Kế hoạch triển khai sản phẩm | Bài tập môn Marketing | Trường Cao đẳng thực hành FPT
Tài liệu "Kế hoạch triển khai sản phẩm" của Trường Cao đẳng thực hành FPT được biên soạn dưới dạng PDF gồm những kiến thức và thông tin cần thiết cho môn marketing giúp sinh viên có định hướng ôn tập, nắm vững kiến thức môn học từ đó làm tốt trong các bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Marketing (MAR2023)
Trường: Trường Cao đẳng Thực hành FPT
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
TÂN ĐỒNG PHÚC Kế Hoạch Triển Khai Sản Phẩm TIKTOK TÂN ĐỒNG PH Trang 1/20
Đề xuất sản phẩm và combo gói sản phẩm TÂN ĐỒNG PH Trang 2/20 THỦ Nguyên Xuân Lashe Super Foód CoCoon L’Oreal Namnung
Nhấp vào đây xem chi tiết TÂN ĐỒNG PH Trang 3/20 NGUYÊN XUÂN
Điểm mạnh thương hiệu
Có nhà máy sản xuất trực tiếp
Với hơn 20 năm sản phẩm “quốc dân” - dung dịch vệ sinh
Dạ Hương. Thành công của Dạ Hương lớn đến nỗi đã giúp
tên tuổi của Hoa Linh đứng thứ 4 thị phần ngành hàng hoá
mỹ phẩm (sữa tắm, dung dịch vệ sinh phụ nữ,… ) tại Việt
Nam, chỉ đứng sau loạt ông lớn như Unilever (Lifeboy),
Unza (X-men) và ICP (Enchanteur).
Chi mạnh quảng cáo sản phẩm vào khung giờ vàng trên
VTV và mời người nổi tiếng tham gia. Đã bán 138.9 K/ tiktok TÂN ĐỒNG PH Trang 4/20
Điểm mạnh thương hiệu LASHE SUPER FOÓD
Là một trong những nhã hàng trực thuộc công ty Marico - Marico gia
nhập thị trường Việt Nam bằng việc mua lại 85% cổ phần của Tập
đoàn Sản phẩm Tiêu dùng Quốc tế (ICP) - một trong những công ty
FMCG thành công nhất của Việt Nam. ICP được thành lập bởi Tiến sĩ
Phan Quốc Công và cộng sự vào năm 2001. ICP sở hữu các thương
hiệu như X-Men, X-Men for Boss, L'ovite, Thuận Phát, Dr. Men và
Vegy, có sự hiện diện đáng kể trong lĩnh vực chăm sóc cá nhân , làm
đẹp, mỹ phẩm và các loại thực phẩm. Thương hiệu X-Men là công ty
dẫn đầu trong phân khúc sản phẩm chăm sóc sắc đẹp cho nam giới
tại Việt Nam và là một trong những thương hiệu chăm sóc cá nhân
đáng tin cậy nhất trong nước. Nó dẫn đầu danh mục dầu gội dành cho
nam giới với hơn 40% thị phần và hiện đã mở rộng sự hiện diện của
mình sang các phân khúc chăm sóc sắc đẹp khác cho nam giới như
chất khử mùi và sữa tắm, nơi hiện tại nó đang giữ vị trí số 1 hoặc số 2.
L'Ovite, thương hiệu mỹ phẩm cao cấp của công ty.
Chi mạnh chi phí quảng cáo, tận dụng sức ảnh hưởng của người nổi
tiếng để phủ sóng nhận diện thương hiệu. Đã bán 32.3 K/ tiktok TÂN ĐỒNG PH Trang 5/20 \ COCOON
Điểm mạnh thương hiệu
Thương hiệu mỹ phẩm thuần chay 100% nổi tiếng, ra đời từ năm
2013. Sản phẩm mang tính nhân văn kết hợp với sử dụng các thành
phần thực vật an toàn, lành tính và giàu dưỡng chất nên mỹ phẩm
thuần chay hiện nay đang được người tiêu dùng ưa chuộng.
Chiến lược định hướng và tiếp cận khách hàng rõ ràng.
