Doanh nghiệp BEE FOOD | Bài tập môn Marketing | Trường Cao đẳng thực hành FPT
Bài tập chủ đề "Doanh nghiệp BEE FOOD" của Trường Cao đẳng thực hành FPT được biên soạn dưới dạng PDF gồm những kiến thức và thông tin cần thiết cho môn marketing giúp sinh viên có định hướng ôn tập, nắm vững kiến thức môn học từ đó làm tốt trong các bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Marketing (MAR2023)
Trường: Trường Cao đẳng Thực hành FPT
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
ASSIGNMENT
MARKETING TRÊN MẠNG XÃ HỘI Lớp: EC17311
Giảng Viên: Vũ Trung Thành Thành Viên Nhóm 5: Ong Thị Hạnh-PH21104
Phạm Thị Hải Yến-PH21032 Dương Bảo Ngọc-PH21060
Thạch Thị Vân Anh-PH22164 Vương Thị Thùy-PH26343 Nguyễn Thị Thanh-PH22359
CHƯƠNG 1: PHÂN TÍCH CHUNG VỀ DOANH NGHIỆP BEE FOOD
1. Giới thiệu doanh nghiệp
1.1. Lịch sử hình thành và phát triển
Tên thương hiệu: Bee Food.
Ngày thành lập: 01/07/2022.
Địa điểm: Trịnh Văn Bô, Xuân Phương, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Người sáng lập: Ong Thị Hạnh
Đồng sáng lập: Phạm Thị Hải Yến, Vương Thị Thùy, Dương Bảo Ngọc, Thạch
Thị Vân Anh, Nguyễn Thị Thanh.
Có người bảo chúng tôi rằng những món ăn vặt sẽ sớm bị soán ngôi bởi một món
khác đúng trend hơn – Nói cho đúng thì, từng sản phẩm của Bee Food sẽ là một
minh chứng cho những giá trị chúng tôi luôn theo đuổi. Dù bạn đang thèm một
món ăn chơi, hay đang tìm một món quà để tặng bạn bè thì Bee Food sẽ có những
món ngon, thức quà quý, an toàn cho bạn vừa bụng, hợp ý.
1.2. Sản phẩm Tên sản phẩm Hình ảnh Giá sản phẩm Khô gà lá chanh 85.000đ/300g Khô heo cháy tỏi 85.000đ/300g Mực sợi sốt Tomyum 130.000đ/300g Rong biển cháy tỏi 75.000đ/150g Khô bò miếng 126.000đ Đậu phộng rang tỏi 65.000đ/500g ớt Kẹo sỏi đá nhân đá 65.000đ/500g nhân socola Đậu hà lan ngũ vị 70.000đ/450g Me xí muội 90.000đ/500g Gạo lứt sấy 65.000đ
1.3. Lĩnh vực kinh doanh, thị trường
❖ Lĩnh vực kinh doanh: Đồ ăn vặt
− Thế giới đang bị thống trị bởi đồ ăn vặt bởi những lúc buồn miệng thường
tìm những thứ gì đó hay ho để ăn. Ăn vặt là thói quen, là nhu cầu phổ biến
từ lâu trong cuộc sống của chúng ta, đặc biệt là giới trẻ như: học sinh, sinh
viên, giới văn phòng… Đối với giới trẻ thì đồ ăn vặt luôn là những món ăn
có sức hấp dẫn vô cùng đặc biệt. Bởi chúng có hương vị lôi cuốn mà lại tiện
lợi, dễ ăn. Chính vì vậy đã có rất nhiều món ăn vặt trở thành xu hướng ăn
vặt thịnh hành trong giới trẻ.
− Bee Food hoạt động trong lĩnh vực đồ ăn vặt cụ thể là các sản phẩm đồ ăn
khô đóng hộp như: khô gà lá tranh, bò khô, rong biển cháy tỏi, da cá trứng muối… ❖ Thị trường:
− Hiện nay xu hướng tìm các sản phẩm đồ ăn đặc biệt là đồ ăn vặt tăng cao.
Đồ ăn vặt đang được rất nhiều người ưa chuộng bởi sự tiện lợi, giá rẻ, đa
dạng chủng loại, mẫu mã.
− Nhu cầu tìm kiếm các sản phẩm đồ ăn vặt lớn và phủ rộng toàn quốc đặc
biệt là các tỉnh như Hà Nam, Hải Phòng, Quảng Bình ,Hải Dương, Vĩnh
Phúc, Kom Tum, Ninh Bình, Đắc Nông...
