Doanh nghiệp TH Truemilk | Bài tập môn Marketing | Trường Cao đẳng thực hành FPT

Bài tập đề tài "Doanh nghiệp TH Truemilk" của Trường Cao đẳng thực hành FPT được biên soạn dưới dạng PDF gồm những kiến thức và thông tin cần thiết cho môn marketing giúp sinh viên có định hướng ôn tập, nắm vững kiến thức môn học từ đó làm tốt trong các bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần. Mời bạn đọc đón xem!

CHƯƠNG 1: TNG QUAN VỀỀ DOANH NGHIP TH TRUE MILK
1.1 Gii thiu chung vềề doanh nghip lch s True Milk
1.1.1 Gii thiu vềề TH True Milk
hình thành TH
TH True MILK - tên đầầy đủ Công ty C phầần Thc phm Sa TH, tên giao dch quôc t ê
TH Joint Stock Company, mt công ty thuc tp đoàn TH được thành lp vào năm 2009 ti
Ngh An.
Đầy thương hiu sa Vit 100% chuyên sn xuầốt, cung cầốp sa nhng sn phm t
sa. Mc mi mt ti th trường được hơn 10 năm, nhưng TH True Milk đã chng t
được s vượt tri ca mình trên th trường sa ti Vit Nam.
1.1.2 Lch s hình thành
Năm 2009: Công ty C phầần sa TH True Milk công ty trc thuc qun ca tp đoàn TH,
được thành lp ngày 24/02/2009 vi s tư vầốn tài chính ca Ngn hàng c Á.
Năm 2010: Ngày 14/05/2010, khi công xy dng nhà máy sa TH diên ra ti Nghĩa
Đàn, Ngh An vi tng mc đầầu tư khong 1.2 t USD. Ngày 26/12/2010, ra
t sa tươi sch TH true MILK, sn phm TH True Milk đã được cnh thc ra t và đên
tay người tiêu dùng.
Năm 2011: Tp đoàn Sa TH true MILK chính thc khai trương ca hàng TH true mart đầầu
tiên ti Ni vào ngày 26/05/2011. Ngày 30/08/2011 tiêp tc khai trương ca ng ti
Thành phô Hô Chí Minh.
Năm 2012: Ngày 27/11/2012 TH true MILK tham gia Hi tho quôc t ê v ê sa ra t b
sn phm mi vê sa tươi sch Tit tng b sung dưng chầốt.
Năm 2013: Ngày 09/07/2013 Khánh thành Nhà máy Sa tươi sch TH vi trang tri sa
hin đại, quy công nghip ln nhầốt Đông Nam Á.
Năm 2015: Tp đoàn Sa TH true MILK lp k lc cm trang tri sa tp trung
ng dng công ngh cao ln nhầốt ti Chu Á vào ngày 10/02/2015. Cuôi tháng
12/2015, tp đoàn TH kêt vi Công ty TNHH Control Union Vit Nam để trin khai sn
xuầốt sa tươi organic ti Vit Nam.
Năm 2016: TH đạt 3 gii thưởng ti Hi ch Quôc t ê Gulfood Dubai. Tháng 05 - 10/2016,
Tp đoàn TH xy dng t hp trang tri sa TH ti Moscow tnh
Kaluga,
Liên
Bang
Nga.
Ngày
19/10/2016
nhn
gii
thưởng
Trang
tri
sa
t
nhầốt
Vit Nam do t chc Vietstock trao tng. Ngày 10/12/2016, trang tri TH đã được trao tng
cúp vàng.
Năm 2017: Khi công xy dng d án chăn nuôi sa chê biên sa công ngh cao ti
Giang và Phú Yên trong tháng 11 và 12 năm 2017.
Năm 2021: Tp đoàn Sa TH true MILK chính thc hoàn thành nhp khu 1.620 bò sa
giông cao sn HF t My vê trang tri ti Ngh An.
1.2 Sn phm lĩnh vc kinh doanh
Lĩnh vc kinh doanh ni bt ca tp đoàn TH sn xuầốt chê biên sa tươi vi D án
“Chăn nuôi bò sachê biên sa tp trung quy công nghip công ngh cao”, sn xuầốt
các sn phm sa mang thương hiu TH true MILK. D án được trin khai t tháng 10 năm
2009 vi tng n đầầu tư 1,2 t USD.
