



















Preview text:
lOMoAR cPSD| 46342576
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH BÀI THẢO LUẬN
HỌC PHẦN KHỞI SỰ KINH DOANH
ĐỀ TÀI: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH KHỞI SỰ KINH DOANH
”TIỆM ĐỒ ĂN HEALTHY - GOOD4U”
Giảng viên hướng dẫn: ThS. Vũ Quỳnh Anh
Lớp học phần: 231_CEMG4111_05
Nhóm thực hiện: 04 Hà Nội - 2023 lOMoAR cPSD| 46342576
LỜI MỞ ĐẦU
Kinh doanh là một trong những cách phổ biến nhất để có được nguồn thu nhập
lớn, đáp ứng cho những nhu cầu sinh hoạt đắt đỏ. Chính vì thế mà đây là lĩnh vực mà
ngày nay được rất nhiều người lựa chọn.
Theo một nghiên cứu của Trung tâm Khởi nghiệp và Phát triển Doanh nghiệp,
đại học Quốc gia Hà Nội, tỷ lệ doanh nghiệp khởi nghiệp thất bại tại Việt Nam vào
năm 2020 là khoảng 80%. Một báo cáo khác của Small Business Administration
(SBA) ở Mỹ cho thấy rằng khoảng 20% các doanh nghiệp khởi nghiệp thất bại trong
năm đầu tiên, 50% thất bại sau 5 năm và 70% thất bại sau 10 năm. Các nguyên nhân
dẫn đến thất bại của doanh nghiệp khởi nghiệp tại Việt Nam là do thiếu kinh nghiệm
quản lý, tài chính yếu, không có mối quan hệ đầu tư, không thể cạnh tranh với các
doanh nghiệp khác, và chính sách kinh tế không ổn định. Vì vậy, để giảm thiểu tỷ lệ
thất bại của doanh nghiệp khởi nghiệp tại Việt Nam, các chủ doanh nghiệp cần phải có
một kế hoạch kinh doanh cẩn thận, nắm vững thị trường và có chiến lược phát triển
hiệu quả để đối phó với các rủi ro và thách thức của thị trường.
Kinh tế Việt Nam ngày càng phát triển, nhu cầu cuộc sống ngày càng tăng, con
người phải ngày đêm làm việc mở rộng nguồn thu nhập cá nhân để đáp ứng cho nhu
cầu cá nhân của mình. Với những khoảng thời gian làm việc không ngừng nghỉ đó thì
thời gian chăm sóc bản thân cũng ít đi và từ đó thì những vấn đề về sức khỏe cũng
ngày càng được cộng đồng quan tâm. Qua việc tìm hiểu, nghiên cứu về các sản phẩm
ăn uống lành mạnh thì chúng em quyết định lên kế hoạch làm dự án “Good4u -
Fresh & Clean Foods”. Tiệm đồ ăn healthy đem lại những bữa ăn chất lượng
với nguyên liệu tươi mới hằng ngày, đáp ứng đủ yêu cầu “NGON - SẠCH -
DINH DƯỠNG”. Đồng thời mục đích của bài thảo luận này cũng là để chúng em
nắm rõ hơn cơ sở lý thuyết của bộ môn Khởi sự kinh doanh qua đó áp dụng vào thực tế. LỜI CẢM ƠN
Thực tế cuộc sống đã chứng minh rằng, sự thành công luôn gắn liền với những
sự giúp đỡ, hỗ trợ từ những người xung quanh. Cho dù đó là những sự hỗ trợ lớn hay
nhỏ, ít hay nhiều, trực tiếp hay gián tiếp thì đều đóng góp để tạo nên những điều thành
công. Trong suốt quá trình làm bài tiểu luận, chúng em luôn nhận được những sự giúp
đỡ, hỗ trợ nhiệt tình từ thầy cô, bạn bè và cả những anh chị khóa trên.
Với tấm lòng biết ơn vô cùng sâu sắc, chúng em xin được gửi lời cảm ơn chân
thành nhất đến các thầy cô trường Đại học Thương mại - những người đã truyền đạt
cho chúng em những kiến thức vô cùng quý giá bằng tất cả nhiệt huyết và sự tận tâm của mình.
