-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Giải pháp hoàn thiện hoạt động Marketing online tại công ty cổ phần tư vấn đầu tư và thiết kế xây dựng Minh Phương | Báo cáo thực tập tốt nghiệp môn marketing
Giải pháp hoàn thiện hoạt động Marketing online tại công ty cổ phần tư vấn đầu tư và thiết kế xây dựng Minh Phương | Báo cáo thực tập tốt nghiệp môn marketing.Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Marketing căn bản (MAR104)
Trường: Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
TR Ờ
NG ĐẠI HỌC CNTT GIA ĐỊNH TP. HỒ CHÍ MINH
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP ĐỀ TÀI :
GIẢ I PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG M ARKETING
ONLI NE TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN T VẤN
Đ ẦU T
VÀ THIẾT KẾ XÂY DỰNG MINH PH Ơ N G
GVHD: TH.S H U Ỳ NH KIM HOÀNG SVTH: CHÂU K H ẢI MINH MSSV: 1031402044 LỚP: 04ĐHQT_MAR NIÊN KHOÁ 2010-2014 TR Ờ
NG ĐẠI HỌC CNTT GIA ĐỊNH TP. HỒ CHÍ MINH
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP ĐỀ TÀI :
GIẢ I PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG M ARKETING
ONLI NE TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN T VẤN
Đ ẦU T
VÀ THIẾT KẾ XÂY DỰNG MINH PH Ơ N G
GVHD: TH.S H U Ỳ NH KIM HOÀNG SVTH: CHÂU K H ẢI MINH MSSV: 1031402044 LỚP: 04ĐHQT_MAR LỜI CẢM ƠN
Trong thời gian thực hiện bài báo cáo thực tập, tôi đã học hỏi thêm nhiều điều bổ ích
về chuyên ngành cũng nhƣ những kiến thức hoàn toàn mới tại công ty thực tập và kinh
nghiệm làm việc trong môi trƣờng làm việc chuyên nghiệp.
Nhân đây tôi xin đƣợc gởi lời cảm ơn chân thành đến công ty Cổ phần Tƣ vấn Đầu
tƣ và Thiết kế Xây dựng Minh Phƣơng đã tạo điều kiện để tôi đƣợc đƣợc đến gần hơn với
môi trƣờng làm việc chuyên nghiệp và tận tình hƣớng dẫn chỉ bảo giúp đỡ tôi trong suốt
khoảng thời gian tôi thực tập tại nơi này .
Tôi xin chân thành cảm ơn thầy Thạc sĩ Huỳnh Kim Hoàng – giáo viên hƣớng dẫn –
đã tận tình chỉ dẫn tôi trong suốt thời gian thực hiện luận văn để tôi có thể hoàn thành tốt bài báo cáo này.
Nhân đây tôi cũng xin gởi lời cảm ơn chân thành nhất đến quý Thầy/ Cô trƣờng Đại
học CNTT Gia Định đã tận tình giảng dạy, truyền đạt kiến thức cho tôi trong những năm học vừa qua.
Cuối cùng, tôi xin gởi lời chúc đến các Thầy/ Cô . Chúc các Thầy/ Cô có nhiều sức
khoẻ và chúc Công ty có nhiều dự án mới thành công hơn và ngày càng phát triển hơn nữa.
Xin chân thành cảm ơn !
Ngày……..tháng…….năm 2014 Họ và tên sinh viên
NHẬN XÉT CỦA ĐƠN VỊ THỰC TẬP
1. VỀ Ý THỨC KỶ LUẬT VÀ THÁI ĐỘ ĐỐI VỚI CÔNG VIỆC TRONG QUÁ TRÌNH THỰC TẬP
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
2. VỀ MỨC ĐỘ AM HIỂU CHUYÊN MÔN (NẮM VỮNG LÝ THUYẾT VÀ
VẬN DỤNG VÀO THỰC TẾ ĐỂ PHÂN TÍCH GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ)
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………… 3. ĐÁNH GIÁ CHUNG
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
NGÀY……..THÁNG.........NĂM 2014 NGƢỜI NHẬN XÉT
NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN HƢỚNG DẪN
1. VỀ Ý THỨC KỶ LUẬT VÀ THÁI ĐỘ ĐỐI VỚI CÔNG VIỆC TRONG QUÁ TRÌNH THỰC TẬP:
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
2. VỀ NỘI DUNG CHUYÊN MÔN:
- XÁC ĐỊNH RÕ MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
- KH Ả NĂNG PHÂN TÍCH VÀ GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………… 3. HÌNH THỨC TRÌNH BÀY:
………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………… 4. ĐÁNH GIÁ CHUNG:
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
NGÀY…….THÁNG…….NĂM 2014 GVHD KÝ TÊN MỤC LỤC
Lời cảm ơn ......................................................................................................
