lOMoARcPSD| 45470368
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
KHOA HỆ THỐNG THÔNG TIN KINH TẾ VÀ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
BỘ MÔN QUẢN TRỊ TÁC NGHIỆP KINH DOANH
BÀI THẢO LUẬN
ĐỀ TÀI
KẾ HOẠCH KINH DOANH CHO SHOP THỜI TRANG ONLINE
ANITA’S STORY
Nhóm thực hiện : 02
Giảng viên hướng dẫn : ThS. Đào Thị Phương Mai
Khoa : HTTTKT & TMĐT
Chuyên ngành : TMĐT
Lớp học phần : 2121CEMG3111
Hà Nam, tháng 4 năm 2021
lOMoARcPSD| 45470368
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
BIÊN BẢN HỌP NHÓM THẢO LUẬN
Nhóm 02
Lớp học phần: 2121CEMG3111
Thời gian: 21 giờ ngày 30/3/2021
Địa điểm: Sân KTX Đại học Thương Mại cơ sở Hà Nam
Thành phần: Toàn bộ thành viên nhóm 02 học phần Khởi sự kinh doanh
Có mặt: 6/6
Vắng mặt: 0
Nội dung cuộc họp:
- Phân chia công việc.
- Nội dung trình bày Powerpoint.
- Thảo luận cách trình bày bản Word.
Kết luận:
- Thống nhất ý kiến của nhóm về việc hoàn thiện Power Point và Word.
Cuộc họp kết thúc vào lúc 22 giờ 00 phút cùng ngày.
Hà Nam, ngày 30 tháng 3 năm 2021
Nhóm trưởng
(Ký, ghi rõ họ và tên)
lOMoARcPSD| 45470368
PHIẾU ĐÁNH GIÁ ĐIỂM CÁC THÀNH VIÊN
Nhóm 02
Môn: Khởi sự kinh doanh
Lớp học phần: 2121CEMG3111
STT
Họ tên
M SV
Lớp
HC
Số
bui
tham
gia
họp
nhóm
Đim
nhân
tự
nhâ
Chữ ký
Ghi chú
Đỗ Thu
Giang
20D14019
1
K56I
4
1/1
Word
Nguyễn Thị
Bích Ngọc
20D14021
1
K56I
4
1/1
Word
Phạm Yến
Nhi
20D14021
2
K56I
4
1/1
Powerpoint
Trần Diệu
Phương
20D14021
4
K56I
4
1/1
Word
Vũ Thị
Phương
Thảo
20D14016
1
K56I
3
1/1
Powerpoint
Nguyễn Thị
Thủy
20D14016
3
K56I
3
1/1
Nhóm
trưởng
Thuyết
trình
Đề nghị ghi danh sách thành viên đúng theo thứ tự trong danh sách lớp
Hà Nam, ngày tháng năm 2021
Xác nhân ca nóm trưởng
(Ký, ghi rõ họ tên)
lOMoARcPSD| 45470368
MỤC LỤC
MỤC LỤC.........................................................................................................................1
LỜI MỞ ĐẦU...................................................................................................................2
NỘI DUNG........................................................................................................................3
I. GIỚI THIỆU CỬA HÀNG........................................................................................3 II.
LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH..........................................................................3
1. Đánh giá thị trường................................................................................................3
1.1. Tìm hiểu khách hàng..........................................................................................4
1.2. Nhu cầu khách hàng..........................................................................................5
1.3. Đối thủ cạnh tranh.............................................................................................5
2. Kế hoạch marketing................................................................................................7
2.1. Sản phẩm...........................................................................................................7
2.2. Giá cả................................................................................................................8
2.3. Địa điểm............................................................................................................8
2.4. Truyền thông......................................................................................................8
3. Kế hoạch bán hàng.................................................................................................8
3.1. Chương trình bán hàng......................................................................................8
3.2. Chăm sóc khách hàng........................................................................................9
4. Kế hoạch sản xuất, vận hành..................................................................................9
4.1. Lấy hàng............................................................................................................9
4.2. Bố trí bán hàng................................................................................................10
4.3. Kế hoạch đảm bảo chất lượng.........................................................................10
5. Tổ chức và quản lý nhân sự..................................................................................10
5.1. Nhu cầu về nhân sự..........................................................................................10
5.2. Định hình việc quản lý nhân sự........................................................................11
6. Kế hoạch tài chính................................................................................................12
6.1. Vốn khởi sự và nguồn vốn................................................................................12
6.2. Chi phí và doanh thu........................................................................................13
III. MÔ HÌNH CANVAS TINH
GỌN.......................................................................16
lOMoARcPSD| 45470368
LỜI MỞ ĐẦU
Trong cuộc sống hiện đại, nhu cầu về mặc đẹp, hợp thời trang rất được nhiều người
quan tâm. Vấn đề ăn mặc không đơn thuần chỉ ăn cho no, mặc cho ấm còn th
hiện nhân cách, vẻ đẹp và gu thẩm mỹ của mỗi con người. X hội ngày càng phát trin, vấn
đề này càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.
Xưa nay, ăn và mặc luôn là hai nhu cầu thiết yếu của cuộc sống. Nếu như ăn là đ duy
trì sự sống thì mặc đbảo vệ th, làm đẹp bản thân. Khi cuộc sống cải thiện thì nhu
cầu ăn mặc càng được nâng cao. Trang phục mặc trên người không chỉ làm đẹp cho bản
thân, tôn trọng bản thân còn tạo thiện cảm với mọi người. Mặc đẹp, sang trọng, đứng
đắn, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh và môi trường là điều cần thiết.
Đối với thế hệ trẻ, những đối tượng nhạy bén với thời trang, họ nhanh chóng thích ứng
với nhiều xu hướng, trường phái, phong cách khác nhau. Một số bạn trẻ đ tiếp thu chọn
lọc đ có phong cách ăn mặc hài hòa, phù hợp với giới tính, độ tui, hoàn cảnh giao tiếp.
Những năm gần đây khái niệm đồ seconhand hay đồ thùng, đồ si không còn mới lạ
trở nên cùng quen thuộc với người tiêu ng Việt Nam. Đồ secondhand những mặt
hàng giày dép, quần áo, túi xách, phụ kiện thời trang… Đa phần đồ secondhand đều đồ
cũ đ qua sử dụng, bên cạnh đó cũng có những đồ mới 95% hoặc còn nguyên tem mác do
tồn kho hay lí do nào đó chưa dùng đến. Đồ secondhand ngày càng được nhiều người
ưa chuộng đánh bật mặt hàng mới với mẫu m bắt mắt chất lượng cao. do vì
hàng secondhand rẻ hơn rất nhiều so với đồ mới nhưng chất lượng tốt không kém được đảm
bảo tới 80 – 90%, hàng độc lạ và góp phần bảo vệ môi trường.
Nắm bắt được những cơ hội và tiền năng của việc kinh doanh ng secondhand kết hợp
niềm đam mê yêu thích với thời trang, nhóm 2 chúng tôi đ đưa ra ý tưởng kinh doanh mua
bán các sản phẩm secondhand hết hợp với hình thức kí gửi quần áo.
Nhóm 2 chúng tôi xin chân thành cảm ơn Đào Thị Phương Mai Giảng viên học
phần khởi sự kinh doanh đ tận tình hướng dẫn chúng em trong suốt quá trình học tập, tìm
hiu, thảo luận xây dựng ý tưởng kinh doanh. Chúng tôi mong rằng th nhận được
những nhận xét, đánh giá của các bạn sau khi trình bày về ý tưởng kinh doanh của
nhóm đ bài của nhóm được hoàn thiện hơn.
lOMoARcPSD| 45470368
NỘI DUNG
I. GIỚI THIỆU CỬA HÀNG Tên
cửa hàng: Anita’s Story
Anita là một từ tiếng Pháp nghĩa là ngọt ngào, duyên dáng và cũng nghĩa
may mắn thử thách. đây, chúng tôi k câu chuyện về hành trình của những
bộ quần áo. Chúng có giá trị và linh hồn riêng và chúng tôi muốn truyền tải điều đó
đến mọi người. Tuy rằng hành trình đó còn nhiều khó khăn thử thách nhưng với
sự nỗ lực cùng sự may mắn, chúng tôi tin rằng chúng mình sẽ làm được!
Anita – chúng tôi muốn gợi nhắc đến những cô gái ngọt ngào, đằm thắm nhưng
cũng giản dị, hiện đại. Một cô gái thông minh sẽ là một cô gái có những sự lựa chọn
đúng đắn. Và chúng tôi tin rằng, Anita sẽ là một sự lựa chọn thông minh của bạn!
Thông điệp của shop: Một bộ quần áo đắt tiền sẽ không nói lên giá trị của bạn
nhưng cách mà bạn sử dụng những món đồ mình có sẽ trả lời bạn là ai!
Mặt hàng kinh doanh của shop: Quần áo secondhand và ký gửi quần áo.
