-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Đề kiểm tra giữa kỳ lần 1 học phần Vận hành và giám sát khối lưu trú trong khách sạn | Trường Đại học Phenikaa
Câu 1: Lên định biên nhân sự khối lưu trú khác sạn 5 sao 600 phòng với công suất 90 /100? Câu 2: Các yếu tố nào ảnh hưởng tới sơ đồ tổ chức của khối lư trú khách sạn? Câu 3: So sánh sơ đồ tổ chức khối lưu trú khách sạn 3 sao và 5 sao? (sự giống nhau và khác nhau)? Yếu tố thị trường: Nói đến thị trường là muốn nói đến mức độ cung cầu trên thị trường. Mà cung cầu thị trường lại chịu ảnh hưởng của rất nhiều yếu tố, biến đổi khôn lường. Đối với ngành kinh doanh lưu trú, mức độ cung cầu hay chính là mùa du lịch cao điểm hay thấp điểm mà người trong ngành thường gọi. Vào mùa thấp điểm, các khách sạn thường ít khách. Việc mà bạn cần làm là đưa ra các chiến dịch giảm giá, khuyến mãi để kích thích và thu hút khách hàng. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đón xem.
Đại học Phenika 846 tài liệu
Đề kiểm tra giữa kỳ lần 1 học phần Vận hành và giám sát khối lưu trú trong khách sạn | Trường Đại học Phenikaa
Câu 1: Lên định biên nhân sự khối lưu trú khác sạn 5 sao 600 phòng với công suất 90 /100? Câu 2: Các yếu tố nào ảnh hưởng tới sơ đồ tổ chức của khối lư trú khách sạn? Câu 3: So sánh sơ đồ tổ chức khối lưu trú khách sạn 3 sao và 5 sao? (sự giống nhau và khác nhau)? Yếu tố thị trường: Nói đến thị trường là muốn nói đến mức độ cung cầu trên thị trường. Mà cung cầu thị trường lại chịu ảnh hưởng của rất nhiều yếu tố, biến đổi khôn lường. Đối với ngành kinh doanh lưu trú, mức độ cung cầu hay chính là mùa du lịch cao điểm hay thấp điểm mà người trong ngành thường gọi. Vào mùa thấp điểm, các khách sạn thường ít khách. Việc mà bạn cần làm là đưa ra các chiến dịch giảm giá, khuyến mãi để kích thích và thu hút khách hàng. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đón xem.
Môn: Vận hành và giám sát khối lưu trú trong khách sạn 4 tài liệu
Trường: Đại học Phenika 846 tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Đại học Phenika
Preview text:
Trường Đại học Phenikaa THẺ ĐIỂM Khoa Du lịch KIỂM TRA GIỮA KỲ LẦN 1
Môn: Vân hành và giám sát
Họ tên: Nguyễn Thành Trung khối lưu trú
Ngày sinh: 20/10/2002 Mã số sv: 21011014 Đề kiểm tra:
Câu 1: Lên định biên nhân sự khối lưu trú khác sạn 5 sao 600 phòng với công suất 90 /100?
Câu 2: Các yếu tố nào ảnh hưởng tới sơ đồ tổ chức của khối lư trú khách sạn?
Câu 3: So sánh sơ đồ tổ chức khối lưu trú khách sạn 3 sao và 5 sao? (sự giống nhau và khác nhau)?
