


















Preview text:
BÁO CÁO MÔN QUẢN TRỊ TÁC NGHIỆP Group 2
English05 (Trường Đại học Kinh tế - Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh)
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ - TÀI CHÍNH HỒ CHÍ MINH
KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN BÁO CÁO DỰ ÁN
QUẢN TRỊ TÁC NGHIỆP THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ (EBU1112.A05) DỰ ÁN EBOOK KETO Thành viên:
Giảng viên: TS. Phạm Xuân Kiên Nguyễn Đan Anh Group: 2 Nguyễn Hoài Thiên Hảo Trần Thị Mỹ Huyền Trần Ngọc Phương Uyên Vũ Cao Tâm Phan Hồ Ngọc Hân HCM,4/11/2021
MỤC LỤC NỘI DUNG
PHẦN 1: LUẬN CỨ GIÁ TRỊ ................................................................................................................... 3
1.1 Sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp: ................................................................................................ 3
1.2. Giá trị mà doanh nghiệp đem đến thông qua sản phẩm ...................................................................... 6
1.3. Lí do sản phẩm của doanh nghiệp được ưu tiên sử dụng .................................................................... 7
PHẦN 2: MÔ HÌNH DOANH THU CỦA EBOOK KETO ..................................................................... 8
2.1. Mô hình doanh thu của Ebook Keto ................................................................................................... 8
2.2 Sinh lợi nhuận ..................................................................................................................................... 9
2.3 Tạo lợi nhuận cho Ebook Keto: ......................................................................................................... 10
PHẦN 3: CƠ HỘI THỊ TRƯỜNG .......................................................................................................... 11
3.1 Khách hàng mục tiêu ......................................................................................................................... 11
3.2 Thị trường mục tiêu ........................................................................................................................... 13
3.3 Cơ hội tài chính tại thị trường mục tiêu ............................................................................................. 15
PHẦN 4: MÔI TRƯỜNG CANH TRANH VÀ CÁC LỢI THẾ CẠNH TRANH ............................... 17
4.1. Môi trường cạnh tranh ...................................................................................................................... 17
4.2. Lợi thế cạnh tranh : Mô hình SWOT ................................................................................................ 21
PHẦN 5: CHIẾN LƯỢC THỊ TRƯỜNG ............................................................................................... 24
5.1 Làm thế nào để doanh nghiệp có thể thâm nhập vào thị trường mới? ............................................... 24
5.1.1 Thị trường dịch vụ giảm cân ...................................................................................................... 24
5.1.2 Cách thức gia nhập thị trường mới ............................................................................................ 26
5.2. Làm thế nào để thúc đẩy sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp thu hút được người tiêu dùng? ....... 26
5.2.1 Khách hàng muốn gì? ................................................................................................................ 27
5.2.2 Kiểm soát về trải nghiệm người dùng ........................................................................................ 27
5.2.3. Quảng cáo ................................................................................................................................. 28
5.2.4. Bán chéo sử dụng các dịch vụ mới ............................................................................................ 28
5.2.5. Bán chéo sử dụng các sản phẩm mới ........................................................................................ 28
5.2.6. Thu hút khách hàng ................................................................................................................... 29
5.3 Các qui trình nghiệp vụ của tất cả các hoạt động xuyên suốt chuỗi cung ứng của doanh nghiệp. 29
5.3.1. Chạy quảng cáo tiếp cận trên Facebook Instagram .................................................................. 30
5.3.2. Optin page: Lead magnet (MỒI THU HÚT): tặng các công thức nấu ăn keto miễn phí .......... 30
5.3.3. Trang Salepage ( gói dung thử ebook 1$, sau 7 ngày dùng thử sẽ phải trả 27$) ...................... 31 1
5.3.4. Email chăm sóc ......................................................................................................................... 33
5.3.5. Mua hàng ................................................................................................................................... 34
5.3.6. Upsell 1: Bán thêm .................................................................................................................... 35
5.3.7. Downsell 1 ................................................................................................................................. 35
