Giải Bài tập cuối tuần lớp 4 môn Tiếng Việt Kết nối tri thức - Tuần 12

Bài tập cuối tuần lớp 4 môn Tiếng Việt Kết nối tri thức - Tuần 12 được  giới thiệu đến các bạn học sinh nhằm giúp ích cho quá trình ôn tập lại kiến thức môn tiếng Việt của tuần 12. Hãy cùng tham khảo nội dung chi tiết ngay sau đây. Trọn bộ Giải Bài tập cuối tuần lớp 4 môn Tiếng Việt Kết nối tri thức - Tuần 12

Môn:

Tiếng Việt 4 3.2 K tài liệu

Thông tin:
12 trang 10 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giải Bài tập cuối tuần lớp 4 môn Tiếng Việt Kết nối tri thức - Tuần 12

Bài tập cuối tuần lớp 4 môn Tiếng Việt Kết nối tri thức - Tuần 12 được  giới thiệu đến các bạn học sinh nhằm giúp ích cho quá trình ôn tập lại kiến thức môn tiếng Việt của tuần 12. Hãy cùng tham khảo nội dung chi tiết ngay sau đây. Trọn bộ Giải Bài tập cuối tuần lớp 4 môn Tiếng Việt Kết nối tri thức - Tuần 12

50 25 lượt tải Tải xuống
Bài tp cui tun môn Tiếng Vit lp 4 Tun 12 - KNTT
Đề 1
I. Đọc hiểu văn bn
Tết Trung thu, cu Chắt được món quà. Đó một chàng k rất bảnh, cưỡi nga
tía, dây cương vàng và một nàng công chúa mt trng, ngi trong mái lu son. Cht
còn một đồ chơi nữa là chú bé bằng đất em nặn lúc đi chăn trâu.
Cu Cht cất đồ chơi vào cái nắp tráp hỏng. Hai người bột chú Đất làm quen
vi nhau. Sáng hôm sau, chàng k sĩ phàn nàn với nàng công chúa:
- Cu Đất thật đoảng. Mới chơi với nó một tí mà chúng mình đã bẩn hết quần áo đẹp.
Cu Cht bèn b hai người bt vào cái l thy tinh.
Còn một mình, chú Đất nh quê, tìm đường ra cánh đồng. Mới đến chái bếp,
gp trời đổ mưa, chú ngấm nước, rét quá. Chú bèn vào bếp, cời đống rấm ra sưởi.
Ban đầu thy m và khoan khoái. Lúc sau nóng rát c chân tay. Chú s, lùi li.
Ông Hòn Rấm cưi bo:
- Sao chú mày nhát thế? Đất có th nung trong la kia mà!
Chú bé Đất ngc nhiên hi li:
- Nung y ?
- Ch sao? Đã là người thì phải dám xông pha, làm được nhiu vic có ích.
Nghe thế, chú bé Đất không thy s na. Chú vui v bo:
- Nào, nung thì nung!
T đấy, chú thành Đất Nung.
(Chú Đất Nung)
Đọc và tr li câu hỏi dưới đây:
Câu 1. K tên những món đồ chơi của cu Cht.
Câu 2. Chú bé Đất đã đi đâu? Chuyện gì đã xảy ra?
Câu 3. Vì sao chú bé Đất quyết định tr thành chú Đất Nung?
Câu 4. Suy nghĩ về nhân vật chú bé Đất?
II. Luyn t và câu
Câu 1. Đặt câu vi các từ: ngơ ngác, kì diệu.
Câu 2. Cho đoạn văn sau:
Cái bóng chú nh xíu lướt nhanh trên mt h. Mt h tri rng mênh mông và lng
sóng. Chú bay lên cao hơn và xa hơn. i tm cánh chú bây gi lũy tre xanh rì
rào trong gió, là b ao vi những khóm khoai nước rung rinh.
(Con chun chuồn nước)
Tìm các tính t trong đoạn văn.
Câu 3. Gạch chân dưới b phn tr li cho câu hỏi: Như thế nào?
a. Chiếc điện thoi ca cu rất đẹp và mi.
b. Ch ong nâu thật chăm chỉ.
c. M ca em không ch xinh đẹp mà còn du dàng.
III. Viết (*)
Đề bài: Viết hướng dn cách làm một món đồ chơi mà em yêu thích.
(*): Bài tp nâng cao
Đáp án
I. Đọc hiểu văn bn
Câu 1. Những món đồ chơi của cu Cht: mt chàng k cưỡi nga rt bnh, mt
nàng công chúa ngi trong mái lu son và mt chú bé bằng đất.
