



















Preview text:
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI Khoa Marketing ---- ---- BÀI THẢO LUẬN
Học phần: Khởi sự kinh doanh ĐỀ TÀI:
XÂY DỰNG KẾ HOẠCH KINH DOANH DỰ ÁN “BLISSFUL DECOR”
Giảng viên hướng dẫn: Vũ Quỳnh Anh
Lớp học phần : 232_CEMG4111_06 Nhóm thực hiện : Nhóm 10 Hà Nội – Tháng 03/2024 Mục lục
LỜI MỞ ĐẦU..............................................................................................................1
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU VỀ DỰ ÁN KINH DOANH “BLISSFUL DECOR”..2
1.1. Lý do lựa chọn dự án........................................................................................2
1.2. Mô tả khái quát dự án......................................................................................2
1.3 Mục tiêu dự án...................................................................................................3
1.4 Lĩnh vực kinh doanh..........................................................................................3
1.5 Các loại sản phẩm..............................................................................................3
1.6. Phân tích mô hình SWOT................................................................................5
CHƯƠNG 2: KẾ HOẠCH KINH DOANH..............................................................6
2.1 Kế hoạch nghiên cứu thị trường.......................................................................6
2.1.1 Tìm hiểu khách hàng...................................................................................6
2.1.2 Nhu cầu khách hàng....................................................................................7
2.1.3 Đối thủ cạnh tranh.......................................................................................9
2.2 Kế hoạch marketing.........................................................................................12
2.2.1 Sản phẩm....................................................................................................12
2.2.2 Giá bán.......................................................................................................13
2.2.3 Địa điểm, phân phối...................................................................................14
2.2.4 Truyền thông - Quảng cáo........................................................................15
2.3 Kế hoạch bán hàng..........................................................................................16
2.3.1. Chương trình bán hàng trong thời gian 6 tháng đầu:...........................16
2.3.2. Chăm sóc khách hàng...............................................................................18
2.4. Kế hoạch sản xuất vận hành..........................................................................18
2.4.1. Lấy hàng....................................................................................................18
2.4.2. Bố trí bán hàng.........................................................................................19
2.4.3. Kế hoạch đảm bảo chất lượng.................................................................19
2.5. Tổ chức và quản lý dân sự..............................................................................19
2.5.1. Xác định nhu cầu về dân sự.....................................................................19
2.5.2. Định hình quản lý nhân sự.......................................................................21
2.6. Kế hoạch tài chính..........................................................................................22 1
2.6.1 Vốn khởi sự................................................................................................22
2.6.2. Nguồn vốn.................................................................................................24
2.6.3 Ước tính doanh thu chi phí lợi nhuận......................................................25
CHƯƠNG 3: MÔ HÌNH CANVAS.........................................................................27
KẾT LUẬN................................................................................................................28 2 LỜI MỞ ĐẦU
Trong cuộc sống ngày nay, việc tạo ra không gian sống và làm việc hiện đại,
thoải mái và phản ánh phong cách cá nhân ngày càng được quan tâm chú ý hơn bao
giờ hết. Decor và trang trí nhà cửa, nơi học tập, làm việc không chỉ là để tạo ra một
môi trường sống ấm cúng, phù hợp mà còn là một cách thể hiện phong cách và sở
thích của mỗi người. Trong bối cảnh này, một cửa hàng chuyên về decor chính là một
cơ hội kinh doanh hấp dẫn, nơi có thể đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng.
Thị trường decor hiện nay đang trải qua giai đoạn phát triển mạnh mẽ, được
thúc đẩy bởi sự tăng trưởng của ngành công nghiệp trang trí nội thất và hiệu ứng lan
truyền phổ biến của các phương tiện truyền thông xã hội, tạo ra sự chú ý và nhu cầu
lớn từ phía người tiêu dùng. Từ những ngôi nhà dân dụng đến không gian làm việc
thương mại, mọi người đều muốn có một không gian sống và làm việc thú vị, ấn tượng và thoải mái.
Nhận thấy tiềm năng cũng như những cơ hội từ thị trường này, nhóm 10 chúng
em đã quyết định lựa chọn và xây dựng kế hoạch kinh doanh cho dự án cửa hàng
decor mang tên “Blissful Decor”. Với “Blissful Decor”, chúng em tin rằng mỗi không
gian có thể trở nên đặc biệt với sự kỳ công và sự sáng tạo đúng đắn. Chúng em hi
vọng sẽ cung cấp những sản phẩm decor chất lượng cao và độc đáo, từ những mảnh
nghệ thuật nhỏ đến các bộ sưu tập lớn, để khách hàng có thể tạo ra những không gian
sống và làm việc đẹp mắt và phản ánh cá nhân của họ. 3
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU VỀ DỰ ÁN KINH DOANH “BLISSFUL DECOR”
1.1. Lý do lựa chọn dự án
Khi xã hội ngày càng phát triển, thu nhập bình quân của người dân Việt Nam
tăng lên thì nhu cầu trang trí nhà ở ngày càng tăng cao. Đặc biệt là trong xu hướng
hiện đại mọi người sẽ chú trọng hơn vào việc tạo dựng không gian đẹp mắt, thể hiện
cá tính riêng và mang lại cảm giác hạnh phúc, thoải mái. Không chỉ dừng lại ở đó,
giới trẻ ngày nay rất ưa chuộng việc được trực tiếp tham gia trải nghiệm các loại sản
phẩm decor để từ đó lựa chọn được cho mình những sản phẩm phù hợp không gian
căn phòng cũng như đáp ứng sở thích và tính cách của họ. Nắm bắt được xu hướng ấy
cũng như hiểu rõ được nhu cầu của khách hàng, điều đó đã hình thành nên ý tưởng
kinh doanh của chúng em và cũng chính từ đó dự án “Blissful Decor” được ra đời.