5.3.8: Upsell 2 ..................................................................................................................................... 35
5.3.9. Thank you page ......................................................................................................................... 35
PHẦN 6: PHÁT TRIỂN TỔ CHỨC ........................................................................................................ 37
6.1 : Phát triển tổ chức .............................................................................................................................. 37
6.2 : Đội ngũ quản lý ................................................................................................................................ 40
6.2.1 Quản lí+Kế toán ......................................................................................................................... 40
6.2.2 Chuyên gia Dinh Dưỡng ............................................................................................................ 41
6.2.3 Chuyên viên Digital Marketing .................................................................................................. 41
6.2.4 Chuyên viên Sale Online ............................................................................................................ 42
6.2.5 Chuyên viên Thiết kế đồ họa ...................................................................................................... 43 2
MỤC LỤC HÌNH ẢNH
Hình 1: Sơ đồ lượng tiêu thị rượu vang trong đại dịch COVID-19 .............................................................. 4
Hình 2: Trang bìa sản phẩm Ebook Keto...................................................................................................... 5
Hình 3: Các sản phẩm Ebook Keto ............................................................................................................... 7
Hình 4: Sơ đồ lãi suất của các chế độ ăn kiêng qua các năm ...................................................................... 14
Hình 5: Sơ đồ tăng trưởng chế độ ăn Keto năm 2020 ................................................................................. 16
Hình 6: Lực lượng trong mô hình 5 áp lực cạnh tranh của Michael Porter ................................................ 17
Hình 7: Giao diện trang web KetoDiet247 ................................................................................................ 18
Hình 8: Gói bữa ăn trên NutriSystem ......................................................................................................... 20
Hình 9: Top 10 nước OECD cớ tỷ lệ béo phì nhất ..................................................................................... 25
Hình 10: Quy trình các hoạt động bán hàng ebook Keto ............................................................................ 29
Hình 11: Trang thu thập E-mail của khách hàng ........................................................................................ 30
Hình 12: Các ebook Keto free thu hút khách hàng ..................................................................................... 31
Hình 13: Trang salepage sản phẩm với giá cực thấp .................................................................................. 32
Hình 14: Giao diện thanh toán mua hàng ................................................................................................... 33
Hình 15: Giao diện trang Thank you page .................................................................................................. 35 3
PHẦN 1: LUẬN CỨ GIÁ TRỊ
1.1 Sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp:
Ngày nay mọi người dần đang chú trọng hơn về sức khỏe của bản thân vì những
báo hiệu sức khỏe của cơ thể ngày càng được thể hiện rõ rệt. Đa phần những vấn đề sức
khỏe đến từ chế độ dinh dưỡng là phần lớn, ngoài ra còn có các yếu tố về vận động và di
truyền. Chế độ dinh dưỡng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng, có liên quan
mật thiết tới tình trạng sức khỏe của con người. Một chế độ dinh dưỡng không lành
mạnh có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe, chẳng hạn như ung thư, tiểu đường, tim mạch hoặc cao huyết áp.
Khi sử dụng quá nhiều những thực phẩm chứa chất béo(fat), chất đạm(protein) và
nhóm tinh bột – đường(carb), cơ thể sẽ phải hứng chịu nhiều tác động tiêu cực như: Mệt
mỏi; Thừa cân, béo phì; Trí não chậm chạp; Tiểu đường; Cao huyết áp và các bệnh tim
mạch. Đặc biệt, trong mùa lây lan của đại dịch Covid-19, lượng tiêu thụ bột mì và bia
rượu cũng tăng đột biến. Theo NIELSEN, doanh số bán rượu trực tuyến đã tăng 243%
trong tháng 3 và không có gì ngạc nhiên khi việc lạm dụng chất kích thích này cũng gia tăng. 4
Hình 1: Sơ đồ lượng tiêu thị rượu vang trong đại dịch COVID-19 (NielsenIQ, 2020))
Để phòng ngừa và cải thiện các vấn đề sức khỏe này, mọi người sẽ nghĩ đầu tiên
đến cải thiện chế độ ăn của bản thân. Một trong những chế độ phổ biến rộng rãi và được
nhiều người ưa chuộng có thể kể đến chế độ ăn Keto. Cụ thể, chế độ ăn keto nhằm mục
đích buộc cơ thể sử dụng một loại nhiên liệu khác làm năng lượng thay vì dựa vào đường
(glucose) đến từ carbohydrate (chẳng hạn như ngũ cốc, các loại đậu, rau và trái cây). Chế
độ ăn keto dựa trên xeton, một loại nhiên liệu mà gan sản xuất từ chất béo dự trữ.
