TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
KHOA HỆ THỐNG THÔNG TIN KINH TẾ VÀ THƯƠNG MẠI
ĐIỆN TỬ
------------🙞🙞🙞🙞🙞------------
BÀI THẢO LUẬN
HỌC PHẦN: KHỞI SỰ KINH DOANH
DỰ ÁN: YOUTH4U STUDIO - STUDIO CHỤP ẢNH
Giảng viên hướng dẫn: ThS. Đào Thị Phương Mai
Mã lớp học phần: 2240CEMG3111
Nhóm: 04
Hà Nội - Năm 2022
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU.............................................................................................2
CHƯƠNG 1: Ý TƯỞNG KINH DOANH - MÔ TẢ DOANH NGHIỆP.........3
1.1. Phân tích tính khả thi..........................................................................................................3
1.2. Ma trận SWOT..........................................................................................................................3
1.3. Mô tả doanh nghiệp:...........................................................................................................4
CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ THỊ TRƯỜNG....................................................5
2.1. Định vị thị trường..................................................................................................................5
2.2. Chân dung khách hàng.....................................................................................................7
2.3. Đối thủ cạnh tranh................................................................................................................8
2.4. Định hướng kinh doanh.....................................................................................................9
CHƯƠNG 3: KẾ HOẠCH MARKETING...................................................11
3.1. Sản phẩm:................................................................................................................................11
3.2. Địa điểm:...................................................................................................................................11
3.3. Giá cả:.........................................................................................................................................12
3.4. Truyền thông:.........................................................................................................................12
CHƯƠNG 4: KẾ HOẠCH BÁN HÀNG.....................................................14
4.1. Chương trình bán hàng....................................................................................................14
4.2 Tổ chức phân phối bán hàng.........................................................................................17
CHƯƠNG 5: KẾ HOẠCH SẢN XUẤT VẬN HÀNH..................................19
5.1. Nguyên vật liệu hàng hóa trang thiết bị.............................................................19
5.2. Quá trình sản xuất..............................................................................................................19
5.3. Bố trí mặt bằng.....................................................................................................................19
5.4. Kế hoạch đạt chất lượng.................................................................................................21
CHƯƠNG 6: TỔ CHỨC VÀ QUẢN LÝ NHÂN SỰ....................................22
6.1. Nhu cầu về nhân sự...........................................................................................................22
6.2. Định hình về việc quản lý nhân sự..........................................................................25
CHƯƠNG 7: KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH......................................................26
7.1 Nhu cầu vốn khởi sự và nguồn vốn..........................................................................26
7.2 Ước tính khối lượng bán ra.............................................................................................28
7.3 Kế hoạch chi phí, doanh thu, lợi nhuận.................................................................28
7.4 Đánh giá tài chính................................................................................................................34
KẾT LUẬN...............................................................................................35
1
LỜI MỞ ĐẦU
hội ngày càng phát triển, nhu cầu về vật chất được thỏa mãn, con
người ta bắt đầu để ý hơn về nhu cầu thẩm mỹ giá trị nhân. Cuộc
sống vận hành nhanh chóng, mọi người quan tâm hơn đến việc chụp hình
để lưu giữ thời gian khoảnh khắc thanh xuân của mình. Bên cạnh đó,
mạng hội phát triển mạnh mẽ, những trào lưu đề cao tính nghệ thuật
vẻ đẹp nhân luôn chủ đề được yêu thích. Đó do nhu cầu về
dịch vụ chụp ảnh ngày càng tăng cao.
Nắm bắt được nhu cầu này, cùng với niềm đam nghệ thuật, nhóm
đã đưa ra ý tưởng mở studio kinh doanh dịch vụ cho thuê phòng chụp hình
theo concept “Youth4U Studio”. Bằng sự tận tâm sáng tạo của mình,
nhóm khởi sự muốn mang đến cho bạn những khoảnh khắc tuyệt vời
rực rỡ nhất. Mang định nghĩa về nghệ thuật và cái đẹp tới gần hơn với mọi
người cùng thông điệp “ai trong mỗi chúng ta đều những đóa hoa xinh
đẹp nhất”.
Thị trường studio chụp hình đông đảo luôn sôi động, nhưng nhóm
khởi sự đã lựa chọn cho mình những ngã rẽ mới, khai phá ra những ngách
thị trường mới để cung cấp cho mọi người một dịch vụ thỏa mãn được nhu
cầu, thấu hiểu những điều thầm kín để tìm ra hướng phục vụ, khiến cho
bạn vui vẻ và hài lòng nhất khi sử dụng dịch vụ của studio.
Dự án của nhóm khởi sự còn nhiều thiếu sót hạn chế, mong được
nhận xét để nhóm hoàn thiện dự án của mình hơn. Nhóm khởi sự cũng xin
cảm ơn Thạc Đào Thị Phương Mai đã nhiệt tình hướng dẫn đ nhóm
hoàn thành bài đúng hạn và đạt hiệu quả.
Nhóm chúng em xin chân thành cảm ơn!
2
3
CHƯƠNG 1: Ý TƯỞNG KINH DOANH - MÔ TẢ DOANH NGHIỆP
1.1. Phân tích tính khả thi
1.1.1. Sản phẩm và dịch vụ
Trong những năm gần đây, phong cách sống xu hướng của người
tiêu dùng cũng thay đổi rất nhiều, sự nền của thế hệ Y đã dần được
thay thế bởi sự pcách, ưa thích tôn vinh tính riêng của thế hệ Z.
Họ thích sự duy nhất, mong muốn xây dựng hình nh nhân, để lại dấu
ấn riêng biệt với những người mà họ tiếp xúc, không chỉ ở đời sống thường
ngày mà còn trên các trang mạng xã hội.
Nền kinh tế Việt Nam đang ngày càng phát triển, cũng là động lực thúc
đẩy giới trẻ thể hiện bản thân. Các sản phẩm, dịch vụ thể hiện được
những dấu ấn riêng như trang phục thiết kế, con dấu nhân, các mặt
hàng tự trang trí,... các dịch vụ chụp ảnh theo yêu cầu, tự do lựa chọn
trang phục, phong cách,... đang ngày càng phát triển hơn.
1.1.2. Thị trường mục tiêu
Nắm bắt được tâm lý của giới trẻ, nhóm kinh doanh nhận thấy nhu cầu
của các dịch vụ này rất lớn, nhiều triển vọng để phát triển. Đặc biệt,
nhu cầu dịch vụ chụp ảnh tại các khu vực nội thành Hà Nội rất lớn, vì sự
phát triển kinh tế cũng như mật độ dân lớn. Chính vậy, nhóm sáng
lập hướng đến thị trường mục tiêu Nội và mở rộng ra là các tỉnh lân
cận ở miền Bắc Việt Nam.
1.1.3. Quản trị và nguồn nhân lực
Là một studio kết hợp hoạt động online - offline, nhóm sáng lập dự kiến
sẽ kết hợp cả nhân lực ban đầu (thành viên của nhóm) kết hợp thuê
thêm 03-05 nhân viên.