Câu 2. Chú bé Đất nh quê, tìm ra cánh đồng, gặp mưa, chú ngấm nước.
Câu 3. Vì chú muốn được xông pha, làm nhiu vic có ích.
Câu 4. Chú bé Đất rt can đảm.
II. Luyn t và câu
Câu 1.
Khuôn mt ca bé Hòa t ra ngơ ngác.
Chúng ta cần đến một điều kì diu.
Câu 2.
Các tính t: nh xíu, nhanh, rng, mênh mông, cao, xa, xanh.
Câu 3. Gạch chân dưới b phn tr li cho câu hỏi: Như thế nào?
a. Chiếc điện thoi ca cu rt đẹp và mi.
b. Ch ong nâu thật chăm chỉ.
c. M ca em không ch xinh đẹp mà còn du dàng.
III. Viết (*)
Cách làm chong chóng giy
Chun b
Khong 2 - 3 t giy bìa
Kéo
Dp ghim
Bút chì, thước k
Mt chiếc que nha hoc que gõ.
ng dn thc hin
c 1: Ct giy thành hình vuông.
c 2: K bốn đoạn chéo cách tâm hình vuông mt khong bng nhau.
c 3: Dùng kéo ct theo bốn đoạn chéo đã kẻ, cách tâm hình vuông mt
đon bng nhau.
c 3: Gp bn góc giấy vào đúng tâm rồi dám hoc ghim li.
c 4: Gn chiếc chong chóng lên que nha hoc g.
Đề 2
I. Đọc hiểu văn bn
Quy chng tay, tì má, nhìn lên bức tường trước mt. Màu vôi xanh mát hiện ra như
tm màn nh rộng. Quy đọc nhẩm đ bài tập làm văn: “Em hãy t li quang cnh
mt trận mưa rào”. Quy thở dài: “Trời thì nắng mà bài văn lại yêu cu t a.”.
Quy nghĩ đến b. B Quy một người viết văn. Bố tài tht, c ngi vào bàn b
viết được ngay. Cũng có khi, bố tì cm lên tay, nhìn thng vào bức tường trước mt.
Nhìn mt lúc, lúc na... ri b cm bút, viết lia la, quên c ăn cơm. Bức tường này
phép l đây? Nhưng sao Quy nhìn mãi mà bức tường chưa bảo Quy cách làm
bài?
B vào. Đúng lúc quá!
Quy chy li:
B , con nhìn mãi bức tường như bố nhìn mà chng thy trận mưa rào đâu cả.
B hiu ngay, tm tm:
B thy nhng trận mưa rào hồi năm ngoái, năm kia. Con chy ra nghịch mưa,
ướt hết.
Quy nhon miệng cưi:
Vâng.
B còn gp li trận mưa bão khi bố còn bé tí. Bà nội đi cấy v, sm chp liên hi.
Quy chp mt:
B có thy cái thuyn giy con th rãnh nước không ?
Có ch!
C chiếc ô tô chạy trong mưa? Hôm ấy, trời đang nắng thì mưa...
B li tm tm:
Thế mà con bo chng thy gì.
Quy ngơ ngác:
Thật đấy .
Bây gi con ngi vào bàn. Mt nhìn bức tường, nhưng con hãy nghĩ đến nhng
trận mưa mà con biết!
Quy ngi vào bàn, nhìn lên bức tường thy chiếc thuyn giy trôi bng bnh
gia sân, những vai áo ướt sũng nước mưa của người đi cày, nhng hạt mưa đan
nhau rơi xuống rào rào,...
Quy cm bút, cm cúi viết, quên c ngng lên nhìn bức tường có nhiu phép l.
(Bức tường có nhiu phép l)
Đọc và chọn đáp án đúng cho câu hỏi dưới đây:
Câu 1. Các nhân vt trong truyn Bức tường có nhiu phép l?
A. Quy
B. B ca Quy
C. C 2 đáp án trên
Câu 2. Quy đang làm gì?
A. Đọc nhẩm đề bài tập làm văn
B. Chơi đá bóng cùng bạn
C. Ăn cơm cùng bố m
Câu 3. B k cho Quy nghe v nhng trận mưa để làm gì?
A. Nhng trận mưa gắn vi tuổi thơ của b
B. B mun Quy nh li nhng trận mưa mà cậu đã gặp
C. C 2 đáp án trên
Câu 4. Vì sao Quy có th làm bài văn mà không cần nhìn bức tường na?