1.4. Phân tích hoạt động Social Media mà đang triển khai ❖ Facebook
− Lượt thích trang: 124 người thích
− Lượt theo dõi: 127 người theo dõi (Nguồn: Facebook) ❖ Tiktok
− Lượt follow: 460 follow − Lượt thích: 67 thích (Nguồn: Tiktok)
2. Đối thủ cạnh tranh (MixiFood, Ăn vặt DumBum)
- Lí do lựa chọn đối thủ cạnh tranh là MixiFood và Ăn Vặt DumBum vì:
+ Cả hai thương hiệu trên đều kinh doanh các sản phẩm đồ ăn vặt.
+ Đối tượng khách hàng tương tự với khách hàng mục tiêu mà nhóm hướng đến.
+ Đều là 2 thương hiệu mới thành lập.
+ Có các hoạt động xúc tiến thương mại trên các nền tảng mạng xã hội
như Facebook, Instagram và trên các sàn thương mại điện tử là Lazada, Shopee.
+ Giá cả dao động từ 20 nghìn đến 300 nghìn phù hợp cho học sinh, sinh viên và người đi làm.
2.1. Tổng quan về đối thủ cạnh tranh Tên đối thủ Kênh sử dụng Sản phẩm cạnh Đánh giá hiệu quả tranh MixiFood Facebook với Các loại đồ ăn Hoạt động mạnh,
732.290 lượt theo vặt: khô gà, khô thu hút được dõi. heo, khô bò, cơm nhiều lượt theo Instagram có cháy,… dõi và tương tác. 35.500 lượt theo dõi.
Ăn vặt DumBum Facebook với Các loại đồ ăn Chỉ số hoạt động, 17.896 lượt theo vặt: khô gà, khô lượt theo dõi và dõi. heo, khô bò, cơm tương tác trên Instagram có cháy,… Facebook, 5.569 lượt theo Instagram ở mức dõi. trung bình.
2.2. Phân tích Fanpage Karma của đối thủ
2.2.1. So sánh tổng quan giữa các đối thủ cạnh tranh trực tiếp Chú thích: Từ tiếng anh Nghĩa Fans Số lượng người thích Engagement Ước tính Post interaction
Lượng tương tác trên mỗi bài đăng
Total Reactions, Comments, Shares
Tổng số lượng tương tác, bình luận, chia sẻ Number of posts Số lượng bài đăng Number of Comments (total) Số lượng bình luận Page Performance Index
Chỉ số hiệu suất trang
Follower Growth Average Weekly (in
Mức tăng trưởng người theo dõi trung %) bình hàng tuần Number of Likes Số lượt thích
Sum of total impressions of single
Tổng của tổng số lần hiển thị của mỗi posts bài đăng Posts per day Bài đăng mỗi ngày Sum of reach of single posts
Tổng phạm vi tiếp cận của mỗi bài đăng Follower Growth (absolute)
Sự tăng trưởng người theo dõi (tuyệt đối) Follower Growth (in %)
Sự tăng trưởng người theo dõi (tính bằng %) Daily Reach (total)
Phạm vi tiếp cận hàng ngày (tổng số) Page Visits Lượt truy cập trang
Interaction per reached person per post Tương tác trên mỗi người được tiếp cận trên mỗi bài đăng
- \Theo thống kê của Fanpage Karma cho thấy lượng Fans của MixiFood
nhiều gấp 40 lần lượng Fans của Ăn Vặt DumBum.
- Thời gian đăng bài của MixiFood và Ăn Vặt DumBum chủ yếu là vào buổi
sáng và buổi chiều, cụ thể là vào 9 giờ sáng và 15 giờ chiều các ngày trong tuần.
2.2.2. Phân tích các chỉ số theo từng đối thủ ❖ MixiFood:
- Mức tăng trưởng Follower hàng tuần của fanpage là 0.23%, tỉ lệ tương tác trên fanpage là 0.40%.
- Bài đăng gần đây với lượt tương tác cao nhất được đăng vào ngày 11 tháng 6 lúc 3 giờ chiều.
- Thời gian đăng bài của MixiFood chủ yếu vào 9 giờ sáng và 15 giờ chiều các ngày trong tuần. ❖ Ăn Vặt DumBum:
- Mức tăng trưởng follower hàng tuần khá cao với 0.40%, tỉ lệ tương tác lại rất thấp 0.028%.
- Bài đăng gần đây với lượt tương tác cao nhất là vào ngày 17 tháng 6 được đăng lúc 2 giờ chiều.
