VIỆN KINH TẾ BƯU ĐIỆN
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
BỘ MÔN: MARKETING
Độc Lập - Tự Do - Hạnh Phúc
ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN
Tên học phần: Ứng dụng đa phương tiện trong kinh doanh (Multimedia in
Business)
1. Thông tin chung về học phần
1) Mã học phần:
MAR1318
2) Ký hiệu học phần:
3) Số tín chỉ:
02
4) Hoạt động học tập
- Lý thuyết:
22 tiết
- Bài tập/Thảo luận:
08 tiết
- Thực hành/Thí nghiệm:
0 tiết
- Tự học (có hướng dẫn)
60 tiết
5) Điều kiện tham gia học phần:
- Học phần tiên quyết:
Marketing căn bản
- Học phần học trước
Marketing căn bản
6) Các giảng viên phụ trách học phần:
- Giảng viên phụ trách chính:
ThS. Trương Đình Trang
- Danh sách giảng viên cùng giảng dạy:
ThS. Trần Thanh Hương
- Khoa/ Bộ môn phụ trách giảng dạy:
Bộ môn Marketing
7) Loại học phần:
Bắt buộc Tự chọn tự do
Tự chọn theo định hướng (bắt buộc)
8) Thuộc thành phần học tập
(modules)
Giáo dục đại cương (chung, khoa học
bản, kỹ năng)
Cơ sở khối ngành (nhóm ngành/lĩnh vực)
Cơ sở ngành
Chuyên ngành
Thực tập/ Đồ án tốt nghiệp/ Khóa luận tốt
nghiệp
9) Ngôn ngữ giảng dạy
Tiếng Việt
Tiếng Anh
10) Phương thức giảng dạy
Trực tiếp
Trực tuyến
Trực tiếp và trực tuyến
2. Mô tả tóm tắt học phần:
Học phần này trang bị cho sinh viên những kiến thức kỹ năng bản về Marketing đa
phương tiện. Nội dung môn học sẽ bám sát quá trình tự đánh giá về marketing đa phương tiện
trong đó có các giai đoạn: nhận diện, xác định, đo ờng, cải thiện, kiểm soát và duy trì. Từ đó
xây dựng báo cáo, đề xuất tự đánh gvề đa phương tiện cho doanh nghiệp phục vụ kinh
doanh, marketing, truyền thông.
Học xong học phần này sinh viên có thể hiểu được vai trò của của những sản phẩm đa phương
tiện trong hoạt động kinh doanh, marketing truyền thông của doanh nghiệp khi đưa một sản
phẩm dịch vụ ra ngoài thị trường.
3. Chuẩn đầu ra của học phần (CLOs)
3.1. Chuẩn đầu ra của học phần và mối liên hệ với các chỉ báo thuộc PLOs Sau khi
kết thúc học phần, người học có khả năng:
STT
Chuẩn đầu ra học phần
(CLOs)
Kiến
thức
Cognitiv
e
Thái độ
Affective
PLO
CLO1
Giải thích được vấn đề bản
trong quy trình marketing đa
phương tiện bao gồm: khởi tạo,
lập kế hoạch, triển khai, kiểm
soát, duy trì; những nội dung
bản tự đánh giá về Marketing
đa phương tiện (Multimedia
Marketing).
C2
X R/PLO2
CLO2
Vận dụng được các hiểu biết về
quy trình multimedia marketing
vào các tình huống, dự án trong
thực tiễn doanh nghiệp có thể gặp
phải.
C3
X
R/PLO2
CLO3
Có thể triển khai quy trình tự đánh
giá marketing đa phương tiện cho
một doanh nghiệp trong lĩnh vực
kinh doanh, marketing, truyền
thông.
C3
N
/A
X
R/PLO4
CLO4
Tham gia tích cực hoạt động
nhóm, giao tiếp và hợp tác hiệu
quả để thực hiện bài tập lớn học
phần
A
2
X
R/PLO6
(tham khảo hướng dẫn về ý nghĩa 3 miền Cognitive, Psychomotor, Affective; và các bậc của
mỗi miền)
3.2. Hoạt động kiểm tra và hoạt động dạy học theo chuẩn đầu ra
CLOs
Hình thức kiểm tra theo chuẩn
đầu ra
Hình thức dạy học theo chuẩn
đầu ra
Trắc
nghiệm
Tự luận
Bài tập
nhóm
Bài tập
kỹ
năng
cá nhân
Vấn
đáp
…..
