



















Preview text:
lOMoAR cPSD| 46672053
BỘ CÔNG THƯƠNG TRƯỜNG
ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH KHOA
QUẢN TRỊ KINH DOANH ------- - -----
BÀI BÁO CÁO
ĐỀ TÀI: THỰC TRẠNG VỀ THÁI ĐỘ HỌC TẬP CỦA SINH
VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH Môn học Giao tiếp kinh doanh Giảng viên hướng dẫn
Ths. Lương Thị Minh Hương Nhóm thực hiện Nhóm 02 Mã lớp học phần 422000361115
TP. Hồ Chí Minh, ngày 11 tháng 04 năm 2023 lOMoAR cPSD| 46672053
DANH SÁCH THÀNH VIÊN NHÓM 02 Điểm nhóm Điểm giảng
tự đánh giá viên đánh STT
HỌ VÀ TÊN MSSV ( trên thang viên (trên điểm 10) thang điểm 10) Phạm Văn Đức ( ) NT 21024111 7 Lê Trường Đông 21065511 Dương Thị Nhựt 21025181 Linh Võ Thị Thanh Lam 21032721 La Thị Ngọc Hiền 21031991 lOMoAR cPSD| 46672053
Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
BIÊN BẢN HỌP NHÓM PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ LÀM BÀI
GIỮA KÌ NHÓM, KỲ 2, NĂM HỌC 2022 – 2023
Môn: Giao tiếp kinh doanh 1.
Thời gian: 19h00, ngày 04 tháng 04 năm 2023.
2. Địa điểm: Zalo. 3. Thành phần: -
Chủ trì: Phạm Văn Đức - Thành viên: + Lê Trường Đông + Dương Thị Nhựt Linh + Võ Thị Thanh Lam + La Thị Ngọc Hiền
4. Nội dung cuộc họp: Phân công nhiệm vụ cho từng thành viên trong nhóm. STT HỌ VÀ TÊN NHIỆM VỤ Tìm câu hỏi khảo sát, làm nội dung và tiến 1 Phạm Văn Đức hành khảo sát bằng google form Thiết 2 Dương Thị Nhựt Linh kế powerpoint, lập khảo sát bằng google form Làm nội dung, phân 3 La Thị Ngọc Hiền
tích biểu đồ đã khảo sát và đưa ra kết quả Làm nội dung, tiến 4 Lê Trường Đông hành khảo sát Làm nội dung, tìm câu 5 Võ Thị Thanh Lam
hỏi khảo sát, chỉnh sửa nội dung word 5. Hạn nộp bài:
- Đối với phần nội dung: Từng thành viên nộp bài trước 20h00 ngày 07 tháng 04 năm 2023. lOMoAR cPSD| 46672053
- Đối với phần tổng hợp Word: Nộp trước 19h00 ngày 08 tháng 04 năm 2023.
- Đối với phần Powerpoint: Nộp trước 20h00 ngày 10 tháng 04 năm 2023.
6. Cuộc họp kết thúc lúc: 21h00 ngày 04 tháng 04 năm 2023.
Ngày 04 tháng 04 năm 2023 Nhóm trưởng Thư ký Phạm Văn Đức Lê Trường Đông lOMoAR cPSD| 46672053
Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
BIÊN BẢN ĐÁNH GIÁ THÀNH VIÊN
THAM GIA TIỂU LUẬN NHÓM NĂM HỌC 2022 – 2023
Môn: Giao tiếp kinh doanh 1.
Thời gian: 20h00, ngày 09 tháng 04 năm 2023.
2. Địa điểm: Zoom.
3. Thành phần: - Chủ trì: Phạm Văn Đức - Thành viên: + Lê Trường Đông + Dương Thị Nhựt Linh + Võ Thị Thanh Lam + La Thị Ngọc Hiền
4. Nội dung cuộc họp:
• Nêu tiêu chí để đánh giá kết quả tiểu luận nhóm:
+ Tham gia đầy đủ các buổi họp nhóm: 0 – 2 d.
