Hướng dẫn thực hiện bài tập lớn môn Triết học Mác – Lênin, chủ đề 2: Biện chứng giữa tồn tại xã hội với ý thức xã hội. Vận dụng mối quan hệ này trong việc tìm hiểu một vấn đề trong thực tiễn

Biện chứng giữa tồn tại xã hội với ý thức xã hội. Vận dụng mối quan hệ này trong việc tìm hiểu ý thức chấp hành giao thông của người dân Việt Nam hiện nay. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN BÀI TẬP LỚN
MÔN TRIẾT HỌC MÁC – LÊNIN
CHỦ ĐỀ 2: Biện chứng giữa tồn tại xã hội với ý thức xã hội. Vận dụng mối
quan hệ này trong việc tìm hiểu một vấn đề trong thực tiễn
Gợi ý đề tài
2.1Biện chứng giữa tồn tại hội với ý thức hội. Vận dụng mối
quan hệ này trong việc tìm hiểu ý thức chấp hành giao thông
của người dân Việt Nam hiện nay
2.2Biện chứng giữa tồn tại hội với ý thức hội. Vận dụng mối
quan hệ này trong việc tìm hiểu ý thức đạo đức của sinh viên
hiện nay
2.3Biện chứng giữa tồn tại hội với ý thức hội. Vận dụng mối
quan hệ này trong việc tìm hiểu ý thức của người dân Việt
Nam trong đại dịch Covid -19
2.4Biện chứng giữa tồn tại hội với ý thức hội. Vận dụng mối
quan hệ này trong việc tìm hiểu ý thức của người dân khi sử
dụng mạng xã hội ở Việt Nam hiện nay
ĐỀ CƯƠNG GỢI Ý
ĐỀ TÀI 2.1
BIỆN CHỨNG GIỮA TỒN TẠI XÃ HỘI VỚI Ý THỨC XÃ HỘI. VẬN
DỤNG MỐI QUAN HỆ NÀY TRONG VIỆC TÌM HIỂU Ý THỨC CHẤP
HÀNH GIAO THÔNG CỦA NGƯỜI DÂN VIỆT NAM HIỆN NAY
MỤC LỤC
Trang
I. PHẦN MỞ ĐẦU ……………………………………………………………. 1
- Tính cấp thiết của đề tài và ý nghĩa của việc nghiên cứu đề tài này đối với thực tiễn
( Nêu được tính cấp thiết của vấn đề nghiên cứu ý nghĩa của việc nghiên cứu đề tài
này đối với thực tiễn như thế nào ? )
- Mục đích nghiên cứu: Nghiên cứu đề tài này nhằm giải quyết vấn đề gì đang đặt
ra hiện nay
Đối tượng nghiên cứu chủ yếu nhất là gì ? - : Đối tượng nghiên cứu
- Phương pháp nghiên cứu: sử dụng những phương pháp nghiên cứu cụ thể nào ?
- : Kết cấu đề tài Ngoài phần mở đầu, kết luận và tài liệu tham khảo, đề tài gồm 02
chương, .... tiểu tiết
II. PHẦN NỘI DUNG
Chương 1. BIỆN CHỨNG GIỮA TỒN TẠI XÃ HỘI VỚI Ý THỨC XÃ HỘI
( Nghiên cứu giáo trình, trình bày những nội dung cơ bản của phần lý thuyết theo các đề
mục trong giáo trình, bổ sung dẫn chứng minh họa,…)
1.1 Những khái niệm cơ bản
1.1.1. Tồn tại xã hội và các yếu tố cơ bản của tồn tại xã hội
1.1.2. Khái niệm, kết cấu và hình thái của ý thức xã hội
1.2. Mối quan hê
S
biê
S
n chứng giữa tồn tại xã hội và ý thức xã hội
1.2.1 Tồn tại xã hội quyết đnh ý thức xã hội
1.2.2 Tính đô
Bc lâ
B
p tương đối của ý thức xã hội đối với tồn tại xã hội
1.3 Ā nghVa phương pháp luâ
S
n
Chương 2. VẬN DỤNG MỐI QUAN HỆ NÀY TRONG VIỆC TÌM HIỂU Ý
THỨC CHẤP HÀNH GIAO THÔNG CỦA NGƯỜI DÂN VIỆT NAM
HIỆN NAY
2.1 Khái quát về tình hình giao thông ở Việt Nam
2.2 Đánh giá thực trạng ý thức chấp hành giao thông c]a ngư^i dân Viê
S
t Nam hiê
S
n
nay
2.2.1 Những biểu hiện tích cực trong Ā thc chấp hành giao thông ca ngưi
dân V
#
t Nam hiê
#
n nay
( Trình bày những kết quả đạt được trong việc vận dụng)
- Thứ nhất, ...............................................................................................................
- Thứ hai, .................................................................................................................
- Thứ ba, ..................................................................................................................
….
2.2.2 Những biểu hiện tiêu cực trong Ā thc chấp hành giao thông ca ngưi dân
V
#
t Nam hiê
#
n nay
( Trình bày những hạn chế trong việc vận dụng)
- Thứ nhất, ...............................................................................................................
- Thứ hai, .................................................................................................................
- Thứ ba, ..................................................................................................................
….
2.3 Những giải pháp khắc phục biểu hiện tiêu cực ………………………. …..
( Nêu giải pháp cụ thể để khắc phục những hạn chế đã trình bày)
- Thứ nhất, ...............................................................................................................
- Thứ hai, .................................................................................................................
- Thứ ba, ..................................................................................................................
….
III. KẾT LUẬN………………………………………………………………………
(Tổng kết lại nội dung đã trình bày một cách khái quát nhất, viết khoảng 1 trang A4.)
IV. TÀI LIỆU THAM KHẢO
(Xem kỹ và thực hiện theo hướng dẫn, trích dẫn Tài liệu tham khảo.)
Ví dụ:
1. Bộ Giáo dục đào tạo. (2021). Giáo trình Triết học Mác-Lênin, NXB: Chính tr
quốc gia, Hà Nội
2. Xuân Thắng. (15/07/2020). Giá trị tưởng, luận sức sống của chủ nghĩa
Mác trong thời đại ngày nay. Truy cập từ https://nhandan.com.vn/tin-tuc-su-
kien/gia-tri-tu-tuong-ly-luan-va-suc-song-cua-chu-nghia-mac-trong-thoi-dai-ngay-
nay-323349/
3. ….
* : Lưu ý
Những nội dung tham khảo, số liệu minh họa trong bài phải có trích dẫn nguồn rõ ràng.
Tài liệu tham khảo sắp xếp theo thứ tự A,B,C... Tài liệu là sách, giáo trình, trước sau đó
đến tài liệu điện tử.
ĐỀ TÀI 2.2
BIỆN CHỨNG GIỮA TỒN TẠI XÃ HỘI VỚI Ý THỨC XÃ HỘI. VẬN
DỤNG MỐI QUAN HỆ NÀY TRONG VIỆC TÌM HIỂU Ý THỨC ĐẠO
ĐỨC CỦA SINH VIÊN HIỆN NAY
MỤC LỤC
Trang
I. PHẦN MỞ ĐẦU ……………………………………………………………. 1
- Tính cấp thiết của đề tài và ý nghĩa của việc nghiên cứu đề tài này đối với thực tiễn
( Nêu được tính cấp thiết của vấn đề nghiên cứu ý nghĩa của việc nghiên cứu đề tài
này đối với thực tiễn như thế nào ? )
- Mục đích nghiên cứu: Nghiên cứu đề tài này nhằm giải quyết vấn đề gì đang đặt
