KIM TRA KT THC HC PHN
Thi gian: 60 pht
Không s dng ti liê u
H v tên: __________________________ M s SV: _____________________
1. Du m đưc coi l ngun năng lưng không ti to đưc. V vâ y, du m ____.
a. l ngun l%c vô hn
b. l ngun l%c khan hi'm
c. không ph)i l ngun l%c s)n xu,t
d. không c- chi ph. cơ hô i
2. Vâ n đô ng viên Trung h4c Ph6 thông b qua h4c đi h4c đ8 tr9 thnh n đô ng viên
chuyên nghiê p l ___.
a. r: rng không hi8u đưc gi tr; c<a viê c h4c đi h4c
b. thư=ng lm như vâ y b9i v h4 không th8 thi đ> đi h4c
c. hi8u r: r?ng chi ph. cơ hô i c<a viê c h4c đi h4c l r,t cao
d. không th%c hiê n viê c đưa ra quy't đ;nh t cch hp l@ b9i v li .ch n biên c<a
viê c h4c đi h4c lAn hơn chi ph. n biên c<a viê c h4c đi h4c đBi vAi n đô ng viên
Trung h4c Ph6 thông.
3. Buôn bn trao đ6i giEa cc quBc gia c- xu hưAng ___.
a. lm gi)m c) mFc đô cnh tranh v chuyên môn h-a
b. lm gi)m mFc đô cnh tranh v lm tăng mFc đô chuyên môn h-a
c. lm tăng mFc đô cnh tranh v lm gi)m mFc đô chuyên môn h-a
d. lm tăng c) mFc đô cnh tranh v chuyên môn h-a
4. Bn Minh thuê 5 chi'c o di t thng khi gi l 300.000đ t ln thuê v 7 chi'c
o di t thng khi gi l 200.000đ t ln thuê. Cu c<a bn Minh th8 hiê n luâ t
___.
a. gi
b. cung
c. cu
d. thu nhâ p
5. N'u hng h-a l hng th,p c,p th khi thu nhâ p tăng lên sN lm cho ___.
a. cu vO hng h-a đ- tăng lên
b. cu vO hng h-a đ- gi)m đi
c. đư=ng cu d;ch chuy8n xuBng dưAi v sang ph)i
d. đư=ng cu d;ch chuy8n lên trên v sang tri
6. ĐiOu no dưAi đây lm cho cung qut điê n tăng lên?
a. SB ngư=i bn qut điê n tăng lên.
b. Gi c<a điOu hUa nhiê t đô tăng lên v ngư=i tiêu dVng coi điOu hUa nhiê t đô v qut
điê n l thay th' cho nhau.
c. Gi c<a mô tơ qut điê n tăng lên
d. T,t c) cc điOu trên đOu đWng
7. Gi c) v s)n lưng bc sXu (c phê) sN thay đ6i như th' no n'u thu nhâ p c<a ngư=i
tiêu dVng tăng lên v bc sXu l mô t hng h-a thông thư=ng?
a. C) gi c) v s)n lưng cân b?ng sN tăng lên.
b. C) gi c) v s)n lưng cân b?ng sN gi)m đi.
c. Gi c) cn b?ng sN tăng lên cUn s)n lưng cân b?ng sN gi)m đi.
d. Gi c) cân b?ng sN gi)m đi cUn s)n lưng cân b?ng sN tăng lên.
8. T6ng doanh thu sN tăng lên trong tnh huBng no dưAi đây?
a. Đô co gi\n gi c<a cu b?ng 1,2 v gi c<a hng h-a gi)m đi.
b. Đô co gi\n gi c<a cu b?ng 0,5 v gi c<a hng h-a tăng lên.
c. Đô co gi\n gi c<a cu b?ng 3,0 v gi c<a hng h-a gi)m đi.
d. T,t c) cc phương n trên đOu đWng.
9. Đô co gi\n gi c<a cung b?ng vô cVng th ___.
a. đư=ng cung th^ng đFng
b. đư=ng cung n?m ngang
c. đư=ng cung c_ng c- đô dBc b?ng vô cVng
d. lưng cung l không đ6i 9 b,t cF mFc gi no
10. ĐiOu no dưAi đây đWng khi gi c) hng h-a hoă c d;ch v` tăng lên?
a. Ngư=i mua đ\ san sng mua hng h-a hoă c d;ch v` tr9 nên c- li hơn.
b. C- mô t sB ngư=i mua rWt lui khi th; trư=ng.
c. T6ng thă ng d% tiêu dVng trên th; trư=ng tăng lên.
d. T6ng gi tr; mua hng trưAc v sau khi gi thay đ6i l như nhau.
