Danh mục đề tài tiểu luận môn triết học, bộ môn: Những Nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác – Lênin | Trường Đại học sư phạm kỹ thuật TP Hồ Chí Minh

1. Phân tích chức năng của triết học và triết học Mác - Lênin, liên hệ định hướng phát triển
của bản thân trong bối cảnh toàn cầu hóa và cách mạng công nghệ 4.0. 2. Vai trò của triết học Mác – Lênin trong đời sống xã hôi và ý nghĩa của vấn đề nghiên cứu trong sự nghiêp đổi mới ở Viêt Nam hiện nay. 3. Vai trò của triết học Mác- Lênin trong, Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

DANH MỤC ĐỀ TÀI TIỂU LUẬN MÔN TRIẾT HỌC
Bộ môn: Những Nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác – Lênin
---------------------
CHƯƠNG 1
1. Phân tích chức năng của triết học triết học Mác - Lênin, liên hệ định hướng phát triển
của bản thân trong bối cảnh toàn cầu hóa và cách mạng công nghệ 4.0
2. Vai tr2 của triết học Mác – Lênin trong đ4i sống x78i và ý nghĩa của vấn đề nghiên cứu
trong s= nghiê 8p đ>i mới ? Viê 8t Nam hiện nay.
3. Vai tr2 của triết học Mác- Lênin trong nhận thức lý luận và th=c tiễn.
4. Giá trị khoa học triết học Mác-Lênin trong đ4i sống x7 hội
5. S= đối lập giữa hai phương pháp duy siêu hình phương pháp duy biện chứng.
Liên hệ th=c tế.
6. Triết học Mác - Lênin và vai tr2 của triết học Mác - Lênin trong đ4i sống x7 hội. Ý nghĩa
của việc học tập triết học đối với sinh viên hiện nay.
7. Khái lược về chủ nghĩa Mác - Lênin và s= vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin trong
s= nghiệp đ>i mới, xây d=ng và bảo vệ T> quốc. Liên hệ trách nhiệm sinh viên trong việc xây d=ng
nền văn hoá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.
8. Chủ nghĩa duy vật biện chứng s= vận dụng phương pháp luận biện chứng duy vật để
nâng cao năng l=c tư duy của sinh viên
9. Phép biện chứng duy vật và s= vận dụng phép biện chứng duy vật vào s= nghiệp đ>i mới
? Việt Nam hiện nay. Liên hệ việc nâng cao ý thức trách nhiệm của sinh viên trong giai đoạn hiện
nay ? nước ta
10. Phép biện chứng duy vật vai tr2 của đối với hoạt động của con ngư4i. Trong giai
đoạn hội nhập quốc tế hiện nay, sinh viên cần làm gì để phát huy tính độc lập, t= chủ, chủ động, tích
c=c… trong nhận thức và học tập của bản thân?
11. Phép biện chứng duy vật vai tr2, ý nghĩa của phép biện chứng duy vật đối với th=c
tiễn cách mạng hiện nay.
CHƯƠNG 2
1. Mối quan hệ biện chững giữa vật chất với ý thức vận dụng mối quan hệ này để tìm
hiểu công cuộc đ>i mới ? nước ta hiện nay.
2. Quan hệ giữa vật chất và ý thức trong đ4i sống x7 hội.
3. Quan điểm của triết học Mác Lênin về mối quan hệ biện chứng giữa vật chấtý thức
và việc phát huy tính năng động chủ quan của ý thức trong quá trình phát triển của bản thân.
4. Tìm hiểu quan điểm của triết học Mác Lênin về mối quan hệ biện chứng giữa vật chất
và ý thức; liên hệ với vấn đề t= học của sinh viên hiện nay.
5. Vấn đề Ý thức và tri thức khoa học với CM 4.0
6. Quan điểm của Triết học Mác Lênin về mối quan hệ biện chứng giữa vật chất với ý
thức và ý nghĩa của nó trong việc khắc phục bệnh chủ quan duy ý của sinh viên hiện nay.
7. Quan điểm của Triết học Mác – Lênin về nguồn gốc ra đ4i của ý thức, ý nghĩa của vấn đề
nghiên cứu trong việc phát huy vai tr2 quan trọng của lao động hiện nay.
8. Nội dung ý nghĩa phương pháp luận của nguyênvề mối liên hệ ph> biến. Vận dụng
nguyên lý này trong việc xây d=ng, phát triển kinh tế, văn hóa, x7 hội ? Việt Nam hiện nay.
9. Quan điểm toàn diện và s= vận dụng quan điểm này vào s= nghiệp xây d=ng chủ nghĩa x7
hội ? Việt Nam hiện nay.
10. Nguyên về mối liên hệ ph> biến s= vận dụng quan điểm toàn diện vào việc giáo
dục đạo đức của sinh viên Việt Nam hiện nay.
11. luận của Triết học Mác Lênin về nguyên mối liên hệ ph> biến, liên hệ vấn đề
nghiên cứu với s= ảnh hư?ng của đại dịch Covid 19 ? Việt Nam hiện nay.
12. Nguyên lý về mối liên ph> biến trong phép biện chứng duy vật và ý nghĩa của nó đối với
phát triển con ngư4i Việt Nam toàn diện trong giai đoạn hiện nay.
13. Nguyên về mối liên hệ ph> biến vận dụng nguyên này vào việc tìm hiểu mối
quan quan hệ giữa phát triển kinh tế với bảo vệ môi trư4ng ? Việt Nam hiện nay.
14. Nguyên lý về mối liên hệ ph> biến và s= vận dụng nội dung nguyên lý vào nhận thức và
hoạt động th=c tiễn của bản thân.
15. Nguyên về s= phát triển s= vận dụng quan điểm phát triển vào việc học tập của
sinh viên Việt Nam hiện nay.
16. Nguyên lý về s= phát triển trong phép biện chứng duy vật và ý nghĩa của nó đối với quá
trình phát triển của nước ta hiện nay.
17. Nguyên về s= phát triển s= vận dụng nội dung nguyên vào nhận thức hoạt
động th=c tiễn của bản thân.
18. Lý luận của Triết học Mác – Lênin về nguyên lý s= phát triển, liên hệ vấn đề nghiên cứu
đối với quá trình phát triển kinh tế của Việt Nam trong th4i kỳ hội nhập đ>i mới kinh tế hiện
nay.
19. Phân tích nội dung nguyên về mối liên hệ ph> biến và nguyên về s= phát triển. S=
vận dụng trong th=c tiễn.
20. Nội dung ý nghĩa phương pháp luận của quy luật thống nhất đấu tranh giữa các
mặt đối lập. Vận dụng quy luật này trong s= nghiệp đ>i mới, đi lên chủ nghĩa x7 hội ? Việt Nam.
21. Quy luật về s= thống nhất và đấu tranh của các mặt đối lập và vận dụng quy luật này vào
việc giải quyết các mâu thuẫn nảy sinh trong quá trình học tập, th=c tiễn cuộc sống của bản thân.
22. Quy luật thống nhất và đấu tranh của các mặt đối lập trong phép biện chứng duy vật và ý
nghĩa của trong việc giải quyết mối quan hệ giữa tăng trư?ng kinh tế với bảo vệ môi trư4ng ?
nước ta hiện nay.
23. Quy luật về s= thống nhất và đấu tranh của các mặt đối lập và vận dụng quy luật này vào
việc tìm hiểu mâu thuẫn cơ bản của nước ta trong th4i kì quá độ đi lên chủ nghĩa x7 hội.