ra hiện nay
Đối tượng nghiên cứu chủ yếu nhất là gì ? - : Đối tượng nghiên cứu
- Phương pháp nghiên cứu: sử dụng những phương pháp nghiên cứu cụ thể nào ?
- : Kết cấu đề tài Ngoài phần mở đầu, kết luận và tài liệu tham khảo, đề tài gồm 02
chương, .... tiểu tiết
II. PHẦN NỘI DUNG
Chương 1. BIỆN CHỨNG GIỮA TỒN TẠI XÃ HỘI VỚI Ý THỨC XÃ HỘI
( Nghiên cứu giáo trình, trình bày những nội dung cơ bản của phần lý thuyết theo các đề
mục trong giáo trình, bổ sung dẫn chứng minh họa,…)
1.1 Những khái niệm cơ bản
1.1.1. Tồn tại xã hội và các yếu tố cơ bản của tồn tại xã hội
1.1.2. Khái niệm, kết cấu và hình thái của ý thức xã hội
1.2. Mối quan hê
S
biê
S
n chứng giữa tồn tại xã hội và ý thức xã hội
1.2.1 Tồn tại xã hội quyết đnh ý thức xã hội
1.2.2 Tính đô
Bc lâ
B
p tương đối của ý thức xã hội đối với tồn tại xã hội
1.3 Ā nghVa phương pháp luâ
S
n
Chương 2. VẬN DỤNG MỐI QUAN HỆ NÀY TRONG VIỆC TÌM HIỂU Ý
THỨC CHẤP HÀNH GIAO THÔNG CỦA NGƯỜI DÂN VIỆT NAM
HIỆN NAY
2.1 Khái quát về tình hình giao thông ở Việt Nam
2.2 Đánh giá thực trạng ý thức chấp hành giao thông c]a ngư^i dân Viê
S
t Nam hiê
S
n
nay
2.2.1 Những biểu hiện tích cực trong Ā thc chấp hành giao thông ca ngưi dân V
#
t
Nam hiê
#
n nay
( Trình bày những kết quả đạt được trong việc vận dụng)
- Thứ nhất, ...............................................................................................................
- Thứ hai, .................................................................................................................
- Thứ ba, ..................................................................................................................
….
2.2.2 Những biểu hiện tiêu cực trong Ā thc chấp hành giao thông ca ngưi dân
V
#
t Nam hiê
#
n nay
( Trình bày những hạn chế trong việc vận dụng)
- Thứ nhất, ...............................................................................................................
- Thứ hai, .................................................................................................................
- Thứ ba, ..................................................................................................................
….
2.3 Những giải pháp khắc phục biểu hiện tiêu cực ………………………. …..
( Nêu giải pháp cụ thể để khắc phục những hạn chế đã trình bày)
- Thứ nhất, ...............................................................................................................
- Thứ hai, .................................................................................................................
- Thứ ba, ..................................................................................................................
….
III. KẾT LUẬN………………………………………………………………………
(Tổng kết lại nội dung đã trình bày một cách khái quát nhất, viết khoảng 1 trang A4.)
IV. TÀI LIỆU THAM KHẢO
(Xem kỹ và thực hiện theo hướng dẫn, trích dẫn Tài liệu tham khảo.)
Ví dụ:
1. Bộ Giáo dục đào tạo. (2021). Giáo trình Triết học Mác-Lênin, NXB: Chính tr
quốc gia, Hà Nội
2. Xuân Thắng. (15/07/2020). Giá trị tưởng, luận sức sống của chủ nghĩa
Mác trong thời đại ngày nay. Truy cập từ https://nhandan.com.vn/tin-tuc-su-
kien/gia-tri-tu-tuong-ly-luan-va-suc-song-cua-chu-nghia-mac-trong-thoi-dai-ngay-
nay-323349/
3. ….
* : Lưu ý
Những nội dung tham khảo, số liệu minh họa trong bài phải có trích dẫn nguồn rõ ràng.
Tài liệu tham khảo sắp xếp theo thứ tự A,B,C... Tài liệu là sách, giáo trình, trước sau đó
đến tài liệu điện tử.
ĐỀ TÀI 2.3
BIỆN CHỨNG GIỮA TỒN TẠI XÃ HỘI VỚI Ý THỨC XÃ HỘI. VẬN
DỤNG MỐI QUAN HỆ NÀY TRONG VIỆC TÌM HIỂU Ý THỨC CỦA
NGƯỜI DÂN VIỆT NAM TRONG ĐẠI DỊCH COVID -19
MỤC LỤC
Trang
I. PHẦN MỞ ĐẦU ……………………………………………………………. 1
- Tính cấp thiết của đề tài và ý nghĩa của việc nghiên cứu đề tài này đối với thực tiễn
( Nêu được tính cấp thiết của vấn đề nghiên cứu ý nghĩa của việc nghiên cứu đề tài
này đối với thực tiễn như thế nào ? )
- Mục đích nghiên cứu: Nghiên cứu đề tài này nhằm giải quyết vấn đề gì đang đặt
ra hiện nay
Đối tượng nghiên cứu chủ yếu nhất là gì ? - : Đối tượng nghiên cứu
- Phương pháp nghiên cứu: sử dụng những phương pháp nghiên cứu cụ thể nào ?
- : Kết cấu đề tài Ngoài phần mở đầu, kết luận và tài liệu tham khảo, đề tài gồm 02
chương, .... tiểu tiết
II. PHẦN NỘI DUNG
Chương 1. BIỆN CHỨNG GIỮA TỒN TẠI XÃ HỘI VỚI Ý THỨC XÃ HỘI
( Nghiên cứu giáo trình, trình bày những nội dung cơ bản của phần lý thuyết theo các đề
mục trong giáo trình, bổ sung dẫn chứng minh họa,…)
1.1 Những khái niệm cơ bản
1.1.1. Tồn tại xã hội và các yếu tố cơ bản của tồn tại xã hội
1.1.2. Khái niệm, kết cấu và hình thái của ý thức xã hội
1.2. Mối quan hê
S
biê
S
n chứng giữa tồn tại xã hội và ý thức xã hội
1.2.1 Tồn tại xã hội quyết đnh ý thức xã hội
1.2.2 Tính đô
Bc lâ
B
p tương đối của ý thức xã hội đối với tồn tại xã hội
1.3 Ā nghVa phương pháp luâ
S
n
Chương 2. VẬN DỤNG MỐI QUAN HỆ NÀY TRONG VIỆC TÌM
HIỂU Ý THỨC CỦA NGƯỜI DÂN VIỆT NAM TRONG ĐẠI DỊCH
COVID -19
2.1 Khái quát về đại dịch COVID - 19
2.2 Đánh giá thực trạng ý thức c]a ngư^i dân Viê
S
t Nam trong đại dịch COVID-19
Đánh giá thực trạng việc vận dụng nội dung bài học trong hoạt động thực tiễn cụ thể:
mặt tích cực ( những kết quả đạt được), hạn chế và nguyên nhân của nó
2.2.1 Những biểu hiện tích cực
( Trình bày những kết quả đạt được trong việc vận dụng)
- Thứ nhất, ...............................................................................................................
- Thứ hai, .................................................................................................................
- Thứ ba, ..................................................................................................................