Đặc biệt, chúng em xin được chân thành cảm ơn giảng viên ThS. Vũ Quỳnh Anh
đã luôn tận tâm chỉ bảo, hướng dẫn chúng em về các kiến thức mới mà chúng em chưa
từng được tiếp cận bằng tất cả nhiệt huyết với nghề và vì học trò thân yêu. Nhờ có sự 1 lOMoAR cPSD| 46342576
hướng dẫn, hỗ trợ của cô đã giúp chúng em có thể hoàn thành bộ môn Khởi sự kinh
doanh một cách dễ dàng hơn khi vẫn còn nhiều sự bỡ ngỡ với phương pháp học và các
môn học mới. Nhờ có sự hướng dẫn của ô đã giúp cho bài tiểu luận của chúng em
được hoàn thành một cách xuất sắc nhất. Một lần nữa, chúng em xin gửi lời cảm ơn
chân thành nhất đến cô ạ!
Tuy nhiên, do kiến thức còn chưa được sâu rộng nên bài tiểu luận của chúng em
sẽ không thể tránh khỏi những thiếu sót, rất mong nhận được sự góp ý của thầy.
Chúng em xin trân trọng cảm ơn!
Hà Nội, Ngày 20 tháng 9 năm 2023 Nhóm 04 LỜI CAM ĐOAN
Trong quá trình thực hiện và truyền đạt nội dung bài tiểu luận, nhóm 04 chúng
em có tham khảo các giáo trình và tài liệu có liên quan đến bộ môn Khởi sự kinh
doanh và đề tài tiểu luận.
Tuy nhiên, tất cả thành viên trong nhóm 04 chúng em xin cam đoan rằng phần
trình bày tiểu luận của nhóm chúng em không trùng lặp hay sao chép từ bất kỳ tài liệu
hay bài báo cáo nghiên cứu nào được thực hiện trước đây mà chúng em biết.
Hà Nội, ngày 20 tháng 9 năm 2023 Nhóm cam đoan Nhóm 04 2 lOMoAR cPSD| 46342576 MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU.......................................................................................................1
MỤC LỤC............................................................................................................4
NỘI DUNG...........................................................................................................6
CHƯƠNG I: HÌNH THÀNH Ý TƯỞNG KINH DOANH...................................6
1. Giới thiệu tổng quan dự án kinh doanh.........................................................6
2. Cơ sở hình thành ý tưởng..............................................................................6
CHƯƠNG II. LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH.................................................7
2.1. Khảo sát thị trường.....................................................................................7
2.1.1. Khảo sát thực địa.................................................................................7
2.1.2. Khách hàng.........................................................................................9
2.1.3. Đối thủ cạnh tranh.............................................................................11
2.1.4. Định vị công việc kinh doanh tại cửa hàng.......................................14
2.2. Kế hoạch marketing và bán hàng.............................................................15
2.2.1. Sản phẩm...........................................................................................15
2.2.2. Giá sản phẩm.....................................................................................22
2.2.3. Địa điểm và phân phối......................................................................24
2.2.4. Xúc tiến.............................................................................................25
2.2.5. Bán hàng và chăm sóc khách hàng.....................................................26
2.2.6. Chi phí marketing..............................................................................28
2.3. Kế hoạch sản xuất và vận hành................................................................29
2.3.1. Nguyên vật liệu, hàng hóa, trang thiết bị...........................................29
2.3.2. Quá trình sản xuất.............................................................................34
2.3.3. Bố trí mặt bằng..................................................................................37
2.3.4. Kế hoạch đảm bảo chất lượng...........................................................38
2.4. Tổ chức và quản lý nhân sự......................................................................38
2.4.1. Yêu cầu nhân sự................................................................................38
2.4.2. Cơ cấu tổ chức của cửa hàng “Salutaré”...........................................40
2.4.3. Phân công công việc và phân chia giờ làm........................................40 3 lOMoAR cPSD| 46342576
2.4.4. Đào tạo nhân lực...............................................................................41
2.4.5. Mô tả công việc.................................................................................42
2.4.6. Đãi ngộ nhân viên.............................................................................43
2.4.7. Đánh giá công việc............................................................................43
2.5. Kế hoạch tài chính....................................................................................44
2.6. Nguy cơ, rủi ro và biện pháp giải quyết...................................................52
CHƯƠNG III. TỔNG HỢP MÔ HÌNH KINH DOANH QUA MÔ HÌNH SWOT
VÀ MÔ HÌNH CANVAS............................................................................................53
3.1. Mô hình SWOT của Salutaré...................................................................53
3.2. Mô hình CANVAS của Salutaré..............................................................55 KẾT
LUẬN........................................................................................................59 4 lOMoAR cPSD| 46342576 NỘI DUNG
CHƯƠNG I: HÌNH THÀNH Ý TƯỞNG KINH DOANH
1. Giới thiệu tổng quan dự án kinh doanh
● Tên mô hình kinh doanh: sữa hạt và các chế phẩm từ hạt.
