Doanh nghiệp TH Truemilk | Bài tập môn Marketing | Trường Cao đẳng thực hành FPT
Bài tập đề tài "Doanh nghiệp TH Truemilk" của Trường Cao đẳng thực hành FPT được biên soạn dưới dạng PDF gồm những kiến thức và thông tin cần thiết cho môn marketing giúp sinh viên có định hướng ôn tập, nắm vững kiến thức môn học từ đó làm tốt trong các bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Marketing (MAR2023)
Trường: Trường Cao đẳng Thực hành FPT
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀỀ
DOANH NGHIỆP TH TRUE MILK
1.1 Giới thiệu chung vềề doanh nghiệp và lịch sử True Milk
hình thành TH
1.1.1 Giới thiệu vềề TH True Milk
TH True MILK - tên đầầy đủ là Công ty Cổ phầần Thực phẩm Sữa TH, tên giao dịch quôốc t ê ố
TH Joint Stock Company, là một công ty thuộc tập đoàn TH được thành lập vào năm 2009 tại Nghệ An.
Đầy là thương hiệu sữa Việt 100% chuyên sản xuầốt, cung cầốp sữa và những sản phẩm từ
sữa. Mặc dù mới có mặt tại thị trường được hơn 10 năm, nhưng TH True Milk đã chứng tỏ
được sự vượt trội của mình trên thị trường sữa tại Việt Nam. 1.1.2
Lịch sử hình thành
Năm 2009: Công ty Cổ phầần sữa TH True Milk là công ty trực thuộc quản lý của tập đoàn TH,
được thành lập ngày 24/02/2009 với sự tư vầốn tài chính của Ngần hàng Băốc Á.
Năm 2010: Ngày 14/05/2010, l ê ễ khởi công xầy dựng nhà máy sữa TH diêễn ra tại Nghĩa
Đàn, Nghệ An với tổng mức đầầu tư khoảng 1.2 tỷ USD. Ngày 26/12/2010, ra
măốt sữa tươi sạch TH true MILK, sản phẩm TH True Milk đã được chính thức ra măốt và đêốn tay người tiêu dùng.
Năm 2011: Tập đoàn Sữa TH true MILK chính thức khai trương cửa hàng TH true mart đầầu
tiên tại Hà Nội vào ngày 26/05/2011. Ngày 30/08/2011 tiêốp tục khai trương cửa hàng tại
Thành p h ô ố H ô ầ Chí Minh.
Năm 2012: Ngày 27/11/2012 TH true MILK tham gia Hội thảo quôốc t ê ố v ê ầ sữa và ra măốt bộ
sản phẩm mới v ê ầ sữa tươi sạch Tiệt trùng bổ sung dưỡng chầốt.
Năm 2013: Ngày 09/07/2013 Khánh thành Nhà máy Sữa tươi sạch TH với trang trại bò sữa
hiện đại, quy mô công nghiệp lớn nhầốt Đông Nam Á.
Năm 2015: Tập đoàn Sữa TH true MILK lập kỷ lục cụm trang trại bò sữa tập trung
ứng dụng công nghệ cao lớn nhầốt tại Chầu Á vào ngày 10/02/2015. Cuôối tháng
12/2015, tập đoàn TH ký k ê ốt với Công ty TNHH Control Union Việt Nam để triển khai sản
xuầốt sữa tươi organic tại Việt Nam.
Năm 2016: TH đạt 3 giải thưởng tại Hội chợ Quôốc t ê ố Gulfood Dubai. Tháng 05 - 10/2016,
Tập đoàn TH xầy dựng tổ hợp trang trại bò sữa TH tại Moscow và tỉnh Kaluga, Liên Bang
Nga. Ngày 19/10/2016 nhận giải thưởng Trang trại bò sữa tôốt nhầốt
Việt Nam do tổ chức Vietstock trao tặng. Ngày 10/12/2016, trang trại TH đã được trao tặng cúp vàng.
Năm 2017: Khởi công xầy dựng dự án chăn nuôi bò sữa và c h ê ố biêốn sữa công nghệ cao tại Hà
Giang và Phú Yên trong tháng 11 và 12 năm 2017.
Năm 2021: Tập đoàn Sữa TH true MILK chính thức hoàn thành nhập khẩu 1.620 bò sữa
giôống cao sản HF từ M y ễ v ê ầ trang trại bò tại Nghệ An.