11. ĐiOu no dưAi đây l mô t v. d` vO chi ph. bn?
a. TiOn lương tr) cho ngư=i lm viê c cho doanh nghiê p.
b. TiOn l\i c<a kho)n vay đ8 mua thi't b;.
c. Kho)n thanh ton tiOn mă t cho nguyên vâ t liê u.
d. TiOn cho thuê đ\ b ld c<a văn phUng do doanh nghiê p s9 hEu v se d`ng
12. Hm s)n xu,t cho ra s)n phbm n biên gi)m dn đBi vAi t y'u tB đu vo khi
lưng y'u tB đu vo đ- tăng lên. Trong trư=ng hp ny, hm s)n xu,t c- ___.
a. T.nh sinh li gi)m dn
b. T.nh kinh t' tăng theo quy mô
c. S)n phbm câ n biên tăng dn
d. S)n phbm câ n biên gi)m dn
13. Ngư=i bn trong th; trư=ng cnh tranh c- th8 ___.
a. bn t,t c) nhEng g h4 muBn ti mFc gi th; trư=ng nên h4 c- .t l@ do đ8 bn vAi gi
th,p hơn
b. tc đô ng tAi gi th; trư=ng b?ng cch điOu chXnh s)n lưng c<a h4
c. tc đô ng tAi li nhuâ n c<a doanh nghiê p cnh tranh khc trên th; trư=ng b?ng cch
điOu chXnh s)n lưng c<a h4
d. T,t c) nhEng điOu trên đOu đWng
14. ĐBi vAi doanh nghiê p hot đô ng trong t ngnh cnh tranh, điOu no dưAi đây
KHÔNG đWng?
a. Gi b?ng doanh thu trung bnh.
b. Gi b?ng doanh thu câ n biên.
c. T6ng doanh thu l h?ng sB.
d. Doanh thu câ n biên l h?ng sB.
15. Cea hng giy c<a Minh s)n xu,t giy theo đơn hng. Khi Minh s)n xu,t 12 đôi
giy mô t tun th chi ph. câ n biên c<a đôi giy thF 12 l 840 nghn đng v doanh thu
n biên c<a đôi giy thF 12 l 700 nghn đng. Bn sN khuyên Minh lm g?
a. Đ-ng cea cea hng
b. S)n xu,t nhiOu giy theo đơn hng hơn
c. Gi)m gi giy
d. S)n xu,t .t giy theo đơn hng hơn
16. Khi chi ph. cB đ;nh c<a doanh nghiê p tBi đa h-a li nhuâ n đưc coi l b; chm
trong ngin hn th doanh nghiê p ___.
a. c- th8 thi't lâ p mFc gi cao hơn chi ph. câ n biên
b. ph)i thi't lâ p mFc gi th,p hơn chi ph. trung bnh
c. sN không bao gi= thua l>
d. c- th8 b qua chi ph. cB đ;nh khi quy't đ;nh s)n xu,t bao nhiêu s)n lưng
17. Gi) se trong th; trư=ng cnh tranh c- r,t nhiOu doanh nghiê p tương t% nhau. Cc
doanh nghiê p trong th; trư=ng ny không se d`ng b,t cF ngun l%c no hEu hn vO sB
lưng. Trong cân b?ng di hn, gi th; trư=ng đưc xc đ;nh b9i ___.
a. đi8m nh nh,t trên đư=ng AVC c<a doanh nghiê p
b. đi8m nh nh,t trên đư=ng ATC (AC) c<a doanh nghiê p
c. phn đư=ng chi ph. câ n biên (MC) n?m dưAi chi ph. bi'n đ6i trung bnh (AVC)
d. mFc chi ph. chm c<a doanh nghiê p
18. Gi) se th; trư=ng cnh tranh ban đu đang 9 trng thi cân b?ng. Sau đ- cu tăng
lên. N'u doanh nghiê p thâm nhâ p th; trư=ng c- chi ph. giBng như doanh nghiê p hiê n
hEu v ngun l%c se d`ng vkn đ< đBi vAi doanh nghiê p thâm nhâ p th; trư=ng, ___.
a. đư=ng cung di hn sN dBc lên
b. đư=ng cung di hn sN hon ton co gi\n
c. trong di hn doanh nghiê p sN b; thua l> lm cho doanh nghiê p rWt lui khi th;
trư=ng
d. sB doanh nghiê p sN gi)m đi v th; trư=ng sN tr9 thnh th; trư=ng đô c quyOn
19. S% thay đ6i vO s)n lưng c<a t doanh nghiê p cnh tranh hon h)o m không c-
b,t cF mô t s% thay đ6i no vO gi c) s)n phbm sN lm thay đ6i ___ c<a doanh nghiê p.
a. doanh thu
b. doanh thu câ n biên
c. doanh thu trung bnh
d. t,t c) cc phương n trên đOu đWng
20. N'u đô co gi\n th; trư=ng c<a cu đBi vAi khoai tây b?ng -0,3 trong th; trư=ng cnh
tranh hon h)o th đô co gi\n cu c<a c nhân ngư=i nông dân sN ___.