● Mô hình kinh doanh: sản xuất sữa nấu từ các loại hạt, ngũ cốc và bán các loại hạt và bánh hạt.
● Sản phẩm kinh doanh: sữa hạt và các chế phẩm từ hạt có nguồn gốc từ các loại
hạt từ tự nhiên đầy chất dinh dưỡng cho cơ thể.
● Địa điểm: 189 Bờ Sông Quan Hoa, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội.
● Người sáng lập (chủ cửa hàng): Nguyễn Quang Vinh.
● Tổng vốn đầu tư: 100% vốn đến từ chủ sở hữu với số vốn 400 triệu.
● Hình thức pháp lý: doanh nghiệp tư nhân.
● Trước mắt chỉ tập trung vào cơ sở tại 189 Bờ Sông Quan Hoa, không mở thêm
cơ sở hay chia nhiều cơ sở nhỏ.
2. Cơ sở hình thành ý tưởng
Với sự phát triển của xu hướng ăn uống lành mạnh và sống khỏe, các sản phẩm
từ hạt đang trở thành một lựa chọn được ưa chuộng và tạo ra cơ hội kinh doanh hấp
dẫn cho những người có đam mê với ngành công nghiệp thực phẩm.
Các loại hạt như hạt chia, hạnh nhân, hạt dẻ cười, hạt lựu và đậu nành đều chứa
nhiều chất dinh dưỡng và là nguồn cung cấp protein, chất béo tốt cho sức khỏe. Sản
phẩm sữa hạt là một sản phẩm đang được ưa chuộng và có nhiều ứng dụng trong thực
phẩm, đặc biệt là trong ẩm thực thế giới. 5 lOMoAR cPSD| 46342576
Bánh hạt là một sản phẩm mới của ngành công nghiệp thực phẩm, được làm từ
các loại hạt đặc biệt và có hương vị độc đáo. Bánh hạt không chỉ mang lại hương vị
ngon miệng mà còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Nó là một lựa chọn
tuyệt vời cho những người ưa thích ăn uống lành mạnh và muốn tránh xa các sản
phẩm thực phẩm không tốt cho sức khỏe.
Người tiêu dùng ngày nay có tiêu chí cặn kẽ và yêu cầu cao hơn khi lựa chọn
mua sản phẩm đồ uống: không những hợp lý về giá cả mà còn phải mang lại nhiều lợi
ích cho sức khỏe. Khi số lượng người mắc các bệnh ung thư, tiểu đường, tim mạch,…
ngày một tăng lên do ăn uống không lành mạnh và đồ ăn không đảm bảo chất lượng,
thì nhu cầu tiếp cận và sử dụng với những sản phẩm giàu giá trị dinh dưỡng tốt như
sữa hạt, hạt và bánh hạt cũng tăng theo.
Bên cạnh đó, phong trào bảo vệ môi trường cũng đang được lan tỏa rộng rãi, số
người ăn chay cũng tăng mạnh. Người tiêu dùng đang chủ động thay đổi thói quen ăn
uống không chỉ để bảo vệ chính mình mà còn phục vụ lối sống xanh, sạch. Đây cũng
là một lý do khiến xu hướng sử dụng các loại sữa hạt, hạt và bánh hạt tăng cao hơn.