24. Phân tích nội dung quy luật thống nhất đấu tranh của các mặt đối lập. Ý nghĩa
phương pháp luận và s= vận dụng trong th=c tiễn.
25. Quy luật thống nhất đấu tranh của các mặt đối lập và s= vận dụng vào đư4ng lối đ>i
mới đất nước của Đảng ta
26. Quy luật thống nhất đấu tranh giữa các mặt đối lập, liên hệ vấn đề nghiên cứu trong
việc giải quyết mâu thuẫn giữa hội nhập quốc tế và bảo vệ các giá trị truyền thống của dân tộc.
27. Quy luật chuyển hóa từ những s= thay đ>i về lượng dẫn đến s= chuyển hóa về chất
ngược lại ý nghĩa của đối với quá trình học tập của nhân trong bối cảnh hội nhập quốc tế
hiện nay.
28. Lý luận của Triết học Mác – Lênin về quy luật từ những s= thay đ>i về lượng dẫn đến s=
thay đ>i về chất ngược lại, liên hệ vấn đề nghiên cứu với quá trình học tập của sinh viên ? các
trư4ng Đại học hiện nay.
29. Quy luật lượng chất s= vận dụng quy luật lượng chất vào quá trình học tập của sinh
viên hiện nay.
30. Phân tích nội dung quy luật từ những thay đ>i về lượng dẫn đến những thay đ>i về chất
và ngược lại. Vận dụng trong th=c tiễn.
31. Quy luật phủ định của phủ định và vận dụng quy luật này vào việc tìm hiểu chủ trương,
đư4ng lối của Đảng về xây d=ng, phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân
tộc.
32. Trình bày nội dung và ý nghĩa phương pháp luận của quy luật phủ định của phủ định. S=
vận dụng trong th=c tiễn.
33. Quy luật phủ định của phủ định với đ4i sống x7 hội
34. Phân tích s= thống nhất khác biệt trong các cặp phạm trù của phép biện chứng duy
vật.Ý nghĩa phương pháp luận.
35. Quan điểm của triết học Mác- Lênin về cặp phạm trù cái riêng - cái chung vận dụng
mối quan hệ biện chứng giữa cái chung và cái riêng vào hoạt động th=c tiễn của bản thân.
36. luận về mối quan hệ biện chứng giữa cái chung cái riêng trong phép biện chứng
duy vật và ý nghĩa của nó đối với s= phát triển của cá nhân trong x7 hội toàn cầu hóa hiện nay.
37. luâ 8n về phạm trù cái riêng cái chung của phép biê 8n chứng duy 8ts= vận dụng
phạm trù vào quá trình học tập của sinh viên hiện nay.
38. Cái chung và cái riêng với các khoa học và triết học
39. Quan điểm của triết học Mác- Lênin về cặp phạm trù Nguyên nhân - Kết quả vận
dụng mối quan hệ biện chứng giữa nguyên nhân - kết quả vào hoạt động th=c tiễn của bản thân.
40. luận của Triết học học Mác Lênin về mối quan hệ biện chứng giữa cặp phạm trù
nguyên nhân và kết quả, liên hệ với quá trình biến đ>i khí hậu hiện nay.
41. Lý luâ 8n về phạm trù nguyên nhân – kết quả của phép biê8n chứng duy vâ 8t và s= vận dụng
phạm trù vào quá trình học tập của sinh viên hiện nay.
42. Cặp phạm trù nguyên nhân - kết quảvận dụng cặp phạm trù này để giải tình trạng
ô nhiễm môi trư4ng đô thị tại thành phố Hồ Chí Minh hiện nay.
43. luâ 8n về 8i dung hình thức của phép biê 8n chứng duy 8t s= vận dụng phạm trù
vào quá trình học tập của sinh viên hiện nay.
44. Phạm trù nội dung và hình thức với cuộc sống con ngư4i
45. luận về mối quan hệ biện chứng giữa nội dung hình thức trong phép biện chứng
duy vật và tác động của nó đến thị hiếu thẩm mỹ của sinh viên hiện nay.
46. Cặp phạm trù nguyên nhân - kết quả vận dụng nội dung cặp phạm trù này để phân
tích vấn đề ô nhiễm môi trư4ng ? Việt Nam hiện nay
47. Lý luâ 8n về phạm trù khả năng – hiê 8n th=c của phép biê8n chứng duy 8t và s= vận dụng
phạm trù vào quá trình học tập của sinh viên hiện nay
48. Quan điểm của triết học Mác- Lênin về cặp phạm trù khả năng - hiện th=c s= vận
dụng nội dung cặp phạm trù này để tìm hiểu quá trình phát triển nền kinh tế Việt Nam sau khi gia
nhập WTO.
49. Cặp phạm trù khả năng - hiện th=c và ý nghĩa của nó đối với việc định hướng nhận thức
của sinh viên trư4ng ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM hiện nay.
50. Cặp phạm trù khả năng và hiện th=c với khoa học x7 hội
51. Lý luận của Triết học học Mác – Lênin về mối quan hệ biện chứng giữa cặp phạm trù tất
nhiên và ngẫu nhiên, liên hệ với tình hình bảo vệ sức khỏe của ngư4i dân Việt Nam hiện nay.
53. Nguyên tắc thống nhất giữa lý luận với th=c tiễn và s= vận dụng nguyên tắc này trong s=
nghiệp đ>i mới ? Việt Nam hiện nay.
54. luận của triết học Mác Lênin về mối quan hệ biện chứng giữa nhận thức th=c
tiễn và s= vận dụng quan điểm th=c tiễn trong quá trình t= học của sinh viên hiện nay.
55. Phân tích luận của triết học Mác Lênin về mối quan hệ biện chứng giữa nhận thức
và th=c tiễn; liên hệ với việc học tập của sinh viên hiện nay.
56. Quan điểm của triết học Mác – Lênin về nhận thức, th=c tiễn và vai tr2 của th=c tiễn đối
với nhận thức. Vận dụng quan điểm này vào việc đ>i mới giáo dục và đào tạo ? Việt Nam hiện nay.
57. Mối quan hệ biện chứng giữa th=c tiễn nhận thức, ý nghĩa phương pháp luận trong
th=c tiễn.
58. luận của chủ nghĩa Mác - Lênin về th=c tiễn s= vận dụng quan điểm đó vào quá
trình phát triển kinh tế ? Việt Nam
59. Lý luận về mối quan hệ biện chứng giữa nhận thức và th=c tiễn, liên hệ vấn đề này trong
việc cấp bách nghiên cứu và sản xuất Vacine Covid 19 hiện nay.
60. Phân tích quá trình biện chứng của s= nhận thức chân rút ra ý nghĩa phương pháp
luận trong nhận thức và th=c tiễn.
61. Quan niệm của triết học Mác – Lênin về th=c tiễn, nguyên tắc thống nhất giữa lý luận và
th=c tiễn. Ý nghĩa phương pháp luận của quan niệm này trong việc đ>i mới duyluận nhận
thức con đư4ng đi lên chủ nghĩa x7 hội ? nước ta.
62. Nguyên tắc thống nhất giữa lý luận và th=c tiễn. Vận dụng nguyên tắc thống nhất giữa lý
luận và th=c tiễn vào quá trình đ>i mới ? Việt Nam hiện nay.
