Dự án giường bệnh carton | Bài tập môn Marketing | Trường Cao đẳng thực hành FPT
Bài tập môn Marketing "Dự án giường bệnhh carton" của Trường Cao đẳng thực hành FPT được biên soạn dưới dạng PDF gồm những kiến thức và thông tin cần thiết cho môn marketing giúp sinh viên có định hướng ôn tập, nắm vững kiến thức môn học từ đó làm tốt trong các bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Marketing (MAR2023)
Trường: Trường Cao đẳng Thực hành FPT
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
Mẫu 01-Bìa
CUỘC THI Ý TƯỞNG KHỞI NGHIỆP BEE STARTUP
Tên dự án: TÁI CHẾ GIẤY CARTON ĐỂ LÀM GIƯỜNG BỆNH
CHO CÁC BỆNH NHÂN ĐANG ĐIỀU TRỊ COVID-19
Lĩnh vực: Y tế thông minh
TÊN CÁ NHÂN/NHÓM DỰ THI
Nguyễn Trần Tuấn- PK01920
Hồ Thị Hương Ly- PK01981
Buôn Ma Thuột, tháng 7/2021 2 Mẫu 02
BẢNG TÓM TẮT DỰ ÁN
I. Tên nhóm/cá nhân dự thi
1. Họ và tên (cá nhân hoặc trưởng nhóm dự án): Nguyễn Trần Tuấn
2. Số điện thoại liên hệ: 0359235911
3. Địa chỉ Email: nguyentrantuanl9dt10@gmail.com
4. Danh sách thành viên trong nhóm
Họ và tên Năm Chuyên ngành
Kinh nghiệm, sở trường thứ
cho dự án Hồ Thị Hương Ly 1
Thương mại điện em có sở trường và đam tử mê tái chế những vật Nguyễn Trần Tuấn 1
Thương mại điện dụng bỏ đi thành những tử
vật dụng cần thiết cho cuộc sống
II. Tóm tắt dự án (trình bày thông tin ngắn gọn, cô đọng khoảng 1 trang) với các thông tin sau:
1. Ý tưởng chính của dự án.
- Với tình dịch bệnh đang diễn biến ph̛Ͷc tạp, c愃ng th ̆ͪng nhất là tại Tp Hồ Chí
Minh. Với một thành phố đư̛Βc coi là đông dân nhất cả nước, một ngày
Tp Hồ Chí Minh tiếp nhận hơn 1.000 ca nhiễm vư̛Βt mốc con số cao nhất
t̛͵ trước đến nay. Chính vì vậy s攃̀ có sự thiếu hụt v ̂ͥ giường bệnh. Nh̆͡ m góp 1
phần nào cho vật tư y tế, nhóm ch甃Āng em có 礃Ā tưởng "Tái chế giấy carton
đ ̂ͮ làm giường bệnh cho các bệnh nhân đang đîͥu trị Covid 19"
2. Mô tả sản phẩm/dịch vụ, giá trị của dự án (trả lời câu hỏi dự án đang giải
quyết vấn đ ̂ͥ gì cho khách hàng).
- Sản phẩm giường bệnh đư̛Βc làm b̆͡ ng bìa carton ghép nối lại với nhau có ưu
đîͮm gọn nhẹ, dễ di chuŷͮn, chi phí thấp, thân thiện với môi trường, sau khi ̂ͮ
sử dụng có th tái chế hoặc tiêu hủy.
- Dự án đang giải quyết vấn đ ̂ͥ v ̂ͥ sự thiếu hụt giường bệnh cho các bệnh nhân
đang đîͥu trị Covid-19
3. Mục tiêu của dự án (trong 1 n愃m, 3 n愃m, 5 n愃m).
- Trước mắt mục tiêu chính của dự án là trong tình hình dịch bệnh ph̛Ͷc
tạp như hiện nay s攃̀ hướng tới mục tiêu trong 3 n愃m tới.
4. Xác định thị trường mục tiêu (Khách hàng mục tiêu là ai)
- Là những bệnh nhân đang đư̛Βc theo dõi y tế, bệnh nhân đang đư̛Βc đîͥu trị
Covid-19 và các y bác sĩ cần giường đ ̂ͮ nghỉ ngơi.