Với sự ưa chuộng của người tiêu dùng đối với các sản phẩm lành mạnh và thực
phẩm bổ dưỡng, cửa hàng chúng tôi muốn mang đến người tiêu dùng những sản phẩm
lành mạnh và an toàn, đồng thời giúp tăng cường nền kinh tế địa phương và bảo vệ môi trường.
CHƯƠNG II. LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH
2.1. Khảo sát thị trường
2.1.1. Khảo sát thực địa
❖ Khảo sát thị trường:
Những năm gần đây xu hướng sử dụng sữa được làm từ những nguyên liệu hạt
đang trở nên phổ biến. Người tiêu dùng e ngại việc sử dụng các loại sữa thông thường
sẽ gây nên nhiều vấn đề cho sức khỏe. Trái lại,sữa hạt đem lại rất nhiều lợi ích cho
người tiêu dùng như: tăng cường hệ miễn dịch, nuôi dưỡng làn da và xương khỏe
mạnh,... Số vốn kinh doanh sữa hạt phụ thuộc vào quy mô, không quá cao nhưng
doanh thu có thể đem lại rất ấn tượng. Các lựa chọn thay thế sữa bò như sữa đậu nành,
sữa hạnh nhân, sữa gạo, sữa yến mạch, sữa dừa, sữa hạt điều… sẽ ngày càng trở nên
hấp dẫn với người tiêu dùng, với nhu cầu khác nhau tùy theo vùng. Giá bán của các
sản phẩm này dao động từ 35000-45000 đồng tùy vào loại hạt chế biến.
Sữa hạt là sản phẩm đang nằm trong nhóm có tốc độ tăng trưởng nhanh trên thị
trường thế giới cũng như tại Việt Nam. Mặc dù có mức giá nhỉnh hơn các loại sữa bò
nhưng sản phẩm này đang thu hút phần lớn người tiêu dùng dưới 24 tuổi (học sinh,
sinh viên) với tỉ lệ 76% trong số những người tham gia thảo luận, trong khi đó nhóm
người tiêu dùng từ 24 tuổi trở lên lại dành ít quan tâm cho sản phẩm này. Rõ ràng có
thể nói rằng sức khỏe đang là ưu tiên hàng đầu đối với nhóm người trẻ tuổi.
Qua thảo luận của nhóm khách hàng quan tâm tới các sản phẩm này có độ tuổi từ
24 trở lên, thì với mức thu nhập cao hơn, họ có nhu cầu quan tâm tới những thứ tốt và
phù hợp với bản thân mình hơn. 6 lOMoAR cPSD| 46342576
Trong những năm vừa qua khi đại dịch COVID 19 xảy ra, người tiêu dùng phải ở
nhà một thời gian dài dẫn đến việc ăn uống không điều độ gây hại cho sức khỏe nên
họ bắt đầu tìm những phương án để cải thiện. Nắm bắt được tâm lý người tiêu dùng,
trong vài năm trở lại thì đã có rất nhiều cửa hàng kinh doanh sữa hạt được mở ra và
thu hút được rất nhiều khách hàng. Với sản phẩm sữa hạt này, người tiêu dùng cần
hiểu rõ về thành phần tự nhiên và công dụng của nó. Ngoài ra, việc lựa chọn địa điểm
kinh doanh cũng là yếu tố quan trọng, như đã đề cập ở trên thì sữa hạt đang được kinh
doanh rộng rãi nên cần lựa chọn những vị trí tốt để thu hút khách hàng. Sữa hạt hiện
đa phần kinh doanh theo phương thức online,bán buôn/lẻ, khá đa dạng. Giá một chai
sữa hạt rơi vào khoảng 35000-45000 đồng/chai. Để chế biến sữa hạt, hiện nay có rất
nhiều cơ sở cung cấp các loại hạt cho khách hàng để tự chế biến. Tuy nhiên, có những
cơ sở kinh doanh chuyên nghiệp có công thức riêng của họ giúp sản phẩm của họ trở
nên độc đáo và ngon hơn.
