Dự án khởi nghiệp Cafe & Thức ăn nhanh có phòng nghỉ

Dự án khởi nghiệp Cafe & Thức ăn nhanh có phòng nghỉ

I. Ý tưởng kinh doanh
Ý tưởng khởi nghiệp em muốn trình bày đến thầy các bạn chính
mô hình “CAFFE&THỨC ĂN NHANH CÓ PHÒNG NGHỈ”. Ở
hình kinh doanh này, đối tượng khách hàng em muốn hướng đến là sinh
viên học sinh, nhân viên văn phòng và công nhân thường xuyên phải
tăng ca. Để có thể dễ dàng tiếp cận đến tệp khách hàng này, em sẽ cho
xây dựng quán ở các khu vực có nhiều khách hàng có nhu cầu làm việc
ở một không gian mới (như sinh viên, học sinh, nhân viên văn phòng có
nhu cầu học nhóm, chạy deadline nhưng vẫn cần không gian để nghỉ
ngơi), các anh chị công nhân, những người đi làm xa (phải tăng ca khuya
nhưng sáng vẫn phải đi m), các bạn sinh viên học sinh vừa đi làm thêm
vừa đi học, cần chỗ nghỉ ngơi nhưng vẫn đáp ứng được các nhu cầu cần
thiết như (view đẹp, nước uống hiện đại, bắt mắt, có không gian riêng
tư, đồ ăn giá rẻ,..vv…)
II. tả dự án
Hoạt động kinh doanh F&B thương mại
F&B viết tắt của cụm từ Food and Beverage Service” với nghĩa
dịch vụ nhà hàng và ăn uống.
hoạt động kinh doanh này, các nhu cầu ăn uống của khách hàng không
còn bgiới hạn. Từ đó giúp cho các nhà đầu tăng doanh thu lợi
nhuận. Các hình kinh doanh F&B thương mại phổ biến thể kể đến
như
III. PHÂN TÍCH PHÁP
Ngành F&B (Food and Beverage) nói chung và doanh nghiệp của em
nói riêng cần phải các loại giấy phép. Những loại giấy phép này phải
đáp ứng các điều kiện theo luật định cũng như được thẩm định bởi cán
bộ cơ quan nhà nước có thẩm quyền để kinh doanh để có thể hoạt động
kinh doanh:
Giấy chứng nhận sở đủ điều kiện an toàn thực phm.
Giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế phòng cháy chữa cháy (trong
vài trường hợp đặc biệt).
Giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự (dịch vụ karaoke,
trường, dịch vụ lưu trú).
Các chính sách ưu đãi: theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 3 Nghị
định 92/2021/NĐ-CP, dịch vụ ăn uống một trong các dịch vđược
giảm thuế GTGT của nhà nước. Dịch vụ ăn uống mức giảm thuế suất
thuế GTGT là 8%.
Khách hàng nhu cầu làm việc một không gian mới (như sinh
viên, học sinh, nhân viên văn phòng có nhu cầu học nhóm, chạy
deadline nhưng vẫn cần không gian để nghỉ ngơi),
Các anh chị công nhân, những người đi làm xa (phải tăng ca
khuya nhưng sáng vẫn phải đi làm), cần một i để ăn uống
nhanh, nghỉ ngơi
Các bạn sinh viên học sinh vừa đi làm thêm vừa đi học, cần chỗ
nghỉ ngơi nhưng vẫn đáp ứng được các nhu cầu cần thiết như
Top247
(view đẹp, nước uống hiện đại, bắt mắt, không gian riêng tư, đồ
ăn giá rẻ,vv…)
Các gia đình đi chơi vào các dịp rảnh rỗi, lễ muốnm một không
gia ấm cúng nhưng không kém phần tươi mới. Đặc biệt, đồ ăn
nước uông phải thật hợp vệ sinh.
IV. TẢ SẢN PHẨM
a. Chất ợng:
Coffee: 90S Coffee phê hạt rang mộc nguyên chất
Nếu bạn muốn mua sỉ hoặc lẻ các loại hạt phê rang xay rang mộc
nguyên chất, 90S Coffee chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.
Nhắc đến loại phê rang xay rang mộc ngon nhất chính sản phẩm
độc quyền của 90S Coffee. Sản phẩm luôn mang lại ơng vị đậm đà,
mùi thơm ngây ngất từ quy trình rang xay và công thức ủ gia truyền.