5. Xác định đối thủ cạnh tranh và đîͮm khác biệt của Dự án (Đối thủ trực tiếp
trong ngành, lĩnh vực và đîͮm khác biệt sáng tạo gi甃Āp dự án thành công).
- Đối thủ cạnh tranh trực tiếp của giường bệnh carton là các giường bệnh
thông minh đư̛Βc đặt trong các bệnh viện lớn
- Đîͮm khác biệt, sáng tạo gi甃Āp dự án thành công đó là sản phẩm đến tận tay
những cơ sở y tế, như các bệnh viện dã chiến và những khu cách ly tập
trung là vì sản phẩm mang tính sáng tạo, gọn nhẹ, đư̛Βc làm nguyên 3
liệu thân thiện là bìa carton, chi phí thấp hơn so với các loại giường bệnh khác.
6. Dự báo tài chính (Số vốn cần đ ̂ͮ trîͮn khai dự án, dự kiến phân bổ vốn và khả
n愃ng sinh l̛Βi nhuận t̛͵ số vốn đó như thế nào).
- Nhận thấy tình hình gấp r甃Āt cần bổ sung giường bệnh cho các vùng khó
kh愃n,.Hiện nay thông qua Heo Đất MoMo, Công ty Cổ phần In và Bao
bì Goldsun đã cam kết tài tr̛Β 134,760,000 đồng dưới hình th̛Ͷc công lao
động, chi phí vận chuŷͮn, nhà xưởng, máy móc cho việc sản xuất giường,
hoàn toàn không lấy lãi; và các nhà tài tr̛Β khác tài tr̛Β 106,000,000 ̂ͮ
đồng. Ch甃Āng em mong muốn có th gây quỹ thêm 80,000,000 đồng t̛͵
các nhà hảo tâm, các tình nguyện viên,.. gi甃Āp 1,000 chiếc giường sớm
đư̛Βc hoàn thành, kịp thời gửi tới các vùng cần đư̛Βc hỗ tr̛Β.
7. Các nội dung khác (nếu có).
- Nhóm em đang có xu hướng lan rộng dự án- sản phẩm ra các tỉnh, thì
chắc chắn chi phí nhân sự rất cao. Hiện tại đ ̂ͮ mà phát trîͮn ở các địa bàn lớn
mình s攃̀ liên kết đầu tiên là các trung tâm y tế, các bạn sinh viên, đoàn
viên thanh niên ở các trường đai học có trên địa bàn thành phố, đó là
đội ngũ đ ̂ͮ mà lan rộng, và là nòng cốt chính đ ̂ͮ mở ra các nhà tình nguyện
hỗ tr̛Β cho 礃Ā tưởng này 4 Mẫu 03
BẢN THUYẾT MINH DỰ ÁN
1. Dự án thuộc giai đoạn nào dưới đây (nói rõ dự án thuộc giai đoạn nào
theo gợi ý dưới đây):
- Đang là mô hình dự án dựa trên 礃Ā tưởng, chưa đưa ra thử nghiệm , chưa có doanh thu
2. Mô tả sản phẩm dự án, cách vận hành
- Sản phẩm (hoặc mô hình):
• Giường carton đư̛Βc thiết kế đảm bảo tiêu chuẩn y tế: rộng 90cm, dài
190cm và cao 60cm - s攃̀ đảm bảo thoáng mát, vệ sinh, đủ cao đ ̂ͮ các bác
sĩ có tĥͮ th愃m khám bệnh. Giường chịu đư̛Βc trọng lư̛Βng t̛͵ 150- 200 kg với
thời gian sử dụng đến 06 tháng.
• Giấy s攃̀ đc xử l礃Ā theo 3 bước :
Bước 1: Thu gom và phân loại giấy phế liệu
- Giấy phế liệu đư̛Βc trộn lẫn với nước trong máy xay đ ̂ͮ trích xuất tất cả các
s̛Βi giấy t̛͵ nhựa và nhôm. Ngoài ra, trong suốt quá trình nghîͥn thành bột giấy,
việc trích xuất tạp chất vẫn đư̛Βc tiếp tục.