Sn
phm:
Hin nay, thương hiu TH true Milk cho ra đời nhiêu dòng sn phm khác nhau. Cácdòng sn
phm ph biên ca thương hiu th k ti:
Các sn phm t sa: Sa tươi thanh trùng, sa tươi tit trùng, Sa tươi
côngthc Topkid, sa chua t nhiên, sa ht, sa chua ng tit trùng,thc ng sa lúa
mch,sa n mch, sa bt…
Các sn phm kem: Kem ôc quê, kem que các v, kem hp…
Các sn phm bơ, phomat: Bơ lt t nhiên, phomat que Mozzarella
Nước gii khát: Nước ng trái cây TH true Milk Juice, nước ng sa trái câyTH true
Milk Juice, nước go rang TH true Milk Rice…
Nước tinh khiêt
Thc phm:Go Japonica FVF ,Đường phèn vàng NASU ,Si co nhân tht
TH,Bánh go t phô mai ,Kim chi ci tho t lát TH…
Túi trà lc : trà tho dược gio c lam , ttía -gng ,trà nhân trân-hoa cúc… Hoàn
toàn t sa tươi sch nguyên chât ca Trang tri TH.
Đưc sn xuât theo mt quy trình sch, khép kín t đông c đên bàn ăn. Không s dng chât
bo qun.
Hoàn toàn t
Trangtri TH.
sa tươi hu cơ (organic) đạt chng nhn hu cơ Châu Âu ca
Sn phm b sung các Vitamin dưỡng chât thiêt u (DHA, Axit folic,
Canxi,Vitamin B1, B6, C, D) trong Công thc TOPKID giúp h ô tr phát trin i ưu trí
não,chu cao, đê kháng p thu ca tr.
Hương v mi l độc đáo mát lnh như kem p n các bé.
1.3
Đôi th cnh
tranh
󰀾󰀿 Đôi th cnh tranh trc tiêp
T biên mình thành đ ôi th tiêm năng
󰀾󰀿 Sn phm:
Th trường sa mt rong nhng th trường cnh tranh nhât Vit Nam vi nhiêu
thương
hiu
ni
địa
nhp
khu
ni
tiêng
như Vinamilk,
Nestle,
Dutch
Lady,NutiFood… Tuy tham gia vào mt trường đâầy tính cnh tranh như vy nhưng
TH True Milk n nhiêu công c
chonhng n ô lc ca TH True Milk.
nhât định. Con s ô 30% cnh ng chng
󰀾󰀿 Khong giá:
Như đã cp nht đê, s cnh tranh trong th trường sa Vit Nam mt trong nhng h
thông tính toán chính thc trong tương lai ca TH True Milk. Đặc bit, mi sn phm hay ý
tưởng ca thương hiu đêầu th b băốt gi và bày bán vi mc g r hơn. d, TH True
Milk t u đã đưc bt đên nhà sn xuât sa ca ch hàng ti Vit Nam t ngày đâầu thành
lp. Tuy nhiên, công ty p phi s cnh tranh t Vinamilk, thương hiu sa cc ln ti th
trường Vit Nam khi thương hiu này cũng tung ra sn phm sa s hu.
Xem xét vê giá thành, TH True Milk cũngt li hơn khi TH True Milk định giá thành cao
hơn vi đ ôi th ca mình. Mt hp 500ml sa ca ch s hu TH True Milk giá
31.000VND so vi hp 1L ca Vinamilk giá 55.000VND. Chính vì vy, vi s cnh tranh
khôc lit t bên ngoài thương hiu khiên TH True Milk phi cc k cân băầng trong mi
bước tiên ca thương hiu trong tương lai. (Theo trang maneki.marketing) .
1.4 Khách hàng mc tiêu
1.4.1 Nhân khu hc
Thông tin nhanh vê dân
:
Tính
đên
ngày 18 tháng 07 năm 2023, dân s ô Vit Nam
ưc tính 99.732.966 chiêm 1,24% n s ô thê gii đứng th 15 trên thê gii vê
mt độ dân .D kiên năm 2023 người tăng 745.096 so vi năm 2022 t l gia
tăngdân sô t nhiên dương s ô ngưi sinh nhiêu hơn sô ngưi chêt đên 945.967
người. Do tình trng di cư dân s ô gim -115.713 người.
