TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
Khoa HTTTTKT và TMĐT
----- -----
BÀI THẢO LUẬN NHÓM 5
KHỞI SỰ KINH DOANH
Thành lập dự án: QTS Resort – Team building hình
thức sinh tồn
Lớp học phần: 2185CEMG3111
Giảng viên: Lã Tiến Dũng - Vũ Quỳnh Anh
PAGE \* MERGEFORMAT 44
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU.................................................................................................4
CHƯƠNG 1 MÔ TẢ CÔNG TY....................................................................5
CHƯƠNG 2 PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ THỊ TRƯỜNG.......................5
2.1. Khảo sát thị trường ( Xu hướng )...........................................................5
2.2. Phân khúc thị trường...............................................................................5
2.3 Phân tích cạnh tranh.................................................................................7
CHƯƠNG 3: KẾ HOẠCH MARKETING, BÁN HÀNG............................16
3.1.Cách thức hoạt động.................................................................................16
3.2. Giá..............................................................................................................18
3.3 Địa điểm......................................................................................................18
3.4. Truyền thông, quảng cáo.........................................................................18
3.5. Bán hàng....................................................................................................18
CHƯƠNG 4: KẾ HOẠCH SẢN XUẤT, VẬN HÀNH.................................19
4.1. Quy trình dịch vụ.....................................................................................19
4.2. Cơ sở vật chất, dụng cụ, trang thiết bị cần có........................................19
4.3. Bố trí mặt bằng, cơ sở kinh doanh, địa điểm kinh doanh.....................19
CHƯƠNG 5: KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH.......................................................20
5.1. Vốn khởi sự...............................................................................................20
5.2. Nguồn vốn.................................................................................................21
5.3. Ước tính khối lượng bán ra.....................................................................21
5.4. Chi phí, doanh thu, lợi nhuận.................................................................21
PAGE \* MERGEFORMAT 44
CHƯƠNG 6 TỔ CHỨC VÀ QUẢN LÍ DOANH NGHIỆP........................22
6.1 Cơ cấu tổ chức doanh nghiệp...................................................................22
6.2. Các chức danh công việc và số nhân sự cần thiết..................................22
6.3. Quản lý nhân sự........................................................................................26
CHƯƠNG 7: KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI DỰ ÁN......................................37
7.1. Giai đoạn chuẩn bị...................................................................................37
7.2. Giai đoạn triển khai.................................................................................41
CHƯƠNG 8: MÔ HÌNH CAN VAS..............................................................41
KẾT LUẬN......................................................................................................42
BẢNG PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ VÀ ĐÁNH GIÁ....................................43
PAGE \* MERGEFORMAT 44
LỜI MỞ ĐẦU
Hiện nay, ngày càng nhiều tổ chức, doanh nghiệp lựa chọn các chương trình team
building cho đơn vị của mình hay các học sinh viên cuối cấp cũng tổ chức team building
để có kỉ niệm đẹp. Thực tế cho thấy, tác động của team building đem lại là vô cùng hiệu
quả, không chỉ hoạt động vui chơi đơn thuần còn đóng vai trò cho việc phát triển
nhân lực, xây dựng văn hóa của doanh nghiệp hay tăng tính đoàn kết giữa mọi người
với nhau. Đối với học sinh sinh viên cuối cấp việc tổ chức team building sẽ mang lại
phút giây đáng nhớ cho mỗi người. Nhưng việc tổ chức team building như truyền thống
lại gây ra sự nhàm chán các trò chơi đã rồi không gây được sự cho người
tham gia. vậy, nhóm 5 chúng em có đưa ra ý tưởng kinh doanh team building mới
hình thức trò chơi sinh tồn vừa mang lại sự mới mẻ lại vừa tăng được tính liên kết
giữa các thành viên tham gia. Để cụ thể ý tưởng này nhóm em đã viết bài tiểu luận:
“Thành lập dự án: QTS Resort Team building hình thức sinh tồn”. Do kiến thức còn
giới hạn nên nếu bài thảo luận có thể sai sót thì mong thầy và các bạn nhận xét và đưa ra
bổ sung để nhóm chúng em sửa đổi để hoàn chỉnh hơn.
PAGE \* MERGEFORMAT 44
CHƯƠNG 1: MÔ TẢ CÔNG TY
-Tên công ty: QTS - Team building sinh tồn
-Hình thức pháp lý: Công ty cổ phần
-Địa điểm đặt doanh nghiệp: Minh Phú, Sóc Sơn, Nội - khu vực ngoại thành
Nội với không khí mát mẻ, rộng rãi đi lại thuận tiện từ trung tâm thành phố
đến.
-Các sản phẩm, dịch vụ chính: Tổ chức team building hình thức sinh tồn, phục vụ
chỗ nghỉ, ăn uống
-Các thành viên sáng lập: Nguyễn Thúy Quỳnh, Trần Thị Phương Quỳnh, Phạm
Hồng Sơn, Trần Ngọc Sơn, Nguyễn Thị Minh Tâm, Quang Thắng, Bùi Thị
Phương Thảo, Nguyễn Thị Thanh Thảo
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ THỊ TRƯỜNG
2.1. Khảo sát thị trường ( Xu hướng )
- Trò chơi Team building (hình thức sinh tồn) được cực kì nhiều người yêu
thích. Trò chơi mang tính giải trí cao, luôn mang đến những tiếng cười sảng
khoái, tạo không khí vui nhộn và gắn kết tinh thần đồng đội của các thành viên,
qua đó thúc đẩy xây dựng mối quan hệ bền vững.
- Con người thích những thứ mới mẻ và khác lạ, thích khám phá, thỏa mãn đam
mê chinh phục thử thách, rèn luyện những kĩ năng cần thiết để sinh tồn trong môi
trường khắc nghiệt; Chinh phục thiên nhiên, vượt qua chính mình.
2.2. Phân khúc thị trường
- Hoạt động Team building cho doanh nghiệp (Team building for company): đây
là các hoạt động Te am building được tổ chức cho nhân viên của các công ty
đang kinh doanh trong nhiều ngành nghề khác nhau nhằm mục đích phát triển đội
ngũ nhân sự năng động, đoàn kết tạo nên văn hóa doanh nghiệp riêng biệt của
công ty mình.
PAGE \* MERGEFORMAT 44
- Hoạt động Team building cho các tổ chức (Team building for organizations):
hoạt động Team building này được tổ chức cho các tổ chức, bao gồm cả tổ chức
chính phủtổ chức phi chính phủ nhằm xây dựng đội ngũ nhân viên đoàn kết và
tích cực hoạt động trong công việc của tổ chức.
- Hoạt động Team building cho quan, đoàn thể: Đây hoạt động Team
building tổ chức cho các quan nhà nước, các trường học, các câu lạc bộ tất
cả các tập thể nhu cầu, nhằm mục đích tăng tình đoàn kết giữa các nhân
trong tập thể, khuyến khích tinh thần làm việc của mọi người, rèn luyện năng
làm việc nhóm cho các cá nhân.
- Hoạt động Team building cho học sinh, sinh viên. Những hoạt động
teambuilding sinh tồn này vừa tăng tình đoàn kết, tăng khả năng làm việc nhóm
cho học sinh, sinh viên; vừa tăng tư duy, phát triển bản thân cho mỗi người.
- Hoạt đô t ng Team building cho gia đình hoạt động được tổ chức dành gia
đình nhằm thúc đẩy sự gắn kết yêu thương, gác lại những công việc bồn bề, mệt
mỏi để chân trọng tình cảm, sự gắn bó, đoàn kết, quan tâm giữa các thành viên
trong gia đình.
* Nhu cầu và hành vi của khách hàng:
- Việc mở một công ty tổ chức sự kiện team building sẽ rất bình thường nhưng mở
một công ty team building theo hình thức sinh tồn sẽ rất phù hợp với giới trẻ hiê tn
nay thích khám phá những thứ mới mẻ, cũng như tìm ra những trải nghiê tm của bản
thân.