Loại hình kinh doanh của shop: Kinh doanh online qua Facebook
Instagram.
Giá trịsứ mệnh của shop: Chúng tôi mang đến cho khách hàng những sản
phẩm quần áo secondhand giá cả hợp chất lượng nhất đồng thời cung cấp
thông tin và kiến thức về thời trang.
Tng vốn đầu tư: 100.000.000 VNĐ.
II. LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH
1. Đánh giá thị trường
Qua rồi cái thời đồ cũ vừa xấu vừa quê. Xu hướng đồ second-hand đang ngày càng
phát trin. Bởi nó không chỉ giúp bạn tiết kiệm, đáp ứng được gu ăn mặc độc lạ mà hạn
chế những hoạt động sản xuất có hại cho môi trường.
Nếu quan tâm và thường xuyên cập nhật thời trang thông qua các trang mạng x hội
ph biến như Facebook, Instagram thì ắt hẳn bạn đ ít nhất một lần nhìn thấy quảng
cáo từ các boutique bán hàng second-hand tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM
hay Đà Nẵng. Hàng second-hand, hàng thùng là tên gọi chung cho các sản phẩm thời
trang đ qua sử dụng nhưng còn ở tình trạng mới, được thu gom, xử lý và bán lại cho
lOMoARcPSD| 45470368
những người có nhu cầu sử dụng. Kinh doanh thời trang second-hand giờ đây là sự lựa
chọn của rất nhiều người trẻ muốn làm kinh tế và yêu thích thời trang vì nhẹ vốn,
không cần tốn quá nhiều nhân lực, và dễ dàng đ giao thương trực tuyến.
Thị trường thời trang 2hand ngày càng phát trin và mở rộng là một cơ hội lớn
nhưng cũng là một thách thức lớn. Đ tồn tại và lớn mạnh trong thị trường này, việc
giành lại phân khúc hoặc phân khúc lại thị trường là vô cùng quan trọng.
1.1. Tìm hiểu khách hàng
Ai là khách hàng?
Vấn đề của khách hàng?
- Học sinh, sinh viên,
người đ đi làm có mức thu
nhập trung bình.
- Sinh sống: chủ yếu ở
Hà Nội.
- Thu nhập: từ 0 – 12
triệu.
- Độ tui: từ 15 – 30
tui.
- Giới tính: Nữ.
- Không có cái nhìn
khắt khevới đồ 2hand, sẵn
sàng dùng đồ 2hand.
Người kí gửi
Người mua đồ
- Có sở thích, đam
mê mua sắm quá lớn.
- Có nhiều quần áo
không mặc đến hoặc ch
mặc 1 - 2 lần hoặc mới
mua về đ không thích
nữa, “cả thèm chóng
chán”.
- Mệt mỏi với tủ đồ
quá nhiều quần áo không
mặc đến.
- Có sở thích, đam mê
mua sắm quá lớn.
- Không có quá nhiều
tiền đ chi tiêu cho mua sắm
quần áo mới.
- Thích mặc đồ độc lạ,
không thích đụng hàng.
Hành vi
Mục đích
- Tìm những cửa hàng
thanh lý, những đợt sale…
đ thỏa mn nhu cầu mua
sắm của mình.
- Thường mua được
những sản phẩm kém chất
lượng rồi lại mau chán.
- Một số người sẽ đ
quá
Người kí gửi
Người mua hàng
- Giải quyết được
những quần áo vẫn còn
giá trị sử dụng cao, giúp
tủ đồ gọn gàng.
- Thu hồi được tiền
từ việc kí gửi thay vì đem
cho hoặc pass với giá rẻ.
- Mong muốn đồ 2hand
chất lượng, giá cả hợp lý, sản
phẩm kí gửi vẫn mới, mẫu
m thanh lịch phù hợp với
lứa tui của nhóm đối tượng
khách hàng.
- Khách hàng mong
muốn
lOMoARcPSD| 45470368
nhiều quần áo ở tủ, một số
khác thì có xu hướng đem
cho người thân, bạn bè hoặc
pass lại với giá rất rẻ.
giao hàng nhanh, chất lượng
phục vụ tốt, sản phẩm khi về
tay khách hàng có th mặc
ngay không cần giặt lại.
1.2. Nhu cầu khách hàng
Đặc tính cần thiết của sản phẩm: Giá trị sử dụng cao, mẫu m đẹp, giá cả hợp
lí, có mùi hương đặc trưng của cửa hàng, được giặt giũ sạch sẽ, cẩn thận, mua về có th
mặc luôn.
Quy mô tương lai: Sau 6 tháng, khi đ có đủ vốn (khoảng 200 triệu đồng) sẽ
thực hiện dịch vụ kí gửi trực tiếp.
+ Thuê mặt bằng
+ Tìm khách hàng kí gửi
1.3. Đối thủ cạnh tranh
Yếu tố
đánh giá
Cửa hàng
Anita
Cửa hàng kí gửi
Give Away
Cửa hàng
nota_2hand
2nd Huế - Nhà
kho ký gửi
Địa chỉ
Hà Nội
TP. Hồ Chí Minh
TP. Hồ Chí Minh
Huế
Giá
- Từ 50-
300k/sp
- Chiết
khấu 25% tng
bill bán được với
hàng kí gửi.
- Từ 50-450k/sp
- Chiết khấu
16% cho phí kí
gửi.
- Từ 150-200k/sp
- Từ 45 – 300k
lOMoARcPSD| 45470368
Chất
lượng
sản
phẩm
- Sản phẩm
kí gửi được bảo
đảm trong suốt
quá trình kí gửi.
- Chất
lượng sản phẩm
được chọn
lọc kỹ càng, giặt
là sạch sẽ có th
mặc luôn, kèm
mùi hương đặc
- Sản phẩm
kí gửi được bảo
đảm trong suốt
quá trình kí gửi.
- Nhận kí
gửi nhiều mặt
hàng gồm quần
áo, phụ kiện,
trang sức, giày
dép các loại với
nhiều
- Mẫu m đa
dạng, chất lượng
chọn lọc, đa số là
đầm, váy dài
phong cách dịu
dàng, tối giản.
- Mẫu m
quần áo đa
dạng, chất lượng
tốt.
- Có hàng
mới và authentic
2hand, giày dép,
phụ kiện.
- Nhận ký
gửi nhiều loại
quần áo, phụ
kiện,
trưng của shop.
- Khi không bán
được thì khách
hàng sẽ không
phải chịu bất kì
khoản phí kí gửi
nào.
phong cách:
vintage, thanh
lịch, nữ tính
dành cho độ tui
từ 14 – 40 tui.
giày dép.
Phương
thức bán
hàng
Bán online trên
Facebook,
Instagram.
- Bán
online trên
Facebook,
Instagram.
- Bán
offline tại cửa
hàng
Bán online trên
Instagram
- Bán
online
trênFacebook.
- Bán
offline tạicửa
hàng.
lOMoARcPSD| 45470368
Marketing
- Chạy
quảng cáo trên
Facebook và
Instagram
- Thực
hiện các chiến
dịch khai
trương, mini
game, sử dụng
các KOLs
làng…
- Chạy
quảng cáo, SEO
trên google,
Facebook,
Instagram
- Phát triền
mạnhcác đợt
sale dồng giá
10k, 49k…
- Chạy quảng
cáo trên
Instagram
- Chạy quảng
cáo trên
Facebook
Hình ảnh
thương
hiệu
- Cửa hàng
thời trang dành
cho các cô gái
tối giản, thanh
lịch và hiện đại.
- Mới
thành lập, độ
phủ sóng của
hình ảnh thương
hiệu chưa cao.
- Không
định hình thương
hiệu riêng biệt vì
có quá nhiều
phong cách mà
cửa hàng hướng
đến.
- Đ xây
dựng thương
hiệu trên thị
trường, đặc biệt
là khu vực
- Không
định hình thương
hiệu mà nhắm
tới những khách
hàng có phong
cách nữ tính,
thoải mái.
- Mức độ
phủ sóng bình
thường
- Cửa hàng
nhắm tới gu thời
trang nữ tính, dễ
thương, tiu thư.
- Mức độ
phủ sóng lớn tại
Huế.
- Fanpage
gần
33.000 likes
TP. Hồ Chí
Minh và các
vùng lân cận.
lOMoARcPSD| 45470368
Dịch vụ
sau bán
- Tặng quà
khi khách hàng
gửi feedback.
- Hỏi thăm
độ hài lòng của
khách hàng.
- Cung cấp
những lời
khuyên cho
khách khi muốn
mua thêm đồ
hoặc tìm ra
phong cách thời
trang phù hợp
thông qua các
content chia sẻ
thông tin.
- Không có
- Hỏi thăm
khách hàng về
độ hài lòng sau
khi nhận hàng
- Hỏi thăm
khách hàng về
độ hài lòng.
- Xin
feedback và
cảm ơn.
2. Kế hoạch marketing
2.1. Sản phẩm
Sản phẩm cốt lõi: Thỏa mn nhu cầu “nghiện” mua sắm của phái đẹp.
