lOMoARcPSD| 59062190
THANG ĐO CẢM NHẬN HẠNH PHÚC CỦA SINH VIÊN
0 – Không bao giờ à 10: Luôn luôn
Cảm xúc tích cực P
1. Khi học ở trường Đại học, bạn có thường xuyên cảm thấy vui vẻ không?
2. Khi học ở trường Đại học, bạn có thường xuyên cảm thấy phấn chấn không?
3. Bạn có cảm thấy hài lòng khi học ở trường Đại học không?
Sự gắn kết E
1. Bạn có thường xuyên dành nhiều tâm sức cho việc học ở Trường Đại họckhông
2. Bạn có cảm thấy hứng thú với việc học ở Trường Đại hc không ?
3. Bạn có thường xuyên bị cuốn vào việc học đến quên cả thời gian không ?
Mối quan hệ R
1. Ở Trường Đại học, bạn có thường xuyên nhận được sự giúp đỡ của người
kháckhi bạn cần không?
2. Ở trường Đại học, bạn có cảm thấy được quan tâm không ?
3. Bạn có hài lòng vi các mối quan hệ cá nhân ở Tờng Đại học không ?
Ý nghĩa M
1. Bạn có thường xuyên cảm thấy bản thân sống có định hướng và có ý
nghĩakhông?
2. Bạn có nghĩ việc học Đại học của mình tạo ra được giá trị cho cuộc
sốngkhông?
3. Bạn có nghĩ bản thân đã phát triển đúng mục tiêu đặt ra không ?
Thành tựu A
1. Khi học ở trường, bạn có cảm thấy mình thường xuyên tiến bộ không ?
2. Bạn có thường xuyên đạt được những mục tiêu học tập đề ra không ?
3. Bạn có thường xuyên hoàn thành trách nhiệm học tập của mình không ?
0 – Không bao giờ
lOMoARcPSD| 59062190
10: Luôn luôn
THANG ĐO CẢM NHẬN HẠNH PHÚC CỦA SINH VIÊN
I. Thông tin nghiệm thể:
Họ và tên: Con thùa
Ngày sinh: 24.05.2004
Trình độ học vấn: sinh viên năm 2
Ngành: tâm lý học
Trường: trường đại học sư phạm – đại học Đà Nẵng
II. Phiếu trả lời:
Thành tố Câu hỏi Điểm số
Cảm xúc
tích cực P
Khi học ở trường Đại học, bạn có
thường xuyên cảm thấy vui vẻ
không?
10
Khi học ở trường Đại học, bạn có
thường xuyên cảm thấy phấn chấn
không?
10
Bạn có cảm thấy hài lòng khi học ở
trường Đại học không?
10
Tổng
điểm
30
Sự gắn
kết E
Bạn có thường xuyên dành nhiều
tâm sức cho việc học ở Trường Đại
học không
7
Bạn có cảm thấy hứng thú với việc
học ở Trường Đại học không ?
8
Bạn có thường xuyên bị cuốn vào
việc học đến quên cả thời gian
không ?
6
Tổng
điểm
21
lOMoARcPSD| 59062190
Mối quan
hệ R
Trường Đại học, bạn có thường
xuyên nhận được sự giúp đỡ của
người khác khi bạn cần không?
7
Ở trường Đại học, bạn có cảm thấy
được quan tâm không ?
0
Bạn có hài lòng với các mối quan hệ
cá nhân ở Trường Đại học không ?
10
Tổng
điểm
17
Ý nghĩa
M
Bạn có thường xuyên cảm thấy bản
thân sống có định hướng và có ý
nghĩa không?
10
Bạn có nghĩ việc học Đại học của
mình tạo ra được giá trị cho cuộc
sống không?
10
Bạn có nghĩ bản thân đã phát triển
đúng mục tiêu đặt ra không ?
10
Tổng
điểm
30
Thành
tựu A
Khi học ở trường, bạn có cảm thấy
mình thường xuyên tiến bộ không ?
10
Bạn có thường xuyên đạt được
những mục tiêu học tập đề ra
không ?
10
Bạn có thường xuyên hoàn thành
trách nhiệm học tập của mình không
?