- Thời gian đăng bài của Ăn Vặt DumBum chủ yếu vào lúc 9 giờ sáng thứ hai hàng tuần.
2.3. Phân tích Facebook Library của đối thủ Đối thủ
Tổng quan về chỉ số MixiFood
- MixiFood chưa từng chạy quảng cáo từ khi lập page. Ăn Vặt
- Ăn Vặt DumBum cũng không chạy quảng cáo từ khi thành DumBum lập page
2.4. Phân tích Buzzsumo của đối thủ ❖ MixiFood:
- Dựa vào hình trên, ta thấy được từ khóa MixiFood nằm ở vị trí top 4 từ trên
xuống với 390 lượt tìm kiếm. Điều này cho thấy từ khóa MixiFood có lượt tìm
kiếm khá thấp và không được tìm kiếm riêng lẻ mà thường đi kèm với các cụm
từ khác như khô gà mixifood, mixifood web,…
- Có duy nhất 4 bài viết liên quan đến MixiFood được tìm thấy trên Buzzsumo.
Chỉ số tương tác của những bài viết này vô cùng thấp, 4 bài thì có đến 3 bài
không có lượt tương tác nào. ❖ Ăn Vặt DumBum:
- Ngược lại với MixiFood, dumbum hay ăn vặt dumbum xếp vị trí top 1 và top
2 với 2.9 nghìn và 320 lượt tìm kiếm.
- Ăn Vặt DumBum có duy nhất 3 bài viết liên quan. Bài đầu tiên có 13 lượt
tương tác, 2 bài còn lại không có bất kỳ tương tác nào.
3. Phân tích khách hàng mục tiêu
3.1. Nhân khẩu học
- Độ tuổi: Từ 13 – 25 tuổi
- Giới tính: Cả nam và nữ
- Nghề nghiệp: Học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng,… - Thu nhập:
+ Học sinh, sinh viên: ở độ tuổi của học sinh, sinh viên phần lớn còn đang phụ
thuộc vào tài chính của gia đình nên mức chi trả để mua đồ ăn vặt dưới 200.000 vnđ
+ Nhân viên văn phòng: mức thu nhập trên 4.000.000 vnđ
- Vị trí địa lí: Khi Internet phát triển việc mua sắm trực tuyến đang trở nên dễ
dàng hơn. Vậy nên Bee Food muốn hướng tới tất cả khách hàng trên mọi vùng miền.
3.2. Sở thích, nhu cầu
- Sở thích: Họ thích những món đồ ăn vặt với màu sắc bắt mắt, có gia vị mạnh,
ăn liền mà không phải chế biến.
- Nhu cầu: Muốn tìm nhiều sản phẩm đồ ăn vặt để thay đổi cho bữa phụ hay bữa xế chiều.
3.3. Hành vi online của khách hàng
Ngày nay, Internet đã quá phổ biến, các nền tảng mạng xã hội như Facebook,
Instagram, Tiktok… không còn quá xa lạ đối với mỗi người đặc biết là giới trẻ,
do vậy mà hầu hết các khách hàng đều đã hướng tới các nền tảng này để tiếp xúc
được nhiều nhãn hàng hơn. (Nguồn: Google)
Khoảng thời gian từ 18:00 - 22:00 là thời điểm mà người dùng thường xuyên
truy cập mạng xã hội nhất. Người dùng Việt thường tốn 7 tiếng mỗi ngày chỉ để truy cập mạng xã hội (Nguồn: Google)
Một phần người dùng sẽ tìm kiếm các tin tức thông tin về những vấn đề xã hội,
một phần sẽ tìm kiếm các thông tin về sản theo nhu cầu của họ như mỹ phẩm, đồ
điện tử, thời trang hay đồ ăn vặt qua Facebook, Tiktok, Instagram…
Họ tham gia các hội nhóm liên quan đến sở thích nhu cầu của họ để xem
những nội dung họ cần như bài review, minigame hay các chương trình khuyến mãi.