Tuy nhiên để giúp những người chưa biết đến cách thực hiện chế độ ăn này làm
sao cho hiệu quả và dễ dàng nhất, doanh nghiệp sẽ cung cấp sản phẩm EBOOK về chế độ ăn KETO. 5
Hình 2: Trang bìa sản phẩm Ebook Keto
Cụ thể hơn, chế độ ăn Keto là một kế hoạch ăn uống tập trung vào các loại thực
phẩm cung cấp nhiều chất béo có lợi cho sức khỏe ( Phô mai, bơ thực vật, dầu oliu, …),
đủ lượng protein và rất ít carbohydrate. Mục đích là nhận được nhiều calo từ chất béo
hơn là từ carbs. Tuyệt đối không sử dụng các sản phẩm có chứa cồn như bia, rượu… và
các sản phẩm nhiều đường như soda, bánh ngọt, kem, kẹo,…
Ebook về chế độ ăn Keto sẽ cung cấp cho người dùng những công thức nấu ăn từ
đơn giản cho đến phức tạp của chế độ ăn này. Đưa cho người dùng những định lượng nấu
ăn làm sao để chế độ ăn Keto nói chung và quá trình Ketosis nói riêng được thực hiện
một cách khoa học nhất. Bên cạnh đó, Ebook về chế độ ăn Keto cũng sẽ giúp người đọc 6
hiểu biết thêm về lợi ích mà chế độ ăn này mang lại, từ đó sẽ giúp chúng ta tin tưởng và
kiên trì theo đuổi chế độ ăn này.
1.2. Giá trị mà doanh nghiệp đem đến thông qua sản phẩm:
Các sản phẩm Ebook về chế độ ăn Keto giúp người dùng hiểu rõ hơn thế nào là
chế độ ăn Keto và ăn như thế nào để đạt được hiệu quả mà dễ dàng duy trì trong một thời gian dài.
Chế độ ăn Keto mang lại rất nhiều lợi ích :
• Chế độ ăn Keto giúp thúc đẩy quá trình giảm cân bằng cách tăng cường
trao đổi chất, giúp cơ thể no lâu và làm giảm cảm giác thèm ăn
• Kiểm soát được lượng đường trong máu, có thể giảm nguy cơ mặc một số bệnh ung thư
• Cải thiện vấn đề tim mạch bằng cách làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể
• Chế độ ăn Keto có thể giúp mọi người ngăn ngừa hoặc kiểm soát các tình trạng Alzheimer
• Có khả năng giảm co giật và cải thiện các triệu chứng PCOS.