90S Coffee chuyên cung cấp các loại phê hạt cho quán cafe với bản v
chất lượng tốt nhất. Bạn thể đến tận xưởng của 90S để xem cách
họ rang xay, nhận ngay thành phẩm sau đó. Bạn cũng thể yêu
cầu mẫu dùng thhoàn toàn MIỄN PHÍ được vấn về Gu phê
chuẩn của mình.
Trà sữa:
Đứng đầu địa chỉ bán nguyên liệu làm trà sữa trân châu uy tín hiện
nay, , sẽ giới thiệu đến bạn siêu thị nguyên liệu. Đây i
chuyên cung cấp các nguyên liệu pha chế tsữa ngon, đảm bảo an toàn
với mức giá sỉ trên thị trường Việt Nam. Nếu bạn có ý định kinh doanh
trà sữa, thì đây sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua. Nhờ chất lượng sản
phẩm tốt, giá thành cạnh tranh trên th trường, đến nay hệ thống siêu thị
nguyên liệu đã có được chuỗi cửa hàng lớn tại thành phố Hồ Chí Minh.
Đồng thời nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ phía khách hàng.
Về sản phẩm đồ ăn, nước uống: luôn phải được nhập từ nguồn
cung cấp có chất lượng cao. Bên cạnh đó, các loại nước cốt pha
sẵn như trà, trà sữa, hay trân châu, không được để quá 1 ngày. Các
sản phẩm tươi như hoa quả, thịt, trứng, phải được nhập nơi
giấy phép an toàn vệ sinh và luôn phải được dự trữ ở ngăn đông,
thời gian dữ trữ từ 6-12 tháng.
b. Không gian:
Khu vực tổ kén hai tầng, mỗi tầng được chia làm nhiều giường
khác nhau có sức chứa từ 4 người trở xuống. Bên ngoài có thiết
kế rèm mỏng hoặc cửa trượt để đảm bảo độ riêng tư.
Bên trong những tổ kén được trang trí khá nhiều vật dụng như
nệm, chăn, bàn nhỏ, gối nằm, gương soi để các bạn tha hồ sống ảo
như trong căn phòng nhỏ của mình.
Tuy mỗi phòng có diện tích khá khiêm tốn nhưng lúc bên trong
cũng tràn ngập mùi tinh dầu giúp bạn giảm stress và căng thẳng
hiệu quả.Khu hành lang của quán được trang trí bằng những chậu
cây nhỏ xinh, thoang thoảng đó là mùi hương của tinh dầu.
Quán được decor theo phong cách Nhật Bản, do đó, phần lớn
dùng gỗ cho phần lớn diện tích quán kết hợp kính cường lực.
Cùng với cửa giấy bồi để vừa ánh sáng, vừa đảm bảo nét cổ
kính của công trình.
Quán được bài trí tối giản, kết hợp giữa màu trang nhã của tường,
cùng màu gỗ u đnhững ô cửa kính sẽ tạo nên sức hút đối
với khách hàng. Chắc chắn ai ai cũng sẽ muốn được một lần
thưởng thức cafe trong không gian đặc biệt này.
V. Chiến lược marketing
“Stopping advertising to save money is like stopping your watch to
save time” (tạm dịch: Ngừng quảng cáo để tiết kiệm tiền giống như
dừng đồng hồ để tiết kiệm thời gian). Rõ ràng ngưng đồng hồ để tiết
kiệm thời gian là một công việc vô ích
Henry Ford - “Ông vua xe hơi” của nước Mỹ
Đối thủ cạnh tranh hiện hữu: D.O.M Coffee Capsule
Các do doanh nghiệp chúng em chọn D.O.M đối thủ cạnh trạnh
hiện hữu:
Doanh nghiệp này một trong số ít quán coffee giường/phòng
nghỉ theo phong cách “Nhật Bản”, cũng hình nhóm em
đã hoạch định dự kiến xây sẽ xây dựng trong tương lai.
Về khoảng cách địa lý, doanh nghiệp này doanh nghiệp của
chúng em nằm ng trong một quận (Bình Thạnh). Do đó, thể
nói khả năng cạnh tranh là rất cao.