+ Đúng giờ trong các buổi họp nhóm: 0 – 2 d.
+ Phát biểu, đóng góp ý kiến tích cực: 0 – 2 d.
+ Hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao (nội dung tốt + đúng thời gian): 0 – 3 d.
+ Hỗ trợ các thành viên khác: 1 d.
• Tiêu chuẩn đánh giá:
+ 8.5 – 10 điểm: Tốt.
+ 6 – 8.4 điểm: Khá.
+ 4 – 5.9 điểm: Trung bình.
+ Dưới 4 điểm: Yếu. STT HỌ VÀ TÊN MSSV ĐIỂM ĐÁNH GIÁ 1 Phạm Văn Đức 21024111 7 2 Dương Thị Nhựt Linh 21025181 10 3 Lê Trường Đông 21065511 10 4 Võ Thị Thanh Lam 21032721 10 lOMoAR cPSD| 46672053 5 La Thị Ngọc Hiền 21031991 10
5. Cuộc họp kết thúc lúc: 21h30 ngày 09 tháng 04 năm 2023.
Ngày 09 tháng 04 năm 2023 Nhóm trưởng Thư ký Phạm Văn Đức Lê Trường Đông LỜI CẢM ƠN
Nhóm 2 chúng em chân thành cảm ơn Giảng Viện Lương Thị Minh Hương đã
cung cấp những kiến thức và kỹ năng quan trọng trong suốt quá trình học tập cả lớp.
Nhờ có sự giúp đỡ và hỗ trợ tận tình của cô, nhóm 2 đã có thể tiếp thu, nắm vững
những kiến thức quan trọng, rèn luyện các kỹ năng mềm và phát triển bản thân một
cách toàn diện hoàn hảo hơn.
Chúng em sẽ cố gắng áp dụng những gì đã học được trong học tập và cũng như
công việc mà chúng đang hướng đến sau này. Một lần nữa, chúng em xin chân thành
cảm ơn cô đã đồng hành cùng chúng em trong suốt thời gian qua.
Nhóm 02 chúng em xin chân thành cảm ơn cô! lOMoAR cPSD| 46672053 MỤC LỤC PHẦN I: MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Trong thời kì hội nhập –thời kì mà cả nhân loại đang hướng tới nói chung và thời kì
công nghiệp hóa – hiện đại hóa ở Việt Nam nói riêng thì việc nâng cao chất lượng
giáo dục - đào tạo nhằm phát huy nguồn lực con người đáp ứng yêu cầu đẩy mạnh sự
phát triển kinh tế- xã hội đang là một yêu cầu khách quan và bức thiết ở nước ta hiện
nay. Đại hội lần thứ VI của Đảng đã xác định cái thiếu lớn nhất của đất nước ta khi
chuyển sang thời kì đổi mới là sự thiếu thốn về trí thức kinh tế thị trường, đội ngũ các
nhà khoa học, các nhà quản lý, chuyên gia công nghệ và công nhân lành nghề từ đó
Đảng đã đưa ra quyết định đúng đắn "Giao dục là quốc sách hàng đầu. Với mục đích
đó, công tác giáo dục hiện nay bên cạnh việc trang bị cho thế hệ trẻ những tri thức
khoa học tự nhiên khoa học kĩ thuật tiên tiến... còn cần trang bị cho họ những tri thức
về chính con người. Học tập là một quá trình nhận thức đặc biệt trong đó sinh viên
đóng vai trò chủ thể của hoạt động này. Thái độ học tập có vai trò quan trọng trong
việc nâng cao hiệu quả học tập của sinh viên. Sinh viên chỉ có thể hiểu sâu sắc tài liệu
học tập và biến nó thành giá trị riêng nếu họ kiên trì và nỗ lực hoạt động trí tuệ để tự
khám phá, phát hiện ra tri thức .Từ những lý do trên, nhóm chúng tôi đã quyết định
chọn nghiên cứu “Thái độ học tập của sinh viên”làm đề tài cho tiểu luận của nhóm.
