Kế hoạch triển khai sản phẩm | Bài tập môn Marketing | Trường Cao đẳng thực hành FPT

Tài liệu "Kế hoạch triển khai sản phẩm" của Trường Cao đẳng thực hành FPT được biên soạn dưới dạng PDF gồm những kiến thức và thông tin cần thiết cho môn marketing giúp sinh viên có định hướng ôn tập, nắm vững kiến thức môn học từ đó làm tốt trong các bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần. Mời bạn đọc đón xem!

TÂN ĐỒNG PHÚC
Kế Hoch
Trin Khai
Sn
Phm
TIKTOK
TÂN ĐỒNG PH Trang 1/20
TÂN ĐỒNG PH Trang 2/20
Đ xut sn phm combo gói sn phm
TÂN ĐỒNG PH Trang 3/20
TH
Nguyên Xuân
Lashe Super Foód
CoCoon
L’Oreal
Namnung
Nhp o đây xem chi tiết
NGUYÊN
XUÂN
Đim mnh tơng hiu
nhà
máy
sn
xut
trc
tiếp
Vi hơn 20 năm sn phm “quc n” - dung dch v sinh
D Hương. Thành ng ca D Hương ln đến ni đã giúp
tên tui ca Hoa Linh đứng th 4 th phn nnh ng hoá
m phm (sa tm, dung dch v sinh ph n,… ) ti Vit
Nam, ch đứng sau lot ông ln như Unilever (Lifeboy),
Unza (X-men) ICP (Enchanteur).
Chi mnh qung o sn phm vào khung gi ng trên
VTV mi người ni tiếng tham gia.
Đã
n
138.9
K/
tiktok
TÂN ĐỒNG PH Trang 4/20
LASHE SUPER FOÓD
Đim mnh tơng hiu
mt trong nhng nhã hàng trc thuc công ty Marico - Marico gia
nhp th trường Vit Nam bng vic mua li 85% c phn ca Tp
đoàn Sn phm Tiêu dùng Quc tế (ICP) - mt trong nhng công ty
FMCG thành ng nht ca Vit Nam. ICP đưc thành lp bi Tiến
Phan Quc Công cng s vào m 2001. ICP s hu các thương
hiu như X-Men, X-Men for Boss, L'ovite, Thun Pt, Dr. Men
Vegy, s hin din đáng k trong lĩnh vc chăm sóc nhân , làm
đẹp, m phm c loi thc phm. Thương hiu X-Men công ty
dn đầu trong phân khúc sn phm chăm sóc sc đẹp cho nam gii
ti Vit Nam mt trong nhng thương hiu chăm sóc nhân
đáng tin cy nht trong c. dn đầu danh mc du gi nh cho
nam gii vi hơn 40% th phn hin đã m rng s hin din ca
mình sang các phân khúc chăm sóc sc đẹp khác cho nam gii như
cht kh i sa tm, nơi hin ti đang gi v trí s 1 hoc s 2.
L'Ovite, thương hiu m phm cao cp ca công ty.
Chi mnh chi phí qung o, tn dng sc nh ng ca ngưi ni
tiếng để ph sóng nhn din thương hiu.
Đã bán 32.3 K/ tiktok
TÂN ĐỒNG PH Trang 5/20
\
COCOON
Đim mnh tơng hiu
Thương hiu m phm thun chay 100% ni tiếng, ra đời t năm
2013. Sn phm mang nh nhân văn kết hp vi s dng c thành
phn thc vt an toàn, lành tính giàu ng cht nên m phm
thun chay hin nay đang đưc người tiêu dùng ưa chung.
Chiến c định ng tiếp cn khách hàng ràng.
Cam kết vi khách hàng v vic s dng tài nguyên thiên nhiên ca
Vit Nam, Cocoon đã đặt tên sn phm ca mình theo tên tnh h
mua ngun liu ( phê c Đắk Lk, son ng da Bến Tre, sa
ra mt ngh Hưng Yên) => Chiến c MKT to đưc s uy tín, lòng
tin cho khách hàng.
