FPT Polytechnic | Bài tập môn Marketing | Trường Cao đẳng thực hành FPT

Bài tập môn Marketing "FPT Polytechnic" của Trường Cao đẳng thực hành FPT được biên soạn dưới dạng PDF gồm những kiến thức và thông tin cần thiết cho môn marketing giúp sinh viên có định hướng ôn tập, nắm vững kiến thức môn học từ đó làm tốt trong các bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần. Mời bạn đọc đón xem!

Câu 10
$nhungyeutoanhchiquantamkhimuahang
Frequencies
Responses
Percent of
Cases
N
Percen
t
yếu t anh ch
quan tâm khi
mua hàng
a
Cht
ng
22
32,4%
88,0%
Giá
12
17,6%
48,0%
Bao
6
8,8%
24,0%
Hương v
14
20,6%
56,0%
CTKM
8
11,8%
32,0%
Thành
phn
6
8,8%
24,0%
68
100,0
%
272,0%
Nhn xét: người tiêu dùng đánh giá cao cht ng, hương v giá c
ca sn phm. H cũng quan tâm ti bao các chương trình
khuyến mãi khi đưa ra quyết đnh mua hàng. Thành phn ca sn
phm cũng mt yếu t quan trng mc không chiếm t l cao như
các yếu t khác.
Câu 11:
11. Anh/ch biết ti sn phm thch (Thch
rau câu, …) không?
Freque
ncy
Percen
t
Valid
Percent
Cumulativ
e Percent
Vali
d
biết
82
82,0
82,0
82,0
Không
biết
18
18,0
18,0
100,0
Total
100
100,0
100,0
Nhn xét: T l ngưi biết v nh vc thch rau câu cao (82%). Điu
này cho thy thch rau u mt sn phm ph biến đã đưc nhiu
người tiêu dùng biết đến s dng.Tuy nhiên, vn còn mt t l nh
người không biết v thch rau câu (18%). Điu này th do mt s
người chưa hi để th sn phm này
Câu 12:
12. Anh/ch thường mua sn phm thch
không?
Freque
ncy
Percen
t
Valid
Percent
Cumulativ
e Percent
Vali
d
18
18,0
18,0
18,0
Ít khi
17
17,0
17,0
35,0
Không
1
1,0
1,0
36,0
Thnh
thong
50
50,0
50,0
86,0
Thưng
xun
14
14,0
14,0
100,0
Total
100
100,0
100,0
Nhn xét: Thnh thong (50%): Khong mt na người tiêu dùng thường
xuyên mua thch rau câu. Điu này cho thy sn phm này thu hút
mt ng ln ngưi tiêu dùng đưc xem món ăn ph biến ưa
thích trong lĩnh vc thc phm. Mt s ngưi tiêu dùng Ít khi (17%)
mua thch rau câu, điu này th do h không thích hoc không quan
tâm đến sn phm này. th cn tìm hiu nguyên nhân đ ci thin
đáp ng nhu cu ca nhóm này.Thường xuyên (14%) Mt t l nh
nhưng vn đáng k ca người tiêu dùng mua thch rau câu thường
xuyên. Điu này cho thy mt nhóm nh nhưng trung thành u
thích sn phm này, th do h đã thưởng thc hài lòng vi cht
ng hương v ca thch rau câu.Mt s ngưi không mua thch rau
câu(1%), th do h không quan tâm đến loi sn phm này hoc
không thích hương v ca thch rau câu.
Câu 13:
$Anhchimuathachraucauodau Frequencies
Responses
Percent of
Cases
N
Percen
t
Anh ch mua
thch rau câu
đâu
a
Siêu th
57
32,9%
71,3%
Tp a
60
34,7%
75,0%
CHTL
40
23,1%
50,0%
Mua
online
15
8,7%
18,8%
khác
1
0,6%
1,3%
Total
173
100,0
%
216,3%
Nhn xét: người tiêu dùng đa phn xu ng mua thch rau câu
các ca hàng tp hóa siêu th ca hàng tin li
Câu 14:
$Anhchithuongmuathachcuahangnao Frequencies
Responses
Percent of
Cases
N
Percen
t
Anh ch thường
mua thch ca
hãng nào
a
Thch Long Hi
69
62,2%
86,3%
Thch Vitfoods
17
15,3%
21,3%
Thch Cherish
Phú Lai
9
8,1%
11,3%
Thch New
Choice
15
13,5%
18,8%
Khác
1
0,9%
1,3%
Total
111
100,0
%
138,8%
Nhn xét: Thch Long Hi đang hãng t l mua cao nht
đưc người tiêu dùng ưa chung nhiu nht trong lĩnh vc
thch rau câu. Tuy nhiên, th trường vn còn đa dng vi s
xut hin ca nhiu hãng khác nhau như Thch Vieetjfoods
( 15,3%), thch Phú Lai ( 8,1%), Thch New Choice (13,5%)
| 1/7

