Human resource managenment - Báo cáo đề án cuối kỳ | Đại học Hoa Sen

Human resource managenment - Báo cáo đề án cuối kỳ | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

Trường:

Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu

Thông tin:
26 trang 5 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Human resource managenment - Báo cáo đề án cuối kỳ | Đại học Hoa Sen

Human resource managenment - Báo cáo đề án cuối kỳ | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

25 13 lượt tải Tải xuống
Subject:
HUMAN RESOURCE MANAGEMENT
BÁO CÁO ĐỀ ÁN CUỐI KỲ
Topic:
Subject: Human Resource Management
ID class: MIS 102DV01 0100
Lecturer: Nguyen Quoc Si
Group members:
- Nguyen Vu An Chau – 22009446
- Ngo Thuy Vy – 22007505
- Mai Nguyen Cao Ky Duyen – 22008580
- Nguyen Duy Anh Vu – 22000778
- Pham Quoc Luat – 22012461
- Ngo Duc Hieu – 2195043
Tháng 7/Năm 2022
Tìm
Tìm
Tìm
TìmTìm
hi
hi
hi
hihi
u h
u h
u h
u hu h
th
th
th
thth
ng
ng
ng
ngng
thông
thông
thông
thôngthông
tin t
tin t
tin t
tin ttin t
i
i
i
ii
siêu th
siêu th
siêu th
siêu thsiêu th
Lotte
Lotte
Lotte
LotteLotte
Mart
Mart
Mart
MartMart
TRÍCH YẾU
Từ câu hỏi một hệ thống thông tin sẽ giúp gì cho doanh nghiệp chúng tôi đã có được
rất nhiều thông tin hữu ích về một trong cách doanh nghiệp Lotte Mart thuộc tập
đoàn Lotteria (Hàn Quốc) thực hiện. Với các hệ thống quản lý ở từng bộ phận khác
nhau đặc biệt tìm hiểu về phần mềm Cadena HRM hỗ trợ cho việc tuyển dụng
trở nên dễ dàng nhanh chóng. Song song với việc công nghệ phát triển, yêu cầu
về bảo mật thông tin là không thể bỏ qua. Các vấn đề về bảo mật thông tin hệ thống
thông qua sử dụng tường lửa bảo vệ, vấn đề liên quan môi trường vật lý, truyền
thông,..cũng được đề cập trong cách vận hành làm việc với từ 500 đến 1000 nhân
viên cũng như đối tác của doanh nghiệp. Đề án cũng chỉ ra rõ tác động tích cực của
hệ thống thông tin quản lý, truyền thông, quan hệ hội cả chuỗi cung ứng,..Kết
quả của tìm hiểu sâu về hệ thống được sử dụng tại Lotte Mart chúng tôi hiểu
được những chức năng, tiện ích mà hệ thống mang lại cho người dùng nói chung và
quản doanh nghiệp nói riêng. Đồng thời cũng giúp chúng tôi cách nhìn nét
hơn về tầm quan trọng của công nghệ, hệ thống thông tin quản trong doanh
nghiệp và kinh tế.
MỤC LỤC
TRÍCH YẾU
........
........
........
................
........
........
........
................
........
........
........
................
........
........
........
................
........
........
........
................
........
........
........
................
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
........
........
........
................
................
................
................
................................
.....
.....
.....
..........
......
......
......
............
i
i
i
ii
LỜI CẢM ƠN
.....
.....
.....
..........
........
........
........
................
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
........
........
........
................
........
........
........
................
........
........
........
................
........
........
........
................
........
........
........
................
........
........
........
................
........
........
........
................
........
........
........
................
...v
...v
...v
...v...v
DANH MỤC CÁC HÌNH ẢNH
......
......
......
............
........
........
........
................
........
........
........
................
........
........
........
................
........
........
........
................
........
........
........
................
........
........
........
................
........
........
........
................
..............
..............
..............
............................
...v
...v
...v
...v...v
i
i
i
ii
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
........
........
........
................
........
........
........
................
........
........
........
................
........
........
........
................