Hiu nhu cu khách ng.
Lan ta thông đip tích cc truyn đi thông đip bo v i trưng.
Mu bao thân thin vi người tiêu dùng
Tn dng Influencer Marketing ( Các beauty bloger ni tiếng v chăm
sóc tóc và da)
Đã bán 541.0 K/ tiktok
TÂN ĐỒNG PH Trang 6/20
)
L’OREAL
Đim mnh tơng hiu
Công ty chăm sóc nhân ca Pháp L’Oréal S.A. tr s chính ti
Clichy, Hauts-de-Seine vi văn phòng đăng ti Paris. Đây mt
trong nhng công ty m phm ln nht thế gii đã phát trin các
hot động trong lĩnh vc tp trung vào chăm c da, trang đim, chăm
sóc tóc…. ( “N hoàng” trong ngành làm đẹp).
Chiến c v sn phm ng, đánh o tng đi ng KH mc tiêu.
Chiến c v giá cho tng phân khúc khách hàng.
Chiến c v nh phân phi đưc ph ng trên khp TG.
Đẩy mnh v truyn thông qung sn phm.
Đã bán 371.2 K/ Tiktok.
TÂN ĐỒNG PH Trang 7/20
)
TRESEMMÉ
Đim mnh tơng hiu
i tên ni bt trong "vũ tr" Unilever.
ngun gc lâu đời ( TRESemmé mt thương hiu sn phm chăm
sóc tóc đa quc gia ca M đưc sn xut ln đu tiên vào năm 1947
bi Công ty sn xut Godefroy St. Louis , Missouri , Hoa K.)
Hiu v sn phm khách hàng mc tiêu.
S dng tt tn dng SOCIAL MEDIA tng chiến dch qung
SP.
Chiến c v nh phân phi đưc ph ng trên khp TG.
Bán hàng trên đa nền tng da vào NPP.
Đã bán
:
h thng phân phi ln nhiu người bán nên chưa thng
đưc.
TÂN ĐỒNG PH Trang 8/20
)
NAMNUNG
Đim mnh tơng hiu
Thương hiu du gi tho c thiên nhiên, nh tính, va mi xut
hin trên th trường.
Chiến c định ng tiếp cn khách hàng ràng.
Hiu nhu cu đánh o ni đau ca khách ng ch tch s tò
mò v sn phm.
Đánh mnh o th phn tiktok, đầu s nhn din thương hiu o
các khung gi vàng trên tiktok.
Tn dng đ ni tiếng ca ngh đ lan mang thương hiu đến gn
vi ngưi tiêu ng to độ uy tín => Top 1 shop n ng v ngành
tóc bán chy nht tiktok hin nay.
Đã bán 126.2 K/ Tiktok.
TÂN ĐỒNG PH Trang 9/20
)
TÂN ĐỒNG PH Trang 10/20
)
Vnđ
t bán 1389 trên Tiktok
phù hp túi tin
XU NG
trm, trà sa, vàng nht, nâu socola, đỏ ru,
xanh đen, tím nho, xanh rêu, cam gch )
Nhn vào link xem sn phm
TÂN ĐỒNG PH Trang 11/20
)
Combo du gi (500ml)- x (220ml)-
( 220ml) Namnung
Vnđ
vnVnđ
gim rng- khô - bết du, da đu kho
mnh, tóc bng bn
XU NG
silicon.
Nhn vào link xem sn phm
TÂN ĐỒNG PH Trang 12/20
)
Cocoon
t bán 539.1K trên Tiktok
Sn phm n chy Top 1 tiktok
gim rng- khô sơ- bết dầu, da đầu kho
XU NG
Nguyên liu thun chay, cha hot cht HA
giúp giu m AHA giúp ly đi nhng tế
bào chết ( Đưc các n đồ m đeph ni tiếng
ưu chung.