- Hiện nay nhiều công ty tổ chức sự kiê tn nhưng không phải ai cũng có khả năng t
chức ra công ty tổ chức sự kiê tn mới lạ đô tc đáo. thể h tổ chức theo tt motip
cũ không mang tính đô tt phá nên khách hành cần những công ty tổ chức sự kiê tn mang
sức hút. Họ cần vừa chơi trò chơi mang tính đồng đô ti vừa có thể vượt qua môi trường
khắc nghiê tt từ đó bản thân nhiều th mới lạ nên khá phù hợp với những ngời có
nhu cầu này.
- công ty tổ chức sự kiê tn một nhiều không gian khác nhau khách hàng
thể chọn lựa vị trí sao cho phù hợp.
PAGE \* MERGEFORMAT 44
- Nhiều khách hành stress, áp lực về công viê tc ,… cần một nơi để thanh tẩy năng
lượng và cần trải nghiê tm. Vì thế dịch vụ sẽ đáp ứng được nhu cầu của họ.
2.3. Phân tích cạnh tranh
a. Cạnh tranh
Tiêu chí QTS- Team building sinh
tồn
ETV Hà Nội
Địa
điểm
Minh Phú, Sóc Sơn, Hà Nội Tầng 2, 16 Quần Ngựa,
Quận Ba Đình, TP. Hà Nội
Quảng
cáo
Công ty hướng đến xây
dựng đội ngũ làm quảng
cáo, truyền thông mạnh
mẽ để hoạt động bán
hàng được đẩy mạnh
bằng cách đưa ra các
chiến dịch quảng cáo
hiệu quả, thu hút khách
hàng. Vào các ngày lễ, kì
nghỉ hè quảng cáo là
thúc đẩy mạnh nhất. Đặc
biệt, sẽ phát triển hình
ảnh sản phẩm qua các
video sau từng trải
nghiệm của khách hàng
để khách hàng tiếp theo
có cái nhìn được chân
thực nhất
Tuy nhiên, với một công
ty mới thành lập thì việc
tiếp cận khách hàng mục
ETV, quảng cáo tập
trung ở tập khách hàng
đã đi làm ( từ 25 tuổi trở
lên), các doanh nghiệp,..
Hoạt động quảng cáo qua
các trang mạng xã hội,
phương tiện truyền thông
là chưa được mạnh mẽ,
còn chưa được tập trung.
ETV không có các chiến
dịch Marketing theo từng
dịp trong năm mà các
dịch vụ hay những trò
chơi của ETV chỉ đăng đi
đăng lại thông tin xoay
quanh những trò chơi
sinh tồn đó.
PAGE \* MERGEFORMAT 44
tiêu là vô cùng khó khăn,
đặc biệt ở thị trường nhỏ
như này. Công ty phải
đưa ra được các chương
trình xúc tiến bán hấp
dẫn, các chiến dịch theo
từng dịp, từng thời điểm
hot trong năm và phải
xây dựng được hình ảnh
các dịch vụ là đa dạng,
thú vị và phù hợp với
từng nhóm khách hàng
và thị trường
Chưa định hình được
từng đối tượng khách
hàng sẽ tiếp cận kênh
nào nhiều nhất để phân
phối ngân sách phù hợp
ở các kênh
Đội ngũ
nhân
viên
Với đội ngũ nhân viên
trẻ, năng động, cập nhật
xu hướng, nhiều ý tưởng.
Nhưng cũng tuyển dụng
một cách kĩ càng để tìm
ra ứng viên tốt nhất. Sau
đấy đào tạo bài bản bởi
cần có những nhân viên
hiểu biết về những trò
chơi team building sinh
tồn, biết gắn kết, mọi
không khí cho khách
Một trong những yếu tố
hàng đầu luôn được ETV
chú trọng đó là “Con
người”. Đội ngũ nhân sự
của ETV được đào tạo
bài bản, luôn làm việc
với “ Một trái tim nóng”
và “ Một cái đầu lạnh”
với sự tư vấn nhiệt tình,
chuyên nghiệp.
Chưa thấy chú tâm vào
đào tạo đội ngũ
PAGE \* MERGEFORMAT 44
hàng,...đồng thời cũng
yêu thích khám phá,
phiêu lưu mạo hiểm
Tuy nhiên, đội ngũ nhân
viên là chưa giàu kinh
nghiệm
Marketing và thực hiện
quảng cáo sôi nổi
Uy tín
công ty
Điểm yếu là công ty còn
non trẻ, chưa có uy tín
ETV Team building
đang dần khẳng định tên
tuổi của mình trên thị
trường team building.
ETV luôn đặt “chất
lượng dịch vụ” là tiêu
chí sống còn của doanh
nghiệp cho nên ETV có
được đa dạng khách
hàng, với những đối tác
tin cậy như Khách sạn,
Nhà hàng, Vận chuyển
và đội ngũ cộng tác viên,
Tại fanpage với 3.081
người thích, 3.084 người
theo dõi Trang này
Sản
phẩm
(Các trò
chơi,
tour mà
công ty
cung
cấp )
-Kịch bản Team Building:
Sinh Tồn
Bao gồm các thử thách liên
quan đến các kỹ năng sinh
tồn trong thiên nhiên.
Thử thách 1: Chiếm
Các đội sẽ nhận được chỉ
dẫn (detour) chỉ dẫn các đội
đến địa điểm tiếp theo hoặc
các bản yêu cầu thực hiện
thử thách (roadblock) .
PAGE \* MERGEFORMAT 44
đóng lãnh thổ
Thử thách 2: Dựng
lều
Thử thách 3: Đi tìm
lương thực
-Kịch bản Team Building:
Sống Sót
Chuỗi thử thách về kỹ năng
teamwork, kỹ năng giải
quyết vấn đề, ứng biến
nhanh
Thử thách 1 : Trạm
phá băng
Thử thách 2:
kim đáy bể
Thử thách 3: Cung
thủ bắn gà
Thử thách 4: Bắc
cầu vượt thác.
Thử thách 5: Vượt
tường băng rừng
Final Challenge: Sau khi
tìm được tất cả 5 miếng
ghép bản đồ, các đội tìm
cách nhanh nhất di chuyển
ra địa điểm đích. Nhưng với
những cố gắng đơn lẻ của
các đội sẽ không được hoàn
thành nếu như các đội ko
hợp sức để giật được sợi
Những thử thách sẽ mô
phỏng hoặc dựa trên địa
hình khu rừng và văn hóa
doanh nghiệp:
TRẠM 01: KHỞI
NGUỒN SỰ SỐNG
TRẠM 02: GIÁ TRỊ
NIỀM TIN
TRẠM 03: NGÃ RẼ
SINH TỬ
TRẠM 04: CHIẾC
HỘP PANDORA
TRẠM 05: SỐNG
SÓT
PAGE \* MERGEFORMAT 44
dây giữ lá cờ tại điểm đích.
Các vật dụng của 2 đội thu
được trong suốt chặng hành
trình sẽ giúp đội chơi dành
chiến thắng trong phần thi
này.
TEAM CHẠY TRẠM
( AMAZING RACE )
Team building Amazing
Race các thử thách trong
chương trình được chia
thành nhiều khu ( trạm )
khác nhau. Các đội cùng
nhận được những mật thư
tại vạch xuất phát sau đó
theo chỉ dẫn của mật thư di
chuyển tới từng trạm và
thực hiện các thử thách của
mỗi trạm.
Ở các trạm, đơn vị sáng chế,
tổ chức sẽ tạo ra những thử
thách vận động – tư duy đan
xen nhau, đồng thời độ khó
cũng tăng lên.
• TEAM LIÊN HOÀN
Đây là cách chơi mà các thử
thách trong chương trình
được sắp xếp nối tiếp nhau.
Các đội chơi cùng khởi
PAGE \* MERGEFORMAT 44
hành ở vạch xuất phát, cùng
nhau thực hiện các thử
thách và về đích.
Đối với cách chơi này, các
thành viên phải hỗ trợ nhau
để đảm bảo khi tới vạch
đích bảo toàn được số lượng
người về đích nhanh nhất và
đầy đủ nhất.
