Đề kiểm tra kết thúc học phần Kinh Tế Vĩ Mô | Trường Đại học Phenika

Đề kiểm tra kết thúc học phần Kinh Tế Vĩ Mô | Trường Đại học Phenika được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

KIM TRA KT THC HC PHN
Thi gian: 60 pht
Không s dng ti liê u
H v tên: __________________________ M s SV: _____________________
1. Du m đưc coi l ngun năng lưng không ti to đưc. V vâ y, du m ____.
a. l ngun l%c vô hn
b. l ngun l%c khan hi'm
c. không ph)i l ngun l%c s)n xu,t
d. không c- chi ph. cơ hô i
2. Vâ n đô ng viên Trung h4c Ph6 thông b qua h4c đi h4c đ8 tr9 thnh n đô ng viên
chuyên nghiê p l ___.
a. r: rng không hi8u đưc gi tr; c<a viê c h4c đi h4c
b. thư=ng lm như vâ y b9i v h4 không th8 thi đ> đi h4c
c. hi8u r: r?ng chi ph. cơ hô i c<a viê c h4c đi h4c l r,t cao
d. không th%c hiê n viê c đưa ra quy't đ;nh t cch hp l@ b9i v li .ch n biên c<a
viê c h4c đi h4c lAn hơn chi ph. n biên c<a viê c h4c đi h4c đBi vAi n đô ng viên
Trung h4c Ph6 thông.
3. Buôn bn trao đ6i giEa cc quBc gia c- xu hưAng ___.
a. lm gi)m c) mFc đô cnh tranh v chuyên môn h-a
b. lm gi)m mFc đô cnh tranh v lm tăng mFc đô chuyên môn h-a
c. lm tăng mFc đô cnh tranh v lm gi)m mFc đô chuyên môn h-a
d. lm tăng c) mFc đô cnh tranh v chuyên môn h-a
4. Bn Minh thuê 5 chi'c o di t thng khi gi l 300.000đ t ln thuê v 7 chi'c
o di t thng khi gi l 200.000đ t ln thuê. Cu c<a bn Minh th8 hiê n luâ t
___.
a. gi
b. cung
c. cu
d. thu nhâ p
5. N'u hng h-a l hng th,p c,p th khi thu nhâ p tăng lên sN lm cho ___.
a. cu vO hng h-a đ- tăng lên
b. cu vO hng h-a đ- gi)m đi
c. đư=ng cu d;ch chuy8n xuBng dưAi v sang ph)i
d. đư=ng cu d;ch chuy8n lên trên v sang tri
6. ĐiOu no dưAi đây lm cho cung qut điê n tăng lên?
a. SB ngư=i bn qut điê n tăng lên.
b. Gi c<a điOu hUa nhiê t đô tăng lên v ngư=i tiêu dVng coi điOu hUa nhiê t đô v qut
điê n l thay th' cho nhau.
c. Gi c<a mô tơ qut điê n tăng lên
d. T,t c) cc điOu trên đOu đWng
7. Gi c) v s)n lưng bc sXu (c phê) sN thay đ6i như th' no n'u thu nhâ p c<a ngư=i
tiêu dVng tăng lên v bc sXu l mô t hng h-a thông thư=ng?
a. C) gi c) v s)n lưng cân b?ng sN tăng lên.
b. C) gi c) v s)n lưng cân b?ng sN gi)m đi.
c. Gi c) cn b?ng sN tăng lên cUn s)n lưng cân b?ng sN gi)m đi.
d. Gi c) cân b?ng sN gi)m đi cUn s)n lưng cân b?ng sN tăng lên.
8. T6ng doanh thu sN tăng lên trong tnh huBng no dưAi đây?
a. Đô co gi\n gi c<a cu b?ng 1,2 v gi c<a hng h-a gi)m đi.
b. Đô co gi\n gi c<a cu b?ng 0,5 v gi c<a hng h-a tăng lên.
c. Đô co gi\n gi c<a cu b?ng 3,0 v gi c<a hng h-a gi)m đi.
d. T,t c) cc phương n trên đOu đWng.
9. Đô co gi\n gi c<a cung b?ng vô cVng th ___.
a. đư=ng cung th^ng đFng
b. đư=ng cung n?m ngang
c. đư=ng cung c_ng c- đô dBc b?ng vô cVng
d. lưng cung l không đ6i 9 b,t cF mFc gi no
10. ĐiOu no dưAi đây đWng khi gi c) hng h-a hoă c d;ch v` tăng lên?
a. Ngư=i mua đ\ san sng mua hng h-a hoă c d;ch v` tr9 nên c- li hơn.
b. C- mô t sB ngư=i mua rWt lui khi th; trư=ng.
c. T6ng thă ng d% tiêu dVng trên th; trư=ng tăng lên.
d. T6ng gi tr; mua hng trưAc v sau khi gi thay đ6i l như nhau.