Nhn vào link xem sn phm
SN PHM
NHU CU
XU NG
Cp gi karatin, túi collagen karatin,
kem collagen (Lưt bán 2101 trên Tiktok)
Sn phm bán chy Top 1 tiktok
Phc hi li cu trúc tu tóc, tóc cháy, tóc nát,
ly li s đàn hi ca s tóc, giúp tóc ng
ợt và dày hơn
Thành phn Keratin, collagen,
ng tóc bóng t, hiu qu tc thì,
s dng tin li nhanh chóng ti nhà.
Nhn vào link xem sn phm
TÂN ĐỒNG PH Trang 13/20
)
Sn phm IKACHI NANA COLLAGEN
DU GI
DU X
CHAI XT NG
H HP DU
GÓI SN PHM
GI - X
GI - X - NG
GI - NG
GI - X- H HP
Đề xut
sn phm
TÂN ĐỒNG PH Trang 14/20
)
Sn phm WELLMATE ARGAN
DU GI
DU X
CHAI XT NG
OIL
GÓI SN PHM
GI - X
GI - X - NG
GI - NG
GI- X- OIL
HP PHC HI
GI - OIL
GI - HP PHC HI
Đề xut
sn phm
TÂN ĐỒNG PH Trang 15/20
)
Lch chy
Chy xuyên sut
Chương trình tháng
Chy xuyên sut
Chy xuyên sut
Chy xuyên sut
Đ xut chương trình ca tháng
Chương trình
Gói sn phm khi mua chung s đưc gim giá ưu đãi
Mua sn phm - gói sn phm đưc tng km sn phm bt
Chương trình tích đim cho kch hàng khi đt đến mt ngưỡng giá nht định.
Chương trình free ship cho KH khi mua sn phm đến mt ngưỡng gnht đnh
Chương trình free ship cho KH khi mua sn phm.
TÂN ĐỒNG PH Trang 16/20
)
Đ xut sn phm tng m
DÂY DU GI
Khi khách ng mua
sp hoc KH mua đến
1 ngưỡng giá nht
định.
SN PHM CÓ
DUNG TÍCH NH
Xt ng, oil, h hp
(20-30 ML).
nh chy cơng
trình ln ca tháng.
PH KIN V
TÓC
c massage đầu,
túi tote có in logo
thương hiu ( Chi phí
SX r). Dành chy
chương trình ln ca
tháng.
TÂN ĐỒNG PH Trang 17/20
)
TÂN ĐỒNG PH Trang 18/20
)
trên/ sn phm => ra đưc giá sn phm mun bán.
Hoa hng
2%
20%
Voucher
10%
Chi p 1 đơn hàng
Giao dch
4%
5.5%
Thuế
100 triu đng
Kinh phí Marketing d trù
( 3-5 % tng doanh thu li nhun/ tháng)
1
Qung cáo
Chy
tng
chiến
dch
Tu theo qung SP
2
KOL
Tn dng s nh ng
Nâng tn thương hiu,
Đem SP gn hơn vi người
tiêu dùng
3
Nhân s
Đội ngũ trin khai
Duy trì phát trin
TÂN ĐỒNG PH Trang 19/20
)
TÂN ĐỒNG PH Trang 20/20
)
Thank you!