1.2. Mô tả khái quát dự án
Tên dự án: “Blissful Decor” Chủ đầu tư: 1. Trần Thị Diệu Thùy 2. Phạm Thùy Anh Thư
3. Nguyễn Hương Thủy Tiên 4. Trịnh Cát Tiên 5. Vũ Thanh Tùng 6. Nguyễn Thị Vi 7. Phạm Thị Hà Vi 8. Nguyễn Thị Hải Yến 9. Giàng Thị Mảo 10. Nguyễn Đức Duy 11. Trần Thị Ngọc Duyên
Loại hình: Công ty cổ phần Vốn đầu tư: 605 000 000
Địa điểm: 79 Hồ Tùng Mậu, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội 4 1.3 Mục tiêu dự án
-Mục tiêu chung (10 năm): Tạo ra một chuỗi cửa hàng chuyên cup cấp các sản
phẩm, dịch vụ liên quan đến đồ trang trí nhà cửa, decor không gian sống
- Mục tiêu cụ thể (6 tháng):
+ Xây dựng và phát triển thương hiệu của cửa hàng bằng cách tạo ra một
danh tiếng tốt, quảng bá hiệu quả và có được mối quan hệ gắn bó với khách hàng.
+ Tăng doanh số bán hàng hàng tháng.
+ Trở thành một trong những cửa hàng chuyên bán sản phẩm decor uy tín tại Hà Nội.
+ Trong tương lai sẽ mở thêm nhiều chi nhánh
+ Mở rộng được danh sách sản phẩm để cung cấp sự lựa chọn đa dạng hơn cho khách hàng. 1.4 Lĩnh vực kinh doanh
Kinh doanh các sản phẩm đồ decor, trang trí nhà cửa 1.5 Các loại sản phẩm Mô tả sản phẩm
- Cung cấp set đồ trang trí theo mùa và các dịp lễ
- Cung cấp nguyên vật liệu cho việc trang trí, decor không gian
- Cung cấp các sản phẩm decor làm sẵn
- Tổ chức các workshop tự làm sản phẩm decor DIY vào cuối tuần
- Cung cấp các sản phẩm tự thiết kế (1) Sản phẩm
Set đồ trang trí theo mùa và các dịp lễ
Vào các dịp lễ lớn trong năm như Giáng Sinh, Tết, Trung Thu.. hoặc tùy thuộc
vào đặc trưng của từng mùa trong năm doanh nghiệp sẽ có những set đồ trang trí phù
hợp để khách hàng có thể lựa chọn.
Với ý tưởng sản phẩm decor trong các dịp lễ không còn quá mới lạ trên thị
trường, doanh nghiệp đã phát triển thêm những ý tưởng nắm bắt được tâm lý cũng như
nhu cầu của đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp hướng tới. Nhận thấy việc kinh
doanh sản phẩm theo set hay đặc biệt hơn là những thiết kế theo mùa còn chưa quá
phổ biến nên đây có thể xem như một lợi thế và điểm khác biệt của cửa hàng so với đối thủ cạnh tranh. Nguyên vật liệu decor 5
Những sản phẩm đi kèm phục vụ cho mục đích decor hay thiết kế handmade
như dây thừng, keo dán, kim tuyến… sẽ nâng cao tính thuận tiện hơn cho khách hàng
trong việc thiết kế các sản phẩm decor cho không gian của mình. Sản phẩm decor làm sẵn
Danh mục này hướng tới nhóm khách hàng chọn mua đồ có sẵn như khung
tranh, bình hoa, tượng, đồng hồ… Theo quan sát, ta có thể thấy rằng các sản phẩm thủ
công, trang trí được gia công với số lượng lớn ngày càng có những không chỉ về chất
lượng mà còn về mẫu mã đa dạng, sáng tạo, phù hợp với thị hiếu của phần lớn đối
tượng khách hàng. Vì vậy mà bên cạnh những sản phẩm trên, doanh nghiệp sẽ bổ sung
kinh doanh các sản phẩm như vậy để giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn với
phân khúc tầm giá khác nhau. Bởi thực tế rằng các sản phẩm được gia công và sản
xuất với số lượng lớn sẽ có mức giá thấp hơn so với mặt hàng tự thiết kế. Các sản
phẩm đã được làm sẵn tại cửa hàng có nhiều mẫu mã khác nhau, không bị trùng lặp.
