lOMoARcPSD| 61787563
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
--------
BÀI THẢO LUẬN
KẾ HOẠCH KINH DOANH TIỆM NƯỚC DETOX RE&RE
Giảng viên :
Lớp HP :
Nhóm thực hiện :
Chu Đức T
231_CEMG4111_02
Nhóm 10
Hà Nội, tháng 10 năm 2023
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Hà Nội, ngày 27 tháng 09 năm 2023
BIÊN BẢN CUỘC HỌP
lOMoARcPSD| 61787563
2
I. Thời gian
Bắt đầu: 19h00' ngày 27 tháng 09 năm 2023.
Kết thúc: 19h30' ngày 27 tháng 09 năm 2023.
II. Địa điểm
Họp qua nhóm chat zalo
III. Thành phần tham gia
Tham gia: Thành viên nhóm 10 học phần Khởi sự kinh doanh
Vắng: 0
Muộn: 0
Chủ tọa: Phạm Quang Thảo
Thư kí: Nguyễn Hoàng Anh Thơ
IV. Nội dung cuộc họp
1. Nhóm trưởng yêu cầu mỗi thành viên nghĩ ra một ý tưởng kinh doanh tả về
ý tưởng đó.
2. Giao deadline cho các thành viên.
THƯ KÝ NHÓM TRƯỞNG
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Hà Nội, ngày 28 tháng 09 năm 2023
BIÊN BẢN CUỘC HỌP
( Lần 2 )
I. Thời gian
Bắt đầu: 20h00' ngày 28 tháng 09 năm 2023.
lOMoARcPSD| 61787563
3
Kết thúc: 20h30' ngày 28 tháng 09 năm 2023.
II. Địa điểm
Họp qua nhóm chat zalo
III. Thành phần tham gia
Tham gia: Thành viên nhóm 10 học phần Khởi sự kinh doanh
Vắng: 0
Muộn: 0
Chủ tọa: Phạm Quang Thảo
Thư kí: Nguyễn Hoàng Anh Thơ
IV. Nội dung cuộc họp
1. Thống nhất đề tài của nhóm: Lập kế hoạch kinh doanh cho nước detox.
2. Mỗi thành viên nghĩ ra trên 2 câu hỏi về nước detox để làm phiếu khảo sát.
3. Chia nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên.
4. Giao deadline cho từng nhiệm vụ cụ thể.
THƯ KÝ NHÓM TRƯỞNG
BẢNG PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ NHÓM 10
STT
Họ và tên
Chức vụ
trong nhóm
Phân công nhiệm
vụ
Nhóm
đánh
giá
92
Nguyễn Thị Thanh
Tâm
Thành viên
Nội dung
93
Phạm Thị Hồng Tâm
Thành viên
Nội dung
94
Nguyễn Thị Thành
Thành viên
Thuyết trình
95
Đàm Phương Thảo
Thành viên
Nội dung
lOMoARcPSD| 61787563
4
96
Nguyễn Phương Thảo
Thành viên
Power point
97
Phạm Quang Thảo
Nhóm
trưởng
Phân công nhiệm
vụ, giám sát tiến độ,
đánh giá thành viên
98
Dương Văn Kỷ Thế
Thành viên
Nội dung
99
Nguyễn Hoàng Anh
Thơ
Thư kí
Nội dung, tổng hợp
Word
100
Hoàng Vũ Minh Thu
Thành viên
Nội dung
101
Đỗ Minh Thuý
Thành viên
Nội dung
MỤC LỤC
NỘI DUNG.................................................................................................................................................8
PHẦN 1: Ý TƯỞNG KINH DOANH VÀ MÔ TẢ DỰ ÁN....................................................................8
1. Giới thiệu ý tưởng..............................................................................................................................8
1.1. Lý do chọn đề tài..........................................................................................................................8
1.2. Mô hình kinh doanh....................................................................................................................8
2. Mô tả dự án......................................................................................................................................11
2.1. Sơ lược về sản phẩm kinh doanh...............................................................................................11
2.2. Mô tả về doanh nghiệp Re&Re...................................................................................................12
2.3. Nhu cầu mà sản phẩm đáp ứng:...............................................................................................13
PHẦN 2: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH KINH DOANH...........................................................................14
1. Nghiên cứu thị
trường.....................................................................................................................14
1.1. Thông tin cần thu thập về khách hàng và đối thủ cạnh tranh.................................................14
1.2. Phương pháp thực hiện.............................................................................................................16
2. Kế hoạch Markerting và bán
hàng.................................................................................................20
2.1. Chiến lược sản phẩm.................................................................................................................20
2.2. Chu kỳ sống của sản phẩm........................................................................................................21
2.3. Bán hàng và phân phối.............................................................................................................22
lOMoARcPSD| 61787563
5
2.4. Giá cả.........................................................................................................................................23
2.5. Quảng cáo và khuyến mãi........................................................................................................24
2.6. Địa điểm....................................................................................................................................26
3. Kế hoạch sản xuất vận hành.......................................................................................................27
4. Tổ chức nhân
sự...............................................................................................................................33
4.1. Nguồn nhân lực sẵn sàng cho kinh doanh...............................................................................33
4.2. Sơ đồ cơ cấu tổ chức của công ty..............................................................................................34
4.3. Các vị trí tuyển dụng..................................................................................................................34
4.4. Chế độ lương dự kiến................................................................................................................36
5. Kế hoạch tài
chính...........................................................................................................................36
6. Rủi
ro................................................................................................................................................40
6.1. Rủi ro và tiềm tàng.....................................................................................................................40
6.2. Trở ngại và nguy cơ...................................................................................................................41
6.3. Phương pháp phòng tránh........................................................................................................41
7. Tổng hợp qua mô hình SWOT
CANVAS..................................................................................43
TÀI LIỆU THAM KHẢO:......................................................................................................................46
lOMoARcPSD| 61787563
6
NỘI DUNG
PHẦN 1: Ý TƯỞNG KINH DOANH VÀ MÔ TẢ DỰ ÁN
1. Giới thiệu ý tưởng
1.1. Lý do chọn đề tài
Từ khi sinh ra con người đã bắt đầu “gặp” những chất độc xung quanh. Con người
có thể bị nhiễm độc từ không khí, môi trường sống, từ đất, từ nước uống, từ việc nạp thêm
thức ăn mỗi ngày... Một website của Nhóm công tác môi trường Mỹ đã mang đến những
nghiên cứu về việc con người tiếp xúc với a chất, không chỉ với chất BPA còn với
hơn 200 loại hóa chất tổng hợp nguy hại khác nhau. Không chỉ thế, chính cơ thể con người
cũng tự sản sinh ra các chất độc khi gặp stress...
Sẽ có những lúc bạn thấy mệt mỏi, thể như mất hết sức lực, gặp những cơn đau
dạ dày, đau đại tràng... hoặc bị tiêu hóa m, chua, thừa cholesterol, huyết áp bất ổn,
đường huyết cao... chỉ khi các triệu chứng hiện ra, chúng ta mới bắt đầu lo lắng, bắt đầu
tìm hiểu đủ cách để chữa trị. Người thì mau chóng m tới bác để được những đơn
thuốc khắc phục, người thì gấp rút uống thực phẩm chức năng để hỗ trợ cơ thể... Tất cả đều
hy vọng rằng, các triệu chứng ấy sẽ biến mất và cơ thể sẽ khỏe mạnh trở lại. Hay thậm chí
chúng ta vẫn những giấc ngủ ngon, vẫn ăn uống bình thường nhưng nào biết được bên
trong cơ thể chúng ta đang như thế nào?
Vì vậy, khi chưa quá muộn, chúng ta hãy quan tâm tới sức khỏe của bản thân mình
hơn. Ngoài việc ăn uống lành mạnh, thanh lọc thể cũng điều vô cùng cần thiết.
detox water chính là một trong những lựa chọn tốt nhất giúp hỗ trợ cơ thể tống hết các độc
tố ra ngoài, tránh được bệnh tật và có một cơ thể khỏe mạnh.
1.2. Mô hình kinh doanh
- Mô hình kinh doanh online:
Facebook:
Sử dụng Facebook Leads Ads giúp nhanh chóng thu được danh sách các phương thức
liên lạc của khách hàng như số điện thoại, email…, từ đó thể tiến hành vấn
lOMoARcPSD| 61787563
7
chăm sóc khách hàng cả mới lẫn cũ; không chỉ vậy còn thu t được lượng truy cập
của khách hàng vào website của doanh nghiệp.