• TEAM ĐỐI KHÁNG
Người chơi chia thành các
đội, chơi theo thể thức đối
kháng tính điểm theo từng
thử thách. Các đội vượt qua
thử thách này chuyển sang
thử thách khác tuân theo
kịch bản của chương trình
Tính điểm, đội nào có tổng
điểm sau khi kết thúc tất cả
các thử thách cao nhất sẽ là
đội chiến thắng. Chơi game
đối kháng, người chơi sẽ
không mất quá nhiều sức và
không yêu cầu không gian
rộng nên hiện nay vẫn đang
là lựa chọn phổ biến nhất.
Dịch vụ · Buổi sáng thì đón
khách khai mạc
chương trình, giới thiệu
trò chơi ngày hôm ấy
Đưa đón khách theo
đoàn khi đăng kí theo
tour
Cung cấp dụng cụ
PAGE \* MERGEFORMAT 44
· Khi các hoạt động
buổi sáng kết thúc thì tổ
chức nấu ăn từ những
lương thực các đội tìm
được rồi nghỉ ngơi tại
lều
· Đến chiều tiếp tục
tổ chức trò chơi
· Tối mọi người sẽ
nghỉ tại nhà sàn khu
vui chơi thể đặt
đồ canteen của khu
vui chơi
· Bên cạnh đó
khách hàng thể tham
gia các hoạt động team
building ngoài trời khác
chơi và xây dựng các
chặng chơi
Tổ chức các trò chơi
thư giãn
Giá · Thời lượng chương
trình: 3 ngày 2 đêm
· Thành viên tham
gia: tùy theo khách hàng
chọn tour
· Địa điểm tổ chức:
Khu trò chơi sinh tồn
· Giá Tour:
1.500.000/khách
· Vào những ngày
cuối tuần (Thứ 7, Chủ
nhật) hoặc những ngày
nghỉ lễ, giá có thể sẽ
giảm nhẹ (5-10%) để tăng
Thời lượng chương
trình: 1 ngày
Thành viên tham gia:
Từ 15 - 20 người
Địa điểm tổ chức:
Các vườn quốc gia
Giá
Tour:3.000.000/khách
PAGE \* MERGEFORMAT 44
lượng khách tham gia
Cơ sở
hạ tầng
· Khu trò chơi sinh
tồn
· Xây dựng công
trình, kiến trúc, trang trí
· Thiết kế trò chơi
· Các dụng cụ (như
lều,lửa trại, các đồ gia
dụng,....)
+ Khu canteen, nghỉ ngơi
· Xây dựng khu
canteen
· Khu nhà nghỉ theo
phong cách sinh tồn
( như lều trại, chòi,....)
· Khu tập trung cho
khách checkin, nghỉ
chân, hoạt động giải trí,
gala,...
Do công ty tổ chức
teambuilding dưới nhiều
hình thức khác nhau nên
cơ sở vật chất còn đơn sơ(
tổ chức tại những địa
điểm có sẵn ) :
· Các dụng cụ chơi
như lều, lương thực,
búa,...
· Các trạm đến để
nhận hướng dẫn
b. Mô hình SWOT
- Strengths – Điểm mạnh (S)
+ Team Building sinh tồn là loại hình team building khá mới đối với chúng
ta. Hình thức này thường thu hút những người trẻ, yêu thích khám phá, phiêu lưu
mạo hiểm. Thị trường rộng mở tạo cơ hội phát triển cho doanh nghiệp
+ Marketing là một công cụ để đưa thương hiệu của doanh nghiệp lại gần với
người tiêu dùng hơn. Doanh nghiệp đã tận dụng tối đa các chương trình quảng
cáo, chiến lược PR và marketing.
PAGE \* MERGEFORMAT 44
+ Có nguồn lực là những người cùng chí hướng, mục tiêu, làm việc phối hợp
ăn ý, có tính thần nhiệt huyết và sức mạnh của tuổi trẻ.
+ Bộ phận nghiên cứu và phát triển thị trường của luôn không ngừng cập
nhật phát triển theo xu hướng thị trường. Tiếp thu những phản hồi của khách hàng
về thực trạng và những vấn đề bất cập còn tồn tại ở các dịch vụ. Từ đó đưa ra giải
pháp để đưa ra những dịch vụ mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho người
chơi.
+ Danh mục các tour đa dạng, các thử thách hấp dẫn nhưng giá thấp hơn các
doanh nghiệp nhận tổ chức team building khác.
- Weaknesses – Điểm yếu (W)
+ Chưa có kinh nghiệm nhiều về thị trường.
+ Trong tình hình hiện nay, nền kinh tế không ổn định, doanh nghiệp có vốn
ít ỏi chưa đủ khả năng mở rộng quy mô. Mặt khác, các doanh nghiệp thường rất
khó khăn trong vấn đề xin hỗ trợ, cấp vốn.
+ Nguồn lực còn non nớt, doanh nghiệp mới thành lập nên câu hỏi làm sao
để có thể điều hành doanh nghiệp hiệu quả là một vấn đề lớn.
+ Chính sách PR, marketing chưa quá nổi bật để gắn kết khách hàng với
nhau.
- Opportunity – Cơ hội (O)
+ Ngày nay, con người luôn lao đầu vào công việc, ít vận động nên mọi
người có nhu cầu tìm đến các dịch vụ vận động, đòi hỏi thử thách, khám phá.
Đồng thời, cũng giúp giải trí sau giờ làm việc.
+ Là hoạt động xây dựng đội ngũ tập thể cho các loại hoạt động khác nhau
được sử dụng để tăng cường quan hệ xã hội và xác định vai trò trong các nhóm,
thường liên quan đến các nhiệm vụ hợp tác, teamwork, phát triển và xây dựng từ
những nhóm riêng lẻ trở thành một đội ngũ làm việc chất lượng và hiệu quả. Đó
rất thích hợp với đối tượng là doanh nghiệp, nhóm, tổ chức.
+ Xây dựng hệ thống các dịch vụ, phát triển marketing tiếp cận tới đa dạng
khách hàng đặc biệt là người trẻ qua các hình thức ứng dụng công nghệ: Quảng
cáo rộng rãi trên mạng xã hội, chăm sóc khách hàng qua hệ thống CRM tự
động,...
PAGE \* MERGEFORMAT 44
+ Thị trường kinh doanh dịch vụ về teambuilding sinh tồn này là còn hẹp,
có ít công ty theo dạng tổ chức teambuilding. Nên việc có một công ty mở ra về
dạng sinh tồn như này sẽ thu hút sự tò mò của khách hàng và họ sẽ thử trải
nghiệm dịch vụ của công ty.
- Threat – Thách thức, rủi ro (T)
+ Chính vì thị trường nhỏ nên có ít nhà cung cấp hay các nhà đầu tư.
+ Các trò chơi, hình thức tổ chức lâu dần sẽ bị nhàm chán và các ý tưởng
cũng cần phải thay đổi thường xuyên, sát với nhu cầu của khách hàng.
+ Đối mặt với thách thức về yếu tố khách hàng như dịch bệnh, thời tiết
xấu,... dẫn đến không thể tổ chức các chương trình và hoạt động của công ty bị
đóng băng.
CHƯƠNG 3: KẾ HOẠCH MARKETING, BÁN HÀNG
3.1.Cách thức hoạt động
- Tổ chức team building cho hội nhóm theo kiểu trò chơi sinh tồn ví dụ như : bắn súng
sơn, tìm kho báu,... hoặc những trò chơi được khách yêu cầu.
oĐịa điểm : Tại khu tổ chức trò chơi của công ty (trên rừng)
oYêu cầu : dụng cụ trò chơi, nơi tổ chức
oĐối với những trò chơi sinh tồn thì cần địa điểm tại rừng để thêm hấp dẫn
oĐối với những trò chơi khác thì cần nơi rộng rãi như sân khấu, sân cỏ,...
- Khu tổ chức trò chơi có chỗ phục vụ ăn uống, nghỉ ngơi cho khách hàng
- Ngoài ra, còn nhận tổ chức team building cho những khách có nhu cầu mà không
đến tận khu vui chơi.
