Đáp án trắc nghiệm tập huấn sgk Tin học 4 | Kết nối tri thức

Đáp án trắc nghiệm tập huấn sgk Tin học 4 Kết nối tri thức giúp thầy cô nhanh chóng trả lời các câu hỏi trắc nghiệm trong chương trình tập huấn sách giáo khoa lớp 4 mới. Mời các bạn cùng tham khảo Đáp án trắc nghiệm tập huấn lớp 4 sách Kết nối tri thức chi tiết.

Đáp án trắc nghim tp hun sgk Tin hc 4 kết ni tri thc
Câu 1. Ch đề nội dung nào sau đây không xut hin trong môn Tin hc lp 4,
chương trình 2018?
A. Ch đề A. Máy tính vi cộng đồng.
B. Ch đề C. T chức lưu trữ, tìm kiếm và trao đổi thông tin.
C. Ch đề D. Đạo đức, pháp luật và văn hóa trong môi trường s.
D. Ch đề G. Hướng nghip vi tin hc.
Câu 2. Thông điệp Kết ni tri thc vi cuc sống” được SGK Tin hc lp 4
thc hiện như thế nào?
A. Ly thc tin cuc sng làm cht liệu để xây dng bài hc áp dng bài
hc vào gii quyết nhng vấn đề trong cuc sng.
B. Phân tích cho HS thấy được s cn thiết ca việc tích lũy tri thức đối vi
vic xây dng cuc sống văn minh, thúc đy hi nhp quc tế.
C. Gii thích cho HS v s cn thiết ca tri thc vi cuc sng và nhng vấn đề
cuc sống đặt ra làm động lc cho việc tìm tòi và tích lũy tri thc.
D. Dn chng cho HS thy s đa dạng ca các vấn đề xy ra trong thc tin
cuc sng và chúng tr thành động lc cho việc tìm tòi và tích lũy tri thức.
Câu 3. Đặc điểm đổi mới căn bản trong SGK Tin hc lp 4 là gì?
A. Dy cho HS nhng kiến thc, k năng Tin học bản tương tự như SGK
Tin học trước đây. Không có những thay đổi căn bản.
B. Gii thiu vi HS nhng công ngh hiện đại nhất trong lĩnh vực Tin học để
các em có th thích nghi vi thế gii s đang phát triển rt nhanh chóng.
C. Dy cho HS cách làm ra nhng sn phm Tin học, hướng các em ti vic
la chn nhng ngh nghiệp tương li thuộc lĩnh vc Tin hc.
D. S dng kiến thức, năng làm phương tiện để dạy HS cách duy, qua đó
hình thành thái độ văn hóa và năng lực cơ bản trong lĩnh vực Tin hc.
Câu 4. Đặc điểm v cu trúc SGK Tin hc 4 là gì?
A. Thiết kế nội dung theo các chương, mục như SGK hin hành. Một chương
gm nhiu bài hc. Mi bài học tương ng vi mt tiết hc.
B. Thiết kế nội dung theo các năng lực HS cần đạt được. Mỗi năng lực gm
mt s kiến thc, k năng có th t chc trong mt tiết hc.
C. Thiết kế ni dung theo các ch đ của chương trình. Mi ch đề gm mt
hoc nhiu bài hc. Mi bài học tươngng vi mt hoc hai tiết hc.
D. Thiết kế ni dung theo các mch kiến thc. Mi mch kiến thc gm mt
hoc nhiu bài hc. Mi bài học tương ứng vi mt tiết hc.
Câu 5. Mô t nào sau đây KHÔNG phảiđặc điểm ca SGK Tin hc 4?