.............. I
Nhận xét của đơn vị thực tập ...................................................
.................................. II
Nhận xét của giáo viên hƣớng dẫn ...................................................
........................ III
Phần mở đầu ...................................................................................................... ......... VI
Chƣơng 1: Giới thiệu tổng quan về Công ty Cổ phần tƣ vấn đầu tƣ và thiết kế xây dựng Minh Phƣơng
1. 1.Giới th iệu tổng quan và quá trình hình thành - phát triển của Công ty.............1
1.1.1. Giới thiệu tổng quan về Công ty ...............................................................1
1.1.2. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty ........................................2 1.2.
Lĩnh v ực, ngành nghề của Công ty
...........................................................2 1.3.
Sản phẩm/dịch vụ, thị trƣờng chủ yếu của Công ty
................................4
1.3.1. Sản phẩm/dịch vụ chủ lực của Công ty
.....................................................4 1.3.2. Thị trƣờng cơ bản của Công ty
.................................................................4 1.4.Tổ chức nhân sự của Công ty
.............................................................................5
1.4.1. Sơ đồ sơ lƣợc cơ cấu tổ chức của Công ty ...............................................5
1.4.2. Sơ lƣợc về tình hình nhân sự của Công ty ...............................................5
1.5.Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh trong 3 năm gần nhất của Công ty.....6
1. 6.Xu hƣ ớng phát triển trong tƣơng lai của Công ty .............................................9
Chƣơng 2: Giải pháp hoàn thiện hoạt động Marketing online tại Công ty Cổ phần
Tƣ vấn Đầu tƣ và Thiết kế xây dựng Minh Phƣơng
2. 1.Cơ sở lý luận về hoạt động Marketing online....................................................10
2.1.1. Marketing Online và một số lợi ích của Marketing Online….................10
2.1.2. Các công cụ hỗ trợ của Marketing online.................................................11
2.1.2.1. Nghiên cứu thị trƣờng trực tuyến… . ............................................... 1 1
2.1.2.2. Marketing trên công cụ tìm kiếm… ............................................... 12
2.1.2.3. Marketing trên truyền thông xã hội (Social Media Marketing)… 13 2.1.2.4.
Email Marketing…......................................................................13 2.1.2.5.
PR online......................................................................................14
2.2.Phân tích thực trạng hoạt động Marketing online tại Công ty Minh Phƣơng...15
2.2.1. Thực trạng sử dụng Internet tại Việt Nam…............................................14
2.2.2. Thực trạng các công cụ hỗ trợ Marketing Online tại Công ty.................15
2.2.2.1. Thực trạng nghiên cứu thị trƣờng trực tuyến...............................15 2.2.2.2.
Thực trạng SEO…........................................................................17
2.2.2.3. Thực trạng Social Media Marketing - SMM….............................20
2.2.2.4. Thực trạng Email Marketing…......................................................25
2.2.2.5. Thực trạng PR online ....................................................................26
Chƣơng 3: Ý kiến và đề xuất giải pháp hoàn thiện hoạt động Marketing online tại Công ty Minh Phƣơng
3.1.Các giải pháp… .................................................................................................30
3.2.Kiến nghị...........................................................................................................34
Kết luận........................................................................................................................35
Tài liệu tham khảo.......................................................................................................36
Phụ lục..........................................................................................................................37 PHẦN MỞ ĐẦU
a) Lý do chọn đề tài
Trong những năm gần đây, khi công nghệ thông tin ngày càng phát triển mạnh mẽ,
cùng với việc khách hàng có thể tiếp cận thông tin sản phẩm tốt hơn và có nhiều lựa chọn
hơn thì các doanh nghiệp hay bất cứ tổ chúc nào cũng không hề bỏ qua việc khai thác, vận
dụng sự phát triển đó vào mục đích của mình.
