



Preview text:
  lOMoAR cPSD| 59062190
THANG ĐO CẢM NHẬN HẠNH PHÚC CỦA SINH VIÊN 
0 – Không bao giờ à 10: Luôn luôn  Cảm xúc tích cực P 
1. Khi học ở trường Đại học, bạn có thường xuyên cảm thấy vui vẻ không? 
2. Khi học ở trường Đại học, bạn có thường xuyên cảm thấy phấn chấn không? 
3. Bạn có cảm thấy hài lòng khi học ở trường Đại học không?  Sự gắn kết E 
1. Bạn có thường xuyên dành nhiều tâm sức cho việc học ở Trường Đại họckhông 
2. Bạn có cảm thấy hứng thú với việc học ở Trường Đại học không ? 
3. Bạn có thường xuyên bị cuốn vào việc học đến quên cả thời gian không ?  Mối quan hệ R 
1. Ở Trường Đại học, bạn có thường xuyên nhận được sự giúp đỡ của người  kháckhi bạn cần không? 
2. Ở trường Đại học, bạn có cảm thấy được quan tâm không ? 
3. Bạn có hài lòng với các mối quan hệ cá nhân ở Trường Đại học không ?  Ý nghĩa M 
1. Bạn có thường xuyên cảm thấy bản thân sống có định hướng và có ý  nghĩakhông? 
2. Bạn có nghĩ việc học Đại học của mình tạo ra được giá trị cho cuộc  sốngkhông? 
3. Bạn có nghĩ bản thân đã phát triển đúng mục tiêu đặt ra không ?  Thành tựu A 
1. Khi học ở trường, bạn có cảm thấy mình thường xuyên tiến bộ không ? 
2. Bạn có thường xuyên đạt được những mục tiêu học tập đề ra không ? 
3. Bạn có thường xuyên hoàn thành trách nhiệm học tập của mình không ?  0 – Không bao giờ    lOMoAR cPSD| 59062190 10: Luôn luôn 
THANG ĐO CẢM NHẬN HẠNH PHÚC CỦA SINH VIÊN  I. Thông tin nghiệm thể:  Họ và tên: Con thùa  Ngày sinh: 24.05.2004 
Trình độ học vấn: sinh viên năm 2  Ngành: tâm lý học 
Trường: trường đại học sư phạm – đại học Đà Nẵng  II. Phiếu trả lời:  Thành tố  Câu hỏi  Điểm số 
Khi học ở trường Đại học, bạn có 
thường xuyên cảm thấy vui vẻ  10  không? 
Cảm xúc Khi học ở trường Đại học, bạn có 
tích cực P thường xuyên cảm thấy phấn chấn  10  không? 
Bạn có cảm thấy hài lòng khi học ở  10 
trường Đại học không?  Tổng    30  điểm  Sự gắn 
Bạn có thường xuyên dành nhiều  kết E 
tâm sức cho việc học ở Trường Đại  7  học không 
Bạn có cảm thấy hứng thú với việc  8 
học ở Trường Đại học không ? 
Bạn có thường xuyên bị cuốn vào 
việc học đến quên cả thời gian  6  không ?  Tổng    21  điểm    lOMoAR cPSD| 59062190
Mối quan Ở Trường Đại học, bạn có thường  7  hệ R 
xuyên nhận được sự giúp đỡ của 
người khác khi bạn cần không?   
Ở trường Đại học, bạn có cảm thấy  0  được quan tâm không ? 
Bạn có hài lòng với các mối quan hệ  10 
cá nhân ở Trường Đại học không ?  Tổng    17  điểm  Ý nghĩa 
Bạn có thường xuyên cảm thấy bản  M 
thân sống có định hướng và có ý  10  nghĩa không? 
Bạn có nghĩ việc học Đại học của 
mình tạo ra được giá trị cho cuộc  10  sống không? 
Bạn có nghĩ bản thân đã phát triển 
đúng mục tiêu đặt ra không ?  10  Tổng    30  điểm  Thành 
Khi học ở trường, bạn có cảm thấy  tựu A 
mình thường xuyên tiến bộ không ?  10 
Bạn có thường xuyên đạt được 
những mục tiêu học tập đề ra  10  không ? 
Bạn có thường xuyên hoàn thành 
trách nhiệm học tập của mình không  5  ?  Tổng    25  điểm  Tổng    điểm của  các thành  123  tố    lOMoAR cPSD| 59062190 III. Nhận xét: 
Từ kết quả thu được cho thấy nghiệm thể là người có chỉ số hạnh phúc ở môi trường đại 
học thuộc mức khá khi nghiệm thể đạt số điểm 123/150, thể hiện qua các thành tố như cảm 
xúc tích cực P, ý nghĩa M đều đạt điểm tuyệt đối từ đó có thể thấy đối với nghiệm thể môi 
trường đại học mang lại cho nghiệm thể niềm vui, sự hào hứng,… đồng thời môi trường 
đại học mang lại nhưng giá trị mà nghiệm thể đề ra thậm chí là vượt ngoài kỳ vọng ban 
đầu của nghiệm thể. Kết quả cũng cho thấy nghiệm thể đôi chút vấn đề trong việc nhận 
được sự quan tâm từ các mối quan hệ mới trên môi trường đại học, cũng như việc học tập 
của bản thân được thể hiện qua các thành tố như: sự gắn kết E, mối quan hệ R trong đó 
mối quan hệ R đạt điểm thấp nhất là 17/30đ từ đó thấy được nghiệm thể hầu như không 
nhận được sự quan tâm từ các mối quan hệ ở môi trường đại học nhưng có thể phán đoán 
nghiệm thể là người sống khép kín biệt cách tạo ra những vỏ bọc để bảo vệ bản thân khoải 
những người xung quanh được thể hiện qua việc nghiệm thể đánh giá bản thân hài lòng 
với các mối quan hệ cá nhân ở môi trường đại học IV. Đề xuất biện pháp: 
Từ những kết quả thu thập được em xin đề xuất 1 số biện pháp nhằm giúp nghiệm 
thể thay đổi và cải thiện chỉ số hạnh phúc ở môi trường đại học của nghiệm thể: 
• Cải thiện việc học 
+ Nghiệm thể nên dành nhiều thời gian để tìm hiểu về môi trường học thuật ở trường  đại học 
+ Nghiệm thể có thể hỏi các anh chị ở khóa trên để tìm hiểu về các chương trình  học ở ngành của mình 
+ Nghiệm thể nên đặt ra các mục tiêu, các thành tựu nhằm động viện, tạo động lực, 
kích lệ bản thân dành nhiều thời gian cho việc học hơn 
• Cải thiện các mối quan hệ ở đại học 
+ Nghiệm thể nên dành thời gian để giao tiếp và làm kết thân với một số người mà 
nghiệm thể cảm thấy hứng thú 
+ Nghiệm thể nên mở lòng mình hơn với các mối quan hệ mà bản thân nghiệm thể  cảm thấy an toàn