Vi quy dân s ô tăng tương
đôi
nhanh, điêầu này giúp ngành sa được m rng th trường
rng ln hơn, to cơ hi tiêu th tăng thêm doanh thu. Mc ng ngày càng được ci
thin, to cơ hi cho doanh nghip ngành sn xuât sa phát trin. Năm 2023 , lc lượng lao
động đã t nghip THPT tr lên chiêm 39,1%, tăng 2,5 % so vi năm 2021; đã được đào
to ng, chng ch (t sơ p tr lên) chiêm 23,1% . T l người biêt ch độ tui 15
60 ca toàn quôc 97,85%. C nước vân còn hơn 1,49 triu người ch.
Cơ hi : c độ tăng trưởng kinh t ê nhanh, th trường rng ln và môi trường đâầu tư tng
thoáng, p n, nhng đu kin thun li đ phát trin th trường sa ti Vit Nam.
1.4.2 S thích, nhu u
S thích nhu u ca khách hàng đ ôi vi sn phm sa ca TH True Milk th bao m
nhng u tô sau đây:
1.
**Chât
lượng
nguôn
c
sn
phm:**
Kháchng mong muôn sn phm sa ca TH True Milk chât lưng cao nguônc
ràng. H quan tâm đên vic sa được sn xuât t nguôn nguyên liu tươi ngon và an toàn.
2. **Dinh dưỡng:**
Mi người đêầu đặt nhu u cao v ê giá tr dinh dưỡng ca sn phm sa. Sa TH True Milk
n cung p đủ canxi, protein, vitamin khoáng ct n tht cho sc khe.
3. **S an toàn thc phm:**
Khách hàng quan tâm đêốn vic sa không cha chât ph gia hay hóa chât độc hi. S an toàn
thc phm mt u t ô quan trng.
4. **Hương v và mùi v:**
Sa TH True Milk n hương v tươi ngon mùi v thơm ngon, không mùi hay v
kháng.
5. **Tuân th tiêu chun hu cơ (organic):**
Mt s ô khách hàng ưa thích sn phm sa hu cơ, tc sn phm được sn xuât t nguôn
nguyên liu hu cơ không s dng hóa chât độc hi.
6. **Tính tin li:**
Khách hàng đòi hi tính tin li trong vic mua s dng sn phm, bao m vic đóng gói
thích hp và dê s dng.
7. **Giá tr gia đình:**
Sa thường mt sn phm quen thuc trong gia đình, vì vy khách hàng th tìm kiêm
sn phm sa c gia đình đêầu ưa thích tin tưởng.
8. **Trách nhim hi môi trường:**
Mt s ô khách hàng quan tâm đêốn vic doanh nghip TH True Milk thc hin các hot động xã
hi và môi trường trách nhim.
9. **Tính cách mng công ngh:**
Mt sô kchng th mong muôn tin ích công ngh, như thông tin vê ngn c sn
phm và cách sn xuât thông qua ng dng di động hoc trang web ca doanh nghip.
10. **S đa dng sn phm:**
Doanh nghip th cung p s đa dng vê sn phm sa, bao gôm sa tươi, sa bt, sa béo,
sa loi b laktôz, nhiêu loi sn phm sa khác để đáp ng nhu u đa dng ca khách
hàng.
ng nghe hiu nhng s thích nhu u này ca khách hàng quan trng
để TH True Milk th phát trin và cung p sn phm mc
tiêu kinh doanh ca mình.
sa phù hp đáp ng
1.4.3 Hành vi Online
Dưới đây 3 hành vi trc tuyên khách hàng mc tiêu ca TH True Milk th thc hin:
1. **Tìm kiêm thông tin sn phm trc tuyên:** Khách hàng mc tiêu ca TH True Milk
thm km thông tin vê sn phm sa trc tun ngch s dng công c tìm km trên
trang web ca doanh nghip, hoc thông qua các công c tìm kiêm như Google. H th quan
tâm đêốn thông tin vê giá c, thành phân dinh dưỡng, nguôn c sn phm, các đánh giá
t người dùng khác.
2. **Mua sn phm trc tuyên:** Mt s ô khách hàng th thc hin hành vi mua sn phm
sa trc tuyên thông qua trang web ca TH True Milk hoc các trang web thương mi điện t
khác. H th la chn sn phm, thêm vào gi hàng, thc hin thanh toán trc tuyên
để nhn sn phm ti địa ch ca h.