Sản phẩm cụ thể:
Quần áo secondhand có độ mới cao, phong cách thanh lịch, có một phần là
sản phẩm thương hiệu, mẫu m đa dạng, độc đáo, mỗi sản phẩm chỉ có 1 chiếc.
Bao bì - phụ kiện: Lời cảm ơn, logo cửa hàng, gói thơm… Sản phẩm gia
tăng:
Hướng dẫn bảo quản đ quần áo bền đẹp, giặt là theo từng chất liệu.
Hướng dẫn tìm phong cách thời trang phù hợp với bản thân, nghề nghiệp.
Chia sẻ các bí quyết ăn mặc đẹp, che khuyết đim…
2.2. Giá cả
Định giá dựa vào độ mới, chất liệu, thương hiệu và kiu dáng của sản phẩm.
Mức giá phù hợp với sinh viên và người đi làm (dao động từ 50.000 -300.000/1
sản phẩm).
Mức giá này tương đương với các đối thủ cạnh tranh.
lOMoARcPSD| 45470368
2.3. Địa điểm
Đối với việc bán hàng quần áo secondhand và ký gửi quần áo, chúng tôi sẽ
phát trin trên các trang mạng x hội như Facebook, Instagram trước, bán online trên toàn
quốc và tập trung chủ yếu tại Hà Nội.
Sau 6 tháng, dự kiến đ có đủ vốn, chúng tôi sẽ bán trực tiếp tại cửa hàng tại
Xuân Thủy, Hà Nội.
2.4. Truyền thông
Đối tượng mục tiêu: Nữ giới từ 20-30 tui, là học sinh, sinh viên và người đi
làm có thu nhập khá, có cái nhìn open - minded.
Thông điệp: Một bộ quần áo đắt tiền không nói lên giá trị của bạn nhưng
cách bạn sử dụng những món đồ mình có sẽ trả lời bạn là ai! Truyền thông kết hợp
quảng cáo và quan hệ công chúng Chạy ads Facebook, Instargram.
Thuê, tặng KOLs “làng” có ảnh hưởng trong khu vực (không quá lớn) đ
review sản phẩm, dịch vụ cửa hàng.
Tạo thiện cảm với khách hàng đ có ấn tượng tốt, từ đó giới thiệu thêm những
khách hàng khác.
3. Kế hoạch bán hàng
3.1. Chương trình bán hàng
Tháng 1: “Tưng bừng khai trương Anita”
Ưu đi:
+ 7 ngày đầu tiên: Sale off 30% for all items.
+ Các ngày còn lại: Freeship cho đơn hàng > 500.000 đồng.
Đối tượng: Dành cho khách hàng follow Instagram, Facebook của shop, like bài
viết, share bài viết ở chế độ công khai và tag 2 bạn bè vào bài viết. Ghi chú:
Chạy quảng cáo cho bài viết khai trương (1 phần nhỏ).
Tháng 2:
Tặng riêng quà cho KOLs “làng” có ảnh hưởng trong khu vực.
Chương trình giảm giá cho khách hàng gửi feedback (giảm 5%, tối đa 20k cho 1
đơn hàng sau đó).
Tháng 3: “Minigame
Ưu đi: Tặng 1 sản phẩm trị giá 200.000 đồng cho khách hàng đoán trúng 3 chữ
số may mắn.
Đối tượng: Khách hàng follow Instagram của shop, like bài viết, share bài viết ở
chế độ công khai, tag 3 người bạn vào bài viết.
Thời gian: Diễn ra 3 ngày (vào giữa tháng 3).
lOMoARcPSD| 45470368
Tháng 4: “Chương trình mua 2 giảm 5%, mua 3 giảm 10%”
Thời gian: 2 tuần đầu của tháng.
Đối tượng: Mọi khách hàng.
Tháng 5: “Đồng giá 149k” cho mọi loại váy trong cửa hàng Đối tượng: Mọi
khách hàng. Kéo dài 3 ngày.
Dành cho sản phẩm tồn kho.
Tháng 6: Thẻ thành viên
Tạo thẻ thành viên online qua chatbot trên Messenger. Ưu đi:
+ Tích đim khi mua hàng: 100.000đ = 1 đim
+ Đi đim sang voucher và nhận ưu đi.
+ Nhận voucher vào ngày sinh nhật.
Ngoài ra có các chương trình khuyến mãi sale 10 - 50% vào các dịp lễ (Valentine,
Noel, Tết, Women’s Day, Teachers Day…).
3.2. Chăm sóc khách hàng
Trực page thường xuyên, trả lời inbox, comment nhanh nhất có th (< 20 phút).
Hỏi thăm sự hài lòng của khách hàng về dịch vụ, sản phẩm.
Chúc mừng sinh nhật khách hàng thân thiết (tặng voucher + quà nhỏ) thông qua
thẻ thành viên.
Vào các dịp có chương trình sale, gửi tin nhắn tự động thông báo cho những
khách hàng đ từng nhắn tin cho shop.
4. Kế hoạch sản xuất, vận hành
4.1. Lấy hàng
Đối với hàng 2hand: Dựa vào số vốn, hình thức lấy hàng kinh doanh phù hợp.
Lấy theo kiện: Sẵn sàng chấp nhận rủi ro xảy ra nếu có. Điều này đồng
nghĩa với việc có th may mắn được kiện hàng nhiều quần áo secondhand xịn, đẹp, ít
lỗi bán chạy hoặc cả kiện toàn hàng xấu, bị người mua chê bai, sản phẩm tồn kho
không bán được.
Mối uy tín: Với các mối quen thuộc của các chủ shop quần áo hàng thùng tại
Hà Nội có chợ Đông Tác (dưới chân khu tập th Trung Tự), chợ Kim Liên (Đống Đa),
Maniac (số 34, ngõ 231, chùa Bộc), chợ Hoàng Hoa Thám...
Đối với ký gửi: Nguồn hàng từ chính khách hàng qua chọn lọc kỹ càng.
4.2. Bố trí bán hàng
Do kinh doanh online nên sẽ chụp ảnh sản phẩm đăng lên Instagram:
lOMoARcPSD| 45470368
+ Chụp ảnh sản phẩm cần bố trí ánh sáng, background, đồ trang trí...
+ Đăng theo album ảnh sẽ dễ dàng phân loại và xử lý comment, đơn đặt hàng của
khách hàng.
+ Đăng ảnh và giá, thêm thông tin về sản phẩm như tên, chất liệu, giá, độ mới,
hiện trạng…
+ Caption hấp dẫn, thu hút (thanh lý giá siêu rẻ, thanh lý hết tủ quần áo…).
+ Nhân viên trực inbox tư vấn và chốt đơn cho khách, kim hàng.
4.3. Kế hoạch đảm bảo chất lượng
Kim tra kĩ hàng trước khi nhập.
Chỉnh sửa thiết kế lại quần áo (nếu có). Giặt, là, ủi lại
quần áo.
5. Tổ chức và quản lý nhân sự
5.1. Nhu cầu về nhân sự
Nhân sự của Anita.Story bao gồm 2 cộng sự:
Nguyễn Thị Thủy
Trần Diệu Phương
Vị trí CV
Mô tả CV
Các yêu cầu
Thực hiện
Marketing và
bán hàng
- Nghiên cứu thị
trường
- Phát trin + chăm
sóc khách hàng mới
- Chăm sóc khách
hàng cũ
- Thực hiện các
chiến dịch sale, bán
hàng, khuyến mại…
- Chạy quảng cáo
- Tính cách thân
thiện, hòa nh, nhanh
nhẹn
- Có khả năng giao
tiếp
- Có kiến thức và
kinh nghiệm trong mảng
truyền thông và marketing
bán hàng
- Có kinh nghiệm
chạy quảng cáo
Trần
Diệu
Phương
lOMoARcPSD| 45470368
Check inbox và
feedback khách
hàng
- Check inbox, tư
vấn khách hàng
- Chốt đơn
- Tiếp nhận phản
hồi từ khách hàng
- Có nhiều thời gian
online
- Thái độ thân thiện,
tư vấn nhiệt tình
- Trung thực
Chuẩn bị sản
phẩm và
chụp hình
- Sàng lọc chất
lượng sản
phẩm
- Giặt là, mùi
hương
- Chụp hình ảnh
sản phẩmđ đăng
- Kim tra số
lượng hàng tồn kho
- Có hiu biết về thời
trang
- Chăm chỉ, tinh tế
- Khả năng nhiếp
ảnh, tạo dáng, bài trí bố
cục
- Cẩn thận, trung
thực
Nguyễn
Thị
Thủy
-
Quản
- Nhập hàng, t
chức các hoạt động kinh
doanh
- Quản lý s sách
kế toán, giám sát hoạt
động của cửa hàng,
tuyn dụng, đào tạo
nhân viên
- Có kỹ năng quản lí
- Cẩn thận
- Trung thực
- Có gu thẩm mĩ, k
năng mua hàng, tìm nguồn
hàng, đàm phán, mặc c
giá
5.2. Định hình việc quản lý nhân sự
Tuyển dụng:
Yêu cầu chung đối với nhân viên:
Trình độ: Tốt nghiệp THPT.