Bài
giảng
Làm
việc
nhóm
Thảo
luận
nhóm
Hướng
dẫn
thực
hành
CLO1
X
X
X
X
X
CLO2
X
X
X
X
X
CLO3
X
X
X
X
X
CLO4
X
X
X
X
X
(tham khảo hướng dẫn về Hình thức kiểm tra; và Hình thức dạy và học)
4. Kế hoạch kiểm tra theo chuẩn đầu ra
- Thang điểm đánh giá: Thang điểm 10
Thành phần
kiểm tra
Hoạt động
Kiểm tra
Hình thức kiểm
tra (xem hướng
dẫn)
Trọng
số
(%)
Thời điểm
kiểm tra
(tuần)
CĐR HP
(CLOs)
Kiểm tra quá
trình (%)
(formative
assessment)
Chuyên cần:
tham gia học tập
trên lớp đầy đủ
Điểm danh
10 %
(không
dùng KT
CLO)
KT giữa kỳ
10 %
Kiểm tra tổng
kết (%)
(summative
assessment)
Bài tập nhóm
Mỗi nhóm lựa chọn
01 doanh nghiệp
xây dựng bản báo
cáo, đề xuất tự
đánh giá về đa
phương tiện
(multimedia
marketing) cho
doanh nghiệp phục
vụ kinh doanh,
marketing, truyền
thông
50%
Tuần 14,15
CLO 1,2,3
Vấn đáp
Kiểm tra vấn đáp
trực tiếp
30 %
CLO4
5. Tổ chức dạy và học
5.1. Số giờ học trong một học kỳ: 30 giờ
Lý thuyết
(giờ)
Bài tập/
Thảo luận
(giờ)
Thực hành/
Thí nghiệm
(giờ)
Khác
(giờ)
Tự học
(giờ)
06
48
0
0
60
5.2. Kế hoạch dạy và học
TT
Nội dung
chi tiết
Thời lượng
(giờ định
mức)
Hình thức và
phương thức tổ chức
dạy học
Kiểm tra
(nếu có)
Đóng góp
vào CLO
thuyết
B….
1
Nội dung 1:
Mục 1.1
Định nghĩa
trong đa
phương tiện
Mục 1.2
Quá trình phát
triển của
Chuẩn bị: đọc trước
đề cương môn học
CLO1
2
Trên lớp
- Hoạt động Dạy
trên lớp: Chương 1
mục
1.1 và 1.2
- Hoạt động Học
trên
đa phương
tiện
lớp: Chương 1 mục
1.1 và 1.2
Trên lớp
- Hoạt động thực
hành : không
Sau giờ học : Thiết
lập nhóm dưới sự
hướng dẫn của
giảng viên
2
Nội dung 2:
Mục 1.3 Ứng
Chuẩn bị: đọc trước
nội dung chương 1
dụng của đa
phương tiện
Mục 1.4 Các
thành phần
bản trong đa
phương tiện
1.4.1 Văn bản
1.4.2 Âm
thanh
2
Trên lớp (In-class)
- Hoạt động
Dạy trên
lớp: Chương 1
1.3 Ứng
dụngcủa đa
phương tiện
1.4 Các
thànhphần cơ bản trong
đa phương tiện
- Hoạt động
Học trên lớp: 1.3 Ứng
dụng của
đa phương tiện
1.4 Các thành
phần cơ bản trong đa
phương tiện
CLO1
Trên lớp (In-class) -
Hoạt động thực hành
Sau giờ học
(PostClass): Ôn tập
nội dung đã học
Nội dung 3:
2
Chuẩn bị: đọc trước
CLO1
3
Mục 1.4 Các
thành phần cơ
bản trong đa
phương tiện
1.4.3 Hình
ảnh tĩnh
1.4.4 Hình ảnh
động
chương 1
4
Nội dung 4:
Mục 1.4 Các
thành phần cơ
bản trong đa
phương tiện
1.4.5 Video
1
1
Bài tập cá nhân: thiết
kế 1 sản phẩm đpt
đơn giản như logo,
poster, banner, ảnh
động bằng các công
cụ / phần mềm sẵn có
CLO1
5
Nội dung 5:
Mục 2.1 Quy
trình chung
phát triển sản
phẩm đa
phương tiện
2.1.1 Kế
hoạch chi
phí
2.1.2 Thiết kế
và phát triển
2
CLO2,3
6
Nội dung 6:
Mục 2.1 Quy
trình chung
phát triển sản
phẩm đa
phương tiện
2.1.3 Kiểm
tra
2.1.4 Phân
phối sản
phẩm
2
,
CLO2,3
7
Nội dung 7:
Mục 2.2
hình tổ chức
phát triển sản
2
,
CLO2,3
phẩm đa
phương tiện
8
Nội dung 8:
Bài tập/ Thảo
luận nhóm
trên lớp
2
Trên lớp: Lập kế
hoạch giả định cho
một dự án phát triển
sản phẩm đa phương
tiện
CLO 4,
9
Nội dung 9:
Mục 3.1 Sản
phẩm
Website
3.1.1 Quy
trình phát
triển sản
phẩm
3.1.2 Vai trò
của sản phẩm
trong
hoạt
động truyền
thông
marketing
2
,4
CLO2,3
0
1
Nội dung 10:
Mục 3.2 Sản
phẩm TVC
3.2.1
Quy
trình
phát
triển
sản
phẩm
3.2.2 Vai trò
của sản phẩm
trong
hoạt
động truyền
thông
marketing
2
,4
CLO2,3
1
1
Nội dung 12:
3.3 Sản phẩm
video clip
3.3.1 Phân
loại các loại
hình video
2
,4,
CLO2,3
clip
3.3.2 Quy
trình phát
triển sản
phẩm
2
1
Nội dung 13:
3.3 Sản phẩm
video clip
(tiếp)
3.3.3 Vai trò
của sản phẩm
trong
hoạt
động truyền
thông
marketing
2
CLO2,3
,4
3
1
Nội dung 14:
3.4 Ứng dụng
trên thiết bị di
động
3.4.1 Quy
trình phát
triển sản
phẩm
3.4.2 Vai trò
của sản phẩm
trong
hoạt
động truyền
thông
marketing
2
CLO2,3
,4
4
1
Thuyết trình
bài tập nhóm
2
CLO
12,3,4
5
1
Thuyết trình
bài tập nhóm
& Ôn tập hỏi
đáp
1
1
CLO
1,2,3,4
Tổng số giờ
4
2
6
6. Nhiệm vụ của người học:
Người học phải thực hiện các nhiệm vụ sau đây:
- Tham gia ít nhất 80% số tiết học của lớp học phần;
- Tham gia các hoạt động làm việc nhóm theo quy định của lớp học phần;
- Tự tìm hiểu các vấn đề do giảng viên giao để thực hiện ngoài giờ học trên lớp;- Hoàn
thành tất cả bài đánh giá của học phần.