CHƯƠNG 3
1. luận của chủ nghĩa duy vật lịch sử về vai tr2 của sản xuất vật chất, liên hệ vấn đề
nghiên cứu đối với th=c tiễn sản xuất vật chất ? Việt Nam hiện nay
2. Lý luâ8n của chủ nghĩa duy vâ 8t lịch sử về vai tr2 của sản xuất vâ 8t chất và phương thức sản
xuất. Liên hê 8 th=c tiễn.
3. luâ 8n về quy luâ 8t của s= phù hợp giữa quan 8 sản xuất với trình đô8 phát triển của l=c
lượng sản xuất. Liên hê 8 th=c tiễn.
4. Quy luật quan hệ sản xuất phù hợp với tính chất trình độ phát triển của l=c lượng sản
xuất và s= vận dụng quy luật này của Đảng Cộng sản Việt Nam trong điều kiện hiện nay.
5. Nội dung ý nghĩa của quy luật về s= phù hợp của quan hệ sản xuất với trình độ phát
triển của l=c lượng sản xuất. Liên hệ vận dụng quy luật với vấn đề phát triển kinh tế - x7 hội ? Việt
Nam
6. Phân tích lý luận của chủ nghĩa duy vật lịch sử về quy luật quan hệ sản xuất phù hợp với
trình độ phát triển của l=c lượng sản xuất; liên hệ với những yêu cầu đặt ra cho sinh viên trong phát
triển nguồn nhân l=c chất lượng cao ? Việt Nam hiện nay.
7. luận về quy luật của s= phù hợp giữa quan hệ sản xuất với trình độ phát triển của l=c
lượng sản xuất, liên hệ với quá trình đ>i mới kinh tế của Việt Nam hiện nay
8. Phân tích quy luật biện chứng giữa l=c lượng sản xuất quan hệ sản xuất, s= vận dụng
trong nền kinh tế thị trư4ng ? Việt Nam hiện nay.
9. Quy luật QHSX phù hợp với LLSX và kinh tế ? nước ta
10. Lý luận của chủ nghĩa duy vật lịch sử về quy luật quan hệ sản xuất phù hợp với trình độ
phát triển của l=c lượng sản xuất và những yêu cầu đặt ra với sinh viên trong phát triển nguồn nhân
l=c chất lượng cao ? Việt Nam hiện nay.
11. Mối quan hệ biện chứng giữa l=c lượng sản xuất với quan hệ sản xuất và vấn đề đ>i mới
l=c lượng sản xuất, quan hệ sản xuất trong quá trình Công nghiệp hóa - Hiện đại hóa ? Việt Nam
hiện nay.
12. Quy luật về s= phù hợp của quan hệ sản xuất với trình độ phát triển của l=c lượng sản
xuất vận dụng quy luật này vào việc tìm hiểu tính tất yếu của nền kinh tế nhiều thành phần ?
nước ta.
13. luâ 8n của chủ nghĩa Mác Lênin vvai tr2 của ngư4i lao đô 8ng trong l=c lượng sản
xuất. Liên hê 8 với th=c tiễn.
14. luận của chủ nghĩa Mác Lênin về vai tr2 của ngư4i lao động trong l=c lượng sản
xuất, liên hệ với th=c trạng phát triển nguồn nhân l=c chất lượng cao ? Việt Nam hiện nay.
15. Vai tr2 của nhân tố con ngư4i trong s= phát triển l=c lượng sản xuất chiến lược đào
tạo nguồn nhân l=c chất lượng cao ? Việt Nam hiện nay.
16. Quy luật về mối quan hệ biện chứng giữa s? hạ tầng với kiến trúc thượng tầng s=
vận dụng của Đảng Cộng sản Việt Nam vào quá trình đ>i mới kinh tế x7 hội ? nước ta hiện nay.
17. Vận dụng mối quan hệ biện chứng giữa s? hạ tầng kiến trúc thượng tầng XH để
phân tích vai tr2 của nhà nước đối với s= phát triển XH ? nước ta hiện nay.
18. Lý luâ8 n về mối quan 8 biê 8n chứng giữa cơ s? hạ tầng và kiến trúc thượng tầng. Liên hê 8
với th=c tiễn
19. Nội dung và ý nghĩa của mối quan hệ giữas? hạ tầng với kiến trúc thượng tầng. Vận
dụng vấn đề này trong th4i kỳ đ>i mới đi lên chủ nghĩa x7 hội ? Việt Nam.
20. luận của chủ nghĩa duy vật lịch sử về mối quan hệ biện chứng giữa cơ s? hạ tầng
kiến trúc thượng tầng ý nghĩa của trong công cuộc xây d=ng chủ nghĩa x7 hội ? Việt Nam
hiện nay.
21. luận về mối quan hệ biện chứng giữa cơ s? hạ tầng và kiến trúc thượng tầng, liên hệ
với quá trình xây d=ng nền kinh tế nhiều thành phần ? nước ta hiện nay
23.Biện chứng giữa s? hạ tầng với kiến trúc thượng tầng s= vận dụng để giải quyết
mối quan hệ giữa phát triển kinh tế với đ>i mới chính trị ? Việt Nam hiện nay.
24. Lý luận của chủ nghĩa Mác – Lênin về hình thái kinh tế - x7 hội và vận dụng lý luận này
để tìm hiểu con đư4ng đi lên CNXH bỏ qua giai đoạn phát triển TBCN ? Việt Nam hiện nay.
25. Phân tích quy luật phát triển lịch sử- t= nhiên của hình thái kinh tế x7 hội rút ra ý
nghĩa phương pháp luận.
26. Học thuyết hình thái kinh tế - x7 hội việc vận dụng học thuyết này trong th4i kỳ đ>i
mới đi lên chủ nghĩa x7 hội ? Việt Nam.
27. Vận dụng luận hình thái kinh tế - XH của Mác. Phân tích tính tất yếu của việc định
hướng con đư4ng đi lên CNXH bỏ qua chế độ tư bản chủ nghĩa.
28. Trình bày quan điểm giai cấp của V.I.Lênin liên hệ th=c tiễn giai cấp ? Việt Nam
hiện nay
29. Quan điểm của triết học Mác Lênin về mối quan hệ giai cấp dân tộc nhân loại
s= vận dung trong quá trình toàn cầu hóa ? Việt Nam hiện nay.
30. Lý luận triết học Mác - Lênin về giai cấp và đấu tranh giai cấp. Liên hệ trách nhiệm của
sinh viên trong việc th=c hiện đấu tranh giai cấp trong th4i kỳ quá độ lên chủ nghĩa x7 hội ? Việt
Nam hiện nay
31. Quan điểm của chủ nghĩa Mác lênin về mối quan hệ giữa vấn đề giai cấp, dân tộc,
nhân loại và s= vận dụng của Đảng ta vào Việt Nam trong giai đoạn cách mạng hiện nay.
32. Lý luâ 8n của triết học Mác - Lênin về vấn đề giai cấpđấu tranh giai cấp. Liên 8 th=c
tiễn.
33. luận của triết học Mác - Lênin về vấn đ giai cấp đấu tranh giai cấp, liên hệ với
th=c trạng phát triển giai cấp công nhân ? Việt Nam hiện nay
34. Lý luận C.Mác về giai cấp và đấu tranh giai cấp. Liên hệ trách nhiệm của sinh viên trong
s= nghiệp xây d=ng và bảo vệ t> quốc ? nước ta trong giai đoạn hiện nay
35. Lý luâ 8n của triết học Mác - Lênin về vấn đề dân tô8c. Liên hê 8 th=c tiễn.
36. Quan điểm triết học Mác - Lênin về vấn đề dân tộc. Mối quan hệ giữa giai cấp - dân tộc
- nhân loại. Liên hệ trách nhiệm của sinh viên trong việc xây d=ng khối đại đoàn kết dân tộc ? nước
ta hiện nay.
