Đồ án Internet thị trường mỹ phẩm - Công nghệ thông tin | Đại học Hoa Sen
Đồ án Internet thị trường mỹ phẩm - Công nghệ thông tin | Đại học Hoa Sen được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem
Môn: Công nghệ thông tin (asf-1243)
Trường: Đại học Hoa Sen
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
KHOA TÀI CHÍNH NGÂN HÀNG Đồ án INTERNET THỊ TRƯỜNG MỸ PHẨM Tháng 12/2021 THỊ TRƯỜNG MỸ PHẨM NHÓM 4 KHOA TÀI CHÍNH NGÂN HÀNG Đồ án INTERNET THỊ TRƯỜNG MỸ PHẨM
Danh sách sinh viên thực hiện : STT MSSV HỌ VÀ TÊN ĐÓNG GÓP KÝ TÊN 1
22100312 NGUYỄN LƯƠNG CHÍ CƯỜNG 50% 2 22122759 ĐÀO NGUYÊN TƯỜNG VY 80% 3 22109359 TRẦN THỊ MINH HƯƠNG 100% 4 22106275 NGUYỄN THỊ THANH KIỀU 100% 5 22117860 CHẾ NGỌC MAI 100% ii NHÓM 4 THỊ TRƯỜNG MỸ PHẨM LỜI CẢM ƠN
Để hoàn thành đồ án này, chúng em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Thầy Phan
Hồng Trung đã giảng dạy tận tình, chi tiết để chúng em có đủ kiến thức và vận dụng chúng vào đồ án này.
Do chưa có nhiều kinh nghiệm làm đồ án cũng như những hạn chế về kiến thức,
trong đồ án chắc chắn sẽ không tránh khỏi những thiếu sót. Rất mong nhận được sự
nhận xét, ý kiến đóng góp, phê bình từ phía Thầy để đồ án được hoàn thiện hơn.
Xin kính chúc thầy nhiều sức khỏe! iii THỊ TRƯỜNG MỸ PHẨM NHÓM 4 TRÍCH YẾU
Ngày nay, Internet là chìa khóa tri thức và thông tin của nhân loại. Việc tìm kiếm và
thu thập thông tin giờ đây hoàn toàn đơn giản chỉ cần những kỹ năng cơ bản. Qua
môn học đề án kinh doanh 1, nhóm chúng tôi có cơ hội trải nghiệm quá trình tìm
hiểu, quan sát và mô tả lại những thông tin bằng nguồn dữ liệu trên Internet bên cạnh việc khảo
sát ngoài thực tế. Thông qua bản báo cáo này, nhóm chúng tôi hy vọng có thể giúp
mọi người có một cái nhìn khách quan và tường tận hơn về vị thế của bốn thương
hiệu lớn trong Thị trường mỹ phẩm : Bốn thương hiệu lớn trong Thị trường mỹ :
Coco Chanel,Dior, Shiseido, Mac iv NHÓM 4 THỊ TRƯỜNG MỸ PHẨM KẾ HOẠCH THỰC HIỆN Mục tiêu thực hiện:
Giới thiệu về Thị Trường Mỹ Phẩm. Liệt kê và phân loại các thương hiệu Mỹ Phẩm
Mô tả và thống kê hoạt động kinh doanh của 4 thương hiệu cao cấp được đề cập
nhiều nhất: Chanel,Dior, Shiseido, Mac
Đưa ra các nhận định, đánh giá và phân tích chung về các thương hiệu.
