lOMoARcPSD| 46342576
1
TR
ƯỜ
NG
ĐẠ
I
H
TH
ƯƠ
NG
M
I
KHOA
KH
CH
S
DU
L
CH
-----
-----
KH
I
S
KINH
DOANH
Gi
ng
vi
ê
n
:
Đà
o
Th
Ph
ươ
ng
Mai
Nh
ó
m:
2
L
p
h
c
ph
n:
2178
CEMG
3111
lOMoARcPSD| 46342576
2
MụcLục
LỜI MỞ ĐẦU ............................................................................................................ 3
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU DỰ ÁN KINH DOANH “KHÁCH SẠN THÚ
CƯNG ........................................................................................................................ 3
- FURBABIES HOUSE” ........................................................................................... 3
1.1 Tên dự án: ............................................................................................................ 3
1.2 Hình thức pháp lý: ............................................................................................... 3
1.3 Địa điểm: .............................................................................................................. 4
1.4 Bố trí không gian khách sạn: ............................................................................... 4
1.5 Người sáng lập: .................................................................................................... 5
1.6 Tổng vốn đầu tư: .................................................................................................. 5
1.7 Cơ sở hình thành ý tưởng: ................................................................................... 6
CHƯƠNG 2: KẾ HOẠCH KINH DOANH .............................................................. 7
2.1 Kế hoạch nghiên cứu thị trường .......................................................................... 7
2.1.1 Sản phẩm: .................................................................................................. 7
2.1.2 Khách hàng: .............................................................................................. 9
2.1.3 Nhu cầu và sự ưu tiên của khách hàng: .................................................. 12
2.1.4 Đối thủ cạnh tranh: ................................................................................. 14
2.1.5 Khoảng trống mà đối thủ cạnh chưa đạt tới: ........................................... 15
2.2 Kế Hoạch Marketing và Bán Hàng .................................................................... 16
2.2.1. Sản phẩm: ....................................................................................... 16
2.2.2 Giá bán ............................................................................................. 18
2.2.3 Địa điểm, phân phối ......................................................................... 21
2.2.4 Truyền thông .................................................................................... 21
2.2.5 Bán hàng và Chăm sóc khách hàng ................................................. 24
2.2.5 Kế hoạch bán hàng trong thời gian đầu: ......................................... 27
2.2.6 Dự trù kinh phí marketing ................................................................ 29
2.3. Kế hoạch sản xuất/ vận hành ............................................................................ 29
2.3.1 Kế hoạch thu mua trang thiết bị, xây dựng sửa chữa cơ sở
vậtchất: ..................................................................................................... 29
2.3.2 Kế hoạch đảm bảo chất lượng sản phẩm, dịch vụ tại
FurbabiesHouse: ...................................................................................... 32
2.4. Kế hoạch quản lý nhân sự ................................................................................. 36
2.4.1. Đội ngũ nhân sự dự kiến: ....................................................................... 36
2.4.2. Vị trí và tuyển dụng ................................................................................ 36
2.4.3. Đào tạo ................................................................................................... 39
2.4.4. Chính sách đãi ngộ ................................................................................. 41
2.5 Kế hoạch tài chính: ............................................................................................ 44
Bảng doanh thu dự kiến .................................................................................... 54
Bảng chi phí dự kiến ......................................................................................... 56
lOMoARcPSD| 46342576
3
Bảng doanh thu, chi phí và lợi nhuận dự kiến ................................................. 57
CHƯƠNG 3: MÔ HÌNH CANVA ........................................................................... 57
LỜI KẾT .................................................................................................................. 58
LỜI MỞ ĐẦU
Khi đời sống vật chất tinh thần của con người ngày càng cao thì gắn liền
với nhu cầu giải trí cũng càng lớn. Với truyền thống thói quen nuôi thú cưng
trong nhà từ xa xưa của tổ tiên, ngày nay, người dân Việt Nam tiếp tục phát huy
truyền thống và thói quen tốt đẹp ấy, biến nó thành một thú tiêu khiển tao nhã và bổ
ích. Dạo một vòng quanh thành phố chúng ta cũng dễ dàng bắt gặp những chú chó
được chủ nhân dẫn đi dạo phố, mọi người đều phải trầm trồ, thích thú vẻ đáng
yêu của chúng. Chó mèo nói riêng và các loại thú cưng khác không chỉ đơn giản là
động vật, còn những người bạn, người thân của con người. vậy, những
người chủ rất quan tâm đến thú cưng, họ không ngần ngại chi trả số tiền không nhỏ
cho thú cưng của mình. Tuy nhiên, do quá bận rộn với ng việc, không phải ai cũng
có nhiều thời gian để trông nom, chăm sóc chúng, họ thường tìm đến các trung tâm
chăm sóc thú cưng. Marketing online đang rất phát triển nên tạo điều kiện thuận lợi
cho sự tiếp cận của người dân với dịch vụ này khá tốt. vậy, nhóm chúng em quyết
định chọn hình kinh doanh “Khách sạn thú cưng” với mong muốn giữ và chăm
sóc thú cưng trong thời gian dài đối với những người chủ phải đi công tác giúp họ
an tâm hơn khi làm việc.
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU DỰ ÁN KINH DOANH “KHÁCH SẠN THÚ
CƯNG - FURBABIES HOUSE”
1.1 Tên dự án:
- Khách sạn thú cưng - Furbabies House.
1.2 Hình thức pháp lý:
- Công ty TNHH hai thành viên trở lên.
lOMoARcPSD| 46342576
4
1.3 Địa điểm:
- Địa điểm đặt khách sạn là một căn nhà trên tuyến phố Ngọc Khánh, quận Ba
Đình, thành phố Nội. Đây một con phố sầm uất, tấp nập, nằm gần trung tâm
thành phố, thuận tiện cho việc di chuyển của khách hàng.
1.4 Bố trí không gian khách sạn:
- Tớc khách sạn sẽ chỗ để xe cho khách hàng mái che, lắp đặt
camera giám sát và có bảo vệ luôn túc trực hỗ trợ khách để xe đúng chỗ.
- Bên ngoài khách sạn được sơn màu trắng xen lẫn vàng tạo cảm giác
sạch sẽ, tinh tươm; cùng với cửa kính giúp khách hàng dễ dàng quan sát bên trong.
- Bên trong khách sạn sơn hai u chủ đạo trong logo của cửa hàng đó
màu hồng và màu vàng đậm tạo cho khách thấy vừa trẻ trung, vừa ấm cúng. Logo
của khách sạn sẽ được treo ngay trên quầy lễ tân để khách có thể dễ dàng nhìn thấy.
Tầng 1:( diện tích 80m2):
- Tầng một sẽ nơi để tiếp khách, bán các phkiện cho thú cưng
khoảng sân sau dùng để làm khu vui chơi cho thú cưng.
- Góc bên phải khi khách bước vào sẽ đặt những kệ để trưng bày các
sản phẩm, phụ kiện dành cho thú cưng như: thức ăn, cát mèo, quần áo,….
- Góc bên trái quầy lễ tân để tiếp nhận các yêu cầu nơi thanh
toán của khách.
- Đi sâu vào trong một chút bàn ghế để tiếp khách bàn để khám
cho thú cưng trước khi được gửi vào khách sạn.