1.2 Sản phẩm và lĩnh vực kinh doanh
□ Lĩnh vực kinh doanh nổi bật của tập đoàn TH là sản xuầốt và c h ê ố biêốn sữa tươi với Dự án
“Chăn nuôi bò sữa và c h ê ố biêốn sữa tập trung quy mô công nghiệp công nghệ cao”, sản xuầốt
các sản phẩm sữa mang thương hiệu TH true MILK. Dự án được triển khai từ tháng 10 năm
2009 với tổng vôốn đầầu tư 1,2 tỷ USD. Sản phẩm:
Hiện nay, thương hiệu TH true Milk cho ra đời nhiêầu dòng sản phẩm khác nhau. Cácdòng sản
phẩm phổ biêốn của thương hiệu có thể kể tới:
□ Các sản phẩm từ sữa: Sữa tươi thanh trùng, sữa tươi tiệt trùng, Sữa tươi
côngthức Topkid, sữa chua tự nhiên, sữa hạt, sữa chua uôống tiệt trùng,thức uôống sữa lúa
mạch,sữa yêốn mạch, sữa bột…
□ Các sản phẩm kem: Kem ôốc quêố, kem que các vị, kem hộp…
□ Các sản phẩm bơ, phomat: Bơ lạt tự nhiên, phomat que Mozzarella…
□ Nước giải khát: Nước uôống trái cây TH true Milk Juice, nước uôống sữa trái câyTH true
Milk Juice, nước gạo rang TH true Milk Rice… □ Nước tinh khiêốt
□ Thực phẩm:Gạo Japonica FVF ,Đường phèn vàng NASU ,Sủi cảo nhân thịt
TH,Bánh gạo xôốt phô mai ,Kim chi cải thảo căốt lát TH…
□ Túi trà lọc : trà thảo dược giảo cổ lam , trà tía tô-gừng ,trà nhân trâần-hoa cúc… Hoàn
toàn từ sữa tươi sạch nguyên châốt của Trang trại TH.
Được sản xuâốt theo một quy trình sạch, khép kín từ đôầng cỏ đêốn bàn ăn. Không sử dụng châốt bảo quản. Hoàn toàn từ sữa tươi hữu cơ
(organic) đạt chứng nhận hữu cơ Châu Âu của Trangtrại TH.
Sản phẩm bổ sung các Vitamin và dưỡng châốt thiêốt yêốu (DHA, Axit folic,
Canxi,Vitamin B1, B6, C, D) trong Công thức TOPKID giúp h ô ễ trợ phát triển tôối ưu trí
não,chiêầu cao, đ ê ầ kháng và hâốp thu của trẻ.
Hương vị mới lạ độc đáo “mát lạnh như kem” hâốp dâễn các bé.
1.3 Đôối thủ cạnh tranh
Đôối thủ cạnh tranh trực tiêốp
Tự biêốn mình thành đ ô ối thủ tiêầm năng Sản phẩm:
Thị trường sữa là một rong những thị trường cạnh tranh nhâốt Việt Nam với nhiêầu
thương hiệu nội địa và nhập khẩu nổi tiêống như Vinamilk, Nestle, Dutch
Lady,NutiFood… Tuy tham gia vào một trường đâầy tính cạnh tranh như vậy nhưng
TH True Milk vâễn có nhiêầu công cụ
nhâốt định. Con s ô ố 30% chính là băầng chứng
chonhững n ô ễ lực của TH True Milk. Khoảng giá:
Như đã cập nhật đêầ, sự cạnh tranh trong thị trường sữa Việt Nam là một trong những hệ
thôống tính toán chính thức trong tương lai của TH True Milk. Đặc biệt, mọi sản phẩm hay ý
tưởng của thương hiệu đêầu có thể bị băốt giữ và bày bán với mức giá rẻ hơn. Ví dụ, TH True
Milk từ lâu đã được biêốt đêốn là nhà sản xuâốt sữa của chủ hàng tại Việt Nam từ ngày đâầu thành
lập. Tuy nhiên, công ty vâốp phải sự cạnh tranh từ Vinamilk, thương hiệu sữa cực lớn tại thị
trường Việt Nam khi thương hiệu này cũng tung ra sản phẩm sữa sở hữu.
Xem xét v ê ầ giá thành, TH True Milk cũng bâốt lợi hơn khi TH True Milk định giá thành cao
hơn với đ ô ối thủ của mình. Một hộp 500ml sữa của chủ sở hữu TH True Milk có giá
31.000VND so với hộp 1L của Vinamilk có giá 55.000VND. Chính vì vậy, với sự cạnh tranh
khôốc liệt từ bên ngoài thương hiệu khiêốn TH True Milk phải cực kỳ cân băầng trong mọi
bước tiêốn của thương hiệu trong tương lai. (Theo trang maneki.marketing) . 1.4 Khách hàng mục tiêu 1.4.1 Nhân khẩu học
Thông tin nhanh v ê ầ dân sôố: Tính đêốn ngày 18 tháng 07 năm 2023, dân s ô ố Việt Nam
ước tính là 99.732.966 chiêốm 1,24% dân s ô ố t h ê ố giới và đứng thứ 15 trên t hê ố giới v ê ầ
mật độ dân sôố.Dự kiêốn năm 2023 người tăng 745.096 so với năm 2022 tỷ lệ gia
tăngdân s ô ố tự nhiên dương vì s ô ố người sinh nhiêầu hơn s ô ố người chêốt đêốn 945.967
người. Do tình trạng di cư dân s ô ố giảm -115.713 người.