Bước 2: Làm giấy carton
- Sau khi giấy phế liệu đư̛Βc nghîͥn thành bột với các phương lọc tách, l甃Āc
này, cái s̛Βi giấy đã sẵn sàng đ ̂ͮ đưa vào sản xuất thành giấy cuộn. T̛͵ giấy
cuộn đưa vào máy chạy sóng và các máy móc khác tạo thành giấy carton. 5
Bước 3: Sản xuất giấy carton
- Giấy carton trải qua các công đoạn bế cấn, cắt, bồi… kết h̛Βp phương
pháp in ấn tạo nên bìa giấy carton hoàn chỉnh.
Lớp nilon trên giấy carton thực ra là một lớp mỏng polyethylene
(nhựa) đư̛Βc xử l礃Ā nhờ hệ thống máy móc chuyên dụng. Lớp
polyethylene khi đư̛Βc bóc tách khỏi các thùng giấy carton, có tĥͮ tái chế
theo nhîͥu cách khác nhau như làm chất đốt, t甃Āi rác…
Xét v ̂ͥ chi phí và sự tiện l̛Βi, bao bì nhựa có tĥͮ tốt hơn bao bì giấy. Thế nhưng,
khi vấn đ ̂ͥ môi trường ngày càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết, thì thói
quen sử dụng t甃Āi giấy thay vì nilon là cách góp phần duy trì sự b ̂ͥn vững
và bảo vệ môi trường sống.
- Công dụng, cách vận hành:
• Có công dụng làm giường bệnh, làm chỗ nghĩ ngơi.
• Cách vận hành đầu tiên là dựng ba khung dọc khóa 2 khung đầu
giường và cuối giường, và khung ngang s攃̀ lắp vào khung dọc của
giường, và cuối cùng là chốt 2 đầu khung ngang lại - Ưu điểm:
Ưu việt nhờ gọn nhẹ, tính linh hoạt và dễ lắp ráp và di chuŷͮn. Sau khi
sử dụng, giường s攃̀ đư̛Βc phân loại thành “Chất thải dễ lây nhiễm” và
đư̛Βc bệnh viện hoặc công ty đư̛Βc ủy quŷͥn xử l礃Ā theo quy trình thích h̛Βp.
3. Thuyết minh về mô hình kinh doanh
- Lợi ích cho khách hàng từ sản phẩm, dịch vụ:
Ngành y tế: nhîͥu giường đa n愃ng, setup dễ, dễ vận chuŷͮn,… Xã
hội: giảm chi phí làm mới, vận chuŷͮn,…
+ Giường carton đư̛Βc ví như là một vị c̛Ͷu tinh khẩn cấp + Tiết kiệm chi phí
+ Gọn nhẹ, thuận tiện và nhanh chóng trong việc lắp ráp, chắc chắn, không ̂ͮ
thấm nước, sau khi sử dụng có th dễ dàng tiêu hủy hoặc tái chế,…
- Phân khúc khách hàng:
• Người đến khám bệnh, ch愃m sóc bệnh nhân: Đây là đối tư̛Βng khách
hàng chiếm số lư̛Βng đông đảo nhất tại các bệnh viện. Họ đến đây đ ̂ͮ khám
bệnh cho mình, cho người thân hoặc ch愃m sóc bệnh nhân đang đîͥu trị
(mỗi bệnh nhân tùy người mà s攃̀ có ít nhất một người nhà t甃Āc trực).
Những người này thường xuyên phải di chuŷͮn tới nhîͥu khu vực theo yêu
cầu của bác sĩ cũng như phải ngồi chờ đến lư̛Βt nên họ s攃 ̀ tiếp cận với
sản phẩm giường bệnh carton nhîͥu lần, nếu đó là sản phẩm, dịch vụ
mà họ đang có nhu cầu muốn tìm hîͮu thì chắc chắn s攃̀ không tĥͮ quên đư̛Βc. 6
- Các y, bác sĩ làm việc trong bệnh viện: Đây là những người có mặt dài
hạn tại bệnh viện bởi đây là nơi làm việc mỗi ngày của họ. Những sản
phẩm, dịch vụ tại bệnh viện ngoài việc gi甃Āp các y, bác sĩ biết thêm ̂ͮ
thông tin đ ̂ͮ tìm hîͮu, sử dụng cho chính bản thân và gia đình họ thì còn có th tư
vấn cho bệnh nhân của mình nếu phù h̛Βp.