`❖ Khảo sát thực địa
- Chọn khu vực khảo sát: quận Cầu Giấy
- Các mô hình kinh doanh trên địa bàn khảo sát:
Hiện nay, trên địa bàn quận Cầu Giấy chủ yếu là kinh doanh theo kiểu quán ăn
uống và cửa hàng quần áo bởi Cầu Giấy có khá nhiều trường đại học, các quán ăn
uống và quần áo với mô hình chủ yếu là quán nhỏ lẻ, quán vỉa hè, phù hợp với nhu cầu của sinh viên.
+ Ngoài ra, còn tập trung khá nhiều cửa kinh doanh về in ấn tài liệu với mô hình gia đình kinh doanh.
+ Tuy nhiên, tuy nhiên ở khu vực này chỉ có một cơ sở kinh doanh sữa hạt:
● Sữa hạt Nam Việt với mô hình kinh doanh kết hợp thương mại điện tử và bán hàng trực tiếp
+ Ngoài ra còn có những cửa hàng sữa hạt ở khu vực khác như:
● Sữa hạt Xanh Lá với mô hình kinh doanh qua website và bán hàng trực tiếp
● Sumo Milk với mô hình kết hợp thương mại điện tử và bán hàng trực tiếp
➢ Vì chỉ tồn tại một cơ sở kinh doanh sữa hạt nên việc mở một cửa hàng kinh
doanh sữa hạt tại Cầu Giấy là điều hoàn toàn khả thi.
2.1.2. Khách hàng
a. Vẽ chân dung khách hàng ❖ Ai là khách hàng? - Giới tính: Nam/Nữ
- Nghề nghiệp: có thu nhập ổn định
- Thu nhập: 8 triệu đồng trở lên - Tuổi: 18-30 tuổi
- Có thói quen sử dụng sữa bò đóng hộp, đang có mong muốn thay đổi
sang loại sản phẩm khác; có ý định sử dụng sữa thực vật và có hứng thú với các
sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên. 7 lOMoAR cPSD| 46342576
❖ Vấn đề của khách hàng?
- Gặp khó khăn khi lựa chọn loại sữa hạt nào phù hợp với bản thân.
❖ Hành vi: khách hàng làm những gì để xử lý vấn đề của mình?
- Khi tới quán hoặc đặt hàng online có thể yêu cầu sự tư vấn của nhân viên để lựa chọn.
❖ Mục đích: Khách hàng hy vọng đạt được điều gì khi sử dụng giải pháp của bạn?
- Khách hàng hi vọng có thể hiểu được chức năng của từng loại hạt cũng như tìm
được khẩu vị yêu thích của riêng mình.
b. Khảo sát khách hàng:
Nhóm tiến hành khảo sát 200 khách hàng thu được kết quả:
PHẦN I: THÔNG TIN CÁ NHÂN PHẦN II: MỞ ĐẦU 8 lOMoAR cPSD| 46342576
PHẦN III: ĐÁNH GIÁ SỰ QUAN TÂM CỦA KHÁCH HÀNG TỚI SẢN PHẨM SỮA HẠT 9 lOMoAR cPSD| 46342576
2.1.3. Đối thủ cạnh tranh
a, Sữa hạt Nam Việt -
Tên: Sữa hạt Nam Việt - Chất lượng sản phẩm: ●
Giàu Protein, Omega 369, DHA, Canxi, Sắt, Chất xơ và các Vitamin
Khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. ● Hoàn toàn nguyên chất ●
Tốt cho hệ tiêu hóa: thay vì xử lý nguyên cả nhân hạt mắc ca để hấp thụ
chất dinh dưỡng thì cơ thể của chúng ta chắc chắn sẽ thấy dễ chịu hơn với sữa hạt mắc ca ở dạng nước. ●
Tốt cho hệ tim mạch: các loại hạt có chứa nhiều axit béo không no và
Flavonoid – giúp bảo vệ cơ thể khỏi những tổn thương và nhiều căn bệnh nguy hiểm.