Với quy mô dân s ô ố tăng tương đôối nhanh, điêầu này giúp ngành sữa được mở rộng thị trường
rộng lớn hơn, tạo cơ hội tiêu thụ và tăng thêm doanh thu. Mức sôống ngày càng được cải
thiện, tạo cơ hội cho doanh nghiệp ngành sản xuâốt sữa phát triển. Năm 2023 , lực lượng lao
động đã t ô ốt nghiệp THPT trở lên chiêốm 39,1%, tăng 2,5 % so với năm 2021; đã được đào
tạo có băầng, chứng chỉ (từ sơ câốp trở lên) chiêốm 23,1% . Tỷ lệ người b i ê ố t chữ độ tuổi 15
–60 của toàn quôốc là 97,85%. Cả nước vâễn còn hơn 1,49 triệu người mù chữ.
Cơ hội : Tôốc độ tăng trưởng kinh t ê ố nhanh, thị trường rộng lớn và môi trường đâầu tư thông
thoáng, hâốp dâễn, là những điêầu kiện thuận lợi để phát triển thị trường sữa tại Việt Nam.
1.4.2 Sở thích, nhu câầu
Sở thích và nhu câầu của khách hàng đ ô ối với sản phẩm sữa của TH True Milk có thể bao gôầm
những yêốu t ô ố sau đây:
1. **Châốt lượng và nguôần gôốc sản phẩm:**
Khách hàng mong muôốn sản phẩm sữa của TH True Milk có châốt lượng cao và nguôần gôốc rõ
ràng. Họ quan tâm đêốn việc sữa được sản xuâốt từ nguôần nguyên liệu tươi ngon và an toàn. 2. **Dinh dưỡng:**
Mọi người đêầu đặt nhu câầu cao v ê ầ giá trị dinh dưỡng của sản phẩm sữa. Sữa TH True Milk
câần cung câốp đủ canxi, protein, vitamin và khoáng châốt câần thiêốt cho sức khỏe.
3. **Sự an toàn thực phẩm:**
Khách hàng quan tâm đêốn việc sữa không chứa châốt phụ gia hay hóa châốt độc hại. Sự an toàn
thực phẩm là một yêốu t ô ố quan trọng.
4. **Hương vị và mùi vị:**
Sữa TH True Milk câần có hương vị tươi ngon và mùi vị thơm ngon, không có mùi hay vị kháng.
5. **Tuân thủ tiêu chuẩn hữu cơ (organic):**
Một s ô ố khách hàng ưa thích sản phẩm sữa hữu cơ, tức là sản phẩm được sản xuâốt từ nguôần
nguyên liệu hữu cơ và không sử dụng hóa châốt độc hại. 6. **Tính tiện lợi:**
Khách hàng đòi hỏi tính tiện lợi trong việc mua và sử dụng sản phẩm, bao gôầm việc đóng gói
thích hợp và d ê ễ sử dụng. 7. **Giá trị gia đình:**
Sữa thường là một sản phẩm quen thuộc trong gia đình, vì vậy khách hàng có thể tìm k i ê ố m
sản phẩm sữa mà cả gia đình đêầu ưa thích và tin tưởng.
8. **Trách nhiệm xã hội và môi trường:**
Một s ô ố khách hàng quan tâm đêốn việc doanh nghiệp TH True Milk thực hiện các hoạt động xã
hội và môi trường có trách nhiệm.
9. **Tính cách mạng công nghệ:**
Một s ô ố khách hàng có thể mong muôốn tiện ích công nghệ, như thông tin v ê ầ nguôần gôốc sản
phẩm và cách sản xuâốt thông qua ứng dụng di động hoặc trang web của doanh nghiệp.
10. **Sự đa dạng sản phẩm:**
Doanh nghiệp có thể cung câốp sự đa dạng v ê ầ sản phẩm sữa, bao g ôầm sữa tươi, sữa bột, sữa béo,
sữa loại bỏ laktôz, và nhiêầu loại sản phẩm sữa khác để đáp ứng nhu câầu đa dạng của khách hàng.