A. B đã gợi cho Quy nh v nhng trận mưa mà cậu đã gặp
B. Quy đã tưởng tượng ra nhng trận mưa để viết
C. Quy được xem bc tranh v mt trận mưa
II. Luyn t và câu
Câu 1. Hãy cho biết các câu sau thuc kiu câu gì? (Câu k, câu cm, câu cu
khiến, câu hi)
a. Tôi vừa đi hc v.
b. Các bn hãy gi trt t!
c. Ging hát ca Thu mi tuyt vi làm sao!
d. Cô Hằng đã về nhà chưa?
Câu 2. Tìm tính t trong các câu sau:
a. Con h b thương rất nng.
b. Hà không ch ngoan ngoãn mà còn hc gii.
c. Anh ta tht xu xa, hèn nhát.
d. Ánh nắng chói chang làm con người mt mi.
Câu 3. (*) Cho đoạn văn sau:
Rồi đột nhiên, chú chun chuồn nước tung cánh bay vt lên. Cái bóng chú nh xíu
t nhanh trên mt h. Mt h tri rng mênh mông và lng sóng. Chú bay lên cao
hơn và xa hơn. Dưới tm cánh chú bây gi lũy tre xanh rì rào trong gió, là b ao
vi những khóm khoai nước rung rinh.
(Con chun chuồn nước)
a. Tìm các t láy trong đoạn văn.
b. Tìm t trái nghĩa với tính t: cao, xa
c. Xác định thành phn câu: Cái bóng chú nh xíu lướt nhanh trên mt h.
III. Viết
Đề bài: Viết mt bức thư cho bố đang đi công tác xa nhà.
(*): Bài tp nâng cao
Đáp án
I. Đọc hiểu văn bn
Câu 1. Các nhân vt trong truyn Bức tường có nhiu phép l?
C. C 2 đáp án trên
Câu 2. Quy đang làm gì?
A. Đọc nhẩm đề bài tập làm văn
Câu 3. B k cho Quy nghe v nhng trận mưa để làm gì?
B. B mun Quy nh li nhng trận mưa mà cậu đã gặp
Câu 4. Vì sao Quy có th làm bài văn mà không cần nhìn bức tường na?
A. B đã gợi cho Quy nh v nhng trận mưa mà cậu đã gặp
II. Luyn t và câu
Câu 1. Hãy cho biết các câu sau thuc kiu câu gì? (Câu k, câu cm, câu cu
khiến, câu hi)
a. Câu k
b. Câu cu khiến
c. Câu cm thán
d. Câu hi
Câu 2. Tìm tính t trong các câu sau:
a. nng
b. ngoan ngoãn, gii
c. xu xa, hèn nhát
d. chói chang
Câu 3. (*) Cho đoạn văn sau:
Rồi đột nhiên, chú chun chuồn nước tung cánh bay vt lên. Cái bóng chú nh xíu
t nhanh trên mt h. Mt h tri rng mênh mông và lng sóng. Chú bay lên cao
hơn và xa hơn. Dưới tm cánh chú bây gi lũy tre xanh rì rào trong gió, là b ao
vi những khóm khoai nước rung rinh.
(Con chun chuồn nước)
a. Các t láy: mênh mông, rì rào, rung rinh
b. cao - thp, xa - gn
c.
CN: Cái bóng chú
VN: nh xíu lướt nhanh
TN: trên mt h
III. Viết
Gi ý:
… ngày … tháng … năm
Gi b kính yêu!
Đầu thư, con muốn gi li hỏi thăm sức khỏe đến bố. Sau đó, bố cho con gi li
chào, li hỏi thăm sức khỏe đến các các chú trong đơn vị b nhé. Hôm nay
giáo giao bài tp với đề bài: Viết thư cho bố đi công tác xa. Nếu các bn khác ít
nhiu loay hoay khó viết các bn luôn gn b mi ngày, còn con hoàn thành rt
nhanh bi b con là b đội, thường xuyên đi công tác.
Mọi người nhà vn khe mnh. Công vic ca m khá bn rộn. Nên con thường
làm vic nhà giúp m. Em Mít rất ngoan, ăn khỏe và ng khe lm . Cui hc kì,
đim thi môn Toán và tiếng Vit của con đều được mười. B có cm thy to v
con không ?
B ơi, con mong bố sm v thăm gia đình. Con nhớ b nhiu lm!
