Chn đoán -Xem-
Page 1 of 4
4/25/2025
1. ĐỌC GIÁ TR DÙNG MÁY CHN ĐOÁN (NHIT ĐỘ KHÍ NP)
B
Đi đến c 4
C
KIM TRA HNG CHP CHN
A
H THNG ĐIU KHIN ĐỘNG 2AZ-FE > H THNG SFI > P0110 Hng Mch Cm
biến Nhit độ Khí np / P0112 Mch Cm biến Nhit độ Khí np Tín hiu vào Thp /
P0113 Mch Cm biến Nhiệt độ Khí np Tín hiu vào Cao
QUY TRÌNH KIM TRA
GI Ý:
Đọc d liệu lưu tức thi dùng máy chẩn đoán. ECM lưu nhng thông tin v xe và điều kin lái xe
dng d liệu lưu tức thi ti thời điểm mã DTC được lưu lại. Khi chẩn đoán, dữ liệu lưu tức thi
giúp xác định xe đang chy hay đỗ, động nóng hay chưa, t l không khí - nhiên liu đậm hay
nhạt cũng như nhng d liu khác ghi lại được ti thời điểm xảy ra hư hỏng.
a. Ni máy chn đoán vi gic DLC3.
b. Bt khóa đin đến v trí ON bt máy chn đoán ON.
c. Chn các mc sau: Powertrain / Engine and ECT / Data List / Intake Air.
d. Đọc giá tr hin th trên máy chn đoán.
Tiêu chun:
Ging như nhit độ không khí np (IAT) thc tế.
Kết qu:
GI Ý:
l Nếu h mch,y chn đoán báo -40°C (-40°F).
l Nếu ngn mch, máy chn đoán báo 140°C (284°F) hay cao hơn.
Đi đến
A
B
C
Chn đoán -Xem-
Page 2 of 4
4/25/2025
NG
Đi đến c 3
OK
3. KIM TRA DÂY ĐIN GIC NI (CM BIN MAF- ECM)
a. Ngt gic ni C2 ca MAF.
b. Ni các cc THA E2 ca gic ni phía
dây điện ca cm biến MAF.
c. Ni máy chn đoán vi gic DLC3.
d. Bt khóa đin đến v trí ON bt máy
chẩn đoán ON.
e. Chn các mc sau: Powertrain / Engine
and ECT / Data List / Intake Air.
f. Đc giá tr hin th trên máy chn đoán.
Tiêu chun:
140°C (284°F) trn
g. Ni li gic ni cm biến MAF.
a. Ngt gic ni C2 ca cm biến MAF.
b. Ngt gic ni C24 ca ECM.
c. Đo đin tr theo các giá tr trong bng i
đây.
Đin tr tiêu chun:
Ni dng c đo
Điu kin
tiêu chun
THA (C2-1) - THA (C24-65)
i 1 Ω
E2 (C2-2) - ETHA (C24-88)
d. Ni li gic ni cm biến MAF.
XÁC NHN S KT NI TT VI CM BIN. NU TT, HÃY THAY CM BIN LƯU
NG KHÍ NP
Chn đoán -Xem-
Page 3 of 4
4/25/2025
NG
SA HAY THAY DÂY ĐIN HAY GIC
NI
OK
4. ĐỌC GIÁ TR DÙNG MÁY CHN ĐOÁN (KIM TRA NGN MCH TRONG DÂY
ĐIN)
e. Ni li gic ni ECM.
a. Ngt gic ni C2 ca cm biến MAF.
b. Ni máy chn đoán vi gic DLC3.
c. Bt khóa đin đến v trí ON bt máy
chẩn đoán ON.
d. Chn các mc sau: Powertrain / Engine
and ECT / Data List / Intake Air.
e. Đọc gtr hin th trên máy chn đoán.
Tiêu chun:
-40°C (-40°F)
XÁC NHN S KT NI TT VI ECM. NU TT, HÃY THAY TH ECM
Chn đoán -Xem-
Page 4 of 4
4/25/2025
NG
Đi đến c 5
OK
5. KIM TRA DÂY ĐIN GIC NI (CM BIN MAF- ECM)
NG
SA HAY THAY DÂY ĐIN HAY GIC
NI
OK
f. Ni li gic ni cm biến MAF.
a. Ngt gic ni C2 ca cm biến MAF.
b. Ngt gic ni C24 ca ECM.
c. Đo đin tr theo các giá tr trong bng i
đây.
Đin tr tiêu chun:
Ni dng c đo
Điu kin
tiêu chun
THA (C2-1) hay THA (C24-
65) - Mát thân xe
10 tr
n
d. Ni li gic ni cm biến MAF.
e. Ni li gic ni ECM.