Quảng cáo Facebook dạng băng chuyền (Carousel ads): Hình thức quảng cáo Facebook
này sẽ giới thiệu được nhiều sản phẩm, dịch vụ cùng một lúc. Quảng cáo xuất hiện
dưới dạng slide liên tiếp trên cả hai giao diện máy tính để bàn điện thoại di động.
Dạng quảng cáo này sẽ giúp truyền tải được đầy đủ thông điệp thông qua các hình ảnh
được thiết kế với liên kết chặt chẽ.
Quảng cáo sản phẩm động (Dynamic Product ads): Nếu khách hàng đã bỏ sản phẩm
vào giỏ hàng nhưng chưa mua thì thông tin sản phẩm sẽ được xuất hiện một lần nữa
trên Facebook của họ.
Quảng cáo bỏ giỏ hàng (Abandoned Cart Ads): Cứ 10 người truy cập các website bán
hàng thì gần 7 người bỏ ngang giữa chừng không thanh toán. Chính vậy quảng
cáo bỏ giỏ hàng chính là cách để kích thích hành vi mua của khách hàng nhanh chóng.
Muốn quảng cáo hiệu quả cho những khách hàng thế này, cần thêm các chương trình
khuyến mãi hoặc voucher giảm giá 5% - 20%, họ sẽ nhanh chóng tiến hành thanh toán.
Quảng cáo sự kiện (Event Responsive): Đây được xem là một hình thức quảng cáo phù
hợp với việc quảng bá thương hiệu và lôi kéo khách hàng cũ về trang web để mua sắm.
Tận dụng FB để thiết lập một sự kiện khuyến mãi rồi tiến hành quảng bá để đẩy mạnh
doanh thu và tăng lợi nhuận tốt hơn.
Quảng cáo Click to Web Facebook (Domain Ads): Đây là quảng cáo tích hợp Fanpage
với Website. Khi khách hàng click vào link quảng cáo sẽ được điều hướng đến Fanpage
hoặc Website. Hình thức quảng cáo này sẽ được hiển thị dòng thời gian, cột bên phải
và di động.
Tiktok:
Quảng o In-Feed: Đây định dạng quảng o sẽ xuất hiện mục “For you” trên app
của người dùng TikTok mỗi khi mở ứng dụng. In-Feed là hình thức quảng cáo cá nhân
hóa với những video mang nội dung gần nhất với nhu cầu của người xem.
lOMoARcPSD| 61787563
8
Live Shopping Ads: Quảng cáo cho phép người dùng xem livestream và mua sản phẩm.
Người dùng có thể click xem livestream của doanh nghiệp qua quảng cáo, từ đó quyết
định mua hàng qua livestream này.
Shopee:
Quảng cáo m kiếm sản phẩm: Quảng cáo m kiếm sản phẩm sẽ hiển thị đẩy sản
phẩm của shop lên đầu trang kết quả tìm kiếm. Quảng cáo giúp sản phẩm của người
bán được hiển thị nhiều hơn và có thể tăng doanh số bán hàng người mua tìm kiếm với
từ khóa mà bạn đã thiết lập cho sản phẩm đấu thầu của mình.
Quảng cáo tìm kiếm shop: Khi người mua tìm kiếm từ khóa liên quan đến quảng
cáo của bạn, quảng cáo sẽ hiển thị tên, logo, hình ảnh, khẩu hiệu quảng cáo, giảm
giá và các sản phẩm của shop tại vị trí trên ng trang kết quả tìm kiếm giúp shop tăng
khả năng hiển thị và có thể tăng lượng truy cập và doanh số bán hàng của shop.
Quảng cáo khám phá: Quảng cáo khám phá hiển thị sản phẩm của người bán trong các
mục có lượng truy cập cao trên nền tảng Shopee, bao gồm:
o Mục “Gợi ý hôm nay”: Quảng cáo khám phá hiển thị trong mục gợi ý hôm nay trên
trang chủ Ứng dụng Shopee cho người mua quan tâm đến các sản phẩm tương tự
họ đang tìm kiếm. Các sản phẩm này thể đã được người mua nhấp vào và/hoặc
thêm vào giỏ hàng trong 30 ngày qua.
o Mục “Có thể bạn cũng thích”: Quảng cáo khám phá hiển thị trong mục thể bạn
cũng thích nằm cuối trang chi tiết sản phẩm gồm c sản phẩm bổ sung hoặc
liên quan đến sản phẩm người mua đang tìm kiếm.
o Quảng o khám phá hiển thị sản phẩm của shop cho những người mua quan tâm
đến các mặt hàng tương tự hoặc liên quan, giúp thúc đẩy khnăng hiển thị
doanh số bán hàng của shop.
- Mô hình kinh doanh trực tiếp:
Mở cửa hàng tại mặt đường lớn của quận Hoàn Kiếm, treo băng rôn biển hiệu to,
bắt mắt giúp dễ dàng nhìn thấy và tạo ấn tượng.
lOMoARcPSD| 61787563
9
Huấn luyện nhân viên kỹ lưỡng về cách thu hút mọi người; Trau dồi kiến thức về các
vấn đề thể xảy ra cách đưa ra giải pháp. Doanh nghiệp sẽ lấy khách hàng làm
trung tâm. Mọi sự tập trung đều đổ dồn vào khách hàng từ khi họ bước vào cho đến
khi họ bước ra khỏi cửa.
Thiết kế cửa hàng thông minh: tập trung vào việc thiết kế cửa hàng để việc mua sắm
trở thành trải nghiệm thú vị và dễ dàng:
Giữ mọi thứ trong cửa hàng gọn gàng và ngăn nắp. Một không gian tổ chức không
chỉ trông đẹp còn cho phép khách hàng tìm thấy thứ họ cần nhanh hơn. Do đó hỗ
trợ trải nghiệm mua hàng.
Trưng bày các sản phẩm tốt nhất của bạn ở phía trước và trung tâm.
Trang trí theo chủ đề Giáng sinh, năm mới, mùa thu,…, linh hoạt thay đổi cách trang
trí của cửa hàng theo các chủ đề để gây ấn tượng cho khách hàng và lôi kéo họ tới.
Tăng thêm các tiện ích trải nghiệm: trưng bày các mẫu sản phẩm dùng thử, tặng kèm
các sản phẩm để gây ấn tượng với khách hàng (mua sản phẩm detox hỗ trợ giảm cân
được tặng sản phẩm dùng thử detox giúp thải độc…); Đồng thời giải quyết các nỗi lo
của khách hàng về các vấn đề như: nơi đậu xe, giữ đồ…
2. Mô tả dự án
2.1 Sơ lược về sản phẩm kinh doanh
- Tên sản phẩm: Detox Water (Nước Detox)
- Công dụng, chức năng , khả năng của sản phẩm:
Cung cấp năng lượng cho cơ thể: Các loại thực phẩm như bánh kẹo, đồ ăn nhanh, nước
tăng lực, nước ngọt, phê… hoàn toàn thể cung cấp năng lượng cho thể của
bạn. Tuy nhiên, đôi khi chúng lại những nguồn năng lượng không lành mạnh. Nếu
bạn nạp vàothể quá nhiều những loại thực phẩm này sẽ rất dễ gây tăng cân gây
ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe. Detox water được làm hoàn toàn từ các loại nguyên
liệu tự nhiên nên chứa nhiều chất xơ, các loại vitamin, khoáng chất với ợng calo vừa
phải sẽ giúp cơ thể của bạn tràn đầy sức sống hơn.
lOMoARcPSD| 61787563
10
Giúp thải độc cho cơ thể: thể của chúng ta thường phải đối diện với các loại hóa
chất, chất bảo quản trong các loại thực phẩm hàng ngày. Không những vậy, thể
còn phải đối diện với không khí ô nhiễm các yếu tố khác như scăng thẳng, nỗi
buồn, sự lo âu… Vì vậy, sử dụng ớc detox đúng cách hàng ngày sgiúp bạn thanh
lọc giải độc cơ thể hiệu quả, từ đó giúp cải thiện sức khỏe của bạn cả về mặt thể
chất và tinh thần.
Tăng cường hệ miễn dịch: Các loại nước detox sử dụng các nguyên liệu chứa nhiều
vitamin C kẽm như cam, kiwi, chanh, dứa, dâu tây, ng tây, cải xôi… sẽ giúp
thể tăng cường hệ miễn dịch một cách tự nhiên, đồng thời cũng giúp hệ tiêu hóa của
bạn trở nên khỏe mạnh hơn.