Họ hay online trên các nền tảng như Facebook và Tiktok để xem review về
sản phẩm và tìm kiếm các sản phẩm đồ ăn vặt rồi đi đến quyết định mua hàng. 4: Mô hình SWOT ❖ Điểm mạnh
- Sản phẩm mẫu mã đa dạng - Giá thành hợp lý
- Có nhiều chương trình khuyến mãi
- Đội ngũ nhân viên nhiệt huyết, trẻ trung bắt kịp xu hướng ❖ Điểm yếu
- Thương hiệu mới nên ít người biết đến - Kinh phí hạn hẹp
- Nguồn nhân lực còn hạn chế
- Chưa có cửa hàng chính thức
- Truyền thông trên các trang mạng xã hội, các trang thương mại điện tử
còn kém và chưa có nhiều bài viết ❖ Cơ hội
- Mạng xã hội ngày càng bùng nổ và phát triển mạnh. Nhiều người sử dụng
từ thành thị đến nông thôn, từ người trẻ đến người già
- Đồ ăn vặt có tệp khách hàng rộng lớn
- Sau đại dịch nhu cầu ăn uống và du lịch tăng cao vì vậy đồ ăn vặt cũng
được nhiều người ưu chuộng vì vừa ngon, giá cả hợp lí và sự tiện lợi có thể mang đi nhiều nơi
(Nguồn: Google trends) ❖ Thách thức
- Có nhiều đối thủ cạnh tranh
- Rào cản gia nhập thị trường thấp
- Nhiều người còn lo ngại về sự an toàn về các thực phẩm đã chế biến sẵn
đặc biệt là đồ ăn vặt
CHƯƠNG 2: LÊN Ý TƯỞNG, KPI VÀ NGÂN SÁCH
1. Xác định mục tiêu (Smart)
- Nhóm 5 chúng em đã đặt mục tiêu cho chiến dịch theo mô hình SMART
- Thời gian thực hiện trong vòng 1 tháng cụ thể là: từ ngày 28/06/2022 – 28/07/2022
- Kênh thực hiện: Facebook và Tiktok
+ Facebook: https://www.facebook.com/beefoodd
+ Tiktok: http://www.tiktok.com/@beefood05
❖ Specific (Cụ thể): Trong 1 tháng nhóm đặt ra mục tiêu cụ thể đó là tăng được
lượng tác, tiếp cận được nhiều người và nâng cao định vị thương hiệu ở hai kênh facebook, tiktok.
❖ Measureable (Đo lường được):
- Tăng lượng follow trang lên 300 follows đối với kênh Facebook và trên 700
follows đối với kênh Tiktok.
- Tăng lượng like trang trên 200 likes đối với cả 2 kênh.
- Tăng lượt like (yêu thích) và bình luận trên mỗi bài viết lên 30 – 40 lượt.
- Số lượng tiếp cận mỗi bài viết từ 100 đến hơn 150 lượt.
❖ Attainable (Có thể đạt được):
- Lượt follow và like tăng lên trên 300 likes đối với Facebook, tăng 600 follows đối với kênh Tiktok.
- Tăng lượt like (yêu thích) và bình luận trên mỗi bài viết lên 30 lượt.
- Số lượt tiếp cận mỗi bài viết lên 80 – 120 lượt.
❖ Relevant (Có liên quan): Ngoài việc tăng lượng tương tác, tiếp cận được
nhiều người và nâng cao định vị thương hiệu thì chiến dịch còn mang lại mục
tiêu chốt được nhiều đơn hàng hơn để ngày càng phát triển thương biệu.
❖ Time Bound (Thời gian hoàn thành): Diễn ra trong vòng 1 tháng theo thời
gian chạy chiến dịch (28/06/2022 - 28/07/2022)
2.1. Thông điệp dành cho Bee Food “Ăn là mê, chê hoàn tiền”
2.1.1. Lí do lựa chọn thông điệp
Bee Food muốn mang đến những sản phẩm chất lượng tốt nhất, đảm bảo vệ sinh
an toàn thực phẩm, là một sự lựa chọn tối ưu về đồ ăn vặt cho người sử dụng.
Ngoài ra Bee Food cũng mong muốn mang đến sự trải nghiệm về dịch vụ chăm
sóc khách hàng. Tất cả khách hàng khi đặt hàng tại Bee Food thì đều được hộ trợ
một cách nhiệt tình nhất. Bee Food cũng sẽ lắng nghe những ý kiến đóng góp để
trở nên hoàn thiện hơn.
2.2: Ý tưởng truyền thông ❖ Ý tưởng:
- Các bài đăng sẽ có nội dung ngắn gọn nhưng vẫn cung cấp được các thông
tin cần thiết của sản phẩm như giá, nguyên liệu, cơ sở chế biến…
- Ngoài ra, sẽ mở rộng thêm nhiều chương trình khuyến mãi trong các tháng
tri ân khách hàng, tặng quà và mở minigame.
- Đảm bảo đăng đúng khung giờ vàng để thu hút được nhiều khách hàng mục
tiêu và khách hàng tiềm năng.