Sản phẩm Ebook về chế độ ăn Keto còn giúp người dùng tìm ra các công thức nấu
ăn yêu thích và đầy đủ dinh dưỡng theo chế độ ăn này,giúp người đọc tùy biến các món
ăn dựa trên nguyên liệu và các loại chế độ ăn Keto. Ebook về chế độ ăn Keto sẽ giúp
người đọc thực hiện chế độ này một cách dễ dàng và hiệu quả nhất bằng cách đưa ra cho
họ thực đơn mỗi bữa, mỗi ngày trong một khoảng thời gian dài với vô số những công
thức nấu ăn. Sản phẩm đảm bảo cho những người theo chế độ ăn Keto một lượng dinh
dưỡng vừa đủ và không bị thiếu hụt trong quá trình vận động. Ngoài ra, những sản phẩm
này còn giúp người đọc tự tùy biến khẩu phần ăn và lượng dinh dưỡng tùy thuộc theo độ
tuổi, công việc, tình trạng sức khỏe, rất phù hợp cho một gia đình nhiều thế hệ 7
Hình 3: Các sản phẩm Ebook Keto
1.3. Lí do sản phẩm của doanh nghiệp được ưu tiên sử dụng :
❖ Cách thức nhận được sách đơn giản:
Để nhận được sản phẩm, người dùng chỉ cần điền email của mình vào mẫu đã
được chuẩn bị sẵn thay vì rất nhiều thông tin liên quan đến cá nhân như : Họ tên, số điện thoại, địa chỉ,…
❖ Gói dùng thử có giá rẻ hơn nhiều và thậm chí miễn phí với người dùng:
Khi đăng kí email để nhận Ebook về chế độ ăn Keto, người dùng sẽ nhận được
email chào mừng và bản đọc thử về sản phẩm họ mong muốn. Trong khi một số doanh
nghiệp khác sẽ thu phí hoàn toàn khi người dùng muốn đọc thử sản phẩm. Điều này khiến
khách hàng dễ dàng chọn lựa được đầu sách điện tử mà mình mong muốn. ❖ Nguồn sách: 8
Doanh nghiệp tự thuê và sử dụng chính những chuyên gia dinh dưỡng của mình để
thực hiện viết sách và cung cấp cho người dùng. Đảm bảo nguồn sách được chọn lọc kĩ
càng và chất lượng cao. Số lượng đầu sách cũng rất nhiều, đa dạng và đặc biệt, giá thành
rẻ hơn so với những doanh nghiệp mua lại bản quyền từ các tác giả khác.
❖ Dịch vụ chăm sóc khách hàng:
Sau khi thanh toán cho sản phẩm, khách hàng sẽ được đội ngũ chăm sóc khách
hàng của Doanh nghiệp chăm sóc kĩ càng nhưng không gây khó chịu. Những email thông
báo về các sản phẩm mới sẽ được cập nhật liên tục nhưng có khung giờ nhất định, tránh
làm phiền khách hàng. Các sản phẩm Ebook mới sẽ được cập nhật liên tục và thông báo
cho khách hàng ngay khi sẵn sàng. Đội ngũ sẽ liên tục hỏi thăm và quan tâm đến hiệu quả
của sản phẩm đến chế độ ăn và sức khỏe của khách hàng, điều mà không nhiều cách công
ty làm được sau khi nhận được khoản tiền thanh toán từ khách hàng.
PHẦN 2: MÔ HÌNH DOANH THU CỦA EBOOK KETO
2.1. Mô hình doanh thu của Ebook Keto :
❖ Mô hình doanh thu bán hàng (Sales Revenue Model): 9
Đối với mô hình doanh thu này của Ebook đến từ việc bán các dịch vụ, sản phẩm
giảm cân mà ebook Keto cạnh tranh với các sản phẩm khác, các nhà quảng bá sản phẩm
giảm cân trực tuyến, các bác sĩ địa phương và phòng tập thể dục. Những khách hàng đã
sử dụng và có kết quả thành công là những người đại diện bán hàng xuất sắc, vì vậy,
điều quan trọng là phải giữ cho họ tham gia và có trải nghiệm tốt về sản phẩm. Đầu tiên
sẽ cho khách hàng có nhu cầu quan tâm đến sức khỏe và cân nặng trải nghiệm những
dịch vụ như tặng các công thức nấu ăn Keto miễn phí, các bài tập…Ebook sẽ gửi tặng
quà khi họ đăng kí bằng email đáng tin cậy, Khách hàng sẽ được nhận 1 lời chào hàng
sản phẩm với giá cực thấp
Đây là những sản phẩm giá rẻ với giá trị lớn nhằm giúp khách hàng tiềm năng có
thể chi trả số tiền đầu tiên cho chúng ta, như sẽ giới thiệu khách hàng những gói dung
thử ebook 1$, sau 7 ngày dung thử thì phải trả 27$ rồi sau đó mới giới thiệu những gói
cao hơn. Và chúng ta sẽ lấy số tiền này để tái đầu tư vào quảng cáo để bán dịch vụ tiếp theo.