Cung cấp cho người đọc có thêm thông tin về thị trường nước mỹ phẩm nói chung
và 4 thương hiệu: Chanel,Dior, Shiseido, Mac Bảng phân công: Thành Viên Công Việc CHẾ NGỌC MAI
Thu thập dữ liệu và thông tin về thương hiệu CHANEL Làm word NGUYỄN THỊ THANH KIỀU
Thu thập dữ liệu và thông tin về thương hiệu DOIR TRẦN THỊ MINH HƯƠNG
Thu thập dữ liệu và thông tin về thương hiệu SHISEIDO ĐÀO NGUYÊN TƯỜNG VY
Thu thập dữ liệu và thông tin về thương hiệu DOIR
NGUYỄN LƯƠNG CHÍ CƯỜNG Làm power point v THỊ TRƯỜNG MỸ PHẨM NHÓM 4 Tiến độ thực hiện: Tuần Nội Dung Tuần 1-2
Lập nhóm, chọn đề tài. Tuần 3
Họp nhóm với giáo viên hướng dẫn,
thiết lập đề cương sơ bộ. Tuần 4
Lập đề cương chi tiết. Tuần 5-8
Thu thập thông tin nghiên cứu, khảo sát thị trường. Tuần 9-11
Tổng hợp và nộp báo cáo đợt 1. Tuần 14 Nộp báo cáo đề án. vi NHÓM 4 THỊ TRƯỜNG MỸ PHẨM MỤC LỤC 1
GIỚI THIỆU QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN ĐỀ TÀI. ............................................................................. 1 2
TỔNG QUAN VỀ THỊ TRƯỜNG MỸ PHẨM ................................................................................... 1 3
PHÂN TÍCH CÁC THỊ TRƯỜNG. ..................................................................................................... 2 3.1
THỊ TRƯỜNG CHANEL ............................................................................................................. 2 3.2
THỊ TRƯỜNG DIOR ................................................................................................................... 5 3.3
THỊ TRƯỜNG SHISEIDO ........................................................................................................... 6 3.4
THỊ TRƯỜNG MAC .................................................................................................................... 7 4
THÔNG TIN SẢN PHẨM ................................................................................................................... 7 4.1
THỊ TRƯỜNG CHANEL ............................................................................................................. 7 4.2
THỊ TRƯỜNG DIOR ................................................................................................................... 9 4.3
THỊ TRƯỜNG SHISEIDO ......................................................................................................... 10 4.4
THỊ TRƯỜNG MAC .................................................................................................................. 11 DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 1: Nhà tạo mẫu Coco Chanel ..... .................. ................... .................. ........... 2
Hình 2: Nước hoa No.5 .. .................................................................................. ....... 4
Hình 3: Logo Chanel ............................................ .................. ................... ............. 4
Hình 4: Nhà sáng lập đầu tiên của thương hiệu Dior ông Christian Dior ................ 5
Hình 5: Logo Dior ................... .................. ................... .................. ................... ... 6
Hình 6: Logo Shiseido ... ................... .................. ................... ................... ........... 6
Hình 7: Logo MAC ....................................................................... .................. ........ 7
Hình 8: Nước hoa No.5 .. .................................................................................. ....... 8
Hình 9: Chất son của dòng son Dior 999 ......................................... .................. ..... 9
Hình 10: Kem dưỡng da ULTIMUNE Power Infusing Concentrate . ...................10
Hình 11: Phấn MAC X Lisa .......................................... ................... .................. .11 DANH MỤC BIỂU ĐỒ
Biểu đồ 1: Doanh thu của Chanel ................................................ .................. ......... 8
Biểu đồ 2: Doanh thu của Dior . ................... .................. ................... .................. . 9
Biểu đồ 3: Doanh thu của Shiseido .......................... .................. ................... .......10
Biểu đồ 4: Doanh thu của Mac ............................................................ ..................11 vii NHÓM 4 THỊ TRƯỜNG MỸ PHẨM
1 GIỚI THIỆU QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN ĐỀ TÀI. Lý do chọn đề tài
Mỹ phẩm là sản phẩm thiết yếu không thể thiếu ở nữ giới và cả nam hiện nay.Nó là
sản phẩm giúp chúng ta có thể xinh đẹp và cảm thấy tự tin hơn về bản thân. Đây là
sản phẩm rất phổ biến và được biết đến rộng rãi với mọi người.
Thông qua bài báo cáo này, nhóm chúng tôi hy vọng có thể phần nào giúp người tiêu
dùng có những thông tin hữu ích. Tuy nhiên do sự giới hạn về nguồn lực và thời gia
nên nhóm chúng tôi sẽt ập trung vào top 4 Thị trường: CHANEL, DOIR, SHISEIDO, MAC.
