lOMoARcPSD| 47708777
ẢNH HƯỞNG CỦA CÔNG CHÚNG ĐẾN MARKETING
* Cộng đồng (công chúng): cá nhân, tổ chức nằm ngoài doanh nghiệp. Có tác
động và ảnh hưởng –> mức độ hiệu quả trong hoạt động doanh nghiệp.
- Cộng đồng tài chính: khả năng vay vốn, huy động vốn + Ngân hàng.
+ Tổ chức tín dụng.
+ Cá nhân cho vay.
- Cộng đồng truyền thông: thông điệp doanh nghiệp muốn truyền đạt, tiếp
cận.
+ Chiến dịch truyền thông, hình ảnh doanh nghiệp -> mắt của công chúng.
- Chính phủ: Nguyên tắc, chất lượng, yêu cầu tiêu chuẩn, chuẩn mực
- Địa phương: cư dân + Tìm việc tại doanh nghiệp.
+ Nhà cung cấp trong khu vực.
- Đại chúng: quan tâm, theo dõi doanh nghiệp.
(Ví dụ như IFAN, được coi là cộng đồng những người thích sử dụng Iphone
và có thể trở thành fan của hàng công nghệ này) * Tích cực:
- Mang lại lợi ích cho doanh nghiệp, nhất là trong nền kinh tế cạnh tranh. -
PR thương hiệu sản phẩm -> Khách hàng.
- Phát triển chiến dịch quảng cáo, truyền thông -> hình ảnh doanh nghiệp
trong mắt mọi người.
- Biết cách hợp tác, lôi kéo truyền thông đối tác quan trọng -> doanh nghiệp
đứng vững trên dư luận -> khẳng định thương hiệu.
lOMoARcPSD| 47708777
* VD: Apple Iphone, 12 năm 2020 không cần quá nhiều chi phí quảng cáo ->
cộng đồng đã làm điều đó thông qua trang báo, mạng xã hội và bài review
sản phẩm.
* Hãng sữa Vinamilk:
- Tài chính: Vì là một doanh nghiệp lớn mạnh và có thị phần to lớn ở cả
trong nước và nước ngoài nên sẽ có nhiều nhà đầu tư, cổ đông lớn muốn
hợp tác hoặc trở thành cổ dông
- Truyền thông: sản phẩm thông qua giấy báo, tạp trí, truyền thông, quảng
cáo trên phương tiện đại chúng. Có thể thấy về mt chiến lược sử dụng
hình ảnh quảng cáo, Vinamilk đã làm rất tốt, đưa hình ảnh về chú bò sữa,
cũng như là phát triển thêm các câu chuyện liên quan đến sản phẩm của
mình, các hình ảnh vui nhộn, bắt mắt và thu hút được nhiều người. Đặc biệt
là các em nhỏ.
- Cộng đồng: Vinamilk là một hãng sữa của Việt Nam, với phương châm là
nâng cao Việt Nam. Vinamilk được rất nhiều người tiêu dùng quan tâm. K
đến các chiến dịch như “Quỹ học bổng-ươm mầm tài năng”, “Quỹ sữa
vươn cao Việt Nam”.
- Chính phủ: quy trình sản xuất hiện đại, tiết kiệm, giảm thiểu khí thải
- Địa phương: cải tạo quang cảnh, xanh, sạch, đẹp. Quan tâm đến công tác
bảo vệ môi trường, sử dụng bao bì thân thiện với môi trường
- Nội bộ: tôn trọng, công bằng với toàn bộ nhân viên. Tạo môi trường làm
việc an toàn, thân thiện, cởi mở.
https://www.youtube.com/watch?v=296e-wEbikM
https://www.youtube.com/watch?v=Qt4kDbOgsHs
https://www.youtube.com/watch?v=bOhxiDlB0qM
https://www.youtube.com/watch?v=PAuMs3WCd68 (
video tham khảo cho quảng cáo của Vinamilk )
lOMoARcPSD| 47708777
* Tiêu cực:
- Thông tin sai lệch sản phẩm -> nguy hại đến doanh nghiệp, hoạt động kinh
doanh lẫn thương hiệu
( Kể đến việc sữa nhiễm Melanine, khiến lòng tin của người tiêu dùng vào
các sản phẩm sữa bị lung lay)
Vậy ta có thể thấy, người tiêu dùng được coi là trung tâm. Vậy nên khi đưa
sản phẩm nào ra ngoài thị trường cần phải có thông tin cụ thể, trung thực
như những gì đã đề cập trong sản phẩm của mình