- Nội dung đăng phải có kèm hình ảnh sản phẩm bắt mắt, những món ăn vặt
được nhiều bạn trẻ quan tâm và yêu thích.
- Kênh thực hiện: Facebook, Tiktok.
2.1.1. Lên ý tưởng cho kênh Facebook
− Lập trang fanpage chính thức của “Bee Food”
− Đăng bài viết mỗi ngày vào các khung giờ mà khách hàng mục tiêu online.
− Tổ chức các sự kiện minigame, chương trình khuyến mãi vào những dịp lễ hoặc tri ân khách hàng.
− Xây dựng thông điệp cho trang Fanpage.
− Lên ý tưởng cho từng bài viết, đính kèm hastag.
− Lên kế hoạch quảng cáo, tương tác.
− Đo lường, đánh giá hiệu quả.
2.1.2. Lên ý tưởng cho kênh TikTok
− Xây dựng kênh TikTok chính thức của “Bee Food”. Post video hàng ngày
để thu hút lượt tương tác.
− Lên ý tưởng cho từng video, đính kèm hastag chiến dịch hot của TikTok.
− Lên kế hoạch quảng cáo, tương tác.
− Đo lường, đánh giá hiệu quả.
3. Xác định kênh truyền thông ( Lên lịch biên tập)
3.1. Xác định kênh truyền thông
− Facebook: Facebook là mảng xã hội nổi trội và phổ biến nhất ở Việt Nam,
giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận được khách hàng mục tiêu trên
diện rộng. Nền tảng Facebook còn hỗ trợ doanh nghiệp trong việc chạy
quảng cáo hiệu quả, tiếp cận chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu dựa
trên những đặc điểm nhân khẩu học và hành vi trên mạng xã hội.
− Tiktok: Hiện nay, TikTok là nền tảng mạng xã hội được sử dụng nhiều thứ
6 trên thế giới. Phần lớn người dùng TikTok là gen-Z. Do đó, có thể tiếp cận
nhanh chóng đến với người dùng, với sức lan tỏa rộng rãi và nhanh chóng.
3.2. Lên lịch biên tập − Mã qr: (Mã qr link excel)
− Link:https://docs.google.com/spreadsheets/d/1KQXRo1Piki1SUMNzcV2
DuZ7o_sU6zBoD/edit?usp=sharing&ouid=109498662440570701332&rtp of=true&sd=true
❖ Lịch biên tập trên Facebook
❖ Lịch biên tập trên Tiktok 4. KPI, ngân sách ❖ Mục tiêu
− Tăng doanh số bán hàng, giúp tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp, biến
Bee food trở thành quán được nằm trong danh sách yêu thích đối với khách hàng.
− Tiếp cận được nhóm đối tượng khách hàng chính và duy trì fanpage.
− Đưa những sản phẩm, chương trình ưu đãi đến với khách hàng rồi từ đó
chuyển đổi thành đơn hàng. ❖ KPI − Facebook Facebook KPI Lượt thích trang 300
Số lượt tiếp cận bài viết 4.000
Lượt tương tác với bài viết 1.000
Chạy quảng cáo bài viết (Ngân sách 200.000) Số người tiếp cận 4.000
Tổng số lượt tương tác 300 − Tiktok Tiktok KPI Lượt theo dõi kênh 600
Số lượt tiếp cận kênh 500
Lượt tương tác với bài viết 100
CHƯƠNG 3: THỰC HIỆN CHIẾN DỊCH
1. Nội dung trên Fanpage 1.1 Kênh Facebook 1.1.1 Tạo Fanpage
− Bước 1: Đăng nhập tài khoản Facebook
− Bước 2: Tại giao diện của Facebook, bạn nhấn chọn “Trang”. Tiếp theo nhấn “Tạo trang mới”
− Bước 3: Điền thông tin cơ bản của thương hiệu: Tên trang, hạng mục, mô tả,
ảnh bìa, ảnh đại diện. Sau khi đã điền xong, nhấn “Lưu”
− Bước 4: Cài tên địa chỉ URL cho trang
− Bước 5: Cập nhật vị trí thương hiệu cho trang
− Bước 6: Thêm số điện thoại cho trang
− Bước 7: Thêm email cho trang
− Bước 8: Thiết lập tin nhắn tự động có sẵn. Nhấn “Lưu thay đổi”.
− Bước 10: Thiết lập giờ mở cửa cho trang.