| 1/20

Preview text:

TÂN ĐỒNG PHÚC Kế Hoạch Triển Khai Sản Phẩm TIKTOK TÂN ĐỒNG PH Trang 1/20
Đề xuất sản phẩm và combo gói sản phẩm TÂN ĐỒNG PH Trang 2/20 THỦ Nguyên Xuân Lashe Super Foód CoCoon L’Oreal Namnung
Nhấp vào đây xem chi tiết TÂN ĐỒNG PH Trang 3/20 NGUYÊN XUÂN
Điểm mạnh thương hiệu
Có nhà máy sản xuất trực tiếp
Với hơn 20 năm sản phẩm “quốc dân” - dung dịch vệ sinh
Dạ Hương. Thành công của Dạ Hương lớn đến nỗi đã giúp
tên tuổi của Hoa Linh đứng thứ 4 thị phần ngành hàng hoá
mỹ phẩm (sữa tắm, dung dịch vệ sinh phụ nữ,… ) tại Việt
Nam, chỉ đứng sau loạt ông lớn như Unilever (Lifeboy),
Unza (X-men) và ICP (Enchanteur).
Chi mạnh quảng cáo sản phẩm vào khung giờ vàng trên
VTV và mời người nổi tiếng tham gia. Đã bán 138.9 K/ tiktok TÂN ĐỒNG PH Trang 4/20
Điểm mạnh thương hiệu LASHE SUPER FOÓD
Là một trong những nhã hàng trực thuộc công ty Marico - Marico gia
nhập thị trường Việt Nam bằng việc mua lại 85% cổ phần của Tập
đoàn Sản phẩm Tiêu dùng Quốc tế (ICP) - một trong những công ty
FMCG thành công nhất của Việt Nam. ICP được thành lập bởi Tiến sĩ
Phan Quốc Công và cộng sự vào năm 2001. ICP sở hữu các thương
hiệu như X-Men, X-Men for Boss, L'ovite, Thuận Phát, Dr. Men và
Vegy, có sự hiện diện đáng kể trong lĩnh vực chăm sóc cá nhân , làm
đẹp, mỹ phẩm và các loại thực phẩm. Thương hiệu X-Men là công ty
dẫn đầu trong phân khúc sản phẩm chăm sóc sắc đẹp cho nam giới
tại Việt Nam và là một trong những thương hiệu chăm sóc cá nhân
đáng tin cậy nhất trong nước. Nó dẫn đầu danh mục dầu gội dành cho
nam giới với hơn 40% thị phần và hiện đã mở rộng sự hiện diện của
mình sang các phân khúc chăm sóc sắc đẹp khác cho nam giới như
chất khử mùi và sữa tắm, nơi hiện tại nó đang giữ vị trí số 1 hoặc số 2.
L'Ovite, thương hiệu mỹ phẩm cao cấp của công ty.
Chi mạnh chi phí quảng cáo, tận dụng sức ảnh hưởng của người nổi
tiếng để phủ sóng nhận diện thương hiệu. Đã bán 32.3 K/ tiktok TÂN ĐỒNG PH Trang 5/20 \ COCOON
Điểm mạnh thương hiệu
Thương hiệu mỹ phẩm thuần chay 100% nổi tiếng, ra đời từ năm
2013. Sản phẩm mang tính nhân văn kết hợp với sử dụng các thành
phần thực vật an toàn, lành tính và giàu dưỡng chất nên mỹ phẩm
thuần chay hiện nay đang được người tiêu dùng ưa chuộng.
Chiến lược định hướng và tiếp cận khách hàng rõ ràng.
Cam kết với khách hàng về việc sử dụng tài nguyên thiên nhiên của
Việt Nam, Cocoon đã đặt tên sản phẩm của mình theo tên tỉnh mà họ
mua nguyên liệu ( cà phê chà là Đắk Lắk, son dưỡng dừa Bến Tre, sữa
rửa mặt nghệ Hưng Yên) => Chiến lược MKT tạo được sự uy tín, lòng tin cho khách hàng.
Hiểu nhu cầu khách hàng.
Lan tỏa thông điệp tích cực và truyền đi thông điệp bảo vệ môi trường.