3. **Tham gia vào cng đông trc tuyên:** Khách hàng mc tiêu ca TH True Milk th
tham gia vào các cng đông trc tuyên liên quan đên sa dinh dưng. Đây
th các diên đàn trc tuyên, nhóm trên mng xã hi, hoc trang web ca TH True Milk
phân diên đàn hoc blog cho người ng để tho lun, đặt câu hi và chia s thông tin vê
sn phm sa cách s dng.
Nhng hành vi này giúp khách hàng tương tác vi sn phm thương hiu ca TH True Milk
trc tuyên, đôầng thi cũng giúp h tìm hiu đánh giá sn phm trước khi qut đnh mua.
Doanh nghip n qun cung p thông tin trc tuyên mt cách đây đủ p n để
hô tr khách ng trong quá tnh tìm kiêm mua sn phm.
1.5 Phân tích SWOT doanh nghip
Đim mnh (Strengths)
Đim
u
(Weaknesses)
- Đội ngũ nhân s năng lc chuyên môn
cao.
- Lãnh đạo m nhìn, tư duy nhy bén
trái tim nhân hu.
- H thông trang tri sa ca tp đoàn TH
được trang b áp dng nhng công ngh
chăn nuôi đạt chun Israel trong tât c các
khâu.
- Tp đoàn n i cnh vng cc.
- Sn phm sa tươi ca TH True MILK ngay
t ngày đâầu thành lp đã mc giá cao hơn
nhiêu thương hiu sa khác trên th trường.
- n nhiêu chi phí o ku vn nh mt
trang tri theo chun quôc .
- Chưa hoàn thin h thông x nước thi
xung quanh khu vc sn xuât.
Cơ hi (Opportunities)
Thách thc (Threats)
- Dưới n ô lc không ngng, tp đoàn TH
True MILK đã khng định v thê thương hiu
thông qua nhng gii thưởng vinh d được
trong và ngoài nước.
- Thương hiu sa TH True Milk t chú
trng ti vic nâng cao sc khe người tiêu
dùng.
- Tp đoàn đã định hướng ngay t
đâu
- Xét v ê phân khúc giá thành, mc giá sn
phm TH phân nhnh hơn nhiêu thương
hiu khác u tô t li ca tp đoàn trong
cnh tranh trên th trường.
- Nhng chiên lược, ý tưởng mi vê sn
phm trong n kinh t ê phng hin nay cũng
d ê dàng b nhng thương hiu khác
“sao chép” vi mc giá thích hp hơn.
m nhìn chiên lược cho doanh nghip mình
lây cm nhn sc khe người tiêu dùng
làm trng tâm hành động.
- Không ch
đôi
mt vi cnh tranh trong nước
nhng th trưng quôc , tp đoàn TH
cũng chu nhng sc ép khác v ê quy định xét
duyt chât lượng sn phm xuât khu.
- Tp đoàn thi điểm hin ti đang gp
n
đê
vê
ô
nhiêm
môi
trưng.
| 1/11

Preview text:

CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀỀ
DOANH NGHIỆP TH TRUE MILK
1.1 Giới thiệu chung vềề doanh nghiệp lịch sử True Milk
hình thành TH
1.1.1 Giới thiệu vềề TH True Milk
TH True MILK - tên đầầy đủ là Công ty Cổ phầần Thực phẩm Sữa TH, tên giao dịch quôốc t ê ố
TH Joint Stock Company, là một công ty thuộc tập đoàn TH được thành lập vào năm 2009 tại Nghệ An.
Đầy là thương hiệu sữa Việt 100% chuyên sản xuầốt, cung cầốp sữa và những sản phẩm từ
sữa. Mặc dù mới có mặt tại thị trường được hơn 10 năm, nhưng TH True Milk đã chứng tỏ
được sự vượt trội của mình trên thị trường sữa tại Việt Nam. 1.1.2
Lịch sử hình thành
Năm 2009: Công ty Cổ phầần sữa TH True Milk là công ty trực thuộc quản lý của tập đoàn TH,
được thành lập ngày 24/02/2009 với sự tư vầốn tài chính của Ngần hàng Băốc Á.