- Khoảng sân sau sẽ dùng làm khu vui chơi cho thú cưng và được chia
ra khu dành cho mèo và khu dành cho chó.
- Khách sạn sẽ được trang trí bằng các loại chậu cây, bình hoa, tranh
treo tường,…
lOMoARcPSD| 46342576
5
Tầng 2: (diện tích 80m2):
- Tầng 2 được chia ra thành 5 phòng: Phòng đầu tiên sẽ là nơi trông giữ
các mèo, bên cạnh sphòng 2 - phòng trông giữ những ckích thước
nhỏ hoặc trung bình, tiếp đó sẽ phòng 3 - phòng trông giữ những chó kích
thước lớn, đối diện với phòng 3 sẽ phòng tắm cho những thú cưng trong
cùng sẽ là phòng spa cho thú cưng – nơi nhân viên sẽ nhuộm lông, tỉa lông cho các
bé.
- Tầng 2 sẽ được btrí một cách rộng rãi, những chậu cây góc hành
lang sẽ cửa sổ lớn nhìn ra ngoài đường giúp tạo không gian thoáng mát
sáng sủa nhờ tiếp đón ánh nắng mặt trời qua cửa sổ. Phòng tắm phòng spa sẽ
được thiết kế với diện tích rộng để nhân viên dễ dàng thực hiện công việc của mình.
- Phòng tắm sẽ được chia làm 2 buồng tắm: một buồng tắm cho chó và
một buồng tắm cho o. mỗi buồng sẽ được trang bị dụng cụ, những nhu yếu
phẩm cần thiết cho việc tắm cho thú cưng.
- Cuối nh lang, trong 3 phòng trông giữ tcưng 2 phòng thực
hiện công việc chính sẽ gắn camera để nhân viên, quản lý có thể quan sát để quản
lý công việc dễ dàng hơn.
Tầng 3: ( diện tích 80m2):
- Là khu vực để làm kho cất giữ những sản phẩm, phụ kiện để phục vụ
cho việc kinh doanh khách sạn.
1.5 Người sáng lập:
- Người sáng lập: Hà Phan Yến Vy.
- Đồng sở hữu gồm có 13 thành viên khác.
1.6 Tổng vốn đầu tư:
STT
Thành viên
Vốn góp
1
Hà Phan Yến Vy
500.000.000 + 1 căn n
lOMoARcPSD| 46342576
6
2
Phạm Thị Tâm
300.000.000
3
Nguyễn Thị Tuyết
100.000.000
4
Bùi Thị Hà
100.000.000
5
Lê Long Vũ
100.000.000
6
Nguyễn Thị Hiền Giang
100.000.000
7
Nguyễn Thị Mai Phương
100.000.000
8
Trần Thu Trang
100.000.000
9
Đỗ Thị n
100.000.000
10
Nguyễn Thị Phương Thảo
100.000.000
11
Trần Thị Thảo
100.000.000
12
Trần Thị Thủy
100.000.000
13
Phan Thị Hải Yến
100.000.000
14
Nguyễn Ngọc Minh
100.000.000
Tổng vốn đầu tư
2.000.000.000
1.7 Cơ sở hình thành ý tưởng:
- Xuất phát từ tình yêu thương với động vật đồng thời nhận thấy được nhu
cầu nuôi và cũng như chăm sóc thú cưng đang ngày càng phổ biến đặc biệt những
gia đình có điều kiện và yêu thích thú cưng.
- Càng ngày, những thú cưng càng trở nên thân thiết, thể i chó mèo nói
riêng và các loại thú cưng khác nói chung chúng gần như được coi những người
bạn, thành viên trong gia đình. Chúng được chăm sóc một cách chu đáo, được cưng
chiều và còn là thứ để thể hiện đẳng cấp, phong cách sống của người sở hữu.
- Nhu cầu chăm sóc thú cưng ngày càng tăng cao nhưng không phải ai cũng
thời gian để trông nom chúng đặc biệt những tầng lớp thượng u, họ luôn phải
vùi đầu vào ng việc nhưng tình yêu họ dành cho thú cưng thì không hề ít, họ
không ngần ngại chi trả những khoản tiền không nhỏ để “chăm sóc kỹ lưỡng cho
thú cưng”.
lOMoARcPSD| 46342576
7
Từ đó với tình yêu thương động vật, muốn những chú cún, chú o được
chăm sóc ng mỗi khi chủ đi vắng, nhóm chúng em đã quyết định lựa chọn
hình kinh doanh “Khách sạn thú cưng - Furbabies House”. Với slogan “Home away
from home” và mục tiêu là đáp ứng được mong muốn và giải quyết vấn đề trông giữ
thú cưng đối với những khách hàng luôn phải tấp nập với công việc đi công tác xa,
có việc gấp phải đi tới những khu vực không cho thú ng vào như siêu thị quy
định không cho mang theo thú cưng vào bên trong… giúp cho họ không phải lo khi
phải để em cưng một mình.
CHƯƠNG 2: KẾ HOẠCH KINH DOANH
2.1 Kế hoạch nghiên cứu thị trường.
2.1.1 Sản phẩm:
Sản phẩm:
- Dịch vụ trông giữ thú cưng.
- Dịch vụ spa cho thú cưng.
- Đồ dùng, phụ kiện dành cho thú cưng.
Thị trường của sản phẩm:
- Trên toàn cầu, thị trường chăm sóc thú cưng đã tăng trưởng từ 216 tỷ
USD vào năm 2020 lên 232 tỷ USD vào năm 2021. Tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm
(CAGR) ước tính 6,1%, và ước tính con số này sẽ tiếp tục tăng đến 350 tỷ USD vào
năm 2027.
lOMoARcPSD| 46342576
8
- Theo báo cáo của Pet Fair Asia, doanh số của ngành Chăm sóc thú
cưng tại khu vực Đông Nam Á 4 tỷ USD, trong đó Việt Nam chiếm 13% đương
với 500 triệu USD dự báo tăng trưởng 11% một năm, điều này khẳng định tiềm
năng của thị trường thú cưng là rất lớn.
- Trong những năm gần đây, số ợng chất lượng người nuôi thú
cưng tại Việt Nam đã tăng lên nhanh chóng. Thú cưng ngày nay được 'nhân cách
hoá' và trở thành một thành viên trong gia đình. Điều đó mở ra rất nhiều cơ hội cho
các sản phẩm và dịch vụ thú cưng phát triển.
Khả năng phát triển của sản phẩm:
- Khi chất lượng cuộc sống của người dân ngày càng cao, việc sở hữu
một chú thú cưng không phải khó nhưng thời gian dành cho thú cưng thì không
nhiều vì bận rộn và thường gặp phải công việc đột xuất không thể tự mình chăm sóc
thú cưng => Nhu cầu sử dụng dịch vụ cao.
lOMoARcPSD| 46342576
9
- Từ kết quả khảo sát cho thấy, chủ vật nuôi sẵn sàng chi trả một khoản
không nhỏ cho việc đầu tư, mua sắm các đồ dùng phụ kiện, làm đẹp cho thú cưng
của mình => Nhu cầu tiêu dùng sản phẩm cao.
- Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm, dịch vụ này không còn xa lạ,
nhất tại khu vực trung tâm thành phố. Tuy vậy, thị trường này vẫn còn các khoảng
trống để cho các thương hiệu muốn gia nhập, đặc biệt các kênh phân phối mới
phát triển thuận lợi. => Có thị trường phát triển.
2.1.2 Khách hàng:
Từ phiếu khảo sát hành vi khách hàng của nhóm cho thấy:
Giới tính:
- 73,3% khách hàng là nữ và 26,7% là nam.
Độ tuổi:
- Khách hàng đa số độ tuổi dưới 20 tuổi (chiếm 60%); Từ 20 40 tuổi
chiếm 37,8% và 1 phần trên 40 tuổi (2,2%).
lOMoARcPSD| 46342576
10
Nơi sinh sống:
- Khách hàng đến từ nhiều nơi khác nhau (Thái Bình, Bắc Ninh, Ninh
Bình,…), đa số đến từ Hà Nội (chiếm 27,9%)
Công việc:
- Đa số là học sinh, sinh viên (chiếm 80%). Ngoài ra có 8,9% cán bộ,
công chức, viên chức và 11,1% là lao động tự do.
lOMoARcPSD| 46342576
11
Thu nhập hàng tháng:
- Vì tập khách hàng đa số học sinh, sinh viên nên thu nhập phần lớn
dưới
5 triệu (73,3%), từ 5-20 triệu chiếm 20% và có 6,7% người có thu nhập trên 20
triệu
Sự yêu thích thú cưng:
- Đa số khách hàng đều yêu thích thú cưng (chiếm 88,9%). Một phần
nhỏ tập khách hàng không thích do một vài vấn đề cá nhân (11,1%)
lOMoARcPSD| 46342576
12
Thực trạng:
- Có 37,7% khách hàng đã từng nuôi thú cưng; 31,1% đang nuôi và
31,1% chưa từng nuôi thú cưng.
2.1.3 Nhu cầu và sự ưu tiên của khách hàng:
Từ kết quả của việc khảo sát khách hàng của nhóm cho thấy:
Nhu cầu của khách hàng:
- Khách hàng có nhu cầu khá cao đối với việc mua sắm các đồ phụ kiện
cho thú cưng, các dịch vụ spa làm đẹp, chữa bệnh cho thú cưng đặc biệt
đối với dịch vụ trông giữ thú cưng.
- Khách hàng có nhu cầu cao về một nơi có thể an tâm gửi thú cưng khi
có việc bận không thể tự tay chăm sóc.
lOMoARcPSD| 46342576
13
Sự ưu tiên của khách hàng:
- sở trông giữ thú ng sạch sẽ, an toàn, nhân viên thân thiện yêu
động vật, có chuyên môn chăm sóc thú cưng.
- Có nhiều hoạt động vui chơi cho thú cưng.
- Giá cả hợp lý, có nhiều ưu đãi, voucher giảm giá, thẻ tích điểm.
- Gần nhà hoặc có dịch vụ spa thăm khám tại gia.
- Ưu tiên các cơ sở có uy tín.
- Chất lượng các sản phẩm phụ kiện đồ dùng cho thú cưng phải đảm
bảo an toàn tuyệt đối với thú cưng, mẫu mã đẹp bắt mắt, đa dạng.
lOMoARcPSD| 46342576
14
2.1.4 Đối thủ cạnh tranh:
Đối
Thủ
Địa chỉ
Điểm mạnh
Điểm yếu
Kimi
Pet
34/360 Xã
Đàn, Đống
Đa, Hà
Nội
- Hoạt động Grooming
nổi tiếng và có nhiều năm kinh
nghiệm.
- Có thêm khóa học về
cắt tỉa lông thú cưng dành cho
những người có nhu cầu tự làm
đẹp cho thú cưng tại nhà.
- Dịch vụ trông giữ:
phòng cho thú cưng của tất cả
các loại phòng đều trang trí
đẹp và bắt mắt, có thời gian
cho chó mèo vận động 1-2
tiếng/ ngày tại sân chơi.
- Giá thành dịch
vụ, các đồ dùng vật
dụng cho thú cưng khá
cao, không có các sản
phẩm với mức giá thấp
và trung bình.
- Không có hoạt
động khám bệnh cho thú
cưng.
Nai
Pet
Số 17, ngách
110/10
Nguyễn
Hoàng Tôn,
- Có dịch vụ chăm sóc đặc
biệt: chó-mèo sơ sinh, tuổi già.
Ngoài ra có nhận trông giữ các
loại thú cưng khác như: Thỏ,
- Hoạt động quảng cáo
chưa được chú trọng -
Trang trí nội thất chưa
được đẹp, chưa được bắt
lOMoARcPSD| 46342576
15
Tây Hồ, Hà
Nội
rùa,…
- Được tắm nắng hàng
ngày, có khoảng sân chơi
20m2.
- Có bác sĩ thú y trực.
- Giá cả phải chăng, hợp
lý. - Thái độ nhân viên luôn
được đánh giá tốt.
- Naipet còn cung cấp các
sản phẩm phụ kiện độc đáo.
mắt.
Dog
&
Cat
Store
103 Nguyễn
Văn Cừ, Gia
Lâm, Hà Nội
- Giá cả phải chăng, hợp lý
- Có bán thêm phụ kiện
cho chó mèo với giá hợp lý
- Chó được tắm nắng hàng
ngày
- Chỉ có dịch vụ
trông giữ dành cho chó,
không trông giữ chó to
(trên 20 kg).
- Hoạt động truyền
thông, quảng cáo còn
chưa được chú trọng.
2.1.5 Khoảng trống mà đối thủ cạnh chưa đạt tới:
Qua tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh, chúng em nhận thấy các đối thủ cạnh
tranh chính của Furbabies House đa phần cung cấp dịch vụ tốt, chất lượng thì giá cả
cao, một số đối thủ giá cả phải chăng thì chất lượng dịch vụ không quá nổi bật.
Rất ít đối thủ vừa đáp ng được chất lượng dịch vụ vừa có giá cả hợp lý thì lại chưa
chú trọng vào các sản phẩm tăng thêm dành cho khách hàng.
Qua đây, mục tiêu Furbabies House hướng tới cố gắng mang tới cho
khách hàng chất lượng dịch vụ ng như trải nghiệm mua hàng tốt nhất với giá cả
hợp lý, phợp với mức chi trả của tập khách hàng mục tiêu khách sạn hướng
đến.
lOMoARcPSD| 46342576
16
2.2 Kế Hoạch Marketing và Bán Hàng.
2.2.1. Sản phẩm:
Sản phẩm cốt lõi: - Dịch
vụ trông giữ thú cưng
Sản phẩm cụ thể:
Đặc tính
Dịch vụ trông
giữ thú cưng
Dịch vụ spa
Các sản
phẩm, phụ
kiện khác
( quần áo,
thức ăn…)
Dịch vụ
tắm
Dịch vụ
tỉa lông
Dịch vụ
nhuộm
lông
Chất lượng
Đảm bảo chất
lượng tốt nhất
cho thú cưng
Sở hữu đội ngũ chuyên viên được
đào tạo chuyên sâu về dịch vụ
chăm sóc thú cưng và được huấn
luyện bài bản qua nhiều khóa đào
tạo, Furbabies House khẳng định
đưa tới khách hàng những sản
phẩm dịch vụ tốt nhất dành cho thú
cưng.