❖ Mô hình doanh thu liên kết (Affiliate Revenue Model)
Sử dụng sự sáng tạo, liên kết với nhiều trang thương mại điện tử, Thiết lập quan
hệ đối tác với các chuyên gia và phòng tập GYM và bán chéo sản phẩm, dịch vụ của
nhau là một cách khác để thêm dịch vụ vào sản phẩm của chúng tôi.Như mua Ebook sẽ
được tặng gói phòng Gym miễn phí 1tháng. Tạo các Ebook Keto về thức ăn và đồ uống
dinh dưỡng bằng cách để chúng được pha chế cho bạn hoặc bằng cách ký hợp đồng với
một nhà sản xuất để sản xuất nhãn hiệu riêng. Sản xuất các sản phẩm độc quyền, khách
hàng sẽ đến mua chúng và có thể cung cấp một buổi huấn luyện và cân nhắc hàng
tháng. Điều quan trọng là khiến họ quay trở lại, và có thể dễ dàng bán cho họ các dịch
vụ bổ sung, kiếm thêm doanh thu cho công ty. Các công thức Keto khác hữu ích cho
khách hàng giảm cân là Ebook dạy nấu món tráng miệng keto, 100 món ăn thay thế
keto carb, Công thức làm bánh mì keto…
2.2 Sinh lợi nhuận: 10
Khi khách hàng đã đồng ý thanh toán hóa đơn, thì chúng ta ngay lập tức upsell
những sản phẩm liên quan nữa để có thể gia tăng được doanh số của mình. Vì chỉ có
upsell tôi mới có thêm lợi nhuận được.
Trường hợp giả sử nếu không bán được sản phẩm dưới dạng (Upsell) thì chúng tôi
có thể chào 1 sản phẩm có giá thấp hơn (Downsell). Mục tiêu là có thể cho khách hàng
chi trả số tiền đầu tiên cho chúng ta.
Có 2 trường hợp để xảy ra Upsell 2 đó là
• Khi khách hàng mua sản phẩm Upsell 1
• Khi khách hàng mua sản phẩm Downsell 2
Thì họ sẽ được chuyển đến Upsell 2 và chúng ta sẽ bán thêm 1 món nữa cho họ để
họ có được kết quả mà họ mong nhanh hơn khi có sản phẩm Upsell 2
Nếu họ không mua Upsell 2 thì chúng tôi lại chuyển họ sang Downsell 2 để giới thiệu
những sản phẩm giá rẻ hơn
2.3 Tạo lợi nhuận cho Ebook Keto:
Nên tăng độ tin cậy cho sản phẩm dịch vụ: bằng cách cải tiến và cập nhật thật
nhiều các công thức nấu ăn và đa dạng hóa nguồn nguyên liệu, làm cho khách hàng cảm
thấy sự mới mẻ và thu hút khi đã, đang sử dụng dịch vụ. Niềm tin là điều cần thiết để tạo
ra doanh số và tăng tỉ suất lợi nhuận.
Tăng giá trị của mỗi đơn hàng: để sinh lợi nhuận là những yếu tố cần thiết, hãy
tập trung vào tăng giá trị đơn hàng trung bình (AOV). Giá trị đơn hàng trung bình là số
tiền trung bình mà khách hàng chi tiêu cho mỗi giao dịch trong mỗi dịch vụ của Ebook Keto.
Một số chiến thuật để tăng lợi nhuận cho hàng thương mại điện tử bao gồm:
- Thêm đề xuất sản phẩm liên quan vào các trang sản phẩm và thanh toán.