5
Tổng
điểm
25
Tổng
điểm của
các thành
tố
123
lOMoARcPSD| 59062190
III. Nhận xét:
Từ kết quả thu được cho thấy nghiệm thể người chỉ số hạnh phúc i trường đại
học thuộc mức khá khi nghiệm thể đạt số điểm 123/150, thể hiện qua các thành tố như cảm
xúc tích cực P, ý nghĩa M đều đạt điểm tuyệt đối từ đó có thể thấy đối với nghiệm thể môi
trường đại học mang lại cho nghiệm thniềm vui, sự hào hứng,… đồng thời môi trường
đại học mang lại nhưng giá trnghiệm thể đề ra thậm cvượt ngoài kỳ vọng ban
đầu của nghiệm thể. Kết quả cũng cho thấy nghiệm thể đôi chút vấn đtrong việc nhận
được sự quan tâm từ các mối quan hệ mới trên môi trường đại học, cũng như việc học tập
của bản thân được thể hiện qua các thành tố như: sự gắn kết E, mối quan hệ R trong đó
mối quan hệ R đạt điểm thấp nhất 17/30đ từ đó thấy được nghiệm thể hầu như không
nhận được sự quan tâm từ các mối quan hệ môi trường đại học nhưng có thể phán đoán
nghiệm thể là người sống khép kín biệt cách tạo ra những vỏ bọc để bảo vệ bản thân khoải
những người xung quanh được thể hiện qua việc nghiệm thể đánh giá bản thân hài lòng
với các mối quan hệ cá nhân ở môi trường đại học IV. Đề xuất biện pháp:
Từ những kết quả thu thập được em xin đề xuất 1 số biện pháp nhằm giúp nghiệm
thể thay đổi và cải thiện chỉ số hạnh phúc ở môi trường đại học của nghiệm thể:
Cải thiện việc học
+ Nghiệm thể n nh nhiều thời gian đm hiểu về môi trường học thuật trường
đại học
+ Nghiệm thể có thể hỏi các anh chị khóa trên để tìm hiểu về các chương trình
học ở ngành của mình
+ Nghiệm thể nên đặt ra các mục tiêu, các thành tựu nhằm động viện, tạo động lực,
kích lệ bản thân dành nhiều thời gian cho việc học hơn
Cải thiện các mối quan hệ ở đại học
+ Nghiệm thể nên dành thời gian để giao tiếp và làm kết thân với một số người
nghiệm thể cảm thấy hứng thú
+ Nghiệm thể nên mở lòng mình hơn với các mối quan hệ bản thân nghiệm thể
cảm thấy an toàn

Preview text:

lOMoAR cPSD| 59062190
THANG ĐO CẢM NHẬN HẠNH PHÚC CỦA SINH VIÊN
0 – Không bao giờ à 10: Luôn luôn Cảm xúc tích cực P
1. Khi học ở trường Đại học, bạn có thường xuyên cảm thấy vui vẻ không?
2. Khi học ở trường Đại học, bạn có thường xuyên cảm thấy phấn chấn không?
3. Bạn có cảm thấy hài lòng khi học ở trường Đại học không? Sự gắn kết E
1. Bạn có thường xuyên dành nhiều tâm sức cho việc học ở Trường Đại họckhông
2. Bạn có cảm thấy hứng thú với việc học ở Trường Đại học không ?
3. Bạn có thường xuyên bị cuốn vào việc học đến quên cả thời gian không ? Mối quan hệ R
1. Ở Trường Đại học, bạn có thường xuyên nhận được sự giúp đỡ của người kháckhi bạn cần không?
2. Ở trường Đại học, bạn có cảm thấy được quan tâm không ?
3. Bạn có hài lòng với các mối quan hệ cá nhân ở Trường Đại học không ? Ý nghĩa M
1. Bạn có thường xuyên cảm thấy bản thân sống có định hướng và có ý nghĩakhông?
2. Bạn có nghĩ việc học Đại học của mình tạo ra được giá trị cho cuộc sốngkhông?
3. Bạn có nghĩ bản thân đã phát triển đúng mục tiêu đặt ra không ? Thành tựu A
1. Khi học ở trường, bạn có cảm thấy mình thường xuyên tiến bộ không ?
2. Bạn có thường xuyên đạt được những mục tiêu học tập đề ra không ?
3. Bạn có thường xuyên hoàn thành trách nhiệm học tập của mình không ? 0 – Không bao giờ lOMoAR cPSD| 59062190 10: Luôn luôn
THANG ĐO CẢM NHẬN HẠNH PHÚC CỦA SINH VIÊN I. Thông tin nghiệm thể: Họ và tên: Con thùa Ngày sinh: 24.05.2004
Trình độ học vấn: sinh viên năm 2 Ngành: tâm lý học
Trường: trường đại học sư phạm – đại học Đà Nẵng II. Phiếu trả lời: Thành tố Câu hỏi Điểm số
Khi học ở trường Đại học, bạn có
thường xuyên cảm thấy vui vẻ 10 không?