* Quy mô của khu vui chơi
-Một khu có canteen và những nhà sàn nhỏ để khách hàng nghỉ ngơi và chụp ảnh ở
đó
-Còn lại là rừng để tổ chức các trò chơi sinh tồn
-Ngoài ra có 1 sân bóng nhân tạo để chơi những trò chơi truyền thống nếu khách
có nhu cầu.
PAGE \* MERGEFORMAT 44
* Để thiết kế một team building cần có 3 bước:
Bước 1. Lựa chọn chủ đề, slogan chương trình team building
Để lựa chọn được chủ đề phù hợp cho chương trình teambuilding của mình bạn
cần phải trả lời được các câu hỏi sau:
-Ai là người tham gia chương trình? Lĩnh vực hoạt động chính của họ là gì?
-Mục đích tổ chức team building của tổ chức là gì?
-Bạn muốn mọi người nhận được bài học, thông điệp sau khi tham gia các trò
chơi?
Bước 2: Xây dựng concept chương trình team building
Concept chương trình teambuilding thể được phác thảo xoay quanh chủ đề đã
lựa chọn.
dụ: Nếu chủ đềkhách lựa chọnteambuilding sinh tồn thì bạn cần nghiên
cứu các trò chơi, xây dựng khung chương trình chuẩn bị đạo cụ xoay quanh chủ đề
này.
Bước 3: Thiết kế kịch bản tổ chức sự kiện teambuilding
Kịch bản chương trình teambuilding được thiết kế cẩn thận Mỗi trò chơi sẽ mang.
một tên gọi ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau, liên quan trực đến chủ đề, Slogan
concept chương trình mà bạn xây dựng ở phía trên.
Tổ chức teambuilding theo nhu cầu khách hàng từ 1-3 ngày
* Hoạt động 1 ngày :
Buổi sáng thì đón khách khai mạc chương trình, giới thiệu trò chơi ngày hôm
ấy
Chơi hết buổi sáng sẽ tổ chức ăn uống tập thể cùng nhau rồi nghỉ ngơi tại những
nhà sàn nhỏ tại khu vui chơi
Đến chiều tiếp tục trò chơi
Tối mọi người sẽ nghỉ tại nhà sàn khu vui chơi thể đặt đồ canteen của
khu vui chơi
Tùy nhu cầu của khách mỗi ngày sẽ tổ chức một trò chơi khác nhau.
3.2. Giá
PAGE \* MERGEFORMAT 44
1,5 triệu đồng/người hoặc hơn tùy vào nhu cầu khách hàng.
3.3 Địa điểm
Khu đất rừng Minh Phú, Sóc Sơn, Nội một nơi thoáng mát rộng rãi, khí hậu
thuận lợi mát mẻ nằm ở ngoại thành Hà Nội dễ đi lại.
3.4. Truyền thông, quảng cáo
- Thực hiện quảng cáo thông qua mạng xã hội facebook, website
- Khai trương trung tâm sẽ mở nhạc thu hút chú ý kèm theo các ưu đãi hấp dẫn thu hút
khách hàng
- Tổ chức các cuộc thi để quảng bá thương hiệu
3.5. Bán hàng
Đặt dịch vụ trên website và tại khu tổ chức
Bước 1: Nêu lên những điểm đặc điểm nổi bật và khác biệt của khu tổ chức.Thu thập
hình ảnh đăng lên website của khu du lịch, và các video liên quan đến hoạt động của khu
tổ chức
Bước 2 : Tiếp nhận nhu cầu của khách hàng từ website và facebook, tiến hành tư vấn
cho khách hàng trên website và facebook của công ty.
Điểm hấp dẫn khi khách hàng đến với công ty sự mới lạ của trò chơi được sự
đón tiếp nhiệt tình của nhân viên, được vấn miễn phí về những nhu cầu của khách
về giá cả và độ tuổi.
CHƯƠNG 4: KẾ HOẠCH SẢN XUẤT, VẬN HÀNH
4.1. Quy trình dịch vụ
PAGE \* MERGEFORMAT 44
Dịch vụ nhóm hướng đến là dịch vụ tổ chức teambuilding hình thức sinh tồn.
Nhóm khách hàng hướng đến doanh nghiệp, tổ chức, câu lạc bộ, các lớp học (học
sinh, sinh viên), gia đình
Khi khách hàng nhu cầu liên hệ với công ty sẽ được người vấn mời trực
tiếp đến tại trung tâm. Khách hàng sẽ được người vấn hỗ trợ cụ thể chi tiết về các
dịch vụ, chương trình của công ty, đồng thời lắng nghe mong muốn, yêu cầu của khách
hàng. Từ đó đưa ra các phương án, kế hoạch xây dựng teambuilding thích hợp. Sau khi
nghe qua vấn, nếu khách hàng nhu cầu tham gia thì sẽ chuyển sang bước kết
hợp đồng. Tiếp theo, công ty sẽ lên kế hoạch lịch trình liên hệ để thông báo cho
bên khách hàng thống nhất thời gian cụ thể. cuối cùng tiến hành theo đúng kế hoạch
đã vạch ra.
4.2. Cơ sở vật chất, dụng cụ, trang thiết bị cần có
Để có thể triển khai và đi vào hoạt động kinh doanh cần trang bị các trang thiết bị
và các dụng cụ hỗ trợ. Tất cả các thiết bị cần được đảm bảo về chất lượng và số lượng
Các trang thiết bị cần thiết:
oCác thiết bị nội thất trang trí văn phòng phục vụ các phòng ban: bàn, ghế,
điều hòa,...
oCác thiết bị chuẩn bị cho quá trình tổ chức trò chơi:
oCác dụng cụ phục vụ trò chơi: cờ, gậy, cung, cầu, các mảnh ghép bản đồ,
bóng, lều, dây,...
oPhương tiện đi lại đưa đón khách hàng
oCác dụng cụ y tế sơ cấp: băng, gạc,...
4.3. Bố trí mặt bằng, cơ sở kinh doanh, địa điểm kinh doanh
-Mặt bằng rộng khoảng: 15 ha
-Cơ sở kinh doanh sẽ bao gồm:
oPhòng tư vấn và làm thủ tục
oPhòng marketing, phòng tài chính, phòng nhân sự, phòng kỹ thuật
oKhu canteen
PAGE \* MERGEFORMAT 44
oSân bóng nhân tạo
oKhu vực tổ chức trò chơi sinh tồn
-Cơ sở kinh doanh dự định đặt ở: Minh Phú, Sóc Sơn, Hà Nội.