a. b?ng -0,3
b. ph` thuô c vo mFc s)n lưng nông s)n m ngư=i nông dân s)n xu,t
c. thay đ6i trong kho)ng tm -0,3 đ'n -1,0
d. lAn vô cVng
21. B9i v doanh nghiê p đô c quyOn không ph)i cnh tranh vAi doanh nghiê p khc nên
k't c`c trong th; trư=ng đô c quyOn thư=ng ___.
a. không ph`c v` tBt nh,t quan tâm c<a x\ hô i
b. không tBi đa h-a phWc li kinh t'
c. không hiê u qu)
d. t,t c) điOu trên đOu đWng
22. Cho phnp mô t nh sng ch' c- đă c quyOn bn ra th; trư=ng sng ch' mAi c<a h4 sN
lm cho ___.
(i) s)n phbm đưc đ;nh gi cao hơn so vAi khi không c- đă c quyOn
(ii) cc nh đu tư c- đô ng cơ đ8 th%c hiê n pht minh sng ch' hơn
(iii) li nhuâ n c<a nh sng ch' cao hơn
a. (i) v (ii)
b. (ii) v (iii)
c. (i) v (iii)
d. (i), (ii) v (iii)
23. N'u ch.nh ph< chia tch doanh nghiê p đô c quyOn t% nhiên thnh nhiOu doanh
nghiê p c- quy mô nh hơn th ___.
a. cnh tranh sN lm cho doanh nghiê p c- li nhuâ n kinh t' m không ph)i li nhuâ n
k' ton
b. cnh tranh sN lm cho doanh nghiê p s)n xu,t s)n lưng dôi lm cho gi c) tăng
lên
c. chi ph. s)n xu,t trung bnh sN tăng lên
d. chi ph. s)n xu,t trung bnh sN gi)m xuBng
24. ĐBi vAi mô t nh đô c quyOn, ___.
a. doanh thu trung bnh luôn luôn lAn hơn gi s)n phbm
b. doanh thu câ n biên luôn luôn nh hơn gi s)n phbm
c. chi ph. câ n biên luôn luôn lAn hơn t6ng chi ph. trung bnh
d. doanh thu n biên b?ng chi ph. n biên ti đi8m m t6ng doanh thu đưc tBi đa
h-a
25. Nh đô c quyOn tBi đa h-a li nhuâ n b?ng cch ___.
a. s)n xu,t mFc s)n lưng m 9 đ- doanh thu câ n biên b?ng chi ph. câ n biên
b. thi't lâ p gi bn b?ng vAi doanh thu câ n biên v chi ph. câ n biên
c. thi't lâ p gi bn m ti đ- chi ph. câ n biên b?ng t6ng chi ph. trung bnh
d. c) a v b đOu đWng
26. t nh đô c quyOn c- li nhuâ n tBi đa thi't p gi bn l 12 triê u đng. Đư=ng
doanh thu n biên v đư=ng chi ph. n biên giao nhau khi s)n lưng l 10 đơn v; v
chi ph. n biên l 6 triê u đng. T6ng chi ph. trung bnh cho 10 đơn v; s)n lưng l 5
triê u đng. Li nhuâ n c<a nh đô c quyOn ny l bao nhiêu?
a. 60 triê u đng
b. 70 triê u đng
c. 100 triê u đng
d. 120 triê u đng
27. Nh đô c quyOn ___.
a. c- đư=ng cung dBc lên giBng như mô t doanh nghiê p cnh tranh
b. không c- đư=ng cung b9i v nh đô c quyOn thi't p gi bn cVng lWc khi nh đô c
quyOn l%a ch4n mFc s)n lưng đ8 cung c,p
c. c- đư=ng cung n?m ngang giBng như mô t doanh nghiê p cnh tranh
d. không c- đư=ng cung b9i v doanh thu n biên lAn hơn gi bn m nh đô c quyOn
thi't lâ p cho s)n phbm c<a mnh
28. Trong th; trư=ng đô c quyOn, t6ng thă ng c- th8 đưc xc đ;nh b?ng gi tr; hng
h-a ___.
a. ngư=i bn thu đưc trm đi chi ph. ngư=i tiêu dVng gnh ch;u
b. ngư=i bn thu đưc cô ng vAi chi ph. ngư=i tiêu dVng gnh ch;u
c. ngư=i tiêu dVng c- đưc trm đi chi ph. s)n xu,t hng h-a
d. ngư=i tiêu dVng c- đưc cô ng vAi chi ph. s)n xu,t hng h-a
29. ĐiOu no dưAi đây KHÔNG PHpI l mô t v. d` vO phân biê t gi c<a doanh nghiê p?
