CHƯƠNG TRÌNH TRÌNH ĐỘ ĐẠI HỌC
(Higher education program)
NGÀNH ĐÀO TẠO (MAJOR): LUẬT KINH TẾ
ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHN
(Syllabus)
1. Tên học phần (tên tiếng Việt tên tiếng Anh Course name in Vietnamese and
English):
2. học phần (Course code): ……………………………………………………….
3. Bộ môn ph trách giảng dạy (Teaching Department): Bộ môn Luật Đại Cương
4. Trình độ (Level of competency): (apply for for students at the …. academic
year) Cho sinh viên năm thứ nhất, học 02
5. Số tín ch(Credits): 03
6. Phân bổ thời gian (Time allocation): (giờ tín chđối với các hoạt động)
+
+
Lên lớp (lý thuyết) (theories):
06 buổi thuyết
Làm việc nhóm, thực hành, thảo luận (group works, practice, discussion,): 03
buổi thảo luận, báo cáo nhóm. Thời gian thảo luận, báo cáo nhóm được gộp chung,
không phân chia thành các buổi độc lập với thời gian học thuyết trên lớp.
+
+
LMS: 02 buổi
Tự học, tự nghiên cứu (self-study): 45 tiết ngoài gihọc
7. Điều kin tiên quyết (prequisite courses): Nhập môn luật học.
8. tả vắn tắt nội dung học phần (Course description): Môn học trang bị kiến thức
bản, tổng th về quan hệ pháp luật trong đời sống hội, nhất trong môi
1
trường kinh tế số, bao gồm (1) các quy định chung về luật dân sự, bao gồm khái niệm,
phạm vi điều chỉnh, phương pháp điều chỉnh, nguyên tắc bản nguồn của luật dân
sự (2) chthluật dân sự nhân, pháp nhân (2) đối ợng của quan hệ pháp luật
dân sự quan hệ tài sản, quan hệ nhân thân các quan hệ khác liên quan (3)
quyền nghĩa vụ của chthtrong quan hệ pháp luật dân sự cụ thnhư quan hệ đại
diện, quan hệ tài sản, quan hthừa kế. Bên cạnh đó, các nội dung của luật dân sự như
giao dịch dân sự, thi hạn, thời hiệu cũng được nghiên cứu. Người học rèn luyện
năng tra cứu vận dụng các quy định pháp luật dân sự từ các nguồn của pháp luật
dân sự, đồng thời hình thành nhận thức đúng đắn vquan hệ pháp luật trong mối
liên hệ với quan hệ pháp luật công, v quyền nghĩa vụ tương ứng của các ch th
trong các quan hệ pháp luật cụ thể, từ đó hình thành cảm thức về lẽ phải thái độ
ứng xử hợp đối với tình huống phát sinh trên thực tế cần sự điều chỉnh của luật dân
sự. Môn học được xây dựng xoay quanh những nguyên căn bản của ngành luật tư,
nhưng đặt trong bối cảnh chuyển đổi số hướng đến việc chuẩn bị kiến thc, kỹ năng,
thái độ cho sinh viên sẵn sàng thích ứng với nền kinh tế số trong tương lai.
9. Chun đầu ra ca hc phn Chuẩn đầu ra cấp 3 (Course Learning Outcomes -
CLOs):
Sinh viên sau khi hoàn thành học phần Luật Dân sự 1 sẽ đạt được các chuẩn đầu ra
sau:
9.1 Chun đầu ra Kiến thức (Knowledge)
-
-
CLO1.1: Nh chra đúng nguồn luật điều chỉnh, nhận diện đúng phương
pháp điều chỉnh của luật dân sự nói riêng luật nói chung;
CLO1.2: Nh trình bày được cấu thành của quan hệ pháp luật dân sự, bao
gồm đặc điểm về chthể, đối ợng, quyền nghĩa vụ giữa các bên trong quan
hệ pháp luật dân sự;
-
-
-
CLO1.3: Hiểu và liệt được các điều kiện bản của giao dịch dân sự, cách
xác định thời hạn, thời hiệu ý nghĩa của các chế định này;
CLO1.4: Liệt đúng đủ nội dung của quan hệ shữu, các hình thức sở hữu
cũng như nguyên tắc xác lập, chấm dứt bảo vệ quyền sở hữu;
CLO1.5: Hệ thng được các nội dung của quan hệ thừa kế bao gồm trường hợp
thừa kế theo di chúc thừa kế theo pháp lut.
9.2 Chun đầu ra Kỹ năng (Skills)
-
-
CLO2.1: Biết cách thu thập đầy đủ hệ thống các quy định khác nhau cùng
điều chỉnh một quan hệ pháp luật dân sự;
CLO2.2: Vận dụng linh hoạt các quy định pháp luật để giải quyết tình huống
đặt ra liên quan đến quan hệ pháp luật dân sự;
2
-
-
CLO2.3: Hình thành năng duy phản biện, duy theo hệ thống duy
theo giai đoạn để xác định vấn đề pháp dân sự đưa ra hướng giải quyết
đúng đắn;
CLO2.4: Trình bày đúng, gọn, trôi chảy các nội dung quy định của luật
quan điểm giải quyết vấn đề trong khoảng thời gian định trưc.
9.3. Chun đầu ra Mức độ tự chủ và trách nhiệm (Autonomy and Resposibility)
-
-
-
CLO3.1: Hình thành thói quen xử tình huống pháp cẩn trọng, khách quan,
công tâm, trách nhiệm khi giải quyết vấn đề dân sự;
CLO3.2: Cảm nhận ràng về lẽ công bằng, lẽ phải qua nội dung quy định
pháp luật dân sự hiện hành;
CLO3.3: Tự giác, tự chủ hoàn thành nhiệm vụ công việc được giao trong quá
trình giải quyết tình huống nhân hoặc nhóm.