Cam kết với khách hàng về việc sử dụng tài nguyên thiên nhiên của
Việt Nam, Cocoon đã đặt tên sản phẩm của mình theo tên tỉnh mà họ
mua nguyên liệu ( cà phê chà là Đắk Lắk, son dưỡng dừa Bến Tre, sữa
rửa mặt nghệ Hưng Yên) => Chiến lược MKT tạo được sự uy tín, lòng tin cho khách hàng.
Hiểu nhu cầu khách hàng.
Lan tỏa thông điệp tích cực và truyền đi thông điệp bảo vệ môi trường.
Mẫu mã bao bì thân thiện với người tiêu dùng
Tận dụng Influencer Marketing ( Các beauty bloger nổi tiếng về chăm sóc tóc và da) Đã bán 541.0 K/ tiktok TÂN ĐỒNG PH Trang 6/20 ) L’OREAL
Điểm mạnh thương hiệu
Công ty chăm sóc cá nhân của Pháp L’Oréal S.A. có trụ sở chính tại
Clichy, Hauts-de-Seine với văn phòng đăng ký tại Paris. Đây là một
trong những công ty mỹ phẩm lớn nhất thế giới và đã phát triển các
hoạt động trong lĩnh vực tập trung vào chăm sóc da, trang điểm, chăm
sóc tóc…. ( “Nữ hoàng” trong ngành làm đẹp).
Chiến lược về sản phẩm rõ ràng, đánh vào từng đối tượng KH mục tiêu.
Chiến lược về giá cho từng phân khúc khách hàng.
Chiến lược về kênh phân phối được phủ sóng trên khắp TG.
Đẩy mạnh về truyền thông quảng bá sản phẩm. Đã bán 371.2 K/ Tiktok. TÂN ĐỒNG PH Trang 7/20 ) TRESEMMÉ
Điểm mạnh thương hiệu
Cái tên nổi bật trong "vũ trụ" Unilever.
Có nguồn gốc lâu đời ( TRESemmé là một thương hiệu sản phẩm chăm
sóc tóc đa quốc gia của Mỹ được sản xuất lần đầu tiên vào năm 1947
bởi Công ty sản xuất Godefroy ở St. Louis , Missouri , Hoa Kỳ.)
Hiểu rõ về sản phẩm và khách hàng mục tiêu.
Sử dụng tốt và tận dụng SOCIAL MEDIA và từng chiến dịch quảng bá SP.
Chiến lược về kênh phân phối được phủ sóng trên khắp TG.
Bán hàng trên đa nền tảng dựa vào NPP.
Đã bán : Vì hệ thống phân phối lớn và nhiều người bán nên chưa thống kê được. TÂN ĐỒNG PH Trang 8/20 ) NAMNUNG
Điểm mạnh thương hiệu
Thương hiệu dầu gội thảo dược thiên nhiên, lành tính, vừa mới xuất hiện trên thị trường.
Chiến lược định hướng và tiếp cận khách hàng rõ ràng.
Hiểu rõ nhu cầu và đánh vào nỗi đau của khách hàng kích thích sự tò mò về sản phẩm.
Đánh mạnh vào thị phần tiktok, đầu tư sự nhận diện thương hiệu vào
các khung giờ vàng trên tiktok.
Tận dụng độ nổi tiếng của nghệ sĩ để lan mang thương hiệu đến gần
với người tiêu dùng và tạo độ uy tín => Top 1 shop bán hàng về ngành
tóc bán chạy nhất tiktok hiện nay. Đã bán 126.2 K/ Tiktok. TÂN ĐỒNG PH Trang 9/20 ) Vnđ
Lượt bán 1389 trên Tiktok NHU CẦU phù hợp túi tiền XU HƯỚNG
trầm, trà sữa, vàng nhạt, nâu socola, đỏ rựu,
xanh đen, tím nho, xanh rêu, cam gạch )
Nhấn vào link xem sản phẩm TÂN ĐỒNG PH Trang 10/20 )
Combo dầu gội (500ml)- xả (220ml)- ( 220ml) Namnung Vnđ vnVnđ NHU CẦU
giảm rụng- khô sơ- bết dầu, da đầu khoẻ mạnh, tóc bồng bền XU HƯỚNG silicon.