− Bước 11: Mời bạn bè like trang, lựa chọn chủ yếu bạn bè giới tính nữ, có trong
độ tuổi mà khách hàng mục tiêu của nhóm hướng đến. Sau đó nhấn “Gửi lời mời”.
1.1.2. Cách tối ưu Fanpage
- Đặt tên người dùng, giới thiệu trang
- Tên người dùng: @beefoodd
- Lĩnh vực hoạt động: Đồ ăn vặt
- Giới thiệu trang: Beefood là một thế giới đồ ăn vặt được thành lập năm 2022.
Bee Food hoạt động trong lĩnh vực đồ ăn vặt cụ thể là các sản phẩm đồ ăn khô
đóng hộp như: khô gà lá tranh, bò khô, rong biển cháy tỏi, da cá trứng muối…
- Cập nhật trạng thái trang: Điền đầy đủ thông tin giới thiệu trang: Địa chỉ, số điện thoại, gmail... - Thêm nút CTA:
1.1.3. Nội dung trên Fanpage
❖ Nội dung bài viết:
- Bố cục bài viết được chia làm 3 phần rõ ràng: phần tiêu đề, nội dung và kết bài.
+ Tiêu đề: Ngắn gọn, làm nổi bật bằng cách viết hoa, in đậm.
+ Nội dung: Ngắn gọn, đủ ý, thu hút và có thêm các icon cảm xúc cho nội dung.
+ Kết bài: Có hashtag, lời kêu gọi hành động, linh liên kết.
- Giọng văn: gần gũi, chân thành, sâu sắc,...
- Nội dung được tối ưu trên thiết bị di động để mang lại trả nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
- Hình ảnh: sắc nét, kích thước ảnh trong mỗi bài đăng 900x675px cho một
ảnh; album với kích thước ảnh đầu là 900x675px, những ảnh sau là 900x675px.
- Video có thời lượng khoảng 1 phút trở xuống
- Công thức cho bài viết: AIDA, + Thu hút sự chú ý
+ Tạo sự thích thú và niềm tin cho khách hàng.
+ Khơi gợi niềm khao khát. + Hành động.
- Các loại nội dung đã được thể hiện: Bài viết, Video.
❖ Xây dựng nội dung:
- Tần xuất đăng bài: Bee Food thực hiện đăng bài trên Facebook với tần xuất 1- 2 bài/ngày.
- Thời gian đăng bài: Theo việc phân tích hành vi online của khách hàng nhóm
em đã thực hiện đăng bài vào khung giờ nhiều khách hàng mục tiêu online nhất là từ 18h – 22h: ❖ Nội dung:
- Các bài đăng có content xoay quanh thông điệp “ĂN LÀ MÊ - QUÊN LỐI
VỀ CÙNG BEE FOOD” gồm các món ăn vặt có hương vị độc lạ. - Deal sale:
− Feedback của khác hàng:
1.2. Triển khai thực tế
❖ Lịch biên tập nội dung
❖ Bài viết theo công thức AIDA Attention (Tạo nhận thức) Interest (Tạo sự quan tâm) Desire (Đảm bảo mong muốn) Action (Kêu gọi hành động)
❖ Bài viết theo công thức BAB Before (Tình trạng trước khi sử dụng sản phẩm ) After (Tình trạng sau khi sửa dụng sản phẩm Bridge (Sản phẩm/ dịch vụ, lợi ích mang lại)
❖ Các nội dung khác: Video (Nguồn: Facebook)
1.3. Xuất bản và quảng bá nội dung trên Fanpage và Tiktok 1.3.1. Fanpage
- Link fanpage: https://www.facebook.com/beefoodd
- Đã tối ưu đường link fanpage, thêm các thông tin của page gồm ảnh đại
diện, địa chỉ, hotline,… và thêm phần câu hỏi thường gặp và trả lời tin nhắn tự động.
Tin nhắn trả lời tự động
− Tối ưu nội dung: Sử dụng các hình ảnh chất lượng tốt, video có kích thước
dọc chuẩn phù hợp với kích thước của điện thoại là 720 x 1280 px (tỷ lệ
9:16), nội dung đúng công thức content và gây kích thích sự tò mò của khách hàng.
Video tỉ lệ 720 x 1280 px (tỷ lệ 9:16)
Bài đăng được viết theo công thức AIDA
- Tối ưu hashtag: Việc sử dụng các thẻ hashtag # giúp bài đăng có thêm
nhiều lượng tìm kiếm, vì vậy khi đăng bài cần có hashtag liên quan.