Theo thống kê từ trang Royal Kingdom, số ngƣời sử dụng Internet trên toàn cầu trong
năm 2012 là 2,4 tỉ ngƣời, ở Châu Á là 1,1 tỉ ngƣời và tính riêng nƣớc Việt Nam là hơn 30
triệu ngƣời sử dụng Internet. Hơn thế nữa, từ năm 2010 đến nay nƣớc ta còn liên tục nằm
trong top 20 quốc gia có nhiều ngƣời dùng Internet nhất thế giới. Doanh thu thƣơng mại đi
ện tử toàn thế giới năm 2012 đạt 1088 tỷ USD và đƣợc ƣớc tính sẽ tăng lên
1860 tỷ USD vào năm 2016 .
Từ những con số đã đƣợc thống kê ở trên ta thấy đƣợc việc phát triển
của Internet đã tạo ra sức mạnh vô biên của nguồn lực trên Internet. Hiện nay, có thể nói
nếu không có sự hỗ trợ của Internet, rất khó để một công ty nào có thể quảng bá hình ảnh,
sản phẩm hay dịch vụ đến với ngƣời tiêu dùng. Thấy đƣợc những tiện ích mà Marketing
Online mang lại, cùng với sự phát triển của Internet ngày nay và việc thực tập thực tế tại
Công ty Cổ phần Tƣ vấn Đầu tƣ và Thiết kế xây dựng Minh Phƣơng tôi đã chọn: “Giải
pháp hoàn thiện hoạt động Marketing Online tại Công ty Cổ phần Tƣ vấn Đầu tƣ và
Thiết kế xây dựng Minh Phƣơng” làm đề tài thực hiện báo cáo thực tập tốt n ghiệp cho mình.
b) Mục tiêu nghiên cứu
- Nắm đƣợc cơ sở lý thuyết chung về các hoạt động Marketing Online.
- Tìm hiểu các công cụ hỗ trợ cho hoạt động Marketing Online.
- Đánh giá thực trạng tình hình hoạt động Marketing Online.
- Đề xuất các giải pháp để nâng cao hiệu quả và hƣớng đến việc hoàn thiện hơn
cho hoạt động Marketing Online của Công ty .
c) Giới hạn phạm vi nghiên cứu
Đối tƣợng nghiên cứu:
- Công ty Cổ phần Tƣ vấn Đầu tƣ và Thiết kế xây dựng Minh Phƣơng.
- Website: minhphuongcorp.com.vn
Phạm vi nghiên cứu: Tìm hiểu và xem xét các công cụ hỗ trợ hoạt động Marketing Online.
Thời gian nghiên cứu: khoảng 6 tuần ( từ ngày 17/03/2014 đến ngày 27/04/2014 )
d) Phƣơng pháp nghiên cứu
Đề tài này đƣợc nghiên cứu với sự kết hợp lý thuyết đã học tại trƣờng, các tài liệu
tham khảo thêm để nghiên cứu thực tế tại Công ty Cổ phần Tƣ vấn Đầu tƣ và Thiết kế xây dựng Minh Phƣơng. Chƣơng 1:
Giới thiệu tổng quan về Công ty Cổ phần Tƣ vấn Đầu tƣ và Thiết kế xây dựng Minh Phƣơng
1.1.Giới thiệu tổng quan và quá trình hình thành - phát triển của Công ty
1.1.1. Giới thiệu tổng quan về Công ty
- Tên công ty: CÔNG TY CỔ PHẦN TƢ VẤN ĐẦU TƢ & THIẾT KẾ XÂY DỰNG MINH PHƢƠNG.
- Tên giao dịch: MINH PHUONG CONSTRUCTION DESIGN & CONSULTING INVESTMENT CORPORATION.
- Tên viết tắt: MINH PHUONG,.JSC
- Trụ sở công ty: 156 Nguyễn Văn Thủ, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM
- Điện thoại: (08) 22 142 126 – 0903 649 782; Fax: (08) 39 118 579
- Email: min hphuong.corp@yahoo.com.vn hoặc thanhnv93@yahoo.c om.vn - Website: www . lapduan .com
- Vốn điều lệ: 7.000.000.000 đồng .
