-
Thông tin
-
Quiz
Đề cương môn học Thống kê ứng dụng - Xác suất thống kê | Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh
Môn học Thống kê ứng dụng là môn học cơ sở. Mục đích của môn học là trang bị cho sinh viên kiến thức và kỹ năng về ứng dụng thống kê trong các lĩnh vực chuyên ngành: Quản trị kinh doanh, kế toán, tài chính ngân hàng và kinh tế. Tài liệu được sưu tầm giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem !
Xác suất thống kê (XSTK19) 37 tài liệu
Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh 640 tài liệu
Đề cương môn học Thống kê ứng dụng - Xác suất thống kê | Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh
Môn học Thống kê ứng dụng là môn học cơ sở. Mục đích của môn học là trang bị cho sinh viên kiến thức và kỹ năng về ứng dụng thống kê trong các lĩnh vực chuyên ngành: Quản trị kinh doanh, kế toán, tài chính ngân hàng và kinh tế. Tài liệu được sưu tầm giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem !
Môn: Xác suất thống kê (XSTK19) 37 tài liệu
Trường: Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh 640 tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh
Preview text:
lOMoARcPSD|453 155 97 lOMoARcPSD|453 155 97
TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
ĐỀ CƯƠNG MÔN HỌC I.
Thông tin tổng quát 1.
Tên môn học tiếng Việt:Thống kê ứng dụng - Mã Môn học: BADM1377 2.
Tên môn học tiếng Anh: Applied Statistics 3.
Thuộc khối kiến thức/kỹ năng
☐ Giáo dục đại cương
☐ Kiến thức chuyên ngành
☒ Kiến thức cơ sở
☐ Kiến thức bổ trợ
☐ Kiến thức ngành
☐ Đồ án/Khóa luận tốt nghiệp 4. Số tín chỉ Tổng số Lý thuyết Thực hành Tự học 3 2 1 90 5.
Phụ trách môn học a)
Phụ trách:Khoa QTKD/Bộ môn QTKD b) Giảng viên: Trần Tuấn Anh c)
Địa chỉ email liên hệ: anh.tt@ou.edu.vn d)
Phòng làm việc:P. 403, Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh, 35-
37 Hồ Hảo Hớn, Phường Cô Giang, Quận 1 II.
Thông tin về môn học 1. Mô tả môn học
Môn học Thống kê ứng dụng là môn học cơ sở. Mục đích của môn học là trang bị cho sinh
viên kiến thức và kỹ năng về ứng dụng thống kê trong các lĩnh vực chuyên ngành: Quản trị kinh
doanh, kế toán, tài chính ngân hàng và kinh tế. Sinh viên sẽ được cung cấp các kiến thức cơ bản về
thống kê mô tả và thống kê suy diễn như: ước lượng, kiểm định giả thuyết thống kê, tương quan,
hồi quy tuyến tính đơn giản, phương pháp phân tích tăng trưởng và chỉ số, biết cách thực hiện một
cuộc điều tra thống kê và viết và trình bày báo cáo phân tích thống kê. 2.
Môn học điều kiện STT
Môn học điều kiện Mã môn học 1 Môn tiên quyết Không yêu cầu 1|16 lOMoARcPSD|453 155 97 STT
Môn học điều kiện Mã môn học 2 Môn học trước Không yêu cầu 3 Môn học song hành Không yêu cầu 3. Mục tiêu môn học
Môn học cung cấp cho người học những kiến thức, kỹ năng cũng như cho người
học có các thái độ như sau: Mục tiêu Mô tả CĐR CTĐT môn học CO1
Phân biệt được những khái niệm cơ bản của thống kê PLO1, PLO3 ứng dụng CO2
Vận dụng được phương pháp thống kê mô tả PLO3, PLO4, PLO5
bao gồm: cách sử dụng bảng, biểu đồ, tính toán
thống kê mô tả để phân tích dữ liệu định lượng CO3
Vận dụng được phương pháp thống kê suy diễn PLO3, PLO4, PLO5
bao gồm các phương pháp: ước lượng, kiểm định
giả thuyết thống kê, phân tích phương sai, tương
quan và hồi quy tuyến tính đơn giản CO4
Vận dụng được phương pháp phân tích tăng trưởng và PLO3, PLO4, PLO5
phương pháp chỉ số để phân tích biến động của dữ
liệu theo thời gian CO5
Vận dụng các phương pháp điều tra thống kê, thống PLO4, PLO5
kê mô tả và thống kê suy diễn để hoàn thành báo cáo
điều tra, phân tích thống kê 4.