2. Mục đích nghiên cứu
Nêu lên được thực trạng về thái độ học tập của sinh viên Trường Đại học Công
Nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh. Đồng thời, cho thấy được tầm quan trọng của một
thái độ học tập tốt. Bên cạnh đó, tìm hiểu một số nguyên nhân dẫn đến việc sinh viên
có thái độ học tập chưa đúng đắn. Từ đó, đề xuất một số biện pháp nhằm giúp cho
sinh viên hoàn thiện thái độ học tập của mình hơn.
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
3.1. Đối tượng nghiên cứu
- Sinh viên Trường Đại học Công Nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh.
- Số lượng: 91 sinh viên.
3.2. Phạm vi nghiên cứu lOMoAR cPSD| 46672053 GIAO TIẾP KINH DOANH
GV: LƯƠNG THỊ MINH HƯƠNG
- Phạm vi thời gian: từ 06/04/2023 đến hết ngày 08/04/2023.
- Phạm vi không gian: Nghiên cứu được thực hiện thông qua đi phỏng vấn khảo
sát và biểu mẫu google form.
- Phạm vi nội dung: Nghiên cứu tập trung mô tả thực trạng về thái độ học tập
của sinh viên Trường Đại học Công Nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh.
3.3. Phương pháp nghiên cứu
- Phương pháp khảo sát: Khảo sát bằng cách đi phỏng vấn và khảo sát online
bằng phiếu khảo sát lập từ google form.
- Phương pháp thu thập dữ liệu: Thu thập dữ liệu thông qua các biểu đồ từ kết
quả khảo sát bằng google form.
- Tài liệu khảo sát: Thông qua 2 hướng Nguồn dữ liệu sơ cấp:
+ Sử dụng nguồn dữ liệu sơ cấp thông qua đi phỏng vấn và khảo sát
online bằng phiếu khảo sát lập từ google form với kích cỡ mẫu: 100.
+ Link khảo sát google form:
https://docs.google.com/forms/d/1VbPlhcgRlDevuD4J7HyH7GrfWP
5 ZtCjgPp7c9dZ770Y/edit?pli =1
Nguồn dữ liệu thứ cấp: Sử dụng nguồn thông tin từ Internet, website.
4. Cấu trúc bài báo cáo -
Bài báo cáo được chia thành 3 phần lớn: + Phần I: Mở đầu + Phần II: Nội dung + Phần III: Kết luận PHẦN II: NỘI DUNG
1. Thực trạng về thái độ học tập của sinh viên Trường Đại học Công Nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh
Đi học muộn:
Thực trạng của việc đi học muộn của sinh viên hiện nay là khá phổ biến:
- Áp lực học tập và công việc: Sinh viên thường phải vừa học tập, vừa làm thêm để kiếm tiền nuôi
sống và trang trải chi phí sinh hoạt.
- Lối sống không lành mạnh làm việc đến khuya hoặc sáng sớm.
- Giao thông kẹt xe: Việc di chuyển trong thành phố lớn hay các khu đô thị có giao thông ùn tắc dẫn
đến việc sinh viên đến trường muộn.
- Kẹt thang máy số, lượng sinh viên sử dụng các tòa nhà đông đúc. Tác phong: NHÓM 02 9 LỚP: DHQTLOG17ATT lOMoAR cPSD| 46672053 GIAO TIẾP KINH DOANH
GV: LƯƠNG THỊ MINH HƯƠNG
- Không mặc đúng đồng phục khi đến trường: sinh viên có thể cho rằng việc mặc đồng phục Không
thấy cần thiết nó không ảnh hưởng đến hiệu quả học tập hoặc không cần thiết trong việc tạo ra môi trường học tập.