- Công ty đƣợc thành lập do Sở Kế hoạch & Đầu tƣ Thành phố Hồ Chí Minh cấp giấy
chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0305986789, ngày cấp là 28/07/2 010. - Mã số thuế: 0305986789 Logo công ty:
1.1.2. Quá trình hình thành - phát triển của Công ty
Đƣợc thành lập vào năm 2008, Công ty Cổ phần tƣ vấn đầu tƣ và thiết kế xây dựng
Minh Phƣơng luôn mong muốn mang đến những công trình có giá trị thiết thực nhất cho
khách hàng, thể hiện qua việc hoạt động trên nhiều lĩnh vực. Minh Phƣơng đƣợc biết đến
nhƣ là một trong những đơn vị hàng đầu trong việc lập dự án cho bệnh viện, khu du lịch
sinh thái, khu dân cƣ, trang trại chăn nuôi và các dự án đầu tƣ chung cƣ cao cấp,…Ở lĩnh
vực thiết kế, Minh Phƣơng đã từng tham gia nhiều công trình thiết kế nhà ở, chung cƣ cao
tầng, quy hoạch khu dân cƣ, khu công nghiệp.
Từ khi đƣợc thành lập đến nay, Minh Phƣơng luôn hoạt động với phƣơng châm:
“Phát triển kỹ thuật - An toàn - Chất lƣợng và đem lại những điều tốt nhất cho khách hàng”
Do đề cao chất lƣợng và uy tín nên ngày càng có nhiều khách hàng tìm đến và trao
trọn niềm tin xây dựng công trình vào Minh Phƣơng. Đó chính là động lực để Minh Phƣơng
ngày một phát triển hơn nữa, chinh phục những tầm cao mới.
Với phong cách làm việc chuyên nghiệpvà đội ngũ kỹ sƣ cùng các nhân viên giàu
kinh nghiệm và nhiệt huyết, Công ty Minh Phƣơng đã đang và sẽ luôn sẵn sàng đáp ứng
các yêu cầu phức tạp và khắt khe nhất của khách hàng. Đến nay, nhìn lại những thành quả
đạt đƣợc trong suốt quá trình hoạt động, Công ty Minh Phƣơng tự hào đã thực hiện nhiều
công trình, dự án thành công hơn cả sự mong đợi của khách hàng .
1.2.Lĩnh vực, ngành nghề của Công ty 1)
Dịch vụ lập dự án đầu tƣ xây dựng công trình. 2)
Lập hồ sơ vay vốn ngân hàng. 3)
Dịch vụ thiết kế và lập dự toán cho các công trình xây dựng: thiết kế và lập dự
toán các công trình dân dụng, công trình giao thông, công trình công nghiệp,… 4)
Dịch vụ tƣ vấn giám sát xây dựng công trình: giám sát công trình xây dựng, cho
thuê kỹ sƣ giám sát công trình. 5)
Dịch vụ lập đánh giá tác động môi trƣờng: lập đánh giá tác động môi trƣờng, bản
cam kết môi trƣờng, đăng ký chủ nguồn thải, thẩm định các dự án về môi trƣờng, thẩm
định đánh giá tác động môi trƣờng,… 6)
Dịch vụ tƣ vấn thành lập doanh nghiệp: tƣ vấn thành lập doanh nghiệp (Công ty
cổ phần, Công ty TNHH, Công ty liên doanh, Công ty 100% vốn nƣớc ngoài), nhà hàng,
khách sạn, nhà cho thuê; xin giấy phép đầu tƣ, giấy phép đăng ký kinh doanh, con dấu, mã
số thuế, hóa đơn GTGT; đăng ký thƣơng hiệu, bản quyền, logo, mã vạch,… 7)
Dịch vụ tƣ vấn đầu tƣ: tƣ vấn đầu tƣ, lập dự án đầu tƣ, lập hồ sơ mời thầu, hồ sơ
dự thầu, lựa chọn nhà thầu, tƣ vấn đấu thầu, cổ phần hóa, chuyển đổi doanh nghiệp. 8)
Dịch vụ thẩm định giá: thẩm định giá bất động sản: quyền sử dụng đất, cao ốc,
nhà cửa, vật kiến trúc, dự toán công trình, quyết toán công trình; thẩm định giá máy móc
thiết bị, dây chuyền sản xuất, thẩm định phƣơng tiện giao thông vận tải ôtô, xe kéo, tàu,
thuyền; thẩm định giá trị doanh nghiệp, cổ phiếu, trái phiếu; thẩm định dự án đầu t ,ƣ thẩm
định kết quả đấu thầu, thẩm định thiết kế; thẩm định giá trị vô hình: thƣơng hiệu, quyền sở
hữu trí tuệ, chuyển giao công nghệ; thẩm định giá trị quyền khai thác, quyền hoạt động, quyề n thuê tài sản . 9)
Dịch vụ môi giới kinh doanh bất động sản: mua bán, chuyển nhƣợng quyền sử
dụng đất, nhà ở, chung cƣ, dự án đầu tƣ, xin giấy phép xây dựng, chuyển quyền sử dụng đất.