Trên mỗi sản phẩm đều có thông tin về chất liệu, màu sắc, kích cỡ, cách bảo quản.
Sản phẩm tự thiết kế
Đây được coi là một trong những dấu ấn thương hiệu giúp cho doanh nghiệp có
những ấn tượng nhất định và vượt trội hơn so với những đối thủ cạnh tranh của mình.
Những sản phẩm được cửa hàng tự thiết kế sẽ được cập nhật thường xuyên theo tuần,
theo tháng, bắt kịp với những xu hướng hiện đại,có những nét đặc trưng tiêu biểu cho
những ai thích sự độc lạ, khác biệt, mới mẻ. Đồng thời việc thiết kế các sản phẩm theo
nhu cầu riêng của từng khách hàng chính là cách thể hiện sự uy tín của doanh nghiệp
với người mua của mình. (2) Dịch vụ
Tổ chức Workshop tự làm sản phẩm decor DIY
Đây là sự kiện được tổ chức vào mỗi chủ nhật hàng tuần với mục đích thu hút
khách hàng tham gia quan sát, học hỏi và tự tay làm nên những sản phẩm decor của
chính mình. Cửa hàng không chỉ là địa điểm để kinh doanh sản phẩm mà đây còn là
địa điểm lý tưởng để khách hàng có những trải nghiệm thú vị vào mỗi dịp cuối tuần
với người thân, bạn bè của mình. Nắm bắt được tâm lý của giới trẻ ngày này, họ ngày
càng ưa chuộng những sản phẩm handmade tự tay như một xu hướng bởi vậy doanh
nghiệp đã có một mô hình độc đáo cho riêng mình. Người tham gia sẽ được cung cấp
nguyên vật liệu, dụng cụ để thiết kế sản phẩm và có sự hướng dẫn chi tiết từ các nhân
viên, thợ thủ công của cửa hàng.
Dịch vụ tạo sản phẩm theo yêu cầu
Dựa trên sở thích và ý tưởng của khách hàng để thiết kế các sản phẩm theo yêu
cầu của họ. Với xu hướng hiện nay, khách hàng sẽ ưu tiên và ưa chuộng những sản
phẩm mang tính độc quyền, riêng biệt, có phong cách riêng. Khi đó, điều này sẽ góp 6
phần để lại ấn tượng tốt cho khách hàng, đó có thể là sản phẩm do khách hàng tự tay
thiết kế hoặc cũng có thể là sản phẩm mà khách hàng gián tiếp thiết kế dựa trên sự tư
vấn, góp ý của nhân viên.
1.6. Phân tích mô hình SWOT Điểm mạnh (Strengths): Điểm yếu (Weaknesses):
- Hệ thống sản phẩm đa dạng, phong
- Mới thành lập vì vậy chưa có nhiều
phú, đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng kinh nghiệm trong việc cạnh tranh trên
khách hàng. Sản phẩm chất lượng cao, thị trường.
đẹp, an toàn và thân thiện với môi
- Nguồn vốn còn hạn chế kết hợp với sự trường.
đòi hỏi đầu tư nhiều vào việc chuẩn bị và
- Dịch vụ tư vấn, hỗ trợ, giải đáp thắc
duy trì nguồn nguyên vật liệu cho
mắc của khách hàng kết hợp với các dịch workshop đã trở thành một khó khăn lớn.
vụ sau mua chuyên nghiệp, uy tín.
- Đội ngũ nhân viên còn thiếu kiến thức
- Sáng tạo với việc kết hợp bán sản phẩm về decor và DIY .
và tổ chức workshop. Từ đó, tạo ra các
- Chưa có nhiều mối liên hệ tới các đối
hoạt động trải nghiệm mua sắm trực tiếp tác mới lạ cho khách hàng.
- Có cơ hội tiếp cận và thu hút nhiều đối
tượng khách hàng từ người mua sản
phẩm đến người tham gia workshop. Cơ hội (Opportunities): Thách thức (Threats):
- Nhu cầu thị trường cao đặc biệt là nhu
- Phải cạnh tranh với các đối thủ trong
cầu decor ngày càng tăng ở các thành
ngành lâu năm về giá cả, chất lượng dịch
phố lớn như: Hà Nội. thành phố Hồ Chí
vụ và chiến lược marketing. Minh,...
- Thị trường decor có thể biến đổi nhanh
- Có cơ hội tiếp cận với nhiều phong
chóng do xu hướng thị trường và sở
cách thiết kế trên thế giới như các phong thích của khách hàng vì vậy đòi hỏi phải
cách hiện đại theo kiểu phương Tây, kiểu có khả năng sáng tạo, bắt trend với các
truyền thống, các concept thiết kế update xu hướng mới. theo từng mùa…
- Có cơ hội thu hút được sự quan tâm
nhiều hơn của khách hàng đến trải
nghiệm mua sắm, muốn tự làm, tự trải nghiệm. 7
- Có thể hợp tác với các doanh nghiệp
khác trong lĩnh vực thiết kế, thi công,
hoặc cung cấp vật liệu xây dựng để cung
cấp dịch vụ trọn gói cho khách hàng.