Nhấn vào link xem sản phẩm TÂN ĐỒNG PH Trang 11/20 ) Cocoon
Lượt bán 539.1K trên Tiktok
Sản phẩm bán chạy Top 1 tiktok NHU CẦU
giảm rụng- khô sơ- bết dầu, da đầu khoẻ
Nguyên liệu thuần chay, chứa hoạt chất HA XU HƯỚNG
giúp giữu ẩm và AHA giúp lấy đi những tế
bào chết ( Được các tín đồ làm đeph nổi tiếng ưu chuộng.
Nhấn vào link xem sản phẩm TÂN ĐỒNG PH Trang 12/20 )
Cặp gội xã karatin, túi ủ collagen karatin, SẢN PHẨM
kem ủ collagen (Lượt bán 2101 trên Tiktok)
Sản phẩm bán chạy Top 1 tiktok
Phục hồi lại cấu trúc tuỷ tóc, tóc cháy, tóc nát, NHU CẦU
lấy lại sự đàn hồi của sợ tóc, giúp tóc bóng mượt và dày hơn
Thành phần Keratin, collagen, XU HƯỚNG
dưỡng tóc bóng mượt, hiệu quả tức thì,
sử dụng tiện lợi nhanh chóng tại nhà.
Nhấn vào link xem sản phẩm TÂN ĐỒNG PH Trang 13/20 ) Đề xuất sản phẩm
Sản phẩm IKACHI NANA COLLAGEN GÓI SẢN PHẨM DẦU GỘI GỘI - XẢ DẦU XẢ GỘI - XẢ - DƯỠNG CHAI XỊT DƯỠNG GỘI - DƯỠNG HỦ HẤP DẦU GỘI - XẢ- HỦ HẤP TÂN ĐỒNG PH Trang 14/20 ) Sản phẩm WELLMATE ARGAN GÓI SẢN PHẨM Đề xuất DẦU GỘI GỘI - XẢ DẦU XẢ GỘI - XẢ - DƯỠNG sản phẩm CHAI XỊT DƯỠNG GỘI - DƯỠNG OIL GỘI- XẢ- OIL HẤP PHỤC HỒI GỘI - OIL GỘI - HẤP PHỤC HỒI TÂN ĐỒNG PH Trang 15/20 )
Đề xuất chương trình của tháng Chương trình Lịch chạy
Gói sản phẩm khi mua chung sẽ được giảm giá ưu đãi Chạy xuyên suốt
Mua sản phẩm - gói sản phẩm được tặng kềm sản phẩm bất kì Chương trình tháng
Chương trình tích điểm cho khách hàng khi đạt đến một ngưỡng giá nhất định. Chạy xuyên suốt
Chương trình free ship cho KH khi mua sản phẩm đến một ngưỡng giá nhất định Chạy xuyên suốt
Chương trình free ship cho KH khi mua sản phẩm. Chạy xuyên suốt TÂN ĐỒNG PH Trang 16/20 )
Đề xuất sản phẩm tặng kèm DÂY DẦU GỘI SẢN PHẨM CÓ PHỤ KIỆN VỀ DUNG TÍCH NHỎ TÓC Khi khách hàng mua sp hoặc KH mua đến
Xịt dưỡng, oil, hủ hấp Lược massage đầu, 1 ngưỡng giá nhất (20-30 ML). túi tote có in logo định. Dành chạy chương thương hiệu ( Chi phí trình lớn của tháng. SX rẻ). Dành chạy chương trình lớn của tháng. TÂN ĐỒNG PH Trang 17/20 )
trên/ sản phẩm => ra được giá sản phẩm muốn bán. Hoa hồng 2% Voucher 20% 10% Chi phí 1 đơn hàng Giao dịch 4% 5.5% Thuế 100 triệu đồng TÂN ĐỒNG PH Trang 18/20 ) Kinh phí Marketing dự trù
( 3-5 % tổng doanh thu lợi nhuận/ tháng) 1 2 3 Quảng cáo KOL Nhân sự
Tận dụng sự ảnh hưởng Nâng tần thương hiệu,
Chạy từng chiến dịch
Đem SP gần hơn với người Đội ngũ triển khai Tuỳ theo HĐ quảng bá SP tiêu dùng Duy trì phát triển TÂN ĐỒNG PH Trang 19/20 ) Thank you! TÂN ĐỒNG PH Trang 20/20 )