ĐẠT ĐIỂM TỔNG:…………………./ 10(Điểm) Chữ ký giáo
viên:…………………………… BÀI LÀM Câu 1: 1 Bộ phận HK ĐỊNH 40.000.000 BIÊN NHÂN SỰ KHỐI LƯU TRÚ Board of KHÁCH HK HK B SẠN Manager Manager 1 ĐỊNH Board of Assistant 2 20.000.000 BIÊN HK HK NHÂN Manager Manager 2 SỰ KHỐI LƯU TRÚ KHÁCH SẠN ĐỊNH 10.000.000 BIÊN HK NHÂN supervisor SỰ Floor KHỐI supervisor LƯU Laundry TRÚ Board of Supervisor KHÁCH HK PA SẠN Manager supervisor 4 ĐỊNH 20.000.000 BIÊN NHÂN SỰ KHỐI LƯU TRÚ Board of KHÁCH HK HK SẠN Manager officier 2 ĐỊNH Room RA 2 15.000.000 BIÊN Attendant Captain NHÂN SỰ KHỐI LƯU TRÚ 3 KHÁCH SẠN ĐỊNH 9.500.000 BIÊN NHÂN SỰ KHỐI LƯU TRÚ KHÁCH Room SẠN Attendant RA Staff 54 ĐỊNH 9.000.000 BIÊN NHÂN SỰ KHỐI LƯU TRÚ KHÁCH Room SẠN Attendant RA Runner 20 ĐỊNH 10.000.000 BIÊN NHÂN SỰ KHỐI LƯU TRÚ KHÁCH Room Lost & SẠN Attendant Found 11 ĐỊNH Room Baby Sitter 6 9.000.000 BIÊN 4 NHÂN SỰ KHỐI LƯU TRÚ KHÁCH SẠN Attendant ĐỊNH 9.000.000 BIÊN NHÂN SỰ KHỐI Public LƯU Area/ TRÚ Gardener/ KHÁCH Landscap SẠN e PA Captain 2 ĐỊNH 9.000.000 BIÊN NHÂN SỰ KHỐI Public LƯU Area/ TRÚ Gardener/ KHÁCH Landscap SẠN e PA Staff 6 ĐỊNH Public Gardener 2 9.000.000 BIÊN Area/ NHÂN Gardener/ SỰ Landscap KHỐI e LƯU 5 TRÚ KHÁCH SẠN ĐỊNH 10.000.000 BIÊN NHÂN SỰ KHỐI Public LƯU Area/ TRÚ Gardener/ KHÁCH Landscap SẠN e Landscape 2 ĐỊNH 8.000.000 BIÊN NHÂN SỰ KHỐI LƯU TRÚ KHÁCH Laundry SẠN Laundry Captain 2 ĐỊNH 8.000.000 BIÊN NHÂN SỰ KHỐI LƯU TRÚ KHÁCH Laundry SẠN Laundry Staff 2 6 ĐỊNH 8.000.000 BIÊN NHÂN SỰ KHỐI LƯU TRÚ KHÁCH Uniform SẠN Laundry Captain 1 ĐỊNH 8.000.000 BIÊN NHÂN SỰ KHỐI LƯU TRÚ KHÁCH Uniform SẠN Laundry Staff 1 ĐỊNH BIÊN NHÂN SỰ KHỐI LƯU TRÚ KHÁCH SẠN Laundry Seamtress 0
Lịch làm việc của bộ phận HK N Name Positi 11/9/23
12/9/23 13/9/23 14/9/23 15/9/23 16/9/23 17/9/23 Rema O. on
Monday Tuesday Wednes Thursda Friday Saturda Sunday rk 7 lOMoARcPSD|47231818 Notes: 8 lOMoARcPSD|47231818
A: 6.00 am - 14.30 pm D: 9.00 am - 17.30 pm OFF: Day off PH: Public Holiday B:
14.00pm - 22.30 pm F: 22.00 pm - 6.30 am AL: Annual leave
- Vậy số lượng nhân sự cần có trong một ca làm việc là 120 (N)
- Số ca làm việc là 4 (C)
- Hệ số bù trừ: 1.32
• Vậy chúng ta có định biên nhân sự bộ phận HK là: N x C x 1.32 = 120 x 4 x 1.32 = 636,6 9 lOMoARcPSD|47231818 B: 9h – 17h D: 14h – 22h F: 22h – 6h
• Định biên nhân sự bộ phận FO
ĐỊNH BIÊN NHÂN SỰ KHỐI LƯU
TRÚ Bộ phận trực Vị trí chức Số Lương dự KHÁCH SẠN thuộc danh lượng tính Thành tiền ĐỊNH BIÊN NHÂN SỰ