….
2.2.2 Những biểu hiện tiêu cực
( Trình bày những hạn chế trong việc vận dụng)
- Thứ nhất, ...............................................................................................................
- Thứ hai, .................................................................................................................
- Thứ ba, ..................................................................................................................
….
2.3 Những giải pháp khắc phục biểu hiện tiêu cực ………………………. …..
( Nêu giải pháp cụ thể để khắc phục những hạn chế đã trình bày)
- Thứ nhất, ...............................................................................................................
- Thứ hai, .................................................................................................................
- Thứ ba, ..................................................................................................................
….
III. KẾT LUẬN………………………………………………………………………
(Tổng kết lại nội dung đã trình bày một cách khái quát nhất, viết khoảng 1 trang A4.)
IV. TÀI LIỆU THAM KHẢO
(Xem kỹ và thực hiện theo hướng dẫn, trích dẫn Tài liệu tham khảo.)
Ví dụ:
1. Bộ Giáo dục đào tạo. (2021). Giáo trình Triết học Mác-Lênin, NXB: Chính tr
quốc gia, Hà Nội
2. Xuân Thắng. (15/07/2020). Giá trị tưởng, luận sức sống của chủ nghĩa
Mác trong thời đại ngày nay. Truy cập từ https://nhandan.com.vn/tin-tuc-su-
kien/gia-tri-tu-tuong-ly-luan-va-suc-song-cua-chu-nghia-mac-trong-thoi-dai-ngay-
nay-323349/
3. ….
* : Lưu ý
Những nội dung tham khảo, số liệu minh họa trong bài phải có trích dẫn nguồn rõ ràng.
Tài liệu tham khảo sắp xếp theo thứ tự A,B,C... Tài liệu là sách, giáo trình, trước sau đó
đến tài liệu điện tử.
ĐỀ TÀI 2.4
BIỆN CHỨNG GIỮA TỒN TẠI XÃ HỘI VỚI Ý THỨC XÃ HỘI.
VẬN DỤNG MỐI QUAN HỆ NÀY TRONG VIỆC TÌM HIỂU Ý
THỨC CỦA NGƯỜI DÂN KHI SỬ DỤNG MẠNG XÃ HỘI Ở VIỆT
NAM HIỆN NAY
MỤC LỤC
Trang
I. PHẦN MỞ ĐẦU ……………………………………………………………. 1
- Tính cấp thiết của đề tài ý nghĩa của việc nghiên cứu đề tài này đối với thực
tiễn ( Nêu được tính cấp thiết của vấn đề nghiên cứu ý nghĩa của việc nghiên cứu đề
tài này đối với thực tiễn như thế nào ? )
- Mục đích nghiên cứu: Nghiên cứu đề tài này nhằm giải quyết vấn đề gì đang đặt
ra hiện nay
Đối tượng nghiên cứu chủ yếu nhất là gì ? - Đối tượng nghiên cứu:
- Phương pháp nghiên cứu: sử dụng những phương pháp nghiên cứu cụ thể nào ?
- Kết cấu đề tài: Ngoài phần mở đầu, kết luận và tài liệu tham khảo, đề tài gồm 02
chương, .... tiểu tiết
II. PHẦN NỘI DUNG
Chương 1. BIỆN CHỨNG GIỮA TỒN TẠI XÃ HỘI VỚI Ý THỨC XÃ HỘI
( Nghiên cứu giáo trình, trình bày những nội dung cơ bản của phần lý thuyết theo các đề
mục trong giáo trình, bổ sung dẫn chứng minh họa,…)
1.1 Những khái niệm cơ bản
1.1.1. Tồn tại xã hội và các yếu tố cơ bản của tồn tại xã hội
1.1.2. Khái niệm, kết cấu và hình thái của ý thức xã hội
1.2. Mối quan hê
S
biê
S
n chứng giữa tồn tại xã hội và ý thức xã hội
1.2.1 Tồn tại xã hội quyết đnh ý thức xã hội
1.2.2 Tính đô
Bc lâ
B
p tương đối của ý thức xã hội đối với tồn tại xã hội
1.3 Ā nghVa phương pháp luâ
S
n
Chương 2. VẬN DỤNG MỐI QUAN HỆ NÀY TRONG VIỆC TÌM
HIỂU Ý THỨC CỦA NGƯỜI DÂN KHI SỬ DỤNG MẠNG XÃ HỘI
Ở VIỆT NAM HIỆN NAY
2.1 Khái quát về sự phát triển c]a mạng xã hội
2.2 Đánh giá ý thức c]a ngư^i dân khi sử dụng mạng xã hội ở Viê
S
t Nam hiê
S
n nay
2.2.1 Những biểu hiện tích cực
( Trình bày những kết quả đạt được trong việc vận dụng)
- Thứ nhất, ...............................................................................................................
- Thứ hai, .................................................................................................................
- Thứ ba, ..................................................................................................................
….
2.2.2 Những biểu hiện tiêu cực
( Trình bày những hạn chế trong việc vận dụng)
- Thứ nhất, ...............................................................................................................
- Thứ hai, .................................................................................................................
- Thứ ba, ..................................................................................................................
….
2.3 Những giải pháp khắc phục biểu hiện tiêu cực ………………………. …..
( Nêu giải pháp cụ thể để khắc phục những hạn chế đã trình bày)
- Thứ nhất, ...............................................................................................................
- Thứ hai, .................................................................................................................
- Thứ ba, ..................................................................................................................
….
III. KẾT LUẬN………………………………………………………………………
(Tổng kết lại nội dung đã trình bày một cách khái quát nhất, viết khoảng 1 trang A4.)
IV. TÀI LIỆU THAM KHẢO
(Xem kỹ và thực hiện theo hướng dẫn, trích dẫn Tài liệu tham khảo.)
Ví dụ:
1. Bộ Giáo dục đào tạo. (2021). Giáo trình Triết học Mác-Lênin, NXB: Chính tr
quốc gia, Hà Nội
2. Xuân Thắng. (15/07/2020). Giá trị tưởng, luận sức sống của chủ nghĩa
Mác trong thời đại ngày nay. Truy cập từ https://nhandan.com.vn/tin-tuc-su-
kien/gia-tri-tu-tuong-ly-luan-va-suc-song-cua-chu-nghia-mac-trong-thoi-dai-ngay-
nay-323349/
3. ….
* : Lưu ý
Những nội dung tham khảo, số liệu minh họa trong bài phải có trích dẫn nguồn rõ ràng.
Tài liệu tham khảo sắp xếp theo thứ tự A,B,C... Tài liệu là sách, giáo trình, trước sau đó
đến tài liệu điện tử.
| 1/7