Các sản
phẩm có
xuất xứ rõ
ràng, đảm
bảo chất
lượng. Đa
dạng sản
phẩm
Đặc điểm
- Chế độ ăn
cho thú cưng
được đảm bảo
đầy đủ dinh
dưỡng hoặc
theo khẩu
phần riêng của
chủ thú cưng -
Thời gian ăn
uống khoa
Tùy theo từng giống thú cưng khác
nhau mà có các liệu pháp chăm sóc
khác nhau.
- Bán các
sản phẩm
thiết yếu
dành cho
thú cưng:
thức ăn,
chuồng,
quần áo, đồ
dùng khác,.
Với nhiều
- Kiểm tra
sức khoẻ
từng bé để
lựa chọn
loại sữa
tắm phù
hợp với da,
- Với
những bé
hiếu
động,
hay chạy
nhảy thì
việc cắt
- Các loại
thuốc
nhuộm
đều được
kiểm tra
đánh giá,
sử dụng
lOMoARcPSD| 46342576
17
học, đúng giờ.
Được tắm rửa
sạch sẽ.
- Thú cưng
không chỉ có
phòng riêng
mà khách sạn
còn tạo ra một
không gian vui
chơi lành
mạnh, giúp
thú cưng có
thể thoải mái
giải phóng
năng lượng,
không bị tù
túng hay khó
chịu khi xa
chủ.
lông của
các bé.
(Những bé
hay bị rụng
lông thì
không nên
sử dụng
những sản
phẩm có độ
tẩy mạnh.
Đối với
những bé
bị bọ chét
hoặc nấm
da thì phải
sử dụng
các loại sữa
tắm đặc
trị.)
tỉa càng
khó khăn
hơn.
- Đưa ra
lời
khuyên
về dịch
vụ cần
làm,
giúp
khách
hàng lựa
chọn
dịch vụ
phù hợp
với thú
cưng của
mình.
thuốc tốt
để không
ảnh
hưởng
đến sức
khoẻ của
thú cưng.
chủng loại
sản phẩm
khác nhau.
- Các sản
phẩm có
nguồn gốc
rõ ràng,
chất lượng
sản phẩm
được đảm
bảo để
khách hàng
an tâm sử
dụng.
- Dịch vụ
chăm sóc,
tư vấn mua
hàng chu
đáo
Chứng nhận
Nhân viên có chứng nhận đã qua
khóa đào tạo spa cho thú cưng tại
các trung tâm học nghề spa uy tín.
Các sản
phẩm có
chứng nhận
nguồn gốc
rõ ràng.
Sản phẩm bổ sung:
- Đối với khách hàng sử dụng dịch vụ 2 lần trở lên, Furbabies House
dịch vụ đến tận nhà đón thú cưng và trả thú cưng về tận nhà theo yêu cầu của khách
hàng.
lOMoARcPSD| 46342576
18
- Ghi nhận ý kiến phản hồi của khách hàng đối với dịch vụ của khách
sạn và chính sách bồi thường cho thiệt hại của khách hàng khi sử dụng sử dụng
dịch vụ tại khách sạn.
- thiệp cảm ơn, quà tặng kèm sau mỗi lần khách sử dụng dịch vụ
hoặc mua sản phẩm từ khách sạn.
Sản phẩm gia tăng:
- Chăm sóc khách hàng nhiệt tình, tư vấn miễn phí (theo hình thức trực
tiếp trực tuyến): giúp khách hàng những kiến thức cơ bản về việc chăm sóc
thú cưng, cách dắt đi dạo, cách cho ăn, chế độ ăn, loại sản phẩm phù hợp…
- Môi trường thân thiện, không gian khách sạn được thiết kế đẹp mắt.
- Wifi miễn phí, lắp đặt TV,…
- Có nơi trông giữ xe cho khách.
2.2.2 Giá bán
Cơ sở định giá:
Khách sạn định giá cho sản phẩm dịch vụ của mình qua 3 căn cứ:
- Căn cứ vào các chi phí khách sạn thú cưng bỏ ra để mua trang thiết bị,
thuê nhân công…
- Căn cứ vào giá trung bình của đối thủ cạnh tranh: giá trung bình trên thị
trường hiện tại của dịch vụ chăm sóc thú cưng trông theo ngày từ 100.000 500.000
đồng tùy theo cân nặng, dịch vụ spa là từ 150.000 - 650.000 đồng tùy theo từng loại
dịch vụ spa và cân nặng của thú cưng.
- Căn cứ vào mức giá mà khách hàng chi trả: đối tượng khách hàng của khách
sạn hướng tới những người thu nhập khá trở lên, khách sạn sẽ dựa vào thu nhập
và khả năng chi trả của khách hàng để đưa ra mức giá hợp lý.
Mục tiêu định giá của khách sạn:
- Tối đa hóa lợi nhuận.
Phương pháp định giá:
lOMoARcPSD| 46342576
19
- Khách sạn chủ yếu dựa vào giá của đối thủ cạnh tranh để quyết định giá cho
sản phẩm dịch vụ của mình.