- Người học phải tôn trọng giảng viên người học khác, phải thực hiện quyđịnh liêm
chính học thuật của Nhà trường, phải chấp hành các quy định, nội quy của Nhà trường.
7. Tài liệu học tập
7.1. Tài liệu chính
1) Bài giảng Ứng dụng đa phương tiện trong kinh doanh, Học viện công nghệ bưu chính
viễn thông
7.2. Tài liệu tham khảo
1) Blokdyk, G. (2022). Multimedia Marketing: A Complete Guide. 5STARCooks.
2) Jenifer Coleman Downing, Khám phá đa phương tiện, NXB Bách khoa Hà Nội, 2017
Hà Nội, ngày tháng năm 2024
Trưởng Bộ
môn phụ
trách học
phần
PGS. TS Nguyễn
Thị Hoàng
Yến
Giảng viên phụ trách
học phần
ThS. Trương Đình Trang
Phụ lục 01 - ĐCCT BẢNG MA
TRẬN VÀ THANG ĐO
Bảng 1- Quan hệ giữa chuẩn đầu ra học phần và chuẩn đầu ra chương trình đào tạo
PLOs
PLO1
PLO2
PLO3
PLO4
PLO5
PLO6
CLO1
X R
CLO2
X R
CLO3
X R
CLO4
X R
Bảng 2 - Thang đánh giá chuẩn đầu ra (CLO)
CLO1: Giải thích được vấn đề cơ bản trong quy trình marketing đa phương tiện bao gồm:
khởi tạo, lập kế hoạch, triển khai, kiểm soát, duy trì; những nội dung bản tự đánh
giá về Marketing đa phương tiện (Multimedia Marketing).
Thang đánh
giá
Fail -
Below
Expectation
< 40%
Beginning -
Needs
Improvement
40%-54%
Developing
- Marginally
Adequate
55%-69%
Sufficient -
Meet
Expectation
70%-84%
Exemplary-
Exceeds
Expectation
85% - 100%
Tiêu chí
Giải thích được
các vấn đề
bản trong quy
trình marketing
đa phương tiện
bao gồm: khởi
tạo, lập kế
hoạch, triển
khai, kiểm soát,
duy trì.
Không
giải thích
được quy
trình
marketing
đa
phương
tiện và
các bước
liên quan.
Giải thích
sơ lược
nhưng
thiếu
nhiều
bước quan
trọng
trong quy
trình
marketing
đa phương
tiện.
Giải thích
được quy
trình
marketing đa
phương tiện
nhưng còn
thiếu sự liên
kết giữa các
bước.
Giải thích
ràng các bước
trong quy
trình
marketing đa
phương tiện,
có sự liên kết
hợp lý.
Giải thích
sâu sắc quy
trình
marketing
đa phương
tiện, phân
tích sự liên
kết giữa các
bước đề
xuất cải tiến.
tả được nội
dung bản
tự đánh giá về
Marketing đa
phương tiện
(Multimedia
Marketing).
Không
tả
được nội
dung cơ
bản hoặc
không
khả
năng tự
tả
được
một phần
nội dung
cơ bản
nhưng
chưa đầy
đủ, tự
tả
được nội
dung
bản,
khả năng
tự đánh
giá
nhưng
tả chính
xác nội dung
bản
khả năng tự
đánh giá tốt
về Marketing
đa phương
Giải thích
sâu sắc
quy trình
marketing
đa phương
tiện, phân
tích
sự
liên kết
đánh giá về
Marketi
ng đa
phương
tiện.
đánh giá
chưa chính
xác.
còn hạn
chế.
tiện.
giữa các
bước và đề
xuất cải
tiến.cụ thể
CLO2: Vận dụng được các hiểu biết về quy trình multimedia marketing vào các tình
huống, dự án trong thực tiễn doanh nghiệp có thể gặp phải.
Thang đánh
giá
Fail -
Below
Expectation
< 40%
Beginning -
Needs
Improvemen
t
40%-54%
Developing -
Marginally
Adequate
55%-69%
Sufficient -
Meet
Expectation
70%-84%
Exemplary
- Exceeds
Expectation
85% - 100%
Tiêu chí
Phân tích
đánh giá tình
huống thực tiễn
trong doanh
nghiệp liên
quan đến quy
trình
multimedia
marketing.
Không
phân tích
được tình
huống
thực tiễn,
không xác
định yếu
tố quan
trọng
trong
multimedi
a
marketing.
Chỉ
ra
được một
số yếu tố
nhưng
thiếu tính
hệ thống,
chưa nêu
tác
động của
multimedi
a
marketing
.