37. Trình bày quan điểm về dân tộc trong triết học Mác- Lênin và vận dụng trong th=c tiễn
hiện nay ? Việt Nam
38. Vấn đề dân tộc theo chủ nghĩa Mác và dân tộc Việt Nam
39. luận của triết học Mác - Lênin về vấn đề dân 8c, liên hệ với quá trình th=c hiện
chính sách bình đẳng dân tộc ? nước ta hiện nay.
40. Quan điểm của triết học Mác Lênin về nhà nước vấn đề xây d=ng nhà nước pháp
quyền x7 hội chủ nghĩa ? Việt Nam hiện nay.
41. Quan điểm của triết học Mác - Lênin về nhà nước, liên hệ với vai tr2 quản đối
ngoại của nhà nước Việt Nam hiện nay.
42. Vấn đề nhà nước theo chủ nghĩa Mác và nhà nước Việt Nam
43. Quan điểm của triết học Mác – Lênin về Nhà nước. Liên hê 8 th=c tiễn.
44. Quan điểm triết học Mác - Lênin về vấn đề Nhà nước. Liên hệ trách nhiệm của sinh viên
trong việc xây d=ng nhà nước của dân, do dân, vì dân ? nước ta hiện nay
45. Phân tích bản chất chức năng của nhà nước, vận dụng trong th=c tiễn nhà nước pháp
quyền x7 hội chủ nghĩa ? Việt Nam hiện nay.
46. Quan điểm của triết học Mác – Lênin về cách mạng x7 hô 8i. Liên hê 8 th=c tiễn.
47. Vấn đề cách mạng x7 hội theo chủ nghĩa Mác và cách mạng Việt Nam
48. Trình bày bản chất của cách mạng x7 hội ý nghĩa th=c tiễn của cách mạng x7 hội
trong lịch sử Việt Nam.
49. Triết học Mác - Lênin về vấn đề cách mạng x7 hội. Trách nhiệm của sinh viên trong việc
th=c hiện tiến bộ, công bằng, x7 hội ? nước ta hiện nay.
50 . Quan điểm của triết học Mác Lênin về tính độc lập tương đối của ý thức x7 hộiý
nghĩa của nó trong quá trình hội nhập quốc tế ? Việt Nam hiện nay.
51. luận mối quan hệ biện chứng giữa tồn tại x7 hội ý thức x7 hội, liên hệ với th=c
trạng bình đẳng giới ? Việt Nam hiện nay.
52. Mối quan hệ biện chứng giữa tồn tại x7 hội ý thức x7 hội, Đảng Cộng sản Việt Nam
đ7 vận dụng mối quan hệ này như thế nào trong th4i kì đ>i mới ? Việt Nam.
54. Phân tích tính độc lập tương đối của ý thức x7 hội ý nghĩa phương pháp luận trong
nhận thức và th=c tiễn.
55. luận triết học Mác - Lênin về tồn tại x7 hội quyết định ý thức x7 hội tính độc lập
tương đối của ý thức x7 hội. Liên hệ việc xây d=ng ý thức x7 hội ? nước ta hiện nay
56. Ý thức x7 hội và trách nhiệm nâng cao ý thức x7 hội của sinh viên hiên nay.
57. Mối quan hệ giữa tồn tại x7 hội với ý thức x7 hội và s= vận dụng trong việc xây d=ng ý
thức x7 hội ? Việt Nam hiện nay
58. Ý thức x7 hội với ý thức sinh viên hiện nay
59. Tính vượt trước của ý thức x7 hội so với Tồn tại x7 hội. Ý nghĩa của trong việc xây
d=ng đ4i sống tinh thần ? Việt Nam hiện nay.
60. Tìm hiểu quan điểm của triết học Mác Lênin về tính độc lập tương đối của ý thức x7
hội; liên hệ vấn đề xây d=ng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc ? Việt Nam hiện nay.
61. Vai tr2 của quần chúng nhân dân trong lịch sử và s= vận dụng vấn đề này vào công cuộc
đ>i mới ? nước ta hiện nay.
62. Quan điểm triết học Mác-Lênin về con ngư4i vai tr2 của con ngư4i trong s= nghiệp
công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước hiện nay.
63. Phân tích bản chất sinh học- x7 hội của con ngư4i ý nghĩa phương pháp luận trong
nhận thức và th=c tiễn.
64. Quan điểm của triết học Mác – Lênin về con ngư4i và bản chất con ngư4i. Ý nghĩa của
việc nghiên cứu con ngư4i đối với x7 hội và bản thân.
65. Trình bày quan điểm của C.Mác: “…Trong tính hiện th=c của nó, bản chất con ngư4i là
t>ng h2a các quan hệ x7 hội”, ý ngĩa phương pháp luận của s= nghiệp xây d=ng phát triển con
ngư4i Việt Nam hiện nay.
66. Con ngư4i dưới góc nhìn của triết học và vấn đề con ngư4i trong quá trình đ>i mới hiện
nay
67. Tìm hiểu quan điểm của triết học Mác – Lênin về con ngư4i, bản chất con ngư4i; liên hệ
những vấn đề đặt ra đối với phát triển con ngư4i toàn diện trong hội nhập quốc tế và cách mạng 4.0
hiện nay.
68. Quan điểm của triết học Mác Lênin về con ngư4i và bản chất con ngư4i, liên hệ với
quá trình biến đ>i chức năng giáo dục trong gia đình, nhà trư4ng hiện nay.
69. Quan điểm của triết học Mác Lênin về con ngư4i vấn đề xây d=ng nguồn l=c con
ngư4i đáp ứng yêu cầu s= nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước ? Việt Nam hiện nay.
70. Quan điểm của chủ nghĩa Mác- Lênin về con ngư4is= vận dụng trong việc phát huy
nguồn l=c con ngư4i ? Việt Nam hiện nay.
71. Quan điểm của triết học Mác-lênin về bản chất con ngư4i giải phóng con ngư4i. Ý
nghĩa của quan điểm này đối với việc phát triển con ngư4i trong s= nghiệp đ>i mới ? nước ta hiện
nay.
72. Quan điểm của triết học Mác Lênin về con ngư4i bản chất con ngư4i. Liên hệ vấn
đề này với việc xây d=ng con ngư4i mới ? Việt Nam hiện nay.
73. Quan điểm của triết học Mác – Lênin về vai tr2 của quần chúng nhân dân trong lịch sử.
Ý nghĩa của tư tư?ng “lấy dân làm gốc” trong quá trình phát triển ? Việt Nam hiện nay.
74. Quan điểm của triết học Mác - Lênin về vai tr2 của quần chúng nhân dân l7nh tụ
trong lịch sử. Ý nghĩa phương pháp luận của quan điểm này.
75. Quan điểm của triết học Mác Lênin về vai tr2 của quần chúng nhân dân, liên hệ với
quá trình th=c hiện đại đoàn kết dân tộc ? nước ta hiện nay.
