Đề cương quản trị học căn bản | Trường đại học kinh tế - luật đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh
- Thời điểm dịch bệnh từ tháng 12/2019 đến nay, khách hàng ngại ra ngoài nên nhu cầu nhận vàgiao hàng tăng cao-GHTK đã mở rộng phạm vi hoạt động, thị trường, đem lại cho khách hàng sự thuận tiện, tiết kiệm trong mùa dịch bệnh khó khăn hiện nay.-Tỷ lệ dân số đông với nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng cao mở ra cơ hội về nhu cầu giao, nhận hàng.-Khoảng cách giữa nông thôn và thành thị ngày càng thu hẹp, môi trường truyền thông đa dạng, giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường hoạt động. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Quản trị học căn bản (K22503C)
Trường: Trường Đại học Kinh Tế - Luật, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
lOMoAR cPSD| 46613224
Thành lập vào năm 2013, công ty cổ phần Giao Hàng Tiết Kiệm: (Giaohangtietkiem.JSC) là
đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp danh cho thương mại điện tử (eLogistics); Chuyên cung cấp
dịch vụ giao hàng tận nơi (Last-Mile Delivery) và thu tiền tận nơi (Cash-on Delivery) cho các
Shop/Doanh nghiệp kinh doanh trựctuyến. Ưu thế của Giaohangtietkiem là tốc độ nhanh, mạng
lưới phủ sóng rộng trên toàn quốc và đặc biệt là tư duy phục vụ linh hoạt trên nền tảng công nghê. PHÂN TÍCH SWOT STRONGNESS
1. Mạng lưới vận chuyển rộng:
-Doanh nghiệp đang sở hữu hơn 1000 chi nhánh, phủ sóng đến huyện đảo..., hệ thống hơn 1000
xe tải riêng, 20000+ shipper luôn vận chuyển trên khắp cả nước, diện tích kho bãi lên tới hơn 300.000m2.
-Tất cả các tỉnh thành đều có kho hàng của Giaohangtietkiem.
-Mạng lưới vận chuyển linh hoạt bằng cả đường bộ và đường bay. Đối với các tỉnh thành bị giới
hạn đường bay hoặc ít chuyến bay, GHTK chủ động điều phối xe tải để kịp thời luân chuyển.
2. Tích hợp thương mại điện tử trong vận chuyển hàng hóa:
-Tích hợp khoản thu hộ, COD và đối soát trả tiền vào tài khoản của khách hàng.
- Các kênh hỗ trợ của GHTK để khách hàng theo dõi tình trạng đơn, liên hệ khi có sự cố: +Fanpage: Giaohangtietkiem.vn + Email: cskh@ghtk.vn + G-Chat 24/7 trên GHTK App
+ Chat với CSKH tại link: sos.ghtk.vn
+ Group 1001 hỏi đáp và tâm sự giao hàng:
https://www.facebook.com/groups/578756519372543/
- Đa dạng dịch vụ gia tăng:
+ Dịch vụ thu tiền hộ: Miễn phí thu hộ tiền với toàn bộ đơn hàng.
+ Hoàn trả hàng, xuất giao lại, xuất giao tiếp, lưu kho
+ Giao hàng cho khách chọn – Giao hàng một phần: GHTK hỗ trợ mang nhiều mẫu (size,
màu…) để khách hàng tùy chọn, tính phí 1 lần giao hàng như thường.
+ Dịch vụ vận chuyển đa dạng để khách hàng: dịch vụ giao hàng chậm, giao hàng nhanh đến giao hàng siêu tốc.
+ Dịch vụ đồng kiểm: GHTK cung cấp dịch vụ đồng kiểm số lượng khi lấy và giao hàng lOMoAR cPSD| 46613224 WEAKNESS:
- Tình trạng “Giao hàng dự kiến" thường không chính xác đối với các đơn hàng giao tỉnh.
- Phạm vi giao hàng toàn quốc vẫn còn hạn chế, xếp sau Giaohangnhanh và ViettelPost.
- Chưa đảm bảo được thời gian giao hàng do quá tải hàng hóa- Tổng đài chăm sóc khách hàng
có những lúc không liên lạc được.
- Không có địa chỉ/ số điện thoại của từng kho hàng cụ thể.
- Nhiều shipper cố tình tắt máy khi mới liên lạc cho khách hàng lần 2, 3 giao hàng để hàng
quaytrở lại điểm trung chuyển gây tổn thất chi phí OPPORTUNITY:
- Thời điểm dịch bệnh từ tháng 12/2019 đến nay, khách hàng ngại ra ngoài nên nhu cầu nhận vàgiao hàng tăng cao
-GHTK đã mở rộng phạm vi hoạt động, thị trường, đem lại cho khách hàng sự thuận tiện, tiết
kiệm trong mùa dịch bệnh khó khăn hiện nay.
-Tỷ lệ dân số đông với nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng cao mở ra cơ hội về nhu cầu giao, nhận hàng.
-Khoảng cách giữa nông thôn và thành thị ngày càng thu hẹp, môi trường truyền thông đa dạng,
giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường hoạt động. THREATS: -Đối thủ cạnh tranh:
+ Đối thủ cạnh hiện tại: VNPost, J&T Express, Viettel Post, Giaohangnhanh...
-Đối thủ kiệm tranh tiềm ẩn: Dịch vụ giao hàng của Grab, GoViet...
-Chưa liên kết được với các DN Logistics và với DN hoạt động xuất nhập khẩu.
-Vận tải đường sông, đường biển, đường sắt còn hạn chế, chưa khai thác được thuận lợi về hệ
thống giao thông vận tải ở Việt Nam
-Chi phí dịch vụ còn cao so với dịch vụ của thị trường thế giới, làm giảm sức cạnh tranh.
-Điều kiện để đảm bảo cho hoạt động logistics như nhà gom, chỗ phân loại, chỗ đóng gói kém...
CHIẾN LƯỢC CẤP CÔNG TY:
CHIẾN LƯỢC KINH DOANH:
Gần đây, công ty còn cho ra mắt dịch vụ Xfast giá chỉ từ 11k nhưng tốc độ giao chỉ trong 2h áp
dụng với nội thành thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh. lOMoAR cPSD| 46613224 .