Đặc biệt là có liên quan đến tim mạch. ●
Hỗ trợ giảm cân và ngăn ngừa tình trạng béo phì: thành phần dinh dưỡng
trong nhân mắc ca có nhiều chất xơ, protein, chất béo đơn không bão hòa… Có tác
dụng cung cấp đủ năng lượng cần thiết cho cơ thể; đồng thời giảm việc tích tụ mỡ và
hạn chế cảm giác thèm ăn.
- Giá bán: 26k/1 chai tiêu chuẩn (350ml) 10 lOMoAR cPSD| 46342576
35k/1 chai đặc biệt (350ml)
- Địa điểm: Phố Duy Tân, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.
- Quảng cáo: quảng cáo qua các website, truyền miệng, qua bạn bè, và
tích cực tham gia hội trở ở những buổi đầu quảng bá sản phẩm. - Điểm mạnh: ●
Thế mạnh của Sữa hạt Nam Việt đó chính là sản phẩm được làm từ thiên
nhiêntốt cho sức khỏe của người dùng. Với nguyên liệu là các loại hạt như macca, óc
chó, hạt điều,... Sữa hạt Nam Việt dễ dàng nhận được niềm tin từ khách hàng. Ngoài
ra, cửa hàng này hoạt động mạnh trên các app như Foody, Shopee Food, Baemin,...
đem lại sự tiện lợi tới cho những khách hàng không có điều kiện đến trực tiếp quán. ●
Sữa của cửa hàng luôn được bảo quản tốt, đặc biệt là khi giao hàng đến
khách sữa vẫn còn nóng và ngon. - Điểm yếu:
● Menu còn chưa đa dạng, không cập nhật những sản phẩm mới cho khách hàng.
● Những chương trình ưu đãi chưa thực sự hấp dẫn.
➢ Những điều học được từ đối thủ:
- Chiến lược marketing hiện quả đánh vào tâm lý người tiêu dùng.
- Nguyên liệu sản xuất và cách chế biến đa dạng.
- Hướng tới việc bảo vệ môi trường.
b, Sữa hạt Xanh Lá - Tên: Sữa hạt Xanh Lá - Chất lượng sản phẩm:
Không chỉ riêng sữa hạt mà các sản phẩm thức uống khác của Xanh lá đều được
sử dụng nguyên liệu 100% từ thiên nhiên. Đặc biệt, các món sữa hạt đều là những sản
phẩm thuần khiết được pha chế hoàn hảo, không chứa các chất phụ gia, ảnh hưởng đến
sức khỏe như: hương liệu tổng hợp, chất nhũ hóa, màu thực phẩm, chất bảo quản…
- Giá: 45k/ sản phẩm (450ml)
- Địa điểm: Số 6 Nguyễn Văn Tuyết, Đống Đa, Hà Nội.
- Quảng cáo: được truyền miệng, đăng lên báo mạng về chủ đề thực phẩm
tốt chosức khỏe, website,... - Điểm mạnh:
● Tư vấn nhiệt tình về chế độ dinh dưỡng thích hợp cũng như cách chăm sóc sức khỏe.
● Thực đơn được lên sẵn hàng tuần cùng các món sữa hạt được thay đổi mỗi ngày.
● Xanh lá mang đến cho khách hàng một chế độ dinh dưỡng khoa học, giúp họ
chăm sóc cơ thể của mình tốt hơn.
● Có rất nhiều ưu đãi cho khách hàng.
● Có liệu trình chăm sóc sức khỏe cho khách hàng đăng ký. - Điểm yếu:
● Giá thành của các sản phẩm khác còn cao chưa phù hợp với đa số lứa tuổi. ➢
Những điều học được từ đối thủ: 11 lOMoAR cPSD| 46342576
- Có danh mục sản phẩm rõ ràng.
- Cung cấp đầy đủ thông tin về thành phần cũng như công dụng của sản phẩm tớikhách hàng.
- Chiến lược marketing đánh trực tiếp vào tâm lý người tiêu dùng.
- Nguyên liệu sản xuất đa dạng.
