Giáo án điện tử Ngữ văn 6 Chân trời sáng tạo Bài 2 - Nói và nghe: Kể lại một truyện cổ tích

Bài giảng PowerPoint Ngữ văn 6 Chân trời sáng tạo Bài 2 - Nói và nghe: Kể lại một truyện cổ tích hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Ngữ văn 6. Mời bạn đọc đón xem!

EM ĐÃ BAO GIỜ KỂ CHUYỆN CỔ TÍCH CHO
NGƯỜI KHÁC NGHE CHƯA? NGƯỜI NGHE
EM KỂ LÀ AI?EM KỂ THEO CÁCH NHƯ THẾ
O?



 ! "#$%&
' ()) *+!
 


 !"
## !
$%&'()"*+,&!-'.'+'/&$&0
&1&'&!'2,3,4'4-5'65 0-2-' !
.'74 -'&&8-9-:+,&!-'&;7&8- !<=>?>88'@-
>? >A'4'>B$-A0'2,3
B&$-2-' !C'$C'@D'ECFD-9-:+&!D-'&&8G4$D'EC
F"575-9- 8H5"
#-5$'I,4>&J'K-3C>LM-<-2-' !"
N4&-O7-P->? >A)C'?QRNSNSN
TUV
WX
W'$'9&+&D'&!.'"
&;>YZLZ9DZ/&-O-56@-,1&B&$>LM-"
&!7BD[\D9']C'^'MC,1&B&$O&,4L_$9-,1&$L/&
$'"
`$%$aC'$C'@D>0Y$-9-&-2"'%$]-Zb&&;>YD$]
$'c>@$D'%$]-Zb&C'92"
Bước 1: Đề tài
của em là gì? Em
dự định sẽ nói ở
đâu và trong thời
gian bao lâu?
Bước 2: Em hãy
lập dàn ý của bài
nói trên cơ sở
của bài viết?
Bước 3: Khi luyện
tập, trình bày,
cần lưu ý những
gì?
Bước 4: Dùng
bảng kiểm để
góp ý cho bạn và
đánh giá bài của
mình
,-&.d9->e'
>J4&D$L/&$'D
P->f-'D'%$
$&0,4'/&$&0
O&
,-&/.DZ3C
4
,-&0 !3C
,4.'74
#>($L1-
$L_$>Z !3C
ZY&-2-' !
'@:gP$
$&K$>&!h-0D
'ECD'0'D-'3D
D'ijkC'^'MC
,1&<$'2,3D
:+,&!-
8'MC[\D
-g-'c'&>
l$f''ECF
-'-2-' !
.'74 -2
-' !$]$KD
-O3+G4$D
:gP$-9-<$a
C'^'MC,1&$%
$aO&
,-&10>m&D
>9'$&9

2
*3

,-&.4 5678B&$h4k9Z/&O&=>?D8'@-
,4C'L_$&!DLZ&!"
&#-'f>9'$&9'&$'"
,-&/ #& : ;$<:= >4
NóiN9:94DO&:9$YDO&'&!n5"
Nghe: ]$$'D'36[L>&D'Y-'8D-9-'
']-C'P-,4>9'$&9'&#-'f"
,-&04 ?@AB9CDBE$ = $%F
Tự nhận xét:.'Z4>L_-,4>&J7m:$
:0'&.'74 "
Nhận xét chung:>9'$&974&-A07Y'&#-'f"
'@:+:9$Y'&.'74 "G
H
IJ
2oQ2pE K=GC'5&B&$'&&74&O&
ZY&B !-mf-'q
"9-:+,&!->LM-'.'+'/&$&0"
N"$L/&.'74 -'&&8-9-:+,&!-65 0"
"$L/&^$$%&'('E>ZY&-2
-' !"
"$L/&+&D-g-'cD>&!7B'MCZf4
| 1/10

Preview text:

