Giới thiệu công ty Sữa VN/ Trường Đại học Kinh tế - Luật đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh
Thông tin cơ bản về công ty: VINAMILK được thành lập vào ngày 20/8/1976 tại thành phố Hồ Chí Minh với tên gọi ban đầu là Công ty Sữa - Cà phê miền Nam. Công ty được gộp lại từ 3 nhà máy sữa là: Nhà máy sữa Thống Nhất, nhà máy sữa Trường Thọ và nhà máy sữa bột Dielac. Đến tháng 3 năm 1992, công ty sáp nhập thêm nhà máy bánh kẹo Lubico và nhà máy bột dinh dưỡng Bích Chi và đổi tên thành Công ty Sữa Việt Nam. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Quản trị học căn bản (K22503C)
Trường: Trường Đại học Kinh Tế - Luật, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
OMoARcPSD| 46351761 Giới thiệu công ty:
Tên công ty: Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Tên viết tắt: VINAMILK
Thông tin cơ bản về công ty:
VINAMILK được thành lập vào ngày 20/8/1976 tại thành phố Hồ Chí Minh với tên gọi ban đầu là Công ty
Sữa - Cà phê miền Nam. Công ty được gộp lại từ 3 nhà máy sữa là: Nhà máy sữa Thống Nhất, nhà máy
sữa Trường Thọ và nhà máy sữa bột Dielac. Đến tháng 3 năm 1992, công ty sáp nhập thêm nhà máy
bánh kẹo Lubico và nhà máy bột dinh dưỡng Bích Chi và đổi tên thành Công ty Sữa Việt Nam.
Trong suốt gần 50 năm hình thành và phát triển, VINAMILK luôn xác định chiến lược dài hạn để định
hướng các hoạt động sản xuất kinh doanh. Tiếp tục duy trì vị thế số 1 tại Việt Nam về thị phần sữa và các
sản phẩm liên quan đến sữa. Và trở thành 1 trong 30 công ty sữa lớn nhất thế giới về doanh thu.
Hiện nay, VINAMILK là doanh nghiệp nắm giữ thị phần sữa lớn nhất tại Việt Nam chiếm 44% với nhiều
sản phẩm chủ lực có thể kể như: Sữa tươi và sữa dinh dưỡng, thực phẩm ăn dặm, sữa cho người cao
tuổi, sữa chua ăn, sữa đặc...Trong đó, sữa đặc có đường được cho là ngành hàng rất khó để “soán ngôi”
với thương hiệu lớn đã có chỗ đứng vững chắc là Ngôi sao phương nam và sữa ông thọ. Tuy nhiên, các
sản phẩm khác của VINAMILK phải cạnh tranh gay gắt với hàng trăm sản phẩm mới ra mắt mỗi năm.
Ngoài việc phân phối các sản phẩm sữa trong nước với 183 nhà phân phối và gần 100 000 điểm bán phủ
khắp 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung Ương, sản phẩm VINAMILK còn xuất khẩu sang những thị
trường khó tính như: Trung Quốc, Mỹ, Canada, Pháp, Đức, khu vực Đông Nam Á,... Đóng góp tích cực:
Từ năm 2018, VINAMILK đã đồng hành cùng quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam triển khai chương trình Quỹ
sữa Vươn Cao Việt Nam. Đến nay, chương trình đã trao 42 triệu sản phẩm VINAMILK đến nửa triệu trẻ em cả nước.
VINAMILK trở thành doanh nghiệp ngành sữa duy nhất góp mặt trong danh sách: “20 doanh nghiệp đạt
chuẩn văn hóa kinh doanh 2023”. Điều đó cho thấy doanh nghiệp được đánh giá cao ở các 琀椀 êu chí
văn hóa kinh doanh như: tạo công ăn việc làm cũng như cải thiện môi trường làm việc cho người lao
động , nỗ lực trong sản xuất kinh doanh,..
Năm 2023, sau 20 năm cổ phần hóa thành công, VINAMILK tổng đóng góp cho ngân sách nhà nước từ
trước đến nay là gần 55 300 tỷ đồng.
Các thành tựu nổi bật:
Sau gần 50 năm hình thành và phát triển, với tư duy sáng tạo và không ngừng hoàn thiện, VINAMILK đã
trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam, đóng góp tích cực vào nền kinh tế đất
nước nói chung và ngành sữa nói riêng. Với những thành tích nổi bật đó, Công ty đã nhận được nhiều
danh hiệu và thành tích nổi bật: + Trong nước: lOMoAR cPSD| 46351761
TOP 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam theo Forbes (2016-2020)
TOP 10 doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2016 theo phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam
Thương hiệu quốc gia theo Bộ Công Thương
TOP 10 hàng Việt Nam chất lượng cao theo Hiệp hội hàng Việt Nam chất lượng cao. + Quốc tế:
Giải thưởng công ty hướng về cộng đồng nhất châu Á năm 2021 theo Morse Grou