11. ĐiOu no dưAi đây l mô t v. d` vO chi ph. bn?
a. TiOn lương tr) cho ngư=i lm viê c cho doanh nghiê p.
b. TiOn l\i c<a kho)n vay đ8 mua thi't b;.
c. Kho)n thanh ton tiOn mă t cho nguyên vâ t liê u.
d. TiOn cho thuê đ\ b ld c<a văn phUng do doanh nghiê p s9 hEu v se d`ng
12. Hm s)n xu,t cho ra s)n phbm n biên gi)m dn đBi vAi t y'u tB đu vo khi
lưng y'u tB đu vo đ- tăng lên. Trong trư=ng hp ny, hm s)n xu,t c- ___.
a. T.nh sinh li gi)m dn
b. T.nh kinh t' tăng theo quy mô
c. S)n phbm câ n biên tăng dn
d. S)n phbm câ n biên gi)m dn
13. Ngư=i bn trong th; trư=ng cnh tranh c- th8 ___.
a. bn t,t c) nhEng g h4 muBn ti mFc gi th; trư=ng nên h4 c- .t l@ do đ8 bn vAi gi
th,p hơn
b. tc đô ng tAi gi th; trư=ng b?ng cch điOu chXnh s)n lưng c<a h4
c. tc đô ng tAi li nhuâ n c<a doanh nghiê p cnh tranh khc trên th; trư=ng b?ng cch
điOu chXnh s)n lưng c<a h4
d. T,t c) nhEng điOu trên đOu đWng
14. ĐBi vAi doanh nghiê p hot đô ng trong t ngnh cnh tranh, điOu no dưAi đây
KHÔNG đWng?
a. Gi b?ng doanh thu trung bnh.
b. Gi b?ng doanh thu câ n biên.
c. T6ng doanh thu l h?ng sB.
d. Doanh thu câ n biên l h?ng sB.
15. Cea hng giy c<a Minh s)n xu,t giy theo đơn hng. Khi Minh s)n xu,t 12 đôi
giy mô t tun th chi ph. câ n biên c<a đôi giy thF 12 l 840 nghn đng v doanh thu
n biên c<a đôi giy thF 12 l 700 nghn đng. Bn sN khuyên Minh lm g?
a. Đ-ng cea cea hng
b. S)n xu,t nhiOu giy theo đơn hng hơn
c. Gi)m gi giy
d. S)n xu,t .t giy theo đơn hng hơn
16. Khi chi ph. cB đ;nh c<a doanh nghiê p tBi đa h-a li nhuâ n đưc coi l b; chm
trong ngin hn th doanh nghiê p ___.
a. c- th8 thi't lâ p mFc gi cao hơn chi ph. câ n biên
b. ph)i thi't lâ p mFc gi th,p hơn chi ph. trung bnh
c. sN không bao gi= thua l>
d. c- th8 b qua chi ph. cB đ;nh khi quy't đ;nh s)n xu,t bao nhiêu s)n lưng
17. Gi) se trong th; trư=ng cnh tranh c- r,t nhiOu doanh nghiê p tương t% nhau. Cc
doanh nghiê p trong th; trư=ng ny không se d`ng b,t cF ngun l%c no hEu hn vO sB
lưng. Trong cân b?ng di hn, gi th; trư=ng đưc xc đ;nh b9i ___.
a. đi8m nh nh,t trên đư=ng AVC c<a doanh nghiê p
b. đi8m nh nh,t trên đư=ng ATC (AC) c<a doanh nghiê p
c. phn đư=ng chi ph. câ n biên (MC) n?m dưAi chi ph. bi'n đ6i trung bnh (AVC)
d. mFc chi ph. chm c<a doanh nghiê p
18. Gi) se th; trư=ng cnh tranh ban đu đang 9 trng thi cân b?ng. Sau đ- cu tăng
lên. N'u doanh nghiê p thâm nhâ p th; trư=ng c- chi ph. giBng như doanh nghiê p hiê n
hEu v ngun l%c se d`ng vkn đ< đBi vAi doanh nghiê p thâm nhâ p th; trư=ng, ___.
a. đư=ng cung di hn sN dBc lên
b. đư=ng cung di hn sN hon ton co gi\n
c. trong di hn doanh nghiê p sN b; thua l> lm cho doanh nghiê p rWt lui khi th;
trư=ng
d. sB doanh nghiê p sN gi)m đi v th; trư=ng sN tr9 thnh th; trư=ng đô c quyOn
19. S% thay đ6i vO s)n lưng c<a t doanh nghiê p cnh tranh hon h)o m không c-
b,t cF mô t s% thay đ6i no vO gi c) s)n phbm sN lm thay đ6i ___ c<a doanh nghiê p.