Phân tích
được tình
huống
xác định
được yếu tố
quan trọng
nhưng chưa
đầy đủ.
Phân
tích khá rõ
ràng,
xác định
được yếu tố
quan trọng và
ảnh hưởng
của
multimedia
marketing
trong doanh
nghiệp.
Phâ
n tích toàn
diện, chỉ ra
đầy đủ yếu
tố ảnh
hưởng đến
multimedi
a
marketing
với những
diễn giải
xuất sắc.
Chọn và giải
thiết kế,
phương
pháp/kỹ thuật
multimedia
marketing phù
hợp với tình
huống thực tế.
Không
chọn được
thiết
kế/phương
pháp/kỹ
thuật hoặc
chọn sai
hoàn toàn.
Chọn
được thiết
kế/phươn
g pháp/kỹ
thuật
nhưng
chưa phù
hợp hoặc
không có
giải
hợp lý.
Chọn
được thiết
kế/phương
pháp/kỹ
thuật
phần phù
hợp nhưng
giải chưa
chặt chẽ.
Phân
tích khá rõ
ràng,
xác định
được yếu tố
quan trọng và
ảnh hưởng
của
multimedia
marketing
trong doanh
nghiệp.
Ch
ọn thiết
kế/phương
pháp/kỹ
thuật tối
ưu, có lập
luận chặt
chẽ và so
sánh với
các
phương
pháp khác.
CLO3: thể triển khai quy trình tự đánh giá marketing đa phương tiện cho một doanh
nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh, marketing, truyền thông.
hang đánh
Fail -
Beginning -
Developing -
Sufficient -
Exemplary-
giá
Below
Expectation
< 40%
Needs
Improvemen
t
40%-54%
Marginally
Adequate
55%-69%
Meet
Expectation
70%-84%
Exceeds
Expectation
85% - 100%
Tiêu chí
Xây dựng kế
hoạch triển khai
quy trình tự
đánh giá
marketing đa
phương tiện
trong doanh
nghiệp.
Kế hoạch
triển khai
không
ràng, thiếu
mục tiêu
phương
pháp cụ
thể.
Kế hoạch
triển khai
có nhưng
thiếu
thông tin
về
phương
pháp hoặc
phạm vi.
Kế
hoạch triển
khai rõ ràng
nhưng còn
thiếu một số
yếu tố quan
trọng.
Kế
hoạch
triển khai
đầy đủ, rõ
ràng và có
phương
pháp triển
khai cụ
thể.
Kế
hoạch triển khai
rất chi tiết, khả
thi, có phân tích
sâu sắc và ứng
dụng rõ ràng.
Thu thập
phân tích dữ
liệu đánh giá
marketing đa
phương tiện
một cách chính
xác và hợp lý.
Dữ liệu thu
thập không
chính xác
hoặc
không phù
hợp với
mục tiêu
đánh giá.
Dữ liệu
thu thập
có thiếu
sót hoặc
chưa được
xử hợp
lý.
Dữ
liệu thu thập
hợp lý
nhưng chưa
được phân
tích sâu.
Dữ
liệu thu
thập chính
xác, được
xử hợp
lý và có
phân tích
hợp lý.
Dữ liệu
thu thập chính
xác, phân tích
sắc bén, có
nhận định
nâng cao.
Rút ra kết luận
đề xuất cải
tiến dựa trên kết
quả đánh giá.
Không
phân tích
hoặc kết
luận sai
lệch với dữ
liệu đánh
giá.
Phân tích
chưa hợp
lý hoặc
kết luận
chưa có
cơ sở
vững
chắc.
Phân
tích hợp lý
nhưng kết
luận thiếu
sự thuyết
phục.
Phâ
n tích rõ
ràng, kết
luận
sở vững
chắc và đề
xuất phù
hợp với
thực tiễn.
Phân tích
xuất sắc, kết
luận ràng
đề xuất giá trị
thực tiễn cao.
CLO4:Tham gia tích cực hoạt động nhóm, giao tiếp hợp tác hiệu quả để thực hiện bài tập
lớn học phần
Thang đánh giá
Fail -
Below
Expectation
< 40%
Beginning
Needs
Improvemen
t
40%-54%
Developing
-
Marginally
Adequate
55%-69%
Sufficient -
Meet
Expectation
70%-84%
ExemplaryExceeds
Expectation
85% - 100%
Tiêu chí
Mức độ tham
gia
Không tham gia
Tham gia
Tham gia
Tham gia
Chủ động tham
đóng góp vào
hoạt động nhóm
trong dự án
marketing đa
phương tiện.
các hoạt động
nhóm hoặc
không hoàn
thành công việc
được giao.
một số hoạt
động nhóm
nhưng rất
thụ động,
hoàn thành
công việc
nhưng chất
lượng chưa
đảm bảo.
đa số hoạt
động
nhóm
nhưng còn
thiếu chủ
động, hoàn
thành phần
việc nhưng
một
số
chưa đạt
chất
lượng.
đầy đủ các
hoạt động
nhóm, hoàn
thành nhiệm
vụ đúng hạn
đảm bảo
chất lượng.
gia dẫn dắt
nhóm, hoàn thành
xuất sắc nhiệm vụ
được giao đóng
góp ý kiến cải
tiến.
