



Preview text:
lOMoARcPSD| 60380256
Bài tập nhóm giữa kì
1. Giới thiệu sơ lược về công ty FPT
Công ty Cổ phần FPT, thành lập năm 1988, là một trong những tập đoàn công
nghệ thông hàng đầu Việt Nam. FPT hoạt động chủ yếu trong ba lĩnh vực chính:
Công nghệ, Viễn thông và Giáo dục. Tại Việt Nam với 37.180 nhân viên, trong đó
có hơn 24.068 kỹ sư và chuyên gia công nghệ. Bên cạnh đó FPT đã mở rộng hoạt
động tới 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu. ( Bạn làm ppt tự lọc sao cho ppt hợp lý nha)
2. Hoạt động đóng góp cho cộng đồng, môi trường và trách nhiệm xã hội của FPT
FPT luôn chú trọng thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR)
thông qua nhiều hoạt động đa dạng:
- Bảo vệ môi trường: FPT triển khai các dự án công nghệ xanh, áp dụng các
giải pháp tiết kiệm năng lượng, giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi
trường và tham gia bảo vệ động vật hoang dã.
- Kết nối cộng đồng hạnh phúc: FPT tham gia tích cực vào các chương trình
từ thiện, hỗ trợ giáo dục và phát triển cộng đồng, đặc biệt tại các khu vực
khó khăn. Như: Chương trình Nâng bước em đến trường, Hiến máu nhân đạo.
- Đầu tư cho giáo dục và thế hệ trẻ: Học bổng cho các tài năng trẻ, Học
bổng Nguyễn Văn Đạo, Trường Hy Vọng (Hope School), Chương trình
Ánh sáng học đường, Chương trình Chắp cánh ước mơ, Ươm mầm
nhân ái, Chương trình ứng dụng CNTT vào giáo dục, hoạt động xã hội
( Bạn làm ppt có thể lấy một số hoạt động thôi cũng được ) . Các hoạt
động đó nhằm phát triển nguồn nhân lực và thông qua Tổ chức Giáo dục lOMoARcPSD| 60380256
FPT, tập đoàn đầu tư mạnh mẽ vào đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất
lượng cao cho thị trường lao động.
3. Các yếu tố ảnh hưởng đến sự bền vững và trách nhiệm cộng đồng
Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) đóng vai trò quan trọng trong
phát triển bền vững, bao gồm:
- Tuân thủ pháp luật và đạo đức kinh doanh: Đảm bảo hoạt động kinh
doanh minh bạch, công bằng và tuân thủ các quy định pháp luật. ( Thuyết
trình: Song hành cùng với tăng trưởng doanh số và lợi nhuận, FPT không
ngừng nâng cao năng lực quản trị để đáp ứng các tiêu chuẩn phát triển bền vững tiên tiến nhất.)
- Bảo vệ môi trường: Áp dụng các biện pháp giảm thiểu ô nhiễm, sử dụng
hiệu quả tài nguyên và phát triển công nghệ xanh. (Thuyết trình: Các hoạt
động nhằm giảm tác động phát thải khí nhà kính đạt Net Zero vào năm 2040
và có ảnh hưởng tích cực tới môi trường sống, làm việc, học tập của hơn 01
triệu người lao động đến năm 2035.)
- Các giá trị văn hóa: Tôn trọng - Đổi mới - Đồng đội, Chí công – Gương
mẫu – Sáng suốt.( Thuyết trình: FPT luôn nỗ lực xây dựng một nơi làm việc
hạnh phúc mà ở đó mọi cá nhân dễ dàng hòa nhập, có cơ hội học tập, sáng
tạo, phát triển và thể hiện tài năng một cách tự do và công bằng cũng như
đem lại cho các thành viên một cuộc sống đầy đủ về vật chất, phong phú về tinh thần.)
- Đóng góp cho cộng đồng: Tham gia các hoạt động từ thiện, hỗ trợ giáo dục
và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.
- Phát triển nguồn nhân lực: Đầu tư vào đào tạo, nâng cao kỹ năng và tạo
điều kiện làm việc tốt cho nhân viên. lOMoARcPSD| 60380256
ESG tạo thêm sức mạnh để FPT phát huy giá trị cốt lõi, tiếp tục thực hiện sứ
mệnh Tập đoàn toàn cầu trường tồn và hạnh phúc.
4. Phân tích trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp tại Việt Nam và bài học kinh nghiệm
- Nguyên nhân: Sự gia tăng nhận thức của xã hội về bảo vệ môi trường,
quyền lợi người lao động và phát triển bền vững đã thúc đẩy doanh nghiệp thực hiện CSR.
- Mục tiêu: Nâng cao uy tín thương hiệu, tạo niềm tin với khách hàng, đối tác
và cộng đồng, đồng thời đóng góp vào sự phát triển bền vững của xã hội.
- Cơ chế thực hiện: Doanh nghiệp xây dựng chiến lược CSR rõ ràng, tích hợp
vào kế hoạch kinh doanh, đảm bảo tuân thủ pháp luật và hợp tác với các tổ
chức xã hội. ( Thuyết trình: Thông qua những hoạt động thiện nguyện, áp
dụng những biện pháp bảo vệ môi trường và tạo môi trường làm việc tốt nhất có thể chp nhân viên)
- Kết quả và đánh giá: Việc thực hiện tốt CSR giúp doanh nghiệp cải thiện
hình ảnh, tăng cường sự hài lòng của khách hàng và nhân viên, đồng thời
đóng góp tích cực cho cộng đồng và môi trường.( mấy bạn thuyết trình thêm dẫn chứng) Bài học kinh nghiệm:
- Tích hợp CSR vào chiến lược kinh doanh: CSR không nên chỉ là hoạt
động bên lề mà cần được xem là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp.
- Minh bạch và truyền thông hiệu quả: Công khai các hoạt động CSR và kết
quả đạt được giúp tăng cường niềm tin từ cộng đồng và khách hàng. lOMoARcPSD| 60380256
- Hợp tác đa bên: Phối hợp với các tổ chức phi chính phủ, cơ quan nhà nước
và cộng đồng để thực hiện các dự án CSR hiệu quả và bền vững hơn.
- Việc thực hiện trách nhiệm xã hội không chỉ mang lại lợi ích cho cộng đồng
mà còn góp phần nâng cao giá trị và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.