Có hiu biết về thời trang hoặc có kinh nghiệm trong việc bán hàng online.
Tính cách thân thiện, nhanh nhẹn, có khả năng giao tiếp bởi vì công việc đòi hỏi
tiếp xúc với khách hàng hàng ngày.
Đối với nhân viên marketing và bán hàng yêu cầu kỹ năng chuyên môn và kinh
nghiệm làm việc.
Đào tạo
lOMoARcPSD| 45470368
Nhân viên bán hàng, check inbox được đào tạo về bán hàng, xử lí phàn nàn của
khách hàng, gu thời trang, đặc biệt là phong cách riêng của cửa hàng.
Nhân viên marketing và bán hàng: Yêu cầu có chuyên môn sẵn, được đào tạo b
sung thêm về thông tin cửa hàng, về truyền thống và văn hóa của cửa hàng đ
làm việc hiệu quả. Thử việc 1 tuần.
Nhân viên chụp ảnh/chuẩn bị sản phẩm: Thử việc 1 tuần.
Đãi ngộ
Mỗi nhân viên được nhận mức lương cố định hàng tháng.
Sau một năm gắn bó với cửa hàng, lương cố định của nhân viên sẽ được tăng
5%.
Nhân viên check inbox, trực page… có th làm theo ca, lương theo giờ 15-
20k/h.
Nhân viên marketing và bán hàng 8 triệu đồng/tháng. Nhân viên chụp ảnh: 5
triệu đồng/tháng.
6. Kế hoạch tài chính
6.1. Vốn khởi sự và nguồn vốn
6.1.1. Vốn khởi sự
Tổng vốn: 100 triệu đồng
Vốn cố định: Dụng cụ và thiết bị (móc treo quần áo, bàn là, đèn nháy, ghế…)
Vốn lưu động:
Trả lương nhân viên: 1 quản lí, 1 marketing + bán hàng
Nhập hàng
Phụ kiện: Giấy bọc hàng, nước hoa, hoa khô, dây cói, băng dính…
Phụ phí
Quảng cáo
6.1.2. Nguồn vốn
Vốn tự có: 25 triệu đồng
Vay bạn bè: 75 triệu đồng/5 người
6.2. Chi phí và doanh thu
6.2.1. Chi phí
Chi phí cố định: Mua bàn là, đồ set up chụp ảnh (2 triệu đồng)
Chi phí lưu động:
Quý I:
QUÝ I
Tháng 1
Tháng 2
Tháng 3
lOMoARcPSD| 45470368
Tiền lương
nhân viên
16 triệu
16 triệu
16 triệu
Nhập hàng
- Áo phông: 6,5 triệu
(250 chiếc)
- Áo sơ mi trắng:
7,5 triệu (300 – 400
chiếc)
- Váy voan: 13
triệu
(350 – 450 chiếc)
- Quần tây baggy:
6,5 triệu (350 chiếc)
- Áo phông: 6,5 triệu
(250 chiếc)
- Quần short váy:
8,5 triệu (500 chiếc)
- Váy voan: 13 triệu
Bán hàng
- Áo phông:
65k x 150 chiếc
- Áo sơ mi trắng:
129k x 80 chiếc
- Váy voan:
189k x 100 chiếc
- Quần tây baggy:
139k x 80 chiếc
- Áo phông:
65k x 120 chiếc
- Áo sơ mi trắng:
135k x 70 chiếc
- Váy voan:
189k x 100 chiếc
- Quần tây baggy:
139k x 50 chiếc
- Áo phông:
69k x 100 chiếc
- Áo sơ mi:
135k x 80 chiếc
- Váy voan:
189k x 120 chiếc
- Quần short váy:
89k x 60 chiếc
- Quần tây baggy:
139k x 80 chiếc
Giặt là
850k
750k
850k
Phí ship
350k
Quảng cáo
4 triệu
1,6 triệu
400k
Phụ kiện
1+ 2 triệu
1 triệu
1 triệu
Phụ phí
200k
200k
200k
lOMoARcPSD| 45470368
Tng chi
phí
57,9 triệu
26,05 triệu
39,95 triệu
Tng
doanh thu
50,09 triệu
43,1 triệu
56,84 triệu
Lợi nhuận
- 7,81 triệu
17,05 triệu
16,89 triệu
Quý II:
QUÝ II
Tháng 4
Tháng 5
Tháng 6
Tiền lương
nhân viên
16 triệu
16 triệu
16 triệu
Nhập hàng
- Áo phông: 6,5
triệu - Quần tây
baggy: 6,5 triệu
- Áo sơ mi :7,5
triệu
- Blazer: 4,9 triệu
(250 – 300 chiếc)
Bán hàng
- Áo phông:
69k x 100 chiếc
- Áo sơmi:
139k x 100 chiếc
- Váy voan:
199k x 100 chiếc
- Quần short váy:
89k x 100 chiếc
- Quần tây baggy:
139k x 100 chiếc
- Áo phông:
69k x 100 chiếc
- Váy voan:
149k x 30 chiếc
199k x 60 chiếc
- Áo sơmi:
139k x 100 chiếc
- Quần short váy:
89k x 80 chiếc
- Quần tây baggy:
145k x 120 chiếc
- Áo phông:
69k x 80 chiếc
- Váy voan:
199k x 120 chiếc
- Áo sơmi:
139k x 80 chiếc
- Quần short váy:
89k x 50 chiếc
- Quần tây baggy:
145k x 100 chiếc
- Blazer: 189k x 50c
Giặt là
900k
900k
1 triệu
Quảng cáo
3 triệu
0
1 triệu
Phụ kiện
1 triệu
1 triệu
1 triệu
lOMoARcPSD| 45470368
Phụ phí
200k
200k
200k
Tng chi
phí
41,6 triệu
18,1 triệu
24,1 triệu
Tng
doanh thu
63,5 triệu
61,73 triệu
68,92 triệu
Lợi nhuận
21,9 triệu
43,63 triệu
44,82 triệu
6.2.2. Dòng tiền
STT
Chi tiêu tài
chính
Tháng 1
Tháng 2
Tháng 3
Tháng 4
Tháng 5
Tháng 6
1
Vốn đầu tư
ban đầu
100
92,19
109,24
126,13
148,03
191,66
2
Doanh thu
50,09
43,1
56,84
63,5
61,73
68,92
3
Chi phí
57,9
26,05
39,95
41,6
18,1
24,1
4
Lợi nhuận
-7,81
17,05
16,89
21,9
43,63
44,82
5
Dòng tiền
92,19
109,24
126,13
148,03
191,66
236,48
(Đơn vị: triệu đồng)
III. MÔ HÌNH CANVAS TINH GỌN
lOMoARcPSD| 45470368
VẤN ĐỀ
- Có quá
nhiềuquần áo
còn giá trị cao
mà không
dùng đến.
- Không
có nhiều tiền
cho mua sắm
mặc
dù có sở thích
mua sắm lớn.
- Không
thích đụng
hàng.
- Không
tìm được gu
thời trang phù
hợp.
GIẢI PHÁP
THAY THẾ
HIỆN CÓ
Không có
GIẢI PHÁP
- Ký gửi
thời trang.
- Mua đồ
2hand giá rẻ,
chất lượng.
- Mỗi
mẫu đồ 2hand
đều là duy
nhất.
- Chia sẻ
kiến thức về
thời trang.
TUYÊN BỐ
GIÁ TRỊ ĐỘC
NHẤT
- Giúp
khách hàng giặt
là quần áo sẵn
mặc.
- Giúp các
cô gáitìm được
phong cách phù
hợp với sở thích,
công việc của
mình.
- Tiết kiệm
tiền chi tiêu cho
thời trang.
- Hướng
đến phong cách
tối giản, thanh
lịch, nữ tính
- Thông
điệp: Một bộ
quần áo đắt tiền
sẽ không nói lên
giá trị của bạn
nhưng cách mà
bạn sử dụng
những món đồ
mình có sẽ trả
lời bạn là ai!
Ý TƯỞNG
CAO CẤP
LỢI THẾ ƯU
ĐÃI
- Giá trị
gia tăng: Mùi
hương, quà,
thông điệp.
- Kiến
thức về quần
áo: Đăng
tải trực tiếp trên
trang
Instagram.
PHÂN KHÚC
KHÁCH
HÀNG
- Đối
tượng khách
hàng mục tiêu:
Nữ văn phòng
thu nhập khá,
sinh viên (đ
đi làm thêm).
- Có nhu
cầu mặc đẹp
cao.
- Có ít
tiền chi tiêu
quần áo.
Thị trường
ngách: Phong
cách thanh
lịch.