a. BEa ăn trr em 9 mô t nh hng
b. Công ty kh. gas thi't p gi bn cho ngư=i tiêu dVng vo mVa đông cao hơn so vAi
mVa hs
c. Chi't kh,u dnh cho ngư=i cao tu6i
d. M\ gi)m gi đ.nh ksm trên bo
30. Phân biê t gi hon h)o mô t) mô t tnh huBng m trong đ- nh đô c quyOn ___.
a. bi't ch.nh xc mFc đô  san sng mua c<a tmng khch hng mô t
b. thi't lâ p ch.nh xc hai mFc gi khc nhau cho hai nh-m khch hng khc nhau.
c. tBi đa h-a thă ng dư tiêu dVng
d. c- li nhuâ n kinh t' b?ng 0
31. Mô t trong nhEng đă c t.nh c<a th; trư=ng đô c quyOn nh-m l ___.
a. doanh nghiê p trong ngnh r,t đa dng vO ch<ng loi s)n phbm
b. doanh nghiê p trong ngnh c- mô t mFc đô nh,t đ;nh no đ- vO sFc mnh th; trư=ng
c. s)n phbm đưc bn vAi mFc gi b?ng vAi chi ph. câ n biên s)n xu,t ra chWng
d. hnh vi c<a mô t ngư=i bn không lm )nh hư9ng tAi li nhuâ n c<a ngư=i bn khc
32. Đâu l mô t v. d` vO môt ngnh cnh tranh đô c quy n?
a. hê thBng điOu hnh my t.nh
b. b-ng tennis
c. phim )nh
d. truyOn hnh cp
33. C,u trWc th; trư=ng no dưAi đây đưc xem l th; trư=ng s)n phbm phân biê t?
a. cnh tranh hon h)o
b. cnh tranh đô c quyOn
c. đô c quyOn
d. c) a v b đOu l th; trư=ng phân biê t s)n phbm
34. Doanh nghiê p tBi đa h-a li nhuâ n trong th; trư=ng cnh tranh đô c quyOn c- đă c
trưng no dưAi đây?
a. doanh thu trung bnh lAn hơn doanh thu câ n biên
b. doanh thu câ n biên lAn hơn doanh thu trung bnh
c. doanh thu trung bnh b?ng vAi doanh thu câ n biên
d. doanh thu luôn luôn đưc tBi đa h-a li nhuâ n
35. ĐiOu no dưAi đây l đă c trưng c<a doanh nghiê p cnh tranh đô c quyOn trong cân
b?ng ngin hn?
a. P = AR
b. MR = MC
c. P > MC
d. t,t c) cc điOu trên đOu đWng
36. Li nhuâ n kinh t' đưc đưa vO 0 trong di hn trong th; trư=ng no dưAi đây?
a. Đô c quyOn nh-m
b. Đô c quyOn
c. Cnh tranh đô c quyOn
d. Cc-ten
37. Trong di hn, ___.
a. doanh nghiê p cnh tranh đô c quyOn c- li nhuâ n cao hơn doanh nghiê p cnh tranh
hon h)o, b9i v doanh nghiê p cnh tranh đô c quyOn c- chWt .t sFc mnh đôc quyOn
b. doanh nghiê p cnh tranh đô c quyOn s)n xu,t s)n lưng nhiOu hơn doanh nghiê p
cnh tranh hon h)o, b9i v cnh tranh lm mFc s)n lưng c<a doanh nghiê p cnh
tranh hon h)o gi)m xuBng
c. c) doanh nghiê p cnh tranh đô c quyOn v doanh nghiê p cnh tranh hon h)o s)n
xu,t 9 mFc m P = MC
d. c) doanh nghiê p cnh tranh đô c quyOn v doanh nghiê p cnh tranh hon h)o s)n
xu,t 9 mFc m P = ATC
38. Nhâ n đ;nh no dưAi đây l đWng?
a. N'u hai doanh nghiê p trong th; trư=ng nh; quyOn m-c ngoă c vAi nhau thnh công
th t6ng s)n lưng c<a hai doanh nghiê p ny sN b?ng vAi mFc s)n lưng như trong th;
trư=ng đô c quyOn.
b. Mă c dV l@ lN c<a li .ch riêng lm cho gi c<a hai doanh nghiê p trong th; trư=ng nh;
quyOn gi)m xuBng dưAi mFc gi đô c quyOn nhưng n- không đby hai doanh nghiê p ny
ph)i đt mFc gi cnh tranh.
c. c dV l@ lN c<a li .ch riêng lm cho mFc s)n lưng c<a hai doanh nghiê p trong
th; trư=ng nh; quyOn tăng n trên mFc đô c quyOn nhưng n- không đby hai doanh
nghiê p ny ph)i đt mFc cnh tranh.
d. t,t c) cc điOu trên đOu đWng.