Mẫu mã bao bì thân thiện với người tiêu dùng
Tận dụng Influencer Marketing ( Các beauty bloger nổi tiếng về chăm sóc tóc và da) Đã bán 541.0 K/ tiktok TÂN ĐỒNG PH Trang 6/20 ) L’OREAL
Điểm mạnh thương hiệu
Công ty chăm sóc cá nhân của Pháp L’Oréal S.A. có trụ sở chính tại
Clichy, Hauts-de-Seine với văn phòng đăng ký tại Paris. Đây là một
trong những công ty mỹ phẩm lớn nhất thế giới và đã phát triển các
hoạt động trong lĩnh vực tập trung vào chăm sóc da, trang điểm, chăm
sóc tóc…. ( “Nữ hoàng” trong ngành làm đẹp).
Chiến lược về sản phẩm rõ ràng, đánh vào từng đối tượng KH mục tiêu.
Chiến lược về giá cho từng phân khúc khách hàng.
Chiến lược về kênh phân phối được phủ sóng trên khắp TG.
Đẩy mạnh về truyền thông quảng bá sản phẩm. Đã bán 371.2 K/ Tiktok. TÂN ĐỒNG PH Trang 7/20 ) TRESEMMÉ
Điểm mạnh thương hiệu
Cái tên nổi bật trong "vũ trụ" Unilever.
Có nguồn gốc lâu đời ( TRESemmé là một thương hiệu sản phẩm chăm
sóc tóc đa quốc gia của Mỹ được sản xuất lần đầu tiên vào năm 1947
bởi Công ty sản xuất Godefroy ở St. Louis , Missouri , Hoa Kỳ.)
Hiểu rõ về sản phẩm và khách hàng mục tiêu.
Sử dụng tốt và tận dụng SOCIAL MEDIA và từng chiến dịch quảng bá SP.
Chiến lược về kênh phân phối được phủ sóng trên khắp TG.
Bán hàng trên đa nền tảng dựa vào NPP.
Đã bán : Vì hệ thống phân phối lớn và nhiều người bán nên chưa thống kê được. TÂN ĐỒNG PH Trang 8/20 ) NAMNUNG
Điểm mạnh thương hiệu
Thương hiệu dầu gội thảo dược thiên nhiên, lành tính, vừa mới xuất hiện trên thị trường.
Chiến lược định hướng và tiếp cận khách hàng rõ ràng.
Hiểu rõ nhu cầu và đánh vào nỗi đau của khách hàng kích thích sự tò mò về sản phẩm.
Đánh mạnh vào thị phần tiktok, đầu tư sự nhận diện thương hiệu vào
các khung giờ vàng trên tiktok.
Tận dụng độ nổi tiếng của nghệ sĩ để lan mang thương hiệu đến gần
với người tiêu dùng và tạo độ uy tín => Top 1 shop bán hàng về ngành
tóc bán chạy nhất tiktok hiện nay. Đã bán 126.2 K/ Tiktok. TÂN ĐỒNG PH Trang 9/20 ) Vnđ
Lượt bán 1389 trên Tiktok NHU CẦU phù hợp túi tiền XU HƯỚNG
trầm, trà sữa, vàng nhạt, nâu socola, đỏ rựu,
xanh đen, tím nho, xanh rêu, cam gạch )
Nhấn vào link xem sản phẩm TÂN ĐỒNG PH Trang 10/20 )
Combo dầu gội (500ml)- xả (220ml)- ( 220ml) Namnung Vnđ vnVnđ NHU CẦU
giảm rụng- khô sơ- bết dầu, da đầu khoẻ mạnh, tóc bồng bền XU HƯỚNG silicon.
Nhấn vào link xem sản phẩm TÂN ĐỒNG PH Trang 11/20 ) Cocoon
Lượt bán 539.1K trên Tiktok
Sản phẩm bán chạy Top 1 tiktok NHU CẦU
giảm rụng- khô sơ- bết dầu, da đầu khoẻ
Nguyên liệu thuần chay, chứa hoạt chất HA XU HƯỚNG
giúp giữu ẩm và AHA giúp lấy đi những tế
bào chết ( Được các tín đồ làm đeph nổi tiếng ưu chuộng.