KHÁCH
HÀNG ĐỂ
TIẾP CẬN
- Thích
mặc đẹp.
- Thích
mua sắm.
- Cái
nhìn thoáng về
đồ cũ.
CÁC CHỈ SỐ
QUAN
TRỌNG
- Lượt
like,
comment cho
mỗi loại sản
phẩm: Sản
phẩm hot nhất?
Sảm phẩm khó
bán nhất? Sản
phẩm khó giặt
là nhất?
- Lượng
khách hàng
quay trở lại
mua hàng.
KÊNH
- Facebook,
Instagram. -
Tự giới thiệu
bạn bè.

Preview text:

lOMoAR cPSD| 45470368
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
KHOA HỆ THỐNG THÔNG TIN KINH TẾ VÀ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
BỘ MÔN QUẢN TRỊ TÁC NGHIỆP KINH DOANH  BÀI THẢO LUẬN ĐỀ TÀI
KẾ HOẠCH KINH DOANH CHO SHOP THỜI TRANG ONLINE ANITA’S STORY Nhóm thực hiện : 02
Giảng viên hướng dẫn : ThS. Đào Thị Phương Mai Khoa : HTTTKT & TMĐT Chuyên ngành : TMĐT
Lớp học phần : 2121CEMG3111 Hà Nam, tháng 4 năm 2021 lOMoAR cPSD| 45470368
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
BIÊN BẢN HỌP NHÓM THẢO LUẬN Nhóm 02
Lớp học phần: 2121CEMG3111
Thời gian: 21 giờ ngày 30/3/2021
Địa điểm: Sân KTX Đại học Thương Mại cơ sở Hà Nam
Thành phần: Toàn bộ thành viên nhóm 02 học phần Khởi sự kinh doanh Có mặt: 6/6 Vắng mặt: 0
Nội dung cuộc họp: - Phân chia công việc.
- Nội dung trình bày Powerpoint.
- Thảo luận cách trình bày bản Word. Kết luận:
- Thống nhất ý kiến của nhóm về việc hoàn thiện Power Point và Word.
Cuộc họp kết thúc vào lúc 22 giờ 00 phút cùng ngày.
Hà Nam, ngày 30 tháng 3 năm 2021 Nhóm trưởng
(Ký, ghi rõ họ và tên) lOMoAR cPSD| 45470368
PHIẾU ĐÁNH GIÁ ĐIỂM CÁC THÀNH VIÊN Nhóm 02
Môn: Khởi sự kinh doanh
Lớp học phần: 2121CEMG3111 Số Điểm buổi cá Điểm Lớp tham nhân cả Chữ ký Ghi chú HC gia nhóm tự họp chấm nhâṇ STT nhóm Họ tên Mã SV Đỗ Thu 20D14019 K56I Giang 1 4 1/1 Word Nguyễn Thị 20D14021 K56I Bích Ngọc 1 4 1/1 Word Phạm Yến 20D14021 K56I Nhi 2 4 1/1 Powerpoint Trần Diệu 20D14021 K56I Phương 4 4 1/1 Word Vũ Thị Phương 20D14016 K56I Thảo 1 3 1/1 Powerpoint Nhóm trưởng Nguyễn Thị 20D14016 K56I Thuyết Thủy 3 3 1/1 trình
Đề nghị ghi danh sách thành viên đúng theo thứ tự trong danh sách lớp
Hà Nam, ngày tháng năm 2021
Xác nhân của nḥóm trưởng
(Ký, ghi rõ họ tên) lOMoAR cPSD| 45470368 MỤC LỤC
MỤC LỤC.........................................................................................................................1
LỜI MỞ ĐẦU...................................................................................................................2
NỘI DUNG........................................................................................................................3
I. GIỚI THIỆU CỬA HÀNG........................................................................................3 II.
LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH..........................................................................3
1. Đánh giá thị trường................................................................................................3
1.1. Tìm hiểu khách hàng..........................................................................................4
1.2. Nhu cầu khách hàng..........................................................................................5
1.3. Đối thủ cạnh tranh.............................................................................................5
2. Kế hoạch marketing................................................................................................7
2.1. Sản phẩm...........................................................................................................7
2.2. Giá cả................................................................................................................8
2.3. Địa điểm............................................................................................................8
2.4. Truyền thông......................................................................................................8
3. Kế hoạch bán hàng.................................................................................................8
3.1. Chương trình bán hàng......................................................................................8
3.2. Chăm sóc khách hàng........................................................................................9
4. Kế hoạch sản xuất, vận hành..................................................................................9
4.1. Lấy hàng............................................................................................................9
4.2. Bố trí bán hàng................................................................................................10
4.3. Kế hoạch đảm bảo chất lượng.........................................................................10
5. Tổ chức và quản lý nhân sự..................................................................................10
5.1. Nhu cầu về nhân sự..........................................................................................10
5.2. Định hình việc quản lý nhân sự........................................................................11
6. Kế hoạch tài chính................................................................................................12
6.1. Vốn khởi sự và nguồn vốn................................................................................12
6.2. Chi phí và doanh thu........................................................................................13
III. MÔ HÌNH CANVAS TINH
GỌN.......................................................................16 lOMoAR cPSD| 45470368 LỜI MỞ ĐẦU
Trong cuộc sống hiện đại, nhu cầu về mặc đẹp, hợp thời trang rất được nhiều người
quan tâm. Vấn đề ăn mặc không đơn thuần chỉ là ăn cho no, mặc cho ấm mà nó còn thể
hiện nhân cách, vẻ đẹp và gu thẩm mỹ của mỗi con người. Xã hội ngày càng phát triển, vấn
đề này càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.
Xưa nay, ăn và mặc luôn là hai nhu cầu thiết yếu của cuộc sống. Nếu như ăn là để duy
trì sự sống thì mặc là để bảo vệ cơ thể, làm đẹp bản thân. Khi cuộc sống cải thiện thì nhu
cầu ăn mặc càng được nâng cao. Trang phục mặc trên người không chỉ làm đẹp cho bản
thân, tôn trọng bản thân mà còn tạo thiện cảm với mọi người. Mặc đẹp, sang trọng, đứng
đắn, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh và môi trường là điều cần thiết.
Đối với thế hệ trẻ, những đối tượng nhạy bén với thời trang, họ nhanh chóng thích ứng
với nhiều xu hướng, trường phái, phong cách khác nhau. Một số bạn trẻ đã tiếp thu và chọn
lọc để có phong cách ăn mặc hài hòa, phù hợp với giới tính, độ tuổi, hoàn cảnh giao tiếp.
Những năm gần đây khái niệm đồ seconhand hay đồ thùng, đồ si không còn mới lạ mà
trở nên vô cùng quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Đồ secondhand là những mặt
hàng giày dép, quần áo, túi xách, phụ kiện thời trang… Đa phần đồ secondhand đều là đồ
cũ đã qua sử dụng, bên cạnh đó cũng có những đồ mới 95% hoặc còn nguyên tem mác do
tồn kho hay vì lí do nào đó mà chưa dùng đến. Đồ secondhand ngày càng được nhiều người
ưa chuộng và đánh bật mặt hàng mới với mẫu mã bắt mắt và chất lượng cao. Lí do là vì
hàng secondhand rẻ hơn rất nhiều so với đồ mới nhưng chất lượng tốt không kém được đảm
bảo tới 80 – 90%, hàng độc lạ và góp phần bảo vệ môi trường.
Nắm bắt được những cơ hội và tiền năng của việc kinh doanh hàng secondhand kết hợp
niềm đam mê yêu thích với thời trang, nhóm 2 chúng tôi đã đưa ra ý tưởng kinh doanh mua
bán các sản phẩm secondhand hết hợp với hình thức kí gửi quần áo.
Nhóm 2 chúng tôi xin chân thành cảm ơn cô Đào Thị Phương Mai – Giảng viên học
phần khởi sự kinh doanh đã tận tình hướng dẫn chúng em trong suốt quá trình học tập, tìm
hiểu, thảo luận và xây dựng ý tưởng kinh doanh. Chúng tôi mong rằng có thể nhận được
những nhận xét, đánh giá của cô và các bạn sau khi trình bày về ý tưởng kinh doanh của
nhóm để bài của nhóm được hoàn thiện hơn. lOMoAR cPSD| 45470368 NỘI DUNG
I. GIỚI THIỆU CỬA HÀNG Tên
cửa hàng: Anita’s Story
Anita là một từ tiếng Pháp có nghĩa là ngọt ngào, duyên dáng và cũng có nghĩa
là may mắn và thử thách. Ở đây, chúng tôi kể câu chuyện về hành trình của những
bộ quần áo. Chúng có giá trị và linh hồn riêng và chúng tôi muốn truyền tải điều đó
đến mọi người. Tuy rằng hành trình đó còn nhiều khó khăn và thử thách nhưng với
sự nỗ lực cùng sự may mắn, chúng tôi tin rằng chúng mình sẽ làm được!