1.4. Quảng cáo tự nhiên
- Kêu gọi bạn bè trên messenger, mời tương tác và theo dõi Fanpage (Nguồn: Facebook)
- Mời bạn bè thích trang (Nguồn: Facebook)
- Share bài viết lên trang cá nhân (Nguồn: Facebook)
− Conment của khách hàng về BeeFood (Nguồn: Facebook)
− Chia sẻ lên hội nhóm (Nguồn: Facebook)
1.5. Chạy quảng cáo
❖ Thực hiện quảng cáo 1 bài viết - Ngân sách: 200 vnd
- Mục đích: Tăng tương tác và lượt tiếp cận - Đối tượng:
+ Giới tính : Cả nam và nữ
+ Độ tuổi : Từ 18-50 tuổi
+ Vị trí địa lí : Bee Food muốn hướng tới tất cả khách hàng trên mọi vùng miền + Văn hoá: Tất cả ❖ Demo chi tiết
- Giao diện chiến dịch quảng cáo
- Hình ảnh tạo chiến dịch - Tên chiến dịch
− Ngân sách cho chiến dịch 200k
− Thời gian triển khai chiến dịch
− Target vị trí chiến dịch
− Target độ tuổi chiến dịch:
+ Độ tuổi: từ 18-50 tuổi + Cả nam và nữ
+ Tạo bài viết chọn chiến dịch quảng cáo
− Nút kêu gọi gửi tin nhắn
− Cuối cùng ấn “Đăng” và chờ Facebook duyệt. 2. Kênh Tiktok
2.1 : Tạo dựng kênh và phát triển nội dung
Tài khoản Tiktok của Bee Food
Video cách làm khô bò cay
Video review về khô gà lá tranh
Video về món ngon mỗi ngày
2.1. Xây dựng nội dung kênh
- Nhóm không chỉ đăng bài về sản phẩm thương hiệu đang bán mà còn
đăng kèm những video về review đồ ăn, các kiến thức nấu ăn và các video hot trends khác.
- Link các video: https://www.tiktok.com/@beefood05?lang=vi-VN (Nguồn: Tiktok)
CHƯƠNG 4: BÁO CÁO KẾT QUẢ, ĐÁNH GIÁ VÀ NÊU GIẢI PHÁP
1. Thống kê của Facebook insights
1.1. Tổng quan về trang
❖ Thông tin chi tiết ❖ Tổng quan
Sau 28 ngày thực hiện kế hoạch truyền thông trên kênh Facebook. Chiến dịch
của nhóm đã đạt được hiệu quả nhất định:
• Số người tiếp cận bài viết: 6,359 người
• Số tương tác với bài viết: 1,546 lượt
• Số lượt xem trang: 608 lượt
• Số lượt thích trang: 439 lượt
• Lượt theo dõi trang: 443 lượt
1.2. Tất cả các bài viết đã đăng ❖ Business Suite
• Số người tiếp cận trang facebook: 6,359 người
• Lượt truy cập trang Facebook: 826 lượt
• Lượt thích: 439 lượt ❖ Đối tượng
• Độ tuổi, giới tính
- Đối tượng bao gồm cả nam và nữ. Trong đó nữ chiếm 58,2% và nam chiếm 56,2%.
- Độ tuổi từ 18-24 chiếm tỉ lệ cao nhất. • Tỉnh thành phố
- Top thành phố chủ yếu ở Quảng Nam, bên cạnh đó còn có Khánh Hòa, Hà
Nội, Bắc Giang, Thành phố Hồ Chí Minh… • Quốc gia
- Chủ yếu ở Việt Nam chiếm 99,5%, Đài Loan chiếm 0,4%, Bangladesh
chiếm 0,2%, Philippin chiếm 0,2%.
1.3. Một số bài bài viết đạt hiệu quả tốt nhất
❖ Báo cáo số liệu bài viết tự nhiên
• Hiệu quả bài viết:
- 1765 lượt tiếp cận bài viết.
- 147 cảm xúc và 11 lượt chia sẻ.
- 354 số lần nhấp vào bài viết, 12 lượt xem ảnh và 10 lượt kích vào liên kết , 332 lần nhấp khác.
➢ Nguyên nhân: nội dung hấp dẫn và theo xu hướng, theo đúng tệp khách
hàng mà thương hiệu muốn hướng đến, chất lượng hình ảnh tốt. Kích thước
dễ nhìn, đăng vào thời gian nhiều người online, sử dụng hashtag, ngoài ra
khách hàng luôn bình luận tích cực, luôn chia sẻ bài viết điều này tạo nên
một hình ảnh đẹp của Bee Food trong mắt người tiêu dùng.