Năm 2010: Ngày 14/05/2010, l ê ễ khởi công xầy dựng nhà máy sữa TH diêễn ra tại Nghĩa
Đàn, Nghệ An với tổng mức đầầu tư khoảng 1.2 tỷ USD. Ngày 26/12/2010, ra
măốt sữa tươi sạch TH true MILK, sản phẩm TH True Milk đã được chính thức ra măốt và đêốn tay người tiêu dùng.
Năm 2011: Tập đoàn Sữa TH true MILK chính thức khai trương cửa hàng TH true mart đầầu
tiên tại Hà Nội vào ngày 26/05/2011. Ngày 30/08/2011 tiêốp tục khai trương cửa hàng tại
Thành p h ô ố H ô ầ Chí Minh.
Năm 2012: Ngày 27/11/2012 TH true MILK tham gia Hội thảo quôốc t ê ố v ê ầ sữa và ra măốt bộ
sản phẩm mới v ê ầ sữa tươi sạch Tiệt trùng bổ sung dưỡng chầốt.
Năm 2013: Ngày 09/07/2013 Khánh thành Nhà máy Sữa tươi sạch TH với trang trại bò sữa
hiện đại, quy mô công nghiệp lớn nhầốt Đông Nam Á.
Năm 2015: Tập đoàn Sữa TH true MILK lập kỷ lục cụm trang trại bò sữa tập trung
ứng dụng công nghệ cao lớn nhầốt tại Chầu Á vào ngày 10/02/2015. Cuôối tháng
12/2015, tập đoàn TH ký k ê ốt với Công ty TNHH Control Union Việt Nam để triển khai sản
xuầốt sữa tươi organic tại Việt Nam.
Năm 2016: TH đạt 3 giải thưởng tại Hội chợ Quôốc t ê ố Gulfood Dubai. Tháng 05 - 10/2016,
Tập đoàn TH xầy dựng tổ hợp trang trại bò sữa TH tại Moscow và tỉnh Kaluga, Liên Bang
Nga. Ngày 19/10/2016 nhận giải thưởng Trang trại bò sữa tôốt nhầốt
Việt Nam do tổ chức Vietstock trao tặng. Ngày 10/12/2016, trang trại TH đã được trao tặng cúp vàng.
Năm 2017: Khởi công xầy dựng dự án chăn nuôi bò sữa và c h ê ố biêốn sữa công nghệ cao tại Hà
Giang và Phú Yên trong tháng 11 và 12 năm 2017.
Năm 2021: Tập đoàn Sữa TH true MILK chính thức hoàn thành nhập khẩu 1.620 bò sữa
giôống cao sản HF từ M y ễ v ê ầ trang trại bò tại Nghệ An.
1.2 Sản phẩm và lĩnh vực kinh doanh
□ Lĩnh vực kinh doanh nổi bật của tập đoàn TH là sản xuầốt và c h ê ố biêốn sữa tươi với Dự án
“Chăn nuôi bò sữa và c h ê ố biêốn sữa tập trung quy mô công nghiệp công nghệ cao”, sản xuầốt
các sản phẩm sữa mang thương hiệu TH true MILK. Dự án được triển khai từ tháng 10 năm
2009 với tổng vôốn đầầu tư 1,2 tỷ USD. Sản phẩm:
Hiện nay, thương hiệu TH true Milk cho ra đời nhiêầu dòng sản phẩm khác nhau. Cácdòng sản
phẩm phổ biêốn của thương hiệu có thể kể tới:
□ Các sản phẩm từ sữa: Sữa tươi thanh trùng, sữa tươi tiệt trùng, Sữa tươi
côngthức Topkid, sữa chua tự nhiên, sữa hạt, sữa chua uôống tiệt trùng,thức uôống sữa lúa
mạch,sữa yêốn mạch, sữa bột…
□ Các sản phẩm kem: Kem ôốc quêố, kem que các vị, kem hộp…
□ Các sản phẩm bơ, phomat: Bơ lạt tự nhiên, phomat que Mozzarella…
□ Nước giải khát: Nước uôống trái cây TH true Milk Juice, nước uôống sữa trái câyTH true
Milk Juice, nước gạo rang TH true Milk Rice… □ Nước tinh khiêốt
□ Thực phẩm:Gạo Japonica FVF ,Đường phèn vàng NASU ,Sủi cảo nhân thịt
TH,Bánh gạo xôốt phô mai ,Kim chi cải thảo căốt lát TH…
□ Túi trà lọc : trà thảo dược giảo cổ lam , trà tía tô-gừng ,trà nhân trâần-hoa cúc… Hoàn
toàn từ sữa tươi sạch nguyên châốt của Trang trại TH.