Anita – chúng tôi muốn gợi nhắc đến những cô gái ngọt ngào, đằm thắm nhưng
cũng giản dị, hiện đại. Một cô gái thông minh sẽ là một cô gái có những sự lựa chọn
đúng đắn. Và chúng tôi tin rằng, Anita sẽ là một sự lựa chọn thông minh của bạn!
Thông điệp của shop: Một bộ quần áo đắt tiền sẽ không nói lên giá trị của bạn
nhưng cách mà bạn sử dụng những món đồ mình có sẽ trả lời bạn là ai!
• Mặt hàng kinh doanh của shop: Quần áo secondhand và ký gửi quần áo.
• Loại hình kinh doanh của shop: Kinh doanh online qua Facebook và Instagram.
• Giá trị và sứ mệnh của shop: Chúng tôi mang đến cho khách hàng những sản
phẩm quần áo secondhand giá cả hợp lý và chất lượng nhất đồng thời cung cấp
thông tin và kiến thức về thời trang.
• Tổng vốn đầu tư: 100.000.000 VNĐ.
II. LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH
1. Đánh giá thị trường
Qua rồi cái thời đồ cũ vừa xấu vừa quê. Xu hướng đồ second-hand đang ngày càng
phát triển. Bởi nó không chỉ giúp bạn tiết kiệm, đáp ứng được gu ăn mặc độc lạ mà hạn
chế những hoạt động sản xuất có hại cho môi trường.
Nếu quan tâm và thường xuyên cập nhật thời trang thông qua các trang mạng xã hội
phổ biến như Facebook, Instagram thì ắt hẳn bạn đã ít nhất một lần nhìn thấy quảng
cáo từ các boutique bán hàng second-hand tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM
hay Đà Nẵng. Hàng second-hand, hàng thùng là tên gọi chung cho các sản phẩm thời
trang đã qua sử dụng nhưng còn ở tình trạng mới, được thu gom, xử lý và bán lại cho lOMoAR cPSD| 45470368
những người có nhu cầu sử dụng. Kinh doanh thời trang second-hand giờ đây là sự lựa
chọn của rất nhiều người trẻ muốn làm kinh tế và yêu thích thời trang vì nhẹ vốn,
không cần tốn quá nhiều nhân lực, và dễ dàng để giao thương trực tuyến.
Thị trường thời trang 2hand ngày càng phát triển và mở rộng là một cơ hội lớn
nhưng cũng là một thách thức lớn. Để tồn tại và lớn mạnh trong thị trường này, việc
giành lại phân khúc hoặc phân khúc lại thị trường là vô cùng quan trọng.
1.1. Tìm hiểu khách hàng Ai là khách hàng?
Vấn đề của khách hàng? - Học sinh, sinh viên, Người kí gửi Người mua đồ
người đã đi làm có mức thu nhập trung bình. - Có sở thích, đam - Có sở thích, đam mê mê mua sắm quá lớn. mua sắm quá lớn. - Sinh sống: chủ yếu ở Hà Nội. - Có nhiều quần áo - Không có quá nhiều
không mặc đến hoặc chỉ
tiền để chi tiêu cho mua sắm - Thu nhập: từ 0 – 12
mặc 1 - 2 lần hoặc mới quần áo mới. triệu. mua về đã không thích -
Thích mặc đồ độc lạ, - Độ tuổi: từ 15 – 30 nữa, “cả thèm chóng không thích đụng hàng. tuổi. chán”. - Giới tính: Nữ. - Mệt mỏi với tủ đồ - Không có cái nhìn
quá nhiều quần áo không
khắt khevới đồ 2hand, sẵn mặc đến. sàng dùng đồ 2hand. Hành vi Mục đích - Tìm những cửa hàng Người kí gửi Người mua hàng
thanh lý, những đợt sale…
để thỏa mãn nhu cầu mua - Giải quyết được - Mong muốn đồ 2hand sắm của mình. những quần áo vẫn còn
chất lượng, giá cả hợp lý, sản
giá trị sử dụng cao, giúp
phẩm kí gửi vẫn mới, mẫu - Thường mua được tủ đồ gọn gàng.
mã thanh lịch phù hợp với
những sản phẩm kém chất
lứa tuổi của nhóm đối tượng
lượng rồi lại mau chán. - Thu hồi được tiền
từ việc kí gửi thay vì đem khách hàng. -
Một số người sẽ để
cho hoặc pass với giá rẻ. - Khách hàng mong quá muốn lOMoAR cPSD| 45470368
nhiều quần áo ở tủ, một số
giao hàng nhanh, chất lượng
khác thì có xu hướng đem
phục vụ tốt, sản phẩm khi về
cho người thân, bạn bè hoặc
tay khách hàng có thể mặc
pass lại với giá rất rẻ.
ngay không cần giặt lại.
1.2. Nhu cầu khách hàng
Đặc tính cần thiết của sản phẩm: Giá trị sử dụng cao, mẫu mã đẹp, giá cả hợp
lí, có mùi hương đặc trưng của cửa hàng, được giặt giũ sạch sẽ, cẩn thận, mua về có thể mặc luôn. 
Quy mô tương lai: Sau 6 tháng, khi đã có đủ vốn (khoảng 200 triệu đồng) sẽ
thực hiện dịch vụ kí gửi trực tiếp. + Thuê mặt bằng + Tìm khách hàng kí gửi
1.3. Đối thủ cạnh tranh Yếu tố Cửa hàng Cửa hàng kí gửi Cửa hàng 2nd Huế - Nhà đánh giá Anita Give Away nota_2hand kho ký gửi Địa chỉ Hà Nội
TP. Hồ Chí Minh TP. Hồ Chí Minh Huế - Từ 50- - Từ 50-450k/sp
- Từ 150-200k/sp - Từ 45 – 300k 300k/sp - Chiết khấu - Chiết 16% cho phí kí Giá khấu 25% tổng gửi. bill bán được với hàng kí gửi. lOMoAR cPSD| 45470368 Chất - Mẫu mã đa - Mẫu mã lượng - Sản phẩm -
Sản phẩm dạng, chất lượng quần áo đa sản kí gửi được bảo kí gửi được bảo
chọn lọc, đa số là dạng, chất lượng phẩm đảm trong suốt đầm, váy dài đảm trong suốt tốt. quá trình kí gửi. phong cách dịu
quá trình kí gửi. dàng, tối giản. - Có hàng - Chất - Nhận kí mới và authentic lượng sản phẩm gửi nhiều mặt 2hand, giày dép, được chọn hàng gồm quần phụ kiện.
lọc kỹ càng, giặt áo, phụ kiện,
là sạch sẽ có thể trang sức, giày - Nhận ký mặc luôn, kèm dép các loại với gửi nhiều loại mùi hương đặc nhiều quần áo, phụ kiện, trưng của shop. phong cách: giày dép. vintage, thanh
- Khi không bán lịch, nữ tính được thì khách dành cho độ tuổi hàng sẽ không từ 14 – 40 tuổi. phải chịu bất kì khoản phí kí gửi nào. Bán online trên - Bán Bán online trên - Bán Facebook, online trên Instagram online Phương Instagram. Facebook, trênFacebook. thức bán Instagram. - Bán hàng - Bán offline tạicửa offline tại cửa hàng. hàng lOMoAR cPSD| 45470368 Marketing - Chạy - Chạy - Chạy quảng - Chạy quảng quảng cáo trên quảng cáo, SEO cáo trên cáo trên Facebook và Instagram Facebook trên google, Instagram Facebook, - Thực Instagram hiện các chiến - Phát triền dịch khai mạnhcác đợt trương, mini sale dồng giá game, sử dụng 10k, 49k… các KOLs làng… Hình ảnh - Cửa hàng - Không - Không - Cửa hàng thương thời trang dành
định hình thương định hình thương nhắm tới gu thời hiệu cho các cô gái
hiệu riêng biệt vì hiệu mà nhắm trang nữ tính, dễ tối giản, thanh có quá nhiều
tới những khách thương, tiểu thư.
lịch và hiện đại. phong cách mà hàng có phong - Mức độ - Mới
cửa hàng hướng cách nữ tính, phủ sóng lớn tại thành lập, độ đến. thoải mái. Huế. phủ sóng của - Đã xây - Mức độ hình ảnh thương - Fanpage dựng thương phủ sóng bình hiệu chưa cao. gần hiệu trên thị thường trường, đặc biệt 33.000 likes là khu vực TP. Hồ Chí Minh và các vùng lân cận. lOMoAR cPSD| 45470368 Dịch vụ - Tặng quà - Không có - Hỏi thăm - Hỏi thăm sau bán khi khách hàng khách hàng về khách hàng về gửi feedback. độ hài lòng sau độ hài lòng. khi nhận hàng - Hỏi thăm - Xin độ hài lòng của feedback và khách hàng. cảm ơn. - Cung cấp những lời khuyên cho khách khi muốn mua thêm đồ hoặc tìm ra phong cách thời trang phù hợp thông qua các content chia sẻ thông tin.