76. Lý luâ 8n của triết học Mác – Lênin về hiê 8n tượng tha hoá con ngư4i và vấn đề giải phóng
con ngư4i.
| 1/7

Preview text:

DANH MỤC ĐỀ TÀI TIỂU LUẬN MÔN TRIẾT HỌC
Bộ môn: Những Nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác – Lênin --------------------- CHƯƠNG 1
1. Phân tích chức năng của triết học và triết học Mác - Lênin, liên hệ định hướng phát triển
của bản thân trong bối cảnh toàn cầu hóa và cách mạng công nghệ 4.0
2. Vai tr2 của triết học Mác – Lênin trong đ4i sống x7 hô 8i và ý nghĩa của vấn đề nghiên cứu
trong s= nghiê 8p đ>i mới ? Viê 8t Nam hiện nay.
3. Vai tr2 của triết học Mác- Lênin trong nhận thức lý luận và th=c tiễn.
4. Giá trị khoa học triết học Mác-Lênin trong đ4i sống x7 hội
5. S= đối lập giữa hai phương pháp tư duy siêu hình và phương pháp tư duy biện chứng. Liên hệ th=c tế.
6. Triết học Mác - Lênin và vai tr2 của triết học Mác - Lênin trong đ4i sống x7 hội. Ý nghĩa
của việc học tập triết học đối với sinh viên hiện nay.
7. Khái lược về chủ nghĩa Mác - Lênin và s= vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin trong
s= nghiệp đ>i mới, xây d=ng và bảo vệ T> quốc. Liên hệ trách nhiệm sinh viên trong việc xây d=ng
nền văn hoá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.
8. Chủ nghĩa duy vật biện chứng và s= vận dụng phương pháp luận biện chứng duy vật để
nâng cao năng l=c tư duy của sinh viên
9. Phép biện chứng duy vật và s= vận dụng phép biện chứng duy vật vào s= nghiệp đ>i mới
? Việt Nam hiện nay. Liên hệ việc nâng cao ý thức trách nhiệm của sinh viên trong giai đoạn hiện nay ? nước ta
10. Phép biện chứng duy vật và vai tr2 của nó đối với hoạt động của con ngư4i. Trong giai
đoạn hội nhập quốc tế hiện nay, sinh viên cần làm gì để phát huy tính độc lập, t= chủ, chủ động, tích
c=c… trong nhận thức và học tập của bản thân?
11. Phép biện chứng duy vật và vai tr2, ý nghĩa của phép biện chứng duy vật đối với th=c
tiễn cách mạng hiện nay. CHƯƠNG 2
1. Mối quan hệ biện chững giữa vật chất với ý thức và vận dụng mối quan hệ này để tìm
hiểu công cuộc đ>i mới ? nước ta hiện nay.
2. Quan hệ giữa vật chất và ý thức trong đ4i sống x7 hội.
3. Quan điểm của triết học Mác – Lênin về mối quan hệ biện chứng giữa vật chất và ý thức
và việc phát huy tính năng động chủ quan của ý thức trong quá trình phát triển của bản thân.
4. Tìm hiểu quan điểm của triết học Mác – Lênin về mối quan hệ biện chứng giữa vật chất
và ý thức; liên hệ với vấn đề t= học của sinh viên hiện nay.
5. Vấn đề Ý thức và tri thức khoa học với CM 4.0
6. Quan điểm của Triết học Mác – Lênin về mối quan hệ biện chứng giữa vật chất với ý
thức và ý nghĩa của nó trong việc khắc phục bệnh chủ quan duy ý của sinh viên hiện nay.
7. Quan điểm của Triết học Mác – Lênin về nguồn gốc ra đ4i của ý thức, ý nghĩa của vấn đề
nghiên cứu trong việc phát huy vai tr2 quan trọng của lao động hiện nay.
8. Nội dung và ý nghĩa phương pháp luận của nguyên lý về mối liên hệ ph> biến. Vận dụng
nguyên lý này trong việc xây d=ng, phát triển kinh tế, văn hóa, x7 hội ? Việt Nam hiện nay.
9. Quan điểm toàn diện và s= vận dụng quan điểm này vào s= nghiệp xây d=ng chủ nghĩa x7 hội ? Việt Nam hiện nay.
10. Nguyên lý về mối liên hệ ph> biến và s= vận dụng quan điểm toàn diện vào việc giáo
dục đạo đức của sinh viên Việt Nam hiện nay.
11. Lý luận của Triết học Mác – Lênin về nguyên lý mối liên hệ ph> biến, liên hệ vấn đề
nghiên cứu với s= ảnh hư?ng của đại dịch Covid 19 ? Việt Nam hiện nay.
12. Nguyên lý về mối liên ph> biến trong phép biện chứng duy vật và ý nghĩa của nó đối với
phát triển con ngư4i Việt Nam toàn diện trong giai đoạn hiện nay.
13. Nguyên lý về mối liên hệ ph> biến và vận dụng nguyên lý này vào việc tìm hiểu mối
quan quan hệ giữa phát triển kinh tế với bảo vệ môi trư4ng ? Việt Nam hiện nay.
14. Nguyên lý về mối liên hệ ph> biến và s= vận dụng nội dung nguyên lý vào nhận thức và
hoạt động th=c tiễn của bản thân.
15. Nguyên lý về s= phát triển và s= vận dụng quan điểm phát triển vào việc học tập của
sinh viên Việt Nam hiện nay.
16. Nguyên lý về s= phát triển trong phép biện chứng duy vật và ý nghĩa của nó đối với quá
trình phát triển của nước ta hiện nay.
17. Nguyên lý về s= phát triển và s= vận dụng nội dung nguyên lý vào nhận thức và hoạt
động th=c tiễn của bản thân.
18. Lý luận của Triết học Mác – Lênin về nguyên lý s= phát triển, liên hệ vấn đề nghiên cứu
đối với quá trình phát triển kinh tế của Việt Nam trong th4i kỳ hội nhập và đ>i mới kinh tế hiện nay.
19. Phân tích nội dung nguyên lý về mối liên hệ ph> biến và nguyên lý về s= phát triển. S=
vận dụng trong th=c tiễn.
20. Nội dung và ý nghĩa phương pháp luận của quy luật thống nhất và đấu tranh giữa các
mặt đối lập. Vận dụng quy luật này trong s= nghiệp đ>i mới, đi lên chủ nghĩa x7 hội ? Việt Nam.
21. Quy luật về s= thống nhất và đấu tranh của các mặt đối lập và vận dụng quy luật này vào
việc giải quyết các mâu thuẫn nảy sinh trong quá trình học tập, th=c tiễn cuộc sống của bản thân.
22. Quy luật thống nhất và đấu tranh của các mặt đối lập trong phép biện chứng duy vật và ý
nghĩa của nó trong việc giải quyết mối quan hệ giữa tăng trư?ng kinh tế với bảo vệ môi trư4ng ? nước ta hiện nay.
23. Quy luật về s= thống nhất và đấu tranh của các mặt đối lập và vận dụng quy luật này vào
việc tìm hiểu mâu thuẫn cơ bản của nước ta trong th4i kì quá độ đi lên chủ nghĩa x7 hội.
24. Phân tích nội dung quy luật thống nhất và đấu tranh của các mặt đối lập. Ý nghĩa
phương pháp luận và s= vận dụng trong th=c tiễn.