Phụ kiện, đồ dùng
Đơn vị
Đơn giá
Quần áo
Chiếc
85.000
Dây dắt
Dây vải cổ
Chiếc
48.000
Dây vải thân
Chiếc
120.000
Dây xích
Chiếc
36.000
Chuồng
Sắt
Chiếc
1.200.000
Nhựa 45x45
Chiếc
600.000
Nhựa 35x35
Chiếc
360.000
Quây
Chiếc
1.800.000
Nệm
Vuông 50x70
Chiếc
125.000
B
ng
gi
á
s
n
ph
m:
C
â
n
n
ng
D
ch
v
D
ướ
i
5
kg
T
5-10
kg
T
10-
20
kg
T
21-
30
kg
Tr
ê
n
30
kg
Tr
ô
ng
gi
M
è
o
100.000
150.000
Ch
ó
200.000
275.000
350.000
500.000
Spa
T
m
150.000
200.000
300.000
400.000
T
a
l
ô
ng
100.000
150.000
250.000
350.000
Nhu
m
l
ô
ng
Tai
200.000
B
n
ch
â
n
300.000
B
ng
gi
á
d
ch
v
lOMoARcPSD| 46342576
20
Vuông 30x45
Chiếc
100.000
Tròn
Chiếc
180.000
Cát mèo
Túi 1 lít
9.000
Túi đựng, balo
Túi trong suốt
Chiếc
420.000
Túi vải
Chiếc
95.000
Balo
Chiếc
215.000
Đồ chơi
Nhồi bông
Chiếc
25.000
Nhựa
Chiếc
42.000
Bát ăn
2 ngăn
Cái
85.000
2 ngăn inox
Cái
60.000
Bình sữa
Nhựa dẻo
Cái
20.000
Nhựa cứng
Cái
36.000
Tã lót, bỉm
Túi
150.000
Khay vệ sinh, xẻng
Nhựa tròn
Chiếc
160.000
Nhựa vuông
Chiếc
100.000
Thức ăn
Pedigree
Túi 1,5 kg
130.000
Classic Pets
Túi 400g
26.000
Royal canin
Túi 500g
180.000
Dụng cụ làm đẹp
Lược chải lông
Chiếc
40.000
Bộ cắt lông
Chiếc
75.000
Dụng cụ cắt vuốt
Chiếc
24.000

Preview text:

lOMoAR cPSD| 46342576
TR ƯỜ NG ĐẠ I H C TH ƯƠ NG M I
KHOA KH Á CH S N DU L CH
-----      -----
KH I S KINH DOANH
Gi ả ng vi ê n : Đà o Th ị Ph ươ ng Mai Nh ó m: 2
L ớ p h ọ c ph ầ n: 2178 CEMG 3111 1 lOMoAR cPSD| 46342576 MụcLục
LỜI MỞ ĐẦU ............................................................................................................ 3
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU DỰ ÁN KINH DOANH “KHÁCH SẠN THÚ
CƯNG ........................................................................................................................ 3
- FURBABIES HOUSE” ........................................................................................... 3
1.1 Tên dự án: ............................................................................................................ 3
1.2 Hình thức pháp lý: ............................................................................................... 3
1.3 Địa điểm: .............................................................................................................. 4
1.4 Bố trí không gian khách sạn: ............................................................................... 4
1.5 Người sáng lập: .................................................................................................... 5
1.6 Tổng vốn đầu tư: .................................................................................................. 5
1.7 Cơ sở hình thành ý tưởng: ................................................................................... 6
CHƯƠNG 2: KẾ HOẠCH KINH DOANH .............................................................. 7
2.1 Kế hoạch nghiên cứu thị trường .......................................................................... 7
2.1.1 Sản phẩm: .................................................................................................. 7
2.1.2 Khách hàng: .............................................................................................. 9
2.1.3 Nhu cầu và sự ưu tiên của khách hàng: .................................................. 12
2.1.4 Đối thủ cạnh tranh: ................................................................................. 14
2.1.5 Khoảng trống mà đối thủ cạnh chưa đạt tới: ........................................... 15
2.2 Kế Hoạch Marketing và Bán Hàng .................................................................... 16
2.2.1. Sản phẩm: ....................................................................................... 16
2.2.2 Giá bán ............................................................................................. 18
2.2.3 Địa điểm, phân phối ......................................................................... 21
2.2.4 Truyền thông .................................................................................... 21
2.2.5 Bán hàng và Chăm sóc khách hàng ................................................. 24
2.2.5 Kế hoạch bán hàng trong thời gian đầu: ......................................... 27
2.2.6 Dự trù kinh phí marketing ................................................................ 29
2.3. Kế hoạch sản xuất/ vận hành ............................................................................ 29
2.3.1 Kế hoạch thu mua trang thiết bị, xây dựng sửa chữa cơ sở
vậtchất: ..................................................................................................... 29
2.3.2 Kế hoạch đảm bảo chất lượng sản phẩm, dịch vụ tại
FurbabiesHouse: ...................................................................................... 32
2.4. Kế hoạch quản lý nhân sự ................................................................................. 36
2.4.1. Đội ngũ nhân sự dự kiến: ....................................................................... 36
2.4.2. Vị trí và tuyển dụng ................................................................................ 36
2.4.3. Đào tạo ................................................................................................... 39
2.4.4. Chính sách đãi ngộ ................................................................................. 41
2.5 Kế hoạch tài chính: ............................................................................................ 44
Bảng doanh thu dự kiến .................................................................................... 54
Bảng chi phí dự kiến ......................................................................................... 56 2 lOMoAR cPSD| 46342576
Bảng doanh thu, chi phí và lợi nhuận dự kiến ................................................. 57
CHƯƠNG 3: MÔ HÌNH CANVA ........................................................................... 57
LỜI KẾT .................................................................................................................. 58 LỜI MỞ ĐẦU
Khi đời sống vật chất và tinh thần của con người ngày càng cao thì gắn liền
với nó là nhu cầu giải trí cũng càng lớn. Với truyền thống và thói quen nuôi thú cưng
trong nhà có từ xa xưa của tổ tiên, ngày nay, người dân Việt Nam tiếp tục phát huy
truyền thống và thói quen tốt đẹp ấy, biến nó thành một thú tiêu khiển tao nhã và bổ
ích. Dạo một vòng quanh thành phố chúng ta cũng dễ dàng bắt gặp những chú chó
được chủ nhân dẫn đi dạo phố, mọi người đều phải trầm trồ, thích thú vì vẻ đáng
yêu của chúng. Chó mèo nói riêng và các loại thú cưng khác không chỉ đơn giản là
động vật, nó còn là là những người bạn, người thân của con người. Vì vậy, những
người chủ rất quan tâm đến thú cưng, họ không ngần ngại chi trả số tiền không nhỏ
cho thú cưng của mình. Tuy nhiên, do quá bận rộn với công việc, không phải ai cũng
có nhiều thời gian để trông nom, chăm sóc chúng, họ thường tìm đến các trung tâm
chăm sóc thú cưng. Marketing online đang rất phát triển nên tạo điều kiện thuận lợi
cho sự tiếp cận của người dân với dịch vụ này khá tốt. Vì vậy, nhóm chúng em quyết
định chọn mô hình kinh doanh “Khách sạn thú cưng” với mong muốn giữ và chăm
sóc thú cưng trong thời gian dài đối với những người chủ phải đi công tác giúp họ an tâm hơn khi làm việc.
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU DỰ ÁN KINH DOANH “KHÁCH SẠN THÚ
CƯNG - FURBABIES HOUSE” 1.1 Tên dự án:
- Khách sạn thú cưng - Furbabies House.
1.2 Hình thức pháp lý:
- Công ty TNHH hai thành viên trở lên. 3 lOMoAR cPSD| 46342576 1.3 Địa điểm:
- Địa điểm đặt khách sạn là một căn nhà trên tuyến phố Ngọc Khánh, quận Ba
Đình, thành phố Hà Nội. Đây là một con phố sầm uất, tấp nập, nằm gần trung tâm
thành phố, thuận tiện cho việc di chuyển của khách hàng.
1.4 Bố trí không gian khách sạn: -
Trước khách sạn sẽ là chỗ để xe cho khách hàng có mái che, lắp đặt
camera giám sát và có bảo vệ luôn túc trực hỗ trợ khách để xe đúng chỗ. -
Bên ngoài khách sạn được sơn màu trắng xen lẫn vàng tạo cảm giác
sạch sẽ, tinh tươm; cùng với cửa kính giúp khách hàng dễ dàng quan sát bên trong. -
Bên trong khách sạn sơn hai màu chủ đạo trong logo của cửa hàng đó
là màu hồng và màu vàng đậm tạo cho khách thấy vừa trẻ trung, vừa ấm cúng. Logo
của khách sạn sẽ được treo ngay trên quầy lễ tân để khách có thể dễ dàng nhìn thấy.
