1. Idea: (Hiền)
Ngày nay, có rất nhiều người quan tâm đến việc lựa chọn thfíc ăn lành mạnh, tránh xa các
sản phẩm chfía chất bảo quản. Tuy nhiên, việc tìm kiếmtiếp cận các nguồn thực phẩm hfiu
cơ chất lượng vẫn còn nhiều khó khăn vì nhiều sản phẩm được quảng cáo là "hfiu cơ" nhưng
thực chất vẫn chfía các thành phần không an toàn cho sfíc khỏe.
=> Green Vigor được thành lập
Chúng tôi hợp tác với các nông trại uy tín như Dalat Farm, LangFarm và Thiên Nhiên Việt để
mang đến nguồn trái cây organic chất lượng
-Brand name
GreenVigor: GreenVigor: “Green" thường được dùng để tượng trưng cho thiên nhiên, sfíc
sống và sự phát triển. Trong khi đó, "Vigor" có nghĩa là sfíc mạnh và năng lượng.
"GreenVigor" có thể hiểu là "sfíc mạnh tfi thiên nhiên"
-Logo
Logo một chiếc giỏ chfía các loại rau củ quả tươi, bên dưới 1 dòng chfi nhỏ "Organic
Fruit" để khách hàng biết là đây là 1 cfía hàng chuyên bán trái cây hfiu cơ.
Tên cfía hàng màu xanh thể hiện sự tươi mớiphù hợp với tinh thần của doanh nghiệ
-Mission
Chúng tôi không chỉ bán thực phẩm hfiu - chúng tôi mang đến một lối sống hòa hợp với
thiên nhiên, nuôi dưỡng sfíc khỏe và tinh thần, cùng nhau xây dựng một tương lai xanh.
-Vision:
Nơi sfíc mạnh của thiên nhiên hòa quyện vào cuộc sống, tạo nên một tương lai khỏe mạnh
bền vfing.
-Timeline
STAGE
Activities
1- ( January - March)
Analysis - Planning
- Đặt mục tiêu và xác định TA. Lên kế hoạch cho các
trang và tính năng mà trang web của chúng tôi cần. Tạo
thiết kế phù hợp với phong cách và giá trị của thương
hiệu.
- Xác định nội dung chính nổi bật trên Web là Blog và
Nhóm - chia sẻ kiến thfíc về thực phẩm hfiu cũng như
tạo ra một cộng đồng yêu thích lối sống xanh.
2- ( April June)
COMPLETED AND
pTESTING
- Triển khai và hoàn thiện xây dựng nội dung Web
- Đưa hệ thống vào thfí nghiệm nội bộ, kiểm tra và hoàn
thiện website
3- ( July September)
Launch and Build up
awareness
- Ra mắt trang web.
- Sách của nhfing ngườisfíc ảnh hưởng như Giang Ơi,
Châu Mười, Eat Clean Thu Nhi đề cập đến sản phẩm của
bạn trong nội dung của họ về lối sống Xanh và lành mạnh
- Quảng cáo trên nhiều phương tiện truyền thông hội
=> ng nhận diện thương hiệu và thu hút khách hàng
mới
4- ( Octorber -December)
Collect customer experience
and update the website
- Thu thập ý kiến phản hồi của khách hàng thông qua
các phương tiện như Email, Fanpage để xây dựng và
chỉnh sfía phù hợp
Budget Hiền
2. Business model
B2C và theo hình E-tailer (bán lẻ trực tuyến)
3. Revenue model
Sale of good
4. Target audience
Tập trung vào Gen Y, nhfing người độ tuổi tfi 28 đến 40, quan tâm đến sfíc khỏe chất
lượng các bfia ăn.
-Who
Phương Nga
(Age: 35 Gender: Female Location: Ho Chi Minh city
Occupation: Office Staff
Income: 20m VND/month)
Tính cách: Năng động, tích cực, ý thfíc về sfíc khỏe
Sở thích: Thể dục, đọc sách và nấu ăn.
Thói quen mua sắm: Trực tuyến, Bị thu hút bởi khuyến mạiTìm kiếm sản phẩm
nguồn gốc rõ ràng
Where are they on social media?