Preview text:

HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN BÀI TẬP LỚN
MÔN TRIẾT HỌC MÁC – LÊNIN
CHỦ ĐỀ 2: Biện chứng giữa tồn tại xã hội với ý thức xã hội. Vận dụng mối
quan hệ này trong việc tìm hiểu một vấn đề trong thực tiễn Gợi ý đề tài
2.1Biện chứng giữa tồn tại xã hội với ý thức xã hội. Vận dụng mối
quan hệ này trong việc tìm hiểu ý thức chấp hành giao thông
của người dân Việt Nam hiện nay
2.2Biện chứng giữa tồn tại xã hội với ý thức xã hội. Vận dụng mối
quan hệ này trong việc tìm hiểu ý thức đạo đức của sinh viên hiện nay
2.3Biện chứng giữa tồn tại xã hội với ý thức xã hội. Vận dụng mối
quan hệ này trong việc tìm hiểu ý thức của người dân Việt
Nam trong đại dịch Covid -19
2.4Biện chứng giữa tồn tại xã hội với ý thức xã hội. Vận dụng mối
quan hệ này trong việc tìm hiểu ý thức của người dân khi sử
dụng mạng xã hội ở Việt Nam hiện nay ĐỀ CƯƠNG GỢI Ý ĐỀ TÀI 2.1
BIỆN CHỨNG GIỮA TỒN TẠI XÃ HỘI VỚI Ý THỨC XÃ HỘI. VẬN
DỤNG MỐI QUAN HỆ NÀY TRONG VIỆC TÌM HIỂU Ý THỨC CHẤP
HÀNH GIAO THÔNG CỦA NGƯỜI DÂN VIỆT NAM HIỆN NAY MỤC LỤC Trang
I. PHẦN MỞ ĐẦU ……………………………………………………………. 1
- Tính cấp thiết của đề tài và ý nghĩa của việc nghiên cứu đề tài này đối với thực tiễn
( Nêu được tính cấp thiết của vấn đề nghiên cứu và ý nghĩa của việc nghiên cứu đề tài
này đối với thực tiễn như thế nào ? )

