



















Preview text:
lOMoAR cPSD| 60860503 Giới thiệu
MÔN HỌC MARKETING DU LỊCH Hà Nội, tháng 01/2025 1 lOMoAR cPSD| 60860503 Giảng viên TS. Lê Tuấn Anh
Trưởng khoa Quản trị du lịch và Ngôn ngữ quốc tế Email: anhlt@huc.edu.vn ĐTDĐ: 091-222-9597 Kết nối 1. Zalo? Email?
2. Lớp trưởng? Lớp phó? lOMoAR cPSD| 60860503 3. Các ề xuất khác lOMoAR cPSD| 60860503
Thông tin chung về môn học
Tên môn học: Marketing du lịch Mã môn học: DL6010 Số tín chỉ: 3
Môn học: Kiết thức ngành (Bắt buộc)
Các môn học tiên quyết: Các môn học thuộc kiến thức cơ sở ngành.
Các môn học kế tiếp: Các môn học kiến thức ngành/chuyên ngành lOMoAR cPSD| 60860503
Thông tin chung về môn học
Các yêu cầu đối với môn học: máy chiếu Giờ
tín chỉ đối với các hoạt động:
Nghe giảng lý thuyết: 24
Làm bài tập trên lớp (bao gồm hoạt động nhóm): 13 Thảo luận: 8 Tự học: 90 Mục tiêu môn học lOMoAR cPSD| 60860503
Về kiến thức: Nắm vững các khái niệm cơ bản và quá trình xây dựng
các chiến lược, kế hoạch marketing du lịch của tổ chức, doanh nghiệp.
Về kỹ năng: Có khả năng xây dựng các chiến lược, kế hoạch
marketing du lịch cho tổ chức, doanh nghiệp du lịch.
Về thái độ: Phản ứng nhanh nhạy, chuyên nghiệp trước các tình
huống kinh doanh du lịch liên quan ến hoạt động marketing.
Về các mục tiêu khác: Sinh viên nâng cao khả năng làm việc theo nhóm và thuyết trình. Nội dung chính 1.
Marketing căn bản và Quản trị marketing 2.
Marketing du lịch và Marketing hỗn hợp 3. Thị trường du lịch lOMoAR cPSD| 60860503 4. Nghiên cứu marketing 5.
Phân khúc thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu 6. Định vị thị trường 7. Sản phẩm du lịch 8.
Chính sách sản phẩm trong doanh nghiệp du lịch 9. Chính sách giá
10. Xây dựng chương trình du lịch mới và tính toán giá cho chương trình cụ thể
11. Chính sách phân phối sản phẩm
12. Chính sách xúc tiến hỗn hợp
13. Thuyết trình nhóm về các công cụ xúc tiến
14. Lập kế hoạch, tổ chức thực hiện và kiểm soát
15. Lập kế hoạch, chiến lược marketing cho doanh nghiệp du lịch Các chuyên
ề giảng dạy và thực hành 1.
Giới thiệu về marketing và marketing du lịch 2.
Thuyết trình, thảo luận về ý tưởng sản phẩm du lịch và dự kiến marketing 3.
Nghiên cứu thị trường và khách hàng lOMoAR cPSD| 60860503 4.
Thị trường khách du lịch Việt Nam 5.
Sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu du lịch 6.
Thương hiệu và sản phẩm du lịch Việt Nam 7.
Thuyết trình, thảo luận về sản phẩm, khách hàng mục tiêu, khác biệt hóa, ịnh vị thương hiệu và
giá bán sản phẩm du lịch của các nhóm 8.
Các kênh phân phối sản phẩm du lịch 9.
Các kênh truyền thông marketing hỗn hợp
10. Các xu hướng mới trong marketing du lịch
11. Thuyết trình, thảo luận về phân phối và truyền thông marketing tổng hợp củacác nhóm
12. Ôn tập, chuẩn bị thi hết môn Tài liệu học tập Học liệu bắt buộc
1. PGS.TS. Hoàng Văn Thành (2014), Giáo trình Marketing du lịch, NXB Chính Trị quốc gia lOMoAR cPSD| 60860503
2. TS. Hà Nam Khánh Giao (2011), Giáo trình Marketing du lịch, NXB Tổng hợp TP Hồ Chí Minh
3. ThS. Trần Ngọc Nam (2001), Marketing du lịch, NXB TP Hồ Chí Minh
4. PGS.TS. Nguyễn Văn Mạnh; TS Nguyễn Đình Hoà ( đồng chủ biên), Trường
ĐH Kinh tế quốc dân (2015), Giáo trình Marketing du lịch, NXB Đại học Kinh tế quốc dân. Đánh giá Hình thức Trọng số
Tham dự các giờ trên lớp (vắng mặt không quá 2 10% giờ lý thuyết) lOMoAR cPSD| 60860503