10)Dịch vụ tổ chức đấu giá tài sản: bất động sản, máy móc thiết bị, doanh nghiệp, cổ
phiếu, hàng hóa vật tƣ .
11)Dịch vụ tài chính kế toán: báo cáo thuế, quyết toán thuế, cho thuê kế toán tr ởng,ƣ
gỡ rối sổ sách kế toán, cài đặt phần mềm kế toán,…
1.3.Sản phẩm/ dịch vụ, thị trƣờng chủ yếu của Công ty
1.3.1. Sản phẩm/ dịch vụ chủ lực của Công ty
Công ty Minh Phƣơng hoạt động trên các lĩnh vực nhƣ ƣ: T vấn môi trƣờng,
lập tƣ vấn dự án, giám sát thi công công trình, thiết kế bản vẽ công trình…
Một số dịch vụ của Công ty:
- Báo cáo Đánh giá tác động mô i tr ờng (ĐT M) và Báo cáo Nghiên cứu
1.3.2 .Th ị tr ờng cơ
bản của Côn g ty
- Dịch vụ xử lý nƣớc thải: tiền khả thi:
Thị trƣờng cơ bản của Công ty là ở Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lân cận.
1.4.Tổ chức nhân sự của Công ty
1.4.1. Sơ đồ sơ lƣợc cơ cấu tổ chức của Công ty Sơ đồ 1 : II Hệ trung cấp 04 8 Trung cấp kế toán 02 02 9 Trung cấp xây dựng 02 01 01
III Công nhân lành nghề 50
10 Thợ nề, thợ xây, thợ gia công 40 15 18 07
cơ khí, thợ máy, thợ điện,… 11 Lao động phổ thông 10 10
(Nguồn: Tài liệu nội bộ, phòng Tổ chức-hành chính Công ty Minh Phương)
1.5.Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh trong 3 năm gần nhất của Công ty
Với số vốn ban đầu sau khi đi vào hoạt động doanh thu, lợi nhuận và mức đóng góp
vào ngân sách của Công ty qua các năm gần đây đƣợc thể hiện nhƣ sau:
Bảng 2: Bảng doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của Công ty từ năm 2010 - 2012 Đơn vị tính: Đồng
(Nguồn: Tài liệu nội bộ, phòng Kế toán-Tài chính Công ty Minh Phương) Doanh thu thuần 306 Năm 201 0 Năm 201 1 Năm 201 2
Biểu đồ 1: Sơ đồ về Doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế từ năm 2010 đến 2012 của Công ty. Nhận xét:
Qua bảng số liệu và đồ thị trên ta nhận thấy doanh thu của công ty có chiều hƣớng
tăng liên tục qua các năm. 1)
Trong năm 2011 công ty tập trung đầu tƣ vào máy móc thiết bị, đào tạo nhân lực
nhằm nâng cao trình độ chuyên môn của kỹ sƣ , công nhân đã giúp cho tình hình hoạt
động kinh doanh của công ty đạt hiệu quả, số lƣợng hợp đồng ngày càng tăng, chất l ợngƣ
sản phẩm dịch vụ đƣợc nâng cao, công ty ngày càng đƣợc nhiều khách hàng biết đến và
tin cậy. Đây chính là lý do làm cho doanh thu thuần năm 2011 tăng vƣợt trội đạt
1,087,854,045 đồng, tăng 898,475,055 đồng tƣơng ứng với tỷ lệ tăng 474.43% so với năm 2010. 2)
Với việc doanh thu tăng kéo theo chi phí sản xuất kinh doanh cũng gia tăng, điều
này đã làm ảnh hƣởng không nhỏ đến lợi nhuận của công ty. Năm 2011, tuy chi phí sản
xuất kinh doanh của công ty tăng so với năm 2010 là 178,097,828 đồng tƣơng ứng với tỷ
lệ 557.83% nhƣng mức tăng này so với doanh thu tăng thêm là không đáng kể nên lợi
nhuận trƣớc thuế của công ty năm 2011 vẫn cao hơn năm 2010, tăng 382,876,040 đồng tƣơng ứng tăng 1496.71%. 3)
Do lợi nhuận trƣớc thuế năm 2011 của công ty tăng nên mức đóng góp của doanh
nghiệp vào ngân sách Nhà nƣớc năm 2011 cũng tăng 96,538,559 đồng tƣơng ứng với tỷ lệ