........
........
........
................
........
........
........
................
........
........
........
................
.....vi
.....vi
.....vi
.....vi.....vi
i
i
i
ii
DẪN NHẬP
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
........
........
........
................
........
........
........
................
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
........
........
........
................
........
........
........
................
..............
..............
..............
............................
.....
.....
.....
..........
......
......
......
............
.....
.....
.....
..........
.....
.....
.....
..........
1
1
1
11
Mục tiêu của đề án...................................................................................1
1. GIỚI THIỆU VỀ SIÊU THỊ LOTTE MART
.............
.............
.............
..........................
........
........
........
................
................
................
................
................................
......
......
......
............
.....
.....
.....
..........
......
......
......
............
.
.
.
..
2
2
2
22
1.1. Giới thiệu tổng quan về siêu thị Lotte Mart.................................................2
1.2. Quy mô về hệ thống quản lý và các bộ phận làm việc tại Lotte Mart............2
1.3. Hệ thống thông tin tại Lotte Mart...............................................................4
1.4. Hệ thống quản lý nhân sự tại Lotte Mart....................................................5
2. GIỚI THIỆU QUY TRÌNH TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ CADENA HRM
.......
.......
.......
..............
.......
.......
.......
..............
..7
..7
..7
..7..7
2.1. Mô tả quy trình........................................................................................7
2.2. Sơ đồ quy trình........................................................................................7
3. SỞ DỮ LIỆU CỦA ỨNG DỤNG QUẢN NHÂN SỰ CADENA TẠI SIÊU
THỊ LOTTE MART
.....
.....
.....
..........
........
........
........
................
........
........
........
................
........
........
........
................
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
........
........
........
................
........
........
........
................
..........
..........
..........
....................
......
......
......
............
.....
.....
.....
..........
......
......
......
............
8
8
8
88
3.1. Thiết kế cơ sở dữ liệu..............................................................................8
3.1.1. Bảng dữ liệu hồ sơ công nhân viên
.....................................................8
3.1.2. Bảng dữ liệu mã chức vụ
.................................................................10
3.1.3. Bảng dữ liệu tổ làm việc
...................................................................10
3.1.4. Bảng dữ liệu gia đình
.......................................................................10
3.1.5. Bảng dữ liệu
quá trình làm vi c ........................................................11
3.1.6. Bảng dữ liệu mức lương cơ bản
........................................................11
3.1.7. Bảng dữ liệu hợp đồng lao động
.......................................................12
3.2. Quan hệ giữa các bảng dữ liệu...............................................................13
4. TÍNH BẢO MẬT VÀ TÍNH RIÊNG TƯ CỦA HỆ THỐNG
....
....
....
........
...
...
...
......
.........................
.........................
.........................
..................................................
14
14
14
1414
4.1. Các vấn đề liên quan đến bảo mật và riêng tư của các quy trình...............14
4.1.1. Về môi trường vật lý
.........................................................................14
4.1.2. Phương pháp hệ thống
....................................................................14
4.1.3. Truyền thông
...................................................................................14
4.2. Firewall và Check point Security Gateway...............................................14
4.2.1. Về Firewall
......................................................................................14
4.2.2. Về Check point Security Gateway ™
.................................................15
5. ỨNG DỤNG SOCIAL COMPUTING CỦA HỆ THỐNG
..........
..........
..........
....................
........
........
........
................
........
........
........
................
.........15
.........15
.........15
.........15.........15
5.1. Website thương mại điện tử của Lotte Mart.............................................15
5.1.1. Website thương mại Lotte Mart
.........................................................15
5.2. Trang mạng xã hội về Lotte Mart.............................................................16
5.2.1. Trang mạng xã hội
...........................................................................16
5.2.2. Lotte Mart không có sàn giao dịch thương mại
...................................18
6. QUẢN LÝ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG (CRM)
......
......
......
............
........
........
........
................
........
........
........
................
........
........
........
................
........
........
........
................
...........
...........
...........
......................