Được sản xuâốt theo một quy trình sạch, khép kín từ đôầng cỏ đêốn bàn ăn. Không sử dụng châốt bảo quản. Hoàn toàn từ sữa tươi hữu cơ
(organic) đạt chứng nhận hữu cơ Châu Âu của Trangtrại TH.
Sản phẩm bổ sung các Vitamin và dưỡng châốt thiêốt yêốu (DHA, Axit folic,
Canxi,Vitamin B1, B6, C, D) trong Công thức TOPKID giúp h ô ễ trợ phát triển tôối ưu trí
não,chiêầu cao, đ ê ầ kháng và hâốp thu của trẻ.
Hương vị mới lạ độc đáo “mát lạnh như kem” hâốp dâễn các bé.
1.3 Đôối thủ cạnh tranh
Đôối thủ cạnh tranh trực tiêốp
Tự biêốn mình thành đ ô ối thủ tiêầm năng Sản phẩm:
Thị trường sữa là một rong những thị trường cạnh tranh nhâốt Việt Nam với nhiêầu
thương hiệu nội địa và nhập khẩu nổi tiêống như Vinamilk, Nestle, Dutch
Lady,NutiFood… Tuy tham gia vào một trường đâầy tính cạnh tranh như vậy nhưng
TH True Milk vâễn có nhiêầu công cụ
nhâốt định. Con s ô ố 30% chính là băầng chứng
chonhững n ô ễ lực của TH True Milk. Khoảng giá:
Như đã cập nhật đêầ, sự cạnh tranh trong thị trường sữa Việt Nam là một trong những hệ
thôống tính toán chính thức trong tương lai của TH True Milk. Đặc biệt, mọi sản phẩm hay ý
tưởng của thương hiệu đêầu có thể bị băốt giữ và bày bán với mức giá rẻ hơn. Ví dụ, TH True
Milk từ lâu đã được biêốt đêốn là nhà sản xuâốt sữa của chủ hàng tại Việt Nam từ ngày đâầu thành
lập. Tuy nhiên, công ty vâốp phải sự cạnh tranh từ Vinamilk, thương hiệu sữa cực lớn tại thị
trường Việt Nam khi thương hiệu này cũng tung ra sản phẩm sữa sở hữu.
Xem xét v ê ầ giá thành, TH True Milk cũng bâốt lợi hơn khi TH True Milk định giá thành cao
hơn với đ ô ối thủ của mình. Một hộp 500ml sữa của chủ sở hữu TH True Milk có giá
31.000VND so với hộp 1L của Vinamilk có giá 55.000VND. Chính vì vậy, với sự cạnh tranh
khôốc liệt từ bên ngoài thương hiệu khiêốn TH True Milk phải cực kỳ cân băầng trong mọi
bước tiêốn của thương hiệu trong tương lai. (Theo trang maneki.marketing) . 1.4 Khách hàng mục tiêu 1.4.1 Nhân khẩu học
Thông tin nhanh v ê ầ dân sôố: Tính đêốn ngày 18 tháng 07 năm 2023, dân s ô ố Việt Nam
ước tính là 99.732.966 chiêốm 1,24% dân s ô ố t h ê ố giới và đứng thứ 15 trên t hê ố giới v ê ầ
mật độ dân sôố.Dự kiêốn năm 2023 người tăng 745.096 so với năm 2022 tỷ lệ gia
tăngdân s ô ố tự nhiên dương vì s ô ố người sinh nhiêầu hơn s ô ố người chêốt đêốn 945.967
người. Do tình trạng di cư dân s ô ố giảm -115.713 người.
Với quy mô dân s ô ố tăng tương đôối nhanh, điêầu này giúp ngành sữa được mở rộng thị trường
rộng lớn hơn, tạo cơ hội tiêu thụ và tăng thêm doanh thu. Mức sôống ngày càng được cải
thiện, tạo cơ hội cho doanh nghiệp ngành sản xuâốt sữa phát triển. Năm 2023 , lực lượng lao
động đã t ô ốt nghiệp THPT trở lên chiêốm 39,1%, tăng 2,5 % so với năm 2021; đã được đào
tạo có băầng, chứng chỉ (từ sơ câốp trở lên) chiêốm 23,1% . Tỷ lệ người b i ê ố t chữ độ tuổi 15
–60 của toàn quôốc là 97,85%. Cả nước vâễn còn hơn 1,49 triệu người mù chữ.