Preview text:

lOMoAR cPSD| 47708777
ẢNH HƯỞNG CỦA CÔNG CHÚNG ĐẾN MARKETING
* Cộng đồng (công chúng): cá nhân, tổ chức nằm ngoài doanh nghiệp. Có tác
động và ảnh hưởng –> mức độ hiệu quả trong hoạt động doanh nghiệp.
- Cộng đồng tài chính: khả năng vay vốn, huy động vốn + Ngân hàng. + Tổ chức tín dụng. + Cá nhân cho vay.
- Cộng đồng truyền thông: thông điệp doanh nghiệp muốn truyền đạt, tiếp cận.
+ Chiến dịch truyền thông, hình ảnh doanh nghiệp -> mắt của công chúng.
- Chính phủ: Nguyên tắc, chất lượng, yêu cầu tiêu chuẩn, chuẩn mực
- Địa phương: cư dân + Tìm việc tại doanh nghiệp.
+ Nhà cung cấp trong khu vực.
- Đại chúng: quan tâm, theo dõi doanh nghiệp.
(Ví dụ như IFAN, được coi là cộng đồng những người thích sử dụng Iphone
và có thể trở thành fan của hàng công nghệ này) * Tích cực:
- Mang lại lợi ích cho doanh nghiệp, nhất là trong nền kinh tế cạnh tranh. -
PR thương hiệu sản phẩm -> Khách hàng.
- Phát triển chiến dịch quảng cáo, truyền thông -> hình ảnh doanh nghiệp trong mắt mọi người.
- Biết cách hợp tác, lôi kéo truyền thông đối tác quan trọng -> doanh nghiệp
đứng vững trên dư luận -> khẳng định thương hiệu. lOMoAR cPSD| 47708777
* VD: Apple Iphone, 12 năm 2020 không cần quá nhiều chi phí quảng cáo ->
cộng đồng đã làm điều đó thông qua trang báo, mạng xã hội và bài review sản phẩm.
* Hãng sữa Vinamilk:
- Tài chính: Vì là một doanh nghiệp lớn mạnh và có thị phần to lớn ở cả
trong nước và nước ngoài nên sẽ có nhiều nhà đầu tư, cổ đông lớn muốn
hợp tác hoặc trở thành cổ dông

- Truyền thông: sản phẩm thông qua giấy báo, tạp trí, truyền thông, quảng
cáo trên phương tiện đại chúng. Có thể thấy về mặt chiến lược sử dụng
hình ảnh quảng cáo, Vinamilk đã làm rất tốt, đưa hình ảnh về chú bò sữa,
cũng như là phát triển thêm các câu chuyện liên quan đến sản phẩm của
mình, các hình ảnh vui nhộn, bắt mắt và thu hút được nhiều người. Đặc biệt là các em nhỏ.

- Cộng đồng: Vinamilk là một hãng sữa của Việt Nam, với phương châm là
nâng cao Việt Nam. Vinamilk được rất nhiều người tiêu dùng quan tâm. Kể
đến các chiến dịch như “Quỹ học bổng-ươm mầm tài năng”, “Quỹ sữa vươn cao Việt Nam”.

- Chính phủ: quy trình sản xuất hiện đại, tiết kiệm, giảm thiểu khí thải
- Địa phương: cải tạo quang cảnh, xanh, sạch, đẹp. Quan tâm đến công tác
bảo vệ môi trường, sử dụng bao bì thân thiện với môi trường
- Nội bộ: tôn trọng, công bằng với toàn bộ nhân viên. Tạo môi trường làm
việc an toàn, thân thiện, cởi mở.
https://www.youtube.com/watch?v=296e-wEbikM
https://www.youtube.com/watch?v=Qt4kDbOgsHs
https://www.youtube.com/watch?v=bOhxiDlB0qM
https://www.youtube.com/watch?v=PAuMs3WCd68 (
video tham khảo cho quảng cáo của Vinamilk ) lOMoAR cPSD| 47708777 * Tiêu cực:
- Thông tin sai lệch sản phẩm -> nguy hại đến doanh nghiệp, hoạt động kinh doanh lẫn thương hiệu
( Kể đến việc sữa nhiễm Melanine, khiến lòng tin của người tiêu dùng vào
các sản phẩm sữa bị lung lay)
Vậy ta có thể thấy, người tiêu dùng được coi là trung tâm. Vậy nên khi đưa
sản phẩm nào ra ngoài thị trường cần phải có thông tin cụ thể, trung thực
như những gì đã đề cập trong sản phẩm của mình