Con gái ca b
Minh Huyn
| 1/12

Preview text:


i tập cuối tuần môn Tiếng Việt lớp 4 Tuần 12 - KNTT Đề 1
I. Đọc hiểu văn bản
Tết Trung thu, cu Chắt được món quà. Đó là một chàng kị sĩ rất bảnh, cưỡi ngựa
tía, dây cương vàng và một nàng công chúa mặt trắng, ngồi trong mái lầu son. Chắt
còn một đồ chơi nữa là chú bé bằng đất em nặn lúc đi chăn trâu.
Cu Chắt cất đồ chơi vào cái nắp tráp hỏng. Hai người bột và chú bé Đất làm quen
với nhau. Sáng hôm sau, chàng kị sĩ phàn nàn với nàng công chúa:
- Cu Đất thật đoảng. Mới chơi với nó một tí mà chúng mình đã bẩn hết quần áo đẹp.
Cu Chắt bèn bỏ hai người bột vào cái lọ thủy tinh.
Còn một mình, chú bé Đất nhớ quê, tìm đường ra cánh đồng. Mới đến chái bếp,
gặp trời đổ mưa, chú ngấm nước, rét quá. Chú bèn vào bếp, cời đống rấm ra sưởi.
Ban đầu thấy ấm và khoan khoái. Lúc sau nóng rát cả chân tay. Chú sợ, lùi lại.
Ông Hòn Rấm cười bảo:
- Sao chú mày nhát thế? Đất có thể nung trong lửa kia mà!
Chú bé Đất ngạc nhiên hỏi lại: - Nung ấy ạ?
- Chứ sao? Đã là người thì phải dám xông pha, làm được nhiều việc có ích.
Nghe thế, chú bé Đất không thấy sợ nữa. Chú vui vẻ bảo: - Nào, nung thì nung!
Từ đấy, chú thành Đất Nung. (Chú Đất Nung)
Đọc và trả lời câu hỏi dưới đây:
Câu 1. Kể tên những món đồ chơi của cu Chắt.
Câu 2. Chú bé Đất đã đi đâu? Chuyện gì đã xảy ra?
Câu 3. Vì sao chú bé Đất quyết định trở thành chú Đất Nung?
Câu 4. Suy nghĩ về nhân vật chú bé Đất?
II. Luyện từ và câu
Câu 1. Đặt câu với các từ: ngơ ngác, kì diệu.
Câu 2. Cho đoạn văn sau:
Cái bóng chú nhỏ xíu lướt nhanh trên mặt hồ. Mặt hồ trải rộng mênh mông và lặng
sóng. Chú bay lên cao hơn và xa hơn. Dưới tầm cánh chú bây giờ là lũy tre xanh rì
rào trong gió, là bờ ao với những khóm khoai nước rung rinh. (Con chuồn chuồn nước)
Tìm các tính từ có trong đoạn văn.
Câu 3. Gạch chân dưới bộ phận trả lời cho câu hỏi: Như thế nào?
a. Chiếc điện thoại của cậu rất đẹp và mới.
b. Chị ong nâu thật chăm chỉ.
c. Mẹ của em không chỉ xinh đẹp mà còn dịu dàng. III. Viết (*)
Đề bài: Viết hướng dẫn cách làm một món đồ chơi mà em yêu thích.
(*): Bài tập nâng cao Đáp án
I. Đọc hiểu văn bản
Câu 1. Những món đồ chơi của cu Chắt: một chàng kị sĩ cưỡi ngựa rất bảnh, một
nàng công chúa ngồi trong mái lầu son và một chú bé bằng đất.
Câu 2. Chú bé Đất nhớ quê, tìm ra cánh đồng, gặp mưa, chú ngấm nước.
Câu 3. Vì chú muốn được xông pha, làm nhiều việc có ích.
Câu 4. Chú bé Đất rất can đảm.
II. Luyện từ và câu Câu 1.
⚫ Khuôn mặt của bé Hòa tỏ ra ngơ ngác.
⚫ Chúng ta cần đến một điều kì diệu. Câu 2.
Các tính từ: nhỏ xíu, nhanh, rộng, mênh mông, cao, xa, xanh.