Nhấn vào link xem sản phẩm TÂN ĐỒNG PH Trang 12/20 )
Cặp gội xã karatin, túi ủ collagen karatin, SẢN PHẨM
kem ủ collagen (Lượt bán 2101 trên Tiktok)
Sản phẩm bán chạy Top 1 tiktok
Phục hồi lại cấu trúc tuỷ tóc, tóc cháy, tóc nát, NHU CẦU
lấy lại sự đàn hồi của sợ tóc, giúp tóc bóng mượt và dày hơn
Thành phần Keratin, collagen, XU HƯỚNG
dưỡng tóc bóng mượt, hiệu quả tức thì,
sử dụng tiện lợi nhanh chóng tại nhà.
Nhấn vào link xem sản phẩm TÂN ĐỒNG PH Trang 13/20 ) Đề xuất sản phẩm
Sản phẩm IKACHI NANA COLLAGEN GÓI SẢN PHẨM DẦU GỘI GỘI - XẢ DẦU XẢ GỘI - XẢ - DƯỠNG CHAI XỊT DƯỠNG GỘI - DƯỠNG HỦ HẤP DẦU GỘI - XẢ- HỦ HẤP TÂN ĐỒNG PH Trang 14/20 ) Sản phẩm WELLMATE ARGAN GÓI SẢN PHẨM Đề xuất DẦU GỘI GỘI - XẢ DẦU XẢ GỘI - XẢ - DƯỠNG sản phẩm CHAI XỊT DƯỠNG GỘI - DƯỠNG OIL GỘI- XẢ- OIL HẤP PHỤC HỒI GỘI - OIL GỘI - HẤP PHỤC HỒI TÂN ĐỒNG PH Trang 15/20 )
Đề xuất chương trình của tháng Chương trình Lịch chạy
Gói sản phẩm khi mua chung sẽ được giảm giá ưu đãi Chạy xuyên suốt
Mua sản phẩm - gói sản phẩm được tặng kềm sản phẩm bất kì Chương trình tháng
Chương trình tích điểm cho khách hàng khi đạt đến một ngưỡng giá nhất định. Chạy xuyên suốt
Chương trình free ship cho KH khi mua sản phẩm đến một ngưỡng giá nhất định Chạy xuyên suốt
Chương trình free ship cho KH khi mua sản phẩm. Chạy xuyên suốt TÂN ĐỒNG PH Trang 16/20 )
Đề xuất sản phẩm tặng kèm DÂY DẦU GỘI SẢN PHẨM CÓ PHỤ KIỆN VỀ DUNG TÍCH NHỎ TÓC Khi khách hàng mua sp hoặc KH mua đến
Xịt dưỡng, oil, hủ hấp Lược massage đầu, 1 ngưỡng giá nhất (20-30 ML). túi tote có in logo định. Dành chạy chương thương hiệu ( Chi phí trình lớn của tháng. SX rẻ). Dành chạy chương trình lớn của tháng. TÂN ĐỒNG PH Trang 17/20 )
trên/ sản phẩm => ra được giá sản phẩm muốn bán. Hoa hồng 2% Voucher 20% 10% Chi phí 1 đơn hàng Giao dịch 4% 5.5% Thuế 100 triệu đồng TÂN ĐỒNG PH Trang 18/20 ) Kinh phí Marketing dự trù
( 3-5 % tổng doanh thu lợi nhuận/ tháng) 1 2 3 Quảng cáo KOL Nhân sự
Tận dụng sự ảnh hưởng Nâng tần thương hiệu,
Chạy từng chiến dịch
Đem SP gần hơn với người Đội ngũ triển khai Tuỳ theo HĐ quảng bá SP tiêu dùng Duy trì phát triển TÂN ĐỒNG PH Trang 19/20 ) Thank you! TÂN ĐỒNG PH Trang 20/20 )