1.1.4. Tài chính
Dự kiến nguồn vốn khởi nghiệp: 500.000.000 – 700.000.000 VNĐ
1.2. Ma trận SWOT
STRENGTHS WEAKNESS
Có kiến thức, tư duy về công việc quản
trị
Nhiệt tình, đam mê với công việc
Cung cấp mức giá hợp lý hơn, bảng giá
dịch vụ chi tiết và tiện lợi cho khách
Nguồn tài chính còn
ít và khá bị động
Chưa có chuyên
môn và kinh
nghiệm trong lĩnh
4
hàng
Am hiểu về công nghệ - truyền thông
trên các phương tiện số hóa
Am hiểu giới trẻ, bắt trend nhanh chóng
Chú trọng tính cá nhân, đề cao sự riêng
tư cho khách hàng
vực dịch vụ chụp
ảnh
Thiếu các mối quan
hệ trong ngành
OPPORTUNITIES THREATS
Nền kinh tế của đất nước đã và đang
ngày càng phát triển hơn, điều kiện sống
của người dân được nâng cao hơn rất
nhiều
Xu hướng giới trẻ thích sự sáng tạo, mới
mẻ
Xu hướng giới trẻ thích chụp ảnh, chú
trọng xây dựng hình ảnh, thương hiệu cá
nhân
Hình thức Studio tự chụp chưa quá phổ
biến tại Hà Nội
Nhiều đối thủ cạnh
tranh (nhất là các
đối thủ cạnh tranh
gián tiếp)
=> Đẩy mạnh xây dựng các sản phẩm, dịch vụ riêng của Studio, theo
sát xu hướng để đưa ra các sản phẩm dịch vụ phù hợp thị hiếu, song hành
với việc thiết kế mức giá cạnh tranh.
1.3. Mô tả doanh nghiệp:
Tên doanh nghiệp: Công ty TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ &
TRUYỀN THÔNG YOUTH4U
Loại hình doanh nghiệp: Công ty TNHH HAI THÀNH VIÊN
Vốn khởi sự: 500 triệu VNĐ, trong đó:
-300 triệu VNĐ chi cho các chi phí ban đầu để xây dựng Studio
-200 triệu VNĐ cho cho việc duy trì hoạt động của Studio trong 06
tháng đầu
Nhóm sáng lập:
Người sáng lập (Founder): Nguyễn Kim Anh
Đồng sáng lập (Co-founder): Phan Thị Thùy Dung, Nguyễn Gia Dũng,
Nguyễn Thị Phương Thanh
Thời gian thành lập doanh nghiệp (dự kiến): Tháng 7-8/2022
5
CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ THỊ TRƯỜNG
2.1. Định vị thị trường
Nhóm sáng lập đã thực hiện một khảo sát về nhu cầu chụp ảnh của
giới trẻ tại Hà Nội, thông tin về 312 đáp viên được thể hiện qua bảng sau:
6
NỘI DUNG CHI TIẾT
SỐ
LƯỢN
G
TỈ LỆ
Độ tuổi
18-22 tuổi 289 92,63
%
22-27 tuổi 23 7,37
%
Giới tính
Nam 79 25,32
%
Nữ 233 74,68
%
Khu vực sinh sống
Đống Đa, Thanh Xuân, Cầu
Giấy
164 52,56
%
Ba Đình, Tây Hồ 36 11,54
%
Mê Linh, Đông Anh, Sóc Sơn 25 8,01
%
Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng 64 20,52
%
Khác (tại Hà Nội) 23 7,37
%
Thu nhập (bao
gồm cả trợ cấp từ
gia đình)
Dưới 2 triệu đồng 27 8,65
%
2-4 triệu đồng 186 59,62
%
4-6 triệu đồng 94 30,13
%
6-8 triệu đồng 4 1,28
%
Trên 8 triệu đồng 1 0,32
%
7
Kết quả khảo sát được thể hiện ở bảng sau:
U HỎI ĐÁP ÁN
SỐ
LƯỢN
G
TỈ LỆ
1. Bạn có thích được
chụp ảnh không?
187 59,94
%
Không 54 17,31
%
Đôi khi 71 22,75
%
2. Bạn có ngại
ngùng, thiếu tự
nhiên khi được người
khác chụp ảnh cho?
Đúng 122 39,1
%
Không 78 25%
Tùy từng trường hợp 112 35,9
%
3. Bạn có thích chụp
ảnh tại các Studio
không?
Có, tôi rất thích 141 45,19
%
Có, nếu như có nhu cầu 102 32,69
%
Bình thường 22 7,06
%
Không hứng thú lắm 47 15,06
%
4. Những vấn đề mà
bạn cảm thấy không
thoải mái khi chụp
ảnh ngoại cảnh?
(Thống kê tần suất
xuất hiện của từ
khóa)
Đông người, thiếu sự riêng 219 70,19
%
Ngại ngùng 107 34,29
%
Ồn ào 149 47,76
%
Ánh sáng 177 56,73
%
8
Thời tiết 165 52,88
%
Cần di chuyển 193 61,86
%
5. Những ưu điểm
của Studio so với
chụp ảnh bên ngoài
mà bạn thấy được?
(Thống kê tần suất
xuất hiện của từ
khóa)
Nhiệt độ, thời tiết, ánh sáng
theo ý thích
238 76,28
%
Sự chuyên nghiệp, chất lượng 187 59,94
%
Riêng tư, thoải mái 162 51,92
%
Tự do lựa chọn phong cách 131 41,99
%
Sạch sẽ 73 23,4
%
Dễ di chuyển hơn 145 46,47
%
6. Nhược điểm khi
chụp ảnh ở Studio
so với bên ngoài mà
bạn thấy được?
(Thống kê tần suất
xuất hiện của từ
khóa)
Cần trả phí 216 69,23
%
Cảnh vật hạn chế 167 53,53
%
Không thoáng đãng 143 45,83
%
Chưa trải nghiệm nên chưa
nắm được
58 18,59
%
7. Khi hình thành
Studio với giá cả
phải chăng và tự do
lựa chọn các dịch
vụ, bạn có sẵn sàng
trải nghiệm không?
Có, chắc chắn sẽ thường
xuyên hơn nhiều
245 78,53
%
Có, khi tôi có nhu cầu 47 15,06
%
Không 20 6,41
%
8. Các dịch vụ bạn Phòng chụp 268 85,9
9
mong muốn được sử
dụng tại Studio?
(Thống kê tần suất
xuất hiện của từ
khóa)
%
Thiết bị chụp ảnh/Thợ chụp
ảnh
297 95,19
%
Đạo cụ chụp ảnh 272 87,18
%
Trang phục 277 88,78
%
Trang điểm 233 74,68
%
Chỉnh sửa ảnh 241 77,24
%
In ảnh 159 50,96
%
9. Bạn sẵn sàng chi
trả bao nhiêu cho 01
lần chụp ảnh tại
Studio?