- Mục đích nghiên cứu: Nghiên cứu đề tài này nhằm giải quyết vấn đề gì đang đặt ra hiện nay
- Đối tượng nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu chủ yếu nhất là gì ?
- Phương pháp nghiên cứu: sử dụng những phương pháp nghiên cứu cụ thể nào ?
-
Kết cấu đề tài: Ngoài phần mở đầu, kết luận và tài liệu tham khảo, đề tài gồm 02 chương, .... tiểu tiết II. PHẦN NỘI DUNG
Chương 1. BIỆN CHỨNG GIỮA TỒN TẠI XÃ HỘI VỚI Ý THỨC XÃ HỘI
( Nghiên cứu giáo trình, trình bày những nội dung cơ bản của phần lý thuyết theo các đề
mục trong giáo trình, bổ sung dẫn chứng minh họa,…)
1.1 Những khái niệm cơ bản
1.1.1. Tồn tại xã hội và các yếu tố cơ bản của tồn tại xã hội
1.1.2. Khái niệm, kết cấu và hình thái của ý thức xã hội
1.2. Mối quan hê S biê Sn chứng giữa tồn tại xã hội và ý thức xã hội
1.2.1 Tồn tại xã hội quyết đ椃⌀nh ý thức xã hội
1.2.2 Tính đô Bc lâ Bp tương đối của ý thức xã hội đối với tồn tại xã hội
1.3 夃Ā nghVa phương pháp luâ n S
Chương 2. VẬN DỤNG MỐI QUAN HỆ NÀY TRONG VIỆC TÌM HIỂU Ý
THỨC CHẤP HÀNH GIAO THÔNG CỦA NGƯỜI DÂN VIỆT NAM HIỆN NAY
2.1 Khái quát về tình hình giao thông ở Việt Nam
2.2 Đánh giá thực trạng ý thức chấp hành giao thông c]a ngư^i dân Viê St Nam hiê Sn nay

2.2.1 Những biểu hiện tích cực trong 礃Ā thc chấp hành giao thông ca ngưi
dân Viê #t Nam hiê #n nay
( Trình bày những kết quả đạt được trong việc vận dụng)
- Thứ nhất, ...............................................................................................................
- Thứ hai, .................................................................................................................
- Thứ ba, .................................................................................................................. ….
2.2.2 Những biểu hiện tiêu cực trong
礃Ā thc chấp hành giao thông ca ngưi dân
Viê #t Nam hiê #n nay