19
19
19
1919
6.1. Thu thập thông tin khách hàng,App thành viên.........................................19
6.1.1. Hướng dẫn đăng kí thành viên
..........................................................19
6.2. Các trung tâm dịch vụ hỗ trợ khách hàng................................................19
6.2.1. Góp ý, khiếu nại và đánh giá
............................................................19
6.2.2. Qua Hotline, Email
...........................................................................19
6.3. Tính năng tìm kiếm so sánh sản phẩm....................................................20
6.4. Các chương trình dành cho khách hàng thân thiết...................................20
7. QUẢN LÝ CHUỖI CUNG ỨNG (SCM)
......
......
......
............
........
........
........
................
........
........
........
................
........
........
........
................
........
........
........
................
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
.....
.....
.....
..........
21
21
21
2121
7.1. Quản lý tồn kho......................................................................................21
7.2. Thống kê tồn kho...................................................................................22
KẾT LUẬN
......
......
......
............
........
........
........
................
........
........
........
................
........
........
........
................
........
........
........
................
.......
.......
.......
..............
........
........
........
................
........
........
........
................
........
........
........
................
.................
.................
.................
..................................
......
......
......
............
.....
.....
.....
..........
......
......
......
............
.
.
.
..
23
23
23
2323
LỜI CẢM ƠN
Bài báo cáo “Tìm hiểu về hệ thống thông tin quản lý của Lotte Mart” là bài báo cáo
được đóng góp và hoàn thành bởi nhiều cá nhân. Lời đầu tiên, nhóm chúng tôi xin
chân thành cảm ơn thầy Nguyễn Phượng Hoàng – Giảng viên Đại học Hoa Sen đã
giúp đỡ để bài báo cáo có thể hoàn thành một cách tốt nhất. Bên cạnh đó, đóng góp
từ các tác giả của bài báo, tài liệu cũng là một phần quan trọng để giúp bài báo cáo
của chúng tôi có thêm nhiều kiến thức, thông tin chuẩn xác hơn. Thời gian cũng là
một hạn chế khá lớn trong việc hoàn thành bài báo nên sẽ không tránh khỏi thiếu
sót không đáng có. Nhưng điều mong muốn lớn nhất đó chính là mang lại cho người
đọc những thông tin hữu ích và chuẩn xác nhất. Xin chân thành cảm ơn.
DANH MỤC CÁC HÌNH ẢNH
Hình 1 S đ quy trình tuy n d ng c a công ty Lotte Martơ ....................................7
Hình 2 Mô hình quan h gi a các b ng d li u c a công ty Lotte Mart .................13
Hình 3 Website th ng m i Lotte Martươ ................................................................16
Hình 4 Bài vi t v s n ph m Lotte Mart Vi t Nam trên n n t ng Facebookế ...........17
Hình 5 Lotte Mart Vi t Nam trên n n t ng Facebook ............................................17
Hình 6 Lotte Mart trên n n t ng Instagram ..........................................................18
Hình 7 Lotte Mart trên n n t ng Youtube .............................................................19
Hình 8 Các video v Lotte Mart trên n n t ng Youtube .........................................19
Hình 9 Lotte Mart trên n n t ng Linked in ...........................................................20
Hình 10 Các nhân viên c a Lotte Mart trên n n t ng Linked in .............................20
Hình 11 Trang website c a Lotte Mart ..................................................................21
Hình 12 Đăng ký và nh p thông tin trên Website Lotte Mart .................................22
Hình 13 Đi n thông tin cá nhân trên Website Lotte Mart .......................................23
Hình 14 Đăng ký th MCARD trên Website Lotte Mart ...........................................23