Dưới 300.000 VNĐ 68 21,79
%
300.000-500.000 VNĐ 176 56,41
%
500.000-1.000.000 VNĐ 49 15,71
%
Phù hợp với chất lượng là
được
19 6,09
%
2.2. Chân dung khách hàng
Giới tính: Cả nam và nữ
Vị trí địa lý: Sinh sống tại nội thành, ngoại thành Hà Nội
Nghề nghiệp: Học sinh, sinh viên, người đã đi làm,…
Thu nhập: Có thu nhập tầm thấp hoặc tầm trung (dưới 12.000.000
VNĐ/tháng)
Nhu cầu: Sử dụng các dịch vụ chụp ảnh nhằm lưu lại các kỷ niệm,
ghi dấu các cột mốc trong cuộc đời cùng bạn bè, gia đình,... một
cách chân thực, và thoải mái nhất
Vấn đề tồn tại: Các dịch vụ hiện tại chủ yếu hướng đến khách
hàng các dấu mốc quan trọng: Cưới hỏi, kỷ niệm ngày cưới,
mừng thọ,... hay các tập thể lớp, trường (số lượng lớn). Những
10
dịch vụ dành riêng cho hội nhóm với số lượng thành viên nhỏ (3-
15 người) chưa phổ biến. Các dịch vụ chụp ngoại cảnh còn phụ
thuộc nhiều vào thời tiết, việc chụp ảnh còn khó khăn do thiếu
tương tác giữa thợ chụp và người được chụp ảnh.
2.3. Đối thủ cạnh tranh
Trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ chụp ảnh, nhóm sáng lập xác định
doanh nghiệp rất nhiều đối thủ cạnh tranh, cả trực tiếp gián tiếp.
Tiêu biểu thể kể đến các Studio chuyên phục vụ kỷ yếu: Kỷ yếu Aloha,
BFF Media, Vietnam Students,... một số Studio cho thuê dụng cụ, địa
điểm như Your Studio, Ô Studio & Concept,... Sau khi cân nhắc, nhóm lựa
chọn phân tích 02 đối thủ là Ô Studio & Concept và BFF Media
YẾU TỐ Ô STUDIO & CONCEPT BFF MEDIA
Địa điểm
Hà Nội
CS1: An Hòa, Mộ Lao,
Đông
CS2: Chùa Láng, Đống Đa
Hà Nội
Hoàng Ngân, Trung Hòa, Cầu
Giấy, Hà Nội
Giá
Thuê phòng theo gi
(với phòng 20m2):
250.000 VNĐ/giờ
450.000 VNĐ/2 giờ
600.000 VNĐ/3 giờ
1.500.000 VNĐ/8 giờ
2.200.000 VNĐ/12 giờ
Các phụ phí: thêm giờ,
hoãn/hủy đặt lịch, dọn
vệ sinh, thêm người,...
Cho thuê trang phục
(yêu cầu đặt cọc):
100.000 VNĐ-150.000 VNĐ/8
giờ
150.000 VNĐ-200.000
VNĐ/24 giờ
Cung cấp dịch vụ chụp
ảnh theo gói:
Chụp trong ngày (thợ chụp ảnh,
dịch vụ chỉnh sửa, hoa đội
đầu/bờm tóc, ảnh in 13*18, loa
thùng): 320.000 VNĐ-900.000
VNĐ/người - khách hàng đ
xuất địa điểm
Tour du lịch kỷ yếu 2 ngày 1
đêm (áo dài, vest, đồ cử nhân,
xe đưa đón, 3 bữa ăn, phòng
homestay/khách sạn, loa
thùng, ảnh in 13*18):
1.000.000 VNĐ-1.900.000
VNĐ/người - tùy chọn tour
Chất
lượng
Chất lượng phòng chụp
tốt
Nhân viên phục vụ rất
nhiệt tình
11
sản
phẩm
Nhân viên phục vụ khá
nhiệt tình
Chất lượng ảnh và trải
nghiệm chụp ảnh rất tốt
Phương
thức bán
hàng
Đặt lịch trực tuyến
Thông tin liên lạc: Page
Facebook, Zalo,
Instagram
Đặt lịch trực tuyến
Thông tin liên lạc: Page
Facebook, Website, Zalo,
Instagram
Marketin
g
Tích cực và thường
xuyên đăng bài viết lên
Page Facebook
Chạy quảng cáo trên
Facebook
Rất ít, hầu như không
có phản hồi về chất
lượng sản phẩm
Tích cực và thường xuyên
đăng bài viết lên Page
Facebook
Chạy quảng cáo trên
Facebook
Sử dụng Influencer
Tổ chức các cuộc thi ảnh
hàng năm thu hút khách
hàng
Sử dụng trực tiếp phản hồi
của các khách hàng đã
trải nghiệm làm minh
chứng
Định
hướng
thương
hiệu
Studio cho thuê phòng chụp
và trang phục đa dạng,
hướng đến các khách hàng
có nhu cầu chụp ảnh đơn,
nhóm ít người, làm đồ án,...
Định vị là thương hiệu chụp ảnh
chuyên nghiệp, nhiệt tình
nhưng cũng rất gần gũi. Tập
khách hàng chủ yếu là các tập
thể lớp.
Dịch vụ
sau bán
Xin phản hồi và cảm nhận
của khách hàng
Xin phản hồi và cảm nhận
của khách hàng
Lời cảm ơn
2.4. Định hướng kinh doanh
Từ những đánh giá về khách hàng và đối thủ cạnh tranh trên,
nhóm sáng lập định hướng hình thành sản phẩm:
Khách hàng mục tiêu: cá nhân/nhóm nhỏ giới trẻ tại Hà Nội, có sở
thích với việc chụp ảnh và được chụp ảnh
Giá cả: đề xuất mức giá cạnh tranh, phù hợp với học sinh - sinh viên
Phương thức bán hàng: Đặt lịch trực tuyến/Trực tiếp
Marketing: chạy quảng cáo trên Facebook và sử dụng KOCs
12
Định vị thương hiệu: là Studio chụp ảnh chuyên nghiệp, thân thiện
với khách hàng với dịch vụ đa dạng
Dịch vụ sau bán: thiệp cảm ơn, trao đổi và thu thập phản hồi, cảm
nhận của khách hàng về sản phẩm dịch vụ
Mặt trước Thiệp cảm ơn
13
Mặt sau Thiệp cảm ơn
14
CHƯƠNG 3: KẾ HOẠCH MARKETING
3.1. Sản phẩm:
3.1.1. Sản phẩm cốt lõi:
- Thỏa mãn nhu cầu thích chụp ảnh của giới trẻ
- Hỗ trợ công việc xây dựng hình ảnh thương hiệu của khách hàng
3.1.2. Sản phẩm cụ thể:
- Địa điểm chụp ảnh chuyên nghiệp trong nhà (Studio)
- Đạo cụ, trang phục chụp ảnh theo concept
- Dịch vụ makeup, in ảnh, chỉnh sửa ảnh theo nhu cầu
3.1.3. Sản phẩm gia tăng:
- Hướng dẫn sử dụng các thiết bị chụp ảnh để tăng chất lượng sản
phẩm (với khách hàng có nhu cầu thuê máy ảnh)
- Tư vấn, hướng dẫn concept phù hợp, một số dáng chụp phù hợp
với khách hàng và concept
- Thái độ phục vụ chuyên nghiệp
- Thiệp cảm ơn
3.2. Địa điểm:
Trong quá trình khảo sát địa điểm kết hợp trực tuyến và trực tiếp,
nhóm đưa ra các đề xuất lựa chọn địa điểm như sau:
TIÊU
CHÍ
Trọn
g số
990 Đê La Thành,
Ngọc Khánh, Ba
Đình
Số 12, ngõ 898
đường Láng,
Láng Thượng,
Đống Đa
Ngõ Kiến Thiết,
Đại La, Trương
Định, Hai Bà
Trưng
Giá
cả 0,3
13.000.000
VNĐ/tháng -
Yêu cầu hợp
đồng 2 năm
65
12.000.000
VNĐ/tháng -
Yêu cầu hợp
đồng 2 năm
70
10.000.000
VNĐ/tháng -
Yêu cầu hợp
đồng 1,5 năm
80
An
ninh 0,1 Khá 75 Tốt 88 Khá 73
Vị trí 0,1 - Mặt đường
Đê La Thành
- Gần ĐH
85 - Cách mặt
phố 40m
- Gần THPT
86 - Cách mặt
phố 10m
- Gần ĐH
86
15
Ngoại
Thương, Học
viện Ngoại
Giao, ĐH
GTVT,...