39. N'u hai doanh nghiê p th; trư=ng nh; quyOn đ\ tmng m-c ngoă c vAi nhau, nay
không m-c ngoă c vAi nhau nEa, th ___.
a. gi v lưng sN tăng lên
b. gi sN tăng lên v lưng sN gi)m xuBng
c. gi sN gi)m xuBng v lưng sN tăng lên
d. gi v lưng sN gi)m xuBng
40. Ngoi Fng tiêu c%c lm cho th; trư=ng s)n xu,t ___.
a. nhiOu hơn mFc s)n lưng hiê u qu) v ngoi Fng t.ch c%c lm cho th; trư=ng s)n
xu,t .t hơn mFc s)n lưng hiê u qu)
b. .t hơn mFc s)n lưng hiê u qu) v ngoi Fng t.ch c%c lm cho th; trư=ng s)n xu,t
nhiOu hơn mFc s)n lưng hiê u qu)
c. nhiOu hơn mFc s)n lưng hiê u qu) v ngoi Fng t.ch c%c lm cho th; trư=ng s)n
xu,t 9 mFc s)n lưng hiê u qu)
d. 9 mFc s)n lưng hiê u qu) v ngoi Fng t.ch c%c lm cho th; trư=ng s)n xu,t nhiOu
hơn mFc s)n lưng hiê u qu)

Preview text:

KIM TRA KT THC HC PHN Thi gian: 60 pht
Không s dng ti liê u
H v tên: __________________________
M s SV: _____________________
1. Du m đưc coi l ngun năng lưng không ti to đưc. V vâ y, du m ____. a. l ngun l%c vô hn b. l ngun l%c khan hi'm
c. không ph)i l ngun l%c s)n xu,t
d. không c- chi ph. cơ hô i
2. Vâ n đô ng viên Trung h4c Ph6 thông b qua h4c đi h4c đ8 tr9 thnh vâ n đô ng viên chuyên nghiê p l ___.
a. r: rng không hi8u đưc gi tr; cb. thư=ng lm như vâ y b9i v h4 không th8 thi đ> đi h4c
c. hi8u r: r?ng chi ph. cơ hô i cd. không th%c hiê n viê c đưa ra quy't đ;nh mô t cch hp l@ b9i v li .ch câ n biên cviê c h4c đi h4c lAn hơn chi ph. câ n biên cTrung h4c Ph6 thông.
3. Buôn bn trao đ6i giEa cc quBc gia c- xu hưAng ___.
a. lm gi)m c) mFc đô  cnh tranh v chuyên môn h-a
b. lm gi)m mFc đô  cnh tranh v lm tăng mFc đô  chuyên môn h-a
c. lm tăng mFc đô  cnh tranh v lm gi)m mFc đô  chuyên môn h-a
d. lm tăng c) mFc đô  cnh tranh v chuyên môn h-a
4. Bn Minh thuê 5 chi'c o di mô t thng khi gi l 300.000đ mô t ln thuê v 7 chi'c
o di mô t thng khi gi l 200.000đ mô t ln thuê. Cu c___. a. gi b. cung c. cu d. thu nhâ p
5. N'u hng h-a l hng th,p c,p th khi thu nhâ  p tăng lên sN lm cho ___.
a. cu vO hng h-a đ- tăng lên
b. cu vO hng h-a đ- gi)m đi
c. đư=ng cu d;ch chuy8n xuBng dưAi v sang ph)i
d. đư=ng cu d;ch chuy8n lên trên v sang tri
6. ĐiOu no dưAi đây lm cho cung qut điê n tăng lên?
a. SB ngư=i bn qut điê n tăng lên.
b. Gi cđiê n l thay th' cho nhau.
c. Gi cd. T,t c) cc điOu trên đOu đWng
7. Gi c) v s)n lưng bc sXu (c phê) sN thay đ6i như th' no n'u thu nhâ 
p ctiêu dVng tăng lên v bc sXu l mô t hng h-a thông thư=ng?
a. C) gi c) v s)n lưng cân b?ng sN tăng lên.
b. C) gi c) v s)n lưng cân b?ng sN gi)m đi.
c. Gi c) cn b?ng sN tăng lên cUn s)n lưng cân b?ng sN gi)m đi.
d. Gi c) cân b?ng sN gi)m đi cUn s)n lưng cân b?ng sN tăng lên.
8. T6ng doanh thu sN tăng lên trong tnh huBng no dưAi đây?
a. Đô  co gi\n gi cb. Đô  co gi\n gi cc. Đô  co gi\n gi cd. T,t c) cc phương n trên đOu đWng.
9. Đô  co gi\n gi ca. đư=ng cung th^ng đFng b. đư=ng cung n?m ngang
c. đư=ng cung c_ng c- đô  dBc b?ng vô cVng
d. lưng cung l không đ6i 9 b,t cF mFc gi no
10. ĐiOu no dưAi đây đWng khi gi c) hng h-a hoă c d;ch v` tăng lên?
a. Ngư=i mua đ\ san sng mua hng h-a hoă c d;ch v` tr9 nên c- li hơn.
b. C- mô t sB ngư=i mua rWt lui khi th; trư=ng.
c. T6ng thă ng d% tiêu dVng trên th; trư=ng tăng lên.
d. T6ng gi tr; mua hng trưAc v sau khi gi thay đ6i l như nhau.