2. Kế hoạch marketing
2.1. Sản phẩm
Sản phẩm cốt lõi: Thỏa mãn nhu cầu “nghiện” mua sắm của phái đẹp.
Sản phẩm cụ thể:
Quần áo secondhand có độ mới cao, phong cách thanh lịch, có một phần là
sản phẩm thương hiệu, mẫu mã đa dạng, độc đáo, mỗi sản phẩm chỉ có 1 chiếc. 
Bao bì - phụ kiện: Lời cảm ơn, logo cửa hàng, gói thơm…  Sản phẩm gia tăng:
Hướng dẫn bảo quản để quần áo bền đẹp, giặt là theo từng chất liệu. 
Hướng dẫn tìm phong cách thời trang phù hợp với bản thân, nghề nghiệp.
 Chia sẻ các bí quyết ăn mặc đẹp, che khuyết điểm… 2.2. Giá cả
 Định giá dựa vào độ mới, chất liệu, thương hiệu và kiểu dáng của sản phẩm.
 Mức giá phù hợp với sinh viên và người đi làm (dao động từ 50.000 -300.000/1 sản phẩm).
 Mức giá này tương đương với các đối thủ cạnh tranh. lOMoAR cPSD| 45470368
2.3. Địa điểm
Đối với việc bán hàng quần áo secondhand và ký gửi quần áo, chúng tôi sẽ
phát triển trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram trước, bán online trên toàn
quốc và tập trung chủ yếu tại Hà Nội. 
Sau 6 tháng, dự kiến đã có đủ vốn, chúng tôi sẽ bán trực tiếp tại cửa hàng tại Xuân Thủy, Hà Nội.
2.4. Truyền thông
Đối tượng mục tiêu: Nữ giới từ 20-30 tuổi, là học sinh, sinh viên và người đi
làm có thu nhập khá, có cái nhìn open - minded. •
Thông điệp: Một bộ quần áo đắt tiền không nói lên giá trị của bạn nhưng
cách bạn sử dụng những món đồ mình có sẽ trả lời bạn là ai!  Truyền thông kết hợp
quảng cáo và quan hệ công chúng
 Chạy ads Facebook, Instargram. 
Thuê, tặng KOLs “làng” có ảnh hưởng trong khu vực (không quá lớn) để
review sản phẩm, dịch vụ cửa hàng. 
Tạo thiện cảm với khách hàng để có ấn tượng tốt, từ đó giới thiệu thêm những khách hàng khác.
3. Kế hoạch bán hàng
3.1. Chương trình bán hàng
Tháng 1: “Tưng bừng khai trương Anita”  Ưu đãi:
+ 7 ngày đầu tiên: Sale off 30% for all items.
+ Các ngày còn lại: Freeship cho đơn hàng > 500.000 đồng.
 Đối tượng: Dành cho khách hàng follow Instagram, Facebook của shop, like bài
viết, share bài viết ở chế độ công khai và tag 2 bạn bè vào bài viết.  Ghi chú:
Chạy quảng cáo cho bài viết khai trương (1 phần nhỏ).  Tháng 2:
 Tặng riêng quà cho KOLs “làng” có ảnh hưởng trong khu vực.
 Chương trình giảm giá cho khách hàng gửi feedback (giảm 5%, tối đa 20k cho 1 đơn hàng sau đó).
Tháng 3: “Minigame”
 Ưu đãi: Tặng 1 sản phẩm trị giá 200.000 đồng cho khách hàng đoán trúng 3 chữ số may mắn.
 Đối tượng: Khách hàng follow Instagram của shop, like bài viết, share bài viết ở
chế độ công khai, tag 3 người bạn vào bài viết.
 Thời gian: Diễn ra 3 ngày (vào giữa tháng 3). lOMoAR cPSD| 45470368
Tháng 4: “Chương trình mua 2 giảm 5%, mua 3 giảm 10%”
 Thời gian: 2 tuần đầu của tháng.
 Đối tượng: Mọi khách hàng.
Tháng 5: “Đồng giá 149k” cho mọi loại váy trong cửa hàng  Đối tượng: Mọi
khách hàng.  Kéo dài 3 ngày. 
Dành cho sản phẩm tồn kho.
Tháng 6: Thẻ thành viên
Tạo thẻ thành viên online qua chatbot trên Messenger.  Ưu đãi:
+ Tích điểm khi mua hàng: 100.000đ = 1 điểm
+ Đổi điểm sang voucher và nhận ưu đãi.
+ Nhận voucher vào ngày sinh nhật.
Ngoài ra có các chương trình khuyến mãi sale 10 - 50% vào các dịp lễ (Valentine,
Noel, Tết, Women’s Day, Teacher’s Day…).
3.2. Chăm sóc khách hàng
• Trực page thường xuyên, trả lời inbox, comment nhanh nhất có thể (< 20 phút).
• Hỏi thăm sự hài lòng của khách hàng về dịch vụ, sản phẩm.
• Chúc mừng sinh nhật khách hàng thân thiết (tặng voucher + quà nhỏ) thông qua thẻ thành viên.
• Vào các dịp có chương trình sale, gửi tin nhắn tự động thông báo cho những
khách hàng đã từng nhắn tin cho shop.
4. Kế hoạch sản xuất, vận hành
4.1. Lấy hàng
Đối với hàng 2hand: Dựa vào số vốn, hình thức lấy hàng kinh doanh phù hợp. 
Lấy theo kiện: Sẵn sàng chấp nhận rủi ro xảy ra nếu có. Điều này đồng
nghĩa với việc có thể may mắn được kiện hàng nhiều quần áo secondhand xịn, đẹp, ít
lỗi bán chạy hoặc cả kiện toàn hàng xấu, bị người mua chê bai, sản phẩm tồn kho không bán được. 
Mối uy tín: Với các mối quen thuộc của các chủ shop quần áo hàng thùng tại
Hà Nội có chợ Đông Tác (dưới chân khu tập thể Trung Tự), chợ Kim Liên (Đống Đa),
Maniac (số 34, ngõ 231, chùa Bộc), chợ Hoàng Hoa Thám...
Đối với ký gửi: Nguồn hàng từ chính khách hàng qua chọn lọc kỹ càng.
4.2. Bố trí bán hàng
Do kinh doanh online nên sẽ chụp ảnh sản phẩm đăng lên Instagram: lOMoAR cPSD| 45470368
+ Chụp ảnh sản phẩm cần bố trí ánh sáng, background, đồ trang trí...
+ Đăng theo album ảnh sẽ dễ dàng phân loại và xử lý comment, đơn đặt hàng của khách hàng.
+ Đăng ảnh và giá, thêm thông tin về sản phẩm như tên, chất liệu, giá, độ mới, hiện trạng…
+ Caption hấp dẫn, thu hút (thanh lý giá siêu rẻ, thanh lý hết tủ quần áo…).
+ Nhân viên trực inbox tư vấn và chốt đơn cho khách, kiểm hàng.
4.3. Kế hoạch đảm bảo chất lượng
Kiểm tra kĩ hàng trước khi nhập. 
Chỉnh sửa thiết kế lại quần áo (nếu có).  Giặt, là, ủi lại quần áo.
5. Tổ chức và quản lý nhân sự
5.1. Nhu cầu về nhân sự
Nhân sự của Anita.Story bao gồm 2 cộng sự:  Nguyễn Thị Thủy  Trần Diệu Phương Vị trí CV Mô tả CV Các yêu cầu Thực hiện Marketing và - Nghiên cứu thị - Tính cách thân Trần bán hàng trường thiện, hòa nhã, nhanh Diệu - Phát triển + chăm nhẹn Phương sóc khách hàng mới - Có khả năng giao - Chăm sóc khách tiếp hàng cũ - Có kiến thức và - Thực hiện các kinh nghiệm trong mảng chiến dịch sale, bán truyền thông và marketing hàng, khuyến mại… bán hàng - Chạy quảng cáo - Có kinh nghiệm chạy quảng cáo lOMoAR cPSD| 45470368 Check inbox và - Check inbox, tư - Có nhiều thời gian
feedback khách vấn khách hàng online hàng - Chốt đơn - Thái độ thân thiện, tư vấn nhiệt tình - Tiếp nhận phản hồi từ khách hàng - Trung thực - Sàng lọc chất -
Có hiểu biết về thời Nguyễn lượng sản trang Thị phẩm - Chăm chỉ, tinh tế Thủy Chuẩn bị sản - Giặt là, mùi - Khả năng nhiếp phẩm và hương
ảnh, tạo dáng, bài trí bố chụp hình - Chụp hình ảnh cục sản phẩmđể đăng - Cẩn thận, trung - Kiểm tra số thực lượng hàng tồn kho - - Nhập hàng, tổ - Có kỹ năng quản lí
chức các hoạt động kinh - Cẩn thận Quản doanh lí - Trung thực - Quản lý sổ sách kế toán, giám sát hoạt - Có gu thẩm mĩ, kỹ động của cửa hàng, năng mua hàng, tìm nguồn tuyển dụng, đào tạo
hàng, đàm phán, mặc cả nhân viên giá
5.2. Định hình việc quản lý nhân sự Tuyển dụng:
Yêu cầu chung đối với nhân viên:
 Trình độ: Tốt nghiệp THPT.