Yên Hòa,
ĐH Ngoại
Thương,
Học viện
Ngoại
Giao, Học
viện Phụ
nữ VN,...
KTQD, ĐH Mở
HN, ĐH Xây
dựng, Trường
THCS
Nguyễn
Phong Sắc,...
Diện
tích
khả
dụng
0,15 - Có vỉa hè
(18m2)
- 45m2*4 tầng
88 55m2*4
tầng 90 40m2*4 tầng 75
Tính
pháp
0,15
Có sổ đỏ
chứng minh
quyền sở hữu
đất
90
Có sổ đỏ
chứng minh
quyền sở
hữu đất
90
Có sổ đỏ
chứng minh
quyền sở hữu
đất
90
sở
vật
chất
0,2
Vừa được xây
sửa lại mới,
hiện đại
85
Mới sơn sửa
lại, có một
số vật dụng
80
Mới sơn sửa,
đồ đạc được
sắm mới
83
Tổng kết
65*0,3+75*0,1+85
*0,1+88*0,15+90*
0,15+85*0,2=79,2
70*0,3+88*0,1+8
6*0,1+90*0,15+9
0*0,15+80*0,2=8
1,4
80*0,3+73*0,1+86
*0,1+75*0,15+90*
0,15+83*0,2=81,2
5
Dựa trên bảng đánh giá địa điểm, nhóm sáng lập quyết định lựa chọn
địa điểm Số 12 ngõ 898 đường Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà
Nội.
3.3. Giá cả:
- Định giá theo tính khả thi và đảm bảo tính cạnh tranh với đối thủ
- Mức giá phù hợp với khách hàng có thu nhập tầm trung, học sinh,
sinh viên,...
3.4. Truyền thông:
- Phương châm: Chuyên nghiệp - Sáng tạo - Khơi trào cá tính
16
- Thông điệp: Chủ động hơn - Hoàn hảo hơn
- Các nền tảng truyền thông:
+ Tiktok: khởi điểm, là kênh bắt đầu trong chuỗi quảng bá các
chiến dịch mới của Studio
+ Facebook: nền tảng chính, cung cấp đúng - đủ nội dung về các
hoạt động của Studio, là kênh nhận đặt lịch chủ yếu.
+ Instagram: ghi lại sơ bộ các chiến dịch của Studio, chủ yếu
phục vụ quảng bá sản phẩm và các phản hồi của khách hàng,
hỗ trợ công việc nhận đặt lịch chụp ảnh.
+ Zalo, Email: kênh thông tin phụ, tiếp nhận các thông tin phản
hồi của khách hàng về Studio và hỗ trợ công việc nhận đặt lịch
chụp ảnh.
-Đầu tư chi phí chạy quảng cáo cho kênh Tiktok và Facebook trong
thời gian đầu, cũng như vào các mùa chụp ảnh
-Hợp tác với các KOCs là học sinh, sinh viên, mẫu ảnh tự do,... đặc
biệt là học sinh, sinh viên các trường lân cận
17
CHƯƠNG 4: KẾ HOẠCH BÁN HÀNG
4.1. Chương trình bán hàng
- Chương trình 1
Tên chương trình: Tưng bừng khai trương Youth4U
Thời gian: 7 ngày kể từ ngày khai trương
Địa điểm: Tại Youth4U Studio
Đối tượng áp dụng: Mọi khách hàng đến sử dụng dịch vụ tại Studio
Nội dung chương trình: Khách hàng chụp ảnh tại Studio sẽ được giảm
giá 20% cho mọi concept
Hoạt động bán hàng:
Chuẩn bị bài đăng quảng cáo, chuẩn bị voucher.
Đăng thông tin chương trình lên các nền tảng mạng hội của
Studio.
Treo biển quảng cáo tại cửa hàng
- Chương trình 2
Tên chương trình: Happy birthday “Youth4U”
Thời gian: 15/7-15/8 hàng năm
Địa điểm: Tại Youth4U Studio
Đối tượng áp dụng: Khách hàng chụp ảnh tại Youth4U
Nội dung chương trình:
Với mỗi khách hàng tham gia chụp ảnh trong tháng 7 Youth4U
đều có cơ hội nhận mã giảm giá từ 10% cho đến 50% chụp tại Studio
với chương trình bốc thăm trúng thưởng khi khách hàng đến chụp tại
Studio. Đặc biệt hơn, nếu khách hàng nào trùng ngày sinh nhật
với Studio sẽ được chụp ảnh miễn phí tới 2h hoặc nhận được nhiều
phần quà hấp dẫn khác đến từ Studio.
Bốc thăm bao gồm:
Phiếu “Chúc bạn may mắn lần sau”
18
Voucher giảm 50% cho 1h chụp
Voucher giảm 20% cho 1h chụp
Voucher giảm 10% cho 1h chụp
Lưu ý: Voucher được sử dụng ngay.
Hoạt động bán hàng:
Treo biển quảng cáo tại cửa hàng
Chuẩn bị bài đăng quảng cáo
Đăng thông tin chương trình lên các nền tảng mạng hội của
Studio.
Chuẩn bị voucher, chuẩn bị phần quà.
- Chương trình 3
Tên chương trình: Ngày sinh nhật
Thời gian: 15/7-25/7
Địa điểm: Fanpage Youth4U Studio
Đối tượng áp dụng: Mọi người
Nội dung chương trình:
Ngày sinh nhật của studio khách hàng sẽ được tham gia giveaway
tại page của Studio.Ban tổ chức sẽ đăng thông tin chương trình lên
page .
Thể lệ:
Mỗi khách hàng sẽ thực hiện theo dõi trang của Studio gắn thẻ 3
người bạn kèm số may mắn (có 2 hoặc 3 chữ số) vào bài viết của
Studio.
Sau thời hạn 7 ngày kể từ khi chương trình bắt đầu, Studio s
livestream quay số may mắn để chọn ra 3 người may mắn nhất.