Chuẩn đầu ra (CĐR) môn học
Học xong môn học này, sinh viên sẽ đạt các chuẩn đầu ra sau: Mục tiêu CĐR môn học Mô tả CĐR môn học (CLO) CLO1.1
Hiểu được những thuật ngữ cơ bản của thống kê ứng dụng CO1 CLO1.2
Biết thực hiện phân loại biến, sử dụng thang đo trong thống kê 2|16 lOMoARcPSD|453 155 97 Mục tiêu CĐR môn học Mô tả CĐR môn học (CLO) CL02.1
Vận dụng được các phương pháp thống kê mô tả như bảng, biểu
đồ trong trình bày dữ liệu CL02.2
Vận dụng được các tính toán khuynh hướng trung tâm và độ CO2
phân tán để phân tích dữ liệu CLO2.3
Biết dùng các chỉ tiêu thống kê để phân tích đặc điểm của dữ liệu CLO3.1
Vận dụng được các phương pháp ước lượng, kiểm định giả
thuyết thống kê, phân tích phương sai, tương quan và hồi quy CO3
tuyến tính đơn giản để phân tích dữ liệu CLO4.1
Vận dụng được các phương pháp phân tích tăng trưởng và chỉ CO4
số để phân tích biến động dữ liệu CL05.1
Vận dụng được các phương pháp điều tra thống kê, thống kê mô CO5
tả và thống kê suy diễn để hoàn thành báo cáo điều tra thống kê
Ma trận tích hợp giữa chuẩn đầu ra của môn học và chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo CLOs PLO PLO PLO PLO PLO PLO PLO PLO PLO PLO PLO PLO PLO 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 1.1 x x 1.2 x x 1.3 x x 2.1 x x x 2.2 x x x 2.3 x x x 3.1 x x x 4.1 x x 5.1 x x 3|16 lOMoARcPSD|453 155 97 5. Học liệu a) Giáo trình
[1] Thống kê ứng dụng, Trần Tuấn Anh, Nhà xuất bản Kinh tế TP.Hồ Chí Minh, 2019 [52572] b)
Tài liệu tham khảo
2] Thống kê trong kinh tế và kinh doanh, David R. Anderson, Dennis J. Sweeney, Thomas A.
Williams, Hoàng Trọng (chủ biên dịch), NXB Kinh tế TPHCM, (2020). [55305]
[3] Statistics for business and economics, David R. Anderson, Dennis J. Sweeney,
Thomas A. Williams, et al, Cengage Learning, (2020) 6.
Phương pháp giảng dạy – học tập a)
Giảng lý thuyết
Giảng viên hướng dẫn lý thuyết trên lớp, chủ yếu nhấn mạnh các khái niệm, các
vấn đề cốt lõi và quan trọng ở mỗi chương. Giảng viên cũng hướng dẫn sinh viên tiến
hành thảo luận theo chủ đề, phân tích tình huống thực tiễn.
Sinh viên được yêu cầu hình thành các nhóm học tập để cùng hỗ trợ nhau trong việc học
lý thuyết, nghiên cứu các tình huống ứng dụng thống kê trong thực tiễn. Sinh viên phải đọc tài
liệu trước ở nhà theo các chương tương ứng với nội dung học đã quy định tại đề cương. Các
vấn đề chưa hiểu có thể thảo luận nhóm hoặc đề nghị giảng viên hướng dẫn thêm.
Việc giảng lý thuyết này nhằm cung cấp nền tảng lý thuyết, kết hợp với việc sinh viên
tích cực học tập cá nhân hoặc theo nhóm, sẽ giúp sinh viên đạt được các mục tiêu CLO1.1, CLO1.2, CLO1.3, CLO2.1 b)
Giảng theo phương pháp nêu vấn đề
Giảng viên sẽ nêu lên một vấn đề cần được suy nghĩ, trao đổi, chia sẻ. Các sinh
viên sẽ được dành một khoảng thời gian ngắn để tự trả lời câu hỏi và trao đổi với bạn
trong nhóm, sau đó trao đổi trên lớp. Giảng viên sẽ định hướng, hướng dẫn và phân
tích các ý kiến trao đổi của sinh viên, từ đó hệ thống hoá lại làm cơ sở để dẫn dắt đến lý
thuyết. Sau mỗi trường hợp giảng theo phương pháp nêu vấn đề, sinh viên sẽ học được
cách lý giải các tình huống thực tế căn cứ theo lý thuyết, sinh viên được hệ thống hoá lý
thuyết nền tảng, nói tóm lại là từ vấn đề để hệ thống hoá lý thuyết.