CHƯƠNG 2: KẾ HOẠCH KINH DOANH
2.1 Kế hoạch nghiên cứu thị trường
Việc trang trí nhà cửa không chỉ là cách để tạo nên không gian sống thú vị mà
còn là một cách thể hiện cá nhân, phản ánh gu thẩm mỹ và sở thích của mỗi người.
Với sự phát triển không ngừng của ngành công nghiệp trang trí nội thất, việc kinh
doanh Home decor không chỉ là một cơ hội, mà còn là một lĩnh vực hứa hẹn mang lại lợi nhuận đáng kể. 8
Theo báo cáo của Grand View Research, thị trường toàn cầu về đồ trang trí
nhà cửa dự kiến sẽ đạt 838,6 tỷ USD vào năm 2027, với tốc độ tăng trưởng hàng
năm là 3,9%. Có thể khẳng định rằng kinh doanh home decor là một lựa chọn tốt
trong thời điểm hiện tại. Với sự tăng trưởng của ngành công nghiệp xây dựng và nhu
cầu ngày càng cao về trải nghiệm sống tốt hơn, việc đầu tư vào lĩnh vực này có thể
đem lại lợi ích kinh tế đáng kể. Những người tiêu dùng ngày nay tìm kiếm những sản
phẩm độc đáo để thể hiện cá nhân hóa trong không gian sống của họ.
=> Thị trường đồ trang trí nhà cửa là một thị trường vô cùng tiềm năng để xây dựng và phát triển
2.1.1 Tìm hiểu khách hàng
Dựa trên các nguồn thông tin thứ cấp xuất phát từ các nền tảng mạng xã hội
lớn như Facebook, Tiktok, Instagram để xác định chân dung khách hàng:
- Đối tượng: học sinh, sinh viên, những người đi làm yêu thích trang trí nhà
cửa, đặc biệt là những người muốn tạo ra một không gian sống mang đậm dấu
ấn cá nhân, thích tham gia các hoạt động mang tính trải nghiệm, sáng tạo
- Khu vực: phạm vi cả nước, tập trung chủ yếu Hà Nội.
- Thu nhập: mức trung bình trở lên (khoảng từ 6tr trở lên) - Độ tuổi: 16-45 tuổi
- Giới tính: mọi giới tính 2.1.2 Nhu cầu khách hàng
Hiện nay, mọi người thường có xu hướng trang trí không gian sống và làm
việc của bản thân theo sở thích cá nhân mang tính độc đáo, sáng tạo, đậm chất riêng.
Vì vậy Blissful Decor phù hợp cho những ai mong muốn trang trí nhà cửa vừa đẹp
lại vừa có dấu ấn cá nhân. Tại đây cửa hàng có bán những set trang trí theo mùa và
những dịp lễ như: noel, sinh nhật, trung thu, Halloween, Tết, …
Để tìm hiểu rõ hơn về thị trường tiềm năng, Blissful Decor đã tiến hành khảo
sát người tiêu dùng với 150 phiếu trả lời thu về. Đa số người khảo sát là học sinh,
sinh viên, nhân viên văn phòng và một số ngành nghề khác với độ tuổi từ 16-45 tuổi.
Đây cũng là khách hàng tiềm năng mà cửa hàng hướng tới. 9
Đa số người tham gia khảo sát chấp nhận mua đồ trang trí nội thất ở mức giá trong khoảng 150.000-1tr500 (45%)
Khách hàng chủ yếu mua đồ trang trí trong khoảng số lượng 5-10 (36,4%), 10-15 (26,0%) 10
Từ kết quả cho thấy, phần đông mọi người có mua đồ trang trí nhà cửa hàng tháng, có
đến 58,9% người khảo sát mua sản phẩm từ 1-3 lần trên tuần.
Hầu hết, người tiêu dùng ưa chuộng những sản phẩm trang trí có tính ứng dụng cao
(65,1%), tiếp sau đó là độc đáo, bắt mắt (35,6%) và sử dụng được trong thời gian dài (37%) 11
=> Nhận thấy những nhu cầu và mong muốn của khách hàng về những vật dụng trang
trí nhà cửa từ kết quả khảo sát đã giúp cho Blissful Decor có tiềm năng phát triển sản
phẩm góp phần làm đẹp không gian sống và làm việc của mọi người.
2.1.3 Đối thủ cạnh tranh Yếu tố Maccy Home Decor A Little Leaf Sunny Home Decor đánh giá Địa chỉ Hà Nội Hà Nội Hà Nội
Sản phẩm, Cung cấp các sản Chuyên kinh doanh Cung cấp các sản dịch vụ
phẩm cho không gian các sản phẩm vật phẩm là vật dụng cho
sống của khách hàng dụng, dụng cụ decor nhà cửa như sản
từ các vật dụng, dụng và sử dụng trong nhà phẩm ở phòng khách
cụ trong nhà đến các cửa bên cạnh đó còn và phòng bếp mang
sản phẩm decor mang có những sản phẩm hơi hướng sang trọng,
hơi hướng nội thất phục vụ cho các mục tinh tế, với tone màu
cao cấp, hiện đại xen đích thư giãn như chủ đạo là những
lẫn cổ điển, vintage, dụng cụ sử dụng gam màu trung tính.