Khả năng giao tiếp
hợp tác với các
thành viên trong
nhóm để thực hiện
bài tập lớn.
Chỉ khả năng
giao tiếp hợp
tác mức rất
yếu, không hỗ trợ
được nhóm.
Giao tiếp cơ
bản, hỗ trợ
các thành
viên khác để
hoàn thành
công việc
chung hạn
chế
Giao tiếp
cơ bản, hỗ
trợ thành
viên nhóm
nhưng
chưa thực
sự tích cực
hiệ
u quả.
Giao tiếp
hiệu quả, sẵn
sàng hỗ trợ
các thành
viên khác để
đạt được mục
tiêu chung.
Giao tiếp chủ
động, tích cực hợp
tác, giúp đỡ và tạo
động lực cho
nhóm hoạt động
hiệu quả.

Preview text:

VIỆN KINH TẾ BƯU ĐIỆN
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM BỘ MÔN: MARKETING
Độc Lập - Tự Do - Hạnh Phúc
ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN
Tên học phần: Ứng dụng đa phương tiện trong kinh doanh (Multimedia in Business)
1. Thông tin chung về học phần 1) Mã học phần: MAR1318
2) Ký hiệu học phần: 3) Số tín chỉ: 02
4) Hoạt động học tập - Lý thuyết: 22 tiết - Bài tập/Thảo luận: 08 tiết
- Thực hành/Thí nghiệm: 0 tiết
- Tự học (có hướng dẫn) 60 tiết
5) Điều kiện tham gia học phần:
- Học phần tiên quyết: Marketing căn bản
- Học phần học trước Marketing căn bản
6) Các giảng viên phụ trách học phần:
- Giảng viên phụ trách chính: ThS. Trương Đình Trang
- Danh sách giảng viên cùng giảng dạy: ThS. Trần Thanh Hương
- Khoa/ Bộ môn phụ trách giảng dạy: Bộ môn Marketing
☒ Bắt buộc ⬜ Tự chọn tự do
7) Loại học phần:
⬜ Tự chọn theo định hướng (bắt buộc)
8) Thuộc thành phần học tập ⬜ Giáo dục đại cương (chung, khoa học cơ (modules) bản, kỹ năng)
⬜ Cơ sở khối ngành (nhóm ngành/lĩnh vực) ⬜ Cơ sở ngành ☒ Chuyên ngành
⬜ Thực tập/ Đồ án tốt nghiệp/ Khóa luận tốt nghiệp ☒ Tiếng Việt
9) Ngôn ngữ giảng dạy ⬜ Tiếng Anh ☒ Trực tiếp
10) Phương thức giảng dạy ⬜ Trực tuyến
⬜ Trực tiếp và trực tuyến
2. Mô tả tóm tắt học phần:
Học phần này trang bị cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng cơ bản về Marketing đa
phương tiện. Nội dung môn học sẽ bám sát quá trình tự đánh giá về marketing đa phương tiện
trong đó có các giai đoạn: nhận diện, xác định, đo lường, cải thiện, kiểm soát và duy trì. Từ đó
xây dựng báo cáo, đề xuất tự đánh giá về đa phương tiện cho doanh nghiệp phục vụ kinh
doanh, marketing, truyền thông.
Học xong học phần này sinh viên có thể hiểu được vai trò của của những sản phẩm đa phương
tiện trong hoạt động kinh doanh, marketing truyền thông của doanh nghiệp khi đưa một sản
phẩm dịch vụ ra ngoài thị trường.
3. Chuẩn đầu ra của học phần (CLOs)
3.1. Chuẩn đầu ra của học phần và mối liên hệ với các chỉ báo thuộc PLOs Sau khi
kết thúc học phần, người học có khả năng: Kiến
Chuẩn đầu ra học phần thức Kỹ năng Thái độ STT PLO (CLOs)
Cognitiv Psychomotor Affective e
Giải thích được vấn đề cơ bản X R/PLO2
trong quy trình marketing đa
phương tiện bao gồm: khởi tạo,
lập kế hoạch, triển khai, kiểm CLO1 C2
soát, duy trì; những nội dung cơ
bản và tự đánh giá về Marketing
đa phương tiện (Multimedia Marketing).
Vận dụng được các hiểu biết về
quy trình multimedia marketing X
CLO2 vào các tình huống, dự án trong C3 R/PLO2
thực tiễn doanh nghiệp có thể gặp phải.
Có thể triển khai quy trình tự đánh X
giá marketing đa phương tiện cho R/PLO4 N CLO3
một doanh nghiệp trong lĩnh vực C3 P2 /A
kinh doanh, marketing, truyền thông.