Câu 3. Gạch chân dưới bộ phận trả lời cho câu hỏi: Như thế nào?
a. Chiếc điện thoại của cậu rất đẹp và mới.
b. Chị ong nâu thật chăm chỉ.
c. Mẹ của em không chỉ xinh đẹp mà còn dịu dàng. III. Viết (*)
Cách làm chong chóng giấy Chuẩn bị
⚫ Khoảng 2 - 3 tờ giấy bìa ⚫ Kéo ⚫ Dập ghim ⚫ Bút chì, thước kẻ
⚫ Một chiếc que nhựa hoặc que gõ.
Hướng dẫn thực hiện
⚫ Bước 1: Cắt giấy thành hình vuông.
⚫ Bước 2: Kẻ bốn đoạn chéo cách tâm hình vuông một khoảng bằng nhau.
⚫ Bước 3: Dùng kéo cắt theo bốn đoạn chéo đã kẻ, cách tâm hình vuông một đoạn bằng nhau.
⚫ Bước 3: Gấp bốn góc giấy vào đúng tâm rồi dám hoặc ghim lại.
⚫ Bước 4: Gắn chiếc chong chóng lên que nhựa hoặc gỗ. Đề 2
I. Đọc hiểu văn bản
Quy chống tay, tì má, nhìn lên bức tường trước mặt. Màu vôi xanh mát hiện ra như
tấm màn ảnh rộng. Quy đọc nhẩm đề bài tập làm văn: “Em hãy tả lại quang cảnh
một trận mưa rào”. Quy thở dài: “Trời thì nắng mà bài văn lại yêu cầu tả mưa.”.
Quy nghĩ đến bố. Bố Quy là một người viết văn. Bố tài thật, cứ ngồi vào bàn là bố
viết được ngay. Cũng có khi, bố tì cằm lên tay, nhìn thẳng vào bức tường trước mặt.
Nhìn một lúc, lúc nữa... rồi bố cầm bút, viết lia lịa, quên cả ăn cơm. Bức tường này
có phép lạ gì đây? Nhưng sao Quy nhìn mãi mà bức tường chưa bảo Quy cách làm bài? Bố vào. Đúng lúc quá! Quy chạy lại:
– Bố ạ, con nhìn mãi bức tường như bố nhìn mà chẳng thấy trận mưa rào đâu cả.
Bố hiểu ngay, tủm tỉm:
– Bố thấy những trận mưa rào hồi năm ngoái, năm kia. Con chạy ra nghịch mưa, ướt hết. Quy nhoẻn miệng cười: – Vâng.
– Bố còn gặp lại trận mưa bão khi bố còn bé tí. Bà nội đi cấy về, sấm chớp liên hồi. Quy chớp mắt:
– Bố có thấy cái thuyền giấy con thả ở rãnh nước không ạ? – Có chứ!
– Cả chiếc ô tô chạy trong mưa? Hôm ấy, trời đang nắng thì mưa... Bố lại tủm tỉm:
– Thế mà con bảo chẳng thấy gì. Quy ngơ ngác: – Thật đấy ạ.
– Bây giờ con ngồi vào bàn. Mắt nhìn bức tường, nhưng con hãy nghĩ đến những trận mưa mà con biết!
Quy ngồi vào bàn, nhìn lên bức tường và thấy chiếc thuyền giấy trôi bồng bềnh
giữa sân, những vai áo ướt sũng nước mưa của người đi cày, những hạt mưa đan
nhau rơi xuống rào rào,...
Quy cầm bút, cắm cúi viết, quên cả ngẩng lên nhìn bức tường có nhiều phép lạ.
(Bức tường có nhiều phép lạ)
Đọc và chọn đáp án đúng cho câu hỏi dưới đây:
Câu 1. Các nhân vật trong truyện Bức tường có nhiều phép lạ? A. Quy B. Bố của Quy C. Cả 2 đáp án trên
Câu 2. Quy đang làm gì?
A. Đọc nhẩm đề bài tập làm văn
B. Chơi đá bóng cùng bạn C. Ăn cơm cùng bố mẹ
Câu 3. Bố kể cho Quy nghe về những trận mưa để làm gì?
A. Những trận mưa gắn với tuổi thơ của bố
B. Bố muốn Quy nhớ lại những trận mưa mà cậu đã gặp C. Cả 2 đáp án trên
Câu 4. Vì sao Quy có thể làm bài văn mà không cần nhìn bức tường nữa?
A. Bố đã gợi cho Quy nhớ về những trận mưa mà cậu đã gặp
B. Quy đã tưởng tượng ra những trận mưa để viết
C. Quy được xem bức tranh về một trận mưa
II. Luyện từ và câu
Câu 1. Hãy cho biết các câu sau thuộc kiểu câu gì? (Câu kể, câu cảm, câu cầu khiến, câu hỏi) a. Tôi vừa đi học về.
b. Các bạn hãy giữ trật tự!
c. Giọng hát của Thu mới tuyệt vời làm sao!
d. Cô Hằng đã về nhà chưa?