trendy. Bên cạnh đó trong “Picnic day”,
còn có dịch vụ tư vấn, “Thiền định an yên”,
lên ý tưởng trang trí “trà chiều, cafe” nhà cửa.. mang hơi hướng ấm cúng, nhỏ xinh, nhiều màu sắc Phương
Tích hợp bán hàng Kinh doanh offline tại Tích hợp kinh doanh
thức bán offline tại cửa hàng 2 cơ sở ở Đống Đa, offline tại showroom hàng
và bán hàng online Hà Nội và Quận 1, TP Hai Bà Trưng, Hà qua các trang mạng HCM. Nội và bán hàng
xã hội như Web, Kinh doanh online online qua mạng xã
Facebook, Tiktok và trên các nền tảng hội Facebook.
sàn thương mại điện mạng xã hội như tử như Shopee… Web, Instagram, Facebook,... và trên các sàn thương mại điện tử như Shopee,... Marketing
Chạy quảng cáo trên Xây dựng được một Chạy quảng cáo trên 12 Facebook, Tiktok
tài khoản Instagram nền tảng mạng xã hội
và Facebook thu hút Facebook.. được nhiều sự quan tâm của khách hàng mục tiêu và đồng thời chạy quảng cáo trên các nền tảng khác. Điểm
- Sản phẩm có mẫu - Sản phẩm đa dạng, - Sản phẩm phù hợp mạnh
mã bắt mắt và được nhiều mẫu mã phục với không gian sang
ưa chuộng, theo kịp vụ cho nhiều mục trọng, có các mặt
với xu hướng, đạt tiêu đích khác nhau của hàng là sản phẩm tự
chuẩn về chất lượng khách hàng. design lẫn hình thức
- Chất lượng sản - Chương trình - Có chương trình
phẩm cao cấp được marketing và quảng khuyến mại, giảm giá
thể hiện trong cách bá cho thương hiệu các mặt hàng trong
lựa chọn kỹ càng mạnh vì vậy mà thu một vài dịp
nguyên liệu đầu vào, hút được một lượng
quy trình sản xuất khách hàng trung - Nhân viên tư vấn
nghiêm ngặt được thành và nhận được nhiệt tình, tương tác
giám sát và tuân thủ sự biết đến nhiều hơn. với khách hàng trên nghiêm ngặt nền tảng mạng xã hội
- Giá cả hợp lý phải - Ngoài việc kinh tích cực, nhanh
chăng, đáp ứng được doanh sản phẩm, chóng,..
ngân sách của khách doanh nghiệp còn kết
hàng với nhiều phân hợp với nhiều cá nhân
khúc giá cả khác nhau có ảnh hưởng và các
để khách hàng có thể bên có liên quan quan chọn lựa để tổ chức các “Workshop” vào các dịp lễ như Giáng Sinh,... Điểm yếu
- Hoạt động trên các - Giá cả có phân khúc - Sản phẩm cần thời
nền tảng mạng xã hội khá cao so với mặt gian khá lâu để có thể chưa thật sự nổi bật bằng chung đến được tay của khách hàng.
- Ngoài ra còn có các cửa hàng kinh doanh đồ handmade online.
- Đồng thời các nhà sách cũng là các đối thủ đáng quan tâm.
+ Đối thủ tiềm ẩn: Trong thời gian tới, cùng với sự ổn định và phát triển của xã hội, sẽ
ngày càng có nhiều các cửa hàng bán các loại sản phẩm hướng tới đối tượng khách
hàng là học sinh, sinh viên mọc lên, đe dọa sự bền vững của dự án. 13
2.1.4 Nghiên cứu thị trường Nghiên cứu thị trường Sản phẩm
Các sản phẩm dùng để trang trí nhà cửa: khung tranh, bình hoa, tượng, đồng hồ, …
Nhu cầu và sự ưu tiên của khách hàng
Giá: Giá cả là yếu tố quan trọng trong quyết định mua sắm của khách
hàng. Họ thường xem xét giá trước tiên khi lựa chọn sản phẩm. So
sánh giá giữa các nhãn hàng cũng được coi là vô cùng thiết yếu. Khách
Độ tin cậy: Cần tạo dựng sự tin tưởng của khách hàng vào sản phẩm hàng
trước khi quyết định mua. Chất lượng và chức năng của sản phẩm
đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng niềm tin.
Giảm rủi ro: Dù sản phẩm có độ tin cậy cao, khách hàng vẫn quan
tâm đến việc đổi trả hoặc bảo hành. Chính sách đổi trả và bảo hành
luôn được Blissful Decor chú ý và thực hiện nghiêm túc.
Thông tin: Sản phẩm cần được cung cấp thông tin đầy đủ và hấp dẫn
để thu hút khách hàng. Sử dụng đa dạng các kênh truyền thông để đáp
ứng nhu cầu thông tin, đảm bảo nguồn tin chính xác tới người tiêu dùng.
Dịch vụ: Chất lượng dịch vụ cũng là một yếu tố quan trọng. Trải
nghiệm dịch vụ tốt sẽ giữ chân khách hàng và tạo mối quan hệ lâu dài,
có được tệp khách hàng trung thành và thu hút những khách hàng tiềm năng.
