lOMoARcPSD| 60734260
MILO VIỆT NAM
GIỚI THIỆU VỀ MILO VIỆT NAM
- MILOsản phẩm Sữa Lúa Mạch được sản xuất phân phối bởi thương
hiệu NESTLÉ, đã mặt và liên tục phát triển tại thị trường Việt Nam từ
năm 1990.
MILO nhãn hiệu uy n, dẫn đầu về chất lượng và thị phần trong ngành
hàng thc uống cacao dinh dưỡng dành cho trẻ em từ 6-12 tuổi.
Thức uống lúa mạch Sữa Milo của Netstle sự kết hợp hoàn hảo từ hương
vị thơm ngon độc đáo của cacao nguồn dưỡng chất thiên nhiên giàu
đạm các chất dinh dưỡng từ sữa, mầm lúa mạch nguyên cám và các
vitamin, khoáng chất.
ĐỐI TƯNG KHÁCH HÀNG CHÍNH CỦA MILO
\Đối tượng khách hàng chính của MILO thường được phân loại theo các
nhóm sau:
1. Trẻ Em và Thanh Thiếu Niên:
nhóm khách hàng chính của MILO do sản phẩm y cung cấp năng
ợng và dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển và hoạt động hàng ngày.
MILO hỗ trcác hoạt động thể chất, học tập giúp duy trì năng ợng
trong suốt cả ngày.
Các sản phẩm như bột MILO hòa tan, kẹo MILO, MILO gói, thanh SOCOLA
MILO được thiết kế đặc biệt để phù hợp với khẩu vị nhu cầu dinh dưỡng
của lứa tuổi này.
2. Gia Đình:
Các bậc phụ huynh thường lựa chọn MILO như một phần của bữa sáng
hoặc bữa ăn nhẹ cho cả gia đình. MILO không chỉ dễ sử dụng mà còn cung
cấp một giải pháp nhanh chóng và bổ ỡng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
Sản phẩm bột MILO các sản phẩm uống sẵn phù hợp với nhu cầu của
cả gia đình, từ việc làm bữa sáng cho đến việc cung cấp năng lượng cho
các hoạt động hàng ngày.
lOMoARcPSD| 60734260
3. Người Hoạt Động Thể Thao:
Những người lối sống năng động hoặc tham gia các hoạt động thể thao,
thường chọn MILO sản phẩm này cung cấp năng lượng các dưỡng
chất cần thiết để duy trì sức khỏe và hiệu suất tốt.
Các sản phẩm bột MILO hòa tan MILO uống sẵn giúp cung cấp năng
ợng nhanh chóng và hiệu quả.
I. NHẬN THỨC CỦA KHÁCH HÀNG
1. Ngưỡng cảm giác và những ứng dụng markeng về ngưỡng cảm giác
trong quá trình ếp cận.
Với gần 3 thập kỉ gắn với thị trường VN, Milo cho mình chỗ đứng
nhất định trong tâm trí KH. Người êu dùng không chỉ nhtới MILO thông
qua những sản phẩm sữa và thức uống dinh dưỡng giành cho giới trẻ mà
còn bởi sự ấn tượng đến từ những quảng cáo ngoài trời hướng tới số đông
với hình ảnh, thông điệp sáng tạo và độc đáo.
- MILO thường những ý tưởng quảng cáo ngoài trời cùng độc
đáo.Vi MILO quảng cáo ngoài trời không còn chỉ câu chuyện những
tấm billboard, pano đơn điệu đã trở n đa dạng hơn nhiều về cả hình
thức cũng như cách thể hiện.
- Cùng một thông điệp, tùy vào diện ch cũng như vị trí
mỗibillboard, pano của Milo có những thiết kế riêng nhằm đạt được hiu
quả cao nhất.
Một trong những billboard nổi bật của MOLO billboard tại ngã tư Đinh
Tiên Hoàng - Nguyễn Thị Minh Khai (Quận 1, TP. Hồ Chí Minh) với concept
tấm rèm hé lộ bí mật một ngày của nhà vô địch. Theo đó, nội dung thông
điệp đằng sau tấm rèm sẽ thay đổi tương ứng với mỗi buổi trong ngày, y
sự tò mò, khiến người đi đường không bị cảm thấy nhàm chán.