Sản phẩm của doanh nghiệp D.O.M chuyên về ớc ép hoa quả,
bánh ngọt. Giá trung bình của sản phẩm giao động từ 45-60k
Chiến lược phân phối: hiện tại doanh nghiệp này đang hoạt động
dưới tư cách doanh nghiệp tư nhân, bán lẻ, không phân phối. Hiện
chỉ đang một chi nhánh duy nhất tọa lạc số 213/23 Nguyễn
Gia Trí, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh.
Về thời gian hoạt động của doanh nghiệp: D.O.M từ 9:00 - 23:00.
Marketing chủ yếu qua bài đăng fanpage Facebook chính thức:
https://www.facebook.com/D.O.M.saigon/
Chất lượng: theo đánh giá trên các nền tảng online, được 3,91
sao/31 lượt đánh giá trên fanpage facebook. 7,6 sao/9 lượt đánh
giá trên trang chuyên review quán ăn/uống “Foody” (thông tin
được cập nhật từ ngày 17/11/2022).
Về đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn có thể kể đến đó là các quán coffee lân
cận khu vực khu vực trường đại Văn Lang cơ sở 3 như: Ola, Canteen,
Tôi yêu Việt Nam, …. Địa chỉ của các doanh nghiệp trên: nằm phía sau
cổng phụ trường đại học Văn Lang cơ sở 3 (80/68 Dương Quảng Hàm,
P.5, Q. Gò Vấp.)
Nhóm chúng em chọn đây là những đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn là vì:
những quán này tuy không phục vụ mô hình có giường nghỉ như ở
doanh nghiệp của chúng em, tuy nhiên các sản phẩm ớc đây cũng
rất ngon, rẻ và không gian thích hợp cho sinh viên làm việc.
VI. Doanh thu
Ước tính số món nước/món ăn bán được trên 1 ngày 150 ly/phn (đã
bao gồm các đơn bán qua app).
Với mức giá trung bình cho một sản phẩm 60.000đ. Như vậy:
Doanh thu một ngày dự kiến: 9.000.000đ
Doanh thu một năm dự kiến: 3,285,000,000đ
*Lưu ý: năng suất bán hàng theo từng năm dự kiến thay đổi như sau
| 1/7

Preview text:

I. Ý tưởng kinh doanh
Ý tưởng khởi nghiệp mà em muốn trình bày đến thầy và các bạn chính là
mô hình “CAFFE&THỨC ĂN NHANH CÓ PHÒNG NGHỈ”. Ở mô
hình kinh doanh này, đối tượng khách hàng em muốn hướng đến là sinh
viên học sinh, nhân viên văn phòng và công nhân thường xuyên phải
tăng ca. Để có thể dễ dàng tiếp cận đến tệp khách hàng này, em sẽ cho
xây dựng quán ở các khu vực có nhiều khách hàng có nhu cầu làm việc
ở một không gian mới (như sinh viên, học sinh, nhân viên văn phòng có
nhu cầu học nhóm, chạy deadline nhưng vẫn cần không gian để nghỉ
ngơi), các anh chị công nhân, những người đi làm xa (phải tăng ca khuya
nhưng sáng vẫn phải đi làm), các bạn sinh viên học sinh vừa đi làm thêm
vừa đi học, cần chỗ nghỉ ngơi nhưng vẫn đáp ứng được các nhu cầu cần
thiết như (view đẹp, nước uống hiện đại, bắt mắt, có không gian riêng
tư, đồ ăn giá rẻ,..vv…)
II. Mô tả dự án
Hoạt động kinh doanh F&B thương mại
F&B là viết tắt của cụm từ “Food and Beverage Service” với nghĩa là
dịch vụ nhà hàng và ăn uống.
Ở hoạt động kinh doanh này, các nhu cầu ăn uống của khách hàng không
còn bị giới hạn. Từ đó giúp cho các nhà đầu tư tăng doanh thu và lợi
nhuận. Các mô hình kinh doanh F&B thương mại phổ biến có thể kể đến như
III. PHÂN TÍCH PHÁP
Ngành F&B (Food and Beverage) nói chung và doanh nghiệp của em
nói riêng cần phải có các loại giấy phép. Những loại giấy phép này phải
đáp ứng các điều kiện theo luật định cũng như được thẩm định bởi cán
bộ cơ quan nhà nước có thẩm quyền để kinh doanh để có thể hoạt động kinh doanh:
• Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.
• Giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế phòng cháy chữa cháy (trong
vài trường hợp đặc biệt).
• Giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự (dịch vụ karaoke, vũ
trường, dịch vụ lưu trú).
Các chính sách ưu đãi: theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 3 Nghị
định 92/2021/NĐ-CP, dịch vụ ăn uống là một trong các dịch vụ được
giảm thuế GTGT của nhà nước. Dịch vụ ăn uống có mức giảm thuế suất thuế GTGT là 8%.
• Khách hàng có nhu cầu làm việc ở một không gian mới (như sinh
viên, học sinh, nhân viên văn phòng có nhu cầu học nhóm, chạy
deadline nhưng vẫn cần không gian để nghỉ ngơi),
• Các anh chị công nhân, những người đi làm xa (phải tăng ca
khuya nhưng sáng vẫn phải đi làm), cần một nơi để ăn uống nhanh, nghỉ ngơi
• Các bạn sinh viên học sinh vừa đi làm thêm vừa đi học, cần chỗ
nghỉ ngơi nhưng vẫn đáp ứng được các nhu cầu cần thiết như
(view đẹp, nước uống hiện đại, bắt mắt, có không gian riêng tư, đồ ăn giá rẻ,vv…)
• Các gia đình đi chơi vào các dịp rảnh rỗi, lễ muốn tìm một không
gia ấm cúng nhưng không kém phần tươi mới. Đặc biệt, đồ ăn và
nước uông phải thật hợp vệ sinh.
IV. MÔ TẢ SẢN PHẨM
a. Chất lượng:
Coffee: 90S Coffee – Cà phê hạt rang mộc nguyên chất
Nếu bạn muốn mua sỉ hoặc lẻ các loại hạt cà phê rang xay – rang mộc
nguyên chất, 90S Coffee chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.
Nhắc đến loại cà phê rang xay – rang mộc ngon nhất chính là sản phẩm
độc quyền của 90S Coffee. Sản phẩm luôn mang lại hương vị đậm đà,
mùi thơm ngây ngất từ quy trình rang xay và công thức ủ gia truyền.
90S Coffee chuyên cung cấp các loại cà phê hạt cho quán cafe với bản vị
và chất lượng tốt nhất. Bạn có thể đến tận xưởng của 90S để xem cách
họ rang xay, ủ và nhận ngay thành phẩm sau đó. Bạn cũng có thể yêu
cầu mẫu dùng thử hoàn toàn MIỄN PHÍ và được tư vấn về Gu cà phê chuẩn của mình. Trà sữa:
Đứng đầu địa chỉ bán nguyên liệu làm trà sữa trân châu uy tín hiện
nay, Top247 , sẽ giới thiệu đến bạn siêu thị nguyên liệu. Đây là nơi
chuyên cung cấp các nguyên liệu pha chế trà sữa ngon, đảm bảo an toàn
với mức giá sỉ trên thị trường Việt Nam. Nếu bạn có ý định kinh doanh
trà sữa, thì đây sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua. Nhờ chất lượng sản
phẩm tốt, giá thành cạnh tranh trên thị trường, đến nay hệ thống siêu thị
nguyên liệu đã có được chuỗi cửa hàng lớn tại thành phố Hồ Chí Minh.
Đồng thời nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ phía khách hàng.
• Về sản phẩm đồ ăn, nước uống: luôn phải được nhập từ nguồn
cung cấp có chất lượng cao. Bên cạnh đó, các loại nước cốt pha
sẵn như trà, trà sữa, hay trân châu, không được để quá 1 ngày. Các
sản phẩm tươi như hoa quả, thịt, trứng, cá phải được nhập ở nơi có
giấy phép an toàn vệ sinh và luôn phải được dự trữ ở ngăn đông,
thời gian dữ trữ từ 6-12 tháng.
b. Không gian:
• Khu vực tổ kén có hai tầng, mỗi tầng được chia làm nhiều giường
khác nhau có sức chứa từ 4 người trở xuống. Bên ngoài có thiết
kế rèm mỏng hoặc cửa trượt để đảm bảo độ riêng tư.
• Bên trong những tổ kén được trang trí khá nhiều vật dụng như
nệm, chăn, bàn nhỏ, gối nằm, gương soi để các bạn tha hồ sống ảo
như trong căn phòng nhỏ của mình.