CHƯƠNG 5: KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH
5.1. Vốn khởi sự
-Vốn cố định ( 3 tỷ )
- Tiền thuê mặt bằng (địa chỉ: Phú Minh, Sóc Sơn, Hà Nội): 1 tỷ/năm
- Trang thiết bị
· Chi phí xây dựng công trình, kiến trúc, trang trí: 200 triệu
· Chi phí xây dựng sân bóng nhân tạo: 500 triệu
· Chi phí mua các trang thiết bị cho trò chơi: 90 triệu
· Chi phí xây dựng khu canteen: 400 triệu
· Chi phí xây dựng khu nhà nghỉ theo phong cách sinh tồn ( như lều trại,
chòi,....): 700 triệu
· Chi phí xây dựng khu tập trung cho khách checkin, nghỉ chân, hoạt động
giải trí, gala,...: 100 triệu
· Chi phí phương tiện đi lại: 500 triệu
- Chi phí khởi sự
· Nghiên cứu thị trường: 200 triệu
· Phí đăng ký giấy phép kinh doanh: 10 triệu
-Vốn lưu động (2 tỷ)
-Trả lương: 1 tỷ
-Tiền điện, nước, điện thoại, bảo hiểm: 300 triệu
-Chi phí dụng cụ (như lều,lửa trại, các đồ gia dụng,....): 100 triệu
-Quảng cáo, xúc tiến bán: 300 triệu
-Mua nguyên vật liệu (3 tháng đầu): 100 triệu
-Mua hàng hoá: 100 triệu
-Chi phí khác, tiền mặt: 100 triệu
PAGE \* MERGEFORMAT 44

Preview text:

TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI Khoa HTTTTKT và TMĐT ----------
BÀI THẢO LUẬN NHÓM 5 KHỞI SỰ KINH DOANH
Thành lập dự án: QTS Resort – Team building hình
thức sinh tồn
Lớp học phần: 2185CEMG3111
Giảng viên: Lã Tiến Dũng - Vũ Quỳnh Anh PAGE \* MERGEFORMAT 44 MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU.................................................................................................4
CHƯƠNG 1 MÔ TẢ CÔNG TY....................................................................5
CHƯƠNG 2 PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ THỊ TRƯỜNG.......................5
2.1. Khảo sát thị trường ( Xu hướng )...........................................................5
2.2. Phân khúc thị trường...............................................................................5
2.3 Phân tích cạnh tranh.................................................................................7
CHƯƠNG 3: KẾ HOẠCH MARKETING, BÁN HÀNG............................16
3.1.Cách thức hoạt động.................................................................................16
3.2. Giá..............................................................................................................18
3.3 Địa điểm......................................................................................................18
3.4. Truyền thông, quảng cáo.........................................................................18
3.5. Bán hàng....................................................................................................18
CHƯƠNG 4: KẾ HOẠCH SẢN XUẤT, VẬN HÀNH.................................19
4.1. Quy trình dịch vụ.....................................................................................19
4.2. Cơ sở vật chất, dụng cụ, trang thiết bị cần có........................................19
4.3. Bố trí mặt bằng, cơ sở kinh doanh, địa điểm kinh doanh.....................19
CHƯƠNG 5: KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH.......................................................20
5.1. Vốn khởi sự...............................................................................................20
5.2. Nguồn vốn.................................................................................................21
5.3. Ước tính khối lượng bán ra.....................................................................21
5.4. Chi phí, doanh thu, lợi nhuận.................................................................21 PAGE \* MERGEFORMAT 44
CHƯƠNG 6 TỔ CHỨC VÀ QUẢN LÍ DOANH NGHIỆP........................22
6.1 Cơ cấu tổ chức doanh nghiệp...................................................................22
6.2. Các chức danh công việc và số nhân sự cần thiết..................................22
6.3. Quản lý nhân sự........................................................................................26
CHƯƠNG 7: KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI DỰ ÁN......................................37
7.1. Giai đoạn chuẩn bị...................................................................................37
7.2. Giai đoạn triển khai.................................................................................41
CHƯƠNG 8: MÔ HÌNH CAN VAS..............................................................41
KẾT LUẬN......................................................................................................42
BẢNG PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ VÀ ĐÁNH GIÁ....................................43 PAGE \* MERGEFORMAT 44 LỜI MỞ ĐẦU
Hiện nay, ngày càng có nhiều tổ chức, doanh nghiệp lựa chọn các chương trình team
building cho đơn vị của mình hay các học sinh viên cuối cấp cũng tổ chức team building
để có kỉ niệm đẹp. Thực tế cho thấy, tác động của team building đem lại là vô cùng hiệu
quả, không chỉ là hoạt động vui chơi đơn thuần nó còn đóng vai trò cho việc phát triển
nhân lực, xây dựng văn hóa của doanh nghiệp hay là tăng tính đoàn kết giữa mọi người
với nhau. Đối với học sinh sinh viên cuối cấp việc tổ chức team building sẽ mang lại
phút giây đáng nhớ cho mỗi người. Nhưng việc tổ chức team building như truyền thống
lại gây ra sự nhàm chán vì các trò chơi đã cũ rồi không gây được sự tò mò cho người
tham gia. Vì vậy, nhóm 5 chúng em có đưa ra ý tưởng kinh doanh team building mới có
hình thức trò chơi sinh tồn nó vừa mang lại sự mới mẻ lại vừa tăng được tính liên kết
giữa các thành viên tham gia. Để cụ thể ý tưởng này nhóm em đã viết bài tiểu luận:
“Thành lập dự án: QTS Resort – Team building hình thức sinh tồn”. Do kiến thức còn
giới hạn nên nếu bài thảo luận có thể sai sót thì mong thầy và các bạn nhận xét và đưa ra
bổ sung để nhóm chúng em sửa đổi để hoàn chỉnh hơn. PAGE \* MERGEFORMAT 44
CHƯƠNG 1: MÔ TẢ CÔNG TY
-Tên công ty: QTS - Team building sinh tồn
-Hình thức pháp lý: Công ty cổ phần
-Địa điểm đặt doanh nghiệp: Minh Phú, Sóc Sơn, Hà Nội - khu vực ngoại thành
Hà Nội với không khí mát mẻ, rộng rãi đi lại thuận tiện từ trung tâm thành phố đến.
-Các sản phẩm, dịch vụ chính: Tổ chức team building hình thức sinh tồn, phục vụ chỗ nghỉ, ăn uống
-Các thành viên sáng lập: Nguyễn Thúy Quỳnh, Trần Thị Phương Quỳnh, Phạm
Hồng Sơn, Trần Ngọc Sơn, Nguyễn Thị Minh Tâm, Hà Quang Thắng, Bùi Thị
Phương Thảo, Nguyễn Thị Thanh Thảo
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ THỊ TRƯỜNG
2.1. Khảo sát thị trường ( Xu hướng )
- Trò chơi Team building (hình thức sinh tồn) được cực kì nhiều người yêu
thích. Trò chơi mang tính giải trí cao, luôn mang đến những tiếng cười sảng
khoái, tạo không khí vui nhộn và gắn kết tinh thần đồng đội của các thành viên,
qua đó thúc đẩy xây dựng mối quan hệ bền vững.
- Con người thích những thứ mới mẻ và khác lạ, thích khám phá, thỏa mãn đam
mê chinh phục thử thách, rèn luyện những kĩ năng cần thiết để sinh tồn trong môi
trường khắc nghiệt; Chinh phục thiên nhiên, vượt qua chính mình.
2.2. Phân khúc thị trường
- Hoạt động Team building cho doanh nghiệp (Team building for company): đây là các hoạt động Te
am building được tổ chức cho nhân viên của các công ty
đang kinh doanh trong nhiều ngành nghề khác nhau nhằm mục đích phát triển đội
ngũ nhân sự năng động, đoàn kết và tạo nên văn hóa doanh nghiệp riêng biệt của công ty mình. PAGE \* MERGEFORMAT 44
- Hoạt động Team building cho các tổ chức (Team building for organizations):
hoạt động Team building này được tổ chức cho các tổ chức, bao gồm cả tổ chức
chính phủ và tổ chức phi chính phủ nhằm xây dựng đội ngũ nhân viên đoàn kết và
tích cực hoạt động trong công việc của tổ chức.
- Hoạt động Team building cho cơ quan, đoàn thể: Đây là hoạt động Team
building tổ chức cho các cơ quan nhà nước, các trường học, các câu lạc bộ và tất
cả các tập thể có nhu cầu, nhằm mục đích tăng tình đoàn kết giữa các cá nhân
trong tập thể, khuyến khích tinh thần làm việc của mọi người, rèn luyện kĩ năng
làm việc nhóm cho các cá nhân.
- Hoạt động Team building cho học sinh, sinh viên. Những hoạt động
teambuilding sinh tồn này vừa tăng tình đoàn kết, tăng khả năng làm việc nhóm
cho học sinh, sinh viên; vừa tăng tư duy, phát triển bản thân cho mỗi người.
- Hoạt đô t ng Team building cho gia đình là hoạt động được tổ chức dành gia
đình nhằm thúc đẩy sự gắn kết yêu thương, gác lại những công việc bồn bề, mệt
mỏi để chân trọng tình cảm, sự gắn bó, đoàn kết, quan tâm giữa các thành viên trong gia đình.
* Nhu cầu và hành vi của khách hàng:
- Việc mở một công ty tổ chức sự kiện team building sẽ rất bình thường nhưng mở
một công ty team building theo hình thức sinh tồn sẽ rất phù hợp với giới trẻ hiê tn
nay thích khám phá những thứ mới mẻ, cũng như tìm ra những trải nghiê tm của bản thân.