Khi đó kết quả sẽ được đăng lên trang của Studio, người quay trúng
sẽ nhận được phần thưởng mà ban tổ chức đã đề ra.
Quà tặng: (hạn sử dụng 3 tháng kể từ ngày được tặng voucher)
19

Preview text:

TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
KHOA HỆ THỐNG THÔNG TIN KINH TẾ VÀ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
------------🙞🙞🙞🙞🙞------------ BÀI THẢO LUẬN
HỌC PHẦN: KHỞI SỰ KINH DOANH
DỰ ÁN: YOUTH4U STUDIO - STUDIO CHỤP ẢNH
Giảng viên hướng dẫn: ThS. Đào Thị Phương Mai
Mã lớp học phần: 2240CEMG3111 Nhóm: 04 Hà Nội - Năm 2022 MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU.............................................................................................2
CHƯƠNG 1: Ý TƯỞNG KINH DOANH - MÔ TẢ DOANH NGHIỆP.........3
1.1. Phân tích tính khả thi..........................................................................................................3
1.2. Ma trận SWOT..........................................................................................................................3
1.3. Mô tả doanh nghiệp:...........................................................................................................4
CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ THỊ TRƯỜNG....................................................5
2.1. Định vị thị trường..................................................................................................................5
2.2. Chân dung khách hàng.....................................................................................................7
2.3. Đối thủ cạnh tranh................................................................................................................8
2.4. Định hướng kinh doanh.....................................................................................................9
CHƯƠNG 3: KẾ HOẠCH MARKETING...................................................11
3.1. Sản phẩm:................................................................................................................................11
3.2. Địa điểm:...................................................................................................................................11
3.3. Giá cả:.........................................................................................................................................12
3.4. Truyền thông:.........................................................................................................................12
CHƯƠNG 4: KẾ HOẠCH BÁN HÀNG.....................................................14
4.1. Chương trình bán hàng....................................................................................................14
4.2 Tổ chức phân phối bán hàng.........................................................................................17
CHƯƠNG 5: KẾ HOẠCH SẢN XUẤT VẬN HÀNH..................................19
5.1. Nguyên vật liệu hàng hóa trang thiết bị.............................................................19
5.2. Quá trình sản xuất..............................................................................................................19
5.3. Bố trí mặt bằng.....................................................................................................................19
5.4. Kế hoạch đạt chất lượng.................................................................................................21
CHƯƠNG 6: TỔ CHỨC VÀ QUẢN LÝ NHÂN SỰ....................................22
6.1. Nhu cầu về nhân sự...........................................................................................................22
6.2. Định hình về việc quản lý nhân sự..........................................................................25
CHƯƠNG 7: KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH......................................................26
7.1 Nhu cầu vốn khởi sự và nguồn vốn..........................................................................26
7.2 Ước tính khối lượng bán ra.............................................................................................28
7.3 Kế hoạch chi phí, doanh thu, lợi nhuận.................................................................28
7.4 Đánh giá tài chính................................................................................................................34
KẾT LUẬN...............................................................................................35 1 LỜI MỞ ĐẦU
Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu về vật chất được thỏa mãn, con
người ta bắt đầu để ý hơn về nhu cầu thẩm mỹ và giá trị cá nhân. Cuộc
sống vận hành nhanh chóng, mọi người quan tâm hơn đến việc chụp hình
để lưu giữ thời gian và khoảnh khắc thanh xuân của mình. Bên cạnh đó,
mạng xã hội phát triển mạnh mẽ, những trào lưu đề cao tính nghệ thuật
và vẻ đẹp cá nhân luôn là chủ đề được yêu thích. Đó là lý do nhu cầu về
dịch vụ chụp ảnh ngày càng tăng cao.
Nắm bắt được nhu cầu này, cùng với niềm đam mê nghệ thuật, nhóm
đã đưa ra ý tưởng mở studio kinh doanh dịch vụ cho thuê phòng chụp hình
theo concept “Youth4U Studio”. Bằng sự tận tâm và sáng tạo của mình,
nhóm khởi sự muốn mang đến cho bạn những khoảnh khắc tuyệt vời và
rực rỡ nhất. Mang định nghĩa về nghệ thuật và cái đẹp tới gần hơn với mọi
người cùng thông điệp “ai trong mỗi chúng ta đều là những đóa hoa xinh đẹp nhất”.
Thị trường studio chụp hình đông đảo và luôn sôi động, nhưng nhóm
khởi sự đã lựa chọn cho mình những ngã rẽ mới, khai phá ra những ngách
thị trường mới để cung cấp cho mọi người một dịch vụ thỏa mãn được nhu
cầu, thấu hiểu những điều thầm kín để tìm ra hướng phục vụ, khiến cho
bạn vui vẻ và hài lòng nhất khi sử dụng dịch vụ của studio.
Dự án của nhóm khởi sự còn nhiều thiếu sót và hạn chế, mong được cô
nhận xét để nhóm hoàn thiện dự án của mình hơn. Nhóm khởi sự cũng xin
cảm ơn Thạc sĩ Đào Thị Phương Mai đã nhiệt tình hướng dẫn để nhóm
hoàn thành bài đúng hạn và đạt hiệu quả.
Nhóm chúng em xin chân thành cảm ơn! 2 3
CHƯƠNG 1: Ý TƯỞNG KINH DOANH - MÔ TẢ DOANH NGHIỆP
1.1. Phân tích tính khả thi
1.1.1. Sản phẩm và dịch vụ
Trong những năm gần đây, phong cách sống và xu hướng của người
tiêu dùng cũng thay đổi rất nhiều, sự nền nã của thế hệ Y đã dần được
thay thế bởi sự phá cách, ưa thích và tôn vinh cá tính riêng của thế hệ Z.
Họ thích sự duy nhất, mong muốn xây dựng hình ảnh cá nhân, để lại dấu
ấn riêng biệt với những người mà họ tiếp xúc, không chỉ ở đời sống thường
ngày mà còn trên các trang mạng xã hội.
Nền kinh tế Việt Nam đang ngày càng phát triển, cũng là động lực thúc
đẩy giới trẻ thể hiện bản thân. Các sản phẩm, dịch vụ thể hiện được
những dấu ấn riêng như trang phục thiết kế, con dấu cá nhân, các mặt
hàng tự trang trí,... và các dịch vụ chụp ảnh theo yêu cầu, tự do lựa chọn
trang phục, phong cách,... đang ngày càng phát triển hơn.
1.1.2. Thị trường mục tiêu
Nắm bắt được tâm lý của giới trẻ, nhóm kinh doanh nhận thấy nhu cầu
của các dịch vụ này là rất lớn, có nhiều triển vọng để phát triển. Đặc biệt,
nhu cầu dịch vụ chụp ảnh tại các khu vực nội thành Hà Nội là rất lớn, vì sự
phát triển kinh tế cũng như mật độ dân cư lớn. Chính vì vậy, nhóm sáng
lập hướng đến thị trường mục tiêu là Hà Nội và mở rộng ra là các tỉnh lân
cận ở miền Bắc Việt Nam.
