Đàm phán qua điện thoại - Con người và môi trường | Trường Đại học Khánh Hòa

Đàm phán qua điện thoại - Con người và môi trường | Trường Đại học Khánh Hòa được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

Trường:

Đại học Khánh Hòa 399 tài liệu

Thông tin:
1 trang 9 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Đàm phán qua điện thoại - Con người và môi trường | Trường Đại học Khánh Hòa

Đàm phán qua điện thoại - Con người và môi trường | Trường Đại học Khánh Hòa được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

37 19 lượt tải Tải xuống
ĐÀM PHÁN QUA ĐIỆN THOẠI
1. ƯU ĐIỂM:
- Tiết kiệm thời gian.
- Nhanh hơn các hình thức đàm phán khác.
- Đảm bảo tính khẩn trương, đúng giờ, khẩn cấp.
- Xử lý linh hoạt trong mọi tình huống.
- Nhanh chóng, dễ dàng đưa ra kết luận đồng ý thỏa thuận hoặc từ chối.
- Nắm bắt được cơ hội kinh doanh.
- Với các hình thức gọi điện qua các ứng dụng mạng xã hội như messenger,
zalo... có thể tiết kiệm chi phí rất nhiều.
2. NHƯỢC ĐIỂM:
- Với chi phí khá cao cho việc gọi điện thoại trực tiếp, nhất là điện thoại
đường dài quốc tế.
- Trao đổi miệng, không có gì làm bằng chứng cho sự thỏa thuận, quyết định
trong đàm phán (hoặc có nhưng mang tính xác thực không cao).
- Nếu đàm phán thành công thì cũng phải xác nhận lại bằng văn bản giấy.
- Khó khăn trong việc truyền đạt ý một cách chính xác, dễ gây hiểu nhầm, một
trong hai bên có thể bỏ ngang không thể đàm phán.
- Chỉ áp dụng được trong trường hợp cần thiết, khẩn trương.
- Không thể áp dụng với các cuộc đàm phán mang tính chất quan trọng, chỉ áp
dụng được với các dự án đơn giản, quy mô nhỏ.
- Không có thời gian chuẩn bị khi có trường hợp, tình huống bất ngờ.
- Không mang tính bảo mật cao.
- Người đàm phán phải nắm vững ngôn ngữ đàm phán và phải có kỹ năng ứng
biến cao trong mọi tình huống.
| 1/1

Preview text:

ĐÀM PHÁN QUA ĐIỆN THOẠI 1. ƯU ĐIỂM: - Tiết kiệm thời gian.
- Nhanh hơn các hình thức đàm phán khác.
- Đảm bảo tính khẩn trương, đúng giờ, khẩn cấp.
- Xử lý linh hoạt trong mọi tình huống.
- Nhanh chóng, dễ dàng đưa ra kết luận đồng ý thỏa thuận hoặc từ chối.
- Nắm bắt được cơ hội kinh doanh.
- Với các hình thức gọi điện qua các ứng dụng mạng xã hội như messenger,
zalo... có thể tiết kiệm chi phí rất nhiều. 2. NHƯỢC ĐIỂM:
- Với chi phí khá cao cho việc gọi điện thoại trực tiếp, nhất là điện thoại đường dài quốc tế.
- Trao đổi miệng, không có gì làm bằng chứng cho sự thỏa thuận, quyết định
trong đàm phán (hoặc có nhưng mang tính xác thực không cao).
- Nếu đàm phán thành công thì cũng phải xác nhận lại bằng văn bản giấy.
- Khó khăn trong việc truyền đạt ý một cách chính xác, dễ gây hiểu nhầm, một
trong hai bên có thể bỏ ngang không thể đàm phán.
- Chỉ áp dụng được trong trường hợp cần thiết, khẩn trương.
- Không thể áp dụng với các cuộc đàm phán mang tính chất quan trọng, chỉ áp
dụng được với các dự án đơn giản, quy mô nhỏ.
- Không có thời gian chuẩn bị khi có trường hợp, tình huống bất ngờ.
- Không mang tính bảo mật cao.
- Người đàm phán phải nắm vững ngôn ngữ đàm phán và phải có kỹ năng ứng
biến cao trong mọi tình huống.