a. doanh thu
b. doanh thu câ n biên
c. doanh thu trung bnh
d. t,t c) cc phương n trên đOu đWng
20. N'u đô co gi\n th; trư=ng c<a cu đBi vAi khoai tây b?ng -0,3 trong th; trư=ng cnh
tranh hon h)o th đô co gi\n cu c<a c nhân ngư=i nông dân sN ___.
a. b?ng -0,3
b. ph` thuô c vo mFc s)n lưng nông s)n m ngư=i nông dân s)n xu,t
c. thay đ6i trong kho)ng tm -0,3 đ'n -1,0
d. lAn vô cVng
21. B9i v doanh nghiê p đô c quyOn không ph)i cnh tranh vAi doanh nghiê p khc nên
k't c`c trong th; trư=ng đô c quyOn thư=ng ___.
a. không ph`c v` tBt nh,t quan tâm c<a x\ hô i
b. không tBi đa h-a phWc li kinh t'
c. không hiê u qu)
d. t,t c) điOu trên đOu đWng
22. Cho phnp mô t nh sng ch' c- đă c quyOn bn ra th; trư=ng sng ch' mAi c<a h4 sN
lm cho ___.
(i) s)n phbm đưc đ;nh gi cao hơn so vAi khi không c- đă c quyOn
(ii) cc nh đu tư c- đô ng cơ đ8 th%c hiê n pht minh sng ch' hơn
(iii) li nhuâ n c<a nh sng ch' cao hơn
a. (i) v (ii)
b. (ii) v (iii)
c. (i) v (iii)
d. (i), (ii) v (iii)
23. N'u ch.nh ph< chia tch doanh nghiê p đô c quyOn t% nhiên thnh nhiOu doanh
nghiê p c- quy mô nh hơn th ___.
a. cnh tranh sN lm cho doanh nghiê p c- li nhuâ n kinh t' m không ph)i li nhuâ n
k' ton
b. cnh tranh sN lm cho doanh nghiê p s)n xu,t s)n lưng dôi lm cho gi c) tăng
lên
c. chi ph. s)n xu,t trung bnh sN tăng lên
d. chi ph. s)n xu,t trung bnh sN gi)m xuBng
24. ĐBi vAi mô t nh đô c quyOn, ___.
a. doanh thu trung bnh luôn luôn lAn hơn gi s)n phbm
b. doanh thu câ n biên luôn luôn nh hơn gi s)n phbm
c. chi ph. câ n biên luôn luôn lAn hơn t6ng chi ph. trung bnh
d. doanh thu n biên b?ng chi ph. n biên ti đi8m m t6ng doanh thu đưc tBi đa
h-a
25. Nh đô c quyOn tBi đa h-a li nhuâ n b?ng cch ___.
a. s)n xu,t mFc s)n lưng m 9 đ- doanh thu câ n biên b?ng chi ph. câ n biên
b. thi't lâ p gi bn b?ng vAi doanh thu câ n biên v chi ph. câ n biên
c. thi't lâ p gi bn m ti đ- chi ph. câ n biên b?ng t6ng chi ph. trung bnh
d. c) a v b đOu đWng
26. t nh đô c quyOn c- li nhuâ n tBi đa thi't p gi bn l 12 triê u đng. Đư=ng
doanh thu n biên v đư=ng chi ph. n biên giao nhau khi s)n lưng l 10 đơn v; v
chi ph. n biên l 6 triê u đng. T6ng chi ph. trung bnh cho 10 đơn v; s)n lưng l 5
triê u đng. Li nhuâ n c<a nh đô c quyOn ny l bao nhiêu?
a. 60 triê u đng
b. 70 triê u đng
c. 100 triê u đng
d. 120 triê u đng
27. Nh đô c quyOn ___.
a. c- đư=ng cung dBc lên giBng như mô t doanh nghiê p cnh tranh
b. không c- đư=ng cung b9i v nh đô c quyOn thi't p gi bn cVng lWc khi nh đô c
quyOn l%a ch4n mFc s)n lưng đ8 cung c,p
c. c- đư=ng cung n?m ngang giBng như mô t doanh nghiê p cnh tranh
d. không c- đư=ng cung b9i v doanh thu n biên lAn hơn gi bn m nh đô c quyOn
thi't lâ p cho s)n phbm c<a mnh
28. Trong th; trư=ng đô c quyOn, t6ng thă ng c- th8 đưc xc đ;nh b?ng gi tr; hng
h-a ___.
a. ngư=i bn thu đưc trm đi chi ph. ngư=i tiêu dVng gnh ch;u
b. ngư=i bn thu đưc cô ng vAi chi ph. ngư=i tiêu dVng gnh ch;u
c. ngư=i tiêu dVng c- đưc trm đi chi ph. s)n xu,t hng h-a
d. ngư=i tiêu dVng c- đưc cô ng vAi chi ph. s)n xu,t hng h-a
29. ĐiOu no dưAi đây KHÔNG PHpI l mô t v. d` vO phân biê t gi c<a doanh nghiê p?