- Bệnh nhân đang đîͥu trị nội tr甃Ā: Những người bệnh đang đîͥu trị, hồi phục s̛Ͷc
khỏe tại bệnh viện cũng là một đối tư̛Βng khách hàng tîͥm n愃ng mà nhóm em
hướng tới (tr̛͵ một số người bệnh nặng, không tĥͮ di chuŷͮn đư̛Βc). Họ s攃̀
quan sát đư̛Βc hình ảnh thương hiệu trong quá trình đi đîͥu trị.
Các kênh phân phối đến khách hàng:
- Vì bán cho tổ ch̛Ͷc nên chủ yếu là phân phối trực tiếp, tuy nhiên có tĥͮ thực
hiện đàm phán, k礃Ā h̛Βp đồng trực tuyến…
Các kênh marketing, tiếp cận đến khách hàng:
- Hình th̛Ͷc bán hàng cá nhân: t̛Ͷc là người bán đi đến giới thiệu sản phẩm của mình ̂ͮ
- Hoặc có th thông qua hình th̛Ͷc Quan hệ công ch甃Āng như tặng giường
bệnh cho khu vực bị ảnh hưởng dịch bệnh,…
- Marketing Online Trên Website
- Kênh Social Media như: Facebook, Zalo, Youtube…. Các kênh social
này đang dần trở thành đîͮm nóng khi bất c̛Ͷ mọi thông tin mới nhất đ ̂ͥu s攃̀ đư̛Βc đưa lên đây.
- Mobile Marketing: Là hoạt động tiếp thị Marketing trên các thiết bị di
động, máy tính bảng đ ̂ͮ giới thiệu các thông tin v ̂ͥ sản phẩm, quảng bá… đến với khách hàng.
- Tổ chức sản xuất/kinh doanh thế nào:
• Thành lập loại hình doanh nghiệp tư nhân, với quy mô 51 - 1000
người, v ̂ͥ khâu sản xuất s攃̀ h̛Βp tác với 1 thương hiệu chuyên v ̂ͥ mẫu mã, bao
bì sản phẩm t̛͵ giấy như công ty Cổ phần In và Bao bì Goldsun. Sau
khi ra mắt tại thị trường vài n愃m đầu, s攃̀ bắt đầu kinh doanh sản
phẩm theo một m̛Ͷc giá phù h̛Βp. Đến khâu kîͮm tra chất lư̛Βng sản phẩm s攃̀
đư̛Βc đánh giá theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế
• Việc vận chuŷͮn đến khách hàng b̆͡ ng cách s攃̀ h̛Βp tác cùng với các chi nhánh GHTK
- Chuẩn bị nguồn lực thế nào:
• Dự kiến 1.000 chiếc s攃̀ đư̛Βc chuŷͮn đi Bắc Giang, Bắc Ninh và Điện Biên!
Tổng nguồn vốn cho 1,000 chiếc giường carton là 320,760,000 đồng,
sau đó s攃̀ huy động vốn t̛͵ cộng đồng, các quỹ t̛͵ thiện
• Nhân lực cần t̛͵ 51 - 1000 người, tuŷͮn dụng những người có chuyên môn
cao, đòi hỏi sự hîͮu biết sâu rộng v ̂ͥ quy trình sản xuất, cách lên 礃Ā tưởng,
trả lương theo n愃ng lực làm việc
• Nhà máy sản xuất công ty Cổ phần In và Bao bì Goldsun, đã có mặt tại Việt Nam 7
• Nguồn giấy s攃̀ đư̛Βc cung cấp t̛͵ chính công ty Cổ phần In và Bao bì Goldsun
- Những đối tác kinh doanh chủ yếu (đầu vào, đầu ra):
• Đầu vào: công ty Cổ phần In và Bao bì Goldsun, MOMO
• Đầu ra: Các trung tâm y tế, bệnh viện dã chiến
- Cơ cấu chi phí :
• Chi phí sản xuất một chiếc giường là 187.000 VNĐ sau khi đư̛Βc
Công ty Cổ phần In và Bao bì GOLDSUN tr̛Β giá, chỉ b̆͡ ng 1/3 giá thị trường.