Câu 2. Tìm tính từ trong các câu sau:
a. Con hổ bị thương rất nặng.
b. Hà không chỉ ngoan ngoãn mà còn học giỏi.
c. Anh ta thật xấu xa, hèn nhát.
d. Ánh nắng chói chang làm con người mệt mỏi.
Câu 3. (*) Cho đoạn văn sau:
Rồi đột nhiên, chú chuồn chuồn nước tung cánh bay vọt lên. Cái bóng chú nhỏ xíu
lướt nhanh trên mặt hồ. Mặt hồ trải rộng mênh mông và lặng sóng. Chú bay lên cao
hơn và xa hơn. Dưới tầm cánh chú bây giờ là lũy tre xanh rì rào trong gió, là bờ ao
với những khóm khoai nước rung rinh. (Con chuồn chuồn nước)
a. Tìm các từ láy trong đoạn văn.
b. Tìm từ trái nghĩa với tính từ: cao, xa
c. Xác định thành phần câu: Cái bóng chú nhỏ xíu lướt nhanh trên mặt hồ. III. Viết
Đề bài: Viết một bức thư cho bố đang đi công tác xa nhà.
(*): Bài tập nâng cao Đáp án
I. Đọc hiểu văn bản
Câu 1. Các nhân vật trong truyện Bức tường có nhiều phép lạ? C. Cả 2 đáp án trên
Câu 2. Quy đang làm gì?
A. Đọc nhẩm đề bài tập làm văn
Câu 3. Bố kể cho Quy nghe về những trận mưa để làm gì?
B. Bố muốn Quy nhớ lại những trận mưa mà cậu đã gặp
Câu 4. Vì sao Quy có thể làm bài văn mà không cần nhìn bức tường nữa?
A. Bố đã gợi cho Quy nhớ về những trận mưa mà cậu đã gặp
II. Luyện từ và câu
Câu 1. Hãy cho biết các câu sau thuộc kiểu câu gì? (Câu kể, câu cảm, câu cầu khiến, câu hỏi) a. Câu kể b. Câu cầu khiến c. Câu cảm thán d. Câu hỏi
Câu 2. Tìm tính từ trong các câu sau: a. nặng b. ngoan ngoãn, giỏi c. xấu xa, hèn nhát d. chói chang
Câu 3. (*) Cho đoạn văn sau:
Rồi đột nhiên, chú chuồn chuồn nước tung cánh bay vọt lên. Cái bóng chú nhỏ xíu
lướt nhanh trên mặt hồ. Mặt hồ trải rộng mênh mông và lặng sóng. Chú bay lên cao
hơn và xa hơn. Dưới tầm cánh chú bây giờ là lũy tre xanh rì rào trong gió, là bờ ao
với những khóm khoai nước rung rinh. (Con chuồn chuồn nước)
a. Các từ láy: mênh mông, rì rào, rung rinh b. cao - thấp, xa - gần c. ⚫ CN: Cái bóng chú
⚫ VN: nhỏ xíu lướt nhanh ⚫ TN: trên mặt hồ III. Viết Gợi ý: … ngày … tháng … năm Gửi bố kính yêu!
Đầu thư, con muốn gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến bố. Sau đó, bố cho con gửi lời
chào, lời hỏi thăm sức khỏe đến các cô các chú trong đơn vị bố nhé. Hôm nay cô
giáo giao bài tập với đề bài: Viết thư cho bố đi công tác xa. Nếu các bạn khác ít
nhiều loay hoay khó viết vì các bạn luôn gần bố mỗi ngày, còn con hoàn thành rất
nhanh bởi bố con là bộ đội, thường xuyên đi công tác.
Mọi người ở nhà vẫn khỏe mạnh. Công việc của mẹ khá bận rộn. Nên con thường
làm việc nhà giúp mẹ. Em Mít rất ngoan, ăn khỏe và ngủ khỏe lắm ạ. Cuối học kì,
điểm thi môn Toán và tiếng Việt của con đều được mười. Bố có cảm thấy tự hào về con không ạ?
Bố ơi, con mong bố sớm về thăm gia đình. Con nhớ bố nhiều lắm! Con gái của bố Minh Huyền