Sự tiện lợi: Khách hàng cũng quan tâm đến thời gian và công sức khi
mua hàng. Sản phẩm tiện lợi, vừa làm đẹp căn nhà, vừa tạo nên phong
cách cá nhân sẽ là điểm cộng rất lớn trong tâm trí người mua.
Đối thủ cạnh Khoảng trống (mà đối thủ cạnh tranh chưa đạt tới) tranh:
Vào chủ nhật hàng tuần Blissful Decor sẽ có các buổi workshop để Maccy
khách hàng làm đồ decor DIY. Các chủ đề, ý tưởng trong buổi Home
workshop sẽ được làm mới mỗi tuần, nhân viên cửa hàng cũng sẽ lên
Decor, A lịch sắp xếp chỗ ngồi phù hợp, bố trí nguyên liệu đầy đủ để khách
Little Leaf, hàng có một trải nghiệm trọn vẹn nhất.
Sunny Home Những workshop này không chỉ giúp bạn thư giãn mà còn tạo ra Decor
những sản phẩm độc đáo cho chính ngôi nhà của bạn 14 2.2 Kế hoạch marketing 2.2.1 Sản phẩm a) Sản phẩm cốt lõi
Thỏa mãn nhu cầu của những khách hàng thích trang trí nhà cửa theo phong
cách riêng, vừa thể hiện tính thẩm mĩ vừa mang lại cảm giác dễ chịu, thoải mái. b) Sản phẩm cụ thể
Nhãn hiệu: Blissful trong tiếng anh có nghĩa là “hạnh phúc”. Với ý nghĩa đó, Blissful
Decor mong muốn mang đến cho mọi nhà không chỉ những vật dụng trang trí xinh
đẹp, trendy mà còn khơi dậy niềm vui, niềm hạnh phúc trong không gian sống tiện
ích, hiện đại của mọi người.
Chất lượng: Sản phẩm của Blissful Decor được hoàn thiện tỉ mỉ, tinh xảo và cao cấp
với chất liệu an toàn, bền đẹp, được bảo hành dài hạn.
Thiết kế: Mẫu mã đa dạng từ hiện đại, sang trọng đến tối giản, gần gũi phù hợp với
phong cách của mọi gia đình. Với dịch vụ thiết kế sản phẩm trang trí theo yêu cầu
khách hàng sẽ mang đến nét đẹp riêng cho căn nhà của bạn.
Bao bì: Khách hàng mua trực tiếp tại cửa hàng sẽ được đựng sản phẩm trong túi giấy
in logo, địa chỉ liên hệ. Khách hàng mua qua các kênh trực tuyến sẽ được đóng hộp có
nắp cài. Bên ngoài hộp sẽ dán decal logo thương hiệu, tên cửa hàng. Bên trong có lót
giấy, xốp vụn để hạn chế sự va đập. Sản phẩm gia tăng:
- Cửa hàng sẽ luôn ghi nhận và tham khảo ý kiến của khách hàng sau mỗi lần sử dụng
sản phẩm để từ đó điều chỉnh sản phẩm và dịch vụ để mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
- Chất lượng của sản phẩm cũng như dịch vụ của Blissful Decor luôn được đảm bảo.
Nếu như có sai sót trong quá trình sản xuất và phân phối của cửa hàng mang lại sự
không hài lòng cho khách hàng thì quán sẽ có những chính sách bồi thường thỏa mãn
dành cho khách hàng (đổi trả miễn phí hàng vận chuyển đến bị vỡ, trầy xước, sai mẫu mã,...)
- Bên cạnh các sản phẩm, không gian của quán cũng là một điểm cộng cần nhắc đến:
quán được xây dựng với 2 tầng cho khách hàng trải nghiệm: tầng 1 cho khách đến
mua hàng, trải nghiệm sản phẩm tầng 2 là nơi diễn ra workshop để khách hàng có thể
làm đồ decor DIY cho riêng mình.
- Đội ngũ nhân viên tận tình, có trách nhiệm với công việc. Khách hàng sẽ luôn luôn
hài lòng khi đến cửa hàng, nhân viên phục vụ nhanh nhẹn, linh hoạt, có mặt ngay khi
khách hàng có nhu cầu gọi cần tư vấn hoặc cần sự hỗ trợ. Đội ngũ nhân viên xử lý đơn
online cũng luôn nhiệt tình, nghiêm túc và có trách nhiệm trong công việc, giải quyết
mọi thắc mắc, vấn đề của khách hàng khi mua hàng kênh trực tuyến để có những chính sách đổi trả 15
hỗ trợ thích hợp nhất.
-Với mong muốn đáp ứng được nhu cầu của toàn bộ khách hàng, cửa hàng cũng luôn
cải tiến đổi mới danh mục sản phẩm theo tháng, theo mùa. Sản phẩm đến tay khách
hàng sẽ được trau chuốt, hoàn thiện từ mẫu mã, chất lượng đến bao bì đóng gói, để
khách hàng cảm nhận không chỉ mua một sản phẩm trang trí, khách hàng còn nhận
được nhiều hơn thế nữa.