3
lOMoARcPSD|610649 76
Ma trận chuẩn đầu ra của học phn (CĐR cấp 3) và chun đầu ra ca cơng trình đào tạo (Course learning outcomes matrix)
Chun
đầu ra
của học
phần
Chun đầu ra chương trình đào tạo (PLOs) (CĐR cấp 2)
PLO
1.1
PLO
1.2
PLO
1.3
PLO
1.4
PLO
1.5
PLO
2.1
PLO
2.2
PLO
2.3
PLO
2.4
PLO
2.5
PLO
2.6
PLO
3.1
PLO
3.2
PLO
3.3
PLO
3.4
PLO
3.5
(CLOs)
(CĐR
cấp 3)
CLO1.1
CLO1.2
CLO1.3
CLO1.4
CLO1.5
CLO2.1
CLO2.2
CLO2.3
CLO2.4
S
S
H
S
S
P
P
P
P
P
P
P
S
S
S
P
P
S
S
S
S
P
P
P
H
H
H
P
H
S
S
S
S
S
S
S
S
P
S
P
S
P
P
P
H
4
lOMoARcPSD|610649 76
CLO3.1
CLO3.2
CLO3.3
S
S
S
S
S
H
H
S
Ghi chú: các tự trong các ô thhiện
P: Đóng góp một phần cho chuẩn đầu ra
S: Đóng góp cho chuẩn đầu ra
Partial supported
Supported
H: Đóng góp quan trọng cho chuẩn đầu ra Highly supported
Để trống ô, nếu học phần không đóng góp cho chuẩn đầu ra tương ứng
5
1
1
0. Tài liệu học tập (Learning materials):
0.1 Tài liệu bắt buộc (Text books): (từ 1 đến 3 tài liệu)
[1] Clarke, A. (2020). Principles of Property Law (Law in Context). Cambridge:
Cambridge University Press. doi:10.1017/9781316106891
[2] Trường Đại Học Luật TP. Hồ Chí Minh (2018). Giáo trình Những quy định chung
về Luật Dân sự (Tái bản lần 1, sửa đổi, bổ sung), TP.HCM: NXB Hồng Đức Hội
Luật Gia Việt Nam.
[3] Trường Đại Học Luật TP. Hồ Chí Minh (2019). Giáo trình Pháp luật về tài sản,
Quyền sở hữu Thừa kế (Tái bản sửa đổi, bổ sung), NXB Hồng Đức Hội Luật
Gia Việt Nam, TP.HCM.
1
0.2 Tài liệu tham khảo (References):
4] Nguyễn Minh Tuấn chbiên (2016). Bình luận khoa học Bộ luật dân sự của nước
Cộng hoà hội chủ nghĩa Việt Nam 2015. Nxb pháp.
5] Nguyễn Ngọc Điện (2018). Giáo trình Luật Dân sự Tập 1, NXB Đại Học Quốc
Gia TP.HCM.
6] Trường Đại Học Luật Nội (2019). Giáo trình Luật Dân sự Việt Nam Tập 1. Nhà
Xuất Bản Công An Nhân Dân. Nội.
0.3 Khác (Others):
7] Nguyễn Ngọc Điện (2019). Phương pháp nghiên cứu luật viết, NXB Chính Tr
Quốc Gia STht, Nội.
8] Phạm Duy Nghĩa (2012), Giáo trình Luật Kinh Tế, NXB Công An Nhân Dân,
Nội.
[
[
[
1
[
[
[
9] Văn Mẫu (1961). Dân Luật Khái luận. Bộ Quốc gia Giáo dục, Saigon.
10] Hoàng Điệp (2020). Tình huống vtranh chấp tài sản quyền sở hữu: Giám
[
định ADN cho…Trâu! https://thongtinphapluatdansu.edu.vn/2020/08/24/tnh-huong-
thuc-tien-ve-tranh-chap-ti-san-v-quyen-so-huu-gim-dinh-adn-cho-tru/
[11] Phan Kế Bính (2020). Việt Nam Phong Tục, NXB Hội Nhà Văn, Nội.
[12] Nguyễn Thúy Hiền (2015). Rút kinh nghiệm các sai sót trong quá trình xét xử các
vụ án dân sự liên quan đến quyền sở hữu. Chuyên đề hội nghị tập huấn trực tuyến
ngành Tòa án nhân dân ngày 29/6/2015. Trang điện tử Thông tin pháp luật dân sự.
https://thongtinphapluatdansu.edu.vn/wp-content/uploads/2020/07/kinh-nghiem-trong-
xét-xử-ve-quyen-so-huu.pdf
6
lOMoARcPSD|610649 76
1
1. Kế hoch giảng dạy học phần (Course teaching plan):
Buổi
(stiết)
Day
Nội dung giảng dạy
(Content)
(tên chương, phần)
(chapter, section)
Phương pháp
giảng dạy
(Teaching
method)
Tài liệu học tập
(Learning materials)
(chương, phần)
Chun bị của sinh viên
(Student works in detail)
(bài tập, thuyết trình, giải
quyết tình huống…)
Đápng CĐR
học phần
(Corresponding
CLO)
(hour no.)
(chapter, section)
Buổi 1
(4 tiết)
Nhng vấn đề chung về luật
dân sự Việt Nam
- Thuyết ging
[1] Chapter 1
[2] i 1
- Đọc tài liu, soạn bài theo yêu
cầu.
CLO1.1
CLO2.2
CLO3.1
-
-
-
Trình bày
1, Nguồn của luật dân sự Việt
-
Vẽ đồ duy: nguyên tắc áp
[
[
[
4] Chương 1, 2
7] Chương 1
Trực quan hoá
Nam
dụng nguồn trong luật dân sự
Thuyết trình
2, Đối ợng điều chỉnh của
- Nhận bài tập nhóm, i tập lớn
học kỳ
9] Chương th9
minh hoạ
LDS: Quan hệ pháp luật dân
sự
3, Phương pháp điều chỉnh
của LDSVN
Buổi 2
(4 tiết)
Ch th ca luật dân sự: - Thuyết giảng
[2] Bài 2
- Đọc tài liu, soạn bài theo
yêu cầu.
CLO1.1
CLO1.2
CLO2.1
CLO2.2
CLO3.1
nhân
- Sàng lọc
Thảo luận tình
huống
Thuyết trình
minh hoạ
[5] Chương 1, 2
[7] Chương 2
Đọc thêm:
1, nhân
- Đọc bản án, chuẩn bị cho bài
nghiên cứu nhân
-
2, Vấn đề năng lực của
nhân
- Đặt u hỏi, tho luận theo
nhóm
-
https://
3, Truất, hạn chế cách
thongtinphapluatdansu.
edu.vn/2020/03/09/
php-luat-cua-mot-so-
quoc-gia-dng-nam-ve-
nhân
3, Giám hộ
7
lOMoARcPSD|610649 76
bao-ve-du-lieu-c-nhn-
v-cc-goi-cho-viet-nam/
[9] Chương 9, Tiết th
nhất
Buổi 3
(4 tiết)
Ch th ca luật dân sự:
Pháp nhân
- Thuyết ging
- Tia chớp
[2] Bài 2
- Đọc tài liu, soạn bài theo
yêu cầu.