Việc giảng theo phương pháp nêu vấn đề nhằm hệ thống hoá và dẫn dắt lý thuyết nền
tảng từ các vấn đề cụ thể, kết hợp với việc sinh viên tích cực trao đổi, sẽ giúp sinh viên
đạt được các mục tiêu CLO1.1, CLO1.2, CLO1.3, CLO2.1 4|16 lOMoARcPSD|453 155 97 c)
Giảng theo tình huống
Giảng viên sẽ giảng giải lý thuyết dựa theo một tình huống của một cuộc điều tra.
Thông thường, tình huống sẽ được cung cấp trước để sinh viên đọc và tìm hiểu. Trên
lớp sinh viên sẽ nêu ý kiến trao đổi, thảo luận. Dựa trên đó giảng viên dẫn dắt, giảng
giải lý thuyết để sinh viên hiểu rõ hơn và lý giải được tình huống trong thực tế.
Việc giảng theo tình huống nhằm tạo cơ hội giúp sinh viên đạt được các mục tiêu
CLO1.1, CLO1.2, CLO1.3, CLO2.1,CLO2.2 d)
Thảo luận nhóm để phân tích tình huống hoặc thảo luận trên diễn đàn
Sinh viên tiến hành thảo luận theo nhóm để phân tích tình huống hoặc thảo luận
theo chủ đề trên diễn đàn.
Việc thảo luận nhóm về các tình huống nhằm tạo cơ hội giúp sinh viên đạt được
các mục tiêu CLO1.1, CLO1.2, CLO1.3, CLO2.1, CL2.2
Các chủ đề thảo luận được cung cấp trên diễn đàn trên LMS nhằm đánh giá sinh
viên có đạt được các mục tiêu CLO3.1, CLO4.1 và CLO5.1 không. e)
Thuyết trình kết quả thảo luận nhóm theo chủ đề
Các nhóm tiến hành trình bày kết quả thảo luận. Phần trình bày được thực hiện
dưới dạng power point. Cần lưu ý thời gian trình bày, mỗi nhóm trình bày trong 5 - 10
phút tùy thuộc vào chủ đề hoặc tình huống cụ thể và theo yêu cầu của giảng viên. Các
sinh viên không tham gia vào buổi thảo luận nhóm, không có các hoạt động cụ thể đóng
góp vào báo cáo, không tham gia trong buổi thuyết trình, sẽ không có điểm phần này.
Trình bày kết quả thảo luận nhóm này nhằm tạo cơ hội giúp sinh viên đạt được các
mục tiêu CLO1.1, CLO1.2, CLO1.3, CLO2.1, CLO2.2. f)
Làm bài tập trắc nghiệm cá nhân trên LMS và bài thi cuối kỳ trắc nghiệm
Sinh viên sẽ có 4 bài thảo luận cá nhân trên LMS và 1 bài thi cuối khoá trắc
nghiệm. Việc làm các bài kiểm tra trên LMS nhằm đánh giá việc sinh viên hệ thống hoá
kiến thức và nắm bắt kiến thức như thế nào. 5|16 lOMoARcPSD|453 155 97 7. Đánh giá môn học Thành phần đánh Bài đánh giá Thời điểm CĐR môn học Tỷ lệ % giá (1) (2) (3) (4) (5) CLO1.1 CLO1.2
Sau buổi học CLO2.1
Đánh giá quá trình Ứng dụng phương mỗi chương CLO2.2 pháp thống kê CLO2.3 CLO3.1 CLO4.1 CLO5.1 50% CLO1.1 Bài tập điều tra CLO1.2 nhóm
Sau buổi học CLO2.1 Bài tập cá nhân CLO2.2
Đánh giá quá trình hoàn thành trên hệ mỗi chương CLO2.3 thống LMS CLO3.1 CLO4.1 CLO5.1 CLO1.1 Nội dung bao quát CLO1.2 tất cả các chuẩn CLO2.1 đầu Đánh giá cuối kỳ ra của môn Cuối học kỳ CLO2.2 học CLO2.3 50% Thời gian làm bài: CLO3.1
75 phút, hình thức CLO4.1 trắc nghiệm CLO5.1 Tổng cộng 100% 6|16 lOMoARcPSD|453 155 97 8.