Ngưỡng phân biệt - Sự khác biệt tối thiểu
Trong suốt quá trình hoạt động tại thị trường Việt Nam, MILO không
quá nhiều thay đổi về bao bì.
lOMoARcPSD| 60734260
Các mẫu bao thay đổi của MILO thường vẫn giữ nguyên màu chủ đạo
màu xanh lá đặc trưng và bố cục các chi ết quen thuc.
=> Đều là những thay đổi nhỏ nằm trong khoảng JND.
Yếu tố thay đổi nhiều nhất của MILO là Ống Hút.
Ống hút đi kèm của dòng sữa MILO hộp giấy pha sẵn được thay đổi 2 lần.
Lần 1 từ dạng ống hút trắng truyền thống đơn giản => Ống hút xanh 4
chiều. (không ảnh hưởng nhiều đến hình ảnh thương hiệu)
Lần 2 từ ống hút 4 chiều => Ống hút giấy. (có ảnh hưởng đến hình ảnh
thương hiệu nhưng không nhiều)
Sự thay đổi, chuyển sang sử dụng ng hút giấy chính 1 thay đổi vượt
ngoài khoảng JND. Nhưng chính việc vượt ra ngoài ngưỡng cảm giác của
KH đó đã tạo nên sự chú ý, điểm nhấn cho thương hiệu.
Nestlé MILO đã biến thánh thức đó trthành cơ hội để lan tỏa thông điệp
bảo vệ môi trường của thương hiệu.
2. Các yếu tố nh huống trong quá trình chú ý
2.1 Sự gắn kết với chương trình.
MILO thường xuyên đồng hành cùng các chương trình, skiện tập trung
vào việc thúc đẩy lối sống, thể thao, giáo dục.
Tạo dựng sự gắn kết mạnh với cộng đồng thông qua các chương trình.
Đồng hành cùng SEA Games trong nhiều năm qua, Nestlé MILO tại Việt
Nam và tại thị trường trong khu vực gồm Malaysia, Philippines, Thái Lan,
Indonesia, Singapore luôn nỗ lực chung tay một SEA Games đầy nhiệt
huyết, nh thần thượng và nuôi dưỡng niềm đam ththao nơi
người dân Đông Nam Á.

Preview text:

lOMoAR cPSD| 60734260 MILO VIỆT NAM
GIỚI THIỆU VỀ MILO VIỆT NAM
- MILO là sản phẩm Sữa Lúa Mạch được sản xuất và phân phối bởi thương
hiệu NESTLÉ, đã có mặt và liên tục phát triển tại thị trường Việt Nam từ năm 1990.
MILO là nhãn hiệu uy tín, dẫn đầu về chất lượng và thị phần trong ngành
hàng thức uống cacao dinh dưỡng dành cho trẻ em từ 6-12 tuổi.
Thức uống lúa mạch Sữa Milo của Netstle là sự kết hợp hoàn hảo từ hương
vị thơm ngon độc đáo của cacao và nguồn dưỡng chất thiên nhiên giàu
đạm và các chất dinh dưỡng từ sữa, mầm lúa mạch nguyên cám và các vitamin, khoáng chất.
ĐỐI TƯỢNG KHÁCH HÀNG CHÍNH CỦA MILO
\Đối tượng khách hàng chính của MILO thường được phân loại theo các nhóm sau:
1. Trẻ Em và Thanh Thiếu Niên:
Là nhóm khách hàng chính của MILO do sản phẩm này cung cấp năng
lượng và dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển và hoạt động hàng ngày.
MILO hỗ trợ các hoạt động thể chất, học tập và giúp duy trì năng lượng trong suốt cả ngày.
Các sản phẩm như bột MILO hòa tan, kẹo MILO, MILO gói, thanh SOCOLA
MILO được thiết kế đặc biệt để phù hợp với khẩu vị và nhu cầu dinh dưỡng của lứa tuổi này. 2. Gia Đình:
Các bậc phụ huynh thường lựa chọn MILO như một phần của bữa sáng
hoặc bữa ăn nhẹ cho cả gia đình. MILO không chỉ dễ sử dụng mà còn cung
cấp một giải pháp nhanh chóng và bổ dưỡng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
Sản phẩm bột MILO và các sản phẩm uống sẵn phù hợp với nhu cầu của
cả gia đình, từ việc làm bữa sáng cho đến việc cung cấp năng lượng cho
các hoạt động hàng ngày. lOMoAR cPSD| 60734260
3. Người Hoạt Động Thể Thao:
Những người có lối sống năng động hoặc tham gia các hoạt động thể thao,
thường chọn MILO vì sản phẩm này cung cấp năng lượng và các dưỡng
chất cần thiết để duy trì sức khỏe và hiệu suất tốt.