• Máy ép giấy: 200 triệu
• Nhà xưởng: 300 triệu • Nhân công: 120 triệu
- Dòng doanh thu: dự kiến tiêu thụ 1000 chiếc giường tới Tp Hồ Chí Minh, Bình Dương
- Định giá 320,760 đồng/chiếc giường,
Bảng dự trù từng tháng STT
Nội dung chi phí ĐVT Số lượng Đơn giá Thành tiền VNĐ VNĐ 1 Nhân công Người 20 6000.000 120.000.000 2 Nhập bìa carton Kg 2000 5.000 100.000.000 3 Nhà xưởng 1 10.000.000 10.000.000 4 Thuế 1 42.000 42.000 5 Điện Số 10.000 20.000.000 20.000.000 6 Nước Khối 50 100.000 500.000 7 Nhân viên quản l礃Ā Người 2 14.000.000 14.000.000 8 Chi phí phát sinh 50.000.000 50.000.000 Tổng cộng 314.542.000 ( ba tr愃m mười bốn triệu n愃m tr愃m bốn mươi hai nghìn đồng chẵn) 8
(Trong đó cần nêu bật tính khả thi của dự án; sự hiểu biết về thị trường).
4. Tự đánh giá tác động của dự án
- Quy mô tiềm năng của dự án (liên hệ với quy mô thị trường):
• Với tình hình dịch bệnh Covid diễn biến ph̛Ͷc tạp như hiện nay, số
lư̛Βng ca nhiễm liên tục t愃ng cao, s攃̀ dẫn tới sự thiếu hụt cực kì
nghiêm trọng đó chính là giường bệnh, thiếu hụt hơn 1000 giường
bệnh, thì dự án Giường bệnh Carton s攃̀ có tĥͮ đáp ̛Ͷng đư̛Βc đîͥu đó, và là tîͥm
n愃ng nhất cho các cơ sở y tế ngay l甃Āc này.
- Tính khả thi của dự án:
• Khả thi v ̂ͥ mặt kỹ thuật: Dự án này thực sự rất cần thiết trong tình hình
đất nước l甃Āc này, đîͥu s攃̀ gi甃Āp dự án s攃̀ thành công, sản phẩm chịu
đư̛Βc lực tốt, thuận tiện khi sử dụng
• Khả thi v ̂ͥ mặt kinh tế: Nhận thấy đây là dự án tốt, đîͥu đó s攃̀ làm giảm
sự thiếu hụt v ̂ͥ giường bệnh, đồng nghĩa các bệnh viện s攃̀ đồng礃Ā nhập
giường, các DN s攃̀ chấp nhận đầu tư, đîͥu đó s攃̀ gi甃Āp các DN có cơ hội
cho họ kiếm đư̛Βc doanh thu nếu sau khi hết dịch mà vẫn tiếp tục sản xuất
• Với dự án này, s攃̀ chiếm đư̛Βc sự ủng hộ và nîͥm tin của khách hàng v ̂ͥ chất
lư̛Βng sản phẩm cũng như v ̂ͥ giá của nó. Ngoài ra, khách cũng xem đây là
một th甃Ā vui trong cuộc sống khi đư̛Βc tận tay lắp ghép t̛͵ng chi tiết của
bìa giấy carton, t̛͵ng chi tiết ghép nối với nhau và thành hình 1 chiếc
giường đ ̂ͮ trong chính c愃n nhà thân yêu của mình.Tránh đư̛Βc các áp
lực v ̂ͥ hiệu quả, các khó kh愃n trong vận chuŷͮn. Thêm nữa, vốn đầu tư
đư̛Βc sự ủng hộ t̛͵ các đối tác, các nhà hảo tâm, các tình nguyện viên nên
đây là một dự án rất hay cho các bạn trẻ muốn khởi nghiệp sau này
- Tiềm năng lợi nhuận của dự án:
• Dự án này rất phù h̛Βp h̛Βp cho những tỉnh đang thiếu hụt v ̂ͥ giường bệnh.