Giúp giảm cân hiệu quả: Nước detox rau củ và trái cây xanh sự lựa chọn tuyệt vời
cho bạn để giúp giảm cân hiệu quả một cách tự nhiên và an toàn.
Giúp làm đẹp da: Sử dụng nước detox thanh lọc cơ thể đúng cách sẽ giúp làm mát gan,
từ đó giúp làn da của bạn ít mụn hơn và da dẻ sẽ trở nên căng mịn hơn. Ngoài ra, nước
detox có chứa nhiều loại vitamin và chất xơ có tác dụng giúp giảm sưng viêm trên da
rất hiệu quả.
2.2 Mô tả về doanh nghiệp Re&Re
- Tầm nhìn, sứ mệnh:
+ Sản phẩm của doanh nghiệp phù hợp và giải quyết được “nỗi đau” của khách hàng mục
tiêu, giúp khách hàng giảm bớt các nỗi lo về sức khỏe, tinh thần…, bảo vệ sức khỏe và cải
thiện chất lượng cuộc sống của người dân.
+ Cam kết mang đến cho khách hàng những nguyên liệu tươi nhất những công thức pha
chế ngon nhất giúp vừa đảm bảo sức khỏe cho khách hàng vừa gây sự thích thú khi sử dụng
sản phẩm.
+ Luôn phục vụ khách hàng với tâm thế tốt nhất và nhiệt tình nhất có thể.
- Mục tiêu , tiềm năng , ý nghĩa thương hiệu:
lOMoARcPSD| 61787563
11
+ Mục tiêu: Trở thành thương hiệu detox water có tiếng tại Việt Nam, lần lượt mở các chi
nhánh kinh doanh tại cả 3 miền Bắc, Trung, Nam.
+ Tiềm năng: Đây một trong những sản phẩm còn mới và khá độc đáo đối với người tiêu
dùng Việt Nam, nếu biết nắm bắt cơ hội khả năng thành công sẽ tương đối lớn.
+ Ý nghĩa thương hiệu: Re&Re (Revitalize & Renew: Tái sinh cơ thể, hồi phục sức khỏe).
Doanh nghiệp Re&Re mong muốn sản phẩm detox water sẽ giúp người dùng cải thiện sức
khỏe, ngăn ngừa một số bệnh phổ biến mà đa số người dân mắc phải, từ đó nâng cao chất
lượng sức khỏe người dân.
2.3. Nhu cầu mà sản phẩm đáp ứng:
- Giá cả: Giá cả hợp lý, phù hợp với thu nhập của từng đối tượng khách hàng giới
hạnchi tiêu cho các sản phẩm họ cần mua.
- Sự tiện lợi: Sản phẩm dễ mang theo thể sử dụng bất kỳ thời điểm nào
trongngày.
- Cách sử dụng: Cách sử dụng sản phẩm cùng dễ dàng đơn giản, ớng dẫn
cụthể theo từng phân loại sản phẩm.
- Thiết kế: Thiết kế của sản phẩm phù hợp và dễ dàng để sử dụng, đẹp mắt, đơn
giảnnhưng độc đáo.
PHẦN 2: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH KINH DOANH
1. Nghiên cứu thị trường
1.1. Thông tin cần thu thập về khách hàng và đối thủ cạnh tranh
Khách hàng:
Sản phẩm nước detox hướng đến các đối tượng và khách hàng mục tiêu sau:
- Người quan m đến sức khỏe: Ðối tượng này là những người quan tâm đến việc duy
trìvà cải thiện sức khỏe của họ. Họ thể m kiếm cách làm sạch thể giảm độc tố
bằng cách sử dụng sản phẩm detox.
lOMoARcPSD| 61787563
12
- Người muốn giảm cân: Detox thường được quảng cáo giúp giảm cân bằng cách
loạibỏ chất thải độc tố khỏi thể. Người muốn giảm cân một phần quan trọng của
đối tượng mục tiêu.
- Người muốn cải thiện tình trạng da: Detox cũng thể lợi cho làn da, do đó,
nhữngngười muốn cải thiện tình trạng da mặt hoặc giảm mụn cũng quan tâm đến sản phẩm
này.
- Người thường xuyên tiếp xúc với độc tố: c đối tượng này thể người làm
côngviệc trong môi trường có nhiều tác nhân gây độc hại, ví dụ như hút thuốc, tiếp xúc với
hóa chất, hoặc sống trong môi trường ô nhiễm. Họ muốn sử dụng sản phẩm detox để hỗ
trợ quá trình loại bỏ chất độc tố khỏi cơ thể.
- Người thường uống rượu hoặc chất kích thích: Detox hướng đến những người
thóiquen tiêu thụ nhiều rượu hoặc chất kích thích. Sản phẩm này có thể giúp họ loại bỏ các
hạt độc tố tích tụ sau khi tiêu thụ các chất này.
Đối thủ cạnh tranh:
Là một doanh nghiệp mới ra đời, cạnh tranh với những thương hiệu khác điều không
thể tránh khỏi. Nhìn chung, hai đối thủ cạnh tranh mạnh của chúng ta đó chính đối thủ
trực tiếp và đối thủ gián tiếp
Đối thủ trực tiếp:
Đối thủ trực tiếp ở đây là những cửa hàng bán lẻ khu quán bán trái cây kết hợp sức với
cây trồng các đường lớn:
Thế mạnh của những cửa hàng này đó là đem lại cho khách hàng nhiều sự lựa chọn. Họ
đa dạng hóa sản phẩm hơn. Hơn nữa chúng ta sẽ lựa chọn sản phẩm phù hợp với khẩu vị
công dụng mong muốn của mình và với sự hỗ trợ tư vấn của người bán
Bên cạnh đó điểm yếu của những cửa hàng bán lẻ về mặt giá cả. Giá cả một yếu tố
rất được khách hàng quan tâm đến. Detox là thức uống kết hợp rất nhiều trái cây, ở những
cửa hàng này sử dụng nguyên liệu đầu vào ( những loại trái cây như cam, chanh, dưa hấu,...)
lOMoARcPSD| 61787563
13
rất ít nên giá thành rất cao. Chính vì thế trên thị trường hiện nay trung bình chai detox có
giá khoảng 50 đến 60 nghìn một chai. Mặt khác sản phẩm chỉ sử dụng trong một thời gian
nhất định thường trong ngày, không thể bảo quản lưu trữ quá lâu. Ngoài ra khách
hàng vẫn còn e ngại với chất lượng của nguồn nguyên liệu làm nên sản phẩm chưa
sự kiểm duyệt.
Tại Nội Công ty Beauty & Go với sản phẩm nước detox đóng đóng chai Freshies.
Loại này giờ có 2 liệu trình Detox, một loại cơ bản để thanh lọc đào thải cơ thể trong 7
ngày liên tục, làm bằng hoa quả cắt lát, ngâm với nước, giá 350.000 400.000 đồng. Loại
thứ hai - “detox weight loss” giảm cân, dạng hoa quả xay giá 700.000 đồng/7 ngày,
950.000 đồng/ 10 ngày và 1,4 triệu đồng/15 ngày. Tính trung bình, mỗi ngày khách hàng
chỉ cần 50.000-100.000 đồng cho nước trái cây thanh lọc cơ thể.
Công ty True Juice nổi tiếng với liệu trình detox 7 ngày ràng thực đơn từng ngày
cách chế biến. Liệu trình giảm cân bằng ớc ép Juice Cleanse dịch vgiao tận
nơi. Đây một lựa chọn phổ biến cho những người muốn giảm n một cách nhanh
chóng và tiện lợi mà không cần phải tự làm nước ép tại nhà.