• Tuy mỗi phòng có diện tích khá khiêm tốn nhưng lúc bên trong
cũng tràn ngập mùi tinh dầu giúp bạn giảm stress và căng thẳng
hiệu quả.Khu hành lang của quán được trang trí bằng những chậu
cây nhỏ xinh, thoang thoảng đó là mùi hương của tinh dầu.
• Quán được decor theo phong cách Nhật Bản, do đó, phần lớn
dùng gỗ cho phần lớn diện tích quán kết hợp kính cường lực.
Cùng với cửa giấy bồi để vừa có ánh sáng, vừa đảm bảo nét cổ kính của công trình.
• Quán được bài trí tối giản, kết hợp giữa màu trang nhã của tường,
cùng màu gỗ nâu đỏ và những ô cửa kính sẽ tạo nên sức hút đối
với khách hàng. Chắc chắn ai ai cũng sẽ muốn được một lần
thưởng thức cafe trong không gian đặc biệt này. V. Chiến lược marketing
“Stopping advertising to save money is like stopping your watch to
save time” (tạm dịch: Ngừng quảng cáo để tiết kiệm tiền giống như
dừng đồng hồ để tiết kiệm thời gian). Rõ ràng ngưng đồng hồ để tiết
kiệm thời gian là một công việc vô ích
Henry Ford - “Ông vua xe hơi” của nước Mỹ
Đối thủ cạnh tranh hiện hữu: D.O.M – Coffee Capsule
Các lý do mà doanh nghiệp chúng em chọn D.O.M là đối thủ cạnh trạnh hiện hữu:
• Doanh nghiệp này là một trong số ít quán coffee có giường/phòng
nghỉ theo phong cách “Nhật Bản”, cũng là mô hình mà nhóm em
đã hoạch định dự kiến xây sẽ xây dựng trong tương lai.
• Về khoảng cách địa lý, doanh nghiệp này và doanh nghiệp của
chúng em nằm cùng trong một quận (Bình Thạnh). Do đó, có thể
nói khả năng cạnh tranh là rất cao.
• Sản phẩm của doanh nghiệp D.O.M chuyên về nước ép hoa quả,
bánh ngọt. Giá trung bình của sản phẩm giao động từ 45-60k
• Chiến lược phân phối: hiện tại doanh nghiệp này đang hoạt động
dưới tư cách doanh nghiệp tư nhân, bán lẻ, không phân phối. Hiện
chỉ đang có một chi nhánh duy nhất tọa lạc ở số 213/23 Nguyễn
Gia Trí, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh.
• Về thời gian hoạt động của doanh nghiệp: D.O.M từ 9:00 - 23:00.
• Marketing chủ yếu qua bài đăng fanpage Facebook chính thức:
https://www.facebook.com/D.O.M.saigon/
• Chất lượng: theo đánh giá trên các nền tảng online, được 3,91
sao/31 lượt đánh giá trên fanpage facebook. Và 7,6 sao/9 lượt đánh
giá trên trang chuyên review quán ăn/uống “Foody” (thông tin
được cập nhật từ ngày 17/11/2022).
Về đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn có thể kể đến đó là các quán coffee lân
cận khu vực khu vực trường đại Văn Lang cơ sở 3 như: Ola, Canteen,
Tôi yêu Việt Nam, …. Địa chỉ của các doanh nghiệp trên: nằm phía sau
cổng phụ trường đại học Văn Lang cơ sở 3 (80/68 Dương Quảng Hàm, P.5, Q. Gò Vấp.)
Nhóm chúng em chọn đây là những đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn là vì:
những quán này tuy không phục vụ mô hình có giường nghỉ như ở
doanh nghiệp của chúng em, tuy nhiên các sản phẩm nước ở đây cũng
rất ngon, rẻ và không gian thích hợp cho sinh viên làm việc. VI. Doanh thu
Ước tính số món nước/món ăn bán được trên 1 ngày 150 ly/phần (đã
bao gồm các đơn bán qua app).
Với mức giá trung bình cho một sản phẩm 60.000đ. Như vậy:
• Doanh thu một ngày dự kiến: 9.000.000đ
• Doanh thu một năm dự kiến: 3,285,000,000đ
*Lưu ý: năng suất bán hàng theo từng năm dự kiến thay đổi như sau