tăng 1731.40%. Lý do năm 2010 doanh nghiệp đóng khoản thuế thu nhập doanh nghiệp chỉ
có 5,575,755 đồng là do vào năm 2009 lợi nhuận trƣớc thuế của doanh nghiệp âm, nói cách
khác là doanh nghiệp kinh doanh bị lỗ nên số thuế thu nhập doanh nghiệp thực nộp năm
2010 đƣợc tính trên hiệu của lợi nhuận trƣớc thuế năm 2010 trừ đi lợi nhuận trƣớc thuế
năm 2009 mang dấu dƣơng . 4)
Lợi nhuận sau thuế năm 2011 tăng mạnh so với năm 2010 đạt 306,342,943 đồng
tăng 286,337,481 đồng tƣơng ứng tăng 1431.30% . 5)
Đến năm 2012, nhờ nguồn khách hàng của doanh nghiệp tăng, nhiều công trình
xây dựng lớn hợp tác thầu xây dựng với công ty đã giúp cho doanh thu năm 2012 tăng so
với năm 2011, tăng 330,418,994 đồng tƣơng ứng tăng 30.37%. Tuy nhiên, trong năm 2012
do công ty chi một khoản lớn cho chi phí quản lý doanh nghiệp làm cho chi phí của doanh
nghiệp tăng đột biến đạt mức 1,103,668,888 đồng, tăng 893,644,015 đồng t ơngƣ ứng tăng 425.49%. 6)
Tuy doanh thu tăng nhƣng tốc độ tăng của chi phí năm 2012 so với năm 2011 cao
hơn nên lợi nhuận của doanh nghiệp giảm đáng kể. Lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp
năm 2012 đạt 109,200,174 đồng giảm 197,142,769 đồng tƣơng ứng giảm 64.35% so với năm 2011.
Do lợi nhuận trƣớc thuế của doanh nghiệp tăng vào năm 2011 và giảm vào năm 2012
nên mức đóng góp của doanh nghiệp vào ngân sách Nhà nƣớc năm 2012 cũng giảm
65,714,256 đồng tƣơng ứng giảm 64.35%, năm 2012 lợi nhuận trƣớc thuế giảm
262,857,025 đồng tƣơng ứng giảm 64.35%.
Tóm lại, trong ba năm qua công ty đã kinh doanh có hiệu quả bằng chứng là doanh thu
thuần tăng liền qua các năm, đ ạt đƣợc lợi nhuận tƣơng đối mà đặc biệt là năm 2011 ,
nhƣng bên cạnh đó lợi nhuận sau thuế lại giảm vào năm 2012. Đây cũng là dấu hiệu cho
thấy công ty nên xem xét, điều chỉnh các chiến lƣợc trong việc tiết kiệm, giảm trừ chi phí để
giúp hoạt động kinh doanh của công ty gặt hái đƣợc những thành công và đạt đƣợc những mục tiêu đã đề ra. 1.6.
Xu hƣớng phát triển trong tƣơng lai của Công ty
Mục tiêu của công ty đối với sự phát triển bền vững: -
Cung cấp dịch vụ thiết kế thi công, xây dựng các công trình dân dụng, công
nghiệp, công trình dầu khí,… - Phát triển hạ tầng. -
Hƣớng đến phát triển thành công ty cung cấp dịch vụ thiết kế, giám sát và thi
công các công trình xây dựng tại Việt Nam, quy mô hoạt động không nhữ ng trên phạm
vi Thành phố Hồ Chí Minh mà còn mở rộng hoạt động trên toàn quốc . -
Tìm kiếm thị trƣờng tiêu thụ cũng nhƣ hầu hết các bộ phận khác của công ty tiếp
tục tăng trƣởng, củng cố vị trí, hoàn tất nhiệm vụ của mình. Nhất là bộ phận tìm kiếm thị
trƣờng tiêu thụ luôn đứng vị trí hàng đầu và tăng cƣờng hoạt động tiếp thị là nhiệm vụ
quan trọng để tăng doanh thu và lợi nhuận . Chƣơng 2:
Giải pháp hoàn thiện hoạt động Marketing Online tại Công ty Cổ phần Tƣ
vấn Đầu tƣ và Thiết kế xây dựng Minh Phƣơng
2.1.Cơ sở lý luận về hoạt động Marketing Online
Đầu tiên ta sẽ tìm hiểu xem Marketing Online là gì? Và Marketing Online gồm có những hoạt động nào?