2 TỔNG QUAN VỀ THỊ TRƯỜNG MỸ PHẨM
Thị trường mỹ phẩm Việt Nam hiên có doanh thu khoảng 51.000 tỷ đồng một năm
(xấp xi 2,3 tỷ USD) theo nghiên cứu của Mintel công ty nghiên cứu thị trường toàn
cầu. Theo Nielsen, mức chi của người tiêu dùng Việt Nam cho mỹ phẩm chưa nhiều,
thực tế, phụ nữ Việt chi nhiều tiên cho việc trang diểm hơn là chăm sóc da với chi
phí chủ yếu dao dộng từ 300 nghìn đồng đến 500 nghìn đồng Xu hướng gần dây
chính là läm sạch nhiều bước nhäm giải quyết các vấn đẽ vē chäm sóc da như mụn,
lỗ chân lông to và thâm quãng mất. Khi ngoại hình trở nên quan trọng hơn, người
tiêu dùng chi nhiều hơn cho các sản phẩm làm đẹp và cả các dịch vụ chăm sóc da
(spa, phòng khám da liêu). Theo bảo cáo Insight handbook của Kantar Worldpanel,
phân khúc lớn nhất của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam là son môl chiếm lĩnh các
trung tâm thương mại tại Việt Nam. 1 THỊ TRƯỜNG MỸ PHẨM NHÓM 4
3 PHÂN TÍCH CÁC THỊ TRƯỜNG. 3.1 THỊ TRƯỜNG CHANEL
Tổng quan về Công ty CHANEL
Chanel là hãng thời trang xa xỉ nổi tiếng đến thủ đô Paris, Pháp. Thương hiệu được
khởi xướng bởi nhà tạo mẫu Coco Chanel(1883 - 1971).
Hình 1: Nhà tạo mẫu Coco Chanel
Theo thông tin mới nhất từ Forbes, thương hiệu Chanel hiện nay thuộc quyền sở hữu
của 2 anh em nhà Wertheimer. Họ là cháu trai của Pierre Wertheimer - người đồng
sáng lập thương hiệu cùng Coco Chanel.
Chanel được biết đến là thương hiệu thời trang cao cấp bậc nhất, ngôi sao sáng trong
làng thời trang nước Pháp. Điểm nổi bật của các thiết kế Chanel là các chi tiết lấy
cảm hứng từ tinh hoa cổ điển niên đại trước. 2 NHÓM 4 THỊ TRƯỜNG MỸ PHẨM
Đôi nét về Coco Chanel - Người sáng lập thương hiệu Chanel
Coco Chanel có tên thật là Gabrielle Bonheur Chanel. Bà sinh ra và lớn lên trong
một gia đình buôn bán tại Gard. Cuộc đời của nhà tạo mẫu trứ danh người Pháp này
đã trải qua biết bao thăng trầm, sóng gió.
Phần lớn thời gian tuổi thơ của Coco ở trong một tu viện. Cuộc sống tự lập giúp bà
sớm trưởng thành hơn so với các bạn bè cùng trang lứa.
Với nhan sắc nổi bật cùng trí thông minh hơn người, Coco Chanel có cơ hội tiếp
xúc, làm quen với giới quý tộc. Trong đó phải kể đến Étienne Balsan - một doanh
nhân nổi tiếng tại Pháp.
Thương hiệu Chanel với dấu ấn quan trọng trong thế chiến thứ I
Công nghiệp thời trang ở châu Âu bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi chiến tranh thế
giới thứ I (1914 - 1918). Việc kinh doanh của Coco Chanel cũng nằm trong số đó.
Do khan hiếm về nguồn nguyên liệu, xu hướng thiết kế và vật liệu trang phục dần thay đổi.
Sau thế chiến thứ I, thiết kế của Chanel có nhiều sự thay đổi. Ảnh hưởng của xu
hướng thập niên 1920, hãng cho ra đời những trang phục giúp người phụ nữ vừa tôn
lên vẻ hiện đại vừa thoải mái tiện dụng.
Đến năm 1921, Coco đã cho ra đời một loại nước hoa dành riêng cho thương hiệu
House of Chanel. Trong đó nổi bật nhất là dòng sản phẩm Chanel No.5.