25. Quy luật thống nhất và đấu tranh của các mặt đối lập và s= vận dụng vào đư4ng lối đ>i
mới đất nước của Đảng ta
26. Quy luật thống nhất và đấu tranh giữa các mặt đối lập, liên hệ vấn đề nghiên cứu trong
việc giải quyết mâu thuẫn giữa hội nhập quốc tế và bảo vệ các giá trị truyền thống của dân tộc.
27. Quy luật chuyển hóa từ những s= thay đ>i về lượng dẫn đến s= chuyển hóa về chất và
ngược lại và ý nghĩa của nó đối với quá trình học tập của cá nhân trong bối cảnh hội nhập quốc tế hiện nay.
28. Lý luận của Triết học Mác – Lênin về quy luật từ những s= thay đ>i về lượng dẫn đến s=
thay đ>i về chất và ngược lại, liên hệ vấn đề nghiên cứu với quá trình học tập của sinh viên ? các
trư4ng Đại học hiện nay.
29. Quy luật lượng chất và s= vận dụng quy luật lượng chất vào quá trình học tập của sinh viên hiện nay.
30. Phân tích nội dung quy luật từ những thay đ>i về lượng dẫn đến những thay đ>i về chất
và ngược lại. Vận dụng trong th=c tiễn.
31. Quy luật phủ định của phủ định và vận dụng quy luật này vào việc tìm hiểu chủ trương,
đư4ng lối của Đảng về xây d=ng, phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.
32. Trình bày nội dung và ý nghĩa phương pháp luận của quy luật phủ định của phủ định. S=
vận dụng trong th=c tiễn.
33. Quy luật phủ định của phủ định với đ4i sống x7 hội
34. Phân tích s= thống nhất và khác biệt trong các cặp phạm trù của phép biện chứng duy
vật.Ý nghĩa phương pháp luận.
35. Quan điểm của triết học Mác- Lênin về cặp phạm trù cái riêng - cái chung và vận dụng
mối quan hệ biện chứng giữa cái chung và cái riêng vào hoạt động th=c tiễn của bản thân.
36. Lý luận về mối quan hệ biện chứng giữa cái chung và cái riêng trong phép biện chứng
duy vật và ý nghĩa của nó đối với s= phát triển của cá nhân trong x7 hội toàn cầu hóa hiện nay.
37. Lý luâ 8n về phạm trù cái riêng – cái chung của phép biê 8n chứng duy vâ 8t và s= vận dụng
phạm trù vào quá trình học tập của sinh viên hiện nay.
38. Cái chung và cái riêng với các khoa học và triết học
39. Quan điểm của triết học Mác- Lênin về cặp phạm trù Nguyên nhân - Kết quả và vận
dụng mối quan hệ biện chứng giữa nguyên nhân - kết quả vào hoạt động th=c tiễn của bản thân.
40. Lý luận của Triết học học Mác – Lênin về mối quan hệ biện chứng giữa cặp phạm trù
nguyên nhân và kết quả, liên hệ với quá trình biến đ>i khí hậu hiện nay.
41. Lý luâ 8n về phạm trù nguyên nhân – kết quả của phép biê 8n chứng duy vâ 8t và s= vận dụng
phạm trù vào quá trình học tập của sinh viên hiện nay.
42. Cặp phạm trù nguyên nhân - kết quả và vận dụng cặp phạm trù này để lý giải tình trạng
ô nhiễm môi trư4ng đô thị tại thành phố Hồ Chí Minh hiện nay.
43. Lý luâ 8n về nô 8i dung – hình thức của phép biê 8n chứng duy vâ 8t và s= vận dụng phạm trù
vào quá trình học tập của sinh viên hiện nay.
44. Phạm trù nội dung và hình thức với cuộc sống con ngư4i
45. Lý luận về mối quan hệ biện chứng giữa nội dung và hình thức trong phép biện chứng
duy vật và tác động của nó đến thị hiếu thẩm mỹ của sinh viên hiện nay.
46. Cặp phạm trù nguyên nhân - kết quả và vận dụng nội dung cặp phạm trù này để phân
tích vấn đề ô nhiễm môi trư4ng ? Việt Nam hiện nay
47. Lý luâ 8n về phạm trù khả năng – hiê 8n th=c của phép biê 8n chứng duy vâ 8t và s= vận dụng
phạm trù vào quá trình học tập của sinh viên hiện nay
48. Quan điểm của triết học Mác- Lênin về cặp phạm trù khả năng - hiện th=c và s= vận
dụng nội dung cặp phạm trù này để tìm hiểu quá trình phát triển nền kinh tế Việt Nam sau khi gia nhập WTO.
49. Cặp phạm trù khả năng - hiện th=c và ý nghĩa của nó đối với việc định hướng nhận thức
của sinh viên trư4ng ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM hiện nay.
50. Cặp phạm trù khả năng và hiện th=c với khoa học x7 hội
51. Lý luận của Triết học học Mác – Lênin về mối quan hệ biện chứng giữa cặp phạm trù tất
nhiên và ngẫu nhiên, liên hệ với tình hình bảo vệ sức khỏe của ngư4i dân Việt Nam hiện nay.
53. Nguyên tắc thống nhất giữa lý luận với th=c tiễn và s= vận dụng nguyên tắc này trong s=
nghiệp đ>i mới ? Việt Nam hiện nay.
54. Lý luận của triết học Mác – Lênin về mối quan hệ biện chứng giữa nhận thức và th=c
tiễn và s= vận dụng quan điểm th=c tiễn trong quá trình t= học của sinh viên hiện nay.
55. Phân tích lý luận của triết học Mác – Lênin về mối quan hệ biện chứng giữa nhận thức
và th=c tiễn; liên hệ với việc học tập của sinh viên hiện nay.
56. Quan điểm của triết học Mác – Lênin về nhận thức, th=c tiễn và vai tr2 của th=c tiễn đối
với nhận thức. Vận dụng quan điểm này vào việc đ>i mới giáo dục và đào tạo ? Việt Nam hiện nay.
57. Mối quan hệ biện chứng giữa th=c tiễn và nhận thức, ý nghĩa phương pháp luận trong th=c tiễn.
58. Lý luận của chủ nghĩa Mác - Lênin về th=c tiễn và s= vận dụng quan điểm đó vào quá
trình phát triển kinh tế ? Việt Nam
59. Lý luận về mối quan hệ biện chứng giữa nhận thức và th=c tiễn, liên hệ vấn đề này trong
việc cấp bách nghiên cứu và sản xuất Vacine Covid 19 hiện nay.
60. Phân tích quá trình biện chứng của s= nhận thức chân lý và rút ra ý nghĩa phương pháp
luận trong nhận thức và th=c tiễn.
61. Quan niệm của triết học Mác – Lênin về th=c tiễn, nguyên tắc thống nhất giữa lý luận và
th=c tiễn. Ý nghĩa phương pháp luận của quan niệm này trong việc đ>i mới tư duy lý luận và nhận
thức con đư4ng đi lên chủ nghĩa x7 hội ? nước ta.
62. Nguyên tắc thống nhất giữa lý luận và th=c tiễn. Vận dụng nguyên tắc thống nhất giữa lý
luận và th=c tiễn vào quá trình đ>i mới ? Việt Nam hiện nay. CHƯƠNG 3
1. Lý luận của chủ nghĩa duy vật lịch sử về vai tr2 của sản xuất vật chất, liên hệ vấn đề
nghiên cứu đối với th=c tiễn sản xuất vật chất ? Việt Nam hiện nay
2. Lý luâ 8n của chủ nghĩa duy vâ 8t lịch sử về vai tr2 của sản xuất vâ 8t chất và phương thức sản
xuất. Liên hê 8 th=c tiễn.