Tầng 1:( diện tích 80m2): -
Tầng một sẽ là nơi để tiếp khách, bán các phụ kiện cho thú cưng và
khoảng sân sau dùng để làm khu vui chơi cho thú cưng. -
Góc bên phải khi khách bước vào sẽ đặt những kệ để trưng bày các
sản phẩm, phụ kiện dành cho thú cưng như: thức ăn, cát mèo, quần áo,…. -
Góc bên trái là quầy lễ tân để tiếp nhận các yêu cầu và là nơi thanh toán của khách. -
Đi sâu vào trong một chút là bàn ghế để tiếp khách và bàn để khám
cho thú cưng trước khi được gửi vào khách sạn. -
Khoảng sân sau sẽ dùng làm khu vui chơi cho thú cưng và được chia
ra khu dành cho mèo và khu dành cho chó. -
Khách sạn sẽ được trang trí bằng các loại chậu cây, bình hoa, tranh treo tường,… 4 lOMoAR cPSD| 46342576
Tầng 2: (diện tích 80m2): -
Tầng 2 được chia ra thành 5 phòng: Phòng đầu tiên sẽ là nơi trông giữ
các bé mèo, bên cạnh sẽ là phòng 2 - phòng trông giữ những bé chó có kích thước
nhỏ hoặc trung bình, tiếp đó sẽ là phòng 3 - phòng trông giữ những bé chó có kích
thước lớn, đối diện với phòng 3 sẽ là phòng tắm cho những bé thú cưng và trong
cùng sẽ là phòng spa cho thú cưng – nơi nhân viên sẽ nhuộm lông, tỉa lông cho các bé. -
Tầng 2 sẽ được bố trí một cách rộng rãi, có những chậu cây ở góc hành
lang và sẽ có cửa sổ lớn nhìn ra ngoài đường giúp tạo không gian thoáng mát và
sáng sủa nhờ tiếp đón ánh nắng mặt trời qua cửa sổ. Phòng tắm và phòng spa sẽ
được thiết kế với diện tích rộng để nhân viên dễ dàng thực hiện công việc của mình. -
Phòng tắm sẽ được chia làm 2 buồng tắm: một buồng tắm cho chó và
một buồng tắm cho mèo. Và mỗi buồng sẽ được trang bị dụng cụ, những nhu yếu
phẩm cần thiết cho việc tắm cho thú cưng. -
Cuối hành lang, trong 3 phòng trông giữ thú cưng và 2 phòng thực
hiện công việc chính sẽ có gắn camera để nhân viên, quản lý có thể quan sát để quản
lý công việc dễ dàng hơn.
Tầng 3: ( diện tích 80m2): -
Là khu vực để làm kho cất giữ những sản phẩm, phụ kiện để phục vụ
cho việc kinh doanh khách sạn.
1.5 Người sáng lập:
- Người sáng lập: Hà Phan Yến Vy.
- Đồng sở hữu gồm có 13 thành viên khác.
1.6 Tổng vốn đầu tư: STT Thành viên Vốn góp 1 Hà Phan Yến Vy 500.000.000 + 1 căn nhà 5 lOMoAR cPSD| 46342576 2 Phạm Thị Tâm 300.000.000 3 Nguyễn Thị Tuyết 100.000.000 4 Bùi Thị Hà 100.000.000 5 Lê Long Vũ 100.000.000 6 Nguyễn Thị Hiền Giang 100.000.000 7 Nguyễn Thị Mai Phương 100.000.000 8 Trần Thu Trang 100.000.000 9 Đỗ Thị Vân 100.000.000 10
Nguyễn Thị Phương Thảo 100.000.000 11 Trần Thị Thảo 100.000.000 12 Trần Thị Thủy 100.000.000 13 Phan Thị Hải Yến 100.000.000 14 Nguyễn Ngọc Minh 100.000.000
Tổng vốn đầu tư 2.000.000.000
1.7 Cơ sở hình thành ý tưởng:
- Xuất phát từ tình yêu thương với động vật và đồng thời nhận thấy được nhu
cầu nuôi và cũng như chăm sóc thú cưng đang ngày càng phổ biến đặc biệt là những
gia đình có điều kiện và yêu thích thú cưng.
- Càng ngày, những thú cưng càng trở nên thân thiết, có thể nói chó mèo nói
riêng và các loại thú cưng khác nói chung chúng gần như được coi là những người
bạn, thành viên trong gia đình. Chúng được chăm sóc một cách chu đáo, được cưng
chiều và còn là thứ để thể hiện đẳng cấp, phong cách sống của người sở hữu.
- Nhu cầu chăm sóc thú cưng ngày càng tăng cao nhưng không phải ai cũng
có thời gian để trông nom chúng đặc biệt là những tầng lớp thượng lưu, họ luôn phải
vùi đầu vào công việc nhưng tình yêu họ dành cho thú cưng thì không hề ít, họ
không ngần ngại chi trả những khoản tiền không nhỏ để “chăm sóc kỹ lưỡng cho thú cưng”. 6 lOMoAR cPSD| 46342576
Từ đó với tình yêu thương động vật, muốn những chú cún, chú mèo được
chăm sóc kĩ càng mỗi khi chủ đi vắng, nhóm chúng em đã quyết định lựa chọn mô
hình kinh doanh “Khách sạn thú cưng - Furbabies House”. Với slogan “Home away
from home” và mục tiêu là đáp ứng được mong muốn và giải quyết vấn đề trông giữ
thú cưng đối với những khách hàng luôn phải tấp nập với công việc đi công tác xa,
có việc gấp phải đi tới những khu vực không cho thú cưng vào như siêu thị có quy
định không cho mang theo thú cưng vào bên trong… giúp cho họ không phải lo khi
phải để em cưng một mình.
CHƯƠNG 2: KẾ HOẠCH KINH DOANH
2.1 Kế hoạch nghiên cứu thị trường.
2.1.1 Sản phẩm: Sản phẩm: -
Dịch vụ trông giữ thú cưng. -
Dịch vụ spa cho thú cưng. -
Đồ dùng, phụ kiện dành cho thú cưng.
Thị trường của sản phẩm: -
Trên toàn cầu, thị trường chăm sóc thú cưng đã tăng trưởng từ 216 tỷ
USD vào năm 2020 lên 232 tỷ USD vào năm 2021. Tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm
(CAGR) ước tính 6,1%, và ước tính con số này sẽ tiếp tục tăng đến 350 tỷ USD vào năm 2027. 7 lOMoAR cPSD| 46342576 -
Theo báo cáo của Pet Fair Asia, doanh số của ngành Chăm sóc thú
cưng tại khu vực Đông Nam Á là 4 tỷ USD, trong đó Việt Nam chiếm 13% đương
với 500 triệu USD và dự báo tăng trưởng 11% một năm, điều này khẳng định tiềm
năng của thị trường thú cưng là rất lớn. -
Trong những năm gần đây, số lượng và chất lượng người nuôi thú
cưng tại Việt Nam đã tăng lên nhanh chóng. Thú cưng ngày nay được 'nhân cách
hoá' và trở thành một thành viên trong gia đình. Điều đó mở ra rất nhiều cơ hội cho
các sản phẩm và dịch vụ thú cưng phát triển.
