng thức chương trình xiếc cá sấu, xiếc cọp đặc sắc.
+ Ghé chợ Nổi Bốn Miền – là một trong những chợ nổi tiếng nhất Pattaya.
+ Tắm biển tại Đảo san hô KohLan nằm trong vịnh Thailand với làn nước
trong xanh, bờ cát trắng.
+ Vườn nho Silver Lake – với những cánh đồng nho rộng lớn và khung cảnh bao la như ở châu Âu. \27
+ Trân Bảo Phật Sơn với tượng Phật Thích Ca Mâu Ni đang ngồi thiền được
tạc trên một vách núi giữa trời.
+ Tòa nhà tỉ phú Baan Sukhawadee mô phỏng theo cung điện Versailles.
+ Dạo thuyền trên sông Chaophraya xem hiện tượng cá nổi trên sông.
+ Thưởng thức chương trình Alcazar Show hấp dẫn do những vũ công chuyển
giới xinh đẹp biễu diễn.
Vi Vu khám phá Thailand với dịch vụ từ A-Z kèm những ưu đãi, bảo hiểm, chăm sóc
tận tâm từ Vietravel sẽ làm quí khách hài lòng.
Đặt vé ngay tại: https://travel.com.vn/tim-tour/1/2/2022-04-13/0/8/ket-qua.aspx
XXX Thông tin liên hệ (Thường trả lời ngay lập tức).
+ 190 Pasteur, P. Võ Thị Sáu, Q.3, Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam
+ Tel: (84-28) 38 668 999 (20 lines) + Fax: (84-28) 38 29 9142 + Email: info@vietravel.com
+ Website: https://www.vietravel.com/ 28
2.6.4. Phương pháp đánh giá và kiểm tra
Việc đánh giá sẽ thực hiện dưới hình thức so sánh giữa những mục tiêu
Marketing đặt ra so với kết quả cuối cùng thu được đối với từng mục tiêu.
Cơ sở để đánh giá như sau: Doanh thu
Báo cáo bán hàng hàng tháng, quý và cả năm Mức độ nhận biết
Thuê công ty nghiên cứu thị trường đánh giá Doanh số
Kế toán nộ bộ cuối năm
Tăng trởng khách hàng tiềm năng
Thu thập danh sách và tạo ra bảng so sánh
trước và sau chiến dịch. 29
PHẦN 3. TRIỂN KHAI THỰC HIỆN EMAIL MARKETING
3.1. Chiến dịch 1: “Giới thiệu về Tour – Vi vu Thailand “
3.1.1. …………………………….
3.1.2. …………………………….
3.1.3. …………………………….
3.2. …………………………….
3.2.1. …………………………….
3.2.2. …………………………….
PHẦN 4. …………………………….
4.1. …………………………….
4.1.1. …………………………….
4.1.2. …………………………….
4.1.3. …………………………….
4.2. …………………………….
4.2.1. …………………………….
4.2.2. ……………………………. 30 PHỤ LỤC
Phụ lục 1: ……………………….
Phụ lục 2: ………………………. 31
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
1. Tên tác giả (năm), tên tài liệu, NXB .... 2. ...
Hướng dẫn: Danh mục tài liệu tham khảo phải ghi theo thứ tự quy định: Học
hàm tác giả, tên tác giả, năm xuất bản, tên tài liệu, nhà xuất bản 32
BẢNG ĐÁNH GIÁ – GIAI ĐOẠN 1
HIỆU QUẢ LÀM VIỆC CỦA CÁC THÀNH VIÊN TRONG NHÓM
Môn học: ….............
Mã môn : …………. Nhóm: ….........
(1) Điểm giai đoạn (GVHD chấm):
Mức độ % đóng góp từng thành viên Tiêu chí đánh giá Tỉ lệ % (Tên (Tên (Tên (Tên (Tên (Tên thành thành thành thành thành thành viên) viên) viên) viên) viên) viên)
1. Mức độ tham gia buổi Tối đa họp nhóm 15% 2. Tham gia đóng góp ý Tối đa kiến 15% 3. Hoàn thành công việc Tối
được giao theo đúng thời đa hạn 20% 4. Hoàn thành công việc Tối được đa giao đảm bảo chất lượng 20%
5. Có ý tưởng mới, sáng Tối đa tạo đóng góp cho nhóm 15%
6. Tinh thần hợp tác, hỗ trợ, đoàn kết với các Tối đa 15% thành viên trong nhóm
(2) Tổng % đóng góp 100% 0% 0% 0% 0% 0% 0% cho nhóm
Chữ ký xác nhận của từng thành viên
(3) Điểm trình bày (nếu có)
(4) Điểm cá nhân được quy đổi 0 0 0 0 0 0 (4)=[(1)*(2) +(3)]/2 Ghi chú:
- GV sẽ cho điểm tổng của nhóm từng bài tập.