Preview text:

Câu 10
$nhungyeutoanhchiquantamkhimuahang Frequencies Responses Percen Percent of N t Cases yếu tố anh chị Chất 22 32,4% 88,0% quan tâm khi lượng mua hànga Giá 12 17,6% 48,0% Bao bì 6 8,8% 24,0% Hương vị 14 20,6% 56,0% CTKM 8 11,8% 32,0% Thành 6 8,8% 24,0% phần Total 68 100,0 272,0% %
Nhận xét: người tiêu dùng đánh giá cao chất lượng, hương vị và giá cả
của sản phẩm. Họ cũng quan tâm tới bao bì và các chương trình
khuyến mãi khi đưa ra quyết định mua hàng. Thành phần của sản
phẩm cũng là một yếu tố quan trọng mặc dù không chiếm tỷ lệ cao như các yếu tố khác. Câu 11:
11. Anh/chị biết tới sản phẩm thạch (Thạch
rau câu, …) không? Freque Percen Valid Cumulativ ncy t Percent e Percent Vali Có biết 82 82,0 82,0 82,0 d Không 18 18,0 18,0 100,0 biết Total 100 100,0 100,0
Nhận xét: Tỷ lệ người biết về lĩnh vực thạch rau câu là cao (82%). Điều
này cho thấy thạch rau câu là một sản phẩm phổ biến và đã được nhiều
người tiêu dùng biết đến và sử dụng.Tuy nhiên, vẫn còn một tỷ lệ nhỏ
người không biết về thạch rau câu (18%). Điều này có thể do một số
người chưa có cơ hội để thử sản phẩm này Câu 12:
12. Anh/chị thường mua sản phẩm thạch không? Freque Percen Valid Cumulativ ncy t Percent e Percent Vali 18 18,0 18,0 18,0 d Ít khi 17 17,0 17,0 35,0 Không 1 1,0 1,0 36,0 Thỉnh 50 50,0 50,0 86,0 thoảng Thường 14 14,0 14,0 100,0 xuyên Total 100 100,0 100,0
Nhận xét: Thỉnh thoảng (50%): Khoảng một nửa người tiêu dùng thường
xuyên mua thạch rau câu. Điều này cho thấy sản phẩm này thu hút
một lượng lớn người tiêu dùng và được xem là món ăn phổ biến và ưa
thích trong lĩnh vực thực phẩm. Một số người tiêu dùng Ít khi (17%)
mua thạch rau câu, điều này có thể do họ không thích hoặc không quan
tâm đến sản phẩm này. Có thể cần tìm hiểu nguyên nhân để cải thiện
và đáp ứng nhu cầu của nhóm này.Thường xuyên (14%) Một tỷ lệ nhỏ
nhưng vẫn đáng kể của người tiêu dùng mua thạch rau câu thường
xuyên. Điều này cho thấy có một nhóm nhỏ nhưng trung thành và yêu
thích sản phẩm này, có thể là do họ đã thưởng thức và hài lòng với chất
lượng và hương vị của thạch rau câu.Một số người không mua thạch rau
câu(1%), có thể do họ không quan tâm đến loại sản phẩm này hoặc
không thích hương vị của thạch rau câu. Câu 13:
$Anhchimuathachraucauodau Frequencies Responses Percen Percent of N t Cases Anh chị mua Siêu thị 57 32,9% 71,3%
thạch rau câu ở Tạp hóa 60 34,7% 75,0% đâua CHTL 40 23,1% 50,0% Mua 15 8,7% 18,8% online khác 1 0,6% 1,3% Total 173 100,0 216,3% %
Nhận xét: người tiêu dùng đa phần có xu hướng mua thạch rau câu ở
các cửa hàng tạp hóa siêu thị và cửa hàng tiện lợi Câu 14:
$Anhchithuongmuathachcuahangnao Frequencies Responses Percen Percent of N t Cases
Anh chị thường Thạch Long Hải 69 62,2% 86,3%
mua thạch của Thạch Việtfoods 17 15,3% 21,3% hãng nàoa Thạch Cherish 9 8,1% 11,3% Phú Lai Thạch New 15 13,5% 18,8% Choice Khác 1 0,9% 1,3% Total 111 100,0 138,8% %
Nhận xét: Thạch Long Hải đang là hãng có tỷ lệ mua cao nhất
và được người tiêu dùng ưa chuộng nhiều nhất trong lĩnh vực
thạch rau câu. Tuy nhiên, thị trường vẫn còn đa dạng với sự
xuất hiện của nhiều hãng khác nhau như Thạch Vieetjfoods
( 15,3%), thạch Phú Lai ( 8,1%), Thạch New Choice (13,5%)