- Hiện nay nhiều công ty tổ chức sự kiê tn nhưng không phải ai cũng có khả năng tổ
chức ra công ty tổ chức sự kiê tn mới lạ đô tc đáo. Có thể là họ tổ chức theo mô tt motip
cũ không mang tính đô tt phá nên khách hành cần những công ty tổ chức sự kiê tn mang
sức hút. Họ cần vừa chơi trò chơi mang tính đồng đô ti vừa có thể vượt qua môi trường
khắc nghiê t từ đó bản thân có nhiều thứ mới lạ nên khá phù hợp với những ngời có nhu cầu này.
- Vì công ty tổ chức sự kiê tn là một có nhiều không gian khác nhau khách hàng có
thể chọn lựa vị trí sao cho phù hợp. PAGE \* MERGEFORMAT 44
- Nhiều khách hành stress, áp lực về công viê tc ,… cần một nơi để thanh tẩy năng
lượng và cần trải nghiê tm. Vì thế dịch vụ sẽ đáp ứng được nhu cầu của họ.
2.3. Phân tích cạnh tranh a. Cạnh tranh
Tiêu chí QTS- Team building sinh ETV Hà Nội tồn Địa
Minh Phú, Sóc Sơn, Hà Nội Tầng 2, 16 Quần Ngựa, điểm
Quận Ba Đình, TP. Hà Nội Quảng
Công ty hướng đến xây ETV, quảng cáo tập cáo
dựng đội ngũ làm quảng trung ở tập khách hàng cáo, truyền thông mạnh
đã đi làm ( từ 25 tuổi trở
mẽ để hoạt động bán lên), các doanh nghiệp,.. hàng được đẩy mạnh
Hoạt động quảng cáo qua bằng cách đưa ra các các trang mạng xã hội, chiến dịch quảng cáo
phương tiện truyền thông hiệu quả, thu hút khách
là chưa được mạnh mẽ,
hàng. Vào các ngày lễ, kì
còn chưa được tập trung. nghỉ hè quảng cáo là ETV không có các chiến
thúc đẩy mạnh nhất. Đặc dịch Marketing theo từng
biệt, sẽ phát triển hình dịp trong năm mà các ảnh sản phẩm qua các dịch vụ hay những trò video sau từng trải
chơi của ETV chỉ đăng đi nghiệm của khách hàng đăng lại thông tin xoay
để khách hàng tiếp theo quanh những trò chơi có cái nhìn được chân sinh tồn đó. thực nhất
Tuy nhiên, với một công
ty mới thành lập thì việc
tiếp cận khách hàng mục PAGE \* MERGEFORMAT 44
tiêu là vô cùng khó khăn,
đặc biệt ở thị trường nhỏ như này. Công ty phải
đưa ra được các chương trình xúc tiến bán hấp
dẫn, các chiến dịch theo
từng dịp, từng thời điểm hot trong năm và phải
xây dựng được hình ảnh
các dịch vụ là đa dạng,
thú vị và phù hợp với từng nhóm khách hàng và thị trường
Chưa định hình được từng đối tượng khách hàng sẽ tiếp cận kênh
nào nhiều nhất để phân phối ngân sách phù hợp ở các kênh
Đội ngũ Với đội ngũ nhân viên
Một trong những yếu tố nhân
trẻ, năng động, cập nhật
hàng đầu luôn được ETV viên
xu hướng, nhiều ý tưởng. chú trọng đó là “Con Nhưng cũng tuyển dụng
người”. Đội ngũ nhân sự
một cách kĩ càng để tìm
của ETV được đào tạo
ra ứng viên tốt nhất. Sau bài bản, luôn làm việc
đấy đào tạo bài bản bởi
với “ Một trái tim nóng” cần có những nhân viên
và “ Một cái đầu lạnh”
hiểu biết về những trò
với sự tư vấn nhiệt tình, chơi team building sinh chuyên nghiệp.
tồn, biết gắn kết, mọi
Chưa thấy chú tâm vào không khí cho khách đào tạo đội ngũ PAGE \* MERGEFORMAT 44 hàng,...đồng thời cũng Marketing và thực hiện yêu thích khám phá, quảng cáo sôi nổi phiêu lưu mạo hiểm
Tuy nhiên, đội ngũ nhân viên là chưa giàu kinh nghiệm Uy tín
Điểm yếu là công ty còn  ETV Team building công ty non trẻ, chưa có uy tín
đang dần khẳng định tên
tuổi của mình trên thị trường team building. ETV luôn đặt “chất
lượng dịch vụ” là tiêu chí sống còn của doanh nghiệp cho nên ETV có được đa dạng khách
hàng, với những đối tác tin cậy như Khách sạn, Nhà hàng, Vận chuyển
và đội ngũ cộng tác viên, … Tại fanpage với 3.081
người thích, 3.084 người theo dõi Trang này Sản
-Kịch bản Team Building: phẩm Sinh Tồn (Các trò
Các đội sẽ nhận được chỉ chơi,
dẫn (detour) chỉ dẫn các đội
Bao gồm các thử thách liên tour mà
đến địa điểm tiếp theo hoặc
quan đến các kỹ năng sinh công ty
các bản yêu cầu thực hiện cung tồn trong thiên nhiên. thử thách (roadblock) . cấp )
Thử thách 1: Chiếm PAGE \* MERGEFORMAT 44 đóng lãnh thổ Những thử thách sẽ mô
Thử thách 2: Dựng
phỏng hoặc dựa trên địa lều
hình khu rừng và văn hóa
Thử thách 3: Đi tìm doanh nghiệp: lương thực TRẠM 01: KHỞI NGUỒN SỰ SỐNG
-Kịch bản Team Building:
TRẠM 02: GIÁ TRỊ Sống Sót NIỀM TIN
Chuỗi thử thách về kỹ năng
TRẠM 03: NGÃ RẼ teamwork, kỹ năng giải SINH TỬ
quyết vấn đề, ứng biến TRẠM 04: CHIẾC nhanh HỘP PANDORA
Thử thách 1 : Trạm TRẠM 05: SỐNG phá băng SÓT Thử thách 2: Mò kim đáy bể
Thử thách 3: Cung thủ bắn gà
Thử thách 4: Bắc cầu vượt thác.
Thử thách 5: Vượt tường băng rừng
Final Challenge: Sau khi
tìm được tất cả 5 miếng
ghép bản đồ, các đội tìm
cách nhanh nhất di chuyển
ra địa điểm đích. Nhưng với
những cố gắng đơn lẻ của
các đội sẽ không được hoàn
thành nếu như các đội ko
hợp sức để giật được sợi PAGE \* MERGEFORMAT 44
dây giữ lá cờ tại điểm đích.
Các vật dụng của 2 đội thu
được trong suốt chặng hành
trình sẽ giúp đội chơi dành
chiến thắng trong phần thi này. TEAM CHẠY TRẠM ( AMAZING RACE ) Team building Amazing Race các thử thách trong chương trình được chia thành nhiều khu ( trạm ) khác nhau. Các đội cùng
nhận được những mật thư
tại vạch xuất phát sau đó
theo chỉ dẫn của mật thư di
chuyển tới từng trạm và
thực hiện các thử thách của mỗi trạm.
Ở các trạm, đơn vị sáng chế,
tổ chức sẽ tạo ra những thử
thách vận động – tư duy đan
xen nhau, đồng thời độ khó cũng tăng lên. • TEAM LIÊN HOÀN
Đây là cách chơi mà các thử thách trong chương trình
được sắp xếp nối tiếp nhau.
Các đội chơi cùng khởi PAGE \* MERGEFORMAT 44
hành ở vạch xuất phát, cùng nhau thực hiện các thử thách và về đích.