Không chỉ trong tình hình covid c愃ng th ̆ͪng như hiện nay, mà còn có tĥͮ
sử dụng đư̛Βc tại nhà ở. Nếu đư̛Βc đưa vào các cơ sở y tế, các bệnh viện dã
chiến sau 1 n愃m đầu thử nghiệm s攃̀ thu v ̂ͥ đư̛Βc một số l̛Βi nhuận t̛͵ việc
bán sản phẩm là 320,760 đồng/chiếc giường, chỉ b̆͡ ng chưa đến 2/3 giá thị
trường.V ̂ͥ tîͥm n愃ng l̛Βi nhuận của dự án này chắc ch愃n s攃̀ rất cao và chắc
chắn s攃̀ đư̛Βc nhîͥu người s愃n đón
- Tính sáng tạo của dự án:
• Sau khi xem trên tivi v ̂ͥ tình hình dịch bệnh tại Ấn Độ, Thái Lan có
hình ảnh v ̂ͥ giường carton, trong khi đó, tại khu cách ly của Việt Nam
nhîͥu người phải n̆͡ m đất vì không kịp trang bị giường. Do đó, nhóm em nãy
ra 礃Ā tưởng v ̂ͥ việc tái chế giấy carton làm giường bệnh.
• Giường s攃̀ đư̛Βc cải tạo hơn so với các nước trên thế giới là dự án
giường bệnh này đư̛Βc cấu tạo gồm 9 -12 thùng carton ghép vào nhau
(tùy kích thước giường), bên trong thùng có vách ng愃n đ ̂ͮ đỡ trọng
lực. Kích thước của giường là rộng 90 cm, dài 190 cm, cao 60 cm,
thuận tiện cho bác sĩ trong quá trình th愃m khám, lấy mẫu ở khu cách
ly, đồng thời an toàn cho trẻ em; phía trên có các tấm che chắn kín đáo 9
và phòng tránh lây nhiễm. Theo tính toán, loại giường này có tĥͮ đỡ 10
đư̛Βc trọng lực t̛͵ 180 – 200kg, lắp đặt chỉ trong vòng 5 ph甃Āt và thời gian
sử dụng khoảng 6 tháng. “ Giường có nhîͥu ưu đîͮm như virus sống trên b ̂ͥ
mặt carton ngắn hơn trên b ̂ͥ mặt khác, giá thành rẻ, dễ dàng vận chuŷͮn,
khi không cần sử dụng có tĥͮ tái chế, hoặc làm thùng đựng đồ”
- Mức độ cạnh tranh trên thị trường:
• Hiện nay có những đối thủ đang cung cấp giường cho các bệnh viện
như: Thiết Bị Y Tế, Giường Bệnh Nhân, Giường Y Tế Lucass
• Với dự án giường bệnh Carton có ưu đîͮm hơn so với các đối thủ khác
đó là v ̂ͥ tính gọn nhẹ, dễ di chuŷͮn cũng như dễ lắp rắp. Và ưu đîͮm quan
trọng đối với sản phẩm giường bệnh Carton đó là chi phí rẻ hơn so với các đối thủ khác
- Lợi ích của xã hội khi triển khai dự án (tác động xã hội):
• Đáp ̛Ͷng đủ giường cho các bệnh nhân, đặc biệt là người nghèo, tránh
tình trạng 2-3 người/ giường
(Trong đó cần nêu rõ tính hiệu quả kinh tế - xã hội và ứng dụng thực tế của dự án)
5. Chiến lược phát triển (năng lực cạnh tranh)
- Chiến lược:
• Chiến lư̛Βc đổi mới sáng tạo mang tính ̛Ͷng dụng cao: Tập trung vào lĩnh
vực y tế và các thiết bị liên quan đến y tế, vốn là ngành kinh doanh cốt
lõi tạo nên tính ̛Ͷng dụng cao
• Chiến lư̛Βc mời khách hàng tới sử dụng sản phẩm mới của mình: đ ̂ͮ cho
khách hàng trải nghiệm, sau khi khách hàng trải nghiệm xong thì phải
cho khách hàng biết đư̛Βc r̆͡ ng, sản phẩm miễn phí nhưng “Giá trị cao”,
miễn phí của mình phục vụ đư̛Βc nhu cầu của khách hàng. Miễn phí
của mình đáp ̛Ͷng đư̛Βc tất cả các vấn đ ̂ͥ của khách hàng, sau đó khách
hàng s攃̀ cảm thấy hài lòng.