CLO1.1
CLO1.2
CLO2.1
CLO2.2
CLO3.1
[5] Chương 1, 2
[7] Chương 2
1, Khái niệm, phân loi, đặc
- Đọc bản án, chuẩn bị cho bài
nghiên cứu nhân
-
Thảo luận tình
điểm của pháp nhân
huống
2
, Năng lực của pháp nhân
,Thành lập, cải tổ chấm
- Giải quyết tình huống trước
khi lên lớp
-
Thuyết trình
3
minh hoạ
dứt pháp nhân
Buổi 4
(4 tiết)
Tài sản
- Thuyết ging
[3] Bài 1, 2
- Đọc tài liu, soạn bài theo
yêu cầu.
CLO1.1
CLO1.2
CLO2.1
CLO2.2
CLO3.1
[5] Chương 7
- Khái nim, phân loại đặc - Vấn đáp
điểm của tài sản
[8] Chương Tài sản
chế độ sở hữu
- Bài nghiên cứu nhân
-
Thảo luận tình
-
Ý nghĩa của việc phân loại
huống
- Chuẩn bị tình huống minh
họa cho vấn đề nghiên cứu
được giao
[9] Các sự vt, tr.334
tài sản
-
Thuyết trình
minh hoạ
Buổi 5
(4 tiết)
Giao dịch dân sự
- Thuyết ging
[1] Bài 2
- Đọc tài liu, soạn bài theo
yêu cầu.
CLO1.1
CLO1.2
CLO2.1
CLO2.2
CLO3.1
[4] Chương 5, 6
1, Khái niệm, phân loi giao dch - Nhập vai
dân sự
[5] Chương 3, Phần th
- Bài nghiên cứu nhân
-
Thảo luận tình
hai
2
3
, Đặc đim của giao dịch dân sự
, Chế độ pháp của giao dịch
huống
8
lOMoARcPSD|610649 76
-
-
Xác lập giao dch
- Thuyết trình
minh hoạ
Giao dch hiệu hệ quả
pháp
-
-
Hiệu lực của giao dch
Giải tch giao dịch
Buổi 6
(4 tiết)
Đại dinThời hạn – Thời
hiu
- Thuyết ging
- Khăn tri bàn
[2] Bài 3 – Chương 1
- Đọc tài liu, soạn bài theo yêu
cầu.
CLO1.1
CLO1.2
CLO2.1
CLO2.2
CLO3.1
CLO3.2
[5] Chương 5, chương
6
-
Đọc bản án, chuẩn b i tập
-
Khái niệm phân loại đại
-
Hội thảo
tình hung của nhóm
diện
[9] Phần Thời Hạn,
-
Chuẩn bị tình huốngng với
-
Căn cứ xác lập quan hệ đại
tr.373
chđề nghiên cứu của nhóm
diện
-
-
-
-
Hiệu lực của đại diện
Chấm dứt đại diện
Thời hạn cách tính
Thời hiệu hiệu lực của
thời hiệu
Buổi 7
(4 tiết)
Quyền tài sản (1)
1, Nội dung quyền sở hữu
- Thuyết ging
- Sàng lọc
[2] Bài 3 – Chương 2
- Đọc tài liu, soạn bài theo yêu
cầu.
CLO1.1
CLO1.2
CLO2.1
CLO2.2
CLO3.1
[3] Chương 4, 5
-
Chuẩn bị bài tập tình huống
[5] Chương 7, 8, 9
2, Chiếm hữu quyền của
- Thảo luận tình
huống
của nhóm
Đọc thêm:
người chiếm hữu
-
https://tuoitre.vn/tu-
3, Căn cứ xác lập chấm dứt - Thuyết trình
chuyen-giam-dinh-adn-
QSH minh hoạ
9
lOMoARcPSD|610649 76
4, Bảo vệ QSH
cho-trau-1356931.htm
CLO3.2
[9] Sự phát sinh ra các
quyền lợi, tr. 341
Buổi 8
LMS
Quyền tài sản (2)
- Hội tho
- Sàng lọc
[3] Bài 3 – Chương 2
- Đọc tài liu, soạn bài theo yêu
cầu.
CLO1.1
CLO1.2
CLO1.4
CLO1.5
CLO2.1
CLO2.2
CLO2.3
CLO3.1
CLO3.2
[
[
4] Chương 4, 5
- Quyền khác đối với tài sản
-
Chuẩn bị bài tập tình huống
5] Chương 10, Chương
-
Hình thức sở hữu
- Thảo luận tình
huống
của nhóm
1
1
-
Một số lưu ý về chế độ pháp
-
Đọc bản án về tranh chp liên
[9] Chương 9
của bất động sản
Bảo vệ quyền sở hữu trong
nền kinh tế số
quan đến tiền ảo ở Bến Tre.
Tài liệu do giảng viên
cung cấp
-
Buổi 9
(4 tiết)
Quan hệ thừa kế (1) Nhng - Diễn ging
[3] Bài 4, 5
- Đọc tài liu, soạn bài theo yêu
cầu.
CLO1.1
CLO1.2
CLO1.3
CLO1.4
CLO2.1
CLO2.2
CLO3.1
CLO3.2
ngun tắc chung
- Trực quan hóa
Sàng lọc, hệ
thống
[4] Phần thứ tư: Thừa
kế
-
Chuẩn bị bài tập tình huống
-
Quan hệ giữa quyền tài sản
-
của nhóm
quyền thừa kế
Đọc thêm:
-
Nghiên cứu bản án được giao
-
sở văn hóa pháp của
-
-
-
Khăn trải bàn
PGS.TS.Phạm Văn
Tuyết – TS.Lê Kim
Giang (2017). Pháp
luật về thừa kế thực
tiễn giải quyết tranh
chấp
thc hiện bài thu hoch
quyền thừa kế
Mời chuyên gia
Tia chp
-
Nguyên tắc bản của
quyền thừa kế
-
Các khái niệm trong quan hệ
thừa kế
1
0
lOMoARcPSD|610649 76
Buổi 10
LMS
Quan hệ thừa kế (2) Tha
kế theo di chúc và thừa kế
theo pháp luật
- Trực quan hóa
[3] Bài 4, 5
-Nộp bài soạn theo mẫu bài
soạn cho sẵn
CLO1.1
CLO1.2
CLO1.3
CLO1.4
CLO1.5
CLO2.1
CLO2.2
CLO2.3
CLO2.4
CLO3.1
CLO3.2
- Sàng lọc, hệ
thống
[4] Phần thứ tư: Thừa
kế
-Nộp kết quả nghiên cứu
nhân
-
Đặc điểm pháp của di
-
Nghiên cứu, tr Đọc thêm:
chúc
lời câu hỏi cho
trước
-Thực hiện bài tập nhân
theo tình huống cung cấp
trong giLMS
PGS.TS.Phạm Văn
Tuyết – TS.Lê Kim
-
Quyền lập di chúc hiệu
lực của di chúc
-
Giải quyết tình Giang (2017). Pháp
-
ởng thừa kế theo di chúc huống
luật về thừa kế thực
tiễn giải quyết tranh
chấp
-
Nguyên tắc thực hiện thừa
kế theo luật
Diện thừa kế, hàng thừa kế,
thừa kế thế vị
Thanh toán phân chia di
-
CLO3.3
-
sản
Buổi 11
(4 tiết)
Ôn tập – Giải đáp thắc mắc
Tổng kết học phần
Tổng cộng:
4
5 tiết
1
1
1
2. Nhiệm vụ ca sinh viên (Student workload):
tả chi tiết các nhiệm vụ sinh viên phải hoàn thành các hình thức hoạt động: dự
giờ, hoàn thành bài đọc trước khi dự lớp, tổ chức nhóm, hoàn thành các bài tập
nhân, bài tập nhóm, dự án, đồ án, tiểu luận, v.v.