Đối thủ gián tiếp
Đối thủ gián tiếp của sản phẩm chúng tôi những thương hiệu lớn có tên tuổi trên thị
trường trái cây như Vfresh, Bidrico, Tropicana,... hoặc những thương hiệu nhập khẩu ớc
ngoài như Pushmax, Savia
Thế mạnh của những đối thủ gián tiếp đó chính họ luôn dành được sự tin ởng từ
phía khách hàng. Vì hơn hết từng công đoạn và quy trình hiện tạo ra sản phẩm được kiểm
duyệt cấp giấy chứng nhận về vệ sinh an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó chiến lược
marketing của những thương hiệu này rất được chú trọng lên hiệu quả kinh doanh rất cao
những mặt hàng này có thời gian sử dụng lâu. Hầu hết hạn sử dụngkhoảng 6 tháng đối
với những hàng nhập khẩu đi thương hiệu mạnh đảm bảo chất lượng sản phẩm cao nhưng
giá thành những mặt hàng này thì không hề rẻ tốn khá vì tốn chi phí vận chuyển. Mặt khác
một số mặt hàng có hương vị không phù hợp với người Việt nên rất khó được sự tin tưởng
của khách hàng.
lOMoARcPSD| 61787563
14
1.2. Phương pháp thực hiện
Nhóm 10 chúng em đã làm một phiếu khảo sát về nước detox để khảo sát về nhu
cầu khách hàng. Phiếu khảo sát được gửi đến sinh viên trường đại học Thương Mại
người dân trên địa bàn thành phố Hà Nội; thu được 65 câu trả lời.
lOMoARcPSD| 61787563
15
lOMoARcPSD| 61787563
16
lOMoARcPSD| 61787563
17
lOMoARcPSD| 61787563
18
2. Kế hoạch Markerting và bán hàng
2.1. Chiến lược sản phẩm
- Xác định tầm nhìn sản phẩm: Tầm nhìn của sản phẩm nước detox "Tạo ra sản
phẩmdetox tự nhiên và hấp dẫn, giúp khách hàng cải thiện sức khỏe tổng thể và cân bằng
cuộc sống hàng ngày."
- Định vị thị trường mục tiêu: Đối tượng mục tiêu chính có thể là người muốn cải thiệnsức
khỏe và ng cường năng lượng, đặc biệt những người có lối sống bận rộn quan tâm
đến việc giảm căng thẳng và loại bỏ độc tố.
- Phân tích nhu cầu khách hàng:
Bao gồm mong muốn giảm cân, cải thiện tiêu hóa, tăng cường sức kháng và cách họ sử
dụng sản phẩm detox trong cuộc sống hàng ngày.
Khách hàng mong muốn sự nhanh chóng, tiện lợi
- Xác định USP của sản phẩm (Unique Selling Proposition) USP
của sản phẩm nước detox là:
Công thức độc đáo với các thành phần tự nhiên chất lượng cao.
Hương vị ngon và thúc đẩy tinh thần
Không chứa đường thêm, chất bảo quản tổng hợp, hoặc hợp chất hóa học.
- Phát triển chiến lược cấp cao:
Chiến lược cấp cao có thể bao gồm:
Đảm bảo sản phẩm luôn duy trì chất lượng và nguyên bản.
Xây dựng một thương hiệu sức khỏe và cân bằng.
Tạo dựng một danh tiếng tin cậy và uy tín trong ngành.
- Phương pháp tiếp cận thị trường:
Tạo một trang web và trang mạng xã hội đtạo thương hiệu và cung cấp thông tin về
sản phẩm.
Hợp tác với các quán cafe, nhà hàng cửa hàng thực phẩm chất lượng cao để bán sản
phẩm của bạn.
Chạy chiến dịch quảng cáo trực tuyến tập trung vào những đặc điểm lợi ích chính
của sản phẩm.
lOMoARcPSD| 61787563
19
Tham gia các sự kiện thể thao sức khỏe, triển lãm thực phẩm, và sự kiện liên quan
để quảng bá sản phẩm và tạo mối quan hệ với khách hàng tiềm năng.
2.2. Chu kỳ sống của sản phẩm
Giai đoạn 1 : Triển khai
- Giai đoạn triển khai của sản phẩm nước detox bao gồm việc phát triển sản phẩm,
thiếtkế bao bì, và xây dựng thương hiệu.
- Nghiên cứu thị trường để xác định nhu cầu của người tiêu dùng đặt ra mục tiêu
thịtrường.
- Sau đó, sản phẩm sẽ được phát triển dựa trên nghiên cứu khoa học về ch các
thànhphần trong nước detox thể cải thiện sức khỏe cung cấp lợi ích cho người tiêu
dùng. - Quá trình này cũng bao gồm việc xác định các kênh phân phối và xây dựng chiến
ợc tiếp thị, bao gồm cả quảng cáo trực tuyến ngoại trời để thu hút sự chú ý đầu tiên
của khách hàng.
Giai đoạn 2: Tăng trưởng
- Giai đoạn tăng trưởng của sản phẩm nước detox sẽ xuất hiện khi thị trường
kháchhàng bắt đầu nhận ra giá trị của sản phẩm.
- Mở rộng sản phẩm gồm nhiều loại nước detox khác nhau hoặc thêm các sản phẩmliên
quan, chẳng hạn như thực phẩm chức năng hoặc hướng dẫn ăn uống.
- Chiến lược tiếp thsẽ tập trung vào việc mở rộng thị trường tạo dựng sự nhận
diệnthương hiệu.
Giai đoạn 3: Chín muồi
- Giai đoạn chín muồi của sản phẩm nước detox thường đi kèm với sự cạnh tranh mạnhmẽ
từ các đối thủ trong ngành.
- Để duy trì sự quan tâm của khách hàng, phải tập trung vào việc cải tiến sản phẩm,bằng
cách thay đổi thành phần để cải thiện hiệu suất hoặc thay đổi bao bì để tạo sự khác biệt.
- Đồng thời, cần duy trì chiến lược tiếp thị để duy trì và tăng cường thương hiệu.
Giai đoạn 4: Suy tàn hoặc tái phát triển
- Nếu sản phẩm nước detox không thể duy trì sự quan tâm doanh số n hàng
giảmđáng kể, nó có thể rơi vào giai đoạn suy tàn.
lOMoARcPSD| 61787563
20
- Tuy nhiên, thể cơ hội tái phát triển sản phẩm bằng cách thay đổi chiến lược
tiếpthị, phát triển sản phẩm mới dựa trên nhu cầu mới của khách ng hoặc mở rộng thị
trường đích.
- hội tái phát triển đến từ việc tìm cách phân biệt sản phẩm khỏi đối thủ trong
ngànhvà cung cấp giá trị độc đáo cho người tiêu dùng.
2.3. Bán hàng và phân phối
Chọn hình phân phối sản phẩm chuyên u mục tiêu thâm nhập thị trường càng
sâu càng tốt. Khi đó, sđẩy mạnh việc mở rộng độ phủ thị trường, thông thường sẽ bằng
cách thiết lập nhiều chuỗi cửa hàng, trở thành đối tác với nhiều đơn vị bán lẻ,… hình
phân phối sản phẩm chuyên sâu rất phù hợp với sản phẩm nước detox cho phép tập
trung vào thị trường đặc thù, tạo mối quan hệ chặt chẽ với khách ng, đảm bảo chất lượng
và đáp ứng nhu cầu cao về giáo dục vấn khách hàng. Điều này giúp tạo lợi thế cạnh
tranh và xây dựng mối quan hệ lâu dài với đối tác kinh doanh và khách hàng.
- Bán hàng trực tiếp qua cửa hàng và gian hàng:
Thiết kế gian hàng hấp dẫn và có bảng giá để thu hút sự chú ý của khách hàng.
Đây là cách nhanh chóng để tiếp cận khách hàng trong vùng địa lý cụ thể.
- Bán hàng trực tuyến:
Mở cửa hàng trực tuyến để tiếp cận một phạm vi khách hàng rộng lớn.
Xây dựng trang web thương mại điện tử, quản kho hàng thiết lập hthống vận
chuyển và giao hàng.
Bán hàng trực tuyến giúp tiếp cận rộng rãi, tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng và giảm giá
sẵn có cho khách hàng trực tuyến.
- Phân phối cho đại lý và nhà phân phối:
Hợp tác với các đại lý hoặc nhà phân phối đã có trong ngành thực phẩm và sức khỏe.
Giúp tiếp cận các cửa hàng và điểm bán lẻ mà không thể tiếp cận trực tiếp.
Mở rộng phạm vi phân phối tiếp cận các thị trường địa phương một cách nhanh
chóng.