• Mục tiêu của dự án: Làm giảm thîͮu sự thiếu hụt v ̂ͥ giường bệnh cho các bệnh nhân
- Cách thực hiện để đạt mục tiêu đó trong 3 năm:
• N愃m 1: S攃̀ bước đầu h̛Βp tác với một công ty chuyên v ̂ͥ bao bì, sản xuất
giấy Carton, tiếp đến là kêu gọi nguồn vốn t̛͵ cộng đồng như Ví MoMo,
các quỹ t̛͵ thiện, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân... Sau khi đã
đủ v ̂ͥ nguồn vốn s攃̀ bắt đầu sản xuất và chuŷͮn vào các tỉnh đang thiếu
hụt v ̂ͥ giường bệnh như TP Hồ Chí Minh, Bình Dương,...N愃m đầu
s攃̀ thử nghiệm và quyên góp t̛͵ thiện cho các cơ sở y tế
• N愃m 2: Phát trîͮn và sản xuất với số lư̛Βng giường bệnh nhîͥu hơn
• N愃m 3: Tiếp tục phát trîͮn và tạo doanh thu
- Mô hình SWOT S W O T Strength Weakness Opportunity Threat - Trọng lư̛Βng Đó là v ̂ͥ s̛Ͷc
- Dịch bệnh tại TP - Đầu tiên đó 11 nhẹ, dễ di chuŷͮn, ch̛Ͷa, giường
Hồ Chí Minh vẫn chính là nguồn
lắp ráp, độ b ̂ͥn cao, bệnh carton chỉ
đang diễn biến ph̛Ͷc vốn sản xuất , th̛Ͷ dễ v̛Ͷt bỏ, tái chế.
là giải pháp tình tạp, nhu cầu bảo 2 thách th̛Ͷc cần - Loại giường
thế cho các c愃n đảm cơ sở vật chất phải vư̛Βt qua đó làm b̆͡ ng bìa c̛Ͷng hộ nhỏ hay các
ban đầu cho khu việc kêu gọi sự
carton có tĥͮ đư̛Βc sử bệnh viện nên nó cách ly, bệnh viện h̛Βp tác, ủng hộ t̛͵ dụng làm giường chắc chắn s攃̀
dã chiến (đîͥu trị F0 cộng đồng bệnh khẩn cấp ̂ͮ không th rộng rãi không triệu ch̛Ͷng)
cho bệnh viện dã như một chiếc ngày càng t愃ng chiến, khu cách giường lớn cao. Những chiếc ly hoặc các khu đư̛Βc. Những giường giấy đư̛Βc lưu tr甃Ā tại nhà chiếc giường làm t̛͵ 100% giấy máy, khu công
bệnh carton nhỏ tái chế, gi甃Āp bảo nghiệp
khi lắp ghép chỉ vệ môi trường, cơ đủ chỗ cho 1 động linh hoạt người n̆͡ m. trong lắp đặt và
vận chuŷͮn, s攃̀ là một giải pháp mang lại sự thoải mái và an toàn cho cả bệnh nhân, đội ngũ y tế và cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ phòng chống dịch
(Trong đó cần nêu rõ tính cạnh tranh của dự án; kế hoạch mở rộng thị trường).
Lưu ý: Đ ̂ͮ dự án rõ ràng, thuyết phục hơn, có tĥͮ bớt hoặc thêm các nội dung khác
mà người thuyết minh cho là có s̛Ͷc thuyết phục. 12 Mẫu 04
HƯỚNG DẪN CÁCH THIẾT KẾ BÀI BÁO CÁO DỰ ÁN
TRONG VÒNG CHUNG KẾT
(Tối đa 5 phút)
1. Giới thiệu v ̂ͥ nhóm và các thành viên trong nhóm;
2. Trình bày v ̂ͥ sản phẩm dịch vụ của nhóm, tóm tắt v ̂ͥ mục tiêu, giá trị, tầm nhìn
của sản phẩm, dịch vụ. Đîͮm đặc trưng, giá trị của sản phẩm dịch vụ.
3. Giới thiệu v ̂ͥ tính sáng tạo, giá trị khác biệt, l̛Βi thế cạnh tranh của sản phẩm dịch vụ.
4. Đánh giá v ̂ͥ tính khả thi của dự án, ̛Ͷng dụng khoa học công nghệ và kỹ thuật
5. Đánh giá v ̂ͥ kết quả dự kiến và nêu vắt tắt v ̂ͥ kế hoạch phát trîͮn sản
phẩm dịch vụ của 礃Ā tưởng/dự án