a. BEa ăn trr em 9 mô t nh hng
b. Công ty kh. gas thi't p gi bn cho ngư=i tiêu dVng vo mVa đông cao hơn so vAi
mVa hs
c. Chi't kh,u dnh cho ngư=i cao tu6i
d. M\ gi)m gi đ.nh ksm trên bo
30. Phân biê t gi hon h)o mô t) mô t tnh huBng m trong đ- nh đô c quyOn ___.
a. bi't ch.nh xc mFc đô  san sng mua c<a tmng khch hng mô t
b. thi't lâ p ch.nh xc hai mFc gi khc nhau cho hai nh-m khch hng khc nhau.
c. tBi đa h-a thă ng dư tiêu dVng
d. c- li nhuâ n kinh t' b?ng 0
31. Mô t trong nhEng đă c t.nh c<a th; trư=ng đô c quyOn nh-m l ___.
a. doanh nghiê p trong ngnh r,t đa dng vO ch<ng loi s)n phbm
b. doanh nghiê p trong ngnh c- mô t mFc đô nh,t đ;nh no đ- vO sFc mnh th; trư=ng
c. s)n phbm đưc bn vAi mFc gi b?ng vAi chi ph. câ n biên s)n xu,t ra chWng
d. hnh vi c<a mô t ngư=i bn không lm )nh hư9ng tAi li nhuâ n c<a ngư=i bn khc
32. Đâu l mô t v. d` vO môt ngnh cnh tranh đô c quy n?
a. hê thBng điOu hnh my t.nh
b. b-ng tennis
c. phim )nh
d. truyOn hnh cp
33. C,u trWc th; trư=ng no dưAi đây đưc xem l th; trư=ng s)n phbm phân biê t?
a. cnh tranh hon h)o
b. cnh tranh đô c quyOn
c. đô c quyOn
d. c) a v b đOu l th; trư=ng phân biê t s)n phbm
34. Doanh nghiê p tBi đa h-a li nhuâ n trong th; trư=ng cnh tranh đô c quyOn c- đă c
trưng no dưAi đây?
a. doanh thu trung bnh lAn hơn doanh thu câ n biên
b. doanh thu câ n biên lAn hơn doanh thu trung bnh
c. doanh thu trung bnh b?ng vAi doanh thu câ n biên
d. doanh thu luôn luôn đưc tBi đa h-a li nhuâ n
35. ĐiOu no dưAi đây l đă c trưng c<a doanh nghiê p cnh tranh đô c quyOn trong cân
b?ng ngin hn?
a. P = AR
b. MR = MC
c. P > MC
d. t,t c) cc điOu trên đOu đWng
36. Li nhuâ n kinh t' đưc đưa vO 0 trong di hn trong th; trư=ng no dưAi đây?
a. Đô c quyOn nh-m
b. Đô c quyOn
c. Cnh tranh đô c quyOn
d. Cc-ten
37. Trong di hn, ___.
a. doanh nghiê p cnh tranh đô c quyOn c- li nhuâ n cao hơn doanh nghiê p cnh tranh
hon h)o, b9i v doanh nghiê p cnh tranh đô c quyOn c- chWt .t sFc mnh đôc quyOn
b. doanh nghiê p cnh tranh đô c quyOn s)n xu,t s)n lưng nhiOu hơn doanh nghiê p
cnh tranh hon h)o, b9i v cnh tranh lm mFc s)n lưng c<a doanh nghiê p cnh
tranh hon h)o gi)m xuBng
c. c) doanh nghiê p cnh tranh đô c quyOn v doanh nghiê p cnh tranh hon h)o s)n
xu,t 9 mFc m P = MC
d. c) doanh nghiê p cnh tranh đô c quyOn v doanh nghiê p cnh tranh hon h)o s)n
xu,t 9 mFc m P = ATC
38. Nhâ n đ;nh no dưAi đây l đWng?
a. N'u hai doanh nghiê p trong th; trư=ng nh; quyOn m-c ngoă c vAi nhau thnh công
th t6ng s)n lưng c<a hai doanh nghiê p ny sN b?ng vAi mFc s)n lưng như trong th;
trư=ng đô c quyOn.
b. Mă c dV l@ lN c<a li .ch riêng lm cho gi c<a hai doanh nghiê p trong th; trư=ng nh;
quyOn gi)m xuBng dưAi mFc gi đô c quyOn nhưng n- không đby hai doanh nghiê p ny
ph)i đt mFc gi cnh tranh.
c. c dV l@ lN c<a li .ch riêng lm cho mFc s)n lưng c<a hai doanh nghiê p trong
th; trư=ng nh; quyOn tăng n trên mFc đô c quyOn nhưng n- không đby hai doanh
nghiê p ny ph)i đt mFc cnh tranh.
d. t,t c) cc điOu trên đOu đWng.