Tham gia tích cực và hoạt động X
nhóm, giao tiếp và hợp tác hiệu A R/PLO6 CLO4
quả để thực hiện bài tập lớn học P2 2 phần
(tham khảo hướng dẫn về ý nghĩa 3 miền Cognitive, Psychomotor, Affective; và các bậc của mỗi miền)
3.2. Hoạt động kiểm tra và hoạt động dạy học theo chuẩn đầu ra
Hình thức kiểm tra theo chuẩn
Hình thức dạy học theo chuẩn đầu ra đầu ra CLOs Bài tập Hướng Làm Thảo Trắc kỹ Vấn dẫn việc luận …
nghiệm Tự luận Bài tập nhóm năng đáp ….. Bài giảng thực nhóm nhóm cá nhân hành CLO1 X X X X X CLO2 X X X X X CLO3 X X X X X CLO4 X X X X X
(tham khảo hướng dẫn về Hình thức kiểm tra; và Hình thức dạy và học)
4. Kế hoạch kiểm tra theo chuẩn đầu ra
- Thang điểm đánh giá: Thang điểm 10 Hình thức kiểm Trọng Thời điểm Thành phần Hoạt động CĐR HP tra (xem hướng số kiểm tra kiểm tra Kiểm tra (CLOs) dẫn) (%) (tuần) Kiểm tra quá Chuyên cần: (không trình (%) tham gia học tập Điểm danh 10 % dùng KT (formative trên lớp đầy đủ CLO) assessment) KT giữa kỳ 10 % Mỗi nhóm lựa chọn 01 doanh nghiệp xây dựng bản báo cáo, đề xuất tự đánh giá về đa Kiểm tra tổng Bài tập nhóm phương tiện 50% Tuần 14,15 CLO 1,2,3 kết (%) (multimedia marketing) cho (summative doanh nghiệp phục assessment) vụ kinh doanh, marketing, truyền thông Vấn đáp Kiểm tra vấn đáp CLO4 trực tiếp 30 %
5. Tổ chức dạy và học
5.1. Số giờ học trong một học kỳ: 30 giờ Bài tập/ Thực hành/ Lý thuyết Thảo luận Thí nghiệm Khác Tự học (giờ) (giờ) (giờ) (giờ) (giờ) 06 48 0 0 60
5.2. Kế hoạch dạy và học Thời lượng (giờ định mức) Hình thức và Kiểm tra Đóng góp TT Nội dung
phương thức tổ chức chi tiết vào CLO dạy học (nếu có) B…. thuyết 1 Chuẩn bị: đọc trước CLO1 Nội dung 1: đề cương môn học Mục 1.1 Định nghĩa 2 Trên lớp trong đa - Hoạt động Dạy phương tiện trên lớp: Chương 1 Mục 1.2 mục Quá trình phát 1.1 và 1.2 triển của - Hoạt động Học trên lớp: Chương 1 mục 1.1 và 1.2 Trên lớp - Hoạt động thực hành : không
Sau giờ học : Thiết lập nhóm dưới sự hướng dẫn của đa phương giảng viên tiện 2 Nội dung 2:
Chuẩn bị: đọc trước Mục 1.3 Ứng nội dung chương 1 dụng của đa Trên lớp (In-class) phương tiện - Hoạt động Mục 1.4 Các Dạy trên thành phần cơ lớp: Chương 1 bản trong đa 1.3 Ứng phương tiện dụngcủa đa 1.4.1 Văn bản phương tiện 1.4.2 Âm 1.4 Các thanh thànhphần cơ bản trong đa phương tiện 2 - Hoạt động CLO1 Học trên lớp: 1.3 Ứng dụng của đa phương tiện 1.4 Các thành phần cơ bản trong đa phương tiện
Trên lớp (In-class) - Hoạt động thực hành Sau giờ học (PostClass): Ôn tập nội dung đã học Nội dung 3: 2 Chuẩn bị: đọc trước CLO1 Mục 1.4 Các chương 1 thành phần cơ bản trong đa phương tiện 3 1.4.3 Hình ảnh tĩnh 1.4.4 Hình ảnh động Nội dung 4: Bài tập cá nhân: thiết Mục 1.4 Các kế 1 sản phẩm đpt thành phần cơ đơn giản như logo, 4 1 1 CLO1 bản trong đa poster, banner, ảnh phương tiện động bằng các công 1.4.5 Video cụ / phần mềm sẵn có Nội dung 5: Mục 2.1 Quy trình chung phát triển sản phẩm đa 5 phương tiện 2 CLO2,3 2.1.1 Kế hoạch và chi phí 2.1.2 Thiết kế và phát triển Nội dung 6: CLO2,3 Mục 2.1 Quy trình chung phát triển sản phẩm đa 6 phương tiện 2 2.1.3 Kiểm tra 2.1.4 Phân phối sản phẩm , 7 2 , CLO2,3 Nội dung 7: Mục 2.2 Mô hình tổ chức phát triển sản phẩm đa phương tiện Trên lớp: Lập kế Nội dung 8: hoạch giả định cho Bài tập/ Thảo 8
2 một dự án phát triển CLO 4, luận nhóm sản phẩm đa phương trên lớp tiện Nội dung 9: CLO2,3 Mục 3.1 Sản phẩm Website 3.1.1 Quy trình phát triển sản 9 phẩm 2 3.1.2 Vai trò của sản phẩm trong hoạt động truyền thông marketing ,4 1 Nội dung 10: CLO2,3 Mục 3.2 Sản phẩm TVC 3.2.1 Quy trình phát triển sản 2 phẩm 3.2.2 Vai trò của sản phẩm trong hoạt động truyền thông 0 marketing ,4 1 1 2 ,4, CLO2,3 Nội dung 12: 3.3 Sản phẩm video clip 3.3.1 Phân loại các loại hình video clip 3.3.2 Quy trình phát triển sản phẩm 1 Nội dung 13: 3.3 Sản phẩm video clip (tiếp) 3.3.3 Vai trò CLO2,3 của sản phẩm 2 ,4 trong hoạt động truyền thông 2 marketing 1 Nội dung 14: 3.4 Ứng dụng trên thiết bị di động 3.4.1 Quy trình phát triển sản CLO2,3 phẩm 2 ,4 3.4.2 Vai trò của sản phẩm trong hoạt động truyền thông 3 marketing 1 Thuyết trình CLO 2 4 bài tập nhóm 12,3,4 1 Thuyết trình bài tập nhóm CLO 1 & Ôn tập hỏi 1,2,3,4 đáp 5 1 2 Tổng số giờ 6 4
6. Nhiệm vụ của người học:
Người học phải thực hiện các nhiệm vụ sau đây:
- Tham gia ít nhất 80% số tiết học của lớp học phần;
- Tham gia các hoạt động làm việc nhóm theo quy định của lớp học phần;
- Tự tìm hiểu các vấn đề do giảng viên giao để thực hiện ngoài giờ học trên lớp;- Hoàn
thành tất cả bài đánh giá của học phần.