- Bán thêm hoặc bán chéo sản phẩm bổ sung 11
- Tạo thêm ưu đãi cho khách đặt hàng lần đầu
- Tạo các gói sản phẩm hoặc combo tặng kèm.
- Chạy quảng cáo và tạo chương trình khuyến mãi
Xây dựng khách hàng thân thiết: Các chương trình khách hàng thân thiết là một
cách chắc chắn để tăng tỉ suất lợi nhuận và cải thiện lợi nhuận trong ngành bán lẻ và
ngành dịch vụ. Đến 84% người tiêu dùng nói rằng họ sẽ tiếp tục với một công ty cung
cấp chương trình khách hàng thân thiết.
PHẦN 3: CƠ HỘI THỊ TRƯỜNG
3.1 Khách hàng mục tiêu 12
Khi tìm đến một chế độ ăn kiêng nói chung và Keto nói riêng, hầu hết mọi người
đều mong muốn có thể kiểm soát được lượng calories, protein, đặc biệt là carbonhydrate
đối với chế độ ăn Keto. Mục đích cuối cùng là giảm đi lượng mỡ thừa trong cơ thể, đưa
cân nặng về mức lý tưởng và sở hữu một vóc dáng chuẩn mực một cách khoa học nhất –
dường như đây là mối quan tâm đặc biệt của phái nữ. Tuy nhiên Keto không phải là chế
độ ăn dành cho tất cả mọi đối tượng, vì thế đối với mô hình kinh doanh ebook về Keto,
nhóm khách hàng mục tiêu phải được xác định rõ ràng.
Các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Iowa ở Thành phố Iowa, đã trình bày những
phát hiện của họ tại hội nghị ENDO 2019 ở New Orleans, LA. Điều tra viên cao cấp Tiến
sĩ E. Dale Abel, chủ nhiệm Khoa Nội của Đại học Iowa giải thích vấn đề:
“Hầu hết các nghiên cứu về chế độ ăn ketogenic để giảm cân đã được thực
hiện trên một số lượng nhỏ bệnh nhân hoặc chỉ ở chuột đực, vì vậy sự khác biệt dựa
trên giới tính trong phản ứng với chế độ ăn này là không rõ ràng.”
Để điều tra, Tiến sĩ Abel và trợ lý nghiên cứu Jesse Cochran đã cho chuột đực và
chuột cái ăn theo chế độ ăn ketogenic hoặc chế độ ăn tiêu chuẩn. Chế độ ăn keto bao gồm
75 phần trăm chất béo, 3 phần trăm carbohydrate và 8 phần trăm protein theo khối lượng,
trong khi chế độ ăn đối chứng bao gồm 7 phần trăm chất béo, 47 phần trăm carbohydrate
và 19 phần trăm protein. Sau 15 tuần, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những con
chuột đực thực hiện chế độ ăn keto duy trì sự kiểm soát đường huyết và giảm trọng lượng
cơ thể. Tuy nhiên, những con chuột cái tăng cân. Những con chuột cái này cũng kiểm
soát lượng đường trong máu kém hơn so với những con chuột cái ăn chế độ ăn tiêu
chuẩn. Theo các tác giả, “chúng bị rối loạn dung nạp glucose.”
Các nhà nghiên cứu tin rằng sự khác biệt rõ rệt này có thể là do, ít nhất một phần,
là do hormone sinh dục nữ chính - estrogen. Để điều tra, họ đã cắt bỏ buồng trứng của
một số con chuột cái và tiến hành một thí nghiệm tương tự. Làm điều này đã thay đổi kết
quả đáng kể. So với những con chuột được ăn chế độ ăn đối chứng, những con chuột cái 13
không có buồng trứng tiêu thụ chế độ ăn keto cho thấy lượng mỡ trong cơ thể giảm và
chúng cũng duy trì được sự kiểm soát đường huyết. Nói cách khác, không có estrogen,
chế độ ăn keto vẫn hoạt động.
Cochran giải thích, "Phát hiện này cho thấy rằng phụ nữ sau mãn kinh có thể
có kết quả giảm cân tốt hơn với chế độ ăn ketogenic so với phụ nữ trẻ."