KHỐI LƯU TRÚ KHÁCH Board of FO SẠN Manager FOM 1 40.000.000 40.000.000 ĐỊNH BIÊN NHÂN SỰ
KHỐI LƯU TRÚ KHÁCH Board of FO SẠN Manager AFOM 2 20.000.000 40.000.000 ĐỊNH BIÊN NHÂN SỰ
KHỐI LƯU TRÚ KHÁCH Board of FO SẠN Manager DM 3 20.000.000 60.000.000
ĐỊNH BIÊN NHÂN SỰ Board of FO NDM 2 23.000.000 46.000.000
KHỐI LƯU TRÚ KHÁCH Manager 10 lOMoARcPSD|47231818 11 lOMoARcPSD|47231818 ĐỊNH BIÊN NHÂN SỰ KHỐI LƯU TRÚ KHÁCH SẠN Cashier - FO Staff 4 10.000.000 40.000.000 ĐỊNH BIÊN NHÂN SỰ
KHỐI LƯU TRÚ KHÁCH Business SẠN center Staff 4 12.000.000 48.000.000 ĐỊNH BIÊN NHÂN SỰ KHỐI LƯU TRÚ KHÁCH Guest SẠN relationship Staff 4 13.000.000 52.000.000 ĐỊNH BIÊN NHÂN SỰ KHỐI LƯU TRÚ KHÁCH SẠN Butler Staff 7 13.000.000 91.000.000 ĐỊNH BIÊN NHÂN SỰ KHỐI LƯU TRÚ KHÁCH SẠN Total Staff 74 945.000.000 Câu 2:
Các yếu tố ảnh hưởng đến sơ đồ tổ chức khối lưu trú trong khách sạn
a. Các yếu tố ảnh hưởng khách quan: Yếu tố khách quan là những yếu tố bất khả
kháng. Chủ khách sạn không thể ngăn chặn mà chỉ có thể chấp nhận và triển khai
những phương án kinh doanh phù hợp với những yếu tố đó.
- Yếu tố thị trường: Nói đến thị trường là muốn nói đến mức độ cung cầu trên thị trường.
Mà cung cầu thị trường lại chịu ảnh hưởng của rất nhiều yếu tố, biến đổi khôn lường.
Đối với ngành kinh doanh lưu trú, mức độ cung cầu hay chính là mùa du lịch cao điểm
hay thấp điểm mà người trong ngành thường gọi. Vào mùa thấp điểm, các khách sạn
thường ít khách. Việc mà bạn cần làm là đưa ra các chiến dịch giảm giá, khuyến mãi để
kích thích và thu hút khách hàng.
- Yếu tố chính trị, kinh tế, xã hội: Một nền chính trị ổn định, một xã hội luôn được đảm
bảo an ninh, an toàn, một nền kinh tế đang phát triển mạnh mẽ là cơ sở rất lớn để khách
sạn của bạn dễ dàng đạt được mức doanh thu đề ra. Vì dịch vụ lưu trú là một phần của
hoạt động du lịch, nghỉ dưỡng - đòi hỏi mức chi tiêu cao. Do đó, nền chính 12 lOMoARcPSD|47231818
trị ổn định là cơ sở để kinh tế phát triển, đời sống người dân tăng cao, nhu cầu vui chơi,
giải trí, nghỉ dưỡng sẽ càng lớn.
- Yếu tố cơ sở hạ tầng, kỹ thuật: Cơ sở hạ tầng của một quốc gia, của khu vực càng
hiện đại, tiện nghi, càng kích thích nhu cầu vui chơi, nghỉ dưỡng của mọi người. Đó là
sự phát triển của hệ thống hạ tầng giao thông, hệ thống internet. Khi đường xá, giao
thông đi lại ngày càng thuận lợi, nhanh chóng. Khi mọi người dễ dàng tiếp cận đến bạn
thông qua sự phát triển của hệ thống internet, lượt booking đặt phòng của bạn theo đó cũng sẽ tăng lên.