Groups: Nhóm chia sẻ Yoga Thể dục, Nhóm chia sẻ công thfíc nấu ăn, cộng đồng Zero
Waste
FanPages: Travel & food review page, Eva - health and beauty
How tiếp cận KH?
Focus on eye-catching, professional design, ensuring origin, food safety, and having many
reviews on social platforms
5. Marketplace (Quỳnh)
-Competitive environment
+Direct Competitor: Organicfood.vn đa dạng các sản phẩm nguồn gốc địa phương tfi
rau củ, trái cây, sfia, đến các loại thực phẩm khô và ăn liền với sự đảm bảo về chất lượng.
Có 4 chi nhánh ở HCM
+Indirect Competitor:Các chợ nông sản, chợ trời như chợ đầu mối Thủ Đfíc, Chợ bến
Thành, nơi mà khách hàng có thể mua được trực tiếp tfi các nhà sản xuất.
-Competitive advantage:
Tập chung chuyên hơn về trái cây
Giá cả phải chăng và hợphơn
Hộp quà tặng hợp thời trang
Thiết kế website bắt mắtđẹp n
=> Market opportunities: Quỳnh
- Trở thành thương hiệu chuyên biệt. Khi khách hàng nhắc đến trái cây hfiu cơ→ họ
nhớ đến Green Vigor
- Cạnh tranh về giá cả: thu hút khách hàng tìm kiếm các sản phẩm hfiu với giá cả
phải chăng
- Thu hút khách hàng tiềm năng: Thiết kế website bắt mắt dễ sfí dụng sẽ khuyến
khích khách hàng dành nhiều thời gian tìm hiểu về sản phẩm và dịch vụ
=> Business strategy (Thảo)
a. Differentiation
Mục Blog trên website: cfía hàng thể chia sẻ các kiến thfíc chuyên sâu về trái cây hfiu
nói riêng và thực phẩm hfiu cơ nói chung. Điều này mang lại nhiều lợi ích:
Cung cấp thông tin giáo dục nâng cao hiểu biết của khách hàng về sản phẩm trái
cây hfiu cơ. Giúp họ hiểu hơn về lợi ích, cách chọn mua và sfí dụng trái cây hfiu
Tạo nội dung hfiu ích, thu hút khách hàng tiềm năng đến với website như: Các công
thfíc làm lên món salad, sinh tố…tfi thực phẩm hfiu và nhfing bài viết này thể
được chia sẻ trên mạng xã hội, tăng độ nhận diện thương hiệu
Thể hiện sự am hiểu, chuyên nghiệp của cfía hàng trong lĩnh vực trái cây hfiu cơ. Xây
dựng được uy tín và niềm tin cho khách hàng
Mục Group: tạo ra một không gian cộng đồng, nơi khách hàng người quan tâm đến thực
phẩm phẩm chăm sóc sfíc khỏe thể cùng tương tác, thảo luận và chia sẻ với nhau. Mang
đến nhfing ưu điểm:
Khách hàng thể tìm kiếmkết nối với nhfing người cùng sở thích, cùng quan tâm
đến trái cây hfiu cơ.
Tạo cảm giác gắn kết, tương tác gifia cfía hàng khách hàng, qua đó xây dựng được
mối quan hệ lâu dài.
Cfía hàng cũng thu thập được xu hướng tiêu dùng, nhfing điều khách hàng thích hoặc
còn đang băn khoăn về vấn đề gì (quy trình sản xuất, lợi ích,...) để có thể cải thiện
chất lượng sản phẩm, dịch vụ
Với việc bổ sung mục Blog và Group, mọi nguời sẽ thấy rằng: à, website này không chỉ chỉ
bán hàng mà còn đem lại nhfing nội dung hfiu ích, có giá trị
Điều đó giúp thu hút khách hàng mới khi các bài blog được chia sẻ trên các trang mạng
hội, tăng cường sự tương tác, gắn kết gifia cfía hàng và khách hàng hiện tại, tfi đó nâng cao
uy tín, hình ảnh thương hiệu và tăng doanh thu
b. Cost competion
-Tối ưu hóa quy trình hoạt động:
+Sfí dụng Shopify để tự động hóa các quy trình n quản đơn hàng, tồn kho, giao hàng để
giảm chi phí nhân công
-Tối ưu hóa chi phí nguồnng
+ký hợp đồng dài hạn với các nhà cung cấp để đảm bảo nguồn cung ổn định giảm nguy
chịu sự biến động bất thường của giá thị trường.