Hình 15 Đánh giá tr i nghi m c a khách hàng trên Website .................................24
Hình 16 Các thông tin đ y đ trên Website ..........................................................24
Hình 17 So sánh giá c gi a các s n ph m trên Website Lotte Mart ......................25
Hình 18 Ch ng trình khuy n mãi trên n n t ng Zaloươ ế ..........................................26
Hình 19 Các ch ng trình dành cho khách hàng trên Website Lotte Martươ ...............27
Hình 20 H th ng tr l i t đ ng trên Website Lotte Mart ....................................28
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU
B ng 1 Phân công công vi c .................................................................................1
B ng 2 K ho ch th c hi n đ án ế ........................................................................2
B ng 3 D li u h s công nhân viên ơ ...................................................................8
B ng 4 D li u mã ch c v ................................................................................10
B ng 5 D li u t làm vi c .................................................................................10
B ng 6 D li u gia đình ......................................................................................10
B ng 7 D li u quá trình làm vi c .......................................................................11
B ng 8 D li u m c l ng c b n ươ ơ ......................................................................11
B ng 9 D li u h p đ ng lao đ ng .....................................................................12
DẪN NHẬP
Xây dựng, phát triển và quản lý các hoạt động của doanh nghiệp là nhu cầu cần và
đủ trong bối cảnh bùng nổ công nghệ thông tin. Hầu hết các hoạt động kinh doanh
đều xác định tập trung toàn bộ nguồn lực của mình vào việc cải tiến hoạt động nhằm
tạo ra sự hội tụ kỹ thuật số giữa Công nghệ, Nghiệp vụ và Chức năng. Điều này làm
cho việc đào tạo, tìm kiếm và vận hành nhân lực có trình độ cao về kinh tế lẫn công
nghệ thông tin đối với các doanh nghiệp đang trở thành mục tiêu hàng đầu. Tự đặt
ra câu hỏi liệu một doanh nghiệp thành công có phải là doanh nghiệp áp dụng hiệu
quả hệ thống thông tin hiệu quả hay không? Đặc biệt là tìm hiểu và có cơ hội tiếp
cận với một trong những chuỗi bán lẻ hàng đầu siêu thị Lotte Mart, khai thác về hệ
thống thông tin tại doanh nghiệp nói chung và hệ thống quản lý nhân sự Orange
tại siêu thị Lotte Mart chúng tôi có cơ hội được trả lời câu hỏi của chính mình cũng
như hiểu những kiến thức được tiếp thu vận dụng thế nào và mang lại lợi ích gì
trong đời sống doanh nghiệp.
Mục tiêu của đề án
Tìm hiểu về Hệ thống quản lý tại siêu thị Lotte Mart
Biết cách làm việc nhóm theo một cách hiệu quả
Tìm hiểu cách thức hoạt động, lưu trữ dữ liệu của hệ thống này
Liệt kê những gì hệ thống mang lại
Bảng đánh giá:
Number Name ID Percent (%)
1 Nguyễn Vũ An Châu 22009446 100%
2 Ngô Thuỳ Vy 22007505 100%
3 Mai Nguyen Cao Ky Duyen
2200858
0
100%
4
Nguyen Duy Anh Vu 2200077
8
100%
5
Pham Quoc Luat 2201246
1
100%
6
Ngo Duc Hieu 2195043
100%
-
1. ABOUT VINAMILK
1.1. Introduction of Vinamilk
LOTTE
1.2. About the main suppliers of raw materials used to manufacture
Vinamilk's products: bottles (milk boxes and straws), whole milk,
sugar, minerals and product bottles.
Lotte Mart
1.3. Hệ thống thông tin tại Lotte Mart
Tại Lotte Mart
2. Human Resource DEPARTMENT OF VINAMILK
2.1. Mô tả quy trình
Cadena HRM một trong những phần mềm hàng đầu về Quản nhân
sự, được hàng trăm khách hàng từ nhiều Quốc gia lựa chọn bởi các tính ng ưu
việt liên tục cải tiến để phù hợp với nhu cầu khách hàng từng khu vực. Đến nay
Cadena trợ thủ đắc lực cho các phòng/ban Nhân sự công ty, tập đoàn lớn sử
dụng. Trong đó đông đảo nhất khu vực Đông Nam Á. Các bước thực hiện tuyển
dụng trên phần mềm Cadena HRM, gồm có 4 bước:
Bước 1: Lập vị trí cần tuyển dụng.
Bước 2: Ghi nhận các đơn đăng thêm vào danh sách ứng
viên.
