-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Đề cương ôn tập các chương - Sinh viên đại học | Trường Đại học Thủ đô Hà Nội
- Sinh viên đọc tài liệu, tìm kiếm thêm các tài liệu liên quan ở các nguồn khác nhau. Chủ động trao đổi trong nhóm để lên ý tướng trình bày. - Để thuận tiện cho quá trình, trình bày, trao đổi; các nhóm có thể quay lại trước bài trình bày thành 1 video. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Sinh viên đại học 45 tài liệu
Đại học Thủ đô Hà Nội 603 tài liệu
Đề cương ôn tập các chương - Sinh viên đại học | Trường Đại học Thủ đô Hà Nội
- Sinh viên đọc tài liệu, tìm kiếm thêm các tài liệu liên quan ở các nguồn khác nhau. Chủ động trao đổi trong nhóm để lên ý tướng trình bày. - Để thuận tiện cho quá trình, trình bày, trao đổi; các nhóm có thể quay lại trước bài trình bày thành 1 video. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Sinh viên đại học 45 tài liệu
Trường: Đại học Thủ đô Hà Nội 603 tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Đại học Thủ đô Hà Nội
Preview text:
Nội dung học phần Sinh viên đại học
Giảng viên: TS. Lê Minh, Khoa KHXH&NV
SĐT: 0375571990 Email: lminh@daihocthudo.edu.vn
Chương 1: Môi trường giáo dục đại học
Các chủ đề thảo luận Chương 1
1.1. Môi trường học tập ở bậc đại học
Chủ đề 1: Sinh viên đại học
1.1.1. Vai trò, chức năng đào tạo của trường Đại học
1.1.2. Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi và triết lý giáo Chủ đề 2: Hoạt động học tập của sinh viên
dục của Trường Đại học Thủ đô Hà Nội
1.2. Thời kỳ chuyển tiếp của sinh viên
Chủ đề 3: Hoạt động nghiên cứu khoa học 1.1.1. Khái niệm sinh viên
1.1.2. Thời kỳ chuyển tiếp của sinh viên
Chủ đề 4: Hoạt động chính trị - xã hội
1.1.3. Những đặc tính tâm lý xã hội của sinh viên và
các yếu tố ảnh hưởng đến những đặc tính đó
Chủ đề 5: Hoạt động lao động sản xuất
1.3. Các hoạt động cơ bản của sinh viên
1.3.1. Hoạt động học tập
1.3.2. Hoạt động nghiên cứu khoa học
1.3.3. Hoạt động chính trị - xã hội
1.3.4. Hoạt động lao động sản xuất
Chương 2: Phương pháp học tập của sinh viên đại
Các chủ đề thảo luận Chương 2 học
Chủ đề 6: Phương pháp học tập ở đại học
2.1. Những vấn đề chung về phương pháp học tập ở bậc đại học
Chủ đề 7: Phương pháp xây dựng kế hoạch học tập
2.1.1. Phương pháp học tập
2.1.2. Phương pháp học tập đại học
Chủ đề 8: Phương pháp học tập cá nhân
2.2. Phương pháp học tập của sinh viên đại học
2.2.1. Phương pháp xây dựng kế hoạch học tập
Chủ đề 9: Phương pháp học tập nhóm
2.2.2. Phương pháp học tập cá nhân
2.2.2.1. Phương pháp ghi chép
2.2.2.2. Phương pháp tìm kiếm, tra cứu thông tin
2.2.2.3. Phương pháp đọc sách hiệu quả
2.2.2.4. Phương pháp viết bài luận
2.2.3. Phương pháp học tập nhóm
2.2.3.1. Phương pháp hình thành nhóm học tập
2.2.3.2. Phương pháp phân chia nhiệm vụ học tập cho các thành viên trong nhóm
2.2.3.3. Phương pháp trao đổi, thảo luận nhóm
Chương 3: Kỹ năng của sinh viên đại học
Các chủ đề thảo luận Chương 3
3.1. Ý nghĩa của việc rèn luyện kỹ năng
Chủ đề 10: Ý nghĩa của việc rèn luyện kỹ năng
3.2. Các kĩ năng cần có đối với sinh viên đại học
Chủ đề 11: Các kỹ năng cần có đối với sinh viên đại
3.2.1. Kỹ năng phát triển bản thân học 3.2.2. Kỹ năng tự học
Chủ đề 12: Xây dựng kế hoạch phát triển kỹ năng
3.2.3. Kỹ năng quan sát, phân tích và đúc kết 3.2.4. Các kỹ năng khác
3.3. Xây dựng kế hoạch phát triển kỹ năng
3.3.1. Các bước xây dựng kế hoạch
3.3.2. Ứng dựng thực tế và đánh giá
Hướng dẫn thảo luận các chủ đề:
Bắt đầu từ tuần thứ 4 của học phần cho đến khi kết thúc học phần
Thời gian trên lớp là thời gian báo cáo kết quả hoạt động của các nhóm
- Sinh viên đọc tài liệu, tìm kiếm thêm các tài liệu liên quan ở các nguồn khác nhau. Chủ động trao đổi trong nhóm
để lên ý tướng trình bày.
- Để thuận tiện cho quá trình, trình bày, trao đổi; các nhóm có thể quay lại trước bài trình bày thành 1 video
**Khuyến khích sự sáng tạo trong việc thảo luận, trao đổi; trình bày về các chủ đề: tìm kiếmcác minh họa hình
ảnh, video sẵn có trên mạng có liên quan đến các chủ đề; nhóm chủ động sơ đồ hóa qua slide trình chiếu trên
powerpoint hoặc tự quay phim, chụp ảnh, thiết kế video, phim ngắn có liên quan đến chủ đề.
Các nhóm chủ động, hỏi, trao đổi với giảng viên về các vướng mắc trong quá trình làm báo cáo hoặc xin ý kiến từ
giảng viên về các nội dung mà nhóm đang thực hiện Yêu cầu:
- Tất cả các sản phẩm báo cáo, trình bày về các chủ đề, không quá 15 phút;
- Mọi thành viên của nhóm phải tích cực, chủ động trao đổi và đưa ra các ý kiến, ý tưởng
- Mọi nội dung sáng tạo cần có liên quan đến chủ đề, nội dung bài học
- Không chấp nhận các bài báo cáo sao chép từ các nguồn tài liệu khác, bài báo cáo của nhóm là sản phẩm từ
công sức tìm tòi, tư duy, sáng tạo do các thành viên trong nhóm thực hiện
- Quá trình trao đổi, báo cáo trên nhóm; sinh viên tập trung, lắng nghe, theo dõi; khuyến kích sự phản biện,
trao đổi, nhận xét giữa các nhóm và các thành viên trong lớp