A. Tuyến nhân vt xuyên suốt giúp HS tương tác nhiều hơn với sách.
B. H thng bài tp trong sách li gii mẫu để HS d thc hành, luyn
tp.
C. Ni dung bài học được tích hp với phương pháp dạy hc tích cc.
D. Hình nh minh ho trong sách mang tính sư phạm tích cc.
Câu 6. Mc tiêu ca các Hoạt động trong SGK Tin học 4 được th hin trong 4
mô t nào dưới đây?
(1) Cho HS được hc tập trong môi trường cng tác.
(2) Cho HS được hình thành năng lực tin hc thông qua vic gii quyết vấn đề
t nhng tình hung gn gũi của thc tế cuc sng.
(3) Th hiện sách cũng theo xu hưng dy hc phân hoá.
(4) Tiếp cn dy học theo hướng phát triển năng lực ca HS.
(5) H tr đánh giá HS qua những yếu t quan sát và định lượng được.
(6) Tp trung rèn k năng thực hành
A. (1) (2) (3) (6).
B. (1) (3) (4) (5).
C. (1) (2) (4) (5).
D. (2) (3) (4) (5).
Câu 7. La chn nào KHÔNG phi mc tiêu s dng ca Hp kiến thc
trong SGK Tin hc 4?
A. Để GV yêu cu HS ghi nh bng cách hc thuc.
B. Giúp HSđược kết lun sau mi ni dung hc.
C. Giúp HS tra khái nim, thut ng khi cn thiết.
D. Giúp HS tái hin nhanh ni dung bài hc khi cn.
Câu 8. Mc tiêu ca mc Luyn tp trong mi bài hc là gì?
A. S dng kiến thc học được để gii quyết vấn đề mi.
B. Thc hin các tính toán s hc minh ha cho bài hc.
C. Nhc li bài hc có h thống đ kiến thc vng chắc hơn.
D. Làm bài tp nhiu ln cho thành tho.
Câu 9. Phương án nào KHÔNG phải mô t hoạt động đánh giá thường
xuyên ni dung hc tập theo hướng dn của thông số 27/2020/TT-BGDĐT
ngày 4/9/2020 quy định đánh giá HS tiểu hc?
A. S dng linh hot, phù hợp các phương pháp đánh giá, nhưng ch yếu thông
qua li nói ch ra cho HS biết được ch đúng, chưa đúng cách sửa cha;
Viết nhn xét vào v hoc sn phm hc tp ca HS khi cn thiết, bin pháp
c th giúp đỡ kp thi.
B. HS t nhn xét và tham gia nhn xét sn phm hc tp ca bn, nhóm bn
trong quá trình thc hin các nhim v hc tập để hc và làm tốt hơn.
C. Cha m HS trao đổi vi giáo viên v các nhận xét, đánh giá HS bng các
hình thc phù hp phi hp với giáo viên động viên, giúp đ HS hc tp,
rèn luyn.
D. S dng bài kiểm tra theo thang điểm 10, không cho điểm thp phân
được tr li cho HS.
Câu 10. Nên hiểu như thế nào v tiết dy minh ha mt bài trong SGK Tin hc
Lớp 4 được gii thiu trong khóa tp hun?
A. Tiết dạy điển hình, được coi như mẫu mc để mi GV hc và làm theo.
B. Tiết dy tt với đối tượng HS và điều kin dy hc tập lí tưởng.
C. Tiết dạy được s dụng để phân tích rút kinh nghim trong thc tế dy
hc.
D. Tiết dy nhằm hướng dn cho GV v phương pháp dạy hc tích cc.
| 1/4