11. ĐiOu no dưAi đây l mô t v. d` vO chi ph. bn?
a. TiOn lương tr) cho ngư=i lm viê c cho doanh nghiê p.
b. TiOn l\i cc. Kho)n thanh ton tiOn mă t cho nguyên vâ t liê u.
d. TiOn cho thuê đ\ b ld c12. Hm s)n xu,t cho ra s)n phbm câ n biên gi)m dn đBi vAi mô t y'u tB đu vo khi
lưng y'u tB đu vo đ- tăng lên. Trong trư=ng hp ny, hm s)n xu,t c- ___. a. T.nh sinh li gi)m dn
b. T.nh kinh t' tăng theo quy mô
c. S)n phbm câ n biên tăng dn
d. S)n phbm câ n biên gi)m dn
13. Ngư=i bn trong th; trư=ng cnh tranh c- th8 ___.
a. bn t,t c) nhEng g h4 muBn ti mFc gi th; trư=ng nên h4 c- .t l@ do đ8 bn vAi gi th,p hơn
b. tc đô ng tAi gi th; trư=ng b?ng cch điOu chXnh s)n lưng cc. tc đô ng tAi li nhuâ n cđiOu chXnh s)n lưng cd. T,t c) nhEng điOu trên đOu đWng
14. ĐBi vAi doanh nghiê p hot đô ng trong mô t ngnh cnh tranh, điOu no dưAi đây KHÔNG đWng?
a. Gi b?ng doanh thu trung bnh.
b. Gi b?ng doanh thu câ n biên.
c. T6ng doanh thu l h?ng sB.
d. Doanh thu câ n biên l h?ng sB.
15. Cea hng giy cgiy mô t tun th chi ph. câ n biên ccâ n biên ca. Đ-ng cea cea hng
b. S)n xu,t nhiOu giy theo đơn hng hơn c. Gi)m gi giy
d. S)n xu,t .t giy theo đơn hng hơn
16. Khi chi ph. cB đ;nh ctrong ngin hn th doanh nghiê p ___.
a. c- th8 thi't lâ p mFc gi cao hơn chi ph. câ n biên
b. ph)i thi't lâ p mFc gi th,p hơn chi ph. trung bnh
c. sN không bao gi= thua l>
d. c- th8 b qua chi ph. cB đ;nh khi quy't đ;nh s)n xu,t bao nhiêu s)n lưng
17. Gi) se trong th; trư=ng cnh tranh c- r,t nhiOu doanh nghiê p tương t% nhau. Cc
doanh nghiê p trong th; trư=ng ny không se d`ng b,t cF ngun l%c no hEu hn vO sB
lưng. Trong cân b?ng di hn, gi th; trư=ng đưc xc đ;nh b9i ___.
a. đi8m nh nh,t trên đư=ng AVC cb. đi8m nh nh,t trên đư=ng ATC (AC) cc. phn đư=ng chi ph. câ n biên (MC) n?m dưAi chi ph. bi'n đ6i trung bnh (AVC)
d. mFc chi ph. chm c18. Gi) se th; trư=ng cnh tranh ban đu đang 9 trng thi cân b?ng. Sau đ- cu tăng
lên. N'u doanh nghiê p thâm nhâ p th; trư=ng c- chi ph. giBng như doanh nghiê p hiê n
hEu v ngun l%c se d`ng vkn đ< đBi vAi doanh nghiê p thâm nhâ p th; trư=ng, ___.
a. đư=ng cung di hn sN dBc lên
b. đư=ng cung di hn sN hon ton co gi\n
c. trong di hn doanh nghiê p sN b; thua l> lm cho doanh nghiê p rWt lui khi th; trư=ng
d. sB doanh nghiê p sN gi)m đi v th; trư=ng sN tr9 thnh th; trư=ng đô  c quyOn
19. S% thay đ6i vO s)n lưng cb,t cF mô t s% thay đ6i no vO gi c) s)n phbm sN lm thay đ6i ___ ca. doanh thu b. doanh thu câ n biên c. doanh thu trung bnh
d. t,t c) cc phương n trên đOu đWng
20. N'u đô  co gi\n th; trư=ng ctranh hon h)o th đô  co gi\n cu ca. b?ng -0,3
b. ph` thuô c vo mFc s)n lưng nông s)n m ngư=i nông dân s)n xu,t
c. thay đ6i trong kho)ng tm -0,3 đ'n -1,0 d. lAn vô cVng
21. B9i v doanh nghiê p đô c quyOn không ph)i cnh tranh vAi doanh nghiê p khc nên
k't c`c trong th; trư=ng đô c quyOn thư=ng ___.