3. Lý luâ 8n về quy luâ 8t của s= phù hợp giữa quan hê 8 sản xuất với trình đô 8 phát triển của l=c
lượng sản xuất. Liên hê 8 th=c tiễn.
4. Quy luật quan hệ sản xuất phù hợp với tính chất và trình độ phát triển của l=c lượng sản
xuất và s= vận dụng quy luật này của Đảng Cộng sản Việt Nam trong điều kiện hiện nay.
5. Nội dung và ý nghĩa của quy luật về s= phù hợp của quan hệ sản xuất với trình độ phát
triển của l=c lượng sản xuất. Liên hệ vận dụng quy luật với vấn đề phát triển kinh tế - x7 hội ? Việt Nam
6. Phân tích lý luận của chủ nghĩa duy vật lịch sử về quy luật quan hệ sản xuất phù hợp với
trình độ phát triển của l=c lượng sản xuất; liên hệ với những yêu cầu đặt ra cho sinh viên trong phát
triển nguồn nhân l=c chất lượng cao ? Việt Nam hiện nay.
7. Lý luận về quy luật của s= phù hợp giữa quan hệ sản xuất với trình độ phát triển của l=c
lượng sản xuất, liên hệ với quá trình đ>i mới kinh tế của Việt Nam hiện nay
8. Phân tích quy luật biện chứng giữa l=c lượng sản xuất và quan hệ sản xuất, s= vận dụng
trong nền kinh tế thị trư4ng ? Việt Nam hiện nay.
9. Quy luật QHSX phù hợp với LLSX và kinh tế ? nước ta
10. Lý luận của chủ nghĩa duy vật lịch sử về quy luật quan hệ sản xuất phù hợp với trình độ
phát triển của l=c lượng sản xuất và những yêu cầu đặt ra với sinh viên trong phát triển nguồn nhân
l=c chất lượng cao ? Việt Nam hiện nay.
11. Mối quan hệ biện chứng giữa l=c lượng sản xuất với quan hệ sản xuất và vấn đề đ>i mới
l=c lượng sản xuất, quan hệ sản xuất trong quá trình Công nghiệp hóa - Hiện đại hóa ? Việt Nam hiện nay.
12. Quy luật về s= phù hợp của quan hệ sản xuất với trình độ phát triển của l=c lượng sản
xuất và vận dụng quy luật này vào việc tìm hiểu tính tất yếu của nền kinh tế nhiều thành phần ? nước ta.
13. Lý luâ 8n của chủ nghĩa Mác – Lênin về vai tr2 của ngư4i lao đô 8ng trong l=c lượng sản
xuất. Liên hê 8 với th=c tiễn.
14. Lý luận của chủ nghĩa Mác – Lênin về vai tr2 của ngư4i lao động trong l=c lượng sản
xuất, liên hệ với th=c trạng phát triển nguồn nhân l=c chất lượng cao ? Việt Nam hiện nay.
15. Vai tr2 của nhân tố con ngư4i trong s= phát triển l=c lượng sản xuất và chiến lược đào
tạo nguồn nhân l=c chất lượng cao ? Việt Nam hiện nay.
16. Quy luật về mối quan hệ biện chứng giữa cơ s? hạ tầng với kiến trúc thượng tầng và s=
vận dụng của Đảng Cộng sản Việt Nam vào quá trình đ>i mới kinh tế x7 hội ? nước ta hiện nay.
17. Vận dụng mối quan hệ biện chứng giữa cơ s? hạ tầng và kiến trúc thượng tầng XH để
phân tích vai tr2 của nhà nước đối với s= phát triển XH ? nước ta hiện nay.
18. Lý luâ 8 n về mối quan hê 8 biê 8n chứng giữa cơ s? hạ tầng và kiến trúc thượng tầng. Liên hê 8 với th=c tiễn
19. Nội dung và ý nghĩa của mối quan hệ giữa cơ s? hạ tầng với kiến trúc thượng tầng. Vận
dụng vấn đề này trong th4i kỳ đ>i mới đi lên chủ nghĩa x7 hội ? Việt Nam.
20. Lý luận của chủ nghĩa duy vật lịch sử về mối quan hệ biện chứng giữa cơ s? hạ tầng và
kiến trúc thượng tầng và ý nghĩa của nó trong công cuộc xây d=ng chủ nghĩa x7 hội ? Việt Nam hiện nay.
21. Lý luận về mối quan hệ biện chứng giữa cơ s? hạ tầng và kiến trúc thượng tầng, liên hệ
với quá trình xây d=ng nền kinh tế nhiều thành phần ? nước ta hiện nay
23.Biện chứng giữa cơ s? hạ tầng với kiến trúc thượng tầng và s= vận dụng để giải quyết
mối quan hệ giữa phát triển kinh tế với đ>i mới chính trị ? Việt Nam hiện nay.
24. Lý luận của chủ nghĩa Mác – Lênin về hình thái kinh tế - x7 hội và vận dụng lý luận này
để tìm hiểu con đư4ng đi lên CNXH bỏ qua giai đoạn phát triển TBCN ? Việt Nam hiện nay.
25. Phân tích quy luật phát triển lịch sử- t= nhiên của hình thái kinh tế x7 hội và rút ra ý nghĩa phương pháp luận.
26. Học thuyết hình thái kinh tế - x7 hội và việc vận dụng học thuyết này trong th4i kỳ đ>i
mới đi lên chủ nghĩa x7 hội ? Việt Nam.
27. Vận dụng lý luận hình thái kinh tế - XH của Mác. Phân tích tính tất yếu của việc định
hướng con đư4ng đi lên CNXH bỏ qua chế độ tư bản chủ nghĩa.
28. Trình bày quan điểm giai cấp của V.I.Lênin và liên hệ th=c tiễn giai cấp ? Việt Nam hiện nay
29. Quan điểm của triết học Mác – Lênin về mối quan hệ giai cấp – dân tộc – nhân loại và
s= vận dung trong quá trình toàn cầu hóa ? Việt Nam hiện nay.
30. Lý luận triết học Mác - Lênin về giai cấp và đấu tranh giai cấp. Liên hệ trách nhiệm của
sinh viên trong việc th=c hiện đấu tranh giai cấp trong th4i kỳ quá độ lên chủ nghĩa x7 hội ? Việt Nam hiện nay
31. Quan điểm của chủ nghĩa Mác – lênin về mối quan hệ giữa vấn đề giai cấp, dân tộc,
nhân loại và s= vận dụng của Đảng ta vào Việt Nam trong giai đoạn cách mạng hiện nay.
32. Lý luâ 8n của triết học Mác - Lênin về vấn đề giai cấp và đấu tranh giai cấp. Liên hê 8 th=c tiễn.
33. Lý luận của triết học Mác - Lênin về vấn đề giai cấp và đấu tranh giai cấp, liên hệ với
th=c trạng phát triển giai cấp công nhân ? Việt Nam hiện nay
34. Lý luận C.Mác về giai cấp và đấu tranh giai cấp. Liên hệ trách nhiệm của sinh viên trong
s= nghiệp xây d=ng và bảo vệ t> quốc ? nước ta trong giai đoạn hiện nay
35. Lý luâ 8n của triết học Mác - Lênin về vấn đề dân tô 8c. Liên hê 8 th=c tiễn.
36. Quan điểm triết học Mác - Lênin về vấn đề dân tộc. Mối quan hệ giữa giai cấp - dân tộc
- nhân loại. Liên hệ trách nhiệm của sinh viên trong việc xây d=ng khối đại đoàn kết dân tộc ? nước ta hiện nay.