Kế hoạch giảng dạy
8.1. Kế hoạch giảng dạy lớp ngày (14 buổi: 10 buổi trên lớp + 4 buổi lms)
Hoạt động dạy và học Tài liệu Thực hành trên chính và Buổi Học tại nhà Học trên lớp Nội dung CĐR lớp
Thực hành trên LMS Bài đánh tài liệu học môn học Số Số Số Số giá tham Công việc Công việc Công việc Công việc giờ tiết tiết tiết khảo
Chương 1: Tổng quan về thống kê ứng dụng Sinh viên
Nội dung chính giảng dạy: đọc trước 1.1 Giới thiệu nội dung 6
1.2 Tổng thể và mẫu bài học
1.3 Thống kê mô tả và thống kê Giảng viên suy diễn Bài thực Bài tập CLO1.1 thuyết 1
1.4 Biến và dữ liệu 3 hành Excel 1.5 LMS [1] CLO1.2 trình
1.5 Dữ liệu định tính và định lượng
1.6 Dữ liệu chéo và dữ liệu thời Làm bài gian tập chương
1.7 Các loại thang đo trong thống 2 1 kê
1.8 Phần mềm Excel và SPSS
trong phân tích thống kê
Chương 2: Thống kê mô tả Sinh viên
Nội dung giảng dạy: đọc trước
2.1 Trình bày dữ liệu bằng bảng 6 nội dung Giảng viên biểu CLO2.1 Bài thực Bài tập bài học thuyết 2
2.2 Trình bày dữ liệu bằng biểu CLO2.2 3.5 hành Excel 1 LMS [1] trình đồ CLO2.3 Làm bài
2.3 Tóm tắt các chỉ tiêu thống kê tập chương 1
2.4 Khám phá biến động của chỉ 2 tiêu thống kê 7|16 lOMoARcPSD|453 155 97
Hoạt động dạy và học Tài liệu Học tại nhà Học trên lớp Thực hành trên chính và Buổi Nội dung CĐR lớp
Thực hành trên LMS Bài đánh tài liệu học môn học Số Số Số Số giá tham Công việc Công việc Công việc Công việc giờ tiết tiết tiết khảo
Chương 3: Ứng dụng thống kê mô Sinh viên tả đọc trước 6
Nội dung giảng dạy: nội dung
- Bài toán minh họa: ứng dụng bài học
thống kê mô tả phân tích tình hình Giảng viên CLO2.1 Bài thực Bài tập bán hàng. thuyết 3 CLO2.2 3.5 hành Excel 1 LMS [1]
- Bài toán minh họa: ứng dụng Làm bài trình
thống kê mô tả phân tích chi phí CLO2.3 tập chương sản xuất. 4 3
- Bài toán minh họa: ứng dụng
thống kê mô tả phân tích số liệu
trên thị trường chứng khoán.
Chương 4: Điều tra thống kê
Nội dung giảng dạy: Sinh viên đọc trước Bài thực
4.1 Tổng quan về điều tra thống 6 nội dung Giảng viên hành Bài tập kê bài học thuyết Excel LMS 4
4.2 Các phương pháp điều tra CLO5.1 3.5 1 [1] chọn mẫu trình SPSS Làm bài
4.3 Quy trình thực hiện điều tra chương 4 tập chương chọn mẫu 4 4
Chương 5: Thống kê suy diễn
Nội dung giảng dạy: Sinh viên 5.1 Ước lượng đọc trước 6
5.2 Kiểm định giả thuyết nội dung Giảng viên Bài thực hành Bài tập
5.3 So sánh tham số tổng thể bài học thuyết 5 CLO3.1 3.5 Excel, 1 LMS [1]
5.4 Phân tích phương sai trình SPSS Làm bài tập chương 4 5 8|16 lOMoARcPSD|453 155 97
Hoạt động dạy và học Tài liệu Học tại nhà Học trên lớp Thực hành trên chính và Buổi Nội dung CĐR lớp
Thực hành trên LMS Bài đánh tài liệu học môn học Số Số Số Số giá tham Công việc Công việc Công việc Công việc giờ tiết tiết tiết khảo
Chương 6: Tương quan và hồi Sinh viên quy tuyến tính đọc trước Bài thực 6 Giảng viên
Nội dung giảng dạy: nội dung hành Bài tập thuyết 6 6.1 Tương quan CLO3.1 bài học 3.5 Excel, 1 LMS [1] trình