39. N'u hai doanh nghiê p th; trư=ng nh; quyOn đ\ tmng m-c ngoă c vAi nhau, nay
không m-c ngoă c vAi nhau nEa, th ___.
a. gi v lưng sN tăng lên
b. gi sN tăng lên v lưng sN gi)m xuBng
c. gi sN gi)m xuBng v lưng sN tăng lên
d. gi v lưng sN gi)m xuBng
40. Ngoi Fng tiêu c%c lm cho th; trư=ng s)n xu,t ___.
a. nhiOu hơn mFc s)n lưng hiê u qu) v ngoi Fng t.ch c%c lm cho th; trư=ng s)n
xu,t .t hơn mFc s)n lưng hiê u qu)
b. .t hơn mFc s)n lưng hiê u qu) v ngoi Fng t.ch c%c lm cho th; trư=ng s)n xu,t
nhiOu hơn mFc s)n lưng hiê u qu)
c. nhiOu hơn mFc s)n lưng hiê u qu) v ngoi Fng t.ch c%c lm cho th; trư=ng s)n
xu,t 9 mFc s)n lưng hiê u qu)
d. 9 mFc s)n lưng hiê u qu) v ngoi Fng t.ch c%c lm cho th; trư=ng s)n xu,t nhiOu
hơn mFc s)n lưng hiê u qu)
| 1/9

Preview text:

KIM TRA KT THC HC PHN Thi gian: 60 pht
Không s dng ti liê u
H v tên: __________________________
M s SV: _____________________
1. Du m đưc coi l ngun năng lưng không ti to đưc. V vâ y, du m ____. a. l ngun l%c vô hn b. l ngun l%c khan hi'm
c. không ph)i l ngun l%c s)n xu,t
d. không c- chi ph. cơ hô i
2. Vâ n đô ng viên Trung h4c Ph6 thông b qua h4c đi h4c đ8 tr9 thnh vâ n đô ng viên chuyên nghiê p l ___.
a. r: rng không hi8u đưc gi tr; cb. thư=ng lm như vâ y b9i v h4 không th8 thi đ> đi h4c
c. hi8u r: r?ng chi ph. cơ hô i cd. không th%c hiê n viê c đưa ra quy't đ;nh mô t cch hp l@ b9i v li .ch câ n biên cviê c h4c đi h4c lAn hơn chi ph. câ n biên cTrung h4c Ph6 thông.
3. Buôn bn trao đ6i giEa cc quBc gia c- xu hưAng ___.
a. lm gi)m c) mFc đô  cnh tranh v chuyên môn h-a
b. lm gi)m mFc đô  cnh tranh v lm tăng mFc đô  chuyên môn h-a
c. lm tăng mFc đô  cnh tranh v lm gi)m mFc đô  chuyên môn h-a
d. lm tăng c) mFc đô  cnh tranh v chuyên môn h-a
4. Bn Minh thuê 5 chi'c o di mô t thng khi gi l 300.000đ mô t ln thuê v 7 chi'c
o di mô t thng khi gi l 200.000đ mô t ln thuê. Cu c___. a. gi b. cung c. cu d. thu nhâ p
5. N'u hng h-a l hng th,p c,p th khi thu nhâ  p tăng lên sN lm cho ___.
a. cu vO hng h-a đ- tăng lên
b. cu vO hng h-a đ- gi)m đi
c. đư=ng cu d;ch chuy8n xuBng dưAi v sang ph)i
d. đư=ng cu d;ch chuy8n lên trên v sang tri
6. ĐiOu no dưAi đây lm cho cung qut điê n tăng lên?
a. SB ngư=i bn qut điê n tăng lên.
b. Gi cđiê n l thay th' cho nhau.
c. Gi cd. T,t c) cc điOu trên đOu đWng
7. Gi c) v s)n lưng bc sXu (c phê) sN thay đ6i như th' no n'u thu nhâ 
p ctiêu dVng tăng lên v bc sXu l mô t hng h-a thông thư=ng?
a. C) gi c) v s)n lưng cân b?ng sN tăng lên.
b. C) gi c) v s)n lưng cân b?ng sN gi)m đi.
c. Gi c) cn b?ng sN tăng lên cUn s)n lưng cân b?ng sN gi)m đi.
d. Gi c) cân b?ng sN gi)m đi cUn s)n lưng cân b?ng sN tăng lên.
8. T6ng doanh thu sN tăng lên trong tnh huBng no dưAi đây?
a. Đô  co gi\n gi cb. Đô  co gi\n gi cc. Đô  co gi\n gi cd. T,t c) cc phương n trên đOu đWng.