2.1.1. Marketing Online và một số lợi ích của Marketing online
Marketing Online hay còn gọi là Internet Marketing, Web marketing, là sự tập hợp
của nhiều công cụ và phƣơng pháp marketing để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp nhờ vào Internet.
Marketing online trải dài trên nhiều công cụ marketing hơn so với marketing truyền
thống nhờ có thêm những kênh phụ trợ và cơ chế marketing có sẵn trên Internet và nó có
thể linh hoạt thay đổi kích thƣớc rộng hẹp của mình tùy theo yêu cầu của doanh nghiệp.
Các kế hoạchmarketing online hiệu quả là những kế hoạch tận dụng đƣợc dữ liệu khách
hàng và hệ thống quản lí mối quan hệ khách hàng để tạo ra lợi thế và sử dụng nó làm bƣớc
đệm cho doanh nghiệp tiến lên.
Một số lợi ích của Marketing online:
Rút ngắn khoảng cách: Vị trí địa lý không còn là một vấn đề quan trọng. Internet
đã rút ngắn khoảng cách, các đối tác có thể gặp nhau qua không gian máy tính mà không
cần biết đối tác ở gần hay ở xa. Điều này cho phép nhiều ngƣời mua và bán bỏ qua những
khâu trung gian truyền thống.
Tiếp thị toàn cầu: Internet là một phƣơng tiện hữu hiệu để các nhà hoạt động
marketing tiếp cận với các thị trƣờng khách hàng trên toàn thế giới. Điều mà các ph ơngƣ
tiện marketing thông thƣờng khác hầu nhƣ khong thể.
Giảm thời gian: Thời gian không còn là một yếu tố quan trọng. Những ngƣời
làm marketing trực tuyến có thể truy cập lấy thông tin cũng nhƣ giao dịch với khách hàng 24/7.
Giảm chi phí: Chi phí sẽ không còn là gánh nặng. Chỉ với 1/10 chi phí thông
thƣờng, Marketing trực tuyến có thể đem lại hiệu quả gấp đôi.
2.1.2. Các công cụ hỗ trợ của Marketing Online
2.1.2.1. Nghiên cứu thị trƣờng trực tuyến (Online market research)
Nghiên cứu thị trƣờng trực tuyến (Online market research) bao gồm tất cả các hoạt
động nghiên cứu thị trƣờng đƣợc tiến hành trên Internet, với loại hình nghiên cứu tiêu biểu
là thông qua khảo sát điều tra trực tuyến (paid survey) trên các trang web.
Khảo sát trực tuyến đƣợc xem nhƣ là những cuộc phỏng vấn tự hoàn thành, trong đó,
các câu hỏi sẽ tự xuất hiện trƣớc các đối tƣợng điều tra thay vì các hình thức truyền thống
nhƣ phỏng vấn mặt đối mặt hay qua điện thoại . Ngƣời tham gia sẽ đƣợc
thanh toán một khoản phí tƣ ơng tự nhƣ khi tham gia các hình thức trả lời
khảo sát tru yền thống.
Cũng tƣơng tự nhƣ nghiên cứu truyền thống , nghiên cứu thị trƣờng trực
tuyến đ ợcƣ sử dụng nhằm phục vụ cho các nhà sản xuất và cung cấp dịch vụ đánh giá về
mức độ nhận biết thƣơng hiệu, hay thăm dò ý kiến khách hàng cho một số cải tiến về sản phẩm và dịch vụ.
Những công cụ giúp thực hiện khảo sát, nghiên cứu thị trƣờng trong online marketing: Google Ke ywords Tool . Google Trends. Google Insight. Google Search.
Google Docs: Công cụ văn phòng trực tuyến của Google, có thể giúp tạo bảng
khảo sát đơn giản, nhanh chóng
Survey Monkey: Công cụ tạo khảo sát, bảng điều tra chuyên nghiệp.
2.1.2.2. Marketing trên công cụ tìm kiếm (Search Engine Marketing – SEM)