EM ĐÃ BAO GIỜ KỂ CHUYỆN CỔ TÍCH CHO
NGƯỜI KHÁC NGHE CHƯA? NGƯỜI NGHE
EM KỂ LÀ AI?EM KỂ THEO CÁCH NHƯ THẾ NÀO?
HOẠT ĐỘNG NÓI VÀ NGHE:
KỂ LẠI MỘT TRUYỆN CỔ TÍCH
CHUẨN BỊ NÓI VÀ NGHE Hình Ảnh Sự Việc TIÊU CHÍ NỘI DUNG ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ ĐẠT CHƯA ĐẠT NỘI DUNG
Lý do em muốn kể truyện . KỂ CHUYỆN Nêu tên truyện
Ngôi kể thứ 3. Sự việc kể theo trình tự thời gian
Giới thiệu nhân vật và hoàn cảnh xảy ra câu chuyện
Trình bày chi tiết các sự việc theo diễn biến cốt truyện từ mở đầu đến kết thúc
Kể đầy đủ hành động của nhân vật
Nội dung câu chuyện phong phú, hấp dẫn, các sự kiện, chi tiết rõ ràng, hấp
dẫn.Đảm bảo các yếu tố kỳ ảo.
Nêu cảm nghĩ và điều em học tập được từ câu chuyện.
Bài có bố cục đầy đủ 3 phần: MB-TB-KB NGÔN NGỮ TÁC
Phong thái tự tin, nhiệt tình. PHONG
Diễn đạt lưu loát, lời kể có cảm xúc với nội dung được kể.
Điệu bộ, nét mặt, ánh mắt phù hợp với nội dung nói và tương tác tốt với người nghe.
Vốn ngôn ngữ phong phú, đa dạng các kiểu câu. Không mắc lỗi diễn đạt, ngắt
nghỉ đúng, không mắc lỗi phát âm. Bước 1: Đề tài Bước 4: Dùng của em là gì? Em Bước 2: Em hãy Bước 3: Khi luyện bảng kiểm để
dự định sẽ nói ở
lập dàn ý của bài tập, trình bày, góp ý cho bạn và đâu và trong thời nói trên cơ sở cần lưu ý những đánh giá bài của gian bao lâu? của bài viết? gì? mình
Bước 1: Xác định đề tài, người nghe, mục đích, không
Bước 2: Tìm ý, lập
Bước 3: Luyện tập
Bước 4: Trao đổi, gian và thời gian dàn ý và trình bày đánh giá nói Chú ý sử dụng Trình bày câu Nên đứng trước giọng điệu (cao, Kết hợp nét mặt, chuyện ngắn gọn, gương để luyện tập thấp, nhanh, chậm, cử chỉ khi kể để có trật tự rõ ràng, kể lại câu chuyện to, nhỏ…) phù hợp tăng tính hấp dẫn sử dụng các từ ngữ với từng nhân vật, cho câu chuyện phù hợp với ngôn sự việc ngữ nói
Bước 1. Chuẩn bị: Nội dung (dàn ý), lời nói mở đầu, kết thúc
và phương tiện, tư liệu.
• Tiêu chí đánh giá khi nghe. KỂ LẠI MỘT
Bước 2: Thực hành nói và nghe. TRUYỆN TRUYỀN
Nói: Bám sát dàn ý, nói sáng tạo, nói hiệu quả.
Nghe: Lắng nghe, nhận xét ưu điểm, hạn chế, cách THUYẾT HOẶC CỔ
khắc phục và đánh giá theo tiêu chí. TÍCH
Bước 3. Nhận xét, rút kinh nghiệm:
Tự nhận xét: mình làm đươc và điều muốn bổ sung sau khi trình bày.
Nhận xét chung: đánh giá bài của bạn theo tiêu chí.
Chú ý sự sáng tạo khi trình bày.
THỰC HÀNH NÓI VÀ NGHE
Câu 1: Đâu không phải nội dung khi kiểm bài nói
kể lại một truyện cổ tích?
• A. Các sự việc được kể theo trình tự thời gian. LUYỆN TẬP
• B. Người kể trình bày chi tiết các sự việc xảy ra.
• C. Người kể dùng ngôi thứ nhất để kể lại câu chuyện.
• D. Người kể tự tin,cử chỉ,điệu bộ hợp lí.
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • KỂ LẠI MỘT TRUYỆN TRUYỀN THUYẾT HOẶC CỔ TÍCH
  • Slide 9
  • LUYỆN TẬP