9. Đô  co gi\n gi ca. đư=ng cung th^ng đFng b. đư=ng cung n?m ngang
c. đư=ng cung c_ng c- đô  dBc b?ng vô cVng
d. lưng cung l không đ6i 9 b,t cF mFc gi no
10. ĐiOu no dưAi đây đWng khi gi c) hng h-a hoă c d;ch v` tăng lên?
a. Ngư=i mua đ\ san sng mua hng h-a hoă c d;ch v` tr9 nên c- li hơn.
b. C- mô t sB ngư=i mua rWt lui khi th; trư=ng.
c. T6ng thă ng d% tiêu dVng trên th; trư=ng tăng lên.
d. T6ng gi tr; mua hng trưAc v sau khi gi thay đ6i l như nhau.
11. ĐiOu no dưAi đây l mô t v. d` vO chi ph. bn?
a. TiOn lương tr) cho ngư=i lm viê c cho doanh nghiê p.
b. TiOn l\i cc. Kho)n thanh ton tiOn mă t cho nguyên vâ t liê u.
d. TiOn cho thuê đ\ b ld c12. Hm s)n xu,t cho ra s)n phbm câ n biên gi)m dn đBi vAi mô t y'u tB đu vo khi
lưng y'u tB đu vo đ- tăng lên. Trong trư=ng hp ny, hm s)n xu,t c- ___. a. T.nh sinh li gi)m dn
b. T.nh kinh t' tăng theo quy mô
c. S)n phbm câ n biên tăng dn
d. S)n phbm câ n biên gi)m dn
13. Ngư=i bn trong th; trư=ng cnh tranh c- th8 ___.
a. bn t,t c) nhEng g h4 muBn ti mFc gi th; trư=ng nên h4 c- .t l@ do đ8 bn vAi gi th,p hơn
b. tc đô ng tAi gi th; trư=ng b?ng cch điOu chXnh s)n lưng cc. tc đô ng tAi li nhuâ n cđiOu chXnh s)n lưng cd. T,t c) nhEng điOu trên đOu đWng
14. ĐBi vAi doanh nghiê p hot đô ng trong mô t ngnh cnh tranh, điOu no dưAi đây KHÔNG đWng?
a. Gi b?ng doanh thu trung bnh.
b. Gi b?ng doanh thu câ n biên.
c. T6ng doanh thu l h?ng sB.
d. Doanh thu câ n biên l h?ng sB.
15. Cea hng giy cgiy mô t tun th chi ph. câ n biên ccâ n biên ca. Đ-ng cea cea hng
b. S)n xu,t nhiOu giy theo đơn hng hơn c. Gi)m gi giy
d. S)n xu,t .t giy theo đơn hng hơn
16. Khi chi ph. cB đ;nh ctrong ngin hn th doanh nghiê p ___.
a. c- th8 thi't lâ p mFc gi cao hơn chi ph. câ n biên
b. ph)i thi't lâ p mFc gi th,p hơn chi ph. trung bnh
c. sN không bao gi= thua l>
d. c- th8 b qua chi ph. cB đ;nh khi quy't đ;nh s)n xu,t bao nhiêu s)n lưng
17. Gi) se trong th; trư=ng cnh tranh c- r,t nhiOu doanh nghiê p tương t% nhau. Cc
doanh nghiê p trong th; trư=ng ny không se d`ng b,t cF ngun l%c no hEu hn vO sB
lưng. Trong cân b?ng di hn, gi th; trư=ng đưc xc đ;nh b9i ___.
a. đi8m nh nh,t trên đư=ng AVC cb. đi8m nh nh,t trên đư=ng ATC (AC) cc. phn đư=ng chi ph. câ n biên (MC) n?m dưAi chi ph. bi'n đ6i trung bnh (AVC)
d. mFc chi ph. chm c18. Gi) se th; trư=ng cnh tranh ban đu đang 9 trng thi cân b?ng. Sau đ- cu tăng
lên. N'u doanh nghiê p thâm nhâ p th; trư=ng c- chi ph. giBng như doanh nghiê p hiê n
hEu v ngun l%c se d`ng vkn đ< đBi vAi doanh nghiê p thâm nhâ p th; trư=ng, ___.
a. đư=ng cung di hn sN dBc lên
b. đư=ng cung di hn sN hon ton co gi\n
c. trong di hn doanh nghiê p sN b; thua l> lm cho doanh nghiê p rWt lui khi th; trư=ng
d. sB doanh nghiê p sN gi)m đi v th; trư=ng sN tr9 thnh th; trư=ng đô  c quyOn
19. S% thay đ6i vO s)n lưng cb,t cF mô t s% thay đ6i no vO gi c) s)n phbm sN lm thay đ6i ___ ca. doanh thu b. doanh thu câ n biên c. doanh thu trung bnh
d. t,t c) cc phương n trên đOu đWng
20. N'u đô  co gi\n th; trư=ng ctranh hon h)o th đô  co gi\n cu ca. b?ng -0,3
b. ph` thuô c vo mFc s)n lưng nông s)n m ngư=i nông dân s)n xu,t
c. thay đ6i trong kho)ng tm -0,3 đ'n -1,0 d. lAn vô cVng
21. B9i v doanh nghiê p đô c quyOn không ph)i cnh tranh vAi doanh nghiê p khc nên
k't c`c trong th; trư=ng đô c quyOn thư=ng ___.