Bước 3: Lên lịch phỏng vấn qua từng vòng.
Bước 4: Tuyển dụng vào làm việc
Phía trên 4 bước chính thực hiện trên phần mềm OrangeHRM sau
đây là quy trình cụ thể như sau:
Người quản trị viên sẽ vào ứng dụng Cadena HRM để tạo hồ thông tin
vị trí cần được mở tuyển dụng (Recruitment => Vacancies) thì trên phần mềm sẽ
được tạo một link một feed RSS cũng sẽ được tạo tương ứng. Link này sẽ cho
phép ứng viên thể nộp đơn trực tiếp thông qua mẫu đơn sẵn trên phần mềm
tại đây sẽ đưa ra các thông báo cũng như thông tin vị trí đang tuyển dụng. Khi
một ai đó ứng tuyển thì phần mềm sẽ tự động cập nhật thông tin ứng viên người
quản lý chỉ cần nhấp vào tên ứng viên thì mọi thông tin của người này sẽ được hiện
ra giúp cho việc lựa chọn ứng viên phù hợp cho vị trí đó trở nên nhanh chóng. Qua
các vòng phỏng vấn theo yêu cầu của công ty đưa ra, nếu ứng viên trúng tuyển thì
mọi thông tin của người này sẽ được tự động đưa vào hệ thống các thành viên của
công ty/ nếu không đạt thì mọi thứ sẽ bị lọc bỏ.
| 1/26

Preview text:

Subject: HUMAN RESOURCE MANAGEMENT
BÁO CÁO ĐỀ ÁN CUỐI KỲ
Topic: Tìm hi u h th ng
Subject: Human Resource Management thông
ID class: MIS 102DV01 0100
Lecturer: Nguyen Quoc Si tin ti Group members:
siêu thị - Nguyen Vu An Chau – 22009446
Lotte - Ngo Thuy Vy – 22007505 -
Mai Nguyen Cao Ky Duyen – 22008580 Mart - Nguyen Duy Anh Vu – 22000778 - Pham Quoc Luat – 22012461 - Ngo Duc Hieu – 2195043 Tháng 7/Năm 2022 TRÍCH YẾU
Từ câu hỏi một hệ thống thông tin sẽ giúp gì cho doanh nghiệp chúng tôi đã có được
rất nhiều thông tin hữu ích về một trong cách doanh nghiệp Lotte Mart thuộc tập
đoàn Lotteria (Hàn Quốc) thực hiện. Với các hệ thống quản lý ở từng bộ phận khác
nhau đặc biệt là tìm hiểu rõ về phần mềm Cadena HRM hỗ trợ cho việc tuyển dụng
trở nên dễ dàng và nhanh chóng. Song song với việc công nghệ phát triển, yêu cầu
về bảo mật thông tin là không thể bỏ qua. Các vấn đề về bảo mật thông tin hệ thống
thông qua sử dụng tường lửa bảo vệ, vấn đề liên quan môi trường vật lý, truyền
thông,..cũng được đề cập trong cách vận hành làm việc với từ 500 đến 1000 nhân
viên cũng như đối tác của doanh nghiệp. Đề án cũng chỉ ra rõ tác động tích cực của
hệ thống thông tin quản lý, truyền thông, quan hệ xã hội và cả chuỗi cung ứng,..Kết
quả của tìm hiểu sâu về hệ thống được sử dụng tại Lotte Mart chúng tôi hiểu rõ
được những chức năng, tiện ích mà hệ thống mang lại cho người dùng nói chung và
quản lý doanh nghiệp nói riêng. Đồng thời cũng giúp chúng tôi có cách nhìn rõ nét
hơn về tầm quan trọng của công nghệ, hệ thống thông tin quản lý trong doanh nghiệp và kinh tế.
MỤC LỤC
TRÍCH YẾU
..........................................................................................................i
LỜI CẢM ƠN.......................................................................................................v
DANH MỤC CÁC HÌNH ẢNH...............................................................................vi
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU............................................................................vii
DẪN NHẬP.........................................................................................................1
Mục tiêu của đề án...................................................................................1 1.