- Hỗ trợ khách hàng nhiệt tình. c, Sumo Milk - Tên: Sumo Milk - Chất lượng sản phẩm:
Sumo milk ra đời và làm sữa từ hạt, một đồ uống không phải sữa nhưng mang
những giá trị mà sữa có: giàu protein thực vật, chất xơ, chứa nhiều vitamin và dưỡng
chất. Đặc biệt sữa từ hạt có đầy đủ dinh dưỡng, các amino axit cơ thể không tự tổng
hợp được, vị thơm, bùi, ngậy, mượt mà và ngon tuyệt vời.
- Giá: 50k/sản phẩm (450ml)
- Địa điểm: Số 42A, ngõ 145 Quan Nhân, Thanh Xuân, Hà Nội.
- Quảng cáo: Sumo Milk được quảng bá chủ yếu trên Facebook, Shopee và các MXH khác. - Điểm mạnh:
● Sumo milk luôn pha chế sản phẩm với một tiêu chuẩn cố định
8g protein từ thực vật cho mỗi chai sữa Không đường 50% canxi hơn sữa bò 32mg DHA Omega-3s Vitamin D và sắt
● Chiến dịch marketing đặc sắc - Điểm yếu:
● Giá rất cao chỉ phù hợp với những khách hàng có điều kiện cao
● Chỉ khi mua combo theo tháng hay theo năm mới được chọn vị sữa hạt theo ý
khách (giá của các combo khá đắt) ➢ Những điều học từ đối thủ:
- Sử dụng website đặc sắc, có danh mục rõ ràng.
- Thiết lập giá thành phù hợp với mọi lứa tuổi.
2.1.4. Định vị công việc kinh doanh tại cửa hàng -
Tầm nhìn: Trở thành cửa hàng bán sữa hạt được yêu thích nhất tại Việt Nam. -
Sứ mệnh: Salutaré cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm
sữa hạt chất lượng, an toàn cho sức khỏe. -
Sản phẩm kinh doanh: Sữa hạt và bánh hạt -
Phương thức kinh doanh: kinh doanh trực tiếp kết hợp kinh doanh online
trên các trang mạng xã hội: Facebook và qua sàn giao dịch thương mại điện tử: Shopee,... 12 lOMoAR cPSD| 46342576 -
Điểm khác biệt của sản phẩm so với đối thủ cạnh tranh: Nguồn nguyên
liệu đa dạng hơn đem đến cho khách hàng thêm lựa chọn để thưởng thức. Ngoài ra,
quán còn cung cấp dịch vụ uống tại chỗ và bánh làm từ hạt. - Thử thách:
• Có nhiều đối thủ cạnh tranh lớn
• Là một cửa hàng mới lập nên khó khăn trong việc thu hút khách hàng- Bản chất của sản phẩm:
• 100% từ thiên nhiên, người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm về an toàn sức khỏe
• Giúp khắc phục những vấn đề về sức khỏe như:
+ Cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng
+ Bảo vệ sức khỏe tim mạch
+ Tăng cường sức khỏe cho mắt + Dễ tiêu hóa
+ Kiểm soát lượng đường trong máu
+ Duy trì làn da khỏe mạnh
2.2. Kế hoạch marketing và bán hàng 2.2.1. Sản phẩm
❖ Sản phẩm cốt lõi:
- Sữa hạt: Sản phẩm doanh nghiệp kinh doanh là hạt, sữa hạt và bánh hạt. Trong
đó sản phẩm kinh doanh chính là sữa hạt. Sữa hạt và các loại bánh làm bằng hạt
được làm theo quy trình, công thức riêng của chúng tôi thử nghiệm và sáng tạo
ra. Từ đó, tạo ra một hương vị riêng biệt nhưng vẫn giữ được chất dinh dưỡng
và mùi vị thanh ngọt, bùi của các loại hạt."
- Sản phẩm mà nhóm chúng em kinh doanh là sữa hạt và các chế phẩm từ hạt.