1.1.3. Quản trị và nguồn nhân lực
Là một studio kết hợp hoạt động online - offline, nhóm sáng lập dự kiến
sẽ kết hợp cả nhân lực ban đầu (thành viên của nhóm) và kết hợp thuê thêm 03-05 nhân viên. 1.1.4. Tài chính
Dự kiến nguồn vốn khởi nghiệp: 500.000.000 – 700.000.000 VNĐ 1.2. Ma trận SWOT STRENGTHS WEAKNESS
Có kiến thức, tư duy về công việc quản Nguồn tài chính còn trị ít và khá bị động
Nhiệt tình, đam mê với công việc Chưa có chuyên
Cung cấp mức giá hợp lý hơn, bảng giá môn và kinh
dịch vụ chi tiết và tiện lợi cho khách nghiệm trong lĩnh 4 hàng vực dịch vụ chụp
Am hiểu về công nghệ - truyền thông ảnh
trên các phương tiện số hóa Thiếu các mối quan
Am hiểu giới trẻ, bắt trend nhanh chóng hệ trong ngành
Chú trọng tính cá nhân, đề cao sự riêng tư cho khách hàng OPPORTUNITIES THREATS
Nền kinh tế của đất nước đã và đang Nhiều đối thủ cạnh
ngày càng phát triển hơn, điều kiện sống tranh (nhất là các
của người dân được nâng cao hơn rất đối thủ cạnh tranh nhiều gián tiếp)
Xu hướng giới trẻ thích sự sáng tạo, mới mẻ
Xu hướng giới trẻ thích chụp ảnh, chú
trọng xây dựng hình ảnh, thương hiệu cá nhân
Hình thức Studio tự chụp chưa quá phổ biến tại Hà Nội
=> Đẩy mạnh xây dựng các sản phẩm, dịch vụ riêng của Studio, theo
sát xu hướng để đưa ra các sản phẩm dịch vụ phù hợp thị hiếu, song hành
với việc thiết kế mức giá cạnh tranh. 1.3. Mô tả doanh nghiệp:
Tên doanh nghiệp: Công ty TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ & TRUYỀN THÔNG YOUTH4U
Loại hình doanh nghiệp: Công ty TNHH HAI THÀNH VIÊN
Vốn khởi sự: 500 triệu VNĐ, trong đó:
-300 triệu VNĐ chi cho các chi phí ban đầu để xây dựng Studio
-200 triệu VNĐ cho cho việc duy trì hoạt động của Studio trong 06 tháng đầu Nhóm sáng lập:
Người sáng lập (Founder): Nguyễn Kim Anh
Đồng sáng lập (Co-founder): Phan Thị Thùy Dung, Nguyễn Gia Dũng, Nguyễn Thị Phương Thanh
Thời gian thành lập doanh nghiệp (dự kiến): Tháng 7-8/2022 5
CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ THỊ TRƯỜNG
2.1. Định vị thị trường
Nhóm sáng lập đã thực hiện một khảo sát về nhu cầu chụp ảnh của
giới trẻ tại Hà Nội, thông tin về 312 đáp viên được thể hiện qua bảng sau: 6 SỐ NỘI DUNG CHI TIẾT LƯỢN TỈ LỆ G 18-22 tuổi 289 92,63 Độ tuổi % 22-27 tuổi 23 7,37 % Nam 79 25,32 Giới tính % Nữ 233 74,68 %
Đống Đa, Thanh Xuân, Cầu 164 52,56 Giấy % Ba Đình, Tây Hồ 36 11,54 % Khu vực sinh sống
Mê Linh, Đông Anh, Sóc Sơn 25 8,01 % Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng 64 20,52 % Khác (tại Hà Nội) 23 7,37 % Dưới 2 triệu đồng 27 8,65 % 2-4 triệu đồng 186 59,62 Thu nhập (bao % gồm cả trợ cấp từ gia đình) 4-6 triệu đồng 94 30,13 % 6-8 triệu đồng 4 1,28 % Trên 8 triệu đồng 1 0,32 % 7
Kết quả khảo sát được thể hiện ở bảng sau: SỐ CÂU HỎI ĐÁP ÁN LƯỢN TỈ LỆ G 1. Bạn có thích được Có 187 59,94 chụp ảnh không? % Không 54 17,31 % Đôi khi 71 22,75 % 2. Bạn có ngại Đúng 122 39,1 ngùng, thiếu tự % nhiên khi được người Không 78 25% khác chụp ảnh cho? Tùy từng trường hợp 112 35,9 % 3. Bạn có thích chụp Có, tôi rất thích 141 45,19 ảnh tại các Studio % không? Có, nếu như có nhu cầu 102 32,69 % Bình thường 22 7,06 % Không hứng thú lắm 47 15,06 % 4. Những vấn đề mà
Đông người, thiếu sự riêng tư 219 70,19 bạn cảm thấy không % thoải mái khi chụp Ngại ngùng 107 34,29 ảnh ngoại cảnh? % (Thống kê tần suất xuất hiện của từ Ồn ào 149 47,76 khóa) % Ánh sáng 177 56,73 % 8 Thời tiết 165 52,88 % Cần di chuyển 193 61,86 % 5. Những ưu điểm
Nhiệt độ, thời tiết, ánh sáng 238 76,28 của Studio so với theo ý thích % chụp ảnh bên ngoài
Sự chuyên nghiệp, chất lượng 187 59,94 mà bạn thấy được? % (Thống kê tần suất xuất hiện của từ Riêng tư, thoải mái 162 51,92 khóa) %
Tự do lựa chọn phong cách 131 41,99 % Sạch sẽ 73 23,4 % Dễ di chuyển hơn 145 46,47 % 6. Nhược điểm khi Cần trả phí 216 69,23 chụp ảnh ở Studio % so với bên ngoài mà Cảnh vật hạn chế 167 53,53 bạn thấy được? % (Thống kê tần suất xuất hiện của từ Không thoáng đãng 143 45,83 khóa) %
Chưa trải nghiệm nên chưa 58 18,59 nắm được % 7. Khi hình thành
Có, chắc chắn sẽ thường 245 78,53 Studio với giá cả xuyên hơn nhiều % phải chăng và tự do Có, khi tôi có nhu cầu 47 15,06 lựa chọn các dịch % vụ, bạn có sẵn sàng trải nghiệm không? Không 20 6,41 % 8. Các dịch vụ bạn Phòng chụp 268 85,9 9 mong muốn được sử % dụng tại Studio?