a. không ph`c v` tBt nh,t quan tâm cb. không tBi đa h-a phWc li kinh t' c. không hiê u qu)
d. t,t c) điOu trên đOu đWng
22. Cho phnp mô t nh sng ch' c- đă c quyOn bn ra th; trư=ng sng ch' mAi clm cho ___.
(i) s)n phbm đưc đ;nh gi cao hơn so vAi khi không c- đă c quyOn
(ii) cc nh đu tư c- đô ng cơ đ8 th%c hiê n pht minh sng ch' hơn
(iii) li nhuâ n ca. (i) v (ii) b. (ii) v (iii) c. (i) v (iii) d. (i), (ii) v (iii)
23. N'u ch.nh ph< chia tch doanh nghiê p đô c quyOn t% nhiên thnh nhiOu doanh
nghiê p c- quy mô nh hơn th ___.
a. cnh tranh sN lm cho doanh nghiê p c- li nhuâ n kinh t' m không ph)i li nhuâ n k' ton
b. cnh tranh sN lm cho doanh nghiê p s)n xu,t s)n lưng dôi dư lm cho gi c) tăng lên
c. chi ph. s)n xu,t trung bnh sN tăng lên
d. chi ph. s)n xu,t trung bnh sN gi)m xuBng
24. ĐBi vAi mô t nh đô c quyOn, ___.
a. doanh thu trung bnh luôn luôn lAn hơn gi s)n phbm
b. doanh thu câ n biên luôn luôn nh hơn gi s)n phbm
c. chi ph. câ n biên luôn luôn lAn hơn t6ng chi ph. trung bnh
d. doanh thu câ n biên b?ng chi ph. câ n biên ti đi8m m t6ng doanh thu đưc tBi đa h-a
25. Nh đô c quyOn tBi đa h-a li nhuâ n b?ng cch ___.
a. s)n xu,t mFc s)n lưng m 9 đ- doanh thu câ n biên b?ng chi ph. câ n biên
b. thi't lâ p gi bn b?ng vAi doanh thu câ n biên v chi ph. câ n biên
c. thi't lâ p gi bn m ti đ- chi ph. câ n biên b?ng t6ng chi ph. trung bnh d. c) a v b đOu đWng
26. Mô t nh đô c quyOn c- li nhuâ n tBi đa thi't lâ p gi bn l 12 triê u đng. Đư=ng
doanh thu câ n biên v đư=ng chi ph. câ n biên giao nhau khi s)n lưng l 10 đơn v; v
chi ph. câ n biên l 6 triê u đng. T6ng chi ph. trung bnh cho 10 đơn v; s)n lưng l 5
triê u đng. Li nhuâ n ca. 60 triê u đng b. 70 triê u đng c. 100 triê u đng d. 120 triê u đng 27. Nh đô c quyOn ___.
a. c- đư=ng cung dBc lên giBng như mô t doanh nghiê p cnh tranh
b. không c- đư=ng cung b9i v nh đô c quyOn thi't lâ p gi bn cVng lWc khi nh đô c
quyOn l%a ch4n mFc s)n lưng đ8 cung c,p
c. c- đư=ng cung n?m ngang giBng như mô t doanh nghiê p cnh tranh
d. không c- đư=ng cung b9i v doanh thu câ n biên lAn hơn gi bn m nh đô c quyOn
thi't lâ p cho s)n phbm c28. Trong th; trư=ng đô c quyOn, t6ng thă ng dư c- th8 đưc xc đ;nh b?ng gi tr; hng h-a ___.
a. ngư=i bn thu đưc trm đi chi ph. ngư=i tiêu dVng gnh ch;u
b. ngư=i bn thu đưc cô ng vAi chi ph. ngư=i tiêu dVng gnh ch;u
c. ngư=i tiêu dVng c- đưc trm đi chi ph. s)n xu,t hng h-a
d. ngư=i tiêu dVng c- đưc cô ng vAi chi ph. s)n xu,t hng h-a
29. ĐiOu no dưAi đây KHÔNG PHpI l mô t v. d` vO phân biê t gi ca. BEa ăn trr em 9 mô t nh hng
b. Công ty kh. gas thi't lâ p gi bn cho ngư=i tiêu dVng vo mVa đông cao hơn so vAi mVa hs
c. Chi't kh,u dnh cho ngư=i cao tu6i
d. M\ gi)m gi đ.nh ksm trên bo
30. Phân biê t gi hon h)o mô t) mô t tnh huBng m trong đ- nh đô c quyOn ___.
a. bi't ch.nh xc mFc đô  san sng mua cb. thi't lâ p ch.nh xc hai mFc gi khc nhau cho hai nh-m khch hng khc nhau.