+Đồng thời, với các hợp đồng dài hạn, cfía hàng không phải tốn thời gian và chi phí tìm
kiếm, đàm phán với các nhà cung cấp mới mỗi khi cần mua hàng. Tiết kiệm được chi phí
giao dịch, góp phần giảm tổng chi phí sản xuất
c. Customer intimacy
Dựa trên lịch sfí mua hàng hoặc giỏ hàng của khách hàng, Green Vigor sẽ đề xuất mộti
cách chế biến món ăn/ nước uống phù hợp giúp:
Cung cấp nội dung mang tính nhân hóa
=> Thể hiện sự hiểu biết về nhu cầuthói quen của họ.
Tạo cảm giác khách hàng được công ty "chăm sóc" và quan tâm đến nhu cầu của họ.
=> Xây dựng quan hệ bền chặt
6. Content (Create website): Thảo
-Trang ch
Khi mới vào ta thấy được website hiện logo thương hiệu.
=> Giúp người xem biết được rằng mình đã truy cập đúngo trang ch
Tone màu chủ đạo “xanh-trắng” thể hiện đúng tinh thần sạch sẽ, tươi mới đối với
dòng sản phẩm trái cây hfiu cơ
“Wellcome to Green Vigor”
=> Tạo sự hfíng khởiđược chào đón
Phía trên hiện đầy đủ các danh mục chfíc năng tại thanh công cụ bao gồm: Home,
About us, Store, Store Policies, Group and Blog. Các sản phẩm sẽ sẽ nằm trong mục
Store, bên cạnh đó thì thanh công cụ này sẽ không bị mất khi khách hàng kéo xuống
=> mang đến trải nghiệm tiện lợi hơn
Lướt xuống thấy Banner giảm giá 5-10% → cung cấp thông tin khuyến mãi hiện có
để khách hàng vô là thấy ngay
Tiếp đến, có thêm Banner phía dưới là 1 loạt các chuyển động hình ảnh mượt và cung
cấp nhfing thông tin nổi bật như: sp giỏ quà tặng, CT Khuyến mãi hiện có…
Một số sp nổi bật sẽ được hiện mục này và mng thể Click vô để xem nhiều n
Xuống dưới sẽ một số đặc điểm của GreenVigor, nhấn mạnh tới “100% Organic”
“Reputable Farm” hay “Composing Organic Waste” giúp lưu gifi nhfing thông tin
quan trọng muốn truyền tải đến khách hàng ngay tfi trang đầu tiên
Cuối cùng thông tin liên hệ, Fanpage FB/Insta được đặt dưới này. Kèm theo đó
có Map, khi ấn vô sẽ chuyển thẳng đến bản đồ—> Tiện lợi coi đường đi và không
phải tra cfíu nhiều
thêm 1 số thông tin về chính sách giao hàng cũng như các phương thfíc thành
toán được chấp nhận
-Trong mục About Us, ngoài nhfing thông tin về DN như vision, mision thì còn cung cấp giấy
chfíng nhận trái cây hfiu cơ tfi VietGap giúp tạo niềm tin và uy tín với KH
-Khi KH muốn mua sp, thì sẽ đến mục giỏng. đây liệt kê danh sách nhfing sp đã được
chọn. KH sẽ kiểm tra lại xem đúng số lượng chưa và click vào mục thanh toán
7. Swot (SLide) Loan
8. Management team Loan
CEO:
sales and Marketing
Financial Accountant
Quality Assurance Manager
Web Develop

Preview text:

1. Idea: (Hiền)
Ngày nay, có rất nhiều người quan tâm đến việc lựa chọn thfíc ăn lành mạnh, tránh xa các
sản phẩm chfía chất bảo quản. Tuy nhiên, việc tìm kiếm và tiếp cận các nguồn thực phẩm hfiu
cơ chất lượng vẫn còn nhiều khó khăn vì nhiều sản phẩm được quảng cáo là "hfiu cơ" nhưng
thực chất vẫn chfía các thành phần không an toàn cho sfíc khỏe.