❖ Báo cáo số liệu bài viết chạy quảng cáo:
• Hiệu quả bài viết:
- 4616 lượt tiếp cận bài viết.
- 85 cảm xúc và 5 lượt chia sẻ.
- 218 số lần nhấp vào bài viết, 8 lượt xem ảnh và 210 lần nhấp khác.
➢ Nguyên nhân: nội dung hấp dẫn và theo xu hướng, chất lượng hình ảnh
tốt. Khích thước dễ nhìn, đăng vào thời gian nhiều người online, sử dụng
hashtag, share bài viết lên trang cá nhân, ghim bài viết lên đầu page, có chạy quảng cáo.
1.4. Một số bài viết đạt hiệu quả thấp nhất
• Hiệu quả bài viết:
- 49 lượt tiếp cận bài viết.
- 6 cảm xúc và 0 lượt chia sẻ.
- 4 số lần nhấp vào bài viết, 0 lượt xem ảnh và 4 lần nhấp khác.
➢ Nguyên nhân: không share và seeding trong các hội nhóm.
2. Báo cáo kết quả của chiến dịch quảng cáo Facebook
2.1. Chiến dịch quảng cáo tăng lượt tiếp cận
- Target khách hàng: Khách hàng có độ tuổi từ 18 – 35 tuổi, có sở thích: Họ
thích những món đồ ăn vặt với màu sắc bắt mắt, có gia vị mạnh, ăn liền mà không phải chế biến.
• Ngân sách: 100.000 VNĐ.
• Thời gian chạy: 2 ngày.
• Thực hiện chạy quảng cáo tăng lượt tiếp cận 1 lần.
• Kết quả: 4.616 lượt tiếp cận bài viết (Nguồn : Facebook)
3. Báo cáo của FacebookAds.
(Nguồn: Facebook Ads) (Nguồn: Facebook)
- Thống kê chiến dịch chạy quảng cáo
- Tổng ngân sách: 100.000VNĐ
- Ngân sách chạy cho bài viết: 45.823 VNĐ
- Thời gian chạy quảng cáo: 3/8 – 5/8/2022
- Số lượt tiếp cận bài viết: 3.284 người
➢ Nhóm chạy độ tuổi từ 18 – 50 để đo lường xem tệp khách hàng nhóm đề
ra đã đúng hay chưa. Nếu chưa nhóm sẽ điều chỉnh vào lần tiếp theo. Tuy
nhiên, qua lần chạy đầu tiên nhóm đã nhận thấy tệp khách hàng của mình
rất khớp đó là những người có độ tuổi trẻ như học sinh, sinh viên, sinh viên mới ra trường.
(Nguồn: Facebook Ads)
4. Thống kê kênh Tiktok
4.1. Báo cáo kết quả của chiến dịch quảng cáo trên Tiktok
• Tổng số lượt view của tất cả video: 7.874
• Tổng Follower đạt: 457
• Số lượt xem hồ sơ: 30 người • Quốc gia:
• Video xem nhiều nhất: đạt 1.202 lượt xem
5. Phân tích và đánh giá KPI từng kênh Facebook KPI dự kiến Kết quả đạt được Lượt thích trang 300 438 Đạt
Lượt tiếp cận bài viết 4.000 6.361 Đạt Lượt tương tác 1.000 438 Chưa đạt
Bài viết chạy quảng cáo Tiêu chí KPI Kết quả Đánh giá
Số lượt tiếp cận quảng cáo 4.000 4.616 Chưa đạt
Số lượt tương tác quảng cáo 300 304 Đạt Đánh giá Ưu điểm Nhược điểm
• Sản phẩm chất lượng tốt, nhận
• Vì là doanh nghiệp mới nên sản
được nhiều phản hồi tích cực từ
phẩm chưa tiếp cận được đến khách hàng nhiều khách hàng.
• Tăng trưởng tốt dựa vào việc
• Chưa có nhiều ngân sách dành chạy quảng cáo
cho việc chạy quảng cáo
• Các thành viên tích cực tương
• Một số bài viết nội dung chưa
tác (comment, like, share,...) các
thực sự đầu tư, chưa bắt kịp
bài viết của page để tăng lượt
được trend hiện nay để kéo lượt tiếp cận và tương tác tương tác, tiếp cận.
• Chưa target khách hàng một
cách chính xác nhất khi chạy
quảng cáo để đem lại hiệu quả tối ưu