- Dự án gian hàng trong sự kiện và triển lãm

Preview text:

lOMoAR cPSD| 61787563
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
-------- BÀI THẢO LUẬN
KẾ HOẠCH KINH DOANH TIỆM NƯỚC DETOX RE&RE Giảng viên : Chu Đức Trí Lớp HP : 231_CEMG4111_02 Nhóm thực hiện : Nhóm 10
Hà Nội, tháng 10 năm 2023
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Hà Nội, ngày 27 tháng 09 năm 2023
BIÊN BẢN CUỘC HỌP lOMoAR cPSD| 61787563 I. Thời gian
• Bắt đầu: 19h00' ngày 27 tháng 09 năm 2023.
• Kết thúc: 19h30' ngày 27 tháng 09 năm 2023. II. Địa điểm  Họp qua nhóm chat zalo
III. Thành phần tham gia
• Tham gia: Thành viên nhóm 10 học phần Khởi sự kinh doanh • Vắng: 0 • Muộn: 0
 Chủ tọa: Phạm Quang Thảo
 Thư kí: Nguyễn Hoàng Anh Thơ
IV. Nội dung cuộc họp
1. Nhóm trưởng yêu cầu mỗi thành viên nghĩ ra một ý tưởng kinh doanh và mô tả về ý tưởng đó.
2. Giao deadline cho các thành viên.
THƯ KÝ NHÓM TRƯỞNG
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Hà Nội, ngày 28 tháng 09 năm 2023
BIÊN BẢN CUỘC HỌP ( Lần 2 ) I. Thời gian
• Bắt đầu: 20h00' ngày 28 tháng 09 năm 2023. 2 lOMoAR cPSD| 61787563
• Kết thúc: 20h30' ngày 28 tháng 09 năm 2023. II. Địa điểm  Họp qua nhóm chat zalo
III. Thành phần tham gia
• Tham gia: Thành viên nhóm 10 học phần Khởi sự kinh doanh • Vắng: 0 • Muộn: 0
• Chủ tọa: Phạm Quang Thảo
• Thư kí: Nguyễn Hoàng Anh Thơ
IV. Nội dung cuộc họp
1. Thống nhất đề tài của nhóm: Lập kế hoạch kinh doanh cho nước detox.
2. Mỗi thành viên nghĩ ra trên 2 câu hỏi về nước detox để làm phiếu khảo sát.
3. Chia nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên.
4. Giao deadline cho từng nhiệm vụ cụ thể.
THƯ KÝ NHÓM TRƯỞNG
BẢNG PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ NHÓM 10 STT Họ và tên Chức vụ Phân công nhiệm Nhóm Ký xác trong nhóm vụ đánh nhận giá 92 Nguyễn Thị Thanh Thành viên Nội dung Tâm 93 Phạm Thị Hồng Tâm Thành viên Nội dung 94 Nguyễn Thị Thành Thành viên Thuyết trình 95 Đàm Phương Thảo Thành viên Nội dung 3 lOMoAR cPSD| 61787563 96 Nguyễn Phương Thảo Thành viên Power point 97 Phạm Quang Thảo Nhóm Phân công nhiệm trưởng
vụ, giám sát tiến độ, đánh giá thành viên 98 Dương Văn Kỷ Thế Thành viên Nội dung 99 Nguyễn Hoàng Anh Thư kí Nội dung, tổng hợp Thơ Word 100 Hoàng Vũ Minh Thu Thành viên Nội dung 101 Đỗ Minh Thuý Thành viên Nội dung MỤC LỤC
NỘI DUNG.................................................................................................................................................8
PHẦN 1: Ý TƯỞNG KINH DOANH VÀ MÔ TẢ DỰ ÁN....................................................................8
1. Giới thiệu ý tưởng..............................................................................................................................8
1.1. Lý do chọn đề tài..........................................................................................................................8
1.2. Mô hình kinh doanh....................................................................................................................8
2. Mô tả dự án......................................................................................................................................11
2.1. Sơ lược về sản phẩm kinh doanh...............................................................................................11
2.2. Mô tả về doanh nghiệp Re&Re...................................................................................................12
2.3. Nhu cầu mà sản phẩm đáp ứng:...............................................................................................13
PHẦN 2: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH KINH DOANH...........................................................................14 1. Nghiên cứu thị
trường.....................................................................................................................14
1.1. Thông tin cần thu thập về khách hàng và đối thủ cạnh tranh.................................................14
1.2. Phương pháp thực hiện.............................................................................................................16
2. Kế hoạch Markerting và bán
hàng.................................................................................................20
2.1. Chiến lược sản phẩm.................................................................................................................20
2.2. Chu kỳ sống của sản phẩm........................................................................................................21
2.3. Bán hàng và phân phối.............................................................................................................22 4 lOMoAR cPSD| 61787563
2.4. Giá cả.........................................................................................................................................23
2.5. Quảng cáo và khuyến mãi........................................................................................................24
2.6. Địa điểm....................................................................................................................................26
3. Kế hoạch sản xuất vận hành.......................................................................................................27 4. Tổ chức nhân
sự...............................................................................................................................33
4.1. Nguồn nhân lực sẵn sàng cho kinh doanh...............................................................................33
4.2. Sơ đồ cơ cấu tổ chức của công ty..............................................................................................34
4.3. Các vị trí tuyển dụng..................................................................................................................34
4.4. Chế độ lương dự kiến................................................................................................................36 5. Kế hoạch tài
chính...........................................................................................................................36 6. Rủi
ro................................................................................................................................................40
6.1. Rủi ro và tiềm tàng.....................................................................................................................40
6.2. Trở ngại và nguy cơ...................................................................................................................41
6.3. Phương pháp phòng tránh........................................................................................................41
7. Tổng hợp qua mô hình SWOT và
CANVAS..................................................................................43
TÀI LIỆU THAM KHẢO:......................................................................................................................46 5 lOMoAR cPSD| 61787563 NỘI DUNG
PHẦN 1: Ý TƯỞNG KINH DOANH VÀ MÔ TẢ DỰ ÁN
1. Giới thiệu ý tưởng
1.1. Lý do chọn đề tài

Từ khi sinh ra con người đã bắt đầu “gặp” những chất độc xung quanh. Con người
có thể bị nhiễm độc từ không khí, môi trường sống, từ đất, từ nước uống, từ việc nạp thêm
thức ăn mỗi ngày... Một website của Nhóm công tác môi trường Mỹ đã mang đến những
nghiên cứu về việc con người tiếp xúc với hóa chất, không chỉ với chất BPA mà còn với
hơn 200 loại hóa chất tổng hợp nguy hại khác nhau. Không chỉ thế, chính cơ thể con người
cũng tự sản sinh ra các chất độc khi gặp stress...
Sẽ có những lúc bạn thấy mệt mỏi, cơ thể như mất hết sức lực, gặp những cơn đau
dạ dày, đau đại tràng... hoặc bị tiêu hóa kém, ợ chua, thừa cholesterol, huyết áp bất ổn,
đường huyết cao... Và chỉ khi các triệu chứng hiện ra, chúng ta mới bắt đầu lo lắng, bắt đầu
tìm hiểu đủ cách để chữa trị. Người thì mau chóng tìm tới bác sĩ để được kê những đơn
thuốc khắc phục, người thì gấp rút uống thực phẩm chức năng để hỗ trợ cơ thể... Tất cả đều
hy vọng rằng, các triệu chứng ấy sẽ biến mất và cơ thể sẽ khỏe mạnh trở lại. Hay thậm chí
chúng ta vẫn có những giấc ngủ ngon, vẫn ăn uống bình thường nhưng nào biết được bên
trong cơ thể chúng ta đang như thế nào?
Vì vậy, khi chưa quá muộn, chúng ta hãy quan tâm tới sức khỏe của bản thân mình
hơn. Ngoài việc ăn uống lành mạnh, thanh lọc cơ thể cũng là điều vô cùng cần thiết. Và
detox water chính là một trong những lựa chọn tốt nhất giúp hỗ trợ cơ thể tống hết các độc
tố ra ngoài, tránh được bệnh tật và có một cơ thể khỏe mạnh.
1.2. Mô hình kinh doanh
- Mô hình kinh doanh online: • Facebook:
 Sử dụng Facebook Leads Ads giúp nhanh chóng thu được danh sách các phương thức
liên lạc của khách hàng như số điện thoại, email…, từ đó có thể tiến hành tư vấn và 6 lOMoAR cPSD| 61787563
chăm sóc khách hàng cả mới lẫn cũ; không chỉ vậy còn thu hút được lượng truy cập
của khách hàng vào website của doanh nghiệp.