( Trình bày những hạn chế trong việc vận dụng)
- Thứ nhất, ...............................................................................................................
- Thứ hai, .................................................................................................................
- Thứ ba, .................................................................................................................. ….
2.3 Những giải pháp khắc phục biểu hiện tiêu cực ………………………. …..
( Nêu giải pháp cụ thể để khắc phục những hạn chế đã trình bày)
- Thứ nhất, ...............................................................................................................
- Thứ hai, .................................................................................................................
- Thứ ba, .................................................................................................................. ….
III. KẾT LUẬN………………………………………………………………………
(Tổng kết lại nội dung đã trình bày một cách khái quát nhất, viết khoảng 1 trang A4.)
IV. TÀI LIỆU THAM KHẢO
(Xem kỹ và thực hiện theo hướng dẫn, trích dẫn Tài liệu tham khảo.) Ví dụ:
1. Bộ Giáo dục đào tạo. (2021). Giáo trình Triết học Mác-Lênin, NXB: Chính tr椃⌀ quốc gia, Hà Nội
2. Xuân Thắng. (15/07/2020). Giá trị tư tưởng, lý luận và sức sống của chủ nghĩa
Mác trong thời đại ngày nay. Truy cập từ https://nhandan.com.vn/tin-tuc-su-
kien/gia-tri-tu-tuong-ly-luan-va-suc-song-cua-chu-nghia-mac-trong-thoi-dai-ngay- nay-323349/ 3. …. * Lưu ý:
Những nội dung tham khảo, số liệu minh họa trong bài phải có trích dẫn nguồn rõ ràng.
Tài liệu tham khảo sắp xếp theo thứ tự A,B,C... Tài liệu là sách, giáo trình, trước sau đó
đến tài liệu điện tử.
ĐỀ TÀI 2.2
BIỆN CHỨNG GIỮA TỒN TẠI XÃ HỘI VỚI Ý THỨC XÃ HỘI. VẬN
DỤNG MỐI QUAN HỆ NÀY TRONG VIỆC TÌM HIỂU Ý THỨC ĐẠO
ĐỨC CỦA SINH VIÊN HIỆN NAY MỤC LỤC Trang
I. PHẦN MỞ ĐẦU ……………………………………………………………. 1
- Tính cấp thiết của đề tài và ý nghĩa của việc nghiên cứu đề tài này đối với thực tiễn
( Nêu được tính cấp thiết của vấn đề nghiên cứu và ý nghĩa của việc nghiên cứu đề tài
này đối với thực tiễn như thế nào ? )

- Mục đích nghiên cứu: Nghiên cứu đề tài này nhằm giải quyết vấn đề gì đang đặt ra hiện nay
- Đối tượng nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu chủ yếu nhất là gì ?
- Phương pháp nghiên cứu: sử dụng những phương pháp nghiên cứu cụ thể nào ?
-
Kết cấu đề tài: Ngoài phần mở đầu, kết luận và tài liệu tham khảo, đề tài gồm 02 chương, .... tiểu tiết II. PHẦN NỘI DUNG
Chương 1. BIỆN CHỨNG GIỮA TỒN TẠI XÃ HỘI VỚI Ý THỨC XÃ HỘI
( Nghiên cứu giáo trình, trình bày những nội dung cơ bản của phần lý thuyết theo các đề
mục trong giáo trình, bổ sung dẫn chứng minh họa,…)
1.1 Những khái niệm cơ bản
1.1.1. Tồn tại xã hội và các yếu tố cơ bản của tồn tại xã hội
1.1.2. Khái niệm, kết cấu và hình thái của ý thức xã hội
1.2. Mối quan hê S biê Sn chứng giữa tồn tại xã hội và ý thức xã hội
1.2.1 Tồn tại xã hội quyết đ椃⌀nh ý thức xã hội
1.2.2 Tính đô Bc lâ Bp tương đối của ý thức xã hội đối với tồn tại xã hội
1.3 夃Ā nghVa phương pháp luâ n S
Chương 2. VẬN DỤNG MỐI QUAN HỆ NÀY TRONG VIỆC TÌM HIỂU Ý
THỨC CHẤP HÀNH GIAO THÔNG CỦA NGƯỜI DÂN VIỆT NAM HIỆN NAY
2.1 Khái quát về tình hình giao thông ở Việt Nam
2.2 Đánh giá thực trạng ý thức chấp hành giao thông c]a ngư^i dân Viê St Nam hiê Sn nay
2.2.1 Những biểu hiện tích cực trong
礃Ā thc chấp hành giao thông ca ngưi dân Vtiê # Nam hiê #n nay
( Trình bày những kết quả đạt được trong việc vận dụng)
- Thứ nhất, ...............................................................................................................
- Thứ hai, .................................................................................................................

- Thứ ba, .................................................................................................................. ….
2.2.2 Những biểu hiện tiêu cực trong
礃Ā thc chấp hành giao thông ca ngưi dân
Viê #t Nam hiê #n nay

( Trình bày những hạn chế trong việc vận dụng)
- Thứ nhất, ...............................................................................................................
- Thứ hai, .................................................................................................................