Cảm xúc Khi học ở trường Đại học, bạn có
tích cực P thường xuyên cảm thấy phấn chấn 10 không?
Bạn có cảm thấy hài lòng khi học ở 10
trường Đại học không? Tổng 30 điểm Sự gắn
Bạn có thường xuyên dành nhiều kết E
tâm sức cho việc học ở Trường Đại 7 học không
Bạn có cảm thấy hứng thú với việc 8
học ở Trường Đại học không ?
Bạn có thường xuyên bị cuốn vào
việc học đến quên cả thời gian 6 không ? Tổng 21 điểm lOMoAR cPSD| 59062190
Mối quan Ở Trường Đại học, bạn có thường 7 hệ R
xuyên nhận được sự giúp đỡ của
người khác khi bạn cần không?
Ở trường Đại học, bạn có cảm thấy 0 được quan tâm không ?
Bạn có hài lòng với các mối quan hệ 10
cá nhân ở Trường Đại học không ? Tổng 17 điểm Ý nghĩa
Bạn có thường xuyên cảm thấy bản M
thân sống có định hướng và có ý 10 nghĩa không?
Bạn có nghĩ việc học Đại học của
mình tạo ra được giá trị cho cuộc 10 sống không?
Bạn có nghĩ bản thân đã phát triển
đúng mục tiêu đặt ra không ? 10 Tổng 30 điểm Thành
Khi học ở trường, bạn có cảm thấy tựu A
mình thường xuyên tiến bộ không ? 10
Bạn có thường xuyên đạt được
những mục tiêu học tập đề ra 10 không ?
Bạn có thường xuyên hoàn thành
trách nhiệm học tập của mình không 5 ? Tổng 25 điểm Tổng điểm của các thành 123 tố lOMoAR cPSD| 59062190 III. Nhận xét:
Từ kết quả thu được cho thấy nghiệm thể là người có chỉ số hạnh phúc ở môi trường đại
học thuộc mức khá khi nghiệm thể đạt số điểm 123/150, thể hiện qua các thành tố như cảm
xúc tích cực P, ý nghĩa M đều đạt điểm tuyệt đối từ đó có thể thấy đối với nghiệm thể môi
trường đại học mang lại cho nghiệm thể niềm vui, sự hào hứng,… đồng thời môi trường
đại học mang lại nhưng giá trị mà nghiệm thể đề ra thậm chí là vượt ngoài kỳ vọng ban
đầu của nghiệm thể. Kết quả cũng cho thấy nghiệm thể đôi chút vấn đề trong việc nhận
được sự quan tâm từ các mối quan hệ mới trên môi trường đại học, cũng như việc học tập
của bản thân được thể hiện qua các thành tố như: sự gắn kết E, mối quan hệ R trong đó
mối quan hệ R đạt điểm thấp nhất là 17/30đ từ đó thấy được nghiệm thể hầu như không
nhận được sự quan tâm từ các mối quan hệ ở môi trường đại học nhưng có thể phán đoán
nghiệm thể là người sống khép kín biệt cách tạo ra những vỏ bọc để bảo vệ bản thân khoải
những người xung quanh được thể hiện qua việc nghiệm thể đánh giá bản thân hài lòng
với các mối quan hệ cá nhân ở môi trường đại học IV. Đề xuất biện pháp:
Từ những kết quả thu thập được em xin đề xuất 1 số biện pháp nhằm giúp nghiệm
thể thay đổi và cải thiện chỉ số hạnh phúc ở môi trường đại học của nghiệm thể:
• Cải thiện việc học
+ Nghiệm thể nên dành nhiều thời gian để tìm hiểu về môi trường học thuật ở trường đại học
+ Nghiệm thể có thể hỏi các anh chị ở khóa trên để tìm hiểu về các chương trình học ở ngành của mình
+ Nghiệm thể nên đặt ra các mục tiêu, các thành tựu nhằm động viện, tạo động lực,
kích lệ bản thân dành nhiều thời gian cho việc học hơn
• Cải thiện các mối quan hệ ở đại học
+ Nghiệm thể nên dành thời gian để giao tiếp và làm kết thân với một số người mà
nghiệm thể cảm thấy hứng thú
+ Nghiệm thể nên mở lòng mình hơn với các mối quan hệ mà bản thân nghiệm thể cảm thấy an toàn