- Yếu tố con người: Nhân tố con người là nhân tố quyết định hàng đầu đến thành công
trong hoạt động kinh doanh. Khi bình luận, review về một khách sạn, thái độ phục vụ
của nhân viên luôn là yếu tố hàng đầu khách hàng nói về bạn. Bạn cần một đội ngũ nhân
viên chuyên nghiệp,có chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng xử lý tình huống tốt.
- Yếu tố địa điểm kinh doanh: Địa điểm kinh doanh là nhân tố quan trọng trong việc
vận hành của một khách sạn. Địa điểm kinh doanh quyết định rất nhiều trong việc vận
hành và kinh doanh khách sạn
- Yếu tố cơ sở vật chất: Bất cứ một khách hàng nào cũng muốn nghỉ ngơi tại một khách
sạn tốt, đáp ứng được nhu cầu lưu trú của họ, đầy đủ tiện nghi với thái độ phục vụ tốt
nhất. Do đó cơ sở vật chất là điều không thể thiếu trong việc vận hành và kinh doanh khách sạn
- Yếu tố công nghệ: Trong thời đại công nghệ hiện nay, việc ứng dụng công nghệ vào
hoạt động quản lý, marketing bán phòng là một trong những yếu tố giúp bạn nổi bật hơn
so với đối thủ cạnh tranh. Trong khi sự phát triển mạnh mẽ của internet, mạng xã hội
mang đến cho khách sạn của bạn một kênh truyền thông hiệu quả, giúp khách hàng dễ
dàng tìm ra bạn, chia sẻ, giới thiệu với bạn bè, người thân của họ. Lượng đặt phòng tăng
rõ rệt. Thì phần mềm quản lý khách sạn lại giúp bạn đơn giản hóa hoạt động quản lý chỉ
bằng một vài thao tác, thay vì phải xử lý một đống nghiệp vụ một cách thủ công, tốn
kém thời gian và chi phí. Câu 3:
Giống nhau: đều tổ chức khối lưu trú theo một mục đích để phục vụ khách hàng và thực
hiện chức năng tổ chức của khối lưu trú Khác nhau:
- M i hạng khách sạn sẽ có sơ đồ tổ chức khác nhau, phù hợp với khách sạn đó:
Ban quản lý: Tổng giám đốc, phó giám đốc, thư ký giám đốc, trợ lý giám đốc 13 lOMoARcPSD|47231818
Lễ tân: Trưởng bô phậ n, giám sát, nhân viêṇ Buồng: trưởng bô phậ n, giám sát, nhân viêṇ
숃ऀ m thực: Trưởng bô phận, quản lý, nhân viên pha chế, nhân viên phục vụ ̣
Bếp: Bếp trưởng, phụ bếp, nhân viên nấu ăn, rửa bát
Hành chính nhân sự: Trưởng phòng nhân sự, nhân viên nhân sự, thư ký
Hành chính kế toán: Trưởng bô phận, kế toán tổng hợp, kế toán thanh toán, ̣
- Sơ đồ tổ chức của khách sạn 5 sao sẽ đa dạng và được chia thành nhiều bô phậ n hơn:̣
Lễ tân: Trưởng bô phậ n, quản lý, giám sát, nhân viên thu ngân, hành lý, h trợ khácḥ
hàng, kiểm toán đêm, đăt phòng, tỏng đài, độ i xe,̣
Buồng: Trưởng bô phậ n, quản lý, giám sát, nhân viên làm phòng, vệ sinh công cộ ng,̣
cảnh quan, giăt là, kho vải, đồng phục ̣
Nhà hàng: Trưởng bô phậ n, quản lý, giám sát, nhà hàng Á - Âu, trưởng bộ phậ n bar,̣ dịch vụ phòng
Bếp: Trưởng bô phậ n, quản lý, giám sát nhà hàng Á - Âu, bếp nóng - lạnh, phụ bếp,̣ tạp vụ
Thể thao giải trí: Trưởng bô phậ n, quản lý, giám sát các khu vực, bán tour, nhân viêṇ
Spa: Trưởng bô phận, quản lý, giám sát, nhân viên spạ 14