1
3. Tiêu chun đánh giá sinh viên (Student assessment system):
-
-
-
-
-
Dự lớp:
Thảo luận:
Bản thu hoạch:
Báo cáo:
Thi kết thúc học phần:
10%
20%
10%
10%
50%
Thang đim: (Scoring guide/Rubric)
Rubric 1. Đánh giá chuyên cần (tham dự lớp)
Tiêu chí
Tr ng
s
Tt
Khá
Trung bình
(50%)
Kém
(0%)
(100%)
(75%)
(%)
Tích cực
tham gia Ít tham gia
Không tham
gia các hoạt
động
Thái độ tham dự
tích cực
5
5
0
0
tham gia các
hoạt động
các hoạt
động
các hoạt
động
Vắng kng Vắng không
quá 20% số quá 40% số
Thời gian tham
dự đầy đủ
Không vắng
buổi nào
Vắng từ
40% tr lên
tiết
tiết
Rubric 2. Đánh giá thảo luận nhóm
Tiêu chí
Tr ng
s
Tt
Khá
Trung bình
Kém
(0%)
(100%)
(75%)
(50%)
(%)
Khơi gợi vấn
đề dẫn dắt Tham gia
Ít tham gia
thảo luận
Không tham
gia thảo luận
Thái độ tham gia
20
cuộc thảo
luận
thảo luận
Phân tích,
đánh giá khi
tốt, khi chưa
tốt
Phân tích,
đánh giá khá
tốt
Phân tích,
đánh giá
chưa tốt
Kỹ năng thảo
luận
Phân tích
4
0
đánh giá tốt
Chất ợng đóng
40
Sáng tạo, phù Phù hợp
khi phù
Không phù
1
2
hợp, khi
chưa phù
hợp
góp ý kiến
hợp
hợp
Rubric 3. Đánh giá bài báo cáo nghiên cứu theo nhóm
Tiêu chí
Tr ng
s
Tt
Khá
Trung bình
(50%)
Kém
(0%)
(100%)
(75%)
(%)
Khá đầy đủ,
Thiếu nhiều
nội dung
Phong phú
Đầy đủ theo còn thiếu 1
1
2
0
0
hơn yêu cầu
yêu cầu
nội dung
quan trọng
quan trọng
Nội dung
Tương đối
chính xác,
khoa học,
Thiếu chính
xác, khoa
Khá chính
xác, khoa
Chính xác,
khoa học
học, nhiều sai
học, còn vài
sai sót nhỏ
còn 1 sai sót sót quan
quan trọng
trọng
Cấu trúc bài
slides
tương đối
hợp
Cấu trúc bài
slides rất
hợp
Cấu trúc bài
slides khá
hợp
Cấu trúc bài
slides
1
1
0
0
chưa hợp
Cấu trúc tính
trực quan
Khá trực
quan
thẩm mỹ
Tương đối
Ít/Không trực
Rất trực quan
thẩm m
trực quan quan thẩm
thẩm mỹ
mỹ
Trình bày
Trình bày Khó theo dõi
không
Dẫn đắt vấn
ràng nhưng
nhưng vẫn
thhiểu
được các nội
dung quan
ràng, người
nghe không
thể hiểu được
các nội dung
quan trọng
Kỹ năng trình
bày
đề lập luận chưa lôi
1
0
lôi cuốn,
cuốn, lập
luận khá
thuyết phục
thuyết phục trọng
Tương tác
tương tác
Tương tác
bằng mt
cử chỉ tốt
Không tương
tác bằng mắt
cử ch
bằng mắt bằng mắt, cử
Tương tác cử ch
Quản thời gian
10
10
cử chỉ khá
tốt
chỉ nhưng
chưa tốt
Làm chthời Hoàn toàn
gian hoàn đúng thời
Hoàn thành Quá gi
đúng thời
1
3
gian, thỉnh
toàn linh hoạt thoảng
gian, không
linh hoạt
theo tình
huống
điều chỉnh
theo tình
huống
linh hoạt
điều chỉnh
theo tình
huống
Trlời đúng Trả lời đúng
đa số câu hỏi đa số câu hỏi
đặt đúng nhưng chưa
Các câu hỏi
đặt đúng đều
được trlời
đầy đủ,
ràng thỏa
đáng
Không trả lời
được đa số
câu hỏi đặt
đúng
nêu được
nêu được
Trlời câu hỏi
10
định hướng
định hướng
phù hợp đối phù hợp đối
với những với những
câu hỏi chưa câu hỏi chưa
trả lời
trả lời được
Nhóm
Nhóm phối
hợp tốt, thực
sự chia sẻ
hỗ tr nhau
trong khi báo
cáo trả lời
phối hợp khi Nhóm ít
báo cáo phối hợp
trả lời nhưng trong khi
Không th
hiện sự kết
nối trong
nhóm
Sự phối hợp
trong nhóm
1
0
còn vài ch
chưa đồng
bộ
báo cáo
trả lời
1
4. Hoạt động hỗ trợ của giảng viên và trợ giảng (Student support):
tả các hoạt động hỗ trợ ngoài giờ lên lớp của giảng viên, phương thức địa điểm
gặp gỡ, ngày tiếp sinh viên trong tuần, v.v.
tả các hoạt động hỗ trcủa trgiảng (hoặc cố vấn học tập), phương thức địa
điểm gặp gỡ, ngày tiếp sinh viên trong tuần, v.v.