6.2 Hồi quy tuyến tính Làm bài SPSS tập chương 4 6
Chương 7: Phân tích tăng trưởng Sinh viên
và phương pháp chỉ số đọc trước Bài thực 6 Giảng viên
Nội dung giảng dạy: nội dung hành Bài tập CLO4.1 thuyết 7
7.1 Phân tích biến động theo thời bài học 3.5 Excel, 1 LMS [1] trình gian Làm bài SPSS
7.2 Phân tích xu thế tăng trưởng tập chương 4 7 Sinh viên
7.3 Phương pháp tính chỉ số tự học qua Bài tập thực Bài tập
7.4 Hệ thống chỉ số
CLO3.1 đọc tài liệu 8 6 hành Excel, 2 LMS [1] CLO4.1 và làm bài SPSS tập chương 8
Chương 8: Ứng dụng phân tích Bài thực thống kê Giảng viên hành 1
Nội dung giảng dạy: hệ thống Bài tập Excel 9
8.1 Ứng dụng phân tích hồi quy CLO5.1 hóa kiến 2 Bài tập LMS 3 LMS [1] thức và Bài thực hướng dẫn hành 1.5 SPSS
8.2 Ứng dụng phân tích tăng Sinh viên
trưởng và chỉ số tự học qua
- Bài toán minh họa: Dự báo tăng đọc tài liệu Bài tập thực Bài tập 10 CLO5.1 6 2 SPSS [1] trưởng doanh thu. và làm bài hành SPSS
- Bài toán minh họa: Phân tích tập chương
hàng tồn kho bằng phương pháp 8 9|16 lOMoARcPSD|453 155 97
Hoạt động dạy và học Tài liệu Học tại nhà Học trên lớp Thực hành trên chính và Buổi Nội dung CĐR lớp
Thực hành trên LMS Bài đánh tài liệu học môn học Số Số Số Số giá tham Công việc Công việc Công việc Công việc giờ tiết tiết tiết khảo chỉ số.
- Bài toán minh họa: Phân tích xu
hướng của chỉ số giá tiêu dùng.
Chương 9: Viết và trình bày báo
cáo phân tích thống kê
Nội dung giảng dạy: Giảng viên Bài thực hành 1
9.1 Tổng quan về báo cáo phân hệ thống Bài tập Bài tập thực Excel 11 tích thống kê CLO5.1 hóa kiến 2 3 LMS [1] hành SPSS
- Mục tiêu của báo cáo thức và
- Nội dung cơ bản của báo cáo hướng dẫn Bài thực hành 1.5 SPSS Sinh viên
9.2 Cách viết báo cáo phân tích Bài tập tự học qua Bài tập thực 12 thống kê CLO5.1 6 2 LMS [1] đọc tài liệu hành SPSS
9.3 Trình bày báo cáo thống kê Bài thảo Giảng viên 1 CLO3.1 luận nhóm Bài tập
Thuyết trình báo cáo điều tra hệ thống Bài tập thực 13 CLO4.1 2 3 LMS [1] thống kê hóa kiến hành SPSS CLO5.1 thức Bài thực hành 1.5 SPSS Sinh viên ôn tập các 14 Ôn tập 7 [1] nội dung đã học Cộng 90 30 15 15 10|16 lOMoARcPSD|453 155 97
8.2. Kế hoạch giảng dạy lớp tối (20 buổi: 15 buổi trên lớp + 5 buổi lms)
Hoạt động dạy và học Tài liệu Học tại nhà Học trên lớp Thực hành trên Thực hành trên chính và Buổi Nội dung CĐR lớp LMS Bài đánh tài liệu học môn học Số Số Số Số giá tham Công việc Công việc Công việc Công việc giờ tiết tiết tiết khảo
Chương 1: Tổng quan về thống kê Sinh viên đọc trước ứng dụng nội dung bài 4 Giảng 1.1 Giới thiệu viên Bài tập CLO1.1 học Bài thực
1.2 Tổng thể và mẫu thuyết LMS 1 CLO1.2 2 hành Excel 1 [1]
1.3 Thống kê mô tả và thống kê trình suy diễn Làm bài tập
1.4 Biến và dữ liệu chương 1 2
Chương 1: Tổng quan về thống kê Sinh viên ứng dụng đọc trước
1.5 Dữ liệu định tính và định nội dung bài 4 lượng học Giảng viên Bài tập