- Điểm cá nhân theo từng bài tập nhóm được quy đổi = % đóng góp x điểm nhóm
Đà Nẵng, ngày…. tháng…. năm……. Nhóm trưởng
(ký và ghi rõ họ và tên) 33
BẢNG ĐÁNH GIÁ – GIAI ĐOẠN 2
HIỆU QUẢ LÀM VIỆC CỦA CÁC THÀNH VIÊN TRONG NHÓM
Môn học: ….............
Mã môn : …………. Nhóm: ….........
(1) Điểm giai đoạn (GVHD chấm):
Mức độ % đóng góp từng thành viên Tiêu chí đánh giá Tỉ lệ % (Tên (Tên (Tên (Tên (Tên (Tên thành thành thành thành thành thành viên) viên) viên) viên) viên) viên)
1. Mức độ tham gia buổi Tối đa họp nhóm 15% 2. Tham gia đóng góp ý Tối đa kiến 15% 3. Hoàn thành công việc Tối
được giao theo đúng thời đa hạn 20% 4. Hoàn thành công việc Tối được đa giao đảm bảo chất lượng 20%
5. Có ý tưởng mới, sáng Tối đa tạo đóng góp cho nhóm 15%
6. Tinh thần hợp tác, hỗ trợ, đoàn kết với các Tối đa 15% thành viên trong nhóm
(2) Tổng % đóng góp 100% 0% 0% 0% 0% 0% 0% cho nhóm
Chữ ký xác nhận của từng thành viên
(3) Điểm trình bày (nếu có)
(4) Điểm cá nhân được quy đổi 0 0 0 0 0 0 (4)=[(1)*(2) +(3)]/2 Ghi chú:
- GV sẽ cho điểm tổng của nhóm từng bài tập.
- Điểm cá nhân theo từng bài tập nhóm được quy đổi = % đóng góp x điểm nhóm
Đà Nẵng, ngày…. tháng…. năm……. Nhóm trưởng
(ký và ghi rõ họ và tên) 34
BẢNG ĐÁNH GIÁ – TOÀN BỘ DỰ ÁN
HIỆU QUẢ LÀM VIỆC CỦA CÁC THÀNH VIÊN TRONG NHÓM
Môn học: ….............
Mã môn : …………. Nhóm: ….........
(1) Điểm giai đoạn (GVHD chấm):
Mức độ % đóng góp từng thành viên Tiêu chí đánh giá Tỉ lệ % (Tên (Tên (Tên (Tên (Tên (Tên thành thành thành thành thành thành viên) viên) viên) viên) viên) viên)
1. Mức độ tham gia buổi Tối đa họp nhóm 15% 2. Tham gia đóng góp ý Tối đa kiến 15% 3. Hoàn thành công việc Tối
được giao theo đúng thời đa hạn 20% 4. Hoàn thành công việc Tối được đa giao đảm bảo chất lượng 20%
5. Có ý tưởng mới, sáng Tối đa tạo đóng góp cho nhóm 15%
6. Tinh thần hợp tác, hỗ trợ, đoàn kết với các Tối đa 15% thành viên trong nhóm
(2) Tổng % đóng góp 100% 0% 0% 0% 0% 0% 0% cho nhóm
Chữ ký xác nhận của từng thành viên
(3) Điểm trình bày (nếu có)
(4) Điểm cá nhân được quy đổi 0 0 0 0 0 0 (4)=[(1)*(2) +(3)]/2 Ghi chú:
- GV sẽ cho điểm tổng của nhóm từng bài tập.
- Điểm cá nhân theo từng bài tập nhóm được quy đổi = % đóng góp x điểm nhóm
Đà Nẵng, ngày…. tháng…. năm……. Nhóm trưởng
(ký và ghi rõ họ và tên) 35 36