TP.HCM, ngày 27 tháng 3 năm
2
021
PHÊ DUYỆT CỦA TRƯNG KHOA
NGƯỜI BIÊN SOẠN
(ký, ghi họ tên)
(ký, ghi họ tên)
1
4
)
5

Preview text:


CHƯƠNG TRÌNH TRÌNH ĐỘ ĐẠI HỌC
(Higher education program)
NGÀNH ĐÀO TẠO (MAJOR): LUẬT KINH TẾ
ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN (Syllabus)
1. Tên học phần (tên tiếng Việt và tên tiếng Anh – Course name in Vietnamese and English):
LUẬT DÂN SỰ I – Civil Law I
2. Mã học phần (Course code): ……………………………………………………….
3. Bộ môn phụ trách giảng dạy (Teaching Department): Bộ môn Luật Đại Cương
4. Trình độ (Level of competency): (apply for … for students at the …. academic
year)
Cho sinh viên năm thứ nhất, học kì 02
5. Số tín chỉ (Credits): 03
6. Phân bổ thời gian (Time allocation): (giờ tín chỉ đối với các hoạt động)
+ Lên lớp (lý thuyết) (theories): 06 buổi lý thuyết
+ Làm việc nhóm, thực hành, thảo luận (group works, practice, discussion,): 03
buổi thảo luận, báo cáo nhóm. Thời gian thảo luận, báo cáo nhóm được gộp chung,
không phân chia thành các buổi độc lập với thời gian học lý thuyết trên lớp. + LMS: 02 buổi
+ Tự học, tự nghiên cứu (self-study): 45 tiết ngoài giờ học
7. Điều kiện tiên quyết (prequisite courses): Nhập môn luật học.
8. Mô tả vắn tắt nội dung học phần (Course description): Môn học trang bị kiến thức
cơ bản, tổng thể về quan hệ pháp luật tư trong đời sống xã hội, nhất là trong môi 1
trường kinh tế số, bao gồm (1) các quy định chung về luật dân sự, bao gồm khái niệm,
phạm vi điều chỉnh, phương pháp điều chỉnh, nguyên tắc cơ bản và nguồn của luật dân
sự (2) chủ thể luật dân sự là cá nhân, pháp nhân (2) đối tượng của quan hệ pháp luật
dân sự là quan hệ tài sản, quan hệ nhân thân và các quan hệ khác có liên quan (3)
quyền và nghĩa vụ của chủ thể trong quan hệ pháp luật dân sự cụ thể như quan hệ đại
diện, quan hệ tài sản, quan hệ thừa kế. Bên cạnh đó, các nội dung của luật dân sự như
giao dịch dân sự, thời hạn, thời hiệu cũng được nghiên cứu. Người học rèn luyện kĩ
năng tra cứu và vận dụng các quy định pháp luật dân sự từ các nguồn của pháp luật
dân sự, đồng thời hình thành nhận thức đúng đắn về quan hệ pháp luật tư trong mối
liên hệ với quan hệ pháp luật công, về quyền và nghĩa vụ tương ứng của các chủ thể
trong các quan hệ pháp luật cụ thể, từ đó hình thành cảm thức về lẽ phải và có thái độ
ứng xử hợp lý đối với tình huống phát sinh trên thực tế cần sự điều chỉnh của luật dân
sự. Môn học được xây dựng xoay quanh những nguyên lý căn bản của ngành luật tư,
nhưng đặt trong bối cảnh chuyển đổi số hướng đến việc chuẩn bị kiến thức, kỹ năng,
thái độ cho sinh viên sẵn sàng thích ứng với nền kinh tế số trong tương lai.
9. Chuẩn đầu ra của học phần – Chuẩn đầu ra cấp 3 (Course Learning Outcomes - CLOs):
Sinh viên sau khi hoàn thành học phần Luật Dân sự 1 sẽ đạt được các chuẩn đầu ra sau:
9.1 Chuẩn đầu ra Kiến thức (Knowledge)
- CLO1.1: Nhớ và chỉ ra đúng nguồn luật điều chỉnh, nhận diện đúng phương
pháp điều chỉnh của luật dân sự nói riêng và luật tư nói chung;
- CLO1.2: Nhớ và trình bày được cấu thành của quan hệ pháp luật dân sự, bao
gồm đặc điểm về chủ thể, đối tượng, quyền và nghĩa vụ giữa các bên trong quan hệ pháp luật dân sự;
- CLO1.3: Hiểu và liệt kê được các điều kiện cơ bản của giao dịch dân sự, cách
xác định thời hạn, thời hiệu và ý nghĩa của các chế định này;
- CLO1.4: Liệt kê đúng và đủ nội dung của quan hệ sở hữu, các hình thức sở hữu
cũng như nguyên tắc xác lập, chấm dứt và bảo vệ quyền sở hữu;
- CLO1.5: Hệ thống được các nội dung của quan hệ thừa kế bao gồm trường hợp
thừa kế theo di chúc và thừa kế theo pháp luật.
9.2 Chuẩn đầu ra Kỹ năng (Skills)
- CLO2.1: Biết cách thu thập đầy đủ và có hệ thống các quy định khác nhau cùng
điều chỉnh một quan hệ pháp luật dân sự;
- CLO2.2: Vận dụng linh hoạt các quy định pháp luật để giải quyết tình huống
đặt ra liên quan đến quan hệ pháp luật dân sự; 2
- CLO2.3: Hình thành kĩ năng tư duy phản biện, tư duy theo hệ thống và tư duy
theo giai đoạn để xác định vấn đề pháp lý dân sự và đưa ra hướng giải quyết đúng đắn;
- CLO2.4: Trình bày đúng, gọn, rõ và trôi chảy các nội dung quy định của luật và
quan điểm giải quyết vấn đề trong khoảng thời gian định trước.