- Không mang tài liệu: sinh viên lười, không muốm mua tài liệu và muốm xem ké giáo trình của bạn
- Ăn uống trong giờ học: có lẽ đây là một thối quen xấu của sinh viên Thái độ:
- Thờ ơ không tập trung đến môn học: thiếu động lực, mệt mỏi thiếu năng lượng, không muốn học.
- Ỷ lại vào nhóm học tập: khi được nhóm hỗ trợ và giúp đỡ quá nhiều..
- Thường xuyên làm việc riêng và ngủ trong giờ học
- Sử dụng điện thọai: việc sử dụng điện thoại có thể đem lại lợi ích như tìm kiếm thông tin, truy cập
vào các tài liệu học tập và tương tác với giáo viên và bạn bè. Tuy nhiên, nó có thể làm mất tập trung….
Do tình hình kẹt xe trong trường luôn diễn ra rất phức tạp, đặc biệt là các giờ cao điểm như 6
h30, 9h, 12h, 15h và cả 17h40. Khối lượng sinh viên trường thì ngày càng đông đúc trong khi
diện tích nhà trường vẫn vậy, dẫn đến tình trạng tiến thoái lưỡng nang. Con đường từ cổng
trường đến lớp học chưa bao giờ gian nan đến thế. Chỗ để xe cũng đã chiếm 2/3 con đường,
chỉ còn một lối nhỏ cho sinh viên di chuyển. Khó khăn nhất là những bạn sau khi học xong
tiết này ở tòa nhà này phải di chuyển sang toà nhà khác để học tiết tiếp theo, trước tình hình
như vậy thì đi trễ là một điều không thể tránh khỏi. Giảng viên cũng đã cố gắng hỗ trợ sinh
viên hết mình trong các giờ giao tiết, giảng viên sẽ thường đợi 5-10p sau giờ bắt đầu lớp học
mới bắt đầu giảng dạy. Tuy 5-10p rất ngắn, nhưng đã phần nào giúp sinh viên thoải mái hơn
trong lúc di chuyển giữa các tòa nhà, và sinh viên có thể tiếp thu trọn vẹn bài giảng ngày hôm
đó. Song, đâu đó vẫn còn tồn tại nhiều sinh viên cố tình đến muộn, thậm chí hôm đó học 2
tiết nhưng đã đi muộn hơn 1 tiết. Các bạn sinh viên đó thường đổ lỗi cho kẹt xe, kẹt thang
máy,... nhưng thường là các bạn cố tình đến trễ. Có thể các bạn ỷ lại rằng giảng viên dạy môn
đó dễ, không điểm danh hoặc là các bạn không muốn học môn đó nhưng do chương trình bắt
buộc. Vì bất cứ lý do gì, dù là cố tình hay vô tình, sinh viên nên hạn chế đến lớp muộn để NHÓM 02 10 LỚP: DHQTLOG17ATT lOMoAR cPSD| 46672053 GIAO TIẾP KINH DOANH
GV: LƯƠNG THỊ MINH HƯƠNG
tránh để lại lỗ hỏng kiến thức cho mình cũng như gây khó chịu đến giảng viên, các bạn sinh viên cùng lớp khác.