Preview text:

Đáp án trắc nghiệm tập huấn sgk Tin học 4 kết nối tri thức
Câu 1. Chủ đề nội dung nào sau đây không xuất hiện trong môn Tin học lớp 4, chương trình 2018?
A. Chủ đề A. Máy tính với cộng đồng.
B. Chủ đề C. Tổ chức lưu trữ, tìm kiếm và trao đổi thông tin.
C. Chủ đề D. Đạo đức, pháp luật và văn hóa trong môi trường số.
D. Chủ đề G. Hướng nghiệp với tin học.
Câu 2. Thông điệp “Kết nối tri thức với cuộc sống” được SGK Tin học lớp 4
thực hiện như thế nào?
A. Lấy thực tiễn cuộc sống làm chất liệu để xây dựng bài học và áp dụng bài
học vào giải quyết những vấn đề trong cuộc sống.
B. Phân tích cho HS thấy được sự cần thiết của việc tích lũy tri thức đối với
việc xây dựng cuộc sống văn minh, thúc đẩy hội nhập quốc tế.
C. Giải thích cho HS về sự cần thiết của tri thức với cuộc sống và những vấn đề
cuộc sống đặt ra làm động lực cho việc tìm tòi và tích lũy tri thức.
D. Dẫn chứng cho HS thấy sự đa dạng của các vấn đề xảy ra trong thực tiễn
cuộc sống và chúng trở thành động lực cho việc tìm tòi và tích lũy tri thức.
Câu 3. Đặc điểm đổi mới căn bản trong SGK Tin học lớp 4 là gì?
A. Dạy cho HS những kiến thức, kỹ năng Tin học cơ bản tương tự như SGK
Tin học trước đây. Không có những thay đổi căn bản.
B. Giới thiệu với HS những công nghệ hiện đại nhất trong lĩnh vực Tin học để
các em có thể thích nghi với thế giới số đang phát triển rất nhanh chóng.
C. Dạy cho HS cách làm ra những sản phẩm Tin học, hướng các em tới việc
lựa chọn những nghề nghiệp tương lại thuộc lĩnh vực Tin học.
D. Sử dụng kiến thức, kĩ năng làm phương tiện để dạy HS cách tư duy, qua đó
hình thành thái độ văn hóa và năng lực cơ bản trong lĩnh vực Tin học.
Câu 4. Đặc điểm về cấu trúc SGK Tin học 4 là gì?
A. Thiết kế nội dung theo các chương, mục như SGK hiện hành. Một chương
gồm nhiều bài học. Mỗi bài học tương ứng với một tiết học.
B. Thiết kế nội dung theo các năng lực HS cần đạt được. Mỗi năng lực gồm
một số kiến thức, kỹ năng có thể tổ chức trong một tiết học.
C. Thiết kế nội dung theo các chủ đề của chương trình. Mỗi chủ đề gồm một
hoặc nhiều bài học. Mỗi bài học tương ứng với một hoặc hai tiết học.
D. Thiết kế nội dung theo các mạch kiến thức. Mỗi mạch kiến thức gồm một
hoặc nhiều bài học. Mỗi bài học tương ứng với một tiết học.
Câu 5. Mô tả nào sau đây KHÔNG phải là đặc điểm của SGK Tin học 4?
A. Tuyến nhân vật xuyên suốt giúp HS tương tác nhiều hơn với sách.
B. Hệ thống bài tập trong sách có lời giải mẫu để HS dễ thực hành, luyện tập.
C. Nội dung bài học được tích hợp với phương pháp dạy học tích cực.
D. Hình ảnh minh hoạ trong sách mang tính sư phạm tích cực.
Câu 6. Mục tiêu của các Hoạt động trong SGK Tin học 4 được thể hiện trong 4 mô tả nào dưới đây?
(1) Cho HS được học tập trong môi trường cộng tác.
(2) Cho HS được hình thành năng lực tin học thông qua việc giải quyết vấn đề
từ những tình huống gần gũi của thực tế cuộc sống.
(3) Thể hiện sách cũng theo xu hướng dạy học phân hoá.
(4) Tiếp cận dạy học theo hướng phát triển năng lực của HS.
(5) Hỗ trợ đánh giá HS qua những yếu tố quan sát và định lượng được.
(6) Tập trung rèn kỹ năng thực hành A. (1) (2) (3) (6). B. (1) (3) (4) (5). C. (1) (2) (4) (5). D. (2) (3) (4) (5).
Câu 7. Lựa chọn nào KHÔNG phải là mục tiêu sử dụng của Hộp kiến thức trong SGK Tin học 4?
A. Để GV yêu cầu HS ghi nhớ bằng cách học thuộc.
B. Giúp HS có được kết luận sau mỗi nội dung học.
C. Giúp HS tra khái niệm, thuật ngữ khi cần thiết.
D. Giúp HS tái hiện nhanh nội dung bài học khi cần.
Câu 8. Mục tiêu của mục Luyện tập trong mỗi bài học là gì?
A. Sử dụng kiến thức học được để giải quyết vấn đề mới.
B. Thực hiện các tính toán số học minh họa cho bài học.
C. Nhắc lại bài học có hệ thống để kiến thức vững chắc hơn.
D. Làm bài tập nhiều lần cho thành thạo.
Câu 9. Phương án nào KHÔNG phải là mô tả hoạt động đánh giá thường
xuyên nội dung học tập theo hướng dẫn của thông tư số 27/2020/TT-BGDĐT
ngày 4/9/2020 quy định đánh giá HS tiểu học?
A. Sử dụng linh hoạt, phù hợp các phương pháp đánh giá, nhưng chủ yếu thông
qua lời nói chỉ ra cho HS biết được chỗ đúng, chưa đúng và cách sửa chữa;
Viết nhận xét vào vở hoặc sản phẩm học tập của HS khi cần thiết, có biện pháp
cụ thể giúp đỡ kịp thời.
B. HS tự nhận xét và tham gia nhận xét sản phẩm học tập của bạn, nhóm bạn
trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ học tập để học và làm tốt hơn.
C. Cha mẹ HS trao đổi với giáo viên về các nhận xét, đánh giá HS bằng các
hình thức phù hợp và phối hợp với giáo viên động viên, giúp đỡ HS học tập, rèn luyện.
D. Sử dụng bài kiểm tra theo thang điểm 10, không cho điểm thập phân và được trả lại cho HS.
Câu 10. Nên hiểu như thế nào về tiết dạy minh họa một bài trong SGK Tin học
Lớp 4 được giới thiệu trong khóa tập huấn?
A. Tiết dạy điển hình, được coi như mẫu mực để mọi GV học và làm theo.
B. Tiết dạy tốt với đối tượng HS và điều kiện dạy học tập lí tưởng.
C. Tiết dạy được sử dụng để phân tích và rút kinh nghiệm trong thực tế dạy học.
D. Tiết dạy nhằm hướng dẫn cho GV về phương pháp dạy học tích cực.
Document Outline

  • Đáp án trắc nghiệm tập huấn sgk Tin học 4 kết nối tri thức