9.3. Chuẩn đầu ra Mức độ tự chủ và trách nhiệm (Autonomy and Resposibility)
- CLO3.1: Hình thành thói quen xử lý tình huống pháp lý cẩn trọng, khách quan,
công tâm, có trách nhiệm khi giải quyết vấn đề dân sự;
- CLO3.2: Cảm nhận rõ ràng về lẽ công bằng, lẽ phải qua nội dung quy định
pháp luật dân sự hiện hành;
- CLO3.3: Tự giác, tự chủ hoàn thành nhiệm vụ công việc được giao trong quá
trình giải quyết tình huống cá nhân hoặc nhóm. 3 lOMoARcPSD|610 649 76
Ma trận chuẩn đầu ra của học phần (CĐR cấp 3) và chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo (Course learning outcomes matrix) Chuẩn
Chuẩn đầu ra chương trình đào tạo (PLOs) (CĐR cấp 2) đầu ra của học PLO PLO PLO PLO PLO PLO PLO PLO PLO PLO PLO PLO PLO PLO PLO PLO 1.1 1.2 1.3 1.4 1.5 2.1 2.2 2.3 2.4 2.5 2.6 3.1 3.2 3.3 3.4 3.5 phần (CLOs) (CĐR cấp 3) CLO1.1 S H S P P P S P CLO1.2 S S S P P P CLO1.3 S S P P S P P CLO1.4 S H H S H P CLO1.5 H P CLO2.1 S CLO2.2 S S S S S CLO2.3 S S S S P P CLO2.4 P P P H 4 lOMoARcPSD|610 649 76 CLO3.1 S S S CLO3.2 H CLO3.3 S S S H
Ghi chú: các ký tự trong các ô thể hiện
P: Đóng góp một phần cho chuẩn đầu ra Partial supported
S: Đóng góp cho chuẩn đầu ra Supported
H: Đóng góp quan trọng cho chuẩn đầu ra Highly supported
Để trống ô, nếu học phần không có đóng góp cho chuẩn đầu ra tương ứng 5
1 0. Tài liệu học tập (Learning materials):
1 0.1 Tài liệu bắt buộc (Text books): (từ 1 đến 3 tài liệu)
[1] Clarke, A. (2020). Principles of Property Law (Law in Context). Cambridge:
Cambridge University Press. doi:10.1017/9781316106891
[2] Trường Đại Học Luật TP. Hồ Chí Minh (2018). Giáo trình Những quy định chung
về Luật Dân sự (Tái bản lần 1, có sửa đổi, bổ sung)
, TP.HCM: NXB Hồng Đức – Hội Luật Gia Việt Nam.
[3] Trường Đại Học Luật TP. Hồ Chí Minh (2019). Giáo trình Pháp luật về tài sản,
Quyền sở hữu và Thừa kế (Tái bản có sửa đổi, bổ sung)
, NXB Hồng Đức – Hội Luật Gia Việt Nam, TP.HCM.
1 0.2 Tài liệu tham khảo (References): [4]
Nguyễn Minh Tuấn chủ biên (2016). Bình luận khoa học Bộ luật dân sự của nước
Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam 2015. Nxb Tư pháp. [5]
Nguyễn Ngọc Điện (2018). Giáo trình Luật Dân sự Tập 1, NXB Đại Học Quốc Gia TP.HCM. [6]
Trường Đại Học Luật Hà Nội (2019). Giáo trình Luật Dân sự Việt Nam Tập 1. Nhà
Xuất Bản Công An Nhân Dân. Hà Nội. 10. 3 Khác (Others): [7]
Nguyễn Ngọc Điện (2019). Phương pháp nghiên cứu luật viết, NXB Chính Trị
Quốc Gia Sự Thật, Hà Nội. [8]
Phạm Duy Nghĩa (2012), Giáo trình Luật Kinh Tế, NXB Công An Nhân Dân, Hà Nội.
[ 9] Vũ Văn Mẫu (1961). Dân Luật Khái luận. Bộ Quốc gia Giáo dục, Saigon. [10]
Hoàng Điệp (2020). Tình huống về tranh chấp tài sản và quyền sở hữu: Giám
định ADN cho…Trâu! https://thongtinphapluatdansu.edu.vn/2020/08/24/tnh-huong-
thuc-tien-ve-tranh-chap-ti-san-v-quyen-so-huu-gim-dinh-adn-cho-tru/
[11] Phan Kế Bính (2020). Việt Nam Phong Tục, NXB Hội Nhà Văn, Hà Nội.
[12] Nguyễn Thúy Hiền (2015). Rút kinh nghiệm các sai sót trong quá trình xét xử các
vụ án dân sự liên quan đến quyền sở hữu.
Chuyên đề hội nghị tập huấn trực tuyến
ngành Tòa án nhân dân ngày 29/6/2015. Trang điện tử Thông tin pháp luật dân sự.
https://thongtinphapluatdansu.edu.vn/wp-content/uploads/2020/07/kinh-nghiem-trong- xét-xử-ve-quyen-so-huu.pdf 6 lOMoARcPSD|610 649 76
1 1. Kế hoạch giảng dạy học phần (Course teaching plan): Buổi
Nội dung giảng dạy Phương pháp
Tài liệu học tập
Chuẩn bị của sinh viên Đáp ứng CĐR (số tiết) (Content) giảng dạy (Learning materials) (Student works in detail) học phần Day (tên chương, phần) (Teaching (chương, phần)
(bài tập, thuyết trình, giải (Corresponding (hour no.) (chapter, section) method) (chapter, section) quyết tình huống…) CLO) Buổi 1
Những vấn đề chung về luật - Thuyết giảng [1] Chapter 1
- Đọc tài liệu, soạn bài theo yêu CLO1.1 (4 tiết) dân sự Việt Nam [2] Bài 1 cầu. - Trình bày CLO2.2
1, Nguồn của luật dân sự Việt [ 4] Chương 1, 2
- Vẽ sơ đồ tư duy: nguyên tắc áp - Trực quan hoá CLO3.1 Nam [
dụng nguồn trong luật dân sự 7] Chương 1 - Thuyết trình có
2, Đối tượng điều chỉnh của [
- Nhận bài tập nhóm, bài tập lớn 9] Chương thứ 9 minh hoạ
LDS: Quan hệ pháp luật dân học kỳ sự
3, Phương pháp điều chỉnh của LDSVN Buổi 2
Chủ thể của luật dân sự: Cá - Thuyết giảng [2] Bài 2
- Đọc tài liệu, soạn bài theo CLO1.1 (4 tiết) nhân yêu cầu. - Sàng lọc [5] Chương 1, 2 CLO1.2 1, Cá nhân - Thảo luận tình
- Đọc bản án, chuẩn bị cho bài [7] Chương 2 CLO2.1
2, Vấn đề năng lực của cá huống nghiên cứu cá nhân Đọc thêm: CLO2.2 nhân - Thuyết trình có
- Đặt câu hỏi, thảo luận theo https:// CLO3.1
3, Truất, hạn chế tư cách cá minh hoạ nhóm thongtinphapluatdansu. nhân edu.vn/2020/03/09/ 3, Giám hộ php-luat-cua-mot-so- quoc-gia-dng-nam-ve- 7 lOMoARcPSD|610 649 76 bao-ve-du-lieu-c-nhn- v-cc-goi-cho-viet-nam/ [9] Chương 9, Tiết thứ nhất Buổi 3