- Thứ ba, .................................................................................................................. ….
2.3 Những giải pháp khắc phục biểu hiện tiêu cực ………………………. …..
( Nêu giải pháp cụ thể để khắc phục những hạn chế đã trình bày)
- Thứ nhất, ...............................................................................................................
- Thứ hai, .................................................................................................................
- Thứ ba, .................................................................................................................. ….
III. KẾT LUẬN………………………………………………………………………
(Tổng kết lại nội dung đã trình bày một cách khái quát nhất, viết khoảng 1 trang A4.)
IV. TÀI LIỆU THAM KHẢO
(Xem kỹ và thực hiện theo hướng dẫn, trích dẫn Tài liệu tham khảo.) Ví dụ:
1. Bộ Giáo dục đào tạo. (2021). Giáo trình Triết học Mác-Lênin, NXB: Chính tr椃⌀ quốc gia, Hà Nội
2. Xuân Thắng. (15/07/2020). Giá trị tư tưởng, lý luận và sức sống của chủ nghĩa
Mác trong thời đại ngày nay. Truy cập từ https://nhandan.com.vn/tin-tuc-su-
kien/gia-tri-tu-tuong-ly-luan-va-suc-song-cua-chu-nghia-mac-trong-thoi-dai-ngay- nay-323349/ 3. …. * Lưu ý:
Những nội dung tham khảo, số liệu minh họa trong bài phải có trích dẫn nguồn rõ ràng.
Tài liệu tham khảo sắp xếp theo thứ tự A,B,C... Tài liệu là sách, giáo trình, trước sau đó
đến tài liệu điện tử.
ĐỀ TÀI 2.3
BIỆN CHỨNG GIỮA TỒN TẠI XÃ HỘI VỚI Ý THỨC XÃ HỘI. VẬN
DỤNG MỐI QUAN HỆ NÀY TRONG VIỆC TÌM HIỂU Ý THỨC CỦA
NGƯỜI DÂN VIỆT NAM TRONG ĐẠI DỊCH COVID -19 MỤC LỤC Trang
I. PHẦN MỞ ĐẦU ……………………………………………………………. 1
- Tính cấp thiết của đề tài và ý nghĩa của việc nghiên cứu đề tài này đối với thực tiễn
( Nêu được tính cấp thiết của vấn đề nghiên cứu và ý nghĩa của việc nghiên cứu đề tài
này đối với thực tiễn như thế nào ? )

- Mục đích nghiên cứu: Nghiên cứu đề tài này nhằm giải quyết vấn đề gì đang đặt ra hiện nay
- Đối tượng nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu chủ yếu nhất là gì ?
- Phương pháp nghiên cứu: sử dụng những phương pháp nghiên cứu cụ thể nào ?
-
Kết cấu đề tài: Ngoài phần mở đầu, kết luận và tài liệu tham khảo, đề tài gồm 02 chương, .... tiểu tiết II. PHẦN NỘI DUNG
Chương 1. BIỆN CHỨNG GIỮA TỒN TẠI XÃ HỘI VỚI Ý THỨC XÃ HỘI
( Nghiên cứu giáo trình, trình bày những nội dung cơ bản của phần lý thuyết theo các đề
mục trong giáo trình, bổ sung dẫn chứng minh họa,…)
1.1 Những khái niệm cơ bản
1.1.1. Tồn tại xã hội và các yếu tố cơ bản của tồn tại xã hội
1.1.2. Khái niệm, kết cấu và hình thái của ý thức xã hội
1.2. Mối quan hê S biê Sn chứng giữa tồn tại xã hội và ý thức xã hội
1.2.1 Tồn tại xã hội quyết đ椃⌀nh ý thức xã hội
1.2.2 Tính đô Bc lâ Bp tương đối của ý thức xã hội đối với tồn tại xã hội
1.3 夃Ā nghVa phương pháp luâ n S
Chương 2. VẬN DỤNG MỐI QUAN HỆ NÀY TRONG VIỆC TÌM
HIỂU Ý THỨC CỦA NGƯỜI DÂN VIỆT NAM TRONG ĐẠI DỊCH COVID -19
2.1 Khái quát về đại dịch COVID - 19
2.2 Đánh giá thực trạng ý thức c]a ngư^i dân Viê St Nam trong đại dịch COVID-19

Đánh giá thực trạng việc vận dụng nội dung bài học trong hoạt động thực tiễn cụ thể:
mặt tích cực ( những kết quả đạt được), hạn chế và nguyên nhân của nó
2.2.1 Những biểu hiện tích cực

( Trình bày những kết quả đạt được trong việc vận dụng)
- Thứ nhất, ...............................................................................................................
- Thứ hai, .................................................................................................................
- Thứ ba, .................................................................................................................. ….
2.2.2 Những biểu hiện tiêu cực

( Trình bày những hạn chế trong việc vận dụng)
- Thứ nhất, ...............................................................................................................
- Thứ hai, .................................................................................................................
- Thứ ba, .................................................................................................................. ….

