Đề kiểm tra giữa kì Marketing căn bản

Đề kiểm tra giữa kì Marketing căn bản

Môn:
Trường:

Đại học Mở Hà Nội 405 tài liệu

Thông tin:
2 trang 11 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Đề kiểm tra giữa kì Marketing căn bản

Đề kiểm tra giữa kì Marketing căn bản

370 185 lượt tải Tải xuống
Câu hi:
1. Th trường mc tiêu của Green & Black’s có gì khác biệt so vi các đối th
cùng ngành
2. Chiến lược mà Green & Black’s sử dụng trong định v thương hiệu là gì và
sao công ty li chn chiến lược này để chinh phc th trường?
Bài làm
1. Th trường mc tiêu của Green & Black’s:
- Green & Black’s tập trung phát triển thương hiệu da vào mt nhóm
khách hàng rt trung thành.
- Xác định được và chia khách hàng ra làm hai nhóm c th: mt nhóm
ít thời gian nhưng bù lại s dng nhiu thc phm (nhng người thành
th tr tui và giàu có); một nhóm hay dùng đồ xa x mi ngày (các bà
m tại các gia đình trong địa hạt). Đây đưc xem là những đối tượng
tiềm năng nhất của Green & Black’s bởi mùi v và chất lượng sn phm
đều rt quan trng vi c hai nhóm trên.
2. Chiến lược mà Green & Black’s sử dụng trong định v thương
hiu là xác đnh li phân khúc khách hàng mc tiêu và thc hin các
chiến dch Marketing nhằm tăng độ nhn diện thương hiệu
- Xác định rng chiến lược truyn thông cn phi phản ánh được kinh
nghim ca nhng người tiêu dùng đầu tiên chp nhn sn phm ca
Green & Black’s, đồng thi cho thy cách mà h tiếp cn vi các
thương hiệu thông qua vic tri nghim chúng trong các mi quan h
xã hi ca mình.
- Đặt mc tiêu s đnh v lại thương hiệu ca mình t hình nh các sn
phm thc phm hữu cơ quen thuộc sang mt hàng chocolate cao cp
- Khuyến khích và quay li s dng kiu marketing truyn ming, thúc
đẩy hoạt động PR, hợp tác thương hiệu vi hàng loạt các đối tác th ba
- Áp dng chiến dch thu hút khách hàng mi: trin khai thiết kế bao bì
mi nhm nhn diện thương hiệu
- Thc hin chiến dch qung cáo trên báo chí quc gia song song vi
qung cáo ti các trạm tàu điện ngm ca thành ph London nhm
tăng mức độ nhn biết v thương hiệu trên toàn quc
- S dng phong cách thiết kế hình nh thng nht vi li qung cáo,
trin khai vic m rng dòng sn phm
* Công ty chn chiến lược này để chinh phc th trường vì ti thời điểm năm 2005,
th trường chocolate ca Anh phát trin vô cùng trì tr, trên th trường chocolate
sa hiện đang chiếm ưu thế và các đối th lớn hơn cũng không còn nhiều khong
trống để phát trin. Mt khácmức đ cnh tranh trên th trường bánh ko cao cp
tr nên gay gắt hơn với s xut hin của các thương hiệu mi, vy nên vic thay
đổi phân khúc khách hàng mục tiêu, định v sn phm sang mt hàng cao cp
tăng độ nhn diện thương hiệu trên toàn quc s giúp cho công ty tạo ra được s
khác bit trên th trường và xác định được tp khách hàng trung thành
| 1/2

Preview text:

Câu hỏi:
1. Thị trường mục tiêu của Green & Black’s có gì khác biệt so với các đối thủ cùng ngành
2. Chiến lược mà Green & Black’s sử dụng trong định vị thương hiệu là gì và vì
sao công ty lại chọn chiến lược này để chinh phục thị trường? Bài làm
1. Thị trường mục tiêu của Green & Black’s:
- Green & Black’s tập trung phát triển thương hiệu dựa vào một nhóm
khách hàng rất trung thành.
- Xác định được và chia khách hàng ra làm hai nhóm cụ thể: một nhóm
ít thời gian nhưng bù lại sử dụng nhiều thực phẩm (những người thành
thị trẻ tuổi và giàu có); một nhóm hay dùng đồ xa xỉ mỗi ngày (các bà
mẹ tại các gia đình trong địa hạt). Đây được xem là những đối tượng
tiềm năng nhất của Green & Black’s bởi mùi vị và chất lượng sản phẩm
đều rất quan trọng với cả hai nhóm trên.
2. Chiến lược mà Green & Black’s sử dụng trong định vị thương
hiệu là xác định lại phân khúc khách hàng mục tiêu và thực hiện các
chiến dịch Marketing nhằm tăng độ nhận diện thương hiệu
- Xác định rằng chiến lược truyền thông cần phải phản ánh được kinh
nghiệm của những người tiêu dùng đầu tiên chấp nhận sản phẩm của
Green & Black’s, đồng thời cho thấy cách mà họ tiếp cận với các
thương hiệu thông qua việc trải nghiệm chúng trong các mối quan hệ xã hội của mình.
- Đặt mục tiêu sẽ định vị lại thương hiệu của mình từ hình ảnh các sản
phẩm thực phẩm hữu cơ quen thuộc sang mặt hàng chocolate cao cấp
- Khuyến khích và quay lại sử dụng kiểu marketing truyền miệng, thúc
đẩy hoạt động PR, hợp tác thương hiệu với hàng loạt các đối tác thứ ba
- Áp dụng chiến dịch thu hút khách hàng mới: triển khai thiết kế bao bì
mới nhằm nhận diện thương hiệu
- Thực hiện chiến dịch quảng cáo trên báo chí quốc gia song song với
quảng cáo tại các trạm tàu điện ngầm của thành phố London nhằm
tăng mức độ nhận biết về thương hiệu trên toàn quốc
- Sử dụng phong cách thiết kế hình ảnh thống nhất với lời quảng cáo,
triển khai việc mở rộng dòng sản phẩm
* Công ty chọn chiến lược này để chinh phục thị trường vì tại thời điểm năm 2005,
thị trường chocolate của Anh phát triển vô cùng trì trệ, trên thị trường chocolate
sữa hiện đang chiếm ưu thế và các đối thủ lớn hơn cũng không còn nhiều khoảng
trống để phát triển. Mặt khácmức độ cạnh tranh trên thị trường bánh kẹo cao cấp
trở nên gay gắt hơn với sự xuất hiện của các thương hiệu mới, vậy nên việc thay
đổi phân khúc khách hàng mục tiêu, định vị sản phẩm sang mặt hàng cao cấp và
tăng độ nhận diện thương hiệu trên toàn quốc sẽ giúp cho công ty tạo ra được sự
khác biệt trên thị trường và xác định được tệp khách hàng trung thành