Đối với cách chơi này, các
thành viên phải hỗ trợ nhau
để đảm bảo khi tới vạch
đích bảo toàn được số lượng
người về đích nhanh nhất và đầy đủ nhất. • TEAM ĐỐI KHÁNG
Người chơi chia thành các
đội, chơi theo thể thức đối
kháng tính điểm theo từng
thử thách. Các đội vượt qua
thử thách này chuyển sang thử thách khác tuân theo
kịch bản của chương trình
Tính điểm, đội nào có tổng
điểm sau khi kết thúc tất cả
các thử thách cao nhất sẽ là
đội chiến thắng. Chơi game
đối kháng, người chơi sẽ
không mất quá nhiều sức và không yêu cầu không gian
rộng nên hiện nay vẫn đang
là lựa chọn phổ biến nhất. Dịch vụ · Buổi sáng thì đón Đưa đón khách theo khách và khai mạc đoàn khi đăng kí theo
chương trình, giới thiệu tour trò chơi ngày hôm ấy Cung cấp dụng cụ PAGE \* MERGEFORMAT 44 · Khi các hoạt động chơi và xây dựng các
buổi sáng kết thúc thì tổ chặng chơi chức nấu ăn từ những
Tổ chức các trò chơi
lương thực các đội tìm thư giãn
được rồi nghỉ ngơi tại lều · Đến chiều tiếp tục tổ chức trò chơi · Tối mọi người sẽ nghỉ tại nhà sàn ở khu vui chơi và có thể đặt đồ ở canteen của khu vui chơi · Bên cạnh đó khách hàng có thể tham gia các hoạt động team building ngoài trời khác
Giá · Thời lượng chương Thời lượng chương trình: 3 ngày 2 đêm trình: 1 ngày · Thành viên tham Thành viên tham gia: gia: tùy theo khách hàng Từ 15 - 20 người chọn tour
Địa điểm tổ chức:
· Địa điểm tổ chức: Các vườn quốc gia Khu trò chơi sinh tồn Giá · Giá Tour: Tour:3.000.000/khách 1.500.000/khách · Vào những ngày cuối tuần (Thứ 7, Chủ nhật) hoặc những ngày
nghỉ lễ, giá có thể sẽ
giảm nhẹ (5-10%) để tăng PAGE \* MERGEFORMAT 44 lượng khách tham gia · Khu trò chơi sinh Cơ sở
Do công ty tổ chức tồn hạ tầng
teambuilding dưới nhiều · Xây dựng công
hình thức khác nhau nên
trình, kiến trúc, trang trí
cơ sở vật chất còn đơn sơ( · Thiết kế trò chơi
tổ chức tại những địa · Các dụng cụ (như điểm có sẵn ) :
lều,lửa trại, các đồ gia dụng,....) · Các dụng cụ chơi như lều, lương thực,
+ Khu canteen, nghỉ ngơi búa,... · Xây dựng khu · Các trạm đến để canteen nhận hướng dẫn · Khu nhà nghỉ theo phong cách sinh tồn
( như lều trại, chòi,....) · Khu tập trung cho khách checkin, nghỉ
chân, hoạt động giải trí, gala,... b. Mô hình SWOT
- Strengths – Điểm mạnh (S)
+ Team Building sinh tồn là loại hình team building khá mới đối với chúng
ta. Hình thức này thường thu hút những người trẻ, yêu thích khám phá, phiêu lưu
mạo hiểm. Thị trường rộng mở tạo cơ hội phát triển cho doanh nghiệp
+ Marketing là một công cụ để đưa thương hiệu của doanh nghiệp lại gần với
người tiêu dùng hơn. Doanh nghiệp đã tận dụng tối đa các chương trình quảng
cáo, chiến lược PR và marketing. PAGE \* MERGEFORMAT 44
+ Có nguồn lực là những người cùng chí hướng, mục tiêu, làm việc phối hợp
ăn ý, có tính thần nhiệt huyết và sức mạnh của tuổi trẻ.
+ Bộ phận nghiên cứu và phát triển thị trường của luôn không ngừng cập
nhật phát triển theo xu hướng thị trường. Tiếp thu những phản hồi của khách hàng
về thực trạng và những vấn đề bất cập còn tồn tại ở các dịch vụ. Từ đó đưa ra giải
pháp để đưa ra những dịch vụ mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho người chơi.
+ Danh mục các tour đa dạng, các thử thách hấp dẫn nhưng giá thấp hơn các
doanh nghiệp nhận tổ chức team building khác.
- Weaknesses – Điểm yếu (W)
+ Chưa có kinh nghiệm nhiều về thị trường.
+ Trong tình hình hiện nay, nền kinh tế không ổn định, doanh nghiệp có vốn
ít ỏi chưa đủ khả năng mở rộng quy mô. Mặt khác, các doanh nghiệp thường rất
khó khăn trong vấn đề xin hỗ trợ, cấp vốn.
+ Nguồn lực còn non nớt, doanh nghiệp mới thành lập nên câu hỏi làm sao
để có thể điều hành doanh nghiệp hiệu quả là một vấn đề lớn.
+ Chính sách PR, marketing chưa quá nổi bật để gắn kết khách hàng với nhau.
- Opportunity – Cơ hội (O)
+ Ngày nay, con người luôn lao đầu vào công việc, ít vận động nên mọi
người có nhu cầu tìm đến các dịch vụ vận động, đòi hỏi thử thách, khám phá.
Đồng thời, cũng giúp giải trí sau giờ làm việc.
+ Là hoạt động xây dựng đội ngũ tập thể cho các loại hoạt động khác nhau
được sử dụng để tăng cường quan hệ xã hội và xác định vai trò trong các nhóm,
thường liên quan đến các nhiệm vụ hợp tác, teamwork, phát triển và xây dựng từ
những nhóm riêng lẻ trở thành một đội ngũ làm việc chất lượng và hiệu quả. Đó là
rất thích hợp với đối tượng là doanh nghiệp, nhóm, tổ chức.
+ Xây dựng hệ thống các dịch vụ, phát triển marketing tiếp cận tới đa dạng
khách hàng đặc biệt là người trẻ qua các hình thức ứng dụng công nghệ: Quảng
cáo rộng rãi trên mạng xã hội, chăm sóc khách hàng qua hệ thống CRM tự động,... PAGE \* MERGEFORMAT 44
+ Thị trường kinh doanh dịch vụ về teambuilding sinh tồn này là còn hẹp,
có ít công ty theo dạng tổ chức teambuilding. Nên việc có một công ty mở ra về
dạng sinh tồn như này sẽ thu hút sự tò mò của khách hàng và họ sẽ thử trải
nghiệm dịch vụ của công ty.
- Threat – Thách thức, rủi ro (T)
+ Chính vì thị trường nhỏ nên có ít nhà cung cấp hay các nhà đầu tư.
+ Các trò chơi, hình thức tổ chức lâu dần sẽ bị nhàm chán và các ý tưởng
cũng cần phải thay đổi thường xuyên, sát với nhu cầu của khách hàng.
+ Đối mặt với thách thức về yếu tố khách hàng như dịch bệnh, thời tiết
xấu,... dẫn đến không thể tổ chức các chương trình và hoạt động của công ty bị đóng băng.
CHƯƠNG 3: KẾ HOẠCH MARKETING, BÁN HÀNG
3.1.Cách thức hoạt động
- Tổ chức team building cho hội nhóm theo kiểu trò chơi sinh tồn ví dụ như : bắn súng
sơn, tìm kho báu,... hoặc những trò chơi được khách yêu cầu.
oĐịa điểm : Tại khu tổ chức trò chơi của công ty (trên rừng)
oYêu cầu : dụng cụ trò chơi, nơi tổ chức
oĐối với những trò chơi sinh tồn thì cần địa điểm tại rừng để thêm hấp dẫn
oĐối với những trò chơi khác thì cần nơi rộng rãi như sân khấu, sân cỏ,...
- Khu tổ chức trò chơi có chỗ phục vụ ăn uống, nghỉ ngơi cho khách hàng
- Ngoài ra, còn nhận tổ chức team building cho những khách có nhu cầu mà không đến tận khu vui chơi.