a. không ph`c v` tBt nh,t quan tâm cb. không tBi đa h-a phWc li kinh t' c. không hiê u qu)
d. t,t c) điOu trên đOu đWng
22. Cho phnp mô t nh sng ch' c- đă c quyOn bn ra th; trư=ng sng ch' mAi clm cho ___.
(i) s)n phbm đưc đ;nh gi cao hơn so vAi khi không c- đă c quyOn
(ii) cc nh đu tư c- đô ng cơ đ8 th%c hiê n pht minh sng ch' hơn
(iii) li nhuâ n ca. (i) v (ii) b. (ii) v (iii) c. (i) v (iii) d. (i), (ii) v (iii)
23. N'u ch.nh ph< chia tch doanh nghiê p đô c quyOn t% nhiên thnh nhiOu doanh
nghiê p c- quy mô nh hơn th ___.
a. cnh tranh sN lm cho doanh nghiê p c- li nhuâ n kinh t' m không ph)i li nhuâ n k' ton
b. cnh tranh sN lm cho doanh nghiê p s)n xu,t s)n lưng dôi dư lm cho gi c) tăng lên
c. chi ph. s)n xu,t trung bnh sN tăng lên
d. chi ph. s)n xu,t trung bnh sN gi)m xuBng
24. ĐBi vAi mô t nh đô c quyOn, ___.
a. doanh thu trung bnh luôn luôn lAn hơn gi s)n phbm
b. doanh thu câ n biên luôn luôn nh hơn gi s)n phbm
c. chi ph. câ n biên luôn luôn lAn hơn t6ng chi ph. trung bnh
d. doanh thu câ n biên b?ng chi ph. câ n biên ti đi8m m t6ng doanh thu đưc tBi đa h-a
25. Nh đô c quyOn tBi đa h-a li nhuâ n b?ng cch ___.
a. s)n xu,t mFc s)n lưng m 9 đ- doanh thu câ n biên b?ng chi ph. câ n biên
b. thi't lâ p gi bn b?ng vAi doanh thu câ n biên v chi ph. câ n biên
c. thi't lâ p gi bn m ti đ- chi ph. câ n biên b?ng t6ng chi ph. trung bnh d. c) a v b đOu đWng
26. Mô t nh đô c quyOn c- li nhuâ n tBi đa thi't lâ p gi bn l 12 triê u đng. Đư=ng
doanh thu câ n biên v đư=ng chi ph. câ n biên giao nhau khi s)n lưng l 10 đơn v; v
chi ph. câ n biên l 6 triê u đng. T6ng chi ph. trung bnh cho 10 đơn v; s)n lưng l 5
triê u đng. Li nhuâ n ca. 60 triê u đng b. 70 triê u đng c. 100 triê u đng d. 120 triê u đng 27. Nh đô c quyOn ___.
a. c- đư=ng cung dBc lên giBng như mô t doanh nghiê p cnh tranh
b. không c- đư=ng cung b9i v nh đô c quyOn thi't lâ p gi bn cVng lWc khi nh đô c
quyOn l%a ch4n mFc s)n lưng đ8 cung c,p
c. c- đư=ng cung n?m ngang giBng như mô t doanh nghiê p cnh tranh
d. không c- đư=ng cung b9i v doanh thu câ n biên lAn hơn gi bn m nh đô c quyOn
thi't lâ p cho s)n phbm c28. Trong th; trư=ng đô c quyOn, t6ng thă ng dư c- th8 đưc xc đ;nh b?ng gi tr; hng h-a ___.
a. ngư=i bn thu đưc trm đi chi ph. ngư=i tiêu dVng gnh ch;u
b. ngư=i bn thu đưc cô ng vAi chi ph. ngư=i tiêu dVng gnh ch;u
c. ngư=i tiêu dVng c- đưc trm đi chi ph. s)n xu,t hng h-a
d. ngư=i tiêu dVng c- đưc cô ng vAi chi ph. s)n xu,t hng h-a
29. ĐiOu no dưAi đây KHÔNG PHpI l mô t v. d` vO phân biê t gi ca. BEa ăn trr em 9 mô t nh hng
b. Công ty kh. gas thi't lâ p gi bn cho ngư=i tiêu dVng vo mVa đông cao hơn so vAi mVa hs
c. Chi't kh,u dnh cho ngư=i cao tu6i
d. M\ gi)m gi đ.nh ksm trên bo
30. Phân biê t gi hon h)o mô t) mô t tnh huBng m trong đ- nh đô c quyOn ___.
a. bi't ch.nh xc mFc đô  san sng mua cb. thi't lâ p ch.nh xc hai mFc gi khc nhau cho hai nh-m khch hng khc nhau.