- Điều đặc biệt tại Blissful Decor là vào Chủ nhật hàng tuần sẽ diễn ra workshop để
khách hàng có thể tự làm cho mình những sản phẩm trang trí không gian sống của bản
thân theo phong cách và cá tính riêng. 2.2.2 Giá bán a) Cơ sở định giá
Vì khách hàng mà Blissful Decor hướng tới bao gồm cả học sinh, sinh viên,
nhân viên văn phòng,... Họ là những người đã có thu nhập và chưa có thu nhập nên
mức chi tiêu trung bình của cả 2 phân khúc này ở mức trung bình khá trở lên.
=> Như vậy, ta có thể định giá không quá cao cũng không quá thấp để đảm bảo được
mẫu mã cũng như chất lượng sản phẩm.
b) Chiến lược điều chỉnh giá
Định giá theo khuyến mãi: Những khách hàng có thẻ thành viên sẽ được giảm
giá 10% khi sử dụng dịch vụ tại cửa hàng
Các dịp lễ như 8/3, 20/10, Noel,... sẽ có chương trình khuyến mại 10-15% cho
đơn hàng từ 500 nghìn VND trở lên
Giá bán cụ thể một số sản phẩm tiêu biểu tại Blissful Decor: Tên sản phẩm Giá
Bình hoa nghệ thuật trang trí phòng 100.000đ - 425.000đ khách, kệ sách
Set tượng phong cách Châu Âu 275.000đ - 500.000đ Thuyền gỗ 300.000đ - 740.000đ
Đèn led xoay màu cảm ứng 115.000đ - 380.000đ
Lọ thủy tinh cao cấp đa năng 210.000đ
Khung tranh treo tường vintage 220.000đ - 660.000đ Đồng hồ kiểu Pháp 305.000đ - 834.000đ Nơ, ruy băng 20.000-50.000đ 16 Hoa giấy, kim tuyến 30.000đ
2.2.3 Địa điểm, phân phối a) Địa điểm Vị trí đặt cửa hàng:
- Nằm trong khu vực đông dân cư, nhiều trường học, văn phòng,... tăng khả năng
tiếp cận khách hàng mục tiêu.
- Vị trí mặt phố sầm uất trong khu vực, mặt tiền thoáng, không bị các cửa hàng
khác chắn tầm nhìn, rộng rãi có chỗ để xe. b) Phân phối
Kênh phân phối được triển khai theo 2 loại hình: Kênh phân phối trực tiếp,
kênh phân phối hiện đại qua các sàn thương mại điện tử
Kênh phân phối trực tiếp
- Cửa hàng trực tiếp: Khách hàng đến tận nơi chiêm ngưỡng, trải nghiệm và mua sản phẩm
- Order trên fanpage ( Facebook, Instagram ) của shop. Shop sẽ vận chuyển sản
phẩm đến tận tay người tiêu dùng.
Kênh phân phối hiện đại
Thông qua trang thương mại điện tử nổi tiếng là Shopee: Khách hàng order đồ
trên các sàn thương mại điện tử, shop sẽ gửi sản phẩm thông qua các sàn đến tay người tiêu dùng.
Sản phẩm sau khi được sản xuất sẽ được bày bán tại cửa hàng nằm tại 79 Hồ
Tùng Mậu, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội với diện tích 45m2 mỗi tầng. Tầng 1 là nơi
bán hàng, tầng 2 là không gian diễn ra workshop, tầng 3 là nơi đóng gói sản phẩm
phục vụ cho việc bán hàng cho cửa hàng lẫn bán hàng online trên website hoặc qua
các trang thương mại điện tử.
2.2.4 Truyền thông - Quảng cáo
2.2.4.1 Truyền thông qua các ứng dụng mạng xã hội và trang web
a) Truyền thông qua Facebook
Hiện nay cư dân mạng không còn xa lạ với trang mạng xã hội đang phát triển
mạnh mẽ trong kỷ nguyên Internet, đó chính là Facebook - một trang web mạng xã
hội truy cập miễn phí do Công ty Facebook, Inc điều hành. Facebook đã có tốc độ
phát triển nhanh chóng về số lượng người dùng cũng như việc ứng dụng rộng rãi của
nó trong các lĩnh vực của đời sống xã hội để quảng bá hình ảnh và sản phẩm, dịch vụ. 17
Blissful Decor cũng không thể bỏ qua trang mạng xã hội phổ biến này, thương hiệu sẽ
thành lập Fanpage có tên Blissful Decor với mục đích tiếp cận khách hàng mục tiêu cao hơn.
Ngoài ra, chức năng chạy quảng cáo của Facebook sẽ thông báo cho người tiêu
dùng biết về thương hiệu và doanh nghiệp, tạo lập lượng khách hàng trung thành và
tiếp cận khách hàng mới có đặc điểm giống với khách hàng hiện tại giúp tăng khả
năng nhận thức về thương hiệu. b) Truyền thông qua Tiktok
Tiktok là một nền tảng mạng xã hội được thế hệ Z ưa chuộng và đang trở thành
xu hướng tiếp thị số một trên sân chơi quảng cáo. Tiktok là một kênh Marketing hiệu
quả với tính năng Tiktok Ads giúp các thương hiệu quảng bá sản phẩm dễ dàng hơn.