* Quy mô của khu vui chơi
-Một khu có canteen và những nhà sàn nhỏ để khách hàng nghỉ ngơi và chụp ảnh ở đó
-Còn lại là rừng để tổ chức các trò chơi sinh tồn
-Ngoài ra có 1 sân bóng nhân tạo để chơi những trò chơi truyền thống nếu khách có nhu cầu. PAGE \* MERGEFORMAT 44
* Để thiết kế một team building cần có 3 bước:
Bước 1. Lựa chọn chủ đề, slogan chương trình team building
Để lựa chọn được chủ đề phù hợp cho chương trình teambuilding của mình bạn
cần phải trả lời được các câu hỏi sau:
-Ai là người tham gia chương trình? Lĩnh vực hoạt động chính của họ là gì?
-Mục đích tổ chức team building của tổ chức là gì?
-Bạn muốn mọi người nhận được bài học, thông điệp gì sau khi tham gia các trò chơi?
Bước 2: Xây dựng concept chương trình team building
Concept chương trình teambuilding có thể được phác thảo xoay quanh chủ đề đã lựa chọn.
Ví dụ: Nếu chủ đề mà khách lựa chọn là teambuilding sinh tồn thì bạn cần nghiên
cứu các trò chơi, xây dựng khung chương trình và chuẩn bị đạo cụ xoay quanh chủ đề này.
Bước 3: Thiết kế kịch bản tổ chức sự kiện teambuilding
Kịch bản chương trình teambuilding được thiết kế cẩn thận. Mỗi trò chơi sẽ mang
một tên gọi và ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau, liên quan trực đến chủ đề, Slogan và
concept chương trình mà bạn xây dựng ở phía trên.
Tổ chức teambuilding theo nhu cầu khách hàng từ 1-3 ngày
* Hoạt động 1 ngày :
Buổi sáng thì đón khách và khai mạc chương trình, giới thiệu trò chơi ngày hôm ấy
Chơi hết buổi sáng sẽ tổ chức ăn uống tập thể cùng nhau rồi nghỉ ngơi tại những
nhà sàn nhỏ tại khu vui chơi
Đến chiều tiếp tục trò chơi
Tối mọi người sẽ nghỉ tại nhà sàn ở khu vui chơi và có thể đặt đồ ở canteen của khu vui chơi
Tùy nhu cầu của khách mỗi ngày sẽ tổ chức một trò chơi khác nhau. 3.2. Giá PAGE \* MERGEFORMAT 44
1,5 triệu đồng/người hoặc hơn tùy vào nhu cầu khách hàng. 3.3 Địa điểm
Khu đất rừng Minh Phú, Sóc Sơn, Hà Nội một nơi thoáng mát rộng rãi, khí hậu
thuận lợi mát mẻ nằm ở ngoại thành Hà Nội dễ đi lại.
3.4. Truyền thông, quảng cáo
- Thực hiện quảng cáo thông qua mạng xã hội facebook, website
- Khai trương trung tâm sẽ mở nhạc thu hút chú ý kèm theo các ưu đãi hấp dẫn thu hút khách hàng
- Tổ chức các cuộc thi để quảng bá thương hiệu 3.5. Bán hàng
Đặt dịch vụ trên website và tại khu tổ chức
Bước 1: Nêu lên những điểm đặc điểm nổi bật và khác biệt của khu tổ chức.Thu thập
hình ảnh đăng lên website của khu du lịch, và các video liên quan đến hoạt động của khu tổ chức
Bước 2 : Tiếp nhận nhu cầu của khách hàng từ website và facebook, tiến hành tư vấn
cho khách hàng trên website và facebook của công ty.
Điểm hấp dẫn khi khách hàng đến với công ty là sự mới lạ của trò chơi và được sự
đón tiếp nhiệt tình của nhân viên, và được tư vấn miễn phí về những nhu cầu của khách
về giá cả và độ tuổi.
CHƯƠNG 4: KẾ HOẠCH SẢN XUẤT, VẬN HÀNH
4.1. Quy trình dịch vụ PAGE \* MERGEFORMAT 44
Dịch vụ mà nhóm hướng đến là dịch vụ tổ chức teambuilding hình thức sinh tồn.
Nhóm khách hàng hướng đến là doanh nghiệp, tổ chức, câu lạc bộ, các lớp học (học sinh, sinh viên), gia đình
Khi khách hàng có nhu cầu và liên hệ với công ty sẽ được người tư vấn mời trực
tiếp đến tại trung tâm. Khách hàng sẽ được người tư vấn hỗ trợ cụ thể chi tiết về các
dịch vụ, chương trình của công ty, đồng thời lắng nghe mong muốn, yêu cầu của khách
hàng. Từ đó đưa ra các phương án, kế hoạch xây dựng teambuilding thích hợp. Sau khi
nghe qua tư vấn, nếu khách hàng có nhu cầu tham gia thì sẽ chuyển sang bước ký kết
hợp đồng. Tiếp theo, công ty sẽ lên kế hoạch và lịch trình và liên hệ để thông báo cho
bên khách hàng thống nhất thời gian cụ thể. Và cuối cùng tiến hành theo đúng kế hoạch đã vạch ra.
4.2. Cơ sở vật chất, dụng cụ, trang thiết bị cần có
Để có thể triển khai và đi vào hoạt động kinh doanh cần trang bị các trang thiết bị
và các dụng cụ hỗ trợ. Tất cả các thiết bị cần được đảm bảo về chất lượng và số lượng
Các trang thiết bị cần thiết:
oCác thiết bị nội thất trang trí văn phòng phục vụ các phòng ban: bàn, ghế, điều hòa,...
oCác thiết bị chuẩn bị cho quá trình tổ chức trò chơi:
oCác dụng cụ phục vụ trò chơi: cờ, gậy, cung, cầu, các mảnh ghép bản đồ, bóng, lều, dây,...
oPhương tiện đi lại đưa đón khách hàng
oCác dụng cụ y tế sơ cấp: băng, gạc,...
4.3. Bố trí mặt bằng, cơ sở kinh doanh, địa điểm kinh doanh
-Mặt bằng rộng khoảng: 15 ha
-Cơ sở kinh doanh sẽ bao gồm:
oPhòng tư vấn và làm thủ tục
oPhòng marketing, phòng tài chính, phòng nhân sự, phòng kỹ thuật oKhu canteen PAGE \* MERGEFORMAT 44 oSân bóng nhân tạo
oKhu vực tổ chức trò chơi sinh tồn
-Cơ sở kinh doanh dự định đặt ở: Minh Phú, Sóc Sơn, Hà Nội.
CHƯƠNG 5: KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH 5.1. Vốn khởi sự
-Vốn cố định ( 3 tỷ )
- Tiền thuê mặt bằng (địa chỉ: Phú Minh, Sóc Sơn, Hà Nội): 1 tỷ/năm - Trang thiết bị
· Chi phí xây dựng công trình, kiến trúc, trang trí: 200 triệu
· Chi phí xây dựng sân bóng nhân tạo: 500 triệu
· Chi phí mua các trang thiết bị cho trò chơi: 90 triệu
· Chi phí xây dựng khu canteen: 400 triệu
· Chi phí xây dựng khu nhà nghỉ theo phong cách sinh tồn ( như lều trại,
chòi,....): 700 triệu
· Chi phí xây dựng khu tập trung cho khách checkin, nghỉ chân, hoạt động
giải trí, gala,...: 100 triệu
· Chi phí phương tiện đi lại: 500 triệu - Chi phí khởi sự
· Nghiên cứu thị trường: 200 triệu
· Phí đăng ký giấy phép kinh doanh: 10 triệu -Vốn lưu động (2 tỷ) -Trả lương: 1 tỷ
-Tiền điện, nước, điện thoại, bảo hiểm: 300 triệu
-Chi phí dụng cụ (như lều,lửa trại, các đồ gia dụng,....): 100 triệu
-Quảng cáo, xúc tiến bán: 300 triệu
-Mua nguyên vật liệu (3 tháng đầu): 100 triệu
-Mua hàng hoá: 100 triệu
-Chi phí khác, tiền mặt: 100 triệu PAGE \* MERGEFORMAT 44