- Người học phải tôn trọng giảng viên và người học khác, phải thực hiện quyđịnh liêm
chính học thuật của Nhà trường, phải chấp hành các quy định, nội quy của Nhà trường.
7. Tài liệu học tập
7.1. Tài liệu chính
1) Bài giảng Ứng dụng đa phương tiện trong kinh doanh, Học viện công nghệ bưu chính viễn thông
7.2. Tài liệu tham khảo
1) Blokdyk, G. (2022). Multimedia Marketing: A Complete Guide. 5STARCooks.
2) Jenifer Coleman Downing, Khám phá đa phương tiện, NXB Bách khoa Hà Nội, 2017
Hà Nội, ngày tháng năm 2024 Trưởng Bộ Yến môn phụ
Giảng viên phụ trách trách học học phần phần
ThS. Trương Đình Trang PGS. TS Nguyễn Thị Hoàng
Phụ lục 01 - ĐCCT BẢNG MA TRẬN VÀ THANG ĐO
Bảng 1- Quan hệ giữa chuẩn đầu ra học phần và chuẩn đầu ra chương trình đào tạo PLOs PLO1 PLO2 PLO3 PLO4 PLO5 PLO6 CLO1 X R CLO2 X R CLO3 X R CLO4 X R
Bảng 2 - Thang đánh giá chuẩn đầu ra (CLO)
CLO1: Giải thích được vấn đề cơ bản trong quy trình marketing đa phương tiện bao gồm:
khởi tạo, lập kế hoạch, triển khai, kiểm soát, duy trì; những nội dung cơ bản và tự đánh
giá về Marketing đa phương tiện (Multimedia Marketing). Fail - Beginning - Below Developing Sufficient - Exemplary- Thang đánh Needs Meet Exceeds - Marginally giá Improvement Adequate Expectation Expectation Expectation 40%-54% 55%-69% 70%-84% 85% - 100% < 40% Tiêu chí Giải thích được Không Giải thích Giải
thích Giải thích rõ Giải thích các vấn đề cơ giải thích sơ lược được quy
ràng các bước sâu sắc quy bản trong quy được quy nhưng trình trong quy trình trình marketing trình thiếu marketing đa trình marketing đa phương tiện marketing nhiều phương tiện marketing đa đa phương bao gồm: khởi đa
bước quan nhưng còn phương tiện, tiện, phân tạo, lập kế phương trọng
thiếu sự liên có sự liên kết tích sự liên tiện và trong quy hoạch, triển kết giữa các hợp lý. kết giữa các các bước trình khai, kiểm soát, bước. bước và đề liên quan. marketing duy trì. xuất cải tiến. đa phương tiện. Mô tả được nội Không Mô Mô tả Mô tả chính Giải thích dung cơ bản và mô tả tả
được nội xác nội dung sâu sắc tự đánh giá về được nội được dung cơ cơ bản và có quy trình Marketing đa dung cơ một phần bản, có khả năng tự marketing phương tiện bản hoặc nội dung khả năng đánh giá tốt đa phương (Multimedia không cơ bản tự đánh về Marketing tiện, phân Marketing). nhưng giá đa phương có khả tích chưa đầy nhưng năng tự sự đủ, tự liên kết đánh giá về đánh giá còn hạn tiện. giữa các Marketi chưa chính chế. bước và đề ng đa xác. xuất cải phương tiến.cụ thể tiện.