Cơ hội : Tôốc độ tăng trưởng kinh t ê ố nhanh, thị trường rộng lớn và môi trường đâầu tư thông
thoáng, hâốp dâễn, là những điêầu kiện thuận lợi để phát triển thị trường sữa tại Việt Nam.
1.4.2 Sở thích, nhu câầu
Sở thích và nhu câầu của khách hàng đ ô ối với sản phẩm sữa của TH True Milk có thể bao gôầm
những yêốu t ô ố sau đây:
1. **Châốt lượng và nguôần gôốc sản phẩm:**
Khách hàng mong muôốn sản phẩm sữa của TH True Milk có châốt lượng cao và nguôần gôốc rõ
ràng. Họ quan tâm đêốn việc sữa được sản xuâốt từ nguôần nguyên liệu tươi ngon và an toàn. 2. **Dinh dưỡng:**
Mọi người đêầu đặt nhu câầu cao v ê ầ giá trị dinh dưỡng của sản phẩm sữa. Sữa TH True Milk
câần cung câốp đủ canxi, protein, vitamin và khoáng châốt câần thiêốt cho sức khỏe.
3. **Sự an toàn thực phẩm:**
Khách hàng quan tâm đêốn việc sữa không chứa châốt phụ gia hay hóa châốt độc hại. Sự an toàn
thực phẩm là một yêốu t ô ố quan trọng.
4. **Hương vị và mùi vị:**
Sữa TH True Milk câần có hương vị tươi ngon và mùi vị thơm ngon, không có mùi hay vị kháng.
5. **Tuân thủ tiêu chuẩn hữu cơ (organic):**
Một s ô ố khách hàng ưa thích sản phẩm sữa hữu cơ, tức là sản phẩm được sản xuâốt từ nguôần
nguyên liệu hữu cơ và không sử dụng hóa châốt độc hại. 6. **Tính tiện lợi:**
Khách hàng đòi hỏi tính tiện lợi trong việc mua và sử dụng sản phẩm, bao gôầm việc đóng gói
thích hợp và d ê ễ sử dụng. 7. **Giá trị gia đình:**
Sữa thường là một sản phẩm quen thuộc trong gia đình, vì vậy khách hàng có thể tìm k i ê ố m
sản phẩm sữa mà cả gia đình đêầu ưa thích và tin tưởng.
8. **Trách nhiệm xã hội và môi trường:**
Một s ô ố khách hàng quan tâm đêốn việc doanh nghiệp TH True Milk thực hiện các hoạt động xã
hội và môi trường có trách nhiệm.
9. **Tính cách mạng công nghệ:**
Một s ô ố khách hàng có thể mong muôốn tiện ích công nghệ, như thông tin v ê ầ nguôần gôốc sản
phẩm và cách sản xuâốt thông qua ứng dụng di động hoặc trang web của doanh nghiệp.
10. **Sự đa dạng sản phẩm:**
Doanh nghiệp có thể cung câốp sự đa dạng v ê ầ sản phẩm sữa, bao g ôầm sữa tươi, sữa bột, sữa béo,
sữa loại bỏ laktôz, và nhiêầu loại sản phẩm sữa khác để đáp ứng nhu câầu đa dạng của khách hàng.
Lăống nghe và hiểu rõ những sở thích và nhu câầu này của khách hàng là quan trọng
để TH True Milk có thể phát triển và cung câốp sản phẩm mục
sữa phù hợp và đáp ứng tiêu kinh doanh của mình. 1.4.3 Hành vi Online
Dưới đây là 3 hành vi trực tuyêốn mà khách hàng mục tiêu của TH True Milk có thể thực hiện:
1. **Tìm kiêốm thông tin sản phẩm trực tuyêốn:** Khách hàng mục tiêu của TH True Milk có
thể tìm kiêốm thông tin v ê ầ sản phẩm sữa trực tuyêốn băầng cách sử dụng công cụ tìm kiêốm trên
trang web của doanh nghiệp, hoặc thông qua các công cụ tìm kiêốm như Google. Họ có thể quan
tâm đêốn thông tin v ê ầ giá cả, thành phâần dinh dưỡng, nguôần gôốc sản phẩm, và các đánh giá từ người dùng khác.