2. Phân tích dữ liệu từ kết quả khảo sát
Từ biểu đồ trên ta có thể nhìn thấy tỷ lệ nam và nữ hầu như ngang nhau. Với mẫu khảo
sát 91 người thì có 50.5% là nữ và 49.5% người là nam. Từ đó cho thấy tỷ lệ nam, nữ
khá đồng đều, như vậy kết quả bài khảo sát sẽ công bằng nhất. NHÓM 02 11 LỚP: DHQTLOG17ATT lOMoAR cPSD| 46672053 GIAO TIẾP KINH DOANH
GV: LƯƠNG THỊ MINH HƯƠNG
Biểu đồ thể hiện tỷ lệ sinh viên khảo sát đến từ các khóa khác nhau. Tỷ lệ năm hai là
cao nhất với 74.7%, tỷ lệ năm ba cũng khá cao chiếm 12.1%, còn lại lần lượt là năm
nhất và năm bốn. Cho thấy sinh viên khảo sát là những sinh viên đã quen với giờ giấc,
tác phong học của trường, tỷ lệ rất nhỏ là năm nhất, còn bỡ ngỡ, chưa quen giờ giấc,
tác phong của trường (chỉ chiếm 11%). NHÓM 02 12 LỚP: DHQTLOG17ATT lOMoAR cPSD| 46672053 GIAO TIẾP KINH DOANH
GV: LƯƠNG THỊ MINH HƯƠNG
Từ biểu đồ trên ta có thể nhìn thấy tỉ lệ sinh viên thỉnh thoảng đi muộn chiếm 44%
trong tổng số 100% (91 sinh viên khảo sát) thể hiện việc sinh viên thỉnh thoảng đi trễ
còn khá cao. Trong số đó sinh viên rất ít khi đi trễ chiếm 27.5%, chiếm 14.3% là những
sinh viên thường xuyên đi muộn. Còn lại 14.2% là số sinh viên hoàn toàn đối lập nhau
về vấn đề đi muộn (11% thì hoàn toàn không đi muộn và 3.2% đi muộn rất nhiều). Qua
đó cho thấy sinh viên cần cải thiện ý thức đi học đúng giờ nhiều hơn.
Từ biểu đồ trên ta có thể cho biết sinh viên đã nêu ra những lý do cho việc đi muộn
của mình. Lý do chiếm tỷ lệ cao nhất là do kẹt xe (51.6%), lý do cao thứ hai là do dậy
muộn (37.4%), lý do cao thứ ba đó là kẹt thang máy (28.6%) . Song đó cũng có những
sinh viên cố tình đến muộn (7.7%) hoàn toàn không có ý thức cho việc đi học đúng giờ.
Còn số ít lý do khác được sinh viên đề ra là nhà xa, kẹt bãi giữ xe.... NHÓM 02 13 LỚP: DHQTLOG17ATT lOMoAR cPSD| 46672053 GIAO TIẾP KINH DOANH
GV: LƯƠNG THỊ MINH HƯƠNG
Nhìn chung ta có thể thấy, sinh viên có thể đưa ra được nhiều giải pháp tránh đi học
muộn. Đối với các bạn sinh viên thì giải pháp tránh đi học muộn tối ưu nhất là ngủ sớm (
chiếm 63.7%). Hạn chế việc sử dụng mạng xã hội cũng là biện pháp được lựa chọn khá
cao (35.2%), đi cầu thang để tránh kẹt thang máy cũng là một giải pháp được chọn cao
(36.3%) . Nhìn chung sinh viên có ý thức về việc đi học muộn, cũng có thể đề ra được
những giải pháp nhằm hạn chế việc đi học muộn tuy nhiên tỷ lệ đi học muộn vẫn còn tiếp diễn khá cao.
Biểu đồ khảo sát trên cho ta thấy sinh viên nhận thức rõ ràng được hậu
quả của việc đi học muộn. Nhận xét ảnh hưởng rất nhiều chiếm đến 23.1%, ảnh
hưởng rất nhiều chiếm 44 % trong khi đó thì có 9.9% cho rằng việc đi học muộn
khá bình thường, còn 23% còn lại thì ảnh hưởng rất ít và hoàn toàn không bị
ảnh hưởng. Vẫn còn số ít sinh viên thờ ơ với việc đi học muộn có ảnh hưởng
đến thành tích học tập hay không. NHÓM 02 14 LỚP: DHQTLOG17ATT lOMoAR cPSD| 46672053 GIAO TIẾP KINH DOANH
GV: LƯƠNG THỊ MINH HƯƠNG
Nhìn vào bảng số liệu trên, không khó để ta nhìn nhận ra được rằng sinh viên đi
muộn cũng có thể thông cảm được trong một số trường hợp bất đắt dĩ (57.1%). Tuy
vậy vẫn còn nhiều sinh viên cho rằng nên thông cảm cho sinh viên dù ở hoàn cảnh
nào (39.6%), rất ít sinh viên cho rằng không nên thông cảm cho hành động đi học
muộn của một số sinh viên. Đi học đúng giờ là trách nhiệm của sinh viên, còn về
những vấn đề như kẹt xe, xe hỏng,... sinh viên nên có biện pháp khắc phục khi xảy ra tình huống.