GIỚI THIỆU VỀ SIÊU THỊ LOTTE MART.......................................................2
1.1. Giới thiệu tổng quan về siêu thị Lotte Mart.................................................2
1.2. Quy mô về hệ thống quản lý và các bộ phận làm việc tại Lotte Mart............2
1.3. Hệ thống thông tin tại Lotte Mart...............................................................4
1.4. Hệ thống quản lý nhân sự tại Lotte Mart....................................................5 2.
GIỚI THIỆU QUY TRÌNH TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ CADENA HRM................7
2.1. Mô tả quy trình........................................................................................7
2.2. Sơ đồ quy trình........................................................................................7 3.
CƠ SỞ DỮ LIỆU CỦA ỨNG DỤNG QUẢN LÝ NHÂN SỰ CADENA TẠI SIÊU
THỊ LOTTE MART...............................................................................................8
3.1. Thiết kế cơ sở dữ liệu..............................................................................8
3.1.1. Bảng dữ liệu hồ sơ công nhân viên.....................................................8
3.1.2. Bảng dữ liệu mã chức vụ.................................................................10
3.1.3. Bảng dữ liệu tổ làm việc...................................................................10
3.1.4. Bảng dữ liệu gia đình.......................................................................10
3.1.5. Bảng dữ liệu quá trình làm vi c
........................................................11
3.1.6. Bảng dữ liệu mức lương cơ bản........................................................11
3.1.7. Bảng dữ liệu hợp đồng lao động.......................................................12
3.2. Quan hệ giữa các bảng dữ liệu...............................................................13 4.
TÍNH BẢO MẬT VÀ TÍNH RIÊNG TƯ CỦA HỆ THỐNG.. . . . . . .. . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 14 1
4.1. Các vấn đề liên quan đến bảo mật và riêng tư của các quy trình...............14
4.1.1. Về môi trường vật lý.........................................................................14
4.1.2. Phương pháp hệ thống....................................................................14
4.1.3. Truyền thông...................................................................................14
4.2. Firewall và Check point Security Gateway...............................................14
4.2.1. Về Firewall......................................................................................14
4.2.2. Về Check point Security Gateway ™.................................................15 5.
ỨNG DỤNG SOCIAL COMPUTING CỦA HỆ THỐNG...................................15
5.1. Website thương mại điện tử của Lotte Mart.............................................15
5.1.1. Website thương mại Lotte Mart.........................................................15
5.2. Trang mạng xã hội về Lotte Mart.............................................................16
5.2.1. Trang mạng xã hội...........................................................................16
5.2.2. Lotte Mart không có sàn giao dịch thương mại...................................18 6.
QUẢN LÝ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG (CRM).................................................19
6.1. Thu thập thông tin khách hàng,App thành viên.........................................19
6.1.1. Hướng dẫn đăng kí thành viên..........................................................19
6.2. Các trung tâm dịch vụ hỗ trợ khách hàng................................................19
6.2.1. Góp ý, khiếu nại và đánh giá............................................................19
6.2.2. Qua Hotline, Email...........................................................................19
6.3. Tính năng tìm kiếm so sánh sản phẩm....................................................20
6.4. Các chương trình dành cho khách hàng thân thiết...................................20 7.
QUẢN LÝ CHUỖI CUNG ỨNG (SCM)..........................................................21
7.1. Quản lý tồn kho......................................................................................21
7.2. Thống kê tồn kho...................................................................................22
KẾT LUẬN........................................................................................................23 LỜI CẢM ƠN
Bài báo cáo “Tìm hiểu về hệ thống thông tin quản lý của Lotte Mart” là bài báo cáo
được đóng góp và hoàn thành bởi nhiều cá nhân. Lời đầu tiên, nhóm chúng tôi xin
chân thành cảm ơn thầy Nguyễn Phượng Hoàng – Giảng viên Đại học Hoa Sen đã
giúp đỡ để bài báo cáo có thể hoàn thành một cách tốt nhất. Bên cạnh đó, đóng góp
từ các tác giả của bài báo, tài liệu cũng là một phần quan trọng để giúp bài báo cáo
của chúng tôi có thêm nhiều kiến thức, thông tin chuẩn xác hơn. Thời gian cũng là
một hạn chế khá lớn trong việc hoàn thành bài báo nên sẽ không tránh khỏi thiếu
sót không đáng có. Nhưng điều mong muốn lớn nhất đó chính là mang lại cho người
đọc những thông tin hữu ích và chuẩn xác nhất. Xin chân thành cảm ơn.