Ý thức tham gia xây dựng bài, bài tập nhóm
TB bài kiểm tra cá nhân: 15% 30% Bài tập cá nhân: 15%
Kiểm tra vấn đáp cuối kỳ 60%
(Nội dung liên quan đến lý thuyết, bài tập nhóm lOMoAR cPSD| 60860503
và bài kiểm tra, bài tập cá nhân) TỔNG 100% Quy ịnh trong giờ học
1. Đúng giờ: 13h00 – 14h30 & 15h00 – 16h50
2. Không sử dụng iện thoại (trừ yêu cầu liên quan ến nội dung bài học)
3. Tích cực xây dựng bài, ặt vấn ề và giải quyết vấn ề lOMoAR cPSD| 60860503 Giới thiệu và hỏi áp
1. Giới thiệu tên, lớp và mong muốn, kỳ vọng đối với môn học.
2. Kỳ vọng, mong muốn đối với giảng viên.
3. Đặt các câu hỏi liên quan ến môn học. Bài giảng
GIỚI THIỆU MARKETING DU LỊCH lOMoAR cPSD| 60860503 Hà Nội, tháng 01/2025 13 lOMoAR cPSD| 60860503 Nội dung chính Lịch sử marketing
Khái niệm marketing và quản trị markeing
Khái niệm marketing du lịch
Marketing du lịch hỗn hợp
Tầm quan trọng của marketing du lịch lOMoAR cPSD| 60860503 Lịch sử marketing
– Marketing ra ời gắn liền với trao ổi hàng hoá.
– Để cạnh tranh, giải quyết các khác biệt, mâu thuẫn:
o Khác biệt giữa người bán với người mua; o Mâu thuẫn giữa người bán với người bán. – Lý thuyết marketing:
o Hình thành ầu của thế kỷ XX, từ Mỹ và các nền kinh tế thị trường phát
triển. o Phổ biến ở các nước đang phát triển từ sau chiến tranh lạnh.
o Ban ầu tập trung các vấn ề liên quan ến bán/tiêu thụ, dần phát triển sang
các bước trước và sau bán. lOMoAR cPSD| 60860503 Khái niệm marketing
“Marketing là quá trình doanh nghiệp, tổ chức tạo ra giá trị cho khách hàng và
xây dựng mối quan hệ với khách hàng nhằm thu được giá trị từ khách hàng”. và nhu cầu, mối quan hệ và marketing tổng mong muốn của cho khách hàng
Kotler và Armstrong (2012, tr. 5) Khái niệm liên quan lOMoAR cPSD| 60860503
- Needs/Cần: Yêu cầu, mong muốn cơ bản của con người như không khí, thức
ăn, nước, quần áo, nơi ở.
- Wants/Muốn: Đối tượng (sản phẩm, dịch vụ…) cụ thể thoả mãn cái cần - yêu
cầu, mong muốn cơ bản của con người. Cái “muốn” được hình thành tuỳ
theo từng xã hội, từng văn hoá khác nhau. - Ví dụ:
o Một người ở Việt Nam cần thức ăn, nhưng có thể muốn gạo, rau và thịt lợn.
o Một người Pháp cần thức ăn, nhưng có thể muốn bánh mì và rượu vang. Khái niệm liên quan
- Demands/Nhu cầu: Cái mong muốn/wants được xác ịnh bằng sức mua sản phẩm cụ thể. lOMoAR cPSD| 60860503
o Trên cơ sở mong muốn/wants và nguồn lực/resources (kinh tế, thời gian…)
của mình, khách hàng có nhu cầu về sản phẩm cụ thể với những giá trị
thoả mãn tốt nhất mong muốn của mình.
o Doanh nghiệp cần xác ịnh không chỉ bao nhiêu người muốn sản phẩm của
mình mà còn cầu xác ịnh bao nhiêu người sẵn sàng và có thể mua sản phẩm. Khái niệm liên quan
- Marketing Myopia/Thiển cận marketing: Sai lầm do tập trung vào sản phẩm
cụ thể hơn là lợi ích và trải nghiệm sản phẩm em lại cho khách hàng.
- Exchange/Trao ổi: Hành động ạt được cái mong muốn từ một người bằng
cách trao cho người ó một cái gì ó khác. lOMoAR cPSD| 60860503
- Market Offerings/Gói chào bán ra thị trường: Sự kết hợp sản phẩm, dịch vụ,
thông tin hoặc trải nghiệm ưa ra thị trường nhằm áp ứng mong muốn, nhu cầu của khách hàng. lOMoAR cPSD| 60860503 Khái niệm marketing Nghiên cứu khách Quản trị quan hệ hàng: phân khúc và dựng các mối quan Quản trị thông tin hàng mục tiêu Xác định tuyên bố Định giá: tạo ra giá khách hàng Phân phối: quản trị tác: xây dựng các nhu càu và chuỗi mối quan hệ gắn bó cung ứng Quảng bá: truyền thông tuyên bố giá trị đến khách hàng Khai thác hiệu quả Bảo đảm trách nhiệm công nghệ marketing toàn cầu
Kotler và Armstrong (2012, tr. 5)