Theo như khảo sát 90 sinh viên thì tỷ lệ thỉnh thoảng mặc đồng phục chiếm 50 % (45
sinh viên). Trong 50% còn lại thì có 22.2% là thường xuyên mặc đồng phục, rất ít khi
mặc đồng phục chiếm 14.4%, số % còn lại là hoàn toàn không mặc đồng phục (10%)
và luôn luôn mặc đồng phục (3.4%). Một tỷ lệ cực kỳ nhỏ là luôn luôn mặc đồng phục của sinh viên. NHÓM 02 15 LỚP: DHQTLOG17ATT lOMoAR cPSD| 46672053 GIAO TIẾP KINH DOANH
GV: LƯƠNG THỊ MINH HƯƠNG
Từ biểu đồ trên có thể thấy đa số sinh viên đề không thoải mái với đồng phục
của trường (63.7%), các bạn sinh viên thì lại thích mặc những đồ thoải mái. Sinh viên
cho rằng đồng phục trường thì không thời trang, không phù hợp với sinh viên nên
sinh viên không thích mặc đồng phục (26.4%). Phần trăm còn lại đã nêu thêm mốt số
lý do mà sinh viên không mặc đồng phục đến trường: đồng phục không đẹp, không mua đồng phục,.....
Theo như khảo sát cho thấy thì phần lớn sinh viên IUH đều cho thấy sự tự giác
khi đại đa số sinh viên thường xuyên và luôn mang tài liệu, sách vở khi đến lớp. Trong
đó, tỷ lệ cao nhất là thường xuyên mang tài liệu theo (45.1%), luôn luôn mang tài liệu
theo chiếm 28.6%, tỷ lệ 19.8% nói lên sự thỉnh thoảng mới đem tài liệu theo và số ít
còn lại là hầu như không mang tài liệu khi đến lớp. Sinh viên ý
thức được tầm quan trọng khi đem tài liệu đến lớp, tài liệu sẽ hỗ trợ đại đa số bài học của sinh viên. NHÓM 02 16 LỚP: DHQTLOG17ATT lOMoAR cPSD| 46672053 GIAO TIẾP KINH DOANH
GV: LƯƠNG THỊ MINH HƯƠNG
Với nhiều lý do không mang tài liệu, sách vở khi đến lớp thì sinh viên IUH đã
chọn ra được một số lý do : quên không mang theo hơn một nửa số phiếu (52.2%),
do sinh viên cảm thấy khi đến lớp không cần thiết phải đem tài liệu theo (41.1%),
thêm một bộ phận không nhỏ nữa là không muốn đem tài liệu khi đến lớp (40%). Tuy
đề ra rất nhiều lý do nhưng chung quy lại là do ý thức của sinh viên quá kém trong việc đến lớp.
Tuy ý thức mang tài liệu đến lớp kém nhưng sinh viên lại nhận thức rõ được ảnh hưởng do
không mang tại liệu đến lớp. Mức độ ảnh hưởng từ rất ít, không nhiều, nhiều
và rất nhiều chiếm 93.2%, còn rất ít sinh viên cho rằng không ảnh hưởng gì khi không mang tài
liệu, sách vở khi đến lơp (6.8%). NHÓM 02 17 LỚP: DHQTLOG17ATT lOMoAR cPSD| 46672053 GIAO TIẾP KINH DOANH
GV: LƯƠNG THỊ MINH HƯƠNG
Từ biểu đồ trên ta có thể thấy, hầu hết phần lớn sinh viên chiếm 79.1% dễ dàng
tiếp cận môn học mới từ tốt đến rất tốt. Nhưng cũng không ít sinh viên cho rằng rất
khó có thể tiếp cận được môn học mới (20.9%).