Khả năng phát triển của sản phẩm: -
Khi chất lượng cuộc sống của người dân ngày càng cao, việc sở hữu
một chú thú cưng không phải khó nhưng thời gian dành cho thú cưng thì không
nhiều vì bận rộn và thường gặp phải công việc đột xuất không thể tự mình chăm sóc
thú cưng => Nhu cầu sử dụng dịch vụ cao. 8 lOMoAR cPSD| 46342576 -
Từ kết quả khảo sát cho thấy, chủ vật nuôi sẵn sàng chi trả một khoản
không nhỏ cho việc đầu tư, mua sắm các đồ dùng phụ kiện, làm đẹp cho thú cưng
của mình => Nhu cầu tiêu dùng sản phẩm cao. -
Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm, dịch vụ này không còn xa lạ,
nhất là tại khu vực trung tâm thành phố. Tuy vậy, thị trường này vẫn còn các khoảng
trống để cho các thương hiệu muốn gia nhập, đặc biệt là các kênh phân phối mới
phát triển thuận lợi. => Có thị trường phát triển.
2.1.2 Khách hàng:
Từ phiếu khảo sát hành vi khách hàng của nhóm cho thấy: ⮚ Giới tính: -
73,3% khách hàng là nữ và 26,7% là nam. ⮚ Độ tuổi: -
Khách hàng đa số ở độ tuổi dưới 20 tuổi (chiếm 60%); Từ 20 – 40 tuổi
chiếm 37,8% và 1 phần trên 40 tuổi (2,2%). 9 lOMoAR cPSD| 46342576 ⮚ Nơi sinh sống: -
Khách hàng đến từ nhiều nơi khác nhau (Thái Bình, Bắc Ninh, Ninh
Bình,…), đa số đến từ Hà Nội (chiếm 27,9%) ⮚ Công việc: -
Đa số là học sinh, sinh viên (chiếm 80%). Ngoài ra có 8,9% là cán bộ,
công chức, viên chức và 11,1% là lao động tự do. 10 lOMoAR cPSD| 46342576
Thu nhập hàng tháng: -
Vì tập khách hàng đa số là học sinh, sinh viên nên thu nhập phần lớn dưới
5 triệu (73,3%), từ 5-20 triệu chiếm 20% và có 6,7% người có thu nhập trên 20 triệu
Sự yêu thích thú cưng: -
Đa số khách hàng đều yêu thích thú cưng (chiếm 88,9%). Một phần
nhỏ tập khách hàng không thích do một vài vấn đề cá nhân (11,1%) 11 lOMoAR cPSD| 46342576 ⮚ Thực trạng: -
Có 37,7% khách hàng đã từng nuôi thú cưng; 31,1% đang nuôi và
31,1% chưa từng nuôi thú cưng.
2.1.3 Nhu cầu và sự ưu tiên của khách hàng:
Từ kết quả của việc khảo sát khách hàng của nhóm cho thấy:
Nhu cầu của khách hàng:
- Khách hàng có nhu cầu khá cao đối với việc mua sắm các đồ phụ kiện
cho thú cưng, các dịch vụ spa làm đẹp, chữa bệnh cho thú cưng và đặc biệt là
đối với dịch vụ trông giữ thú cưng.
- Khách hàng có nhu cầu cao về một nơi có thể an tâm gửi thú cưng khi
có việc bận không thể tự tay chăm sóc. 12 lOMoAR cPSD| 46342576
Sự ưu tiên của khách hàng:
- Cơ sở trông giữ thú cưng sạch sẽ, an toàn, nhân viên thân thiện yêu
động vật, có chuyên môn chăm sóc thú cưng.
- Có nhiều hoạt động vui chơi cho thú cưng.
- Giá cả hợp lý, có nhiều ưu đãi, voucher giảm giá, thẻ tích điểm.
- Gần nhà hoặc có dịch vụ spa thăm khám tại gia.
- Ưu tiên các cơ sở có uy tín.
- Chất lượng các sản phẩm phụ kiện đồ dùng cho thú cưng phải đảm
bảo an toàn tuyệt đối với thú cưng, mẫu mã đẹp bắt mắt, đa dạng. 13 lOMoAR cPSD| 46342576
2.1.4 Đối thủ cạnh tranh: Đối Địa chỉ Điểm mạnh Điểm yếu Thủ Kimi 34/360 Xã - Hoạt động Grooming - Giá thành dịch Pet
Đàn, Đống nổi tiếng và có nhiều năm kinh vụ, các đồ dùng vật Đa, Hà nghiệm. dụng cho thú cưng khá Nội - Có thêm khóa học về cao, không có các sản
cắt tỉa lông thú cưng dành cho
phẩm với mức giá thấp
những người có nhu cầu tự làm và trung bình.
đẹp cho thú cưng tại nhà. - Không có hoạt - Dịch vụ trông giữ: động khám bệnh cho thú
phòng cho thú cưng của tất cả cưng.
các loại phòng đều trang trí
đẹp và bắt mắt, có thời gian
cho chó mèo vận động 1-2
tiếng/ ngày tại sân chơi. Nai
Số 17, ngách - Có dịch vụ chăm sóc đặc - Hoạt động quảng cáo Pet 110/10
biệt: chó-mèo sơ sinh, tuổi già. chưa được chú trọng - Trang trí nội thất chưa Nguyễn
Ngoài ra có nhận trông giữ các
loại thú cưng khác như: Thỏ,
được đẹp, chưa được bắt Hoàng Tôn, 14 lOMoAR cPSD| 46342576 Tây Hồ, Hà rùa,… mắt. Nội - Được tắm nắng hàng
ngày, có khoảng sân chơi 20m2. - Có bác sĩ thú y trực. -
Giá cả phải chăng, hợp
lý. - Thái độ nhân viên luôn được đánh giá tốt. - Naipet còn cung cấp các
sản phẩm phụ kiện độc đáo. Dog 103 Nguyễn
- Giá cả phải chăng, hợp lý - Chỉ có dịch vụ & Văn Cừ, Gia - Có bán thêm phụ kiện trông giữ dành cho chó,
cho chó mèo với giá hợp lý Cat
Lâm, Hà Nội - Chó được tắm nắng hàng không trông giữ chó to Store ngày (trên 20 kg). - Hoạt động truyền thông, quảng cáo còn chưa được chú trọng.
2.1.5 Khoảng trống mà đối thủ cạnh chưa đạt tới:
Qua tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh, chúng em nhận thấy các đối thủ cạnh
tranh chính của Furbabies House đa phần cung cấp dịch vụ tốt, chất lượng thì giá cả
cao, một số đối thủ có giá cả phải chăng thì chất lượng dịch vụ không quá nổi bật.
Rất ít đối thủ vừa đáp ứng được chất lượng dịch vụ vừa có giá cả hợp lý thì lại chưa
chú trọng vào các sản phẩm tăng thêm dành cho khách hàng.
