Khái niệm dòng sản phẩm thời trang | Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp
Dòng sản phẩm thời trang là một phần quan trọng trong ngành công nghiệp thời trang, giúp các thương hiệu phát triển và duy trì sự liên kết với khách hàng. Bằng cách hiểu rõ về dòng sản phẩm, các nhà quản lý và nhà thiết kế có thể tối ưu hóa quy trình phát triển sản phẩm và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.
Môn: Dự báo thị trường
Trường: Đại học Kinh tế kỹ thuật công nghiệp
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
1.1 Khái niệm dòng sản phẩm thời trang
1.1.1 Khái niệm dòng sản phẩm Khái niệm :
Dòng sản phẩm hay Product Line là những sản phẩm có cùng những giá trị
đặc trưng được nhìn nhận, đánh giá trên cùng một góc độ nào đó như :
Nguồn gốc xuất xứ; nhãn hàng hãng sản xuất; loại hình; mục đích sử
dụng; công dụng; đặc tính kĩ thuật; giá trị...
- Dòng sản phẩm có cùng nguồn gốc xuất xứ:
Dòng sản phẩm ô tô Toyota của Nhật
Bản - Dòng sản phẩm có cùng hãng sản xuất:
Dòng sản phẩm của hãng thời trang H&M lOMoAR cPSD| 46884348
Dòng sản phẩm thời trang
Hermès - Dòng sản phẩm quần áo mùa thu đông:
BST thời trang thu đông của Chanel lOMoAR cPSD| 46884348
-Dòng sản phẩm có cùng mức giá/giá trị: \
1.1.2 Khái niệm dòng sản phẩm thời trang Khái niệm
Dòng sản phẩm thời trang là thuật ngữ trong ngành công nghiệp thời trang
chỉ một chuỗi (một nhóm) sản phẩm của một thương hiệu hay doanh nghiệp
có sự liên quan, tương đồng hoặc giống nhau về cấu trúc, chức năng, hình
dáng, đặc trưng hoặc giá trị của sản phẩm thời trang.
Dòng sản phẩm có vai trò phân cấp nhãn hiệu chính sang các hướng sản
phẩm khác nhau để hướng tới những thị trường và đối tượng khách hàng khác nhau. lOMoAR cPSD| 46884348
Một số dòng sản phẩm của thương hiệu Zara - Áo blazer -Hàng dệt kim lOMoAR cPSD| 46884348
-Quần áo cho trẻ từ 6-14 tuổi -Nước hoa