Từ biểu đồ trên ta có thể thấy, đa số phần lớn sinh viên chiếm 88% đều cho rằng
nên chủ động trong việc học dù là ít hay nhiều, một bộ phần khác chiếm 12% thì lại
khá thụ động trong học tập. Thông qua khảo sát ta có thể thấy rằng hầu như đa số bộ
phận sinh viên IUH đều có thể nhận thức được việc nên chủ động trong học tập để có
thể tiếp thu tốt hơn những kiến thức mà giáo viên muốn truyền đạt. NHÓM 02 18 LỚP: DHQTLOG17ATT lOMoAR cPSD| 46672053 GIAO TIẾP KINH DOANH
GV: LƯƠNG THỊ MINH HƯƠNG
Thông qua biểu đồ trên ta có thể nhìn thấy được:
- 69.2 % sinh viên chưa có phương pháp học hợp lý
- 42.9% sinh viên cho rằng bản thân không thích học môn học đó - 35.2% sinh
viên cảm thấy bản thân không thích giảng viên - 56% sinh viên cho rằng bản thân có
những chướng ngại tâm lý.
Thông qua khảo sát ta có thể nhìn thấy được một bộ phân sinh viên đều đưa ra
những lý do có thể ảnh hưởng đến việc học nhưng vẫn là do bản thân của sinh viên
chưa ý thức rõ việc nên cân bằng giữa ý thích của bản thân với việc học. Không nên
đặt những ý thích cá nhân lên việc học, như vậy sẽ học không hiệu quả. Sinh viên hãy
xác định rõ mục tiêu cụ thể là tính cần thiết của môn học đối với bản thân mình và từ
đó lên kế hoạch rõ ràng, chi tiết và nổ lực nhiều hơn vào môn học để có một kết quả
tốt hơn đối với những môn chính. Và những môn tự chọn hãy chọn những môn có
liên quan đến ngành và sở thích để bạn có thể hứng thú hơn với môn học và cảm thấy
thoải mái hơn khi đến lớp để đạt một kết quả như mong muốn. NHÓM 02 19 LỚP: DHQTLOG17ATT lOMoAR cPSD| 46672053 GIAO TIẾP KINH DOANH
GV: LƯƠNG THỊ MINH HƯƠNG
- Có 85.8% cho rằng là có ảnh hưởng và ảnh hưởng rất nhiều.
- Có 14.2% cho rằng ảnh hưởng không nhiều và hoàn toàn không ảnh hưởng.
Cách giáo dục và hỗ trợ của nhà trường ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình tiếp
thu kiến thức và áp dụng vào thực tiễn. Song đó cũng là yếu tố quyết định đến thái
độ học tập của sinh viên, sinh viên sẽ luôn tích cực, chủ động trong việc học nếu được
sự giúp đỡ và hướng dẫn tận tình của giáo viên và nhà trường.
Đại đa số đều nhận thức rõ về ý nghĩa của việc, lợi ích của chăm chỉ học hành (chiếm
73.3%) . Nhưng vẫn còn không ít trường hợp phân vân và không nhận thức được việc học
mang lại ý nghĩa gì (chiếm 16.7%). Dù là vậy chúng ta cũng không nên xem nhẹ việc học,
bởi vì việc học sẽ quyết định được tương lai cuỷa mình như thế nào.
3. Nguyên nhân ảnh hướng đến thái độ học tập của sinh viên
Một số nguyên nhân dẫn đến việc này có thể bao gồm: NHÓM 02 20 LỚP: DHQTLOG17ATT