CLO2: Vận dụng được các hiểu biết về quy trình multimedia marketing vào các tình
huống, dự án trong thực tiễn doanh nghiệp có thể gặp phải. Fail - Beginning - Below Needs Developing - Sufficient - Exemplary Thang đánh Marginally Meet - Exceeds
giá Improvemen Adequate Expectation Expectation Expectation t 55%-69% 70%-84% 85% - 100% < 40% 40%-54% Tiêu chí Phân tích và Không Chỉ Phân tích Phân Phâ đánh giá tình phân tích ra được tình tích khá rõ n tích toàn huống thực tiễn được tình được một huống và ràng, diện, chỉ ra trong doanh huống số yếu tố xác định
xác định đầy đủ yếu nghiệp liên thực tiễn, nhưng được yếu tố được yếu tố tố ảnh quan đến quy không xác thiếu tính quan trọng
quan trọng và hưởng đến trình định yếu hệ thống, ảnh hưởng nhưng chưa multimedi multimedia tố quan chưa nêu của đầy đủ. a marketing. trọng rõ multimedia trong tác marketing marketing multimedi động của trong doanh với những a multimedi nghiệp. diễn giải marketing. a xuất sắc. marketing . Chọn và lý giải Không Chọn Chọn Phân Ch thiết kế, chọn được được thiết được thiết tích khá rõ ọn thiết phương thiết kế/phươn kế/phương ràng, kế/phương pháp/kỹ thuật kế/phương g pháp/kỹ pháp/kỹ xác định pháp/kỹ multimedia pháp/kỹ thuật thuật có được yếu tố thuật tối marketing phù thuật hoặc nhưng phần phù
quan trọng và ưu, có lập hợp với tình chọn sai chưa phù hợp nhưng ảnh hưởng luận chặt huống thực tế. hoàn toàn. hợp hoặc lý giải chưa của chẽ và so không có chặt chẽ. multimedia sánh với lý marketing các giải trong doanh phương hợp lý. nghiệp. pháp khác.
CLO3: Có thể triển khai quy trình tự đánh giá marketing đa phương tiện cho một doanh
nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh, marketing, truyền thông. hang đánh Fail - Beginning - Developing - Sufficient - Exemplary- Below Needs Marginally Meet Exceeds giá Adequate Expectation Expectation Expectation Improvement 55%-69% 70%-84% 85% - 100% < 40% 40%-54% Tiêu chí Xây dựng kế Kế hoạch Kế hoạch Kế Kế Kế hoạch triển khai triển khai triển khai hoạch triển hoạch hoạch triển khai quy trình tự không rõ có nhưng khai rõ ràng triển khai rất chi tiết, khả đánh giá ràng, thiếu thiếu nhưng còn đầy đủ, rõ thi, có phân tích marketing đa mục tiêu thông tin thiếu một số ràng và có sâu sắc và ứng phương tiện và phương về yếu tố quan phương dụng rõ ràng. phương trong doanh pháp cụ trọng. pháp triển pháp hoặc nghiệp. thể. khai cụ phạm vi. thể. Thu thập và Dữ liệu thu Dữ liệu Dữ Dữ Dữ liệu phân tích dữ thập không thu thập liệu thu thập liệu thu thu thập chính liệu đánh giá chính xác có thiếu hợp lý thập chính xác, phân tích marketing đa hoặc sót hoặc nhưng chưa xác, được sắc bén, có phương tiện không phù chưa được được phân xử lý hợp nhận định một cách chính hợp với xử lý hợp tích sâu. lý và có nâng cao. xác và hợp lý. mục tiêu lý. phân tích đánh giá. hợp lý. Rút ra kết luận Không có Phân tích Phân Phâ Phân tích và đề xuất cải phân tích chưa hợp tích hợp lý n tích rõ xuất sắc, kết tiến dựa trên kết hoặc kết lý hoặc nhưng kết ràng, kết luận rõ ràng và quả đánh giá. luận sai kết luận luận thiếu
luận có cơ đề xuất có giá trị lệch với dữ chưa có sự thuyết sở vững thực tiễn cao. liệu đánh cơ sở phục. chắc và đề giá. vững xuất phù chắc. hợp với thực tiễn.
CLO4:Tham gia tích cực hoạt động nhóm, giao tiếp và hợp tác hiệu quả để thực hiện bài tập lớn học phần Beginning Fail - Developing Needs Sufficient - Below - Meet ExemplaryExceeds Thang đánh giá Improvemen Marginally Expectation Expectation Expectation t Adequate 85% - 100% < 40% 70%-84% 40%-54% 55%-69% Tiêu chí Mức độ tham Không tham gia Tham gia Tham gia Tham gia Chủ động tham gia
và đóng góp vào các hoạt động một số hoạt đa số hoạt
đầy đủ các gia và dẫn dắt hoạt động nhóm nhóm hoặc động nhóm động hoạt động nhóm, hoàn thành trong dự án không hoàn nhưng rất nhóm
nhóm, hoàn xuất sắc nhiệm vụ marketing đa thành công việc thụ
động, nhưng còn thành nhiệm được giao và đóng phương tiện. được giao. hoàn thành thiếu chủ
vụ đúng hạn góp ý kiến cải công
việc động, hoàn và đảm bảo tiến. thành phần nhưng chất chất lượng. việc nhưng lượng chưa một đảm bảo. số chưa đạt chất lượng.
Khả năng giao tiếp Chỉ có khả năng Giao tiếp cơ Giao tiếp Giao tiếp Giao tiếp chủ
và hợp tác với các giao tiếp và hợp bản, hỗ trợ
cơ bản, hỗ hiệu quả, sẵn động, tích cực hợp
thành viên trong tác ở mức rất các thành trợ thành
sàng hỗ trợ tác, giúp đỡ và tạo
nhóm để thực hiện yếu, không hỗ trợ viên khác để viên nhóm các thành động lực cho bài tập lớn. được nhóm. hoàn thành nhưng
viên khác để nhóm hoạt động công việc chưa thực
đạt được mục hiệu quả. chung hạn sự tích cực tiêu chung. chế và hiệ u quả.