=> Green Vigor được thành lập
Chúng tôi hợp tác với các nông trại uy tín như Dalat Farm, LangFarm và Thiên Nhiên Việt để
mang đến nguồn trái cây organic chất lượng -Brand name
GreenVigor: GreenVigor: “Green" thường được dùng để tượng trưng cho thiên nhiên, sfíc
sống và sự phát triển. Trong khi đó, "Vigor" có nghĩa là sfíc mạnh và năng lượng.
"GreenVigor" có thể hiểu là "sfíc mạnh tfi thiên nhiên" -Logo
Logo là một chiếc giỏ chfía các loại rau củ quả tươi, bên dưới có 1 dòng chfi nhỏ "Organic
Fruit" để khách hàng biết là đây là 1 cfía hàng chuyên bán trái cây hfiu cơ.
Tên cfía hàng có màu xanh thể hiện sự tươi mới và phù hợp với tinh thần của doanh nghiệ -Mission
Chúng tôi không chỉ bán thực phẩm hfiu cơ - chúng tôi mang đến một lối sống hòa hợp với
thiên nhiên, nuôi dưỡng sfíc khỏe và tinh thần, cùng nhau xây dựng một tương lai xanh. -Vision:
Nơi sfíc mạnh của thiên nhiên hòa quyện vào cuộc sống, tạo nên một tương lai khỏe mạnh và bền vfing. -Timeline STAGE Activities 1- ( January - March) -
Đặt mục tiêu và xác định TA. Lên kế hoạch cho các
trang và tính năng mà trang web của chúng tôi cần. Tạo Analysis - Planning
thiết kế phù hợp với phong cách và giá trị của thương hiệu.
- Xác định nội dung chính nổi bật trên Web là Blog và
Nhóm - chia sẻ kiến thfíc về thực phẩm hfiu cơ cũng như
tạo ra một cộng đồng yêu thích lối sống xanh. 2- ( April – June)
- Triển khai và hoàn thiện xây dựng nội dung Web COMPLETED AND
- Đưa hệ thống vào thfí nghiệm nội bộ, kiểm tra và hoàn pTESTING thiện website 3- ( July – September) - Ra mắt trang web. Launch and Build up
- Sách của nhfing người có sfíc ảnh hưởng như Giang Ơi, awareness
Châu Mười, Eat Clean Thu Nhi đề cập đến sản phẩm của
bạn trong nội dung của họ về lối sống Xanh và lành mạnh
- Quảng cáo trên nhiều phương tiện truyền thông xã hội
=> Tăng nhận diện thương hiệu và thu hút khách hàng mới 4- ( Octorber -December)
- Thu thập ý kiến và phản hồi của khách hàng thông qua
các phương tiện như Email, Fanpage để xây dựng và
Collect customer experience chỉnh sfía phù hợp and update the website Budget Hiền 2. Business model
B2C và theo mô hình E-tailer (bán lẻ trực tuyến) 3. Revenue model Sale of good 4. Target audience
Tập trung vào Gen Y, nhfing người có độ tuổi tfi 28 đến 40, quan tâm đến sfíc khỏe và chất lượng các bfia ăn. -Who Phương Nga
(Age: 35 Gender: Female Location: Ho Chi Minh city
Occupation: Office Staff Income: 20m VND/month)
Tính cách: Năng động, tích cực, có ý thfíc về sfíc khỏe
Sở thích: Thể dục, đọc sách và nấu ăn.
Thói quen mua sắm: Trực tuyến, Bị thu hút bởi khuyến mại và Tìm kiếm sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng
Where are they on social media?