DANH MỤC CÁC HÌNH ẢNH Hình 1 Sơ đ quy trình tuy ồ
ển dụ ng củ a công ty Lotte Mart....................................7
Hình 2 Mô hình quan hệ giữ a các bả ng dữ liệ u củ a công ty Lotte Mart .................13
Hình 3 Website thươ ng mại Lotte Mart................................................................16
Hình 4 Bài viế t về sả n phẩ m Lotte Mart Việ t Nam trên n ề n t ả ng Facebook ...........17
Hình 5 Lotte Mart Việ t Nam trên nề n tả ng Facebook............................................17
Hình 6 Lotte Mart trên nề n tảng Instagram..........................................................18
Hình 7 Lotte Mart trên nề n tảng Youtube.............................................................19
Hình 8 Các video về Lotte Mart trên nề n tả ng Youtube.........................................19
Hình 9 Lotte Mart trên nề n tảng Linked in...........................................................20
Hình 10 Các nhân viên củ a Lotte Mart trên nề n tả ng Linked in.............................20
Hình 11 Trang website củ a Lotte Mart..................................................................21
Hình 12 Đăng ký và nhậ p thông tin trên Website Lotte Mart.................................22
Hình 13 Điề n thông tin cá nhân trên Website Lotte Mart.......................................23
Hình 14 Đăng ký thẻ MCARD trên Website Lotte Mart...........................................23
Hình 15 Đánh giá trả i nghiệ m củ a khách hàng trên Website.................................24
Hình 16 Các thông tin đầ y đủ trên Website..........................................................24
Hình 17 So sánh giá cả gi a các s ữ
ả n phẩ m trên Website Lotte Mart......................25
Hình 18 Chươ ng trình khuyế n mãi trên nề n tả ng Zalo..........................................26
Hình 19 Các chươ ng trình dành cho khách hàng trên Website Lotte Mart...............27
Hình 20 Hệ thố ng trả lờ i tự độ ng trên Website Lotte Mart....................................28
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU
Bả ng 1 Phân công công việ c.................................................................................1
Bả ng 2 Kế hoạ ch thự c hiệ n đề án........................................................................2
Bả ng 3 Dữ liệ u hồ sơ công nhân viên...................................................................8
Bả ng 4 Dữ liệ u mã chứ c vụ................................................................................10
Bả ng 5 Dữ liệ u tổ làm vi
ệ c.................................................................................10
Bả ng 6 Dữ liệ u gia đình......................................................................................10
Bả ng 7 Dữ liệ u quá trình làm việ c.......................................................................11
Bả ng 8 Dữ liệ u mứ c l ươ ng c ơ b ả n
......................................................................11
Bả ng 9 Dữ liệ u hợ p đồ ng lao độ ng.....................................................................12 DẪN NHẬP
Xây dựng, phát triển và quản lý các hoạt động của doanh nghiệp là nhu cầu cần và
đủ trong bối cảnh bùng nổ công nghệ thông tin. Hầu hết các hoạt động kinh doanh
đều xác định tập trung toàn bộ nguồn lực của mình vào việc cải tiến hoạt động nhằm
tạo ra sự hội tụ kỹ thuật số giữa Công nghệ, Nghiệp vụ và Chức năng. Điều này làm
cho việc đào tạo, tìm kiếm và vận hành nhân lực có trình độ cao về kinh tế lẫn công
nghệ thông tin đối với các doanh nghiệp đang trở thành mục tiêu hàng đầu. Tự đặt
ra câu hỏi liệu một doanh nghiệp thành công có phải là doanh nghiệp áp dụng hiệu
quả hệ thống thông tin hiệu quả hay không? Đặc biệt là tìm hiểu và có cơ hội tiếp
cận với một trong những chuỗi bán lẻ hàng đầu siêu thị Lotte Mart, khai thác về hệ
thống thông tin tại doanh nghiệp nói chung và hệ thống quản lý nhân sự Orange
tại siêu thị Lotte Mart
chúng tôi có cơ hội được trả lời câu hỏi của chính mình cũng
như hiểu những kiến thức được tiếp thu vận dụng thế nào và mang lại lợi ích gì
trong đời sống doanh nghiệp.