2. **Mua sản phẩm trực tuyêốn:** Một s ô ố khách hàng có thể thực hiện hành vi mua sản phẩm
sữa trực tuyêốn thông qua trang web của TH True Milk hoặc các trang web thương mại điện tử
khác. Họ có thể lựa chọn sản phẩm, thêm vào giỏ hàng, và thực hiện thanh toán trực tuyêốn
để nhận sản phẩm tại địa chỉ của họ.
3. **Tham gia vào cộng đôầng trực tuyêốn:** Khách hàng mục tiêu của TH True Milk có thể
tham gia vào các cộng đôầng trực tuyêốn liên quan đêốn sữa và dinh dưỡng. Đây
có thể là các diêễn đàn trực tuyêốn, nhóm trên mạng xã hội, hoặc trang web của TH True Milk
có phâần diêễn đàn hoặc blog cho người dùng để thảo luận, đặt câu hỏi và chia sẻ thông tin v ê ầ
sản phẩm sữa và cách sử dụng.
Những hành vi này giúp khách hàng tương tác với sản phẩm và thương hiệu của TH True Milk
trực tuyêốn, đôầng thời cũng giúp họ tìm hiểu và đánh giá sản phẩm trước khi quyêốt định mua.
Doanh nghiệp câần quản lý và cung câốp thông tin trực tuyêốn một cách đâầy đủ và hâốp dâễn để
h ô ễ trợ khách hàng trong quá trình tìm kiêốm và mua sản phẩm.
1.5 Phân tích SWOT doanh nghiệp Điểm mạnh (Strengths) Điểm yêốu (Weaknesses)
- Đội ngũ nhân sự có năng lực và chuyên môn - Sản phẩm sữa tươi của TH True MILK ngay cao.
từ ngày đâầu thành lập đã có mức giá cao hơn
- Lãnh đạo có tâầm nhìn, tư duy nhạy bén và nhiêầu thương hiệu sữa khác trên thị trường. có trái tim nhân hậu.
- Tôốn nhiêầu chi phí vào khâu vận hành một
- Hệ thôống trang trại bò sữa của tập đoàn TH trang trại theo chuẩn quôốc têố.
được trang bị và áp dụng những công nghệ - Chưa hoàn thiện hệ thôống xử lý nước thải
chăn nuôi đạt chuẩn Israel trong t â ốt cả các xung quanh khu vực sản xuâốt. khâu.
- Tập đoàn có nêần tài chính vững chăốc. Cơ hội (Opportunities) Thách thức (Threats)
- Dưới n ô ễ lực không ngừng, tập đoàn TH - Xét v ê ầ phân khúc giá thành, mức giá sản
True MILK đã khẳng định vị t h ê ố thương hiệu phẩm TH có phâần nhỉnh hơn nhiêầu thương
thông qua những giải thưởng vinh dự có được hiệu khác là yêốu t ô ố bâốt lợi của tập đoàn trong ở trong và ngoài nước.
cạnh tranh trên thị trường.
- Thương hiệu sữa TH True Milk r â ốt chú - Những chiêốn lược, ý tưởng mới v ê ầ sản
trọng tới việc nâng cao sức khỏe người tiêu phẩm trong nêần kinh t ê ố phẳng hiện nay cũng dùng.
d ê ễ dàng bị những thương hiệu khác
- Tập đoàn đã định hướng ngay từ đâầu
“sao chép” với mức giá thích hợp hơn.
tâầm nhìn chiêốn lược cho doanh nghiệp mình - Không chỉ đôối mặt với cạnh tranh trong nước
là l â ốy cảm nhận và sức khỏe người tiêu dùng mà ở những thị trường quôốc têố, tập đoàn TH
làm trọng tâm hành động.
cũng chịu những sức ép khác v ê ầ quy định xét
duyệt châốt lượng sản phẩm xuâốt khẩu.
- Tập đoàn ở thời điểm hiện tại đang gặp
vâốn đ ê ầ v ê ầ ô nhiêễm môi trường.