Groups: Nhóm chia sẻ Yoga và Thể dục, Nhóm chia sẻ công thfíc nấu ăn, cộng đồng Zero Waste
FanPages: Travel & food review page, Eva - health and beauty How tiếp cận KH?
Focus on eye-catching, professional design, ensuring origin, food safety, and having many reviews on social platforms
5. Marketplace (Quỳnh) -Competitive environment
+Direct Competitor: Organicfood.vn có đa dạng các sản phẩm có nguồn gốc địa phương tfi
rau củ, trái cây, bơ sfia, đến các loại thực phẩm khô và ăn liền với sự đảm bảo về chất lượng. Có 4 chi nhánh ở HCM
+Indirect Competitor:Các chợ nông sản, chợ trời như chợ đầu mối Thủ Đfíc, Chợ bến
Thành, nơi mà khách hàng có thể mua được trực tiếp tfi các nhà sản xuất.
-Competitive advantage:
● Tập chung chuyên hơn về trái cây
● Giá cả phải chăng và hợp lý hơn
● Hộp quà tặng hợp thời trang
● Thiết kế website bắt mắt và đẹp hơn
=> Market opportunities: Quỳnh
- Trở thành thương hiệu chuyên biệt. Khi khách hàng nhắc đến trái cây hfiu cơ→ họ nhớ đến Green Vigor
- Cạnh tranh về giá cả: thu hút khách hàng tìm kiếm các sản phẩm hfiu cơ với giá cả phải chăng
- Thu hút khách hàng tiềm năng: Thiết kế website bắt mắt và dễ sfí dụng sẽ khuyến
khích khách hàng dành nhiều thời gian tìm hiểu về sản phẩm và dịch vụ
=> Business strategy (Thảo) a. Differentiation
Mục Blog trên website: cfía hàng có thể chia sẻ các kiến thfíc chuyên sâu về trái cây hfiu cơ
nói riêng và thực phẩm hfiu cơ nói chung. Điều này mang lại nhiều lợi ích:
● Cung cấp thông tin giáo dục và nâng cao hiểu biết của khách hàng về sản phẩm trái
cây hfiu cơ. Giúp họ hiểu rõ hơn về lợi ích, cách chọn mua và sfí dụng trái cây hfiu cơ
● Tạo nội dung hfiu ích, thu hút khách hàng tiềm năng đến với website như: Các công
thfíc làm lên món salad, sinh tố…tfi thực phẩm hfiu cơ và nhfing bài viết này có thể
được chia sẻ trên mạng xã hội, tăng độ nhận diện thương hiệu
● Thể hiện sự am hiểu, chuyên nghiệp của cfía hàng trong lĩnh vực trái cây hfiu cơ. Xây
dựng được uy tín và niềm tin cho khách hàng
Mục Group: tạo ra một không gian cộng đồng, nơi khách hàng và người quan tâm đến thực
phẩm phẩm chăm sóc sfíc khỏe có thể cùng tương tác, thảo luận và chia sẻ với nhau. Mang đến nhfing ưu điểm:
● Khách hàng có thể tìm kiếm và kết nối với nhfing người cùng sở thích, cùng quan tâm đến trái cây hfiu cơ.
● Tạo cảm giác gắn kết, tương tác gifia cfía hàng và khách hàng, qua đó xây dựng được mối quan hệ lâu dài.
● Cfía hàng cũng thu thập được xu hướng tiêu dùng, nhfing điều khách hàng thích hoặc
còn đang băn khoăn về vấn đề gì (quy trình sản xuất, lợi ích,...) để có thể cải thiện
chất lượng sản phẩm, dịch vụ
Với việc bổ sung mục Blog và Group, mọi nguời sẽ thấy rằng: à, website này không chỉ chỉ là
bán hàng mà còn đem lại nhfing nội dung hfiu ích, có giá trị
Điều đó giúp thu hút khách hàng mới khi các bài blog được chia sẻ trên các trang mạng xã
hội, tăng cường sự tương tác, gắn kết gifia cfía hàng và khách hàng hiện tại, tfi đó nâng cao
uy tín, hình ảnh thương hiệu và tăng doanh thu b. Cost competion
-Tối ưu hóa quy trình hoạt động:
+Sfí dụng Shopify để tự động hóa các quy trình như quản lý đơn hàng, tồn kho, giao hàng để giảm chi phí nhân công
-Tối ưu hóa chi phí nguồn hàng
+ký hợp đồng dài hạn với các nhà cung cấp để đảm bảo nguồn cung ổn định giảm nguy cơ
chịu sự biến động bất thường của giá thị trường.