Ước tính trung bình 1 ngày có khoảng 50 triệu lượt truy cập mỗi ngày và mỗi lượt truy
cập dành ra 52 phút để lướt. Vậy nên Tiktok được đánh giá có tốc độ tiếp cận người
tiêu dùng nhiều nhất và là loại hình quảng cáo có tiềm năng lớn nhất hiện tại.
Blissful Decor lựa chọn TVC với In feed Ads (Quảng cáo video xuất hiện tự nhiên) với phương thức:
- One Day Max: quảng cáo dưới định dạng video được hiển thị đầu tiên trong luồng
video, và giới hạn trong 1 ngày. Hình thức này phù hợp với công ty vì có ngân sách
thấp, muốn trải nghiệm thử trên TikTok Ads.
- Brand Premium: quảng cáo dưới định dạng video được hiển thị một cách ngẫu nhiên
trong 100 video đầu tiên khi người dùng lướt video tiktok. Brand Premium thường
được sử dụng sau khi Blissful Decor đã thử nghiệm và thống kê số liệu với hình thức 1 ngày.
Blissful Decor tăng độ nhận diện thương hiệu trên Tiktok bằng cách thêm
phương thức Tiktok Challenge. Khi sử dụng Hashtag Challenge, banner quảng cáo
của Blissful Decor sẽ được xuất hiện tại trang đầu của mục Khám phá. Công ty sẽ kết
hợp với các Influencer để thúc đẩy độ lan tỏa (họ là những người sẽ đăng video kèm
hashtag để tăng nhận diện thương hiệu). Một chiến dịch Hashtag Challenge thường
kéo dài trong vòng 6 ngày. Tuy nhiên, banner chỉ xuất hiện trong 3 ngày đầu tiên.
Hình thức quảng cáo hiển thị tự nhiên giống video khi vuốt tin. Blissful Decor xuất
hiện dưới dạng video ngắn từ 5-15s và người dùng có thể bỏ qua nếu muốn. Video
quảng cáo sẽ xuất hiện tầm 9s người dùng khi nhấp vào sẽ điều hướng về website.
Quảng cáo sẽ xuất hiện mục “for you” của người dùng.
2.2.4.2 Truyền thông tại điểm bán
Mỗi điểm tiếp xúc giữa người tiêu dùng với nhãn hiệu là những cơ hội quảng
cáo cho họ. Đặc biệt là điểm bán hàng trực tiếp. Thông tin tại điểm bán có ảnh hưởng
rất lớn tới hành vi của người mua hàng. Truyền thông tại điểm bán còn có ảnh hưởng
đến độ nhớ thương hiệu của người tiêu dùng.
Trong tháng đầu khai trương, cửa hàng sẽ giảm giá 10% cho tất cả các sản
phẩm; tặng voucher giảm giá 15% (voucher này chỉ có hiệu lực trong 1 tháng) cho 10 18
khách hàng đầu tiên trong ngày hoặc khách hàng checkin tại cửa hàng và đăng bài trên trang mạng xã hội.
Cửa hàng sẽ phát hành voucher mua hàng giảm giá hoặc voucher làm đồ trang
trí DIY theo nhu cầu với số lượng nhất định để thu hút 1 lượng lớn khách hàng cũng
như những người thích sự sáng tạo để họ biết đến cửa hàng và tự quảng cáo cho nhau.
Trong các dịp lễ, tết, các ngày như 20/10, 8/3, 20/11,... sẽ triển khai các chương trình
khuyến mại như : mua 1 tặng 1, mua 1 sản phẩm được tặng 1 voucher giảm 5,10% cho
lần mua tiếp theo... hoặc với các khách hàng mua số lượng lớn sẽ có chiết khấu và ưu
đãi trong các lần tiếp theo. 2.3 Kế hoạch bán hàng
2.3.1. Chương trình bán hàng trong thời gian 6 tháng đầu: a) Tháng 1
Khai trương cửa hàng: Tổ chức chương trình khai trương với nhiều ưu đãi hấp dẫn: - Giảm giá sản phẩm.
- Tặng quà cho khách hàng.
- Tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí. Marketing online
- Chạy quảng cáo Facebook, Instagram, để thu hút khách hàng tiềm năng.
- Tăng tương tác trên fanpage, Instagram bằng các bài viết chia sẻ kiến thức
decor, hình ảnh sản phẩm đẹp.
- Tổ chức các minigame, giveaway để tăng lượt theo dõi và thu hút khách hàng.
Tham gia hội chợ, triển lãm:
- Giới thiệu sản phẩm đến nhiều khách hàng hơn.
- Tăng độ nhận diện thương hiệu.
Tổ chức Workshop cuối tuần ( Giá vé 99k/ người) b) Tháng 2-3 Tiếp tục marketing online
- Tăng cường quảng cáo, bài viết chia sẻ để tiếp cận nhiều khách hàng hơn.
- Tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo dựa trên dữ liệu thu thập được.
- Kết hợp với các influencer để quảng bá sản phẩm. 19