Chủ thể của luật dân sự: - Thuyết giảng [2] Bài 2
- Đọc tài liệu, soạn bài theo CLO1.1 (4 tiết) Pháp nhân yêu cầu. - Tia chớp [5] Chương 1, 2 CLO1.2
1, Khái niệm, phân loại, đặc - Thảo luận tình [7] Chương 2
- Đọc bản án, chuẩn bị cho bài CLO2.1 điểm của pháp nhân nghiên cứu cá nhân huống CLO2.2
2 , Năng lực của pháp nhân
- Giải quyết tình huống trước - Thuyết trình có CLO3.1 ,
3 Thành lập, cải tổ và chấm khi lên lớp minh hoạ dứt pháp nhân Buổi 4 Tài sản - Thuyết giảng [3] Bài 1, 2
- Đọc tài liệu, soạn bài theo CLO1.1 (4 tiết) [5] Chương 7 yêu cầu. CLO1.2
- Khái niệm, phân loại và đặc - Vấn đáp điểm của tài sản [8] Chương Tài sản và
- Bài nghiên cứu cá nhân CLO2.1 - Thảo luận tình chế độ sở hữu CLO2.2
- Ý nghĩa của việc phân loại huống
- Chuẩn bị tình huống minh [9] Các sự vật, tr.334 tài sản
họa cho vấn đề nghiên cứu CLO3.1 - Thuyết trình có được giao minh hoạ Buổi 5 Giao dịch dân sự - Thuyết giảng [1] Bài 2
- Đọc tài liệu, soạn bài theo CLO1.1 (4 tiết) [4] Chương 5, 6 yêu cầu. CLO1.2
1, Khái niệm, phân loại giao dịch - Nhập vai dân sự [5] Chương 3, Phần thứ
- Bài nghiên cứu cá nhân CLO2.1 - Thảo luận tình hai
2 , Đặc điểm của giao dịch dân sự CLO2.2 huống
3, Chế độ pháp lý của giao dịch CLO3.1 8 lOMoARcPSD|610 649 76 - Xác lập giao dịch - Thuyết trình có minh hoạ -
Giao dịch vô hiệu và hệ quả pháp lý
- Hiệu lực của giao dịch - Giải thích giao dịch Buổi 6
Đại diện – Thời hạn – Thời - Thuyết giảng [2] Bài 3 – Chương 1
- Đọc tài liệu, soạn bài theo yêu CLO1.1 cầu. (4 tiết) hiệu - Khăn trải bàn CLO1.2 [5] Chương 5, chương 6
- Đọc bản án, chuẩn bị bài tập
- Khái niệm và phân loại đại CLO2.1 - Hội thảo tình huống của nhóm diện CLO2.2 [9] Phần Thời Hạn,
- Chuẩn bị tình huống ứng với CLO3.1
- Căn cứ xác lập quan hệ đại tr.373
chủ đề nghiên cứu của nhóm diện CLO3.2
- Hiệu lực của đại diện - Chấm dứt đại diện
- Thời hạn và cách tính
- Thời hiệu và hiệu lực của thời hiệu Buổi 7 Quyền tài sản (1) - Thuyết giảng [2] Bài 3 – Chương 2
- Đọc tài liệu, soạn bài theo yêu CLO1.1 cầu. (4 tiết)
1, Nội dung quyền sở hữu - Sàng lọc [3] Chương 4, 5 CLO1.2
- Chuẩn bị bài tập tình huống [5] Chương 7, 8, 9
2, Chiếm hữu và quyền của - Thảo luận tình của nhóm CLO2.1 huống Đọc thêm: người chiếm hữu CLO2.2 - https://tuoitre.vn/tu-
3, Căn cứ xác lập và chấm dứt - Thuyết trình có CLO3.1 chuyen-giam-dinh-adn- QSH minh hoạ 9 lOMoARcPSD|610 649 76 4, Bảo vệ QSH cho-trau-1356931.htm CLO3.2 [9] Sự phát sinh ra các quyền lợi, tr. 341 Buổi 8 Quyền tài sản (2) - Hội thảo [3] Bài 3 – Chương 2
- Đọc tài liệu, soạn bài theo yêu CLO1.1 cầu. LMS
- Quyền khác đối với tài sản - Sàng lọc [ 4] Chương 4, 5 CLO1.2 [
- Chuẩn bị bài tập tình huống 5] Chương 10, Chương CLO1.4 - Hình thức sở hữu - Thảo luận tình của nhóm 1 1 CLO1.5 huống
- Một số lưu ý về chế độ pháp
- Đọc bản án về tranh chấp liên [9] Chương 9 CLO2.1 lý của bất động sản
quan đến tiền ảo ở Bến Tre. Tài liệu do giảng viên CLO2.2
- Bảo vệ quyền sở hữu trong cung cấp CLO2.3 nền kinh tế số CLO3.1 CLO3.2 Buổi 9
Quan hệ thừa kế (1) Những - Diễn giảng [3] Bài 4, 5
- Đọc tài liệu, soạn bài theo yêu CLO1.1 cầu. (4 tiết) nguyên tắc chung CLO1.2 - Trực quan hóa [4] Phần thứ tư: Thừa kế
- Chuẩn bị bài tập tình huống
- Quan hệ giữa quyền tài sản CLO1.3 - Sàng lọc, hệ của nhóm và quyền thừa kế CLO1.4 thống Đọc thêm:
- Nghiên cứu bản án được giao CLO2.1
- Cơ sở văn hóa pháp lý của - Khăn trải bàn PGS.TS.Phạm Văn
và thực hiện bài thu hoạch quyền thừa kế CLO2.2 Tuyết – TS.Lê Kim - Mời chuyên gia CLO3.1
- Nguyên tắc cơ bản của Giang (2017). Pháp - Tia chớp quyền thừa kế
luật về thừa kế và thực CLO3.2 tiễn giải quyết tranh
- Các khái niệm trong quan hệ chấp thừa kế 1 0 lOMoARcPSD|610 649 76 Buổi 10
Quan hệ thừa kế (2) Thừa - Trực quan hóa [3] Bài 4, 5
-Nộp bài soạn theo mẫu bài CLO1.1 LMS
kế theo di chúc và thừa kế soạn cho sẵn CLO1.2 - Sàng lọc, hệ [4] Phần thứ tư: Thừa theo pháp luật thống kế
-Nộp kết quả nghiên cứu cá CLO1.3
- Đặc điểm pháp lý của di nhân CLO1.4 - Nghiên cứu, trả Đọc thêm: chúc lời câu hỏi cho CLO1.5
-Thực hiện bài tập cá nhân PGS.TS.Phạm Văn
- Quyền lập di chúc và hiệu trước theo tình huống cung cấp CLO2.1 Tuyết – TS.Lê Kim lực của di chúc trong giờ LMS CLO2.2 - Giải quyết tình Giang (2017). Pháp
- Hưởng thừa kế theo di chúc huống
luật về thừa kế và thực CLO2.3 tiễn giải quyết tranh CLO2.4
- Nguyên tắc thực hiện thừa chấp kế theo luật CLO3.1 CLO3.2
- Diện thừa kế, hàng thừa kế, thừa kế thế vị CLO3.3
- Thanh toán và phân chia di sản Buổi 11
Ôn tập – Giải đáp thắc mắc (4 tiết)
Tổng kết học phần Tổng cộng: 4 5 tiết 1 1
1 2. Nhiệm vụ của sinh viên (Student workload):
Mô tả chi tiết các nhiệm vụ sinh viên phải hoàn thành và các hình thức hoạt động: dự
giờ, hoàn thành bài đọc trước khi dự lớp, tổ chức nhóm, hoàn thành các bài tập cá
nhân, bài tập nhóm, dự án, đồ án, tiểu luận, v.v.