THAY TH CM BIN LƯU NG KHÍ NP
THAY TH ECM

Preview text:

Chẩn đoán -Xem- Page 1 of 4
HỆ THỐNG ĐIỀU KHIỂN ĐỘNG CƠ 2AZ-FE > HỆ THỐNG SFI > P0110 Hỏng Mạch Cảm
biến Nhiệt độ Khí nạp / P0112 Mạch Cảm biến Nhiệt độ Khí nạp Tín hiệu vào Thấp /
P0113 Mạch Cảm biến Nhiệt độ Khí nạp Tín hiệu vào Cao QUY TRÌNH KIỂM TRA GỢI Ý:
Đọc dữ liệu lưu tức thời dùng máy chẩn đoán. ECM lưu những thông tin về xe và điều kiện lái xe
ở dạng dữ liệu lưu tức thời tại thời điểm mã DTC được lưu lại. Khi chẩn đoán, dữ liệu lưu tức thời
giúp xác định xe đang chạy hay đỗ, động cơ nóng hay chưa, tỷ lệ không khí - nhiên liệu đậm hay
nhạt cũng như những dữ liệu khác ghi lại được tại thời điểm xảy ra hư hỏng.
1. ĐỌC GIÁ TRỊ DÙNG MÁY CHẨN ĐOÁN (NHIỆT ĐỘ KHÍ NẠP)
a. Nối máy chẩn đoán với giắc DLC3.
b. Bật khóa điện đến vị trí ON và bật máy chẩn đoán ON.
c. Chọn các mục sau: Powertrain / Engine and ECT / Data List / Intake Air.
d. Đọc giá trị hiển thị trên máy chẩn đoán. Tiêu chuẩn:
Giống như nhiệt độ không khí nạp (IAT) thực tế. Kết quả: Nhiệt độ hiển thị Đi đến -40°C (-40°F) A 140°C (284°F) trở lên B Giống như IAT thực C tế GỢI Ý:
l Nếu có hở mạch, máy chẩn đoán báo -40°C (-40°F).
l Nếu có ngắn mạch, máy chẩn đoán báo 140°C (284°F) hay cao hơn. B Đi đến bước 4 C
KIỂM TRA HƯ HỎNG CHẬP CHỜN A 4/25/2025 Chẩn đoán -Xem- Page 2 of 4
a. Ngắt giắc nối C2 của MAF.
b. Nối các cực THA và E2 của giắc nối phía
dây điện của cảm biến MAF.
c. Nối máy chẩn đoán với giắc DLC3.
d. Bật khóa điện đến vị trí ON và bật máy chẩn đoán ON.
e. Chọn các mục sau: Powertrain / Engine
and ECT / Data List / Intake Air.
f. Đọc giá trị hiển thị trên máy chẩn đoán. Tiêu chuẩn:
140°C (284°F) trở lên
g. Nối lại giắc nối cảm biến MAF. NG Đi đến bước 3 OK
XÁC NHẬN SỰ KẾT NỐI TỐT VỚI CẢM BIẾN. NẾU TỐT, HÃY THAY CẢM BIẾN LƯU LƯỢNG KHÍ NẠP
3. KIỂM TRA DÂY ĐIỆN VÀ GIẮC NỐI (CẢM BIẾN MAF- ECM)
a. Ngắt giắc nối C2 của cảm biến MAF.
b. Ngắt giắc nối C24 của ECM.
c. Đo điện trở theo các giá trị trong bảng dưới đây.
Điện trở tiêu chuẩn: Điều kiện Nối dụng cụ đo tiêu chuẩn THA (C2-1) - THA (C24-65) Dưới 1 Ω E2 (C2-2) - ETHA (C24-88)
d. Nối lại giắc nối cảm biến MAF. 4/25/2025 Chẩn đoán -Xem- Page 3 of 4
e. Nối lại giắc nối ECM.
SỬA HAY THAY DÂY ĐIỆN HAY GIẮC NG NỐI OK
XÁC NHẬN SỰ KẾT NỐI TỐT VỚI ECM. NẾU TỐT, HÃY THAY THẾ ECM
4. ĐỌC GIÁ TRỊ DÙNG MÁY CHẨN ĐOÁN (KIỂM TRA NGẮN MẠCH TRONG DÂY ĐIỆN)
a. Ngắt giắc nối C2 của cảm biến MAF.
b. Nối máy chẩn đoán với giắc DLC3.
c. Bật khóa điện đến vị trí ON và bật máy chẩn đoán ON.
d. Chọn các mục sau: Powertrain / Engine
and ECT / Data List / Intake Air.
e. Đọc giá trị hiển thị trên máy chẩn đoán. Tiêu chuẩn: -40°C (-40°F) 4/25/2025 Chẩn đoán -Xem- Page 4 of 4
f. Nối lại giắc nối cảm biến MAF. NG Đi đến bước 5 OK
THAY THẾ CẢM BIẾN LƯU LƯỢNG KHÍ NẠP
5. KIỂM TRA DÂY ĐIỆN VÀ GIẮC NỐI (CẢM BIẾN MAF- ECM)
a. Ngắt giắc nối C2 của cảm biến MAF.
b. Ngắt giắc nối C24 của ECM.
c. Đo điện trở theo các giá trị trong bảng dưới đây.
Điện trở tiêu chuẩn: Nối dụng cụ đo Điều kiện tiêu chuẩn THA (C2-1) hay THA (C24- 10 kΩ trở 65) - Mát thân xe lên
d. Nối lại giắc nối cảm biến MAF.
e. Nối lại giắc nối ECM. NG
SỬA HAY THAY DÂY ĐIỆN HAY GIẮC NỐI OK THAY THẾ ECM 4/25/2025