1.6 Dữ liệu chéo và dữ liệu thời CLO1.1 Bài thực thuyết LMS 2 gian CLO1.2 2 hành Excel 1 [1]
1.7 Các loại thang đo trong thống trình Làm bài tập kê chương 1 2
1.8 Phần mềm Excel và SPSS (tiếp)
trong phân tích thống kê Sinh viên đọc trước Giảng
Chương 2: Thống kê mô tả CLO2.1 viên nội dung bài 4 Bài thực Bài tập
2.1 Trình bày dữ liệu bằng bảng CLO2.2 thuyết 3 học 2 hành Excel 1 LMS [1] biểu CLO2.3 trình
2.2 Trình bày dữ liệu bằng biểu đồ Làm bài tập 2 chương 2 11|16 lOMoARcPSD|453 155 97
Hoạt động dạy và học Tài liệu Học tại nhà Học trên lớp Thực hành trên Thực hành trên chính và Buổi Nội dung CĐR lớp LMS Bài đánh tài liệu học môn học Số Số Số Số giá tham Công việc Công việc Công việc Công việc giờ tiết tiết tiết khảo Sinh viên Giảng
Chương 2: Thống kê mô tả viên CLO2.1 đọc trước Bài thực Bài tập
2.3 Tóm tắt các chỉ tiêu thống kê thuyết 4
CLO2.2 nội dung bài 6 2 hành Excel 1 LMS [1]
2.4 Khám phá biến động của chỉ trình học tiêu thống kê CLO2.3
Chương 3: Ứng dụng thống kê mô tả
- Bài toán minh họa: ứng dụng
thống kê mô tả phân tích tình hình Sinh viên Giảng bán hàng. đọc trước viên CLO2.1 Bài thực Bài tập [1], [2],
- Bài toán minh họa: ứng dụng nội dung bài thuyết 5 CLO2.2 6 2 hành Excel 1 LMS [3], [5],
thống kê mô tả phân tích chi phí học trình [6] sản xuất. CLO2.3
- Bài toán minh họa: ứng dụng
thống kê mô tả phân tích số liệu
trên thị trường chứng khoán.
Chương 2 (tt): phân tích quyết định Giảng CLO2.1 Sinh viên viên
6. Phân tích độ nhạy của quyết Bài thực Bài tập BT- [1], [2], CLO2.2 đọc trước thuyết 6 định 6 2 hành CP-3 1 3 [3], [5],
CLO3.1 nội dung bài trình
7. Phân tích biên tế [6] học
Bài tập cuối chương CLO3.2
Chương 4: Điều tra thống kê
Nội dung giảng dạy: Giảng Sinh viên viên
4.1 Tổng quan về điều tra thống Bài thực CLO5.1 đọc trước thuyết Bài tập 7 kê 4 2 hành Excel 1 [1] nội dung bài trình LMS
4.2 Các phương pháp điều tra học chọn mẫu
4.3 Quy trình thực hiện điều tra 12|16 lOMoARcPSD|453 155 97
Hoạt động dạy và học Tài liệu Học tại nhà Học trên lớp Thực hành trên Thực hành trên chính và Buổi Nội dung CĐR lớp LMS Bài đánh tài liệu học môn học Số Số Số Số giá tham Công việc Công việc Công việc Công việc giờ tiết tiết tiết khảo chọn mẫu Tìm hiểu và cài đặt phần mềm Tree- 2 plan
Chương 5: Thống kê suy diễn Giảng Sinh viên viên Bài tập 5.1 Ước lượng CLO3.1 đọc trước thuyết Bài thực LMS 8
5.2 Kiểm định giả thuyết 6 2 1 [1] nội dung bài trình hành Excel học
Chương 5: Thống kê suy diễn Giảng Sinh viên viên Bài tập
5.3 So sánh tham số tổng thể CLO3.1 Bài thực đọc trước thuyết LMS [1] 9
5.4 Phân tích phương sai 6 2 hành Excel 1 nội dung bài trình học
Chương 6: Tương quan và hồi quy Sinh viên Giảng viên tuyến tính đọc trước Bài thực Bài tập CLO3.1 thuyết 10 nội dung bài 6 2 hành Excel 1 LMS [1] 6.1 Tương quan trình học Giảng
Chương 6: Tương quan và hồi quy Sinh viên viên Bài thực Bài tập CLO3.1 đọc trước thuyết 11 tuyến tính 6 2 hành Excel 1 LMS [1] nội dung bài trình
