Hợp tác giữa Võ Hà Linh và dược phẩm - Marketing | Học viện Chính sách và Phát triển

Hợp tác giữa Võ Hà Linh và dược phẩm - Marketing | Học viện Chính sách và Phát triển được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

Môn:

Marketing (1234) 47 tài liệu

Thông tin:
1 trang 7 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Hợp tác giữa Võ Hà Linh và dược phẩm - Marketing | Học viện Chính sách và Phát triển

Hợp tác giữa Võ Hà Linh và dược phẩm - Marketing | Học viện Chính sách và Phát triển được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

40 20 lượt tải Tải xuống
Hợp tác giữa Võ Hà Linh và dược phẩm Hoa Linh
1. Việc bán hàng của Dược phẩm Hoa Linh thông qua hợp tác với Hà Linh là hoạt động
marketing phân phối
Kết quả: Livestream của Võ Hà Linh thu hút 300.000 người xem chỉ sau 10p livestream
giới thiệu sản phẩm của nhãn hàng, lập kỷ lục bán hết sạch các sản phẩm tại 2 nhà
máy và 1 nhà kho chỉ trong vòng 1h => Tăng chỉ số tiếp cận, độ tương tác, nhận diện
thương hiệu.
Nhưng chiến dịch cũng tạo ra khủng hoảng truyền thông khi các nhà thuốc, đại lý, phản
ứng kịch liệt vì cho rằng hãng mỹ phẩm này bán phá giá, gây khó cho các kênh bán
hàng truyền thống, một số khách hàng thì tỏ ra quan ngại vì chất lượng sản phẩm do Võ
Hà Linh bán ra.
2. Được và mất của Dược phẩm Hoa Linh:
Được: Tăng độ nhận diện thương hiệu, là cơ hội cho nhãn hàng đưa sản phẩm
đến gần hơn với người tiêu dùng thông qua sức ảnh hưởng truyền thông của Võ
Hà Linh, tăng lượng bán ra cho sản phẩm.
Mất: Cảm nhận thương hiệu trong mắt khách hàng, ban đầu là những nhà thuốc,
đại lý của công ty do bị công ty thuê KOC bán phá giá, sau đó là phản hồi tiêu
cực của người tiêu dùng về vụ việc và sự nghi ngờ về chất lượng sản phẩm khi
bị bán với giá thấp.
3. Không ủng hộ sự hợp tác lần này
Bởi vì cái gì cũng có hai mặt, tuy lợi ích đạt được nhiều tuy nhiên bất lợi cũng
không ít. Với sự hợp tác đợt này của hãng và Hà Linh đã gây mất uy tín đã gây
dựng từ rất lâu đối với các nhà phân phối, các đại lý và các khách hàng cũ. Sự
hợp tác lần này gây nên khủng hoảng truyền thông trước hết là vấn đề kịch bản,
ngôn từ khi thực hiện livestream gây hiểu nhầm và tranh cãi. Thứ hai là cần có
các chiến lược cụ thể như thông báo chiến dịch đến các nhà thuốc, đại lý và nhà
phân phối để họ nắm bắt tình hình. Sự hợp tác lần này có thể được ủng hộ và
gây được nhiều tiếng vang nếu nhãn hàng có chiến dịch marketing lành mạnh
hơn với một người có tầm ảnh hưởng lớn như Võ Hà Linh
4. Từ ồn ào của “chiến thần review” Võ Hà Linh, các nhãn hàng cần rút ra những bài học
kinh nghiệm khi hợp tác cùng với những influencers:
Sai lầm đầu tiên của nhãn hàng cùng Võ Hà Linh là sử dụng từ ngữ gây hiểu
nhầm cho khách hàng trong kịch bản, nội dung livestream, Vậy lên, khi làm việc
cùng các KOC, các nhãn hàng cần kiểm soát thông tin chặt chẽ, lên kịch bản với
nội dung rõ ràng, câu từ thông điệp gửi gắm phải chính xác.
Trong trường hợp xấu khi xảy ra khủng hoảng truyền thông, thương hiệu cần có
cách xử lý hợp tình hợp lý. Đại diện nhãn hàng cần có sự giải thích kịp thời,
đúng bản chất, xin lỗi công khai và chân thành đến hệ thống phân phối, khách
hàng.Đồng thời cần đưa ra giải pháp khắc phục nhanh chóng để các đại lý
không bị thiệt hại liên đới.
Hoa linh trực tiếp gia nhập kênh bán lẻ, cạnh tranh trực tiếp với các nhà bán lẻ
đã khiến các nhà thuốc đòi tẩy chay thương hiệu, gây nguy cơ đổ vỡ hệ thống.
Vậy nên, các nhãn hàng cần có sẵn những chiến lược phối hợp để hỗ trợ kênh
bán, tránh gây xung đột giá.
Bên cạnh đó, thương hiệu cần phải tập trung hơn nữa vào việc xây dựng và bảo
vệ uy tín thương hiệu.Bởi khi đã có uy tín vững, nếu xảy ra khủng hoảng truyền
thông thì mức độ tin cậy thương hiệu của khách hàng, đối tác cũng không bị ảnh
hưởng quá nhiều.
Câu trả lời cho câu hỏi nên lựa chọn Digital Marketing hay Marketing truyền thống còn
phụ thuộc vào đặc điểm của từng doanh nghiệp và mục tiêu khách hàng mà doanh nghiệp
hướng đến. Nhưng thay vì lựa chọn thì chúng ta nên kết hợp cả 2 phương thức marketing lại
với nhau. Với tốc độ truyền tải và lan truyền của mình, digital marketing sẽ là công cụ để doanh
nghiệp tiếp cận với những khách hàng mục tiêu mới, còn marketing truyền thống sẽ giữ chân
khách hàng cũ cho doanh nghiệp.
| 1/1