37. Trình bày quan điểm về dân tộc trong triết học Mác- Lênin và vận dụng trong th=c tiễn hiện nay ? Việt Nam
38. Vấn đề dân tộc theo chủ nghĩa Mác và dân tộc Việt Nam
39. Lý luận của triết học Mác - Lênin về vấn đề dân tô 8c, liên hệ với quá trình th=c hiện
chính sách bình đẳng dân tộc ? nước ta hiện nay.
40. Quan điểm của triết học Mác – Lênin về nhà nước và vấn đề xây d=ng nhà nước pháp
quyền x7 hội chủ nghĩa ? Việt Nam hiện nay.
41. Quan điểm của triết học Mác - Lênin về nhà nước, liên hệ với vai tr2 quản lý và đối
ngoại của nhà nước Việt Nam hiện nay.
42. Vấn đề nhà nước theo chủ nghĩa Mác và nhà nước Việt Nam
43. Quan điểm của triết học Mác – Lênin về Nhà nước. Liên hê 8 th=c tiễn.
44. Quan điểm triết học Mác - Lênin về vấn đề Nhà nước. Liên hệ trách nhiệm của sinh viên
trong việc xây d=ng nhà nước của dân, do dân, vì dân ? nước ta hiện nay
45. Phân tích bản chất và chức năng của nhà nước, vận dụng trong th=c tiễn nhà nước pháp
quyền x7 hội chủ nghĩa ? Việt Nam hiện nay.
46. Quan điểm của triết học Mác – Lênin về cách mạng x7 hô 8i. Liên hê 8 th=c tiễn.
47. Vấn đề cách mạng x7 hội theo chủ nghĩa Mác và cách mạng Việt Nam
48. Trình bày bản chất của cách mạng x7 hội và ý nghĩa th=c tiễn của cách mạng x7 hội trong lịch sử Việt Nam.
49. Triết học Mác - Lênin về vấn đề cách mạng x7 hội. Trách nhiệm của sinh viên trong việc
th=c hiện tiến bộ, công bằng, x7 hội ? nước ta hiện nay.
50 . Quan điểm của triết học Mác – Lênin về tính độc lập tương đối của ý thức x7 hội và ý
nghĩa của nó trong quá trình hội nhập quốc tế ? Việt Nam hiện nay.
51. Lý luận mối quan hệ biện chứng giữa tồn tại x7 hội và ý thức x7 hội, liên hệ với th=c
trạng bình đẳng giới ? Việt Nam hiện nay.
52. Mối quan hệ biện chứng giữa tồn tại x7 hội và ý thức x7 hội, Đảng Cộng sản Việt Nam
đ7 vận dụng mối quan hệ này như thế nào trong th4i kì đ>i mới ? Việt Nam.
54. Phân tích tính độc lập tương đối của ý thức x7 hội và ý nghĩa phương pháp luận trong nhận thức và th=c tiễn.
55. Lý luận triết học Mác - Lênin về tồn tại x7 hội quyết định ý thức x7 hội và tính độc lập
tương đối của ý thức x7 hội. Liên hệ việc xây d=ng ý thức x7 hội ? nước ta hiện nay
56. Ý thức x7 hội và trách nhiệm nâng cao ý thức x7 hội của sinh viên hiên nay.
57. Mối quan hệ giữa tồn tại x7 hội với ý thức x7 hội và s= vận dụng trong việc xây d=ng ý
thức x7 hội ? Việt Nam hiện nay
58. Ý thức x7 hội với ý thức sinh viên hiện nay
59. Tính vượt trước của ý thức x7 hội so với Tồn tại x7 hội. Ý nghĩa của nó trong việc xây
d=ng đ4i sống tinh thần ? Việt Nam hiện nay.
60. Tìm hiểu quan điểm của triết học Mác – Lênin về tính độc lập tương đối của ý thức x7
hội; liên hệ vấn đề xây d=ng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc ? Việt Nam hiện nay.
61. Vai tr2 của quần chúng nhân dân trong lịch sử và s= vận dụng vấn đề này vào công cuộc
đ>i mới ? nước ta hiện nay.
62. Quan điểm triết học Mác-Lênin về con ngư4i và vai tr2 của con ngư4i trong s= nghiệp
công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước hiện nay.
63. Phân tích bản chất sinh học- x7 hội của con ngư4i và ý nghĩa phương pháp luận trong nhận thức và th=c tiễn.
64. Quan điểm của triết học Mác – Lênin về con ngư4i và bản chất con ngư4i. Ý nghĩa của
việc nghiên cứu con ngư4i đối với x7 hội và bản thân.
65. Trình bày quan điểm của C.Mác: “…Trong tính hiện th=c của nó, bản chất con ngư4i là
t>ng h2a các quan hệ x7 hội”, ý ngĩa phương pháp luận của s= nghiệp xây d=ng và phát triển con ngư4i Việt Nam hiện nay.
66. Con ngư4i dưới góc nhìn của triết học và vấn đề con ngư4i trong quá trình đ>i mới hiện nay
67. Tìm hiểu quan điểm của triết học Mác – Lênin về con ngư4i, bản chất con ngư4i; liên hệ
những vấn đề đặt ra đối với phát triển con ngư4i toàn diện trong hội nhập quốc tế và cách mạng 4.0 hiện nay.
68. Quan điểm của triết học Mác – Lênin về con ngư4i và bản chất con ngư4i, liên hệ với
quá trình biến đ>i chức năng giáo dục trong gia đình, nhà trư4ng hiện nay.
69. Quan điểm của triết học Mác – Lênin về con ngư4i và vấn đề xây d=ng nguồn l=c con
ngư4i đáp ứng yêu cầu s= nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước ? Việt Nam hiện nay.
70. Quan điểm của chủ nghĩa Mác- Lênin về con ngư4i và s= vận dụng trong việc phát huy
nguồn l=c con ngư4i ? Việt Nam hiện nay.
71. Quan điểm của triết học Mác-lênin về bản chất con ngư4i và giải phóng con ngư4i. Ý
nghĩa của quan điểm này đối với việc phát triển con ngư4i trong s= nghiệp đ>i mới ? nước ta hiện nay.
72. Quan điểm của triết học Mác – Lênin về con ngư4i và bản chất con ngư4i. Liên hệ vấn
đề này với việc xây d=ng con ngư4i mới ? Việt Nam hiện nay.
73. Quan điểm của triết học Mác – Lênin về vai tr2 của quần chúng nhân dân trong lịch sử.
Ý nghĩa của tư tư?ng “lấy dân làm gốc” trong quá trình phát triển ? Việt Nam hiện nay.
74. Quan điểm của triết học Mác - Lênin về vai tr2 của quần chúng nhân dân và l7nh tụ
trong lịch sử. Ý nghĩa phương pháp luận của quan điểm này.
75. Quan điểm của triết học Mác – Lênin về vai tr2 của quần chúng nhân dân, liên hệ với
quá trình th=c hiện đại đoàn kết dân tộc ? nước ta hiện nay.
76. Lý luâ 8n của triết học Mác – Lênin về hiê 8n tượng tha hoá con ngư4i và vấn đề giải phóng con ngư4i.