Thiết bị chụp ảnh/Thợ chụp 297 95,19 (Thống kê tần suất ảnh % xuất hiện của từ khóa) Đạo cụ chụp ảnh 272 87,18 % Trang phục 277 88,78 % Trang điểm 233 74,68 % Chỉnh sửa ảnh 241 77,24 % In ảnh 159 50,96 % 9. Bạn sẵn sàng chi Dưới 300.000 VNĐ 68 21,79 trả bao nhiêu cho 01 % lần chụp ảnh tại 300.000-500.000 VNĐ 176 56,41 Studio? % 500.000-1.000.000 VNĐ 49 15,71 %
Phù hợp với chất lượng là 19 6,09 được % 2.2. Chân dung khách hàng
Giới tính: Cả nam và nữ
Vị trí địa lý: Sinh sống tại nội thành, ngoại thành Hà Nội
Nghề nghiệp: Học sinh, sinh viên, người đã đi làm,…
Thu nhập: Có thu nhập tầm thấp hoặc tầm trung (dưới 12.000.000 VNĐ/tháng)
Nhu cầu: Sử dụng các dịch vụ chụp ảnh nhằm lưu lại các kỷ niệm,
ghi dấu các cột mốc trong cuộc đời cùng bạn bè, gia đình,... một
cách chân thực, và thoải mái nhất
Vấn đề tồn tại: Các dịch vụ hiện tại chủ yếu hướng đến khách
hàng có các dấu mốc quan trọng: Cưới hỏi, kỷ niệm ngày cưới,
mừng thọ,... hay các tập thể lớp, trường (số lượng lớn). Những 10
dịch vụ dành riêng cho hội nhóm với số lượng thành viên nhỏ (3-
15 người) chưa phổ biến. Các dịch vụ chụp ngoại cảnh còn phụ
thuộc nhiều vào thời tiết, việc chụp ảnh còn khó khăn do thiếu
tương tác giữa thợ chụp và người được chụp ảnh. 2.3. Đối thủ cạnh tranh
Trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ chụp ảnh, nhóm sáng lập xác định
doanh nghiệp có rất nhiều đối thủ cạnh tranh, cả trực tiếp và gián tiếp.
Tiêu biểu có thể kể đến các Studio chuyên phục vụ kỷ yếu: Kỷ yếu Aloha,
BFF Media, Vietnam Students,... và một số Studio cho thuê dụng cụ, địa
điểm như Your Studio, Ô Studio & Concept,... Sau khi cân nhắc, nhóm lựa
chọn phân tích 02 đối thủ là Ô Studio & Concept và BFF Media YẾU TỐ Ô STUDIO & CONCEPT BFF MEDIA Hà Nội Hà Nội CS1: An Hòa, Mộ Lao, Hà
Hoàng Ngân, Trung Hòa, Cầu Địa điểm Đông Giấy, Hà Nội CS2: Chùa Láng, Đống Đa Thuê phòng theo giờ Cung cấp dịch vụ chụp (với phòng 20m2): ảnh theo gói: 250.000 VNĐ/giờ
Chụp trong ngày (thợ chụp ảnh, 450.000 VNĐ/2 giờ
dịch vụ chỉnh sửa, hoa đội 600.000 VNĐ/3 giờ
đầu/bờm tóc, ảnh in 13*18, loa 1.500.000 VNĐ/8 giờ thùng): 320.000 VNĐ-900.000 2.200.000 VNĐ/12 giờ
VNĐ/người - khách hàng đề Các phụ phí: thêm giờ, xuất địa điểm Giá
hoãn/hủy đặt lịch, dọn
Tour du lịch kỷ yếu 2 ngày 1 vệ sinh, thêm người,...
đêm (áo dài, vest, đồ cử nhân, Cho thuê trang phục
xe đưa đón, 3 bữa ăn, phòng (yêu cầu đặt cọc): homestay/khách sạn, loa 100.000 VNĐ-150.000 VNĐ/8 thùng, ảnh in 13*18): giờ 1.000.000 VNĐ-1.900.000 150.000 VNĐ-200.000
VNĐ/người - tùy chọn tour VNĐ/24 giờ Chất Chất lượng phòng chụp Nhân viên phục vụ rất lượng tốt nhiệt tình 11 sản Nhân viên phục vụ khá
Chất lượng ảnh và trải phẩm nhiệt tình
nghiệm chụp ảnh rất tốt Đặt lịch trực tuyến Đặt lịch trực tuyến Phương Thông tin liên lạc: Page Thông tin liên lạc: Page thức bán Facebook, Zalo, Facebook, Website, Zalo, hàng Instagram Instagram Tích cực và thường
Tích cực và thường xuyên xuyên đăng bài viết lên đăng bài viết lên Page Page Facebook Facebook Chạy quảng cáo trên Chạy quảng cáo trên Facebook Facebook Rất ít, hầu như không Sử dụng Influencer Marketin có phản hồi về chất
Tổ chức các cuộc thi ảnh g lượng sản phẩm hàng năm thu hút khách hàng
Sử dụng trực tiếp phản hồi của các khách hàng đã trải nghiệm làm minh chứng
Studio cho thuê phòng chụp
Định vị là thương hiệu chụp ảnh Định và trang phục đa dạng,
chuyên nghiệp, nhiệt tình hướng
hướng đến các khách hàng
nhưng cũng rất gần gũi. Tập thương
có nhu cầu chụp ảnh đơn,
khách hàng chủ yếu là các tập hiệu
nhóm ít người, làm đồ án,... thể lớp.
Xin phản hồi và cảm nhận Dịch vụ
Xin phản hồi và cảm nhận của khách hàng sau bán của khách hàng Lời cảm ơn
2.4. Định hướng kinh doanh
Từ những đánh giá về khách hàng và đối thủ cạnh tranh trên,
nhóm sáng lập định hướng hình thành sản phẩm:
Khách hàng mục tiêu: cá nhân/nhóm nhỏ giới trẻ tại Hà Nội, có sở
thích với việc chụp ảnh và được chụp ảnh
Giá cả: đề xuất mức giá cạnh tranh, phù hợp với học sinh - sinh viên
Phương thức bán hàng: Đặt lịch trực tuyến/Trực tiếp
Marketing: chạy quảng cáo trên Facebook và sử dụng KOCs 12
Định vị thương hiệu: là Studio chụp ảnh chuyên nghiệp, thân thiện
với khách hàng với dịch vụ đa dạng
Dịch vụ sau bán: thiệp cảm ơn, trao đổi và thu thập phản hồi, cảm
nhận của khách hàng về sản phẩm dịch vụ
Mặt trước Thiệp cảm ơn 13 Mặt sau Thiệp cảm ơn 14
CHƯƠNG 3: KẾ HOẠCH MARKETING 3.1. Sản phẩm:
3.1.1. Sản phẩm cốt lõi:
- Thỏa mãn nhu cầu thích chụp ảnh của giới trẻ
- Hỗ trợ công việc xây dựng hình ảnh thương hiệu của khách hàng
3.1.2. Sản phẩm cụ thể:
- Địa điểm chụp ảnh chuyên nghiệp trong nhà (Studio)
- Đạo cụ, trang phục chụp ảnh theo concept
- Dịch vụ makeup, in ảnh, chỉnh sửa ảnh theo nhu cầu 3.1.3. Sản phẩm gia tăng:
- Hướng dẫn sử dụng các thiết bị chụp ảnh để tăng chất lượng sản
phẩm (với khách hàng có nhu cầu thuê máy ảnh)