Mục tiêu của đề án
Tìm hiểu về Hệ thống quản lý tại siêu thị Lotte Mart
Biết cách làm việc nhóm theo một cách hiệu quả
Tìm hiểu cách thức hoạt động, lưu trữ dữ liệu của hệ thống này
Liệt kê những gì hệ thống mang lại Bảng đánh giá: Number Name ID Percent (%) 1 Nguyễn Vũ An Châu 22009446 100% 2 Ngô Thuỳ Vy 22007505 100% 3 Mai Nguyen Cao Ky Duyen 2200858 100% 0 4 Nguyen Duy Anh Vu 2200077 100% 8 5 Pham Quoc Luat 2201246 100% 1 6 Ngo Duc Hieu 2195043 100% - 1. ABOUT VINAMILK
1.1. Introduction of Vinamilk LOTTE
1.2. About the main suppliers of raw materials used to manufacture
Vinamilk's products: bottles (milk boxes and straws), whole milk,
sugar, minerals and product bottles.
Lotte Mart
1.3. Hệ thống thông tin tại Lotte Mart Tại Lotte Mart
2. Human Resource DEPARTMENT OF VINAMILK
2.1. Mô tả quy trình
Cadena HRM là một trong những phần mềm hàng đầu về Quản lý nhân
sự, được hàng trăm khách hàng từ nhiều Quốc gia lựa chọn bởi các tính năng ưu
việt và liên tục cải tiến để phù hợp với nhu cầu khách hàng từng khu vực. Đến nay
Cadena là trợ thủ đắc lực cho các phòng/ban Nhân sự công ty, tập đoàn lớn sử
dụng. Trong đó đông đảo nhất là khu vực Đông Nam Á. Các bước thực hiện tuyển
dụng trên phần mềm Cadena HRM, gồm có 4 bước:
Bước 1: Lập vị trí cần tuyển dụng.
Bước 2: Ghi nhận các đơn đăng ký và thêm vào danh sách ứng viên.
Bước 3: Lên lịch phỏng vấn qua từng vòng.
Bước 4: Tuyển dụng vào làm việc
Phía trên là 4 bước chính thực hiện trên phần mềm OrangeHRM và sau
đây là quy trình cụ thể như sau:
Người quản trị viên sẽ vào ứng dụng Cadena HRM để tạo hồ sơ thông tin
vị trí cần được mở tuyển dụng (Recruitment => Vacancies) thì trên phần mềm sẽ
được tạo một link và một feed RSS cũng sẽ được tạo tương ứng. Link này sẽ cho
phép ứng viên có thể nộp đơn trực tiếp thông qua mẫu đơn có sẵn trên phần mềm
và tại đây sẽ đưa ra các thông báo cũng như thông tin vị trí đang tuyển dụng. Khi
một ai đó ứng tuyển thì phần mềm sẽ tự động cập nhật thông tin ứng viên và người
quản lý chỉ cần nhấp vào tên ứng viên thì mọi thông tin của người này sẽ được hiện
ra giúp cho việc lựa chọn ứng viên phù hợp cho vị trí đó trở nên nhanh chóng. Qua
các vòng phỏng vấn theo yêu cầu của công ty đưa ra, nếu ứng viên trúng tuyển thì
mọi thông tin của người này sẽ được tự động đưa vào hệ thống các thành viên của
công ty/ nếu không đạt thì mọi thứ sẽ bị lọc bỏ.