Preview text:

Hợp tác giữa Võ Hà Linh và dược phẩm Hoa Linh 1.
Việc bán hàng của Dược phẩm Hoa Linh thông qua hợp tác với Hà Linh là hoạt động marketing phân phối
Kết quả: Livestream của Võ Hà Linh thu hút 300.000 người xem chỉ sau 10p livestream
giới thiệu sản phẩm của nhãn hàng, lập kỷ lục bán hết sạch các sản phẩm tại 2 nhà
máy và 1 nhà kho chỉ trong vòng 1h => Tăng chỉ số tiếp cận, độ tương tác, nhận diện thương hiệu.
Nhưng chiến dịch cũng tạo ra khủng hoảng truyền thông khi các nhà thuốc, đại lý, phản
ứng kịch liệt vì cho rằng hãng mỹ phẩm này bán phá giá, gây khó cho các kênh bán
hàng truyền thống, một số khách hàng thì tỏ ra quan ngại vì chất lượng sản phẩm do Võ Hà Linh bán ra.
2. Được và mất của Dược phẩm Hoa Linh: 
Được: Tăng độ nhận diện thương hiệu, là cơ hội cho nhãn hàng đưa sản phẩm
đến gần hơn với người tiêu dùng thông qua sức ảnh hưởng truyền thông của Võ
Hà Linh, tăng lượng bán ra cho sản phẩm. 
Mất: Cảm nhận thương hiệu trong mắt khách hàng, ban đầu là những nhà thuốc,
đại lý của công ty do bị công ty thuê KOC bán phá giá, sau đó là phản hồi tiêu
cực của người tiêu dùng về vụ việc và sự nghi ngờ về chất lượng sản phẩm khi bị bán với giá thấp.
3. Không ủng hộ sự hợp tác lần này 
Bởi vì cái gì cũng có hai mặt, tuy lợi ích đạt được nhiều tuy nhiên bất lợi cũng
không ít. Với sự hợp tác đợt này của hãng và Hà Linh đã gây mất uy tín đã gây
dựng từ rất lâu đối với các nhà phân phối, các đại lý và các khách hàng cũ. Sự
hợp tác lần này gây nên khủng hoảng truyền thông trước hết là vấn đề kịch bản,
ngôn từ khi thực hiện livestream gây hiểu nhầm và tranh cãi. Thứ hai là cần có
các chiến lược cụ thể như thông báo chiến dịch đến các nhà thuốc, đại lý và nhà
phân phối để họ nắm bắt tình hình. Sự hợp tác lần này có thể được ủng hộ và
gây được nhiều tiếng vang nếu nhãn hàng có chiến dịch marketing lành mạnh
hơn với một người có tầm ảnh hưởng lớn như Võ Hà Linh
4. Từ ồn ào của “chiến thần review” Võ Hà Linh, các nhãn hàng cần rút ra những bài học
kinh nghiệm khi hợp tác cùng với những influencers: 
Sai lầm đầu tiên của nhãn hàng cùng Võ Hà Linh là sử dụng từ ngữ gây hiểu
nhầm cho khách hàng trong kịch bản, nội dung livestream, Vậy lên, khi làm việc
cùng các KOC, các nhãn hàng cần kiểm soát thông tin chặt chẽ, lên kịch bản với
nội dung rõ ràng, câu từ thông điệp gửi gắm phải chính xác. 
Trong trường hợp xấu khi xảy ra khủng hoảng truyền thông, thương hiệu cần có
cách xử lý hợp tình hợp lý. Đại diện nhãn hàng cần có sự giải thích kịp thời,
đúng bản chất, xin lỗi công khai và chân thành đến hệ thống phân phối, khách
hàng.Đồng thời cần đưa ra giải pháp khắc phục nhanh chóng để các đại lý
không bị thiệt hại liên đới. 
Hoa linh trực tiếp gia nhập kênh bán lẻ, cạnh tranh trực tiếp với các nhà bán lẻ
đã khiến các nhà thuốc đòi tẩy chay thương hiệu, gây nguy cơ đổ vỡ hệ thống.
Vậy nên, các nhãn hàng cần có sẵn những chiến lược phối hợp để hỗ trợ kênh
bán, tránh gây xung đột giá. 
Bên cạnh đó, thương hiệu cần phải tập trung hơn nữa vào việc xây dựng và bảo
vệ uy tín thương hiệu.Bởi khi đã có uy tín vững, nếu xảy ra khủng hoảng truyền
thông thì mức độ tin cậy thương hiệu của khách hàng, đối tác cũng không bị ảnh hưởng quá nhiều.
Câu trả lời cho câu hỏi nên lựa chọn Digital Marketing hay Marketing truyền thống còn
phụ thuộc vào đặc điểm của từng doanh nghiệp và mục tiêu khách hàng mà doanh nghiệp
hướng đến. Nhưng thay vì lựa chọn thì chúng ta nên kết hợp cả 2 phương thức marketing lại
với nhau. Với tốc độ truyền tải và lan truyền của mình, digital marketing sẽ là công cụ để doanh
nghiệp tiếp cận với những khách hàng mục tiêu mới, còn marketing truyền thống sẽ giữ chân
khách hàng cũ cho doanh nghiệp.