c. tBi đa h-a thă ng dư tiêu dVng
d. c- li nhuâ n kinh t' b?ng 0
31. Mô t trong nhEng đă c t.nh ca. doanh nghiê p trong ngnh r,t đa dng vO chb. doanh nghiê p trong ngnh c- mô t mFc đô  nh,t đ;nh no đ- vO sFc mnh th; trư=ng
c. s)n phbm đưc bn vAi mFc gi b?ng vAi chi ph. câ n biên s)n xu,t ra chWng
d. hnh vi c32. Đâu l mô t v. d` vO mô t ngnh cnh tranh đô c quy n?
a. hê  thBng điOu hnh my t.nh b. b-ng tennis c. phim )nh d. truyOn hnh cp
33. C,u trWc th; trư=ng no dưAi đây đưc xem l th; trư=ng s)n phbm phân biê t? a. cnh tranh hon h)o
b. cnh tranh đô c quyOn c. đô c quyOn
d. c) a v b đOu l th; trư=ng phân biê t s)n phbm
34. Doanh nghiê p tBi đa h-a li nhuâ n trong th; trư=ng cnh tranh đô c quyOn c- đă c trưng no dưAi đây?
a. doanh thu trung bnh lAn hơn doanh thu câ n biên
b. doanh thu câ n biên lAn hơn doanh thu trung bnh
c. doanh thu trung bnh b?ng vAi doanh thu câ n biên
d. doanh thu luôn luôn đưc tBi đa h-a li nhuâ n
35. ĐiOu no dưAi đây l đă c trưng cb?ng ngin hn? a. P = AR b. MR = MC c. P > MC
d. t,t c) cc điOu trên đOu đWng
36. Li nhuâ n kinh t' đưc đưa vO 0 trong di hn trong th; trư=ng no dưAi đây? a. Đô c quyOn nh-m b. Đô c quyOn
c. Cnh tranh đô c quyOn d. Cc-ten 37. Trong di hn, ___.
a. doanh nghiê p cnh tranh đô c quyOn c- li nhuâ n cao hơn doanh nghiê p cnh tranh
hon h)o, b9i v doanh nghiê p cnh tranh đô c quyOn c- chWt .t sFc mnh đô c quyOn
b. doanh nghiê p cnh tranh đô c quyOn s)n xu,t s)n lưng nhiOu hơn doanh nghiê p
cnh tranh hon h)o, b9i v cnh tranh lm mFc s)n lưng ctranh hon h)o gi)m xuBng
c. c) doanh nghiê p cnh tranh đô c quyOn v doanh nghiê p cnh tranh hon h)o s)n xu,t 9 mFc m P = MC
d. c) doanh nghiê p cnh tranh đô c quyOn v doanh nghiê p cnh tranh hon h)o s)n xu,t 9 mFc m P = ATC
38. Nhâ n đ;nh no dưAi đây l đWng?
a. N'u hai doanh nghiê p trong th; trư=ng nh; quyOn m-c ngoă c vAi nhau thnh công
th t6ng s)n lưng ctrư=ng đô c quyOn.
b. Mă c dV l@ lN cp trong th; trư=ng nh;
quyOn gi)m xuBng dưAi mFc gi đô c quyOn nhưng n- không đby hai doanh nghiê p ny
ph)i đt mFc gi cnh tranh.
c. Mă c dV l@ lN cth; trư=ng nh; quyOn tăng lên trên mFc đô c quyOn nhưng n- không đby hai doanh
nghiê p ny ph)i đt mFc cnh tranh.
d. t,t c) cc điOu trên đOu đWng.
39. N'u hai doanh nghiê p th; trư=ng nh; quyOn đ\ tmng m-c ngoăc vAi nhau, nay
không m-c ngoă c vAi nhau nEa, th ___.
a. gi v lưng sN tăng lên
b. gi sN tăng lên v lưng sN gi)m xuBng
c. gi sN gi)m xuBng v lưng sN tăng lên
d. gi v lưng sN gi)m xuBng
40. Ngoi Fng tiêu c%c lm cho th; trư=ng s)n xu,t ___.
a. nhiOu hơn mFc s)n lưng hiê u qu) v ngoi Fng t.ch c%c lm cho th; trư=ng s)n
xu,t .t hơn mFc s)n lưng hiê u qu)
b. .t hơn mFc s)n lưng hiê u qu) v ngoi Fng t.ch c%c lm cho th; trư=ng s)n xu,t
nhiOu hơn mFc s)n lưng hiê u qu)
c. nhiOu hơn mFc s)n lưng hiê u qu) v ngoi Fng t.ch c%c lm cho th; trư=ng s)n
xu,t 9 mFc s)n lưng hiê u qu)
d. 9 mFc s)n lưng hiê u qu) v ngoi Fng t.ch c%c lm cho th; trư=ng s)n xu,t nhiOu
hơn mFc s)n lưng hiê u qu)