Các sản phẩm bột MILO hòa tan và MILO uống sẵn giúp cung cấp năng
lượng nhanh chóng và hiệu quả.
I. NHẬN THỨC CỦA KHÁCH HÀNG
1. Ngưỡng cảm giác và những ứng dụng marketing về ngưỡng cảm giác
trong quá trình tiếp cận.
Với gần 3 thập kỉ gắn bó với thị trường VN, Milo có cho mình chỗ đứng
nhất định trong tâm trí KH. Người tiêu dùng không chỉ nhớ tới MILO thông
qua những sản phẩm sữa và thức uống dinh dưỡng giành cho giới trẻ mà
còn bởi sự ấn tượng đến từ những quảng cáo ngoài trời hướng tới số đông
với hình ảnh, thông điệp sáng tạo và độc đáo. -
MILO thường có những ý tưởng quảng cáo ngoài trời vô cùng độc
đáo.Với MILO quảng cáo ngoài trời không còn chỉ là câu chuyện những
tấm billboard, pano đơn điệu mà đã trở nên đa dạng hơn nhiều về cả hình
thức cũng như cách thể hiện. -
Cùng một thông điệp, tùy vào diện tích cũng như vị trí mà
mỗibillboard, pano của Milo có những thiết kế riêng nhằm đạt được hiệu quả cao nhất.
Một trong những billboard nổi bật của MOLO là billboard tại ngã tư Đinh
Tiên Hoàng - Nguyễn Thị Minh Khai (Quận 1, TP. Hồ Chí Minh) với concept
tấm rèm hé lộ bí mật một ngày của nhà vô địch. Theo đó, nội dung thông
điệp đằng sau tấm rèm sẽ thay đổi tương ứng với mỗi buổi trong ngày, gây
sự tò mò, khiến người đi đường không bị cảm thấy nhàm chán.
Ngưỡng phân biệt - Sự khác biệt tối thiểu
Trong suốt quá trình hoạt động tại thị trường Việt Nam, MILO không có
quá nhiều thay đổi về bao bì. lOMoAR cPSD| 60734260
Các mẫu bao bì thay đổi của MILO thường vẫn giữ nguyên màu chủ đạo là
màu xanh lá đặc trưng và bố cục các chi tiết quen thuộc.
=> Đều là những thay đổi nhỏ nằm trong khoảng JND.
Yếu tố thay đổi nhiều nhất của MILO là Ống Hút.
Ống hút đi kèm của dòng sữa MILO hộp giấy pha sẵn được thay đổi 2 lần.
Lần 1 là từ dạng ống hút trắng truyền thống đơn giản => Ống hút xanh 4
chiều. (không ảnh hưởng nhiều đến hình ảnh thương hiệu)
Lần 2 là từ ống hút 4 chiều => Ống hút giấy. (có ảnh hưởng đến hình ảnh
thương hiệu nhưng không nhiều)
Sự thay đổi, chuyển sang sử dụng ống hút giấy chính là 1 thay đổi vượt
ngoài khoảng JND. Nhưng chính việc vượt ra ngoài ngưỡng cảm giác của
KH đó đã tạo nên sự chú ý, điểm nhấn cho thương hiệu.
Nestlé MILO đã biến thánh thức đó trở thành cơ hội để lan tỏa thông điệp
bảo vệ môi trường của thương hiệu.
2. Các yếu tố tính huống trong quá trình chú ý
2.1 Sự gắn kết với chương trình.
MILO thường xuyên đồng hành cùng các chương trình, sự kiện tập trung
vào việc thúc đẩy lối sống, thể thao, giáo dục.
Tạo dựng sự gắn kết mạnh với cộng đồng thông qua các chương trình.
Đồng hành cùng SEA Games trong nhiều năm qua, Nestlé MILO tại Việt
Nam và tại thị trường trong khu vực gồm Malaysia, Philippines, Thái Lan,
Indonesia, Singapore luôn nỗ lực chung tay vì một SEA Games đầy nhiệt
huyết, tinh thần thượng võ và nuôi dưỡng niềm đam mê thể thao nơi người dân Đông Nam Á.