1 3. Tiêu chuẩn đánh giá sinh viên (Student assessment system): - Dự lớp: 10% - Thảo luận: 20% - Bản thu hoạch: 10% - Báo cáo: 10%
- Thi kết thúc học phần: 50%
Thang điểm: (Scoring guide/Rubric)
Rubric 1. Đánh giá chuyên cần (tham dự lớp) Tiêu chí Trọng Tốt Khá Trung bình Kém số (100%) (75%) (50%) (0%) (%) Tích cực Có tham gia Ít tham gia Không tham Thái độ tham dự 5 0 tham gia các các hoạt các hoạt gia các hoạt tích cực hoạt động động động động Vắng không Vắng không Thời gian tham Không vắng Vắng từ 5 0 quá 20% số quá 40% số dự đầy đủ buổi nào 40% trở lên tiết tiết
Rubric 2. Đánh giá thảo luận nhóm Tiêu chí Trọng Tốt Khá Trung bình Kém số (100%) (75%) (50%) (0%) (%) Khơi gợi vấn
đề và dẫn dắt Tham gia Ít tham gia Không tham Thái độ tham gia 20 cuộc thảo thảo luận thảo luận gia thảo luận luận Phân tích, Phân tích, Phân tích, Kỹ năng thảo Phân tích đánh giá khi 4 0 đánh giá khá đánh giá luận đánh giá tốt tốt, khi chưa tốt chưa tốt tốt Chất lượng đóng 40 Sáng tạo, phù Phù hợp Có khi phù Không phù 1 2 hợp, có khi góp ý kiến hợp chưa phù hợp hợp
Rubric 3. Đánh giá bài báo cáo nghiên cứu theo nhóm Tiêu chí Trọng Tốt Khá Trung bình Kém số (100%) (75%) (50%) (0%) (%)
Khá đầy đủ, Thiếu nhiều Phong phú
Đầy đủ theo còn thiếu 1 1 0 nội dung hơn yêu cầu yêu cầu nội dung quan trọng quan trọng Nội dung Tương đối Thiếu chính Khá chính chính xác, xác, khoa Chính xác, xác, khoa 2 0 khoa học, học, nhiều sai khoa học
học, còn vài còn 1 sai sót sót quan sai sót nhỏ quan trọng trọng Cấu trúc bài Cấu trúc bài Cấu trúc bài Cấu trúc bài và slides 1 0 và slides rất và slides khá và slides tương đối hợp lý hợp lý chưa hợp lý Cấu trúc và tính hợp lý trực quan Khá trực Tương đối Ít/Không trực Rất trực quan 1 0 quan và
trực quan và quan và thẩm và thẩm mỹ thẩm mỹ thẩm mỹ mỹ Trình bày
Trình bày rõ Khó theo dõi không rõ Dẫn đắt vấn ràng nhưng nhưng vẫn ràng, người Kỹ năng trình
đề và lập luận chưa lôi có thể hiểu 1 0 nghe không bày lôi cuốn, cuốn, lập
được các nội thể hiểu được thuyết phục luận khá dung quan các nội dung thuyết phục trọng quan trọng Tương tác Có tương tác Tương tác Không tương
bằng mắt và bằng mắt, cử Tương tác cử chỉ 10 bằng mắt và tác bằng mắt cử chỉ khá chỉ nhưng cử chỉ tốt và cử chỉ tốt chưa tốt Quản lý thời gian 10 Làm chủ thời Hoàn toàn Hoàn thành Quá giờ gian và hoàn đúng thời đúng thời 1 3 gian, thỉnh
toàn linh hoạt thoảng có gian, không điều chỉnh linh hoạt linh hoạt theo tình điều chỉnh theo tình huống theo tình huống huống
Trả lời đúng Trả lời đúng
đa số câu hỏi đa số câu hỏi Các câu hỏi đặt đúng và nhưng chưa đặt đúng đều Không trả lời nêu được nêu được được trả lời được đa số Trả lời câu hỏi 10 định hướng định hướng đầy đủ, rõ câu hỏi đặt
phù hợp đối phù hợp đối ràng và thỏa đúng với những với những đáng
câu hỏi chưa câu hỏi chưa trả lời trả lời được Nhóm có Nhóm phối phối hợp khi Nhóm ít hợp tốt, thực Không thể báo cáo và phối hợp Sự phối hợp sự chia sẻ và hiện sự kết 1 0 trả lời nhưng trong khi trong nhóm hỗ trợ nhau nối trong còn vài chỗ báo cáo và trong khi báo nhóm chưa đồng trả lời cáo và trả lời bộ
1 4. Hoạt động hỗ trợ của giảng viên và trợ giảng (Student support):
Mô tả các hoạt động hỗ trợ ngoài giờ lên lớp của giảng viên, phương thức và địa điểm
gặp gỡ, ngày tiếp sinh viên trong tuần, v.v.

Mô tả các hoạt động hỗ trợ của trợ giảng (hoặc cố vấn học tập), phương thức và địa
điểm gặp gỡ, ngày tiếp sinh viên trong tuần, v.v.

TP.HCM, ngày 27 tháng 3 năm 2 021
PHÊ DUYỆT CỦA TRƯỞNG KHOA NGƯỜI BIÊN SOẠN
(ký, ghi rõ họ tên)
(ký, ghi rõ họ tên) 1 4 ) 5