 Có hiểu biết về thời trang hoặc có kinh nghiệm trong việc bán hàng online.
 Tính cách thân thiện, nhanh nhẹn, có khả năng giao tiếp bởi vì công việc đòi hỏi
tiếp xúc với khách hàng hàng ngày.
 Đối với nhân viên marketing và bán hàng yêu cầu kỹ năng chuyên môn và kinh nghiệm làm việc.  Đào tạo lOMoAR cPSD| 45470368
 Nhân viên bán hàng, check inbox được đào tạo về bán hàng, xử lí phàn nàn của
khách hàng, gu thời trang, đặc biệt là phong cách riêng của cửa hàng.
 Nhân viên marketing và bán hàng: Yêu cầu có chuyên môn sẵn, được đào tạo bổ
sung thêm về thông tin cửa hàng, về truyền thống và văn hóa của cửa hàng để
làm việc hiệu quả. Thử việc 1 tuần.
 Nhân viên chụp ảnh/chuẩn bị sản phẩm: Thử việc 1 tuần.  Đãi ngộ
 Mỗi nhân viên được nhận mức lương cố định hàng tháng.
 Sau một năm gắn bó với cửa hàng, lương cố định của nhân viên sẽ được tăng 5%.
 Nhân viên check inbox, trực page… có thể làm theo ca, lương theo giờ 15- 20k/h.
 Nhân viên marketing và bán hàng 8 triệu đồng/tháng.  Nhân viên chụp ảnh: 5 triệu đồng/tháng.
6. Kế hoạch tài chính
6.1. Vốn khởi sự và nguồn vốn
6.1.1. Vốn khởi sự
Tổng vốn: 100 triệu đồng •
Vốn cố định: Dụng cụ và thiết bị (móc treo quần áo, bàn là, đèn nháy, ghế…)
Vốn lưu động:
 Trả lương nhân viên: 1 quản lí, 1 marketing + bán hàng  Nhập hàng
 Phụ kiện: Giấy bọc hàng, nước hoa, hoa khô, dây cói, băng dính…  Phụ phí  Quảng cáo
6.1.2. Nguồn vốn
Vốn tự có: 25 triệu đồng
Vay bạn bè: 75 triệu đồng/5 người
6.2. Chi phí và doanh thu 6.2.1. Chi phí
Chi phí cố định: Mua bàn là, đồ set up chụp ảnh (2 triệu đồng)  Chi phí lưu động:  Quý I: QUÝ I Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 lOMoAR cPSD| 45470368 Tiền lương nhân viên 16 triệu 16 triệu 16 triệu - Áo phông: 6,5 triệu - Áo phông: 6,5 triệu - Quần short váy: (250 chiếc) (250 chiếc) 8,5 triệu (500 chiếc) - Áo sơ mi trắng: - Váy voan: 13 triệu 7,5 triệu (300 – 400 chiếc) Nhập hàng - Váy voan: 13 triệu (350 – 450 chiếc) - Quần tây baggy: 6,5 triệu (350 chiếc) Bán hàng - Áo phông: - Áo phông: - Áo phông: 65k x 150 chiếc 65k x 120 chiếc 69k x 100 chiếc - Áo sơ mi trắng: - Áo sơ mi trắng: - Áo sơ mi: 129k x 80 chiếc 135k x 70 chiếc 135k x 80 chiếc - Váy voan: - Váy voan: - Váy voan: 189k x 100 chiếc 189k x 100 chiếc 189k x 120 chiếc - Quần tây baggy: - Quần tây baggy: - Quần short váy: 139k x 80 chiếc 139k x 50 chiếc 89k x 60 chiếc - Quần tây baggy: 139k x 80 chiếc Giặt là 850k 750k 850k Phí ship 350k Quảng cáo 4 triệu 1,6 triệu 400k Phụ kiện 1+ 2 triệu 1 triệu 1 triệu Phụ phí 200k 200k 200k lOMoAR cPSD| 45470368 Tổng chi phí 57,9 triệu 26,05 triệu 39,95 triệu Tổng 56,84 triệu doanh thu 50,09 triệu 43,1 triệu Lợi nhuận - 7,81 triệu 17,05 triệu 16,89 triệu  Quý II: QUÝ II Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tiền lương nhân viên 16 triệu 16 triệu 16 triệu Nhập hàng - Áo phông: 6,5 - Blazer: 4,9 triệu triệu - Quần tây (250 – 300 chiếc) baggy: 6,5 triệu - Áo sơ mi :7,5 triệu Bán hàng - Áo phông: - Áo phông: - Áo phông: 69k x 100 chiếc 69k x 100 chiếc 69k x 80 chiếc - Áo sơmi: - Váy voan: - Váy voan: 139k x 100 chiếc 149k x 30 chiếc 199k x 120 chiếc - Váy voan: 199k x 60 chiếc - Áo sơmi: 199k x 100 chiếc - Áo sơmi: 139k x 80 chiếc - Quần short váy: 139k x 100 chiếc - Quần short váy: 89k x 100 chiếc - Quần short váy: 89k x 50 chiếc - Quần tây baggy: 89k x 80 chiếc - Quần tây baggy: 139k x 100 chiếc - Quần tây baggy: 145k x 100 chiếc 145k x 120 chiếc - Blazer: 189k x 50c Giặt là 900k 900k 1 triệu Quảng cáo 3 triệu 0 1 triệu Phụ kiện 1 triệu 1 triệu 1 triệu lOMoAR cPSD| 45470368 Phụ phí 200k 200k 200k Tổng chi phí 41,6 triệu 18,1 triệu 24,1 triệu Tổng doanh thu 63,5 triệu 61,73 triệu 68,92 triệu Lợi nhuận 21,9 triệu 43,63 triệu 44,82 triệu
6.2.2. Dòng tiền Chi tiêu tài STT Tháng 1 chính
Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Vốn đầu tư 1 100 ban đầu 92,19 109,24 126,13 148,03 191,66 2 Doanh thu 50,09 43,1 56,84 63,5 61,73 68,92 3 Chi phí 57,9 26,05 39,95 41,6 18,1 24,1 4 Lợi nhuận -7,81 17,05 16,89 21,9 43,63 44,82 5 Dòng tiền 92,19 109,24 126,13 148,03 191,66 236,48
(Đơn vị: triệu đồng)
III. MÔ HÌNH CANVAS TINH GỌN lOMoAR cPSD| 45470368 VẤN ĐỀ TUYÊN BỐ
LỢI THẾ ƯU PHÂN KHÚC GIẢI PHÁP GIÁ TRỊ ĐỘC ĐÃI KHÁCH - Có quá NHẤT HÀNG - Ký gửi - Giá trị nhiềuquần áo - Giúp - Đối thời trang. gia tăng: Mùi còn giá trị cao khách hàng giặt tượng khách hương, quà, mà không -
Mua đồ là quần áo sẵn hàng mục tiêu: thông điệp. dùng đến. 2hand giá rẻ, mặc. Nữ văn phòng chất lượng. - Kiến thu nhập khá, - Không - Giúp các thức về quần sinh viên (đã có nhiều tiền - Mỗi cô gáitìm được áo: Đăng đi làm thêm). cho mua sắm mẫu đồ 2hand phong cách phù tải trực tiếp trên mặc đều là duy hợp với sở thích, - Có nhu trang dù có sở thích nhất. công việc của cầu mặc đẹp Instagram. mua sắm lớn. - Chia sẻ mình. cao. - Không kiến thức về - Tiết kiệm - Có ít thời trang. thích đụng tiền chi tiêu cho tiền chi tiêu hàng.
CÁC CHỈ SỐ thời trang. KÊNH quần áo. QUAN - Không - Hướng  Thị trường TRỌNG tìm được gu đến phong cách - Facebook, ngách: Phong - Lượt thời trang phù tối giản, thanh Instagram. - cách thanh like, Tự giới thiệu hợp. lịch, nữ tính lịch. comment cho bạn bè. - Thông mỗi loại sản
điệp: Một bộ phẩm: Sản KHÁCH GIẢI PHÁP
quần áo đắt tiền phẩm hot nhất? HÀNG ĐỂ THAY THẾ
sẽ không nói lên Sảm phẩm khó TIẾP CẬN HIỆN CÓ
giá trị của bạn bán nhất? Sản - Thích Không có
nhưng cách mà phẩm khó giặt
bạn sử dụng mặc đẹp. là nhất?
những món đồ - Thích - Lượng
mình có sẽ trả mua sắm. khách hàng
lời bạn là ai! - Cái quay trở lại nhìn thoáng về mua hàng. đồ cũ. Ý TƯỞNG CAO CẤP