Lăống nghe và hiểu rõ những sở thích và nhu câầu này của khách hàng là quan trọng
để TH True Milk có thể phát triển và cung câốp sản phẩm mục
sữa phù hợp và đáp ứng tiêu kinh doanh của mình. 1.4.3 Hành vi Online
Dưới đây là 3 hành vi trực tuyêốn mà khách hàng mục tiêu của TH True Milk có thể thực hiện:
1. **Tìm kiêốm thông tin sản phẩm trực tuyêốn:** Khách hàng mục tiêu của TH True Milk có
thể tìm kiêốm thông tin v ê ầ sản phẩm sữa trực tuyêốn băầng cách sử dụng công cụ tìm kiêốm trên
trang web của doanh nghiệp, hoặc thông qua các công cụ tìm kiêốm như Google. Họ có thể quan
tâm đêốn thông tin v ê ầ giá cả, thành phâần dinh dưỡng, nguôần gôốc sản phẩm, và các đánh giá từ người dùng khác.
2. **Mua sản phẩm trực tuyêốn:** Một s ô ố khách hàng có thể thực hiện hành vi mua sản phẩm
sữa trực tuyêốn thông qua trang web của TH True Milk hoặc các trang web thương mại điện tử
khác. Họ có thể lựa chọn sản phẩm, thêm vào giỏ hàng, và thực hiện thanh toán trực tuyêốn
để nhận sản phẩm tại địa chỉ của họ.
3. **Tham gia vào cộng đôầng trực tuyêốn:** Khách hàng mục tiêu của TH True Milk có thể
tham gia vào các cộng đôầng trực tuyêốn liên quan đêốn sữa và dinh dưỡng. Đây
có thể là các diêễn đàn trực tuyêốn, nhóm trên mạng xã hội, hoặc trang web của TH True Milk
có phâần diêễn đàn hoặc blog cho người dùng để thảo luận, đặt câu hỏi và chia sẻ thông tin v ê ầ
sản phẩm sữa và cách sử dụng.
Những hành vi này giúp khách hàng tương tác với sản phẩm và thương hiệu của TH True Milk
trực tuyêốn, đôầng thời cũng giúp họ tìm hiểu và đánh giá sản phẩm trước khi quyêốt định mua.
Doanh nghiệp câần quản lý và cung câốp thông tin trực tuyêốn một cách đâầy đủ và hâốp dâễn để
h ô ễ trợ khách hàng trong quá trình tìm kiêốm và mua sản phẩm.
1.5 Phân tích SWOT doanh nghiệp Điểm mạnh (Strengths) Điểm yêốu (Weaknesses)
- Đội ngũ nhân sự có năng lực và chuyên môn - Sản phẩm sữa tươi của TH True MILK ngay cao.
từ ngày đâầu thành lập đã có mức giá cao hơn
- Lãnh đạo có tâầm nhìn, tư duy nhạy bén và nhiêầu thương hiệu sữa khác trên thị trường. có trái tim nhân hậu.
- Tôốn nhiêầu chi phí vào khâu vận hành một
- Hệ thôống trang trại bò sữa của tập đoàn TH trang trại theo chuẩn quôốc têố.
được trang bị và áp dụng những công nghệ - Chưa hoàn thiện hệ thôống xử lý nước thải
chăn nuôi đạt chuẩn Israel trong t â ốt cả các xung quanh khu vực sản xuâốt. khâu.
- Tập đoàn có nêần tài chính vững chăốc. Cơ hội (Opportunities) Thách thức (Threats)
- Dưới n ô ễ lực không ngừng, tập đoàn TH - Xét v ê ầ phân khúc giá thành, mức giá sản
True MILK đã khẳng định vị t h ê ố thương hiệu phẩm TH có phâần nhỉnh hơn nhiêầu thương
thông qua những giải thưởng vinh dự có được hiệu khác là yêốu t ô ố bâốt lợi của tập đoàn trong ở trong và ngoài nước.
cạnh tranh trên thị trường.
- Thương hiệu sữa TH True Milk r â ốt chú - Những chiêốn lược, ý tưởng mới v ê ầ sản
trọng tới việc nâng cao sức khỏe người tiêu phẩm trong nêần kinh t ê ố phẳng hiện nay cũng dùng.
d ê ễ dàng bị những thương hiệu khác
- Tập đoàn đã định hướng ngay từ đâầu
“sao chép” với mức giá thích hợp hơn.
tâầm nhìn chiêốn lược cho doanh nghiệp mình - Không chỉ đôối mặt với cạnh tranh trong nước
là l â ốy cảm nhận và sức khỏe người tiêu dùng mà ở những thị trường quôốc têố, tập đoàn TH
làm trọng tâm hành động.
cũng chịu những sức ép khác v ê ầ quy định xét
duyệt châốt lượng sản phẩm xuâốt khẩu.
- Tập đoàn ở thời điểm hiện tại đang gặp
vâốn đ ê ầ v ê ầ ô nhiêễm môi trường.