+Đồng thời, với các hợp đồng dài hạn, cfía hàng không phải tốn thời gian và chi phí tìm
kiếm, đàm phán với các nhà cung cấp mới mỗi khi cần mua hàng. Tiết kiệm được chi phí
giao dịch, góp phần giảm tổng chi phí sản xuất c. Customer intimacy
Dựa trên lịch sfí mua hàng hoặc giỏ hàng của khách hàng, Green Vigor sẽ đề xuất một vài
cách chế biến món ăn/ nước uống phù hợp giúp:
● Cung cấp nội dung mang tính cá nhân hóa
=> Thể hiện sự hiểu biết về nhu cầu và thói quen của họ.
● Tạo cảm giác khách hàng được công ty "chăm sóc" và quan tâm đến nhu cầu của họ.
=> Xây dựng quan hệ bền chặt
6. Content (Create website): Thảo -Trang chủ
● Khi mới vào ta thấy được website hiện rõ logo thương hiệu.
=> Giúp người xem biết được rằng mình đã truy cập đúng vào trang chủ
Tone màu chủ đạo “xanh-trắng” thể hiện đúng tinh thần sạch sẽ, tươi mới đối với
dòng sản phẩm trái cây hfiu cơ
● “Wellcome to Green Vigor”
=> Tạo sự hfíng khởi và được chào đón
● Phía trên hiện đầy đủ các danh mục chfíc năng tại thanh công cụ bao gồm: Home,
About us, Store, Store Policies, Group and Blog. Các sản phẩm sẽ sẽ nằm trong mục
Store, bên cạnh đó thì thanh công cụ này sẽ không bị mất khi khách hàng kéo xuống
=> mang đến trải nghiệm tiện lợi hơn
● Lướt xuống thấy Banner giảm giá 5-10% → cung cấp thông tin khuyến mãi hiện có
để khách hàng vô là thấy ngay
● Tiếp đến, có thêm Banner phía dưới là 1 loạt các chuyển động hình ảnh mượt và cung
cấp nhfing thông tin nổi bật như: sp giỏ quà tặng, CT Khuyến mãi hiện có…
● Một số sp nổi bật sẽ được hiện ở mục này và mng có thể Click vô để xem nhiều hơn
● Xuống dưới sẽ là một số đặc điểm của GreenVigor, nhấn mạnh tới “100% Organic”
“Reputable Farm” hay “Composing Organic Waste” giúp lưu gifi nhfing thông tin
quan trọng muốn truyền tải đến khách hàng ngay tfi trang đầu tiên
● Cuối cùng là thông tin liên hệ, Fanpage FB/Insta được đặt dưới này. Kèm theo đó là
có Map, khi ấn vô sẽ chuyển thẳng đến bản đồ—> Tiện lợi coi đường đi và không phải tra cfíu nhiều
● Và có thêm 1 số thông tin về chính sách giao hàng cũng như các phương thfíc thành toán được chấp nhận
-Trong mục About Us, ngoài nhfing thông tin về DN như vision, mision thì còn cung cấp giấy
chfíng nhận trái cây hfiu cơ tfi VietGap giúp tạo niềm tin và uy tín với KH
-Khi KH muốn mua sp, thì sẽ đến mục giỏ hàng. Ở đây liệt kê danh sách nhfing sp đã được
chọn. KH sẽ kiểm tra lại xem đúng số lượng chưa và click vào mục thanh toán 7. Swot (SLide) Loan
8. Management team Loan CEO: sales and Marketing Financial Accountant Quality Assurance Manager Web Develop