Cơ sở lý luận truyền thông đại chúng | Cơ sở lý luận báo chí và truyền thông | Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố HCM
"Cơ sở lý luận truyền thông đại chúng" là một môn học cung cấp kiến thức cơ bản và nền tảng về lý luận và quan điểm về truyền thông đại chúng. Tại Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố HCM, môn học này thường thuộc chương trình đào tạo trong ngành Báo chí và Truyền thông.
Môn: Cơ sở lý luận báo chí và truyền thông (ĐHQG-HCM))
Trường: Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
lOMoAR cPSD| 40190299
Cơ sở lý luận truyền thông đại chúng
Cơ Sở Lý Luận Báo Chí Và Truyền Thông (Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn,
Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh) lOMoAR cPSD| 40190299
A source: who delivered the message
Semantic noise: nhiễu loạn ngôn ngữ/ diễn giải
mơ hồ trong cách dùng từ
Environmental noise: nhiễu loạn môi trường
Mechanical noise: nhiễu loạn kỹ thuật
phương tiện truyền thông gặp vấn đề
Interpersonal communication: giao tiếp cá nhân, đòi hỏi sự hiện diện của sự trao
đổi trực tiếp với nhau
Machine-assisted communication: truyền thông có sự hỗ trợ của máy móc
Media Vehicle: phương tiện truyền thông
Medium: một kênh để truyền tải thông điệp
Mass media: rất nhiều kênh
Gatekeeper: người giữ cửa gatekeeping: cơ quan báo đài sẽ quyết định đăng thông tin nào.
More complex organizations = more gatekeepers
Báo chính thống khác trang tin điện tử
1.3 Traditional mass communicators share some common characteristics
(newspapers, magazines, radio and TV) * Large operating expenses
Australia: New Corp Australia, Seven West Media,etc *Current trend USA: Time Higher,… *Competition for profits
Clickbait: tiêu đề sử dụng những từ ngữ cường điệu hóa, phóng đại (một dạng
quảng cáo sai sự thật) Megazine