2.3 Những giải pháp khắc phục biểu hiện tiêu cực ………………………. …..
( Nêu giải pháp cụ thể để khắc phục những hạn chế đã trình bày)
- Thứ nhất, ...............................................................................................................
- Thứ hai, .................................................................................................................
- Thứ ba, .................................................................................................................. ….
III. KẾT LUẬN………………………………………………………………………
(Tổng kết lại nội dung đã trình bày một cách khái quát nhất, viết khoảng 1 trang A4.)
IV. TÀI LIỆU THAM KHẢO
(Xem kỹ và thực hiện theo hướng dẫn, trích dẫn Tài liệu tham khảo.) Ví dụ:
1. Bộ Giáo dục đào tạo. (2021). Giáo trình Triết học Mác-Lênin, NXB: Chính tr椃⌀ quốc gia, Hà Nội
2. Xuân Thắng. (15/07/2020). Giá trị tư tưởng, lý luận và sức sống của chủ nghĩa
Mác trong thời đại ngày nay. Truy cập từ https://nhandan.com.vn/tin-tuc-su-
kien/gia-tri-tu-tuong-ly-luan-va-suc-song-cua-chu-nghia-mac-trong-thoi-dai-ngay- nay-323349/ 3. …. * Lưu ý:
Những nội dung tham khảo, số liệu minh họa trong bài phải có trích dẫn nguồn rõ ràng.
Tài liệu tham khảo sắp xếp theo thứ tự A,B,C... Tài liệu là sách, giáo trình, trước sau đó
đến tài liệu điện tử.
ĐỀ TÀI 2.4
BIỆN CHỨNG GIỮA TỒN TẠI XÃ HỘI VỚI Ý THỨC XÃ HỘI.
VẬN DỤNG MỐI QUAN HỆ NÀY TRONG VIỆC TÌM HIỂU Ý
THỨC CỦA NGƯỜI DÂN KHI SỬ DỤNG MẠNG XÃ HỘI Ở VIỆT NAM HIỆN NAY MỤC LỤC Trang
I. PHẦN MỞ ĐẦU ……………………………………………………………. 1
- Tính cấp thiết của đề tài và ý nghĩa của việc nghiên cứu đề tài này đối với thực
tiễn ( Nêu được tính cấp thiết của vấn đề nghiên cứu và ý nghĩa của việc nghiên cứu đề
tài này đối với thực tiễn như thế nào ? )

- Mục đích nghiên cứu: Nghiên cứu đề tài này nhằm giải quyết vấn đề gì đang đặt ra hiện nay
- Đối tượng nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu chủ yếu nhất là gì ?
- Phương pháp nghiên cứu: sử dụng những phương pháp nghiên cứu cụ thể nào ?
- Kết cấu đề tài:
Ngoài phần mở đầu, kết luận và tài liệu tham khảo, đề tài gồm 02 chương, .... tiểu tiết II. PHẦN NỘI DUNG
Chương 1. BIỆN CHỨNG GIỮA TỒN TẠI XÃ HỘI VỚI Ý THỨC XÃ HỘI
( Nghiên cứu giáo trình, trình bày những nội dung cơ bản của phần lý thuyết theo các đề
mục trong giáo trình, bổ sung dẫn chứng minh họa,…)
1.1 Những khái niệm cơ bản
1.1.1. Tồn tại xã hội và các yếu tố cơ bản của tồn tại xã hội
1.1.2. Khái niệm, kết cấu và hình thái của ý thức xã hội
1.2. Mối quan hê S biê Sn chứng giữa tồn tại xã hội và ý thức xã hội
1.2.1 Tồn tại xã hội quyết đ椃⌀nh ý thức xã hội
1.2.2 Tính đô Bc lâ Bp tương đối của ý thức xã hội đối với tồn tại xã hội
1.3 夃Ā nghVa phương pháp luâ n S
Chương 2. VẬN DỤNG MỐI QUAN HỆ NÀY TRONG VIỆC TÌM
HIỂU Ý THỨC CỦA NGƯỜI DÂN KHI SỬ DỤNG MẠNG XÃ HỘI
Ở VIỆT NAM HIỆN NAY
2.1 Khái quát về sự phát triển c]a mạng xã hội
2.2 Đánh giá ý thức c]a ngư^i dân khi sử dụng mạng xã hội ở Viê St Nam hiê Sn nay

2.2.1 Những biểu hiện tích cực
( Trình bày những kết quả đạt được trong việc vận dụng)
- Thứ nhất, ...............................................................................................................
- Thứ hai, .................................................................................................................
- Thứ ba, .................................................................................................................. ….
2.2.2 Những biểu hiện tiêu cực

( Trình bày những hạn chế trong việc vận dụng)
- Thứ nhất, ...............................................................................................................
- Thứ hai, .................................................................................................................
- Thứ ba, .................................................................................................................. ….
2.3 Những giải pháp khắc phục biểu hiện tiêu cực ………………………. …..
( Nêu giải pháp cụ thể để khắc phục những hạn chế đã trình bày)
- Thứ nhất, ...............................................................................................................
- Thứ hai, .................................................................................................................
- Thứ ba, .................................................................................................................. ….
III. KẾT LUẬN………………………………………………………………………
(Tổng kết lại nội dung đã trình bày một cách khái quát nhất, viết khoảng 1 trang A4.)
IV. TÀI LIỆU THAM KHẢO
(Xem kỹ và thực hiện theo hướng dẫn, trích dẫn Tài liệu tham khảo.) Ví dụ:
1. Bộ Giáo dục đào tạo. (2021). Giáo trình Triết học Mác-Lênin, NXB: Chính tr椃⌀ quốc gia, Hà Nội
2. Xuân Thắng. (15/07/2020). Giá trị tư tưởng, lý luận và sức sống của chủ nghĩa
Mác trong thời đại ngày nay. Truy cập từ https://nhandan.com.vn/tin-tuc-su-
kien/gia-tri-tu-tuong-ly-luan-va-suc-song-cua-chu-nghia-mac-trong-thoi-dai-ngay- nay-323349/ 3. …. * Lưu ý:
Những nội dung tham khảo, số liệu minh họa trong bài phải có trích dẫn nguồn rõ ràng.
Tài liệu tham khảo sắp xếp theo thứ tự A,B,C... Tài liệu là sách, giáo trình, trước sau đó
đến tài liệu điện tử.