Sữa hạt, các loại bánh làm bằng hạt được làm theo quy trình, công thức riêng
của chúng em thử nghiệm và sáng tạo ra. Từ đó, tạo ra một hương vị riêng biệt
nhưng vẫn giữ được chất dinh dưỡng và mùi vị thanh ngọt, bùi của các loại hạt. ❖ Sản phẩm cụ thể - Sữa đậu nành:
- Sữa Gạo lứt hạt điều 13 lOMoAR cPSD| 46342576
- Sữa đậu gà mix đậu đỏ -
- Sữa đậu xanh lạc đỏ
- Sữa hạt điều đậu gà 14 lOMoAR cPSD| 46342576 - Sữa hạt điều cacao - Sữa hạt sen đậu xanh 15 lOMoAR cPSD| 46342576
- Sữa hạt sen hạt điều
- Sữa hạnh nhân đậu đỏ - Sữa óc chó mè đen - Sữa óc chó hạt sen 16 lOMoAR cPSD| 46342576
- Sữa hạt bí đậu lăng - Sữa macca gạo lứt - Sữa macca hạt sen
- Bánh Biscotti vị socola, matcha - Bánh cookie - Bánh ngói hạnh nhân 17 lOMoAR cPSD| 46342576 - Bánh cookie yến mạch - Bánh đồng tiền - Túi mix hạt: 18 lOMoAR cPSD| 46342576
1. 5 loại: macca, óc chó,hạnh nhân, hạt điều, hạt bí
2. 4 loại: macca, óc chó,hạnh nhân, hạt điều 3. 3 loại:
• Óc chó, hạt điều, hạnh nhân
• Đậu gà, đậu đỏ, hạt điều• Macca, óc chó, hạnh nhân 4. 2 loại:
• Đậu lăng, Yến mạch • Hạnh nhân, đậu xanh • Óc chó, hạt sen • Macca, đậu đen ❖ Sản phẩm gia tăng:
- Quán sẽ luôn ghi nhận và tham khảo ý kiến của khách hàng sau mỗi lần sử
dụng sản phẩm để từ đó điều chỉnh sản phẩm và dịch vụ của quán để mang lại
những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng
- Chất lượng của sản phẩm cũng như dịch vụ của quán sẽ luôn được đảm bảo.
Nếu như khách hàng có phản ánh không tích cực về sản phẩm cũng như dịch vụ
của quán, quán sẽ có những chính sách để bồi thường để đảm bảo quyền lợi của khách hàng.
- Bình thủy tinh khắc tên khách hàng: Được xem như một sản phẩm tri ân khách
và kèm theo mục đích quảng bá thương hiệu “ Salutaré“. Khi khách hàng gắn
bó với chúng em một khoảng thời gian nhất định, trở thành khách hàng thân
quen, cửa hàng sẽ gửi đến khách hàng một chiếc bình để tri ân.
- Trong quá trình kinh doanh, vào các dịp lễ, ngày sinh nhật của khách hàng thân
thiết, cửa hàng sẽ gửi tặng các tri ân, voucher giảm giá, hoặc một số chương
trình khuyến mại khác để nâng cao chất lượng dịch vụ của cửa hàng và thu hút khách hàng.
- Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, có trách nhiệm với công việc. Khách hàng sẽ luôn
luôn hài lòng khi đến cửa hàng, nhân viên phục vụ nhanh nhẹn, linh hoạt, có
mặt ngay khi khách hàng có nhu cầu gọi món, cần sự hỗ trợ. Đội ngũ nhân viên
xử lý đơn online cũng sẽ luôn chuyên nghiệp, nhiệt tình và có trách nhiệm
trong công việc, có khả năng đáp ứng mọi thắc mắc và vấn đề của khách hàng
khi mua hàng trên các kênh trực tuyến.
- Với mong muốn đáp ứng được nhu cầu của toàn bộ khách hàng, cửa hàng cũng
luôn có những cải tiến mới danh mục menu, món mới theo tháng, theo mùa hạt.
Sản phẩm đến tay sẽ được trau chuốt, hoàn thiện từ mẫu mã đến chất lượng
đóng gói, để khách hàng cảm nhận được tâm huyết của quán từ hương vị của
sản phẩm đến bao bì đóng gói, dịch vụ phục vụ và nhiều hơn thế nữa.
2.2.2. Giá sản phẩm STT Tên sản phẩm Giá thành (350ml) 19