Qua đây, mục tiêu mà Furbabies House hướng tới là cố gắng mang tới cho
khách hàng chất lượng dịch vụ cũng như trải nghiệm mua hàng tốt nhất với giá cả
hợp lý, phù hợp với mức chi trả của tập khách hàng mục tiêu mà khách sạn hướng đến. 15 lOMoAR cPSD| 46342576
2.2 Kế Hoạch Marketing và Bán Hàng.
2.2.1. Sản phẩm:
Sản phẩm cốt lõi: - Dịch
vụ trông giữ thú cưng ⮚
Sản phẩm cụ thể: Đặc tính Dịch vụ trông Dịch vụ spa Các sản giữ thú cưng Dịch vụ Dịch vụ Dịch vụ phẩm, phụ tắm tỉa lông nhuộm kiện khác lông ( quần áo, thức ăn…) Chất lượng
Đảm bảo chất Sở hữu đội ngũ chuyên viên được Các sản
lượng tốt nhất đào tạo chuyên sâu về dịch vụ phẩm có cho thú cưng
chăm sóc thú cưng và được huấn xuất xứ rõ
luyện bài bản qua nhiều khóa đào ràng, đảm
tạo, Furbabies House khẳng định bảo chất
đưa tới khách hàng những sản lượng. Đa
phẩm dịch vụ tốt nhất dành cho thú dạng sản cưng. phẩm Đặc điểm - Chế độ ăn
Tùy theo từng giống thú cưng khác - Bán các cho thú cưng
nhau mà có các liệu pháp chăm sóc sản phẩm
được đảm bảo khác nhau. thiết yếu đầy đủ dinh dành cho dưỡng hoặc thú cưng: - Kiểm tra - Với - Các loại theo khẩu thức ăn, sức khoẻ những bé thuốc phần riêng của chuồng, từng bé để hiếu nhuộm chủ thú cưng - quần áo, đồ lựa chọn động, đều được Thời gian ăn dùng khác,. loại sữa hay chạy kiểm tra uống khoa Với nhiều tắm phù nhảy thì đánh giá, hợp với da, việc cắt sử dụng 16 lOMoAR cPSD| 46342576
học, đúng giờ. lông của tỉa càng thuốc tốt chủng loại
Được tắm rửa các bé.
khó khăn để không sản phẩm ảnh sạch sẽ. (Những bé hơn. hưởng khác nhau. - Thú cưng
hay bị rụng - Đưa ra đến sức - Các sản không chỉ có khoẻ của lông thì lời phẩm có phòng riêng thú cưng. mà khách sạn không nên khuyên nguồn gốc
còn tạo ra một sử dụng về dịch rõ ràng, không gian vui vụ cần chơi lành những sản làm, chất lượng mạnh, giúp phẩm có độ giúp sản phẩm thú cưng có khách tẩy mạnh. được đảm thể thoải mái hàng lựa giải phóng Đối với chọn bảo để năng lượng, dịch vụ những bé khách hàng không bị tù phù hợp túng hay khó bị bọ chét với thú an tâm sử chịu khi xa hoặc nấm cưng của dụng. chủ. mình. da thì phải - Dịch vụ sử dụng chăm sóc, tư vấn mua các loại sữa hàng chu tắm đặc đáo trị.) Chứng nhận
Nhân viên có chứng nhận đã qua Các sản
khóa đào tạo spa cho thú cưng tại phẩm có
các trung tâm học nghề spa uy tín. chứng nhận nguồn gốc rõ ràng.
Sản phẩm bổ sung: -
Đối với khách hàng sử dụng dịch vụ 2 lần trở lên, Furbabies House có
dịch vụ đến tận nhà đón thú cưng và trả thú cưng về tận nhà theo yêu cầu của khách hàng. 17 lOMoAR cPSD| 46342576 -
Ghi nhận ý kiến phản hồi của khách hàng đối với dịch vụ của khách
sạn và có chính sách bồi thường cho thiệt hại của khách hàng khi sử dụng sử dụng
dịch vụ tại khách sạn. -
Có thiệp cảm ơn, quà tặng kèm sau mỗi lần khách sử dụng dịch vụ
hoặc mua sản phẩm từ khách sạn.
Sản phẩm gia tăng: -
Chăm sóc khách hàng nhiệt tình, tư vấn miễn phí (theo hình thức trực
tiếp và trực tuyến): giúp khách hàng có những kiến thức cơ bản về việc chăm sóc
thú cưng, cách dắt đi dạo, cách cho ăn, chế độ ăn, loại sản phẩm phù hợp… -
Môi trường thân thiện, không gian khách sạn được thiết kế đẹp mắt. -
Wifi miễn phí, lắp đặt TV,… -
Có nơi trông giữ xe cho khách. 2.2.2 Giá bán
Cơ sở định giá:
Khách sạn định giá cho sản phẩm dịch vụ của mình qua 3 căn cứ:
- Căn cứ vào các chi phí mà khách sạn thú cưng bỏ ra để mua trang thiết bị, thuê nhân công…
- Căn cứ vào giá trung bình của đối thủ cạnh tranh: giá trung bình trên thị
trường hiện tại của dịch vụ chăm sóc thú cưng trông theo ngày là từ 100.000 500.000
đồng tùy theo cân nặng, dịch vụ spa là từ 150.000 - 650.000 đồng tùy theo từng loại
dịch vụ spa và cân nặng của thú cưng.
- Căn cứ vào mức giá mà khách hàng chi trả: đối tượng khách hàng của khách
sạn hướng tới là những người có thu nhập khá trở lên, khách sạn sẽ dựa vào thu nhập
và khả năng chi trả của khách hàng để đưa ra mức giá hợp lý.
Mục tiêu định giá của khách sạn:
- Tối đa hóa lợi nhuận.
Phương pháp định giá: 18 lOMoAR cPSD| 46342576
- Khách sạn chủ yếu dựa vào giá của đối thủ cạnh tranh để quyết định giá cho
sản phẩm dịch vụ của mình.
B ng gi á s n ph m: C â n n ặ ng D ướ i 5 T ừ 5-10 T ừ 10- T ừ 21- Tr ê n 30 D ị ch v ụ kg kg 20 kg 30 kg kg Tr ô ng M è o 100.000 150.000 gi ữ Ch ó 200.000 275.000 350.000 500.000 T ắ m 150.000 200.000 300.000 400.000 T ỉ a l ô ng 100.000 150.000 250.000 350.000 Spa Tai 200.000 Nhu ộ m l ô ng B ố n 300.000 ch â n
B ng gi á d ch v Phụ kiện, đồ dùng Đơn vị Đơn giá Quần áo Chiếc 85.000 Dây vải cổ Chiếc 48.000 Dây dắt Dây vải thân Chiếc 120.000 Dây xích Chiếc 36.000 Sắt Chiếc 1.200.000 Nhựa 45x45 Chiếc 600.000 Chuồng Nhựa 35x35 Chiếc 360.000 Quây Chiếc 1.800.000 Nệm Vuông 50x70 Chiếc 125.000 19 lOMoAR cPSD| 46342576 Vuông 30x45 Chiếc 100.000 Tròn Chiếc 180.000 Cát mèo Túi 1 lít 9.000 Túi trong suốt Chiếc 420.000 Túi đựng, balo Túi vải Chiếc 95.000 Balo Chiếc 215.000 Nhồi bông Chiếc 25.000 Đồ chơi Nhựa Chiếc 42.000 2 ngăn Cái 85.000 Bát ăn 2 ngăn inox Cái 60.000 Nhựa dẻo Cái 20.000 Bình sữa Nhựa cứng Cái 36.000 Tã lót, bỉm Túi 150.000 Nhựa tròn Chiếc 160.000 Khay vệ sinh, xẻng Nhựa vuông Chiếc 100.000 Pedigree Túi 1,5 kg 130.000 Thức ăn Classic Pets Túi 400g 26.000 Royal canin Túi 500g 180.000 Lược chải lông Chiếc 40.000 Dụng cụ làm đẹp Bộ cắt lông Chiếc 75.000 Dụng cụ cắt vuốt Chiếc 24.000 20