 Quảng cáo Facebook dạng băng chuyền (Carousel ads): Hình thức quảng cáo Facebook
này sẽ giới thiệu được nhiều sản phẩm, dịch vụ cùng một lúc. Quảng cáo xuất hiện
dưới dạng slide liên tiếp trên cả hai giao diện máy tính để bàn và điện thoại di động.
Dạng quảng cáo này sẽ giúp truyền tải được đầy đủ thông điệp thông qua các hình ảnh
được thiết kế với liên kết chặt chẽ.
 Quảng cáo sản phẩm động (Dynamic Product ads): Nếu khách hàng đã bỏ sản phẩm
vào giỏ hàng nhưng chưa mua thì thông tin sản phẩm sẽ được xuất hiện một lần nữa trên Facebook của họ.
 Quảng cáo bỏ giỏ hàng (Abandoned Cart Ads): Cứ 10 người truy cập các website bán
hàng thì có gần 7 người bỏ ngang giữa chừng không thanh toán. Chính vì vậy quảng
cáo bỏ giỏ hàng chính là cách để kích thích hành vi mua của khách hàng nhanh chóng.
Muốn quảng cáo hiệu quả cho những khách hàng thế này, cần thêm các chương trình
khuyến mãi hoặc voucher giảm giá 5% - 20%, họ sẽ nhanh chóng tiến hành thanh toán.
 Quảng cáo sự kiện (Event Responsive): Đây được xem là một hình thức quảng cáo phù
hợp với việc quảng bá thương hiệu và lôi kéo khách hàng cũ về trang web để mua sắm.
Tận dụng FB để thiết lập một sự kiện khuyến mãi rồi tiến hành quảng bá để đẩy mạnh
doanh thu và tăng lợi nhuận tốt hơn.
 Quảng cáo Click to Web Facebook (Domain Ads): Đây là quảng cáo tích hợp Fanpage
với Website. Khi khách hàng click vào link quảng cáo sẽ được điều hướng đến Fanpage
hoặc Website. Hình thức quảng cáo này sẽ được hiển thị ở dòng thời gian, cột bên phải và di động. • Tiktok:
 Quảng cáo In-Feed: Đây là định dạng quảng cáo sẽ xuất hiện ở mục “For you” trên app
của người dùng TikTok mỗi khi mở ứng dụng. In-Feed là hình thức quảng cáo cá nhân
hóa với những video mang nội dung gần nhất với nhu cầu của người xem. 7 lOMoAR cPSD| 61787563
 Live Shopping Ads: Quảng cáo cho phép người dùng xem livestream và mua sản phẩm.
Người dùng có thể click xem livestream của doanh nghiệp qua quảng cáo, từ đó quyết
định mua hàng qua livestream này. • Shopee:
 Quảng cáo tìm kiếm sản phẩm: Quảng cáo tìm kiếm sản phẩm sẽ hiển thị và đẩy sản
phẩm của shop lên đầu trang kết quả tìm kiếm. Quảng cáo giúp sản phẩm của người
bán được hiển thị nhiều hơn và có thể tăng doanh số bán hàng người mua tìm kiếm với
từ khóa mà bạn đã thiết lập cho sản phẩm đấu thầu của mình.
 Quảng cáo tìm kiếm shop: Khi người mua tìm kiếm từ khóa có liên quan đến quảng
cáo của bạn, quảng cáo sẽ hiển thị tên, logo, hình ảnh, khẩu hiệu quảng cáo, mã giảm
giá và các sản phẩm của shop tại vị trí trên cùng trang kết quả tìm kiếm giúp shop tăng
khả năng hiển thị và có thể tăng lượng truy cập và doanh số bán hàng của shop.
 Quảng cáo khám phá: Quảng cáo khám phá hiển thị sản phẩm của người bán trong các
mục có lượng truy cập cao trên nền tảng Shopee, bao gồm:
o Mục “Gợi ý hôm nay”: Quảng cáo khám phá hiển thị trong mục gợi ý hôm nay trên
trang chủ Ứng dụng Shopee cho người mua quan tâm đến các sản phẩm tương tự
họ đang tìm kiếm. Các sản phẩm này có thể đã được người mua nhấp vào và/hoặc
thêm vào giỏ hàng trong 30 ngày qua.
o Mục “Có thể bạn cũng thích”: Quảng cáo khám phá hiển thị trong mục Có thể bạn
cũng thích nằm ở cuối trang chi tiết sản phẩm gồm các sản phẩm bổ sung hoặc có
liên quan đến sản phẩm người mua đang tìm kiếm.
o Quảng cáo khám phá hiển thị sản phẩm của shop cho những người mua quan tâm
đến các mặt hàng tương tự hoặc có liên quan, giúp thúc đẩy khả năng hiển thị và
doanh số bán hàng của shop. -
Mô hình kinh doanh trực tiếp:
• Mở cửa hàng tại mặt đường lớn của quận Hoàn Kiếm, treo băng rôn và biển hiệu to,
bắt mắt giúp dễ dàng nhìn thấy và tạo ấn tượng. 8 lOMoAR cPSD| 61787563
• Huấn luyện nhân viên kỹ lưỡng về cách thu hút mọi người; Trau dồi kiến thức về các
vấn đề có thể xảy ra và cách đưa ra giải pháp. Doanh nghiệp sẽ lấy khách hàng làm
trung tâm. Mọi sự tập trung đều đổ dồn vào khách hàng từ khi họ bước vào cho đến
khi họ bước ra khỏi cửa.
• Thiết kế cửa hàng thông minh: tập trung vào việc thiết kế cửa hàng để việc mua sắm
trở thành trải nghiệm thú vị và dễ dàng:
 Giữ mọi thứ trong cửa hàng gọn gàng và ngăn nắp. Một không gian có tổ chức không
chỉ trông đẹp mà còn cho phép khách hàng tìm thấy thứ họ cần nhanh hơn. Do đó hỗ
trợ trải nghiệm mua hàng.
 Trưng bày các sản phẩm tốt nhất của bạn ở phía trước và trung tâm.
• Trang trí theo chủ đề Giáng sinh, năm mới, mùa thu,…, linh hoạt thay đổi cách trang
trí của cửa hàng theo các chủ đề để gây ấn tượng cho khách hàng và lôi kéo họ tới.
• Tăng thêm các tiện ích trải nghiệm: trưng bày các mẫu sản phẩm dùng thử, tặng kèm
các sản phẩm để gây ấn tượng với khách hàng (mua sản phẩm detox hỗ trợ giảm cân
được tặng sản phẩm dùng thử detox giúp thải độc…); Đồng thời giải quyết các nỗi lo
của khách hàng về các vấn đề như: nơi đậu xe, giữ đồ…
2. Mô tả dự án
2.1 Sơ lược về sản phẩm kinh doanh
- Tên sản phẩm: Detox Water (Nước Detox)
- Công dụng, chức năng , khả năng của sản phẩm:
• Cung cấp năng lượng cho cơ thể: Các loại thực phẩm như bánh kẹo, đồ ăn nhanh, nước
tăng lực, nước ngọt, cà phê… hoàn toàn có thể cung cấp năng lượng cho cơ thể của
bạn. Tuy nhiên, đôi khi chúng lại là những nguồn năng lượng không lành mạnh. Nếu
bạn nạp vào cơ thể quá nhiều những loại thực phẩm này sẽ rất dễ gây tăng cân và gây
ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe. Detox water được làm hoàn toàn từ các loại nguyên
liệu tự nhiên nên chứa nhiều chất xơ, các loại vitamin, khoáng chất với lượng calo vừa
phải sẽ giúp cơ thể của bạn tràn đầy sức sống hơn. 9 lOMoAR cPSD| 61787563
• Giúp thải độc cho cơ thể: Cơ thể của chúng ta thường phải đối diện với các loại hóa
chất, chất bảo quản có trong các loại thực phẩm hàng ngày. Không những vậy, cơ thể
còn phải đối diện với không khí ô nhiễm và các yếu tố khác như sự căng thẳng, nỗi
buồn, sự lo âu… Vì vậy, sử dụng nước detox đúng cách hàng ngày sẽ giúp bạn thanh
lọc và giải độc cơ thể hiệu quả, từ đó giúp cải thiện sức khỏe của bạn cả về mặt thể chất và tinh thần.
• Tăng cường hệ miễn dịch: Các loại nước detox sử dụng các nguyên liệu chứa nhiều
vitamin C và kẽm như cam, kiwi, chanh, dứa, dâu tây, măng tây, cải bó xôi… sẽ giúp
cơ thể tăng cường hệ miễn dịch một cách tự nhiên, đồng thời cũng giúp hệ tiêu hóa của
bạn trở nên khỏe mạnh hơn.
