


Preview text:
  lOMoAR cPSD| 60734260 MILO VIỆT NAM 
GIỚI THIỆU VỀ MILO VIỆT NAM 
- MILO là sản phẩm Sữa Lúa Mạch được sản xuất và phân phối bởi thương 
hiệu NESTLÉ, đã có mặt và liên tục phát triển tại thị trường Việt Nam từ  năm 1990. 
MILO là nhãn hiệu uy tín, dẫn đầu về chất lượng và thị phần trong ngành 
hàng thức uống cacao dinh dưỡng dành cho trẻ em từ 6-12 tuổi. 
Thức uống lúa mạch Sữa Milo của Netstle là sự kết hợp hoàn hảo từ hương 
vị thơm ngon độc đáo của cacao và nguồn dưỡng chất thiên nhiên giàu 
đạm và các chất dinh dưỡng từ sữa, mầm lúa mạch nguyên cám và các  vitamin, khoáng chất. 
ĐỐI TƯỢNG KHÁCH HÀNG CHÍNH CỦA MILO 
\Đối tượng khách hàng chính của MILO thường được phân loại theo các  nhóm sau: 
1. Trẻ Em và Thanh Thiếu Niên: 
Là nhóm khách hàng chính của MILO do sản phẩm này cung cấp năng 
lượng và dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển và hoạt động hàng ngày. 
MILO hỗ trợ các hoạt động thể chất, học tập và giúp duy trì năng lượng  trong suốt cả ngày. 
Các sản phẩm như bột MILO hòa tan, kẹo MILO, MILO gói, thanh SOCOLA 
MILO được thiết kế đặc biệt để phù hợp với khẩu vị và nhu cầu dinh dưỡng  của lứa tuổi này.  2. Gia Đình: 
Các bậc phụ huynh thường lựa chọn MILO như một phần của bữa sáng 
hoặc bữa ăn nhẹ cho cả gia đình. MILO không chỉ dễ sử dụng mà còn cung 
cấp một giải pháp nhanh chóng và bổ dưỡng cho cả người lớn và trẻ nhỏ. 
Sản phẩm bột MILO và các sản phẩm uống sẵn phù hợp với nhu cầu của 
cả gia đình, từ việc làm bữa sáng cho đến việc cung cấp năng lượng cho 
các hoạt động hàng ngày.    lOMoAR cPSD| 60734260
3. Người Hoạt Động Thể Thao: 
Những người có lối sống năng động hoặc tham gia các hoạt động thể thao, 
thường chọn MILO vì sản phẩm này cung cấp năng lượng và các dưỡng 
chất cần thiết để duy trì sức khỏe và hiệu suất tốt. 
Các sản phẩm bột MILO hòa tan và MILO uống sẵn giúp cung cấp năng 
lượng nhanh chóng và hiệu quả. 
I. NHẬN THỨC CỦA KHÁCH HÀNG 
1. Ngưỡng cảm giác và những ứng dụng marketing về ngưỡng cảm giác 
trong quá trình tiếp cận. 
Với gần 3 thập kỉ gắn bó với thị trường VN, Milo có cho mình chỗ đứng 
nhất định trong tâm trí KH. Người tiêu dùng không chỉ nhớ tới MILO thông 
qua những sản phẩm sữa và thức uống dinh dưỡng giành cho giới trẻ mà 
còn bởi sự ấn tượng đến từ những quảng cáo ngoài trời hướng tới số đông 
với hình ảnh, thông điệp sáng tạo và độc đáo.  - 
MILO thường có những ý tưởng quảng cáo ngoài trời vô cùng độc 
đáo.Với MILO quảng cáo ngoài trời không còn chỉ là câu chuyện những 
tấm billboard, pano đơn điệu mà đã trở nên đa dạng hơn nhiều về cả hình 
thức cũng như cách thể hiện.  - 
Cùng một thông điệp, tùy vào diện tích cũng như vị trí mà 
mỗibillboard, pano của Milo có những thiết kế riêng nhằm đạt được hiệu  quả cao nhất. 
Một trong những billboard nổi bật của MOLO là billboard tại ngã tư Đinh 
Tiên Hoàng - Nguyễn Thị Minh Khai (Quận 1, TP. Hồ Chí Minh) với concept 
tấm rèm hé lộ bí mật một ngày của nhà vô địch. Theo đó, nội dung thông 
điệp đằng sau tấm rèm sẽ thay đổi tương ứng với mỗi buổi trong ngày, gây 
sự tò mò, khiến người đi đường không bị cảm thấy nhàm chán. 
Ngưỡng phân biệt - Sự khác biệt tối thiểu 
Trong suốt quá trình hoạt động tại thị trường Việt Nam, MILO không có 
quá nhiều thay đổi về bao bì.    lOMoAR cPSD| 60734260
Các mẫu bao bì thay đổi của MILO thường vẫn giữ nguyên màu chủ đạo là 
màu xanh lá đặc trưng và bố cục các chi tiết quen thuộc. 
=> Đều là những thay đổi nhỏ nằm trong khoảng JND. 
Yếu tố thay đổi nhiều nhất của MILO là Ống Hút. 
Ống hút đi kèm của dòng sữa MILO hộp giấy pha sẵn được thay đổi 2 lần. 
Lần 1 là từ dạng ống hút trắng truyền thống đơn giản => Ống hút xanh 4 
chiều. (không ảnh hưởng nhiều đến hình ảnh thương hiệu) 
Lần 2 là từ ống hút 4 chiều => Ống hút giấy. (có ảnh hưởng đến hình ảnh 
thương hiệu nhưng không nhiều) 
Sự thay đổi, chuyển sang sử dụng ống hút giấy chính là 1 thay đổi vượt 
ngoài khoảng JND. Nhưng chính việc vượt ra ngoài ngưỡng cảm giác của 
KH đó đã tạo nên sự chú ý, điểm nhấn cho thương hiệu. 
Nestlé MILO đã biến thánh thức đó trở thành cơ hội để lan tỏa thông điệp 
bảo vệ môi trường của thương hiệu. 
2. Các yếu tố tính huống trong quá trình chú ý 
2.1 Sự gắn kết với chương trình. 
MILO thường xuyên đồng hành cùng các chương trình, sự kiện tập trung 
vào việc thúc đẩy lối sống, thể thao, giáo dục. 
Tạo dựng sự gắn kết mạnh với cộng đồng thông qua các chương trình. 
Đồng hành cùng SEA Games trong nhiều năm qua, Nestlé MILO tại Việt 
Nam và tại thị trường trong khu vực gồm Malaysia, Philippines, Thái Lan, 
Indonesia, Singapore luôn nỗ lực chung tay vì một SEA Games đầy nhiệt 
huyết, tinh thần thượng võ và nuôi dưỡng niềm đam mê thể thao nơi  người dân Đông Nam Á.