


Preview text:
lOMoAR cPSD| 47708777
IMC - Integrated Marketing Communication hay Truyền thông Marketing Tích
hợp là những hoạt động marketing có sự phối hợp và gắn bó chặt chẽ với nhau
nhằm truyền tải các thông điệp rõ ràng, nhất quán, xuyên suốt và có tính thuyết
phục đến khách hàng mục tiêu về một doanh nghiệp hay những sản phẩm của
doanh nghiệp đó. (Theo Armstrong & Kotler 2005) *Quảng cáo:
Quảng cáo được định nghĩa là một hình thức truyền thông được trả tiền để giới
thiệu sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu và thuyết phục khách hàng thực hiện hành
động ở hiện tại hoặc trong tương lai.
Điểm mạnh của quảng cáo là khả năng tạo ra hình ảnh hoặc tính cách thương hiệu
một cách nhanh chóng và thuyết phục, do đó, đây là hình thức truyền thông tiếp thị
được biết đến nhiều nhất và được các doanh nghiệp ưu tiên sử dụng để quảng bá
sản phẩm đến gần hơn với nhu cầu của người tiêu dùng.
Đây là một trong những cách hiệu quả để truyền đạt thông điệp và giao tiếp hiệu
quả đến lượng lớn khán giả mục tiêu nhanh chóng. Sức mạnh của quảng cáo nằm ở
khả năng tiếp cận số lượng lớn người dùng, khiến nó trở nên lý tưởng trong việc
xây dựng nhận thức về thương hiệu và truyền tải những thông điệp chính của từng
chiến dịch. Một số kênh quảng cáo phổ biến như đài phát thanh, đài truyền hình,
báo in và quảng cáo trực tuyến,... lOMoAR cPSD| 47708777 *Marketitng trực tiếp:
Marketing trực tiếp là loại chiến dịch Marketing có mục tiêu: xây dựng mối quan
hệ cá nhân giữa khách hàng và doanh nghiệp.
-Các hình thức marketing trực tiếp:Các phiếu thăm dò khách hàng trực tiếp,
maketing qua thư trực tiếp, marketing qua điện thoại, marketing tại điểm bán, tổ
chức sự kiện, marketing qua catalog, marketign trực tiếp trên truyền hình,
marketing trực tiếp trên radio, tạp chí, báo,... *Khuyến mãi:
Khuyến mãi là hoạt động tiếp thị góp phần thúc đẩy doanh số bán sản phẩm hoặc
dịch vụ bằng cách tăng thêm giá trị cơ bản được cung cấp. Chẳng hạn như mua một
tặng một, ưu đãi 50% tất cả mặt hàng,...
Theo các nghiên cứu, hơn 80% người tiêu dùng luôn bị ảnh hưởng bởi các chương
trình khuyến mãi ở một mức độ nào đó và 40% người bị ảnh hưởng mạnh khi ra
quyết định mua hàng (Opia, 2021).
Tùy vào mục tiêu, các doanh nghiệp có thể triển khai các chương trình như: giảm
giá, dùng thử sản phẩm, quà tặng Mini Game, bốc thăm trúng thưởng, hoàn tiền,
giảm giá cho khách hàng thân thiết,.. lOMoAR cPSD| 47708777