-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Đề kiểm tra giữa kì Marketing căn bản
Đề kiểm tra giữa kì Marketing căn bản
Marketing căn bản (MCB1) 4 tài liệu
Đại học Mở Hà Nội 405 tài liệu
Đề kiểm tra giữa kì Marketing căn bản
Đề kiểm tra giữa kì Marketing căn bản
Môn: Marketing căn bản (MCB1) 4 tài liệu
Trường: Đại học Mở Hà Nội 405 tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Đại học Mở Hà Nội
Preview text:
Câu hỏi:
1. Thị trường mục tiêu của Green & Black’s có gì khác biệt so với các đối thủ cùng ngành
2. Chiến lược mà Green & Black’s sử dụng trong định vị thương hiệu là gì và vì
sao công ty lại chọn chiến lược này để chinh phục thị trường? Bài làm
1. Thị trường mục tiêu của Green & Black’s:
- Green & Black’s tập trung phát triển thương hiệu dựa vào một nhóm
khách hàng rất trung thành.
- Xác định được và chia khách hàng ra làm hai nhóm cụ thể: một nhóm
ít thời gian nhưng bù lại sử dụng nhiều thực phẩm (những người thành
thị trẻ tuổi và giàu có); một nhóm hay dùng đồ xa xỉ mỗi ngày (các bà
mẹ tại các gia đình trong địa hạt). Đây được xem là những đối tượng
tiềm năng nhất của Green & Black’s bởi mùi vị và chất lượng sản phẩm
đều rất quan trọng với cả hai nhóm trên.
2. Chiến lược mà Green & Black’s sử dụng trong định vị thương
hiệu là xác định lại phân khúc khách hàng mục tiêu và thực hiện các
chiến dịch Marketing nhằm tăng độ nhận diện thương hiệu
- Xác định rằng chiến lược truyền thông cần phải phản ánh được kinh
nghiệm của những người tiêu dùng đầu tiên chấp nhận sản phẩm của
Green & Black’s, đồng thời cho thấy cách mà họ tiếp cận với các
thương hiệu thông qua việc trải nghiệm chúng trong các mối quan hệ xã hội của mình.
- Đặt mục tiêu sẽ định vị lại thương hiệu của mình từ hình ảnh các sản
phẩm thực phẩm hữu cơ quen thuộc sang mặt hàng chocolate cao cấp
- Khuyến khích và quay lại sử dụng kiểu marketing truyền miệng, thúc
đẩy hoạt động PR, hợp tác thương hiệu với hàng loạt các đối tác thứ ba
- Áp dụng chiến dịch thu hút khách hàng mới: triển khai thiết kế bao bì
mới nhằm nhận diện thương hiệu
- Thực hiện chiến dịch quảng cáo trên báo chí quốc gia song song với
quảng cáo tại các trạm tàu điện ngầm của thành phố London nhằm
tăng mức độ nhận biết về thương hiệu trên toàn quốc
- Sử dụng phong cách thiết kế hình ảnh thống nhất với lời quảng cáo,
triển khai việc mở rộng dòng sản phẩm
* Công ty chọn chiến lược này để chinh phục thị trường vì tại thời điểm năm 2005,
thị trường chocolate của Anh phát triển vô cùng trì trệ, trên thị trường chocolate
sữa hiện đang chiếm ưu thế và các đối thủ lớn hơn cũng không còn nhiều khoảng
trống để phát triển. Mặt khácmức độ cạnh tranh trên thị trường bánh kẹo cao cấp
trở nên gay gắt hơn với sự xuất hiện của các thương hiệu mới, vậy nên việc thay
đổi phân khúc khách hàng mục tiêu, định vị sản phẩm sang mặt hàng cao cấp và
tăng độ nhận diện thương hiệu trên toàn quốc sẽ giúp cho công ty tạo ra được sự
khác biệt trên thị trường và xác định được tệp khách hàng trung thành