Keto có thể cắt giảm lượng mỡ thừa, là một yếu tố vô cùng hấp dẫn đối với mọi
người, đặc biệt là nữ giới – nhóm đối tượng đặc biệt chú trọng đến vóc dáng và cân nặng.
Tuy nhiên thông qua nghiên cứu trên, chúng ta có thể kết luận, chế độ ăn Keto sẽ hiệu
quả nhất đối với nhóm phụ nữ từ 45 tuổi trở lên hơn. Do đó, mô hình kinh doanh ebook
về Keto sẽ tập trung vào nhóm khách hàng chủ yếu là nữ giới trong độ tuổi trung niên – từ 45 tuổi trở lên.
3.2 Thị trường mục tiêu
Xu hướng ăn theo chế độ ăn phù hợp với sức khỏe như chế độ ăn Keto ngày càng
trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Tuy nhiên sự phổ biến này không đồng đều giữa các
quốc gia, các châu lục khác nhau.
Vào năm 2020, “keto” là chủ đề liên quan đến thực phẩm trên Google nhiều nhất
trên thế giới với 25,4 triệu lượt tìm kiếm. Keto đã vượt qua các chế độ ăn kiêng phổ biến
trước đây như Chế độ ăn kiêng Atkins và chế độ ăn kiêng ngắt quãng. (Global Keto Diet Trends, 2020))
Xu hướng này cũng rõ ràng trong thống kê tìm kiếm trên trình duyệt web. Theo
Google Xu hướng, tần suất tìm kiếm cho “Keto” vẫn mạnh mẽ. Tại Hoa Kỳ, lượng tìm
kiếm đã tăng lên 850% trong khoảng thời gian từ tháng 1 năm 2016 đến tháng 1 năm
2020. Mặc dù tìm kiếm Keto của người Mỹ trên Google giảm nhẹ so với mức đỉnh vào 14
tháng 1 năm 2019, nhưng điều này có thể một phần là do sự quen thuộc với thuật ngữ này
tăng lên, thay vì quy mô thị trường đang giảm dần
(https://www.kerry.com/insights/kerrydigest/2020/keto-market)
Hình 4: Sơ đồ lãi suất của các chế độ ăn kiêng qua các năm
Theo Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS), tỷ lệ béo phì ở người trưởng thành ở Anh đã
tăng dần kể từ năm 2000. Trong năm đó, 21% đàn ông và phụ nữ ở Anh được xếp vào
nhóm béo phì. Tuy nhiên, đến năm 2018, tỷ lệ này đã tăng lên 29% đối với phụ nữ và
26% đối với nam giới. Tỷ lệ nam và nữ thừa cân không ngừng tăng lên ở châu Âu và
trên toàn thế giới, điều này đang làm tăng nhu cầu về thực phẩm và đồ uống keto ở nước
này theo cấp số nhân. Do đó, nhu cầu ngày càng tăng về chế độ ăn keto của người tiêu
dùng đang mở đường cho các nhà sản xuất giới thiệu các sản phẩm keto, đặc biệt là các
sản phẩm bổ sung và đồ ăn nhẹ cung cấp theo công thức ít chất béo, ít carb, đặc biệt là
các chất dinh dưỡng và vitamin bổ sung vốn thường bị thiếu trong chế độ ăn kiêng keto.
(https://www.mordorintelligence.com/industry-reports/ketogenic-diet-food-market) 15
Vì thế, mô hình kinh doanh ebook về chế độ ăn keto sẽ đánh vào thị trường châu
Âu (UK) và thị trường Bắc Mỹ (US, Canada) – nơi có người tiêu dùng keto lớn nhất.