6.2 Hồi quy tuyến tính học
Chương 7: Phân tích tăng trưởng
và phương pháp chỉ số Sinh viên Giảng viên
Nội dung giảng dạy: đọc trước Bài tập CLO 4.1 thuyết Bài thực 12
7.1 Phân tích biến động theo thời nội dung bài 6 2 1 LMS [1] trình hành Excel gian học
7.2 Phân tích xu thế tăng trưởng 13|16 lOMoARcPSD|453 155 97
Hoạt động dạy và học Tài liệu Học tại nhà Học trên lớp Thực hành trên Thực hành trên chính và Buổi Nội dung CĐR lớp LMS Bài đánh tài liệu học môn học Số Số Số Số giá tham Công việc Công việc Công việc Công việc giờ tiết tiết tiết khảo Giảng
Chương 8: Ứng dụng phân tích Sinh viên viên thống kê đọc trước Bài tập CLO5.1 thuyết Bài thực 13
8.1 Ứng dụng phân tích hồi quy nội dung bài 6 2 1 LMS [1] trình hành Excel
8.2 Ứng dụng phân tích tăng học
trưởng và chỉ số
Chương 8: Ứng dụng phân tích thống kê Sinh viên Giảng
8.1 Ứng dụng phân tích hồi quy viên đọc trước Bài thực Bài tập
8.2 Ứng dụng phân tích tăng CLO5.1 thuyết 13 nội dung bài 6 2 hành Excel 1 LMS [1]
trưởng và chỉ số trình học
Chương 9: Viết và trình bày báo Giảng viên
cáo phân tích thống kê Bài thực thuyết
9.1 Tổng quan về báo cáo phân CLO5.1 hành Excel, Bài tập thực Bài tập 14 trình 2 1 LMS [1] tích thống kê SPSS hành SPSS
- Mục tiêu của báo cáo
- Nội dung cơ bản của báo cáo Trao đổi
9.2 Cách viết báo cáo phân tích online trên Bài tập thống kê hệ thống 15 3 LMS [1]
9.3 Trình bày báo cáo thống kê CLO5.1 LMS về bài tập được giao Trao đổi online trên Bài tập hệ thống 16
Thực hành phần mềm Excel, SPSS CLO5.1 3 LMS [1] LMS về bài tập được giao 14|16 lOMoARcPSD|453 155 97
Hoạt động dạy và học Tài liệu Thực hành trên Thực hành trên Học tại nhà Học trên lớp chính và Buổi Nội dung CĐR lớp LMS Bài đánh tài liệu học môn học Số Số Số Số giá tham Công việc Công việc Công việc Công việc giờ tiết tiết tiết khảo Trao đổi online trên
Thực hành phần mềm hệ thống Bài tập 17 CLO5.1 3 [1] Excel, SPSS LMS về bài LMS tập được giao Trao đổi online trên Bài tập hệ thống 18
Thực hành phần mềm Excel, SPSS 3 LMS [1] CLO2.1 LMS về bài tập được giao Sinh viên Giảng viên
Thuyết trình báo cáo điều tr CLO3.1 a đọc trước Bài thuyết 19 CLO4.1 6 thuyết 2 1 [1] thống kê nội dung bài trình nhóm trình CLO5.1 học Sinh viên ôn Bài tập 20 Ôn tập tập các nội 6 3 LMS [1] dung đã học Cộng 90 30 15 15 15|16 lOMoARcPSD|453 155 97 9.
Quy định của môn học
Quy định về nộp bài tập cá nhân và bài tập nhóm: Sinh viên nộp bài tập được giao
đúng hạn trên hệ thống LMS.
Quy định về chuyên cần: Cá nhân sinh viên và các nhóm cần hoàn thành ít
nhất 80% bài tập được giao để đạt được điểm đánh giá quá trình
Quy định về cấm thi: Sinh viên vắng quá hai buổi học trên lớp sẽ không được
tham gia thi cuối học kỳ.
Nội quy lớp học: Sinh viên cần tuân theo nội quy của Trường Đại học Mở
Thành phố Hồ Chí Minh. TRƯỞNG KHOA QTKD
Giảng viên biên soạn Trịnh Thuỳ Anh Trần Tuấn Anh 16|16