c. tBi đa h-a thă ng dư tiêu dVng
d. c- li nhuâ n kinh t' b?ng 0
31. Mô t trong nhEng đă c t.nh ca. doanh nghiê p trong ngnh r,t đa dng vO chb. doanh nghiê p trong ngnh c- mô t mFc đô  nh,t đ;nh no đ- vO sFc mnh th; trư=ng
c. s)n phbm đưc bn vAi mFc gi b?ng vAi chi ph. câ n biên s)n xu,t ra chWng
d. hnh vi c32. Đâu l mô t v. d` vO mô t ngnh cnh tranh đô c quy n?
a. hê  thBng điOu hnh my t.nh b. b-ng tennis c. phim )nh d. truyOn hnh cp
33. C,u trWc th; trư=ng no dưAi đây đưc xem l th; trư=ng s)n phbm phân biê t? a. cnh tranh hon h)o
b. cnh tranh đô c quyOn c. đô c quyOn
d. c) a v b đOu l th; trư=ng phân biê t s)n phbm
34. Doanh nghiê p tBi đa h-a li nhuâ n trong th; trư=ng cnh tranh đô c quyOn c- đă c trưng no dưAi đây?
a. doanh thu trung bnh lAn hơn doanh thu câ n biên
b. doanh thu câ n biên lAn hơn doanh thu trung bnh
c. doanh thu trung bnh b?ng vAi doanh thu câ n biên
d. doanh thu luôn luôn đưc tBi đa h-a li nhuâ n
35. ĐiOu no dưAi đây l đă c trưng cb?ng ngin hn? a. P = AR b. MR = MC c. P > MC
d. t,t c) cc điOu trên đOu đWng
36. Li nhuâ n kinh t' đưc đưa vO 0 trong di hn trong th; trư=ng no dưAi đây? a. Đô c quyOn nh-m b. Đô c quyOn
c. Cnh tranh đô c quyOn d. Cc-ten 37. Trong di hn, ___.
a. doanh nghiê p cnh tranh đô c quyOn c- li nhuâ n cao hơn doanh nghiê p cnh tranh
hon h)o, b9i v doanh nghiê p cnh tranh đô c quyOn c- chWt .t sFc mnh đô c quyOn
b. doanh nghiê p cnh tranh đô c quyOn s)n xu,t s)n lưng nhiOu hơn doanh nghiê p
cnh tranh hon h)o, b9i v cnh tranh lm mFc s)n lưng ctranh hon h)o gi)m xuBng
c. c) doanh nghiê p cnh tranh đô c quyOn v doanh nghiê p cnh tranh hon h)o s)n xu,t 9 mFc m P = MC
d. c) doanh nghiê p cnh tranh đô c quyOn v doanh nghiê p cnh tranh hon h)o s)n xu,t 9 mFc m P = ATC
38. Nhâ n đ;nh no dưAi đây l đWng?
a. N'u hai doanh nghiê p trong th; trư=ng nh; quyOn m-c ngoă c vAi nhau thnh công
th t6ng s)n lưng ctrư=ng đô c quyOn.
b. Mă c dV l@ lN cp trong th; trư=ng nh;
quyOn gi)m xuBng dưAi mFc gi đô c quyOn nhưng n- không đby hai doanh nghiê p ny
ph)i đt mFc gi cnh tranh.
c. Mă c dV l@ lN cth; trư=ng nh; quyOn tăng lên trên mFc đô c quyOn nhưng n- không đby hai doanh
nghiê p ny ph)i đt mFc cnh tranh.
d. t,t c) cc điOu trên đOu đWng.
39. N'u hai doanh nghiê p th; trư=ng nh; quyOn đ\ tmng m-c ngoăc vAi nhau, nay
không m-c ngoă c vAi nhau nEa, th ___.
a. gi v lưng sN tăng lên
b. gi sN tăng lên v lưng sN gi)m xuBng
c. gi sN gi)m xuBng v lưng sN tăng lên
d. gi v lưng sN gi)m xuBng
40. Ngoi Fng tiêu c%c lm cho th; trư=ng s)n xu,t ___.
a. nhiOu hơn mFc s)n lưng hiê u qu) v ngoi Fng t.ch c%c lm cho th; trư=ng s)n
xu,t .t hơn mFc s)n lưng hiê u qu)
b. .t hơn mFc s)n lưng hiê u qu) v ngoi Fng t.ch c%c lm cho th; trư=ng s)n xu,t
nhiOu hơn mFc s)n lưng hiê u qu)
c. nhiOu hơn mFc s)n lưng hiê u qu) v ngoi Fng t.ch c%c lm cho th; trư=ng s)n
xu,t 9 mFc s)n lưng hiê u qu)
d. 9 mFc s)n lưng hiê u qu) v ngoi Fng t.ch c%c lm cho th; trư=ng s)n xu,t nhiOu
hơn mFc s)n lưng hiê u qu)