Keto là một chế độ ăn đặc biệt khi sử dụng các thực đơn ít carbonhydrate (carb) và nhiều
chất béo tốt, trong đó lượng carb được giới hạn ở mức 50gram hoặc ít hơn mỗi ngày. Đối
với chế độ ăn chú trọng kỹ lưỡng khối lượng thành phần thì việc sử dụng các tài liệu,
thực đơn tham khảo là không thể thiếu. Kinh doanh ebook về chủ đề chế độ ăn kiêng keto
tại các thị trường trên rất có tiềm năng sẽ đem lại kết quả khả quan.
3.3 Cơ hội tài chính tại thị trường mục tiêu
Sự tăng trưởng liên tục của ngành hàng năm (CAGR là 5,3%), đây là cơ hội tốt để
các thương hiệu sức khỏe và sức khỏe phân nhánh thành các sản phẩm keto ít carb, nhiều chất béo.
Năm 2018, thị trường keto toàn cầu được định giá là 9,70 tỷ USD; nó dự kiến sẽ
tăng trưởng với tốc độ CAGR là 5,5% để đạt 15,64 tỷ USD vào năm 2027, theo Insight
Partners. Những dự báo này phù hợp với nghiên cứu mới từ Mordor Intelligence , cho
thấy châu Âu là nơi có tỷ lệ người tiêu dùng keto lớn nhất — Bắc Mỹ đứng thứ hai. Với
những khu vực này đã được thành lập, Châu Á Thái Bình Dương là khu vực được cho là
có tốc độ tăng trưởng quan tâm và tuân thủ keto nhanh nhất. Mặc dù keto có thể ít được
biết đến ở Châu Phi và Châu Mỹ Latinh, nhưng ngày càng có nhiều sự công nhận và quan tâm. 16
Hình 5: Sơ đồ tăng trưởng chế độ ăn Keto năm 2020
(Global Keto Diet Trends, 2020))
Các kênh phân phối sản phẩm keto sẽ tiếp tục được thống trị bởi bán hàng trực
tuyến, trị giá 4 tỷ USD vào năm 2018, tiếp theo là các cửa hàng chuyên biệt. Mặc dù có
khả năng gia tăng các sản phẩm thân thiện với keto trên các kệ hàng siêu thị và cửa hàng
bách hóa, những thương hiệu nhanh chóng thêm sản phẩm keto vào danh mục đầu tư của
họ chắc chắn sẽ vượt trội so với đối thủ. Điều tương tự cũng xảy ra đối với các thương
hiệu sức khỏe và sức khỏe, những người có thể điều chỉnh hoặc đổi mới các dòng sản
phẩm của họ để phục vụ cho những người ăn kiêng ketogenic.
PHẦN 4: MÔI TRƯỜNG CANH TRANH VÀ CÁC LỢI THẾ CẠNH TRANH
4.1. Môi trường cạnh tranh 17
Hình 6: Lực lượng trong mô hình 5 áp lực cạnh tranh của Michael Porter
❖ Sự cạnh tranh trong ngành
Đối thủ cạnh tranh hiện tại là những cá nhân, công ty doanh nghiệp cùng sản
xuất một chủng loại sản phẩm, đang phục vụ cùng một phân khúc khách hàng mục tiêu
và cùng thỏa mãn một nhu cầu của khách hàng. Hiện nay, Ketodiet247 có các sản phẩm
và chiến lược tương tự với mô hình kinh doanh ebook của nhóm. Họ có một đội ngũ
chuyên gia khác nhau về lĩnh vực chuyên môn, hỗ trợ nghiên cứu và đảm bảo an toàn cho
người dùng. Ngoài ra, họ còn đầu tư vào một đôi ngũ copywriter chuyên nghiệp, để tạo
ra nội dung truyền cảm hứng và sức mạnh cho những độc giả mong muốn tìm hiểu thêm về lối sống low-carb.
Ketodiet247 còn có những blog được biết đến với những thông tin rõ ràng ,ngắn
gọn, đáng tin cậy và có chất lượng liên quan đến chế độ ăn ketogenic. Bên cạnh đó, họ
còn bán những sản phẩm liên quan trong chế độ keto như: Snack cho người ăn kiêng,...
https://ketodiet247.com/ 18