Sau thế chiến thứ I, thiết kế của Chanel có nhiều sự thay đổi. Ảnh hưởng của xu
hướng thập niên 1920, hãng cho ra đời những trang phục giúp người phụ nữ vừa tôn
lên vẻ hiện đại vừa thoải mái tiện dụng.
Đến năm 1921, Coco đã cho ra đời một loại nước hoa dành riêng cho thương hiệu
House of Chanel. Trong đó nổi bật nhất là dòng sản phẩm Chanel No.5. 3 THỊ TRƯỜNG MỸ PHẨM NHÓM 4 Hình 2: Nước hoa No.5
Mục đích ban đầu của Chanel No.5 là quà tặng dành riêng cho khách hàng. Dòng
nước hoa này đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm và yêu thích. Vào năm 1922,
thương hiệu Chanel quyết định cung cấp sản phẩm tại các cửa hàng trên toàn thế giới.
Ý nghĩa biểu tượng của logo Chanel
Logo thương hiệu thời trang cao cấp Chanel do Coco Chanel - người sáng lập thiết
kế. Biểu tượng nhãn hiệu gồm hai chữ C lồng ghép (viết tắt theo tên của bà Coco Chanel). Hình 3: Logo Chanel 4 NHÓM 4 THỊ TRƯỜNG MỸ PHẨM 3.2 THỊ TRƯỜNG DIOR
Tổng quan về Công ty Dior:
Christian Dior S.A (Dior) là một công ty thời trang nổi tiếng ở Pháp chuyên kinh
doanh thời trang xa xỉ cũng như nắm giữ 42.36% cổ phần của Tập đoàn LVMH -
Một tập đoàn kinh doanh hàng xa xỉ lớn nhất thế giới. Được thành lập vào ngày 16
tháng 12 năm 1946 tại nhà riêng của Christian Dior số 30 Avenue Montaigne Paris.
Thương hiệu Dior nổi tiếng của nước Pháp và được sáng lập bởi một nhà thiết kế có tên là Christian Dior.
Hình 4: Nhà sáng lập đầu tiên của thương hiệu Dior ông Christian Dior
Ý nghĩa biểu tượng của logo Dior:
Logo Dior hiện tại: Ngày nay, logo của nhà mốt Dior không còn là biểu tượng cách
điệu nữa mà thay vào đó là một thiết kế mới rất được ưa chuộng. Tên gồm 4 chữ cái
DIOR được thiết kế đẹp mắt. Thiết kế này vẫn giữ lại kiểu chữ có chân tạo nên sự
chắc chắn bền bỉ, nếu để ý kỹ sẽ thấy chữ R ngoài cùng có thiết kế mềm hơn 3 chữ
còn lại ( tạo nên sự nữ tính hơn so với 3 chữ ban đầu). Dior logo luôn sử dụng hai
màu cổ điển đen và trắng, đây cũng là minh chứng cho sự đẳng cấp, sang trọng và lịch lãm. 5 THỊ TRƯỜNG MỸ PHẨM NHÓM 4 Hình 5: Logo Dior 3.3 THỊ TRƯỜNG SHISEIDO Tổng quan về công ty
Với lịch sử hơn 140 năm phát triển, Shiseido là công ty mỹ phẩm lâu đời nhất và
hiện có quy mô lớn thứ tư trên thế giới
• Năm 1888: Xuất hiện kem đánh răng Shiseido, sản phẩm đầu tiên của thương hiệu.
• Năm 1897: Shiseido sản xuất lọ nước dưỡng da đầu tiên, lotion Eudermine.
• Năm 1917, Shiseido ra mắt nước hoa Hanatsubaki. Đây là chai nước hoa đầu tiên
của Shiseido, cũng là sản phẩm nước hoa đầu tiên được sản xuất nội địa tại Nhật Bản.
Ý nghĩa biểu tượng của logo Shiseido:
Ông Arinobu Fukuhara nhận ra rằng có một sức mạnh to lớn trong cái tên. Một cái
tên đúng có năng lực đứng trước thử thách thời gian và sở hữu một khả năng đặc
biệt để truyền cảm hứng cho tất cả những ai gặp phải. Hình 6: Logo Shiseido 6