- Tư vấn, hướng dẫn concept phù hợp, một số dáng chụp phù hợp với khách hàng và concept
- Thái độ phục vụ chuyên nghiệp - Thiệp cảm ơn 3.2. Địa điểm:
Trong quá trình khảo sát địa điểm kết hợp trực tuyến và trực tiếp,
nhóm đưa ra các đề xuất lựa chọn địa điểm như sau: Số 12, ngõ 898 Ngõ Kiến Thiết, 990 Đê La Thành, TIÊU Trọn đường Láng, Đại La, Trương Ngọc Khánh, Ba CHÍ g số Láng Thượng, Định, Hai Bà Đình Đống Đa Trưng 13.000.000 12.000.000 10.000.000 Giá VNĐ/tháng - VNĐ/tháng - VNĐ/tháng - cả 0,3 65 70 80 Yêu cầu hợp Yêu cầu hợp Yêu cầu hợp đồng 2 năm đồng 2 năm đồng 1,5 năm An ninh 0,1 Khá 75 Tốt 88 Khá 73 Vị trí 0,1 - Mặt đường 85 - Cách mặt 86 - Cách mặt 86 Đê La Thành phố 40m phố 10m - Gần ĐH - Gần THPT - Gần ĐH 15 Yên Hòa, ĐH Ngoại KTQD, ĐH Mở Ngoại Thương, HN, ĐH Xây Thương, Học Học viện dựng, Trường viện Ngoại Ngoại THCS Giao, ĐH Giao, Học Nguyễn GTVT,... viện Phụ Phong Sắc,... nữ VN,... Diện tích 0,15 - Có vỉa hè 88 55m2*4 tầng 90 40m2*4 tầng 75 khả (18m2) dụng - 45m2*4 tầng Có sổ đỏ Có sổ đỏ Có sổ đỏ Tính chứng minh chứng minh chứng minh pháp 0,15 90 90 90 quyền sở hữu quyền sở quyền sở hữu lý đất hữu đất đất Cơ Mới sơn sửa Vừa được xây Mới sơn sửa, sở lại, có một 0,2 sửa lại mới, 85 80 đồ đạc được 83 vật số vật dụng hiện đại sắm mới chất cũ 70*0,3+88*0,1+8 80*0,3+73*0,1+86 65*0,3+75*0,1+85 6*0,1+90*0,15+9 *0,1+75*0,15+90* Tổng kết *0,1+88*0,15+90* 0*0,15+80*0,2=8 0,15+83*0,2=81,2 0,15+85*0,2=79,2 1,4 5
Dựa trên bảng đánh giá địa điểm, nhóm sáng lập quyết định lựa chọn
địa điểm Số 12 ngõ 898 đường Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội. 3.3. Giá cả:
- Định giá theo tính khả thi và đảm bảo tính cạnh tranh với đối thủ
- Mức giá phù hợp với khách hàng có thu nhập tầm trung, học sinh, sinh viên,... 3.4. Truyền thông:
- Phương châm: Chuyên nghiệp - Sáng tạo - Khơi trào cá tính 16
- Thông điệp: Chủ động hơn - Hoàn hảo hơn
- Các nền tảng truyền thông:
+ Tiktok: khởi điểm, là kênh bắt đầu trong chuỗi quảng bá các
chiến dịch mới của Studio
+ Facebook: nền tảng chính, cung cấp đúng - đủ nội dung về các
hoạt động của Studio, là kênh nhận đặt lịch chủ yếu.
+ Instagram: ghi lại sơ bộ các chiến dịch của Studio, chủ yếu
phục vụ quảng bá sản phẩm và các phản hồi của khách hàng,
hỗ trợ công việc nhận đặt lịch chụp ảnh.
+ Zalo, Email: kênh thông tin phụ, tiếp nhận các thông tin phản
hồi của khách hàng về Studio và hỗ trợ công việc nhận đặt lịch chụp ảnh.
-Đầu tư chi phí chạy quảng cáo cho kênh Tiktok và Facebook trong
thời gian đầu, cũng như vào các mùa chụp ảnh
-Hợp tác với các KOCs là học sinh, sinh viên, mẫu ảnh tự do,... đặc
biệt là học sinh, sinh viên các trường lân cận 17
CHƯƠNG 4: KẾ HOẠCH BÁN HÀNG
4.1. Chương trình bán hàng - Chương trình 1
Tên chương trình: Tưng bừng khai trương Youth4U
Thời gian: 7 ngày kể từ ngày khai trương
Địa điểm: Tại Youth4U Studio
Đối tượng áp dụng: Mọi khách hàng đến sử dụng dịch vụ tại Studio
Nội dung chương trình: Khách hàng chụp ảnh tại Studio sẽ được giảm giá 20% cho mọi concept Hoạt động bán hàng:
Chuẩn bị bài đăng quảng cáo, chuẩn bị voucher.
Đăng thông tin chương trình lên các nền tảng mạng xã hội của Studio.
Treo biển quảng cáo tại cửa hàng - Chương trình 2
Tên chương trình: Happy birthday “Youth4U”
Thời gian: 15/7-15/8 hàng năm
Địa điểm: Tại Youth4U Studio
Đối tượng áp dụng: Khách hàng chụp ảnh tại Youth4U Nội dung chương trình:
Với mỗi khách hàng tham gia chụp ảnh trong tháng 7 Youth4U
đều có cơ hội nhận mã giảm giá từ 10% cho đến 50% chụp tại Studio
với chương trình bốc thăm trúng thưởng khi khách hàng đến chụp tại
Studio. Đặc biệt hơn, nếu khách hàng nào có trùng ngày sinh nhật
với Studio sẽ được chụp ảnh miễn phí tới 2h hoặc nhận được nhiều
phần quà hấp dẫn khác đến từ Studio. Bốc thăm bao gồm:
Phiếu “Chúc bạn may mắn lần sau” 18
Voucher giảm 50% cho 1h chụp
Voucher giảm 20% cho 1h chụp
Voucher giảm 10% cho 1h chụp
Lưu ý: Voucher được sử dụng ngay. Hoạt động bán hàng:
Treo biển quảng cáo tại cửa hàng
Chuẩn bị bài đăng quảng cáo
Đăng thông tin chương trình lên các nền tảng mạng xã hội của Studio.
Chuẩn bị voucher, chuẩn bị phần quà. - Chương trình 3
Tên chương trình: Ngày sinh nhật Thời gian: 15/7-25/7
Địa điểm: Fanpage Youth4U Studio
Đối tượng áp dụng: Mọi người Nội dung chương trình:
Ngày sinh nhật của studio khách hàng sẽ được tham gia giveaway
tại page của Studio.Ban tổ chức sẽ đăng thông tin chương trình lên page . Thể lệ:
Mỗi khách hàng sẽ thực hiện theo dõi trang của Studio và gắn thẻ 3
người bạn kèm số may mắn (có 2 hoặc 3 chữ số) vào bài viết của Studio.
Sau thời hạn là 7 ngày kể từ khi chương trình bắt đầu, Studio sẽ
livestream quay số may mắn để chọn ra 3 người may mắn nhất.
Khi đó kết quả sẽ được đăng lên trang của Studio, người quay trúng
sẽ nhận được phần thưởng mà ban tổ chức đã đề ra.
Quà tặng: (hạn sử dụng 3 tháng kể từ ngày được tặng voucher) 19