ĐÀM PHÁN QUA ĐIỆN THOẠI
1. ƯU ĐIỂM:
- Tiết kiệm thời gian.
- Nhanh hơn các hình thức đàm phán khác.
- Đảm bảo tính khẩn trương, đúng giờ, khẩn cấp.
- Xử lý linh hoạt trong mọi tình huống.
- Nhanh chóng, dễ dàng đưa ra kết luận đồng ý thỏa thuận hoặc từ chối.
- Nắm bắt được cơ hội kinh doanh.
- Với các hình thức gọi điện qua các ứng dụng mạng xã hội như messenger,
zalo... có thể tiết kiệm chi phí rất nhiều.
2. NHƯỢC ĐIỂM:
- Với chi phí khá cao cho việc gọi điện thoại trực tiếp, nhất là điện thoại
đường dài quốc tế.
- Trao đổi miệng, không có gì làm bằng chứng cho sự thỏa thuận, quyết định
trong đàm phán (hoặc có nhưng mang tính xác thực không cao).
- Nếu đàm phán thành công thì cũng phải xác nhận lại bằng văn bản giấy.
- Khó khăn trong việc truyền đạt ý một cách chính xác, dễ gây hiểu nhầm, một
trong hai bên có thể bỏ ngang không thể đàm phán.
- Chỉ áp dụng được trong trường hợp cần thiết, khẩn trương.
- Không thể áp dụng với các cuộc đàm phán mang tính chất quan trọng, chỉ áp
dụng được với các dự án đơn giản, quy mô nhỏ.
- Không có thời gian chuẩn bị khi có trường hợp, tình huống bất ngờ.
- Không mang tính bảo mật cao.
- Người đàm phán phải nắm vững ngôn ngữ đàm phán và phải có kỹ năng ứng
biến cao trong mọi tình huống.

Preview text:

ĐÀM PHÁN QUA ĐIỆN THOẠI 1. ƯU ĐIỂM: - Tiết kiệm thời gian.
- Nhanh hơn các hình thức đàm phán khác.
- Đảm bảo tính khẩn trương, đúng giờ, khẩn cấp.
- Xử lý linh hoạt trong mọi tình huống.
- Nhanh chóng, dễ dàng đưa ra kết luận đồng ý thỏa thuận hoặc từ chối.
- Nắm bắt được cơ hội kinh doanh.
- Với các hình thức gọi điện qua các ứng dụng mạng xã hội như messenger,
zalo... có thể tiết kiệm chi phí rất nhiều. 2. NHƯỢC ĐIỂM:
- Với chi phí khá cao cho việc gọi điện thoại trực tiếp, nhất là điện thoại đường dài quốc tế.
- Trao đổi miệng, không có gì làm bằng chứng cho sự thỏa thuận, quyết định
trong đàm phán (hoặc có nhưng mang tính xác thực không cao).
- Nếu đàm phán thành công thì cũng phải xác nhận lại bằng văn bản giấy.
- Khó khăn trong việc truyền đạt ý một cách chính xác, dễ gây hiểu nhầm, một
trong hai bên có thể bỏ ngang không thể đàm phán.
- Chỉ áp dụng được trong trường hợp cần thiết, khẩn trương.
- Không thể áp dụng với các cuộc đàm phán mang tính chất quan trọng, chỉ áp
dụng được với các dự án đơn giản, quy mô nhỏ.
- Không có thời gian chuẩn bị khi có trường hợp, tình huống bất ngờ.
- Không mang tính bảo mật cao.
- Người đàm phán phải nắm vững ngôn ngữ đàm phán và phải có kỹ năng ứng
biến cao trong mọi tình huống.