• Giúp giảm cân hiệu quả: Nước detox rau củ và trái cây xanh là sự lựa chọn tuyệt vời
cho bạn để giúp giảm cân hiệu quả một cách tự nhiên và an toàn.
• Giúp làm đẹp da: Sử dụng nước detox thanh lọc cơ thể đúng cách sẽ giúp làm mát gan,
từ đó giúp làn da của bạn ít mụn hơn và da dẻ sẽ trở nên căng mịn hơn. Ngoài ra, nước
detox có chứa nhiều loại vitamin và chất xơ có tác dụng giúp giảm sưng viêm trên da rất hiệu quả.
2.2 Mô tả về doanh nghiệp Re&Re - Tầm nhìn, sứ mệnh:
+ Sản phẩm của doanh nghiệp phù hợp và giải quyết được “nỗi đau” của khách hàng mục
tiêu, giúp khách hàng giảm bớt các nỗi lo về sức khỏe, tinh thần…, bảo vệ sức khỏe và cải
thiện chất lượng cuộc sống của người dân.
+ Cam kết mang đến cho khách hàng những nguyên liệu tươi nhất và những công thức pha
chế ngon nhất giúp vừa đảm bảo sức khỏe cho khách hàng vừa gây sự thích thú khi sử dụng sản phẩm.
+ Luôn phục vụ khách hàng với tâm thế tốt nhất và nhiệt tình nhất có thể.
- Mục tiêu , tiềm năng , ý nghĩa thương hiệu: 10 lOMoAR cPSD| 61787563
+ Mục tiêu: Trở thành thương hiệu detox water có tiếng tại Việt Nam, lần lượt mở các chi
nhánh kinh doanh tại cả 3 miền Bắc, Trung, Nam.
+ Tiềm năng: Đây là một trong những sản phẩm còn mới và khá độc đáo đối với người tiêu
dùng Việt Nam, nếu biết nắm bắt cơ hội khả năng thành công sẽ tương đối lớn.
+ Ý nghĩa thương hiệu: Re&Re (Revitalize & Renew: Tái sinh cơ thể, hồi phục sức khỏe).
Doanh nghiệp Re&Re mong muốn sản phẩm detox water sẽ giúp người dùng cải thiện sức
khỏe, ngăn ngừa một số bệnh phổ biến mà đa số người dân mắc phải, từ đó nâng cao chất
lượng sức khỏe người dân.
2.3. Nhu cầu mà sản phẩm đáp ứng: -
Giá cả: Giá cả hợp lý, phù hợp với thu nhập của từng đối tượng khách hàng và giới
hạnchi tiêu cho các sản phẩm họ cần mua. -
Sự tiện lợi: Sản phẩm dễ mang theo và có thể sử dụng ở bất kỳ thời điểm nào trongngày. -
Cách sử dụng: Cách sử dụng sản phẩm vô cùng dễ dàng và đơn giản, có hướng dẫn
cụthể theo từng phân loại sản phẩm. -
Thiết kế: Thiết kế của sản phẩm phù hợp và dễ dàng để sử dụng, đẹp mắt, đơn giảnnhưng độc đáo.
PHẦN 2: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH KINH DOANH
1. Nghiên cứu thị trường
1.1. Thông tin cần thu thập về khách hàng và đối thủ cạnh tranh  Khách hàng:
Sản phẩm nước detox hướng đến các đối tượng và khách hàng mục tiêu sau: -
Người quan tâm đến sức khỏe: Ðối tượng này là những người quan tâm đến việc duy
trìvà cải thiện sức khỏe của họ. Họ có thể tìm kiếm cách làm sạch cơ thể và giảm độc tố
bằng cách sử dụng sản phẩm detox. 11 lOMoAR cPSD| 61787563 -
Người muốn giảm cân: Detox thường được quảng cáo là giúp giảm cân bằng cách
loạibỏ chất thải và độc tố khỏi cơ thể. Người muốn giảm cân là một phần quan trọng của đối tượng mục tiêu. -
Người muốn cải thiện tình trạng da: Detox cũng có thể có lợi cho làn da, do đó,
nhữngngười muốn cải thiện tình trạng da mặt hoặc giảm mụn cũng quan tâm đến sản phẩm này. -
Người thường xuyên tiếp xúc với độc tố: Các đối tượng này có thể là người làm
côngviệc trong môi trường có nhiều tác nhân gây độc hại, ví dụ như hút thuốc, tiếp xúc với
hóa chất, hoặc sống trong môi trường ô nhiễm. Họ muốn sử dụng sản phẩm detox để hỗ
trợ quá trình loại bỏ chất độc tố khỏi cơ thể. -
Người thường uống rượu hoặc chất kích thích: Detox hướng đến những người có
thóiquen tiêu thụ nhiều rượu hoặc chất kích thích. Sản phẩm này có thể giúp họ loại bỏ các
hạt độc tố tích tụ sau khi tiêu thụ các chất này.
 Đối thủ cạnh tranh:
Là một doanh nghiệp mới ra đời, cạnh tranh với những thương hiệu khác là điều không
thể tránh khỏi. Nhìn chung, hai đối thủ cạnh tranh mạnh của chúng ta đó chính là đối thủ
trực tiếp và đối thủ gián tiếp  Đối thủ trực tiếp:
Đối thủ trực tiếp ở đây là những cửa hàng bán lẻ khu quán bán trái cây kết hợp sức với
cây trồng các đường lớn:
Thế mạnh của những cửa hàng này đó là đem lại cho khách hàng nhiều sự lựa chọn. Họ
đa dạng hóa sản phẩm hơn. Hơn nữa chúng ta sẽ lựa chọn sản phẩm phù hợp với khẩu vị
công dụng mong muốn của mình và với sự hỗ trợ tư vấn của người bán
Bên cạnh đó điểm yếu của những cửa hàng bán lẻ về mặt giá cả. Giá cả là một yếu tố
rất được khách hàng quan tâm đến. Detox là thức uống kết hợp rất nhiều trái cây, ở những
cửa hàng này sử dụng nguyên liệu đầu vào ( những loại trái cây như cam, chanh, dưa hấu,...) 12 lOMoAR cPSD| 61787563
rất ít nên giá thành rất cao. Chính vì thế trên thị trường hiện nay trung bình chai detox có
giá khoảng 50 đến 60 nghìn một chai. Mặt khác sản phẩm chỉ sử dụng trong một thời gian
nhất định thường là trong ngày, không thể bảo quản và lưu trữ quá lâu. Ngoài ra khách
hàng vẫn còn e ngại với chất lượng của nguồn nguyên liệu làm nên sản phẩm vì chưa có sự kiểm duyệt.
 Tại Hà Nội có Công ty Beauty & Go với sản phẩm nước detox đóng đóng chai Freshies.
Loại này giờ có 2 liệu trình Detox, một loại cơ bản để thanh lọc đào thải cơ thể trong 7
ngày liên tục, làm bằng hoa quả cắt lát, ngâm với nước, giá 350.000 400.000 đồng. Loại
thứ hai - “detox weight loss” giảm cân, dạng hoa quả xay có giá 700.000 đồng/7 ngày,
950.000 đồng/ 10 ngày và 1,4 triệu đồng/15 ngày. Tính trung bình, mỗi ngày khách hàng
chỉ cần 50.000-100.000 đồng cho nước trái cây thanh lọc cơ thể.
 Công ty True Juice nổi tiếng với liệu trình detox 7 ngày có rõ ràng thực đơn từng ngày
và cách chế biến. Liệu trình giảm cân bằng nước ép Juice Cleanse có dịch vụ giao tận
nơi. Đây là một lựa chọn phổ biến cho những người muốn giảm cân một cách nhanh
chóng và tiện lợi mà không cần phải tự làm nước ép tại nhà.  Đối thủ gián tiếp
Đối thủ gián tiếp của sản phẩm chúng tôi là những thương hiệu lớn có tên tuổi trên thị
trường trái cây như Vfresh, Bidrico, Tropicana,... hoặc những thương hiệu nhập khẩu nước ngoài như Pushmax, Savia
Thế mạnh của những đối thủ gián tiếp đó chính là họ luôn dành được sự tin tưởng từ
phía khách hàng. Vì hơn hết từng công đoạn và quy trình hiện tạo ra sản phẩm được kiểm
duyệt và cấp giấy chứng nhận về vệ sinh an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó chiến lược
marketing của những thương hiệu này rất được chú trọng lên hiệu quả kinh doanh rất cao
những mặt hàng này có thời gian sử dụng lâu. Hầu hết hạn sử dụng là khoảng 6 tháng đối
với những hàng nhập khẩu đi thương hiệu mạnh đảm bảo chất lượng sản phẩm cao nhưng
giá thành những mặt hàng này thì không hề rẻ tốn khá vì tốn chi phí vận chuyển. Mặt khác
một số mặt hàng có hương vị không phù hợp với người Việt nên rất khó được sự tin tưởng của khách hàng. 13 lOMoAR cPSD| 61787563
1.2. Phương pháp thực hiện
Nhóm 10 chúng em đã làm một phiếu khảo sát về nước detox để khảo sát về nhu
cầu khách hàng. Phiếu khảo sát được gửi đến sinh viên trường đại học Thương Mại và
người dân trên địa bàn thành phố Hà Nội; thu được 65 câu trả lời. 14 lOMoAR cPSD| 61787563 15 lOMoAR cPSD| 61787563 16 lOMoAR cPSD| 61787563 17 lOMoAR cPSD| 61787563
2. Kế hoạch Markerting và bán hàng
2.1. Chiến lược sản phẩm
- Xác định tầm nhìn sản phẩm: Tầm nhìn của sản phẩm nước detox là "Tạo ra sản
phẩmdetox tự nhiên và hấp dẫn, giúp khách hàng cải thiện sức khỏe tổng thể và cân bằng cuộc sống hàng ngày."
- Định vị thị trường mục tiêu: Đối tượng mục tiêu chính có thể là người muốn cải thiệnsức
khỏe và tăng cường năng lượng, đặc biệt là những người có lối sống bận rộn và quan tâm
đến việc giảm căng thẳng và loại bỏ độc tố.
- Phân tích nhu cầu khách hàng:
• Bao gồm mong muốn giảm cân, cải thiện tiêu hóa, tăng cường sức kháng và cách họ sử
dụng sản phẩm detox trong cuộc sống hàng ngày.
• Khách hàng mong muốn sự nhanh chóng, tiện lợi
- Xác định USP của sản phẩm (Unique Selling Proposition) USP
của sản phẩm nước detox là:
• Công thức độc đáo với các thành phần tự nhiên chất lượng cao.
• Hương vị ngon và thúc đẩy tinh thần
• Không chứa đường thêm, chất bảo quản tổng hợp, hoặc hợp chất hóa học.
- Phát triển chiến lược cấp cao:
Chiến lược cấp cao có thể bao gồm:
• Đảm bảo sản phẩm luôn duy trì chất lượng và nguyên bản.
• Xây dựng một thương hiệu sức khỏe và cân bằng.
• Tạo dựng một danh tiếng tin cậy và uy tín trong ngành.
- Phương pháp tiếp cận thị trường:
• Tạo một trang web và trang mạng xã hội để tạo thương hiệu và cung cấp thông tin về sản phẩm.
• Hợp tác với các quán cafe, nhà hàng và cửa hàng thực phẩm chất lượng cao để bán sản phẩm của bạn.
• Chạy chiến dịch quảng cáo trực tuyến tập trung vào những đặc điểm và lợi ích chính của sản phẩm. 18 lOMoAR cPSD| 61787563
• Tham gia các sự kiện thể thao và sức khỏe, triển lãm thực phẩm, và sự kiện liên quan
để quảng bá sản phẩm và tạo mối quan hệ với khách hàng tiềm năng.
2.2. Chu kỳ sống của sản phẩm
 Giai đoạn 1 : Triển khai -
Giai đoạn triển khai của sản phẩm nước detox bao gồm việc phát triển sản phẩm,
thiếtkế bao bì, và xây dựng thương hiệu. -
Nghiên cứu thị trường để xác định nhu cầu của người tiêu dùng và đặt ra mục tiêu thịtrường. -
Sau đó, sản phẩm sẽ được phát triển dựa trên nghiên cứu khoa học về cách các
thànhphần trong nước detox có thể cải thiện sức khỏe và cung cấp lợi ích cho người tiêu
dùng. - Quá trình này cũng bao gồm việc xác định các kênh phân phối và xây dựng chiến
lược tiếp thị, bao gồm cả quảng cáo trực tuyến và ngoại trời để thu hút sự chú ý đầu tiên của khách hàng.
 Giai đoạn 2: Tăng trưởng -
Giai đoạn tăng trưởng của sản phẩm nước detox sẽ xuất hiện khi thị trường và
kháchhàng bắt đầu nhận ra giá trị của sản phẩm. -
Mở rộng sản phẩm gồm nhiều loại nước detox khác nhau hoặc thêm các sản phẩmliên
quan, chẳng hạn như thực phẩm chức năng hoặc hướng dẫn ăn uống. -
Chiến lược tiếp thị sẽ tập trung vào việc mở rộng thị trường và tạo dựng sự nhận diệnthương hiệu.
 Giai đoạn 3: Chín muồi
- Giai đoạn chín muồi của sản phẩm nước detox thường đi kèm với sự cạnh tranh mạnhmẽ
từ các đối thủ trong ngành.
- Để duy trì sự quan tâm của khách hàng, phải tập trung vào việc cải tiến sản phẩm,bằng
cách thay đổi thành phần để cải thiện hiệu suất hoặc thay đổi bao bì để tạo sự khác biệt.
- Đồng thời, cần duy trì chiến lược tiếp thị để duy trì và tăng cường thương hiệu.
 Giai đoạn 4: Suy tàn hoặc tái phát triển -
Nếu sản phẩm nước detox không thể duy trì sự quan tâm và doanh số bán hàng
giảmđáng kể, nó có thể rơi vào giai đoạn suy tàn. 19 lOMoAR cPSD| 61787563 -
Tuy nhiên, có thể có cơ hội tái phát triển sản phẩm bằng cách thay đổi chiến lược
tiếpthị, phát triển sản phẩm mới dựa trên nhu cầu mới của khách hàng hoặc mở rộng thị trường đích. -
Cơ hội tái phát triển đến từ việc tìm cách phân biệt sản phẩm khỏi đối thủ trong
ngànhvà cung cấp giá trị độc đáo cho người tiêu dùng.
2.3. Bán hàng và phân phối
Chọn mô hình phân phối sản phẩm chuyên sâu vì mục tiêu thâm nhập thị trường càng
sâu càng tốt. Khi đó, sẽ đẩy mạnh việc mở rộng độ phủ thị trường, thông thường sẽ bằng
cách thiết lập nhiều chuỗi cửa hàng, trở thành đối tác với nhiều đơn vị bán lẻ,… mô hình
phân phối sản phẩm chuyên sâu rất phù hợp với sản phẩm nước detox vì nó cho phép tập
trung vào thị trường đặc thù, tạo mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng, đảm bảo chất lượng
và đáp ứng nhu cầu cao về giáo dục và tư vấn khách hàng. Điều này giúp tạo lợi thế cạnh
tranh và xây dựng mối quan hệ lâu dài với đối tác kinh doanh và khách hàng.
- Bán hàng trực tiếp qua cửa hàng và gian hàng:
• Thiết kế gian hàng hấp dẫn và có bảng giá để thu hút sự chú ý của khách hàng.
• Đây là cách nhanh chóng để tiếp cận khách hàng trong vùng địa lý cụ thể. - Bán hàng trực tuyến:
• Mở cửa hàng trực tuyến để tiếp cận một phạm vi khách hàng rộng lớn.
• Xây dựng trang web thương mại điện tử, quản lý kho hàng và thiết lập hệ thống vận chuyển và giao hàng.
• Bán hàng trực tuyến giúp tiếp cận rộng rãi, tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng và giảm giá
sẵn có cho khách hàng trực tuyến.
- Phân phối cho đại lý và nhà phân phối:
• Hợp tác với các đại lý hoặc nhà phân phối đã có trong ngành thực phẩm và sức khỏe.
• Giúp tiếp cận các cửa hàng và điểm bán lẻ mà không thể tiếp cận trực tiếp.
• Mở rộng phạm vi phân phối và tiếp cận